Thursday, February 9, 2012

GM Nguyễn Văn Khảm sang Mỹ làm lễ thành hôn cho con gái đầu lòng

GM Nguyễn Văn Khảm
 Tôi là một độc giả vẫn trung thành theo dõi những thông tin liên quan đến Giáo hội và đất nước Việt Nam. Thưa Quý vị, có lẽ những thời gian vừa qua, những sự kiện về Tu Viện Chúa Cứu Thế Thái Hà làm cho dư luận đặc biệt quan tâm. Thật sự, tình hình xã hội và tôn giáo tại Việt Nam hiện nay rất rối ren và đầy khó khăn.
Riêng tại Giáo phận Sài Gòn, như thời gian vừa qua, với "Cái" gọi là "Công nghị" của Hồng Y Gb Phạm Minh Mẫn cùng với Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Khảm, “cái gọi là “Công nghị” ấy được Hồng Y Mẫn rêu rao là "Thành Công tốt đẹp". Nhưng thật ra chẳng đi đến đâu, hay theo như ngôn từ mà nhiều người vẫn thường áp dụng cho Hồng Y Mẫn với "Bốn chữ Đ: đếch đi đến đâu".

Thời gian gần đây, tại Giáo phận Sài gòn, từ thông tin của những người có uy tín và biết rõ sự thật về Giám mục Khảm, một con người đầy tham vọng cả về: Tình-Tiền-Tài.

Cụ thể, những thông tin về việc Giám mục Khảm trước đây đã có một phụ nữ và một người con gái ruột. Người con gái này đã được sắp xếp đi Pháp và từ Pháp sang Mỹ và rồi cô ta bảo lãnh cho “con mẹ” của cô ta đi định cư tại Mỹ.

Sau đó, “thằng cha” nó là Nguyễn Văn Khảm đã đích thân bay sang Mỹ để làm phép cưới cho cô con gái và hè vừa qua, ông ta đã được con gái và cháu ngoại về thăm.

Thưa Quý vị, thật đau lòng cho Giáo hội tại Việt Nam và cho Giáo phận Sài Gòn. Giáo hội sẽ đi về đâu, chúng tôi còn biết tin vào ai, khi mà những lời rao giảng của Giám mục Khảm xem ra hết sức hùng hồn, nhưng thực chất đời sống của ông ấy trái ngược, giả dối và phản chứng kinh khủng.

Dang khi Hồng Y Mẫn thường xuyên rêu rao với câu nói cửa miệng rằng: đừng Tham-Sân-Si, hãy bắt chước Chúa Giêsu: đừng quan tâm đến vật chất, vậy mà thực tế cuộc sống của Hồng y thật phản chứng: xe hơi, biệt thự, tiền triệu Dolards làm ăn hùn hạp với Đông phương Group để mở cái gọi là “Trung tâm yến tiệc” ?????

Sự việc về Giám mục Khảm mà chúng tôi nêu trên, hiện nay, từ phía Việt Nam, đã gởi thông tin này cho Tòa Thánh, Tòa Thánh đã hồi báo nhận được thông tin của chúng tôi.

Với lương tâm và vì tương lai của Giáo hội, cách riêng tại Giáo phận Sài Gòn, chúng tôi muốn ngăn chặn mưu đồ "lên ngôi" của Giám mục Khảm để thay cho Hồng Y Mẫn tại Sài Gòn, điều mà nếu Khảm lên làm Tổng Giám mục, sẽ làm phát sinh biết bao tai họa cho Giáo hội.

Chúng tôi cũng thông tin cho Quý Vị rõ, Scandal của Giám mục Khảm được một Vị Giám mục biết rõ ngọn ngành, cụ thể một Giám mục rất gần gũi với Sài Gòn là người nắm rõ sự việc, nhưng tới lúc ngài phải ra tay.

Xin Quý Vị Ban Biên tập, hãy vì Giáo Hội Việt Nam, hãy làm những gì có thể để thông tin và ngăn chặn những tham vọng của Giám mục Khảm, hầu giúp cho Giáo hội Việt Nam và Giáo Phận Sài Gòn tránh khỏi tai họa nếu như sự việc Hồng Y Mẫn ủng hộ Giám mục Khảm làm Tổng Giám mục thành sự.

Mong lắm thay và xin Chúa gìn giữ Giáo hội và Giáo phận Sài Gòn qua khỏi sóng gió nguy nan.

Xin chân thành cám ơn Quý vị
Nay kính
Tâm Giao
--------------

 Khách
Vô phúc cho người đã sinh ra “thằng” giám mục CS này và uổng công những ngươi đã dạy dỗ nó. Mắt nó đã mù , không nhìn thấy được chế độ CS/VN giống như bệnh nhân ung thư thời kỳ thứ tư nên đã hạ mình bưng bô cho tụi nó để kiếm chút danh hão. Thật là nhục .

Góp gió thành bão
Ăn cơm của Chúa , múa theo nhạc…cộng sản.
Nguyễn văn khảm là hiện thân của Judas thời nay!.
Danh xưng “ĐỨC CHA” chỉ dành cho những MỤC TỬ ĐÁNG KÍNH” còn JUDAS nguyễn văn khảm thì…KHÔNG!

TRIẾT LÝ GÀN VỀ ”CÁNH CHUNG LUẬN” CỦA GIÁM MỤC NGUYỄN VĂN KHẢM

Trước khi nói đến ”triết lý gàn về Cánh Chung Luận” của gm Nguyễn Văn Khảm, dựa vào lời ngài giảng được ghi âm hôm Chúa Nhật 34 Thường Niên, Lễ Chúa Kitô Vua, tôi xin nhận xét như sau về ”bài giảng” ấy:
I. NHỮNG SAI LẦM TRONG BÀI GIẢNG:
1. Trật đường rầy:
Bài Tin Mừng theo Thánh Mathêô 25, 31-46 là phần nói về ngày ”Phán Xét Cánh Chung” mà câu kết thì quá rõ hơn ban ngày như sau: ”Và chúng sẽ phải vào cực hình muôn kiếp, còn người công chính thì được hưởng sự sống đời đời.” Nhưng tiếc rằng gm Khảm lại làm chuyện còn tệ hơn ”đầu Ngô, mình Sở” (coq-à-l’âne) bởi vì Lời Chúa ”dạy một đường”, gm Khảm lại ”giảng một nẻo”!
2. Biến Tòa Rao Giảng TIN MỪNG thành nơi truyền bá ”tin dữ”:
Kitô hữu bám vào Lời Chúa để mà sống Đạo bằng Tin, Cậy, Mến vì Ngài đã phán: ”Trời đất sẽ qua đi, nhưng Lời Ta nói sẽ không bao giờ qua.” (Mathêô 24,35) Vậy mà gm Khảm lại truyền bá chủ nghĩa Mác đã bị toàn Thế Giới văn minh khai tử vì nó sát hại trên một trăm triệu người!!!
3. Ba lời ước nguyện trong kinh LẠY CHA bị gm Khảm lờ đi!
Thay vì phải nguyện: ”Danh Cha cả sáng, Nước Cha Trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên Trời”, gm Khảm lại vinh danh ông tổ của chủ nghĩa cộng sản phản Dân, hại Nước và cả Nhân Loại!
4. Ăn cơm Giáo Hội, làm tôi vua Mác:
Trong ngày Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua như Ngài tuyên bố với quan Philatô, như chính ông ấy cho viết vào tấm biển treo trên Thập Giá chữ hàng chữ: ”Giêsu Nadarét Vua Do Thái” (INRI) và như Tin Mừng mà mọi tín hữu vừa mới nghe đọc trong Thánh Lễ, lẽ ra gm Khảm cũng phải tôn thờ Chúa Giêsu là Vua trên các vua: King of kings! Nhưng ai dè gm mục đã ca ngợi ”vua Mác” của gm như sau: ”Marx có một Cánh Chung Luận rất hấp dẫn, rất cụ thể!
5. Giảng tà đạo trên Cung Thánh theo ”đơn đặt hàng xã hội chủ nghĩa”:
Thay vì giải thích ý nghĩa của chữ ”UNIVERSUM: Vũ Trụ” là QUAY VỀ MỘT MỐI là THIÊN CHÚA, ĐẤNG TUYỆT ĐỐI (ABSOLU), ĐẤNG TẠO THÀNH trời đất, muôn vật hữu hình và vô hình, là CHÚA TỂ CÀN KHÔN, là ALPHA và OMEGA thì gm Khảm lại xem Mác là cái rốn của loài người như sau: ”Khi có một điểm tới của cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân ở trong lịch sử đó, khám phá ra ý nghĩa của những hy sinh mà mình chịu: Tôi chết đi nhưng sự nghiệp tôi vẫn còn tồn tại mãi trong nhân dân.” Hóa ra gm Khảm gián tiếp nhắc đến câu: ”Bác Hồ vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!” (Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện cho biết người nào đó đã vào trong Phủ Chủ Tịch, rồi phá được chữ ”ta” bằng đèn néon! Và chỉ còn lại: Bác…trong sự nghiệp của chúng!!!)
6. Khiến quỷ cười, người khóc:
Khi nghe gm Khảm phát biểu: ”một Cánh Chung Luận rất cụ thể và hấp dẫn cho nên đã cuốn hút cả bao triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai. Cho nên có, chứ không phải không!”, quỷ hỏa ngục cũng phải ”ôm bụng” cười vì mục tử này nâng bi đảng cộng sản ”trên mức quá lố: surexagératif”, giáo dân đã khóc thương thêm cho Thái Hà, Mỹ Lộc, Cồn Dầu… và thấy xấu hổ với bà con ngoài Công Giáo vì HĐGMVN có một số vị nịnh hót đảng cs như gm Khảm!
7. Tư tưởng manh nha cho một giáo hội không còn bốn Đặc Tính bất khả phân ly:
Bốn Đặc Tính ấy là: Duy Nhất, Thánh Thiện, Công Giáo và Tông Truyền. Gm Khảm tôn vinh chủ nghĩa cộng sản duy vật, vô thần, cha đẻ của sự ác, coi Tôn Giáo là thuốc phiện thì thử hỏi gm có còn coi trọng kinh TIN KÍNH nữa không!!!
8. Việc làm mâu thuẩn với những lời mà gm Khảm đọc và nghe trong Thánh Lễ:
Đó là lời ca hay đọc trong nghi thức rảy Nước Thánh, Thánh Ca nhập Lễ, kinh Cáo Mình, kinh Xin Chúa Thương Xót, kinh Vinh Danh, Bài Đọc một và hai, kinh Tin Kính, lời nguyện giáo dân, lời Truyền gm Khảm đọc để cho bánh rượu trở thành Máu Thịt của Chúa Giêsu, lời cầu cho người quá cố và còn sống, kinh Chúc Tụng (Sanctus), kinh Lạy Chiên Thiên Chúa (Agnus Dei)… Đặc biệt là lời của Cộng Đoàn hát hay đọc cho Chúa Giêsu đang hiện diện trong Hình Bánh Rượu nghe như sau: ”Con tuyên xưng: Chúa đã chết đi. Con tuyên xưng Ngài đã sống lại. Trong vinh quang, mai Ngài lại đến, ĐÓN CHÚNG CON LÊN TRỜI, VỀ VỚI CHÚA CHA.
II. CÁNH CHUNG LUẬN hay CÁNH CHUNG HỌC?
Theo từ điển của Đào Duy Anh, ”luận” có nghĩa là ”bàn bạc, suy xét, phê bình, định tội”, còn ”học” là ”bắt chước, chịu thầy dạy cho đạo lý, tập cho nghề nghiệp.” Từ Điển của Đạo Cao Đài cũng trân trọng định nghĩa Thần Học như sau: ”Thần Học là môn học nghiên cứu về Thượng Đế và những mối tương quan giữa Thượng Đế và những tạo vật của Ngài, dựa trên khả năng nhận thức tự nhiên của con người và cũng dựa vào những mạc khải của Thượng Đế.” Cánh Chung Học cũng là Thần Học dạy cho Kitô hữu đích thực biết Thánh Ý của Chúa mà tôi sẽ trình bày trong bài này. Cho nên, không thể mập mờ trong cách dùng từ, nhất là trong cách diễn giải như gm Khảm nhắm ca tụng Mác hết lời, hơn cả Tố Hữu ”thương xạo” Lênin như sau: ”Khóc Cha, khóc một; khóc Ông, khóc mười!” Thật ra, để được lòng đảng csVN ”tạo cơ hội lên chức cao hơn”, gm Khảm đã ngang nhiên dịch chữ ESCHATOLOGIE (Cánh Chung HỌC) thành ”cánh chung luận”! Chữ ”Eschatologie” là từ trong Thần Học Kitô Giáo, chứ không phải do Friedrich Engels (1820-1895), lý luận chính trị, triết, khoa học gia đồng thời với Karl Marx, hoặc Lenin ”đẻ ra”.
Tiếp đầu ngữ ”eschato”, gốc Hy-lạp (eschatos) có nghĩa là ”cuối cùng”; tiếp vị ngữ ”logie, logy”, cũng gốc Hy-lạp ”logos” là ”lời, lý trí…” như Thánh Gioan đã dùng trong câu đầu của Tin Mừng: ”Ban đầu đã có Lời, và Lời ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa là Lời.” (In principio erat Verbum, et Verbum erat apud Deum, et Deus erat Verbum.) và như Giáo Hoàng đương kim đã rao giảng ở Regenburg, Đức Quốc, khiến Hồi Giáo phải xét lại cách diễn giải kinh Coran của họ. Nếu thương Mác thật lòng, gm Khảm nên dùng từ ”thuyết cứu cánh: finalisme”, chứ đừng cố tình lạm dụng ý nghĩa CÁNH CHUNG của Kinh Thánh được thể hiện trong Thánh Lễ mà gm Khảm dâng mỗi ngày, nhất là trong ngày Lễ Chúa Giêsu Vua. Mác chẳng có ”cánh chung luận” nào cả! Các ông Engels, Marx đẻ ra ”chủ nghĩa cộng sản” là ước mơ bắt chước Giáo Hội tiên khởi còn ít Tín Hữu mà Sách Tông Đồ Công Vụ kể lại như sau: ”Ngày ngày, họ đồng tâm nhất trí, chuyên cần lui tới Ðền Thờ, bẻ bánh ở nhà, cùng nhau chia sẻ của nuôi thân, lòng hân hoan, dạ đơn thành, trong lời ngợi khen Thiên Chúa, trong sự mến phục của toàn dân. Và Chúa cho Cộng Đoàn mỗi ngày có thêm người được cứu độ.” (TĐCV 2,46-47)
Đối với người Công Giáo, đời mình là Thánh Lễ kéo dài để chờ ngày trở về với Chúa sau khi tắt hơi như Lời Chúa Giêsu đã hứa: ”Ta về để dọn chỗ cho các con. Nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở.” Họ còn chờ ngày Cánh Chung, tức là Phán Xét Cuối Cùng cả người đã chết, lẫn người đang sống. Giá như gm Khảm diễn giải chữ ”về nhà” trong Kinh Thánh thì hay biết mấy! Chúa Giêsu đã có lần không ”về nhà ở Nadarét” lúc lên mười hai tuổi vì Ngài ”về Nhà Cha” của Ngài là Đền Thánh Giêrusalem để chứng minh Lời Trong Cựu Ước đã ứng nghiệm về Ngài. Gm Khảm cũng đã ”xa nhà, đi tu”, tức là vào Nhà Chúa. Năm xưa, Chúa Giêsu cũng đã ”rời nhà” để đi rao giảng Tin Mừng. Tuy nhiên, Ngài cũng ”trở về nhà” để thăm Mẹ Maria và đã đưa Mẹ đến ”nhà người khác” để tạo cơ hội cho Mẹ van xin với Ngài: ”Con ơi, nhà này hết rượu!” Đó là Gia Đình Nhân Loại hôm nay đang cần Ơn Chúa, chứ không phải cái thứ chủ nghĩa Mác mà gm Khảm tán tụng. Gm Khảm chỉ nêu ví dụ ”về nhà ở Bình Thạnh, Gò Vấp”, mà không màng đến dụ ngôn ”đứa con hoang đàng trở về nhà thú tội với cha”! Chớ gì gm Khảm nhớ tới Lời Chúa dạy phụ nữ ngoại tình: ”Chị hãy về nhà và đừng phạm tội nữa.” Gm Khảm ”ngoại tình với Nhà Nước tay sai của Satan”, không bắt chước Ba Vua ”về nhà” theo đường khác, chứ không trở lại với Hêrôđê đang tìm cách giết ”Chúa Hài Đồng hôm nay” là Thái Hà, Mỹ Lộc, Cồn Dầu…!!! Đang Mùa Vọng, gm Khảm làm Chiên tuyệt vọng nơi HĐGMVN.
Gm Khảm còn triết lý vòng vo, đồng hóa ”triết thuyết” người trần với Lời Chúa, với Thần Học bởi vì gm viết như sau: ”Bất cứ một triết thuyết nào, lẽ dĩ nhiên là bất cứ tôn giáo nào, cũng hàm chứa bên trong nó một Cánh Chung Luận. Triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một Cánh Chung Luận hấp dẫn cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó sẽ cuốn hút con người.”
Hóa ra, gm Khảm cũng chẳng thèm đọc Bản Toát Yếu Giáo Lý do Đức G.H Bênêđictô soạn theo cách ”hỏi-đáp” mà câu 1 là như sau: ”Thánh Ý Chúa truyền đạt cho loài người là gì?” Trả lời: ”Thiên Chúa vốn hoàn hảo và hạnh phúc vô cùng. Ngài dựng nên con người với chân thiện ý, tự nguyện để con người thông phần vào sự sống hồng phúc của Ngài. Khi đã đến kỳ, Thiên Chúa gởi Con Ngài xuống trần gian làm Đấng Cứu Chuộc con người vốn đã sa ngã vào vòng tội lỗi. Ngài kêu mời họ vào trong Giáo Hội của Ngài và, qua tác động của Thánh Linh, Ngài nhận họ làm con của Ngài và cho họ thừa hưởng hồng phúc muôn đời của Ngài.” (Tôi dịch theo bản tiếng Đức để dạy con.)
Gm Khảm đã học triết, mà quên rằng ”triết lý là cách tra vấn về con người và Vũ Trụ, rằng mỗi câu hỏi đều có câu trả lời, rằng câu trả lời lại trở thành câu hỏi, rằng, cứ như thế, triết lý không bao giờ chấm dứt.” Cho nên, triết gia là người lữ hành (homo viator, homme voyageur) không bao giờ đến đích. Còn Cánh Chung Học trong Thần Học đưa người Công Giáo gặp Chúa bằng nhiều cách ở đời này trước khi chiêm ngưỡng Thánh Nhan Ngài ở trên Thiên Đàng. Kính mời quý Vị nghe lại bài giảng của Linh Mục Nguyễn Văn Khảm (tức là khi ngài chưa làm Giám Mục) để thấy rằng gm Khảm hôm nay đã quay 180 độ sang chủ nghĩa cộng sản, không còn là Linh Mục Khảm ngày trước: 
III. Lời kết:
Chớ gì gm Khảm cũng nghe lại bài giảng của chính mình để thấy rằng gm Khảm hôm nay không xứng là học trò của LINH MỤC KHẢM trước đây và để ngài trở về đúng Địa Chỉ là Giáo Hội do Chúa Giêsu lập nên. Ước gì gm Khảm nghe lại kinh  Credo in Latin – YouTube  mà sám hối ngõ hầu Thiên Đàng và Giáo Hội Hoàn Vũ reo mừng, ôm ngài vào lòng. Ngoài ra, kính xin quý Vị Công Giáo lưu giữ các LINK bên dưới về Cánh Chung để xem từ từ và để cho con em mình học hỏi thêm lời Chúa là Chân Lý. Kính chúc Kitô hữu nói chung và Đồng Bào Bên Lương mọi sự tốt lành.
Mùa Vọng ở Đức Quốc, ngày 15. 12. 2011
Đaminh Phan văn Phước
---------------------------------



Thơ của người lính xấu số Sinh Bắc Tử Nam kia, câu thơ thổn thức não nề, hướng về Quê nhà, Quê Mẹ, tập trung ở ngay hình ảnh người Mẹ. Thật là cảm thương cho các bộ đội đã bị đảng cộng sản lơị dụng, lừa bịp...


Bài thơ của Thiếu Úy Dũng
Bút hiệu Huyền Trân , Sư Đoàn 304

(Bộ đội Sinh Bắc – gửi cho Mẹ trưóc khi Tử Nam 1966, tại Quảng Nam).
THƯ GỬI MẸ
Từ buổi con lên đường xa Mẹ
Theo anh em sang Lào rồi dấn bước vào Trung
Non xanh nước biếc chập chùng
Sớm nắng biển, chiều mưa rừng gian khổ
Tuổi thanh xuân cuộc đời như hoa nởVì hoà bình đâu có ngại bước gian nguyMấy tháng trời đêm nghĩ ngày điGiày vẹt gót, áo sờn vai thấm lạnh
Những chiều Trường sơn núi rừng cô quạnh
Mẹ hiền ơi ! Con nhớ đến quê mình !
Khói lam chiều, giàn mưóp lá lên xanh
Con bướm nhỏ, mái đình xưa, Ôi nhớ quá !
Vào nơi đây tuy trời xa đất lạ
Nhưng miền Nam cũng cùng một Quê hương
Vẫn bóng dừa xanh,
vẫn những con đường, hương lúa ngọt ngào
Vẫn khói lam chiều,
con trâu về chuồng, tiếng tiêu gợi nhớ.
Đã qua rồi, buổi ban đầu bỡ ngỡ
Con nhìn ra, nào có giải phóng gì đâu ?
Buổi chợ đông vui, đồng lúa xanh màu
Mái chùa cong, buông hồi chuông tín mộ.

Lớp học tung tăng, từng đàn em nhỏ
Đang nhịp nhàng vui hát bản đồng ca
Và bên này, luống cải, vườn hoa
Đàn bướm nhỏ bảo nhau về hút mật.

Xóm dưới làng trên niềm vui ngây ngất
Sao người ta bắt con đốt xóm phá cầu
Phải gài mìn gây tan tác thương đau
Đã nhiều lần tay con run rẩy.

Khi gài mìn để rồi sau bổng thấy
Xác người tung máu đỏ chan hoà
Máu của ai ? Máu của đồng bào ta
Của những người như con, như Mẹ
Để bao đêm mắt con trào lệ
Ác mộng về con trăn trọc thâu canh …

------------------------------

Chuyện Cô bé Việt Nam và Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
                                                                    
                                                 
Cuối tuần vừa qua, Thợ Câu tham dự buổi hòa nhạc do một Trung tâm Huấn luyện Mầm non tại địa phương tổ chức. Số nhạc sinh gồm đủ mọi thành phần sắc tộc được ban Giảng huấn đề nghị trong dịp này trình tấu một bản nhạc cho quốc gia của mình, và đặc biệt được trưng một lá quốc kỳ nhỏ tượng trưng cho Quê Hương trong khi trình diễn.

Buổi hòa nhạc diễn ra rất thành công cho đến khi ban Giảng huấn giới thiệu một cô bé người Á Đông nhỏ nhắn và rất dễ thương lên sân khấu trình tấu nhạc phẩm Lòng Mẹ.
Nghe cô bé trình bày bằng Anh ngữ lý do tại sao mình chọn bản nhạc này khiến mọi người chú ý, Thợ Câu càng ngạc nhiên hơn khi nghe cô bé phát âm hai chữ “Lòng Mẹ” bằng một giọng Việt Nam thật rõ ràng, thật chuẩn.
Chuyện rắc rối cho ban Tổ chức khởi đầu từ lúc cô bé VN khựng lại khi lên đến bục trình diễn: trên mặt đàn dương cầm có trưng một bình cắm hoa và bên cạnh là một lá cờ đỏ sao vàng.
- Thưa thày, lá cờ này không phải là quốc kỳ của nước con.
- Đây là cờ VN mà! con là người Mỹ gốc Viêt Nam phải không?
- Con đúng là người Mỹ gốc Việt, nhưng ba mẹ con nói quốc kỳ nước Việt Nam màu vàng có 3 sọc đỏ.
  Con thấy treo trên bàn thờ trong nhà, chứ không phải lá cờ màu đỏ này!
Mặc cho ông thày hết lời giải thích nhưng cô bé nhất quyết từ chối phần trình diễn của mình.
Cuối cùng cô bé đồng ý: Nếu không có lá cờ vàng thay thế - vì mọi người đều biết gốc VN của cô rồi nên không trưng quốc kỳ cũng được - nhưng xin ban Tổ chức rời lá cờ đỏ khỏi chiếc dương cầm thì cô bé mới trình diễn!
Một số khán giả người địa phương (có lẽ là cựu quân nhân) và Thợ Câu cùng đứng lên vỗ tay nhiệt liệt hoan hô cô bé VN khiến hầu hết mọi người đều hưởng ứng.
Buổi hòa nhạc kết thúc trong bầu không khí thật thoải mái cho mọi người. Xin cảm phục sự giáo huấn và lòng tự trọng của cô bé Việt Nam đáng yêu.
Thợ Câu.
~~~~~~~~~~~~~
TB.- Sau buổi hòa nhạc, Thợ Câu dò hỏi và được biết cô bé này là Cháu Nội của một cựu SVSQ khóa 20 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Đúng là “con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”!




2 comments:

  1. XIN DUNG XUC PHAM NGUOI DA DUOC THIEN CHUA XUC DAU TAN PHONG BAN OI !!!
    XIN CHUA THANH THAN CHUC LANH CHO BAN !!!
    THANH,CSSP.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete