Thursday, January 9, 2014

Xung đột dữ dội tại Thái Nguyên, hàng ngàn công nhân tấn công bảo vệ và công an


Xem tiếp >> Cộng sản không thể đối thoại, Chỉ có đối đầu mới tiêu diệt được.

Đồng chí Hoàng Kông Tư xuất quân bịt hũ mắm Dương Chí Dũng

CTV Danlambao - Sau khi đồng chí Dương Chí Dũng xì hủ mắm có dính mùi của Bộ trưởng Trần Đại Quang; sau khi đồng chí nào đó trong Hội đồng Xét xử thều thào "thôi anh Dũng ạ, anh dừng ở đây" thì đồng chí Hoàng Kông Tư lẹ làng bắn pháo lệnh lên báo lề đảng: "Sẽ khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai". Và kết quả có ngay: "Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan ANĐT, nên chưa đủ căn cứ kết luận." 
Đồng chí Kông Tư này thiệt là hay: khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ lẹ làng. Đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang an tâm, long thể vẫn thơm tho, nhất định không dính... mắm.

Thông điệp năm mới 2014: Nguyễn Tấn Dũng đóng đúng vai anh “treo đầu dê bán thịt chó” !

Tòa tuyên án, khởi tố tội danh 'cố ý lộ bí mật' liên quan đến tướng Ngọ

Bảng Đỏ (Danlambao) - Chiều ngày 8/1/2014, sau hai ngày xét xử, tòa án Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ trốn truy nã của cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng. Phần tuyên đọc bản án được bắt đầu chậm hơn 20 phút so với dự kiến, an ninh phòng xử được thắt chặt nghiêm ngặt.
Dựa trên lời khai của ông Dương Chí Dũng trong vai trò nhân chứng, hội đồng xét xử do thẩm phán Trương Việt Toàn cũng đã đọc quyết định khởi tố vụ án 'cố ý lộ bí mật công tác'. Đây là vụ án mà nghi phạm số một là thượng tướng, thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ. Quyết định trên cũng khiến cho sự nghiệp chính trị của ông tướng CA đầy quyền lực chính thức chấm dứt.

Cả nước bị lừa

Châu Hiền Ly (Bộ đội tập kết 1954) - Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam? Sau năm 1975, tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp? Tại sao sau khi được “giải phóng” khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông? Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị?...Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?... 

Công đoàn Đoàn kết Ba Lan và Lech Walesa – Bài học đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo cho phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam

Nguyễn Văn Thân (Danlambao) - Trong thời gian qua, phong trào đấu tranh dân chủ trong nước có nhiều dấu hiệu tiến triển đáng khích lệ. Ngày càng có nhiều nhân sĩ trí thức gồm có cả những người từng là cộng sản công khai lên tiếng phản đối chế độ độc tài toàn trị. Từ những bản kiến nghị và tuyên bố về sửa đổi hiến pháp của các nhóm 72 trí thức và công dân tự do và bản góp ý của Hội Đồng Giám Mục Việt nam đến gần đây hơn là Tuyên bố về Thực thi Quyền Dân sự và Chính trị cũng như lời kêu gọi thành lập đảng đối lập của ông Lê Hiếu Đằng cho thấy về mặt tư tưởng, những người Việt yêu nước thật sự đã chính thức phủ nhận chủ thuyết cộng sản đã và đang đưa dân tộc vào chỗ diệt vong.

Ôi Zời đất ơi, ngó xuống mà coi nà…

Nguyên Anh (Danlambao) - Việc hủ mắm Dương Chí Dũng tức Dũng Vinalines bị kêu án dựa cột là chuyện đương nhiên phái đến vì những gì hắn đã làm nhưng dư luận ồn ào mấy ngày nay là việc Dương Chí Dũng khai ra tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng lực lượng côn an cung cấp thông tin cho y bỏ trốn đã được khai ra và tiếp theo đó là những cung cấp về việc gặp anh Trần Đại Quang bộ trưởng cũng đã được mấp mé cũng khai… Ngay sau đó tướng Hoàng Kông Tư, một con gà nòi của thủ tướng Ba Ếch đã dập tắt ngay điều tiếng dư luận và có thể trong vài ngày nữa Dương Chí Dũng sẽ được thông báo không thèm sống nữa do… trúng gió!

Ông Dương Chí Dũng khai cả bộ trưởng Trần Đại Quang


Video: Lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ và bộ trưởng Trần Đại Quang (Nguồn: Tuổi Trẻ Online

CTV Danlambao - Báo Tuổi Trẻ Online vừa công bố một đoạn clip khá đầy đủ về lời khai của ông Dương Chí Dũng trong phiên tòa ngày 7/1/2014. Trong vai trò nhân chứng, ông Dũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, bằng chứng về các khoản hối lộ lên 1,5 triệu đô-la cho thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ. Ngoài ra, một số nhân vật đang giữ các vị trí quan trọng trong bộ công an và cả giới tài phiệt cũng đã được nêu đích danh tên tuổi, chức vụ.

Đáng chú ý, bộ trưởng bộ công an Trần Đại Quang cũng xuất hiện trong lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến khoản hối lộ 20 tỷ, tức 1 triệu đô-la Mĩ cho tướng Ngọ. Bộ trưởng Quang được nói là người đã 'nêu ý kiến với anh Ngọ' để 'anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho danh nghiệp'.

Hàng trăm người Hà Nam đi bộ lên Hà Nội phản đối cưỡng chế đất

Hoàng Long (TNO) - Sáng nay 9.1, hàng trăm người, chủ yếu ở thôn Hưng Đạo, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã đi bộ lên Hà Nội, phản đối việc chính quyền phường Châu Sơn và thành phố Phủ Lý cưỡng chế, thu hồi đất tại đây.
8 giờ sáng, khoảng trên 200 người đã tập trung thành đoàn dài, đi bộ theo quốc lộ 1A để lên Hà Nội.
Trong đoàn, thành phần chủ yếu là người già, phụ nữ, có cả người tàn tật được gia đình đẩy xe lăn.

Một ách hai tròng


Nguyên Thạch (Danlambao) - Chưa bao giờ dân Việt Nam lại khốn khổ như bây giờ! Một mặt phải lo đối đầu với cái thể chế độc tài toàn trị, tự tung tự tác với hành xử luật rừng, hiếp đáp chính dân mình, tham nhũng, nhũng nhiễu lan tràn. Mặt khác phải gánh chịu những thái độ ngang ngược, hống hách của bọn Tầu phù, ngang nhiên cướp đảo, cướp đất, qua cái gọi là "Đường lưỡi bò chín đoạn", ngạo mạng ra thông báo cấm ngư phủ Việt Nam đánh bắt ngay trên vùng biển có chủ quyền từ ngàn đời do cha ông để lại. Tự do tống thải chất độc hại, thực phẩm, hàng hóa vào Việt Nam để phá nát tan nền kinh tế quốc nội với mục đích tàn sát dần mòn dân tộc này một cách không tình người, không thương tiếc.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị công an Hà Nội đánh gãy xương ức

Huỳnh Thục Vy (Danlambao) - Cuối tháng 12 vừa qua, ba tôi - ông Huỳnh Ngọc Tuấn đi Hà Nội thăm các bằng hữu cùng chí hướng.
Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2013, ba tôi cùng các cựu tù nhân lương tâm bao gồm anh Phạm Bá Hải, Luật sư Lê Thị Công Nhân cùng chồng và con gái đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội. Khi mọi người đang ăn trưa với gia đình chủ nhà thì bị công an xã, an ninh thường phục ập đến đập cửa xông vào nhà và bắt lên Ủy ban nhân dân xã Chương Dương làm việc.

Huynh Ngoc Tuan beaten by police, breastbone broken

Huỳnh Thục Vy - Translated by Jasmine Tran (Danlambao) - Last December, my father Huynh Ngoc Tuan, went to Hanoi to visit some like-minded friends.
On the morning of 31 December 2013, my father Tuan, with former prisoners of conscience Pham Ba Hai and lawyer Le Thi Cong Nhan, with her husband and their toddler daughter, all visited Pham Van Troi’s family. They were having lunch together when commune police and plain clothes security officers broke into the house, and forced them all to the office of Chuong Duong People’s Committee for a “working session”.

Chủ nghĩa Mác - Lê - Mao

Đảng thao túng một mình một chợ,
Bất luận tôn chỉ, mục đích gì,
Dẫu khoác lác “trung thành”, “tôi tớ”,
Đảng chỉ là băng đảng man di!

Lô gích rất giản đơn dễ hiểu,
Kẻ thất phu thiểu học thời nay
Đều bức xúc: Đảng là đồ đểu,
Nếu cố tình bưng bít chuyện này!

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói dối cho ai?

Phạm Trần (Danlambao)“Về vấn đề Biển Đông, trong năm 2013, chúng ta tiếp tục duy trì được môi trường ổn định ở Biển Đông. Trong năm 2013, một mặt chúng ta đấu tranh bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế, đồng thời đấu tranh chống lại các biện pháp ngăn cản ngư dân của chúng ta trên các vùng biển của Việt Nam.”
Đó là lời nói của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh của nhà nước Cộng Sản được phổ biến trên báo chí Việt Nam ngày 03/01/2014 nhằm nói về “kết quả hoạt động đối ngoại năm 2013 cùng với những kỳ vọng cho ngành ngoại giao trong năm mới”.
Nhưng cũng vào ngày 03/01/2014 trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, một tầu đánh cá của ngư dân Lý Sơn, Quảng Ngãi đã bị lính Trung Cộng tấn công dã man và cướp của không nương tay.

Ba ếch Miên du ký

Nguyên Anh (Danlambao) - Nguyên Anh (Danlambao) - Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao (CSVN) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có chuyến công du Campuchia từ ngày 12/1/2014 cho đến 14/1/2014 theo lời mời của tên thủ tướng độc nhãn Hunxen, kẻ đang gây tội ác với chính người dân của mình qua việc ra lệnh cho lực lượng hành pháp bắn thẳng vào công nhân biểu tình đòi quyền lợi giới thợ thuyền ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam!

Từ những việc bươi ra từ đống rác thối... đảng CSVN có biết mình sai?

Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Đảng CSVN có biết mình sai? Tôi khẳng định 100% là biết. Trong mấy triệu đảng viên, từ anh to nhất là TBT, cho đến anh đảng viên quèn ở thôn ấp, tất cả đều biết con đường họ đang đi là sai, chỉ có loại dốt đặc cán mai, đầu óc lú lẩn cuồng tín mới không biết mà thôi. Nhưng tại sao họ biết sai mà cứ đi? Có phải họ vì nhân dân? Vì độc lập tự do hạnh phúc của dân tộc? Vì muốn cho đất nước này giàu có, hùng mạnh? Không... Không bao giờ. Họ chỉ vì họ, cho họ tiền tài và quyền lực.

Xã Hội Dân Sự - liều thuốc giải độc cho dân tộc Việt Nam

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Dân tộc Việt Nam vốn là một dân tộc anh hùng, có truyền thống chống giặc ngoại xâm. Bởi truyền thống quý báu đó mà trong hơn bốn ngàn năm qua, mặc dù đã nhiều lần bị giặc Phương Bắc đô hộ tổng cộng hàng ngàn năm và giặc tây đô hộ hàng trăm năm, nhưng bất cứ giai đoạn nào Việt Nam ta vẫn có những anh hùng hào kiệt cả nam lẫn nữ, sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân, vượt lên trên mọi nỗi sợ hãi để phát động quần chúng cùng đứng lên chống lại kẻ thù, giành lại chủ quyền tổ quốc và danh dự dân tộc.

Người vọng phu Hoàng Sa

Nguyễn Minh (Motthegioi) “Hôm ấy là 27 tết, cả nhà đang chuẩn bị đón năm mới thì được tin anh Thà tử trận trong khi chiến đấu giữ đảo. Trời đất dưới chân tôi sụp đổ, nếu không có ba đứa con thơ chắc có lẽ tui đã chết theo anh ấy…”, bà Huỳnh Thị Sinh, vợ của cố thiếu tá Ngụy Văn Thà, hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo HQ10 của Hải quân Việt Nam Cộng Hòa, người đã tử trận trong trận hải chiến năm 1974, bắt đầu câu chuyện với chúng bằng một sự kiện được xem là bước ngoặt của đời mình.

Thế thời đã đến theo lời trạng

Mới đầu giáp ngọ đã hoang mang
Bộ trưởng Đại Quang (1) quá phũ phàng
Mắng chửi đảng viên đồ chó dại
Cùng đường cắn sủa cứ oang oang

Đầu năm giáp ngọ ngựa reo vang
Chí Dũng khai ra tướng Đại Quang
Bọn Ếch thua đau phe Trọng lú
Phen này mất chức phải chơi càn

Ông Dương Chí Dũng xác nhận hối lộ 1,5 triệu đô cho tướng CA Phạm Quý Ngọ

CTV Danlambao - Chiều ngày 7/1/2014, phiên tòa liên quan đến vụ án Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài tiếp tục diễn ra với những lời khai gây chấn động. Xuất hiện trước tòa trong vai trò nhân chứng, ông Dương Chí Dũng đã công bố thông tin về việc thứ trưởng bộ CA, thượng tướng Phạm Quý Ngọ nhận hàng triệu đô-la tiền hối lộ và chạy án.
Báo Thanh Niên cho biết, bắt đầu phiên xử buổi chiều, ông Dương Chí Dũng nói “Tôi là bị cáo trong một vụ án khác và phải chịu mức án cao nhất nên tôi chẳng có gì phải giấu giếm và sẽ khai thật”. Sau đó, ông Dũng khai nhận việc đã rải tiền hối lộ cho hàng loạt quan chức cao cấp bộ công an để chạy án, trong đó có việc mang đến nhà riêng của thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ một túi tiền lên đến 500 ngàn đô-la mĩ. Ngoài ra, ông Ngọ còn bị tố cáo đã nhận hối lộ 1 triệu đô-la trong một vụ khác.

Tiết lộ chấn động: Tướng CA Phạm Quý Ngọ đã mật báo để Dương Chí Dũng trốn thoát


Nghe lời khai của ông Dương Chí Dũng về việc được tướng CA Phạm Quý Ngọ mật báo để bỏ trốn
CTV Danlambao - Sáng ngày 7/1/2014, tòa án Hà Nội đã mở phiên xử đối với phó giám đốc công an Hải Phòng, ông Dương Tự Trọng về hành vi 'tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài'. Người được ông Trọng tổ chức đưa đi trốn thoát là ông Dương Chí Dũng, anh trai ông Trọng, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines.
Trong vai trò nhân chứng, ông Dương Chí Dũng đã khai trước tòa một thông tin gây chấn động: Chính thượng tướng, thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ là nhân vật đã mật báo để ông Dương Chí Dũng bỏ trốn trước khi quyết định khởi tố được ban hành.

Nỗi lòng xin gởi Hoàng Sa

Nguyên Thạch (Danlambao) - (Tháng Giêng, thắp những nén hương để sưởi ấm linh hồn cho những chiến sĩ Hải Quân VNCH vị quốc vong thân.)

Chiều ra biển Thái Bình, con chợt khóc
Ngàn năm xưa, hận tiếc triệu năm sau
Giặc cướp cạn, hư hao lòng biển mẹ
Thương cháu con trong hờn tủi nghẹn ngào.
Biếm họa kuoc kuoc

Gần 100 Công an bao vây chùa Long Quang ở Huế - trụ sở của Viện Hóa Đạo GHPGVNTN

Sách nhiễu và khủng bố chư Tăng và Phật tử tại Huế không cho làm Lễ Hiệp kỵ chư Lịch đại Tổ sư ngày 10.1.2014
PARIS, ngày 8.1.2014 (PTTPGQT) - Như một trận giặc bố ráp thuở xa xưa, Công an Thừa Thiên - Huế đang giăng mạng lưới tóm gọn tất cả chư Tăng Ni và Phật tử, bắt đi làm việc, thẩm cung, đe dọa, cấm đoán không được đến chùa Long Quang ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Huế, dự lễ Hiệp kỵ chư Lịch đại Tổ sư. Đây là truyền thống Hiệp kỵ (giỗ tổ) để nhớ ơn Lịch đại Tổ sư trao truyền Chánh pháp hơn 2000 năm trên đất Việt, chư Tiền bối hữu công vun bồi và xây dựng Giáo hội Phật giáo thời cận và hiện đại, cũng như chư thánh tử đạo đã đổ máu xương cho Phật giáo trường tồn.

Bảy mươi tư anh hùng năm bảy mươi tư

Trần Mạnh Hảo (Danlambao) - (Tưởng nhớ 74 chiến sĩ anh hùng của Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hi sinh anh dũng trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa ngày 19/1/1974)
Ai chết vì lý tưởng lý tung?
- Các anh chết vì Tổ Quốc!
Năm bảy tư của bảy tư anh hùng
Linh hồn các anh bạc đầu sóng nước
Hoàng Sa Trường Sa máu Việt gầm rung

Hoàng Sa trường hận

Hoàng Sa ơi! Bốn mươi năm máu hận,
Từ một ngày tháng giêng năm bảy bốn,
Bởi siêu cường chia chác vốn máu xương,
Máu Việt Nam, máu lính Mỹ đau thương,
Đem đổi chác nơi thương trường Thượng Hải.
Là liều thuốc cho cộng quân hăng hái,
Vượt Hiền Lương tràn ngập ải địa đầu,
Quảng Trị điêu linh vận nước cơ cầu.

Một câu chuyện buồn ‘74

Nhóm Hành Khất (Danlambao) - Trong không khí ấm cúng của Tết, miền Nam Việt Nam đã trở lại sinh hoạt bình thường từ sau cuộc Tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968 sáu năm về trước do cộng sản Hà Nội cùng với cái gọi là Mặt trận Giải phóng miền Nam đã ngang ngược vi phạm Hiệp ước Ngưng bắn trong những ngày trước và trong Tết mà họ đã ký kết. Đó là vào lúc gần cuối năm 1973, dịp Tết Giáp Dần 1974 đang đến, con tàu Hộ tống Hạm Nhựt Tảo vừa hoàn tất chuyến hải trình 2 tháng xa nhà, đang tiến về bến cảng Tiên Sa để chuẩn bị đón Xuân và phục hồi sức lực trước khi nhận thêm những nghĩa vụ mà Tổ quốc đang mong đợi.

No comments:

Post a Comment