Saturday, May 22, 2010

BÁO ĐỘNG ! BÁO ĐỘNG !

Công tác " Tôn giáo vận " được VC đang phát động rầm rộ khắp nơi bên Úc cũng như Mỹ...(đám sư quốc doanh , đám sư về nguồn tổ  vừa chức thi hoa hậu ở Mỷ),rất dễ dàng nhận diện bọn chúng. FW bài báo sau đây..đến quý vị để"kính-tường".
Hiện tại đã có đến 50% chùa (hay nhà dùng làm chùa) ở khu LittleSaigon hiện có sư trẻ từ VN sang Mỹ theo diện tu học, ăn ở trong chùa,     Thầy trụ trì thì đi về VN thường xuyên . Mai mốt mấy thầy già này mất đi, các sư trẻ từ VN qua sẽ automatic tiếp thu chùa vì đã trụ ở đó sẵn. Những ngôi chùa to lớn do phật tử tị nạn bao năm đóng góp xây nên mai mốt về tay sư quốc doanh thì nguy hiểm vô cùng, đúng là dọn cỗ cho ma xơi. Chùa Việt Nam một ngôi chùa lớn nhất khu LittleSaigon trên đường Magnolia do phật tử tị nạn đóng góp xây dựng từ 20 năm qua, nay owner là ông Thích Pháp Châu công khai cấm treo cờ VNCH trong bất cứ dịp lễ lạc nào, ong này cũng đi VN như đi chợ. Thấy rõ ý đồ của vc mà không làm gì được, buồn thật !
Vit cng đào to hàng trăm sư quc doanh đ xâm nhp các chùa M và Úc
 
 PARIS, ngày 28.1.2010 (PTTPGQT) - Luật sư Scott Johnson, có văn phòng luật sư tại thành phố Perth, miền Tây Úc Đại lợi, vừa lên tiếng báo động sự xâm nhập cộng sản vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) ở hải ngoại nhằm tiêu diệt giáo hội, mà cuộc thử nghiệm đang thi hành tại Úc Đại Lợi và Hoa Kỳ.
 Bài báo có tên “Trn chiến âm thm chng Pht t hi ngoi ca Hà Ni” (Vietnam’s Covert War Against Overseas Buddhists) vừa được đăng hôm 26.1.2010 trên tuần báo The Epoch Times bằng 17 thứ tiếng trong 30 quốc gia với số phát hành một triệu bản. Sau khi được đăng tải, nhiều Trang nhà trên thế giới đã lấy lại bài viết truyền đi khắp nơi.
 Luật sư Scott còn là nhà văn và hoạt động nhân quyền cho những vấn đề tại Đông Nam Á. Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin dịch bài viết dưới đây để cống hiến bạn đọc về một nan đề nóng bỏng gây xáo trộn đời sống người Phật tử ở hải ngoại sau Giáo chỉ số 9 Cứu khốn Trừ nguy của Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang ban hành cuối năm 2007. Giáo chỉ như  tấm kính chiếu yêu làm cho bọn tà đạo giẫy nẩy ba hoa qua hàng chục bài viết nặc danh đánh phá hàng giáo phẩm lãnh đạo GHPGVNTN  - những bài viết hạ cấp theo lý luận thây ma và ngôn ngữ chợ Cầu Muối.
Trn chiến âm thm chng Pht t hi ngoi ca Hà Ni


Bài viết ca Lut sư Scott Johnson

Ti Vit Nam hàng trăm nhà sư (quc doanh) được đào luyn đ xâm nhp các chùa hi ngoi nhm tiêu dit Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht

T nhiu thp niên, va công khai va giu giếm Vit Nam m cuc chiến chng li Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht.

Năm 1981, nhà cm quyn chính thc đt Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht (GHPGVNTN) ra ngoài vòng pháp lut, là t chc tôn giáo lâu đi nht ca x s.

Nhng người Cng sn tn công vào truyn thng Pht giáo có 2000 năm lch s và dng lên Giáo hi Pht giáo Nhà nước. Nhng ai không chu thn phc giáo phái mi này đu b bt giam, tra tn và có khi b thm sát.

Nhà lãnh đo tinh thn hin nay được đ c ng viên Gii Nobel Hoà bình là Đi lão Hoà thượng Thích Qung Đ đã tri qua 26 năm qun thúc ti Vit Nam.

Khi s đu tranh my mươi năm trước, khi ngài còn là mt tăng sĩ tr chng kiến cnh cng sn hành quyết bn sư ngài. Do nhn thc trái chng vi ý thc h Cng sn, nên Hoà thượng Qung Đ cùng vi Pht giáo đ tr thành bia đích đàn áp ca Cng sn trong cũng như ngoài nước.
 

B ĐÀN ÁP : Tăng sĩ Pht giáo, TT Thích Phước Nhơn, ôm chiếc đu Pht
ti ngôi chùa ca ngài Manrangaroo, Tây Úc, tháng giêng 2010.
Thượng ta tin rng Hà Ni git dây cuc tn công phá hoi. (hình Scott Johnson chp).

Ch vài ngày sau khi chư Tăng ngôi chùa [Pháp Quang]  ti Tây Úc t cáo chính sách đàn áp tôn giáo ca Hà Ni, thì nhng tượng Pht b đp phá gãy đu. S kin này xy ra vào tháng 10 và tháng 11 năm 2009.

S mo phm đu tiên xy ra sau khi Vin ch [chùa Ph Quang] là v Đi din GHPGVNTN ti Úc Đi li sang Los Angeles, Hoa Kỳ, d Đi hi Pht giáo, mà Quyết ngh Đi hi quyết tâm chng đi kế hoch Hà Ni tiêu dit Giáo hi.

S mo phm ln th hai xy ra khi Thượng ta Vin ch t chc cho Phái đoàn Văn phòng II Vin Hóa Đo đến gp chính ph và Quc hi Úc Đi Li ti th đô Canberra. Cuc gp g này nhm báo đng v s đàn áp tôn giáo ca nhà cm quyn Hà Ni đ chun b cho cuc đi thoi nhân quyn gia hai chính ph Úc – Vit Nam vào tháng 12.

Do đó, vic quá rõ là nhng ln đp gãy đu tượng Pht nhm cnh cáo Pht giáo đ ti Úc. Đi vi Hà Ni hu qu ca vic Pht giáo đ nói lên các vi phm nhân quyn là mt tác đng đa chính, vì chế đ đc đoán ca Hà Ni s càng b áp lc thế gii đòi hi phi chm dt đàn áp tôn giáo.

Năm 2004 ln đu tiên B Ngoi giao Hoa Kỳ đt Vit Nam vào danh sách các quc gia đàn áp tôn giáo cn đc bit quan tâm, danh sách CPC, vào danh sách này là s b chế tài kinh tế, vì lý do này mà Hà Ni tìm mi cách bóp nght nhng phê phán, ch trích.

Tuy nhiên Hà Ni và Hoa Thnh Đn đã chp thun cho vic ci cách vào năm 2006, nên Vit Nam được rút tên khi danh sách CPC. Thế nhưng sau khi được rút tên khi danh sách CPC, Vit Nam chng bao gi thc hin các li ha ci cách. Thc tế là Vit Nam vn gia tăng đàn áp, khiến cho T chc Theo dõi Nhân quyn (Human Rights Watch) phi lên tiếng t cáo Vit Nam “phát đng đàn áp thng tay như chưa tng đi vi các nhà bt đng chính kiến sut 20 năm tri”.

T đó, biết bao li kêu gi, như ca y hi Hoa Kỳ Bo v T do Tôn giáo trên Thế gii đt Vit Nam tr li danh sách các quc gia đàn áp tôn giáo cn đc bit quan tâm, chng ai chu nghe.

Hôm nay, Hà Ni dường như thay đi chiến thut công an trong cơ cu đàn áp tôn giáo mt cách âm thm. Cơ cu âm thm này phát trin cái gi là “hp pháp” hóa các giáo hi, song song vi vic đàn áp các giáo hi “bt hp pháp” là nhng giáo hi không chu s kim soát ca cng sn. Nhng nhóm tôn giáo trên toàn quc  - Pht giáo, người Thượng và Hmong Thiên chúa giáo, Công giáo, Hòa Ho, Cao Đài, cùng vi nhng nhà bt đng chính kiến như các lut sư dân ch, nhà báo, nhà làm bloggers -  tt c đang phi đi din vi nhng bin pháp áp bc.

D tính ca Hà Ni là thc hin chính sách “chia đ tr” bng cách xâm nhp các cng đng ly khai hi ngoi.

 
 

ĐƯƠNG ĐU ĐNG VNG : Penelope Faulkner, người phát ngôn cho
Phòng Thông tin Pht giáo Quc tế có tr s ti Paris, nói lên s chng đi
đàn áp Pht giáo, tôn giáo ca đi đa s ti Vit Nam, trong chuyến
thuyết trình ti Úc Đi Li tháng 6.2009.
Chính sách ch đo bí mt ca Hà Ni

Tuy khó tin nhưng lại hiển nhiên, là chính sách đàn áp của Hà Nội được viết ra văn bản. Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế có trụ sở ở Paris thủ đắc tài liệu mật qua đó công an chỉ thị đánh vào giới ly khai hải ngoại.

Ông Võ Văn Ái, Phát ngôn nhân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đã chứng thực trước Quốc hội Hoa Kỳ về sự kiện này. Điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Hoa Kỳ ngày 20.6.2005 ông Ái đã dẫn giải minh bạch lệnh của công an Việt Nam “xóa bỏ tổ chức Giáo hội Phật giáo Ấn Quang”.

Giáo hi Pht giáo n Quang là t ng Hà Ni ám ch Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht, và nhng ch th mt được Vin Khoa hc Công an Hà Ni tp trung qua tài liu “Về Tôn giáo và đấu tranh chống hoạt động lợi dụng tôn giáo – Tài liệu tham khảo, lưu hành nội bộ ngành Công an nhân dân”.

Bà Penelope Faulkner, người hoạt động lâu năm tại Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, cho biết chỉ thị mật nhằm huấn luyện cán bộ đảng và công an các cấp, để “chống đối, đàn áp, cô lập, phân hóa” hàng giáo phẩm lãnh đạo GHPGVNTN. Bà nhận định rằng “Những chỉ thị này nhằm huấn luyện bọn “đặc tình” xâm nhập GHPGVNTN, công tác của chúng không chỉ báo cáo các hoạt động của GHPGVNTN, mà cốt gây ly gián, phản chống trong nội bộ nhằm suy yếu giáo hội tự bên trong”.

Theo bà Faulkner, những tên “đặc tình” này đang gia tăng hoạt động hải ngoại của chúng tại Úc Đại Lợi như một trắc nghiệm trong chiến lược của chúng.

Úc Đại Lợi – Một trường hợp trắc nghiệm

Bà Faulkner cho biết Hà Nội đang dàn dựng những tổ chức “bình phong” thân chính với mục tiêu làm suy yếu các cộng đồng tôn giáo và các nhà hoạt động dân chủ. Hà Nội đã gửi hàng trăm nhà sư “nhà nước” đến Úc Đại Lợi và Hoa Kỳ.

Một trong những bộ phận chủ yếu đánh phá GHPGVNTN được thành lập qua một cuộc họp ngày 1.1.2009 ở Sydney, Úc Đại Lợi. Bình phong này hình thành dưới tên “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Liên châu”.

Bà Faulkner cho biết mánh khóe của những bình phong này “là không công khai đề bạt cộng sản, nhưng chỉ muốn thúc đẩy Phật tử chớ tham gia chính trị, chỉ nên tụng kinh niệm Phật và gửi tiền về giúp Việt Nam, và đừng dấn thân trong phong trào đòi hỏi cho tự do tôn giáo và nhân quyền”.

Bà Faulkner không còn nghi ngờ gì nữa về quyết tâm của Hà Nội nhằm khuất phục cộng đồng Phật giáo ở hải ngoại và bà dẫn trích những chỉ thị mật cho nhà cầm quyền Việt Nam phải “có hành động ngăn chặn các nước phương Tây thanh tra nhân quyền” tại Việt Nam.

Chỉ thị nhận định rằng “Chúng tôi kêu gọi Bộ Chính trị điều hướng các hoạt động giữa Ban Tuyên truyền và Dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam, bộ Nội vụ, bộ Ngoại giao, ban Tôn giáo chính phủ, và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cùng chung thực hiện chính sách này”.

Hôm 26.11.2009, một thành viên thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Liên châu, một nhà sư Việt Nam có chùa ở Sydney, được nhìn thấy tại Quốc hội Úc Đại Lợi ở thủ đô Canberra, nói chuyện với nhóm chừng một tá sĩ quan công an Việt Nam. Cùng ngày này Phái đoàn Văn phòng II Viện Hóa Đạo đến gặp gỡ chính quyền Úc.

Một vài ngày sau, ngôi chùa [Phổ Quang] của GHPGVNTN ở Tây Úc bị mạo phạm.

Bà Faulkner là thành viên của Phái đoàn GHPGVNTN, xác nhận những sĩ quan công an này có thể đã đến Quốc hội Úc trong một chuyến công tác ngoại giao nào đó, bà chắc chắn rằng nhóm công an này đã báo cáo về Hà Nội về sự kiện gặp thấy phái đoàn Phật giáo.

Bà cũng đoan quyết sự mạo phạm ngôi chùa ở Tây Úc không là chuyện ngẫu nhiên.

Vào tháng giêng 2010 người viết bài này đến thăm ngôi chùa ở thành phố Perth, miền Tây Úc đại Lợi, và đã hầu chuyện với ngài viện chủ, Thượng tọa Thích Phước Nhơn. Thượng tọa ôm một trong hai chiếc đầu tượng Phật bị gãy, và nói rằng Hà Nội âm mưu tiêu diệt Giáo hội mà ngài là thành viên. Thượng tọa Phước Nhơn cũng cho biết rằng trong năm 2009 một phong thư gửi tới ngài với một tờ giấy vàng mã. Loại giấy truyền thống dùng đốt khi cúng người chết, và Thượng tọa giải thích ý nghĩa của bức thư là “lời hăm dọa tử hình”.

Thượng tọa cũng cho biết nhiều thành viên thuộc GHPGVNTN ở hai thành phố Sydney và Melbourne cũng đã nhận nhiều cú điện thoại hăm dọa.

Thượng tọa Thích Phước Nhơn nói rằng tượng Phật đang được tu bổ.

(Bản dịch của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế) ..

No comments:

Post a Comment