Sunday, April 17, 2011

Đô la chợ đen ở Hà nội

Kami - Tôi nói chuyện này với anh bạn vốn là chuyên gia - Tiến sĩ Kinh tế tốt nghiệp tại Harvard đang công tác tại Ngân hàng Trung ương, khi hỏi anh ta giải pháp nào là hữu hiệu nhất trong việc giải quyết vấn đề lạm phát ở Việt nam? Anh ta cười và trả lời ngắn gọn "Người đứng đầu phải có học"...

Mấy anh làm gì?

Đào Hữu Nghĩa NhânNgười dân chúng tôi đóng thuế để trả lương cho các anh có phải để cho các anh thay vì làm vậy, các anh chỉ biết chăm chăm bảo vệ chế độ, bảo vệ đảng, tự biến mình thành những quần chúng tự phát, rình bắt các cá nhân phản biện, những người bức xúc về cách điều hành kinh tế trong hộp đen như thể là thời anh Ba đánh du kích, khiến cho hàng loạt các công ty phá sản, lâm cảnh nợ nần, đẩy quốc gia vào thế lâm nguy. Và đây mới chính là công việc đích thực của các anh sao?...
Leave a comment

Lời thú tội ngày Chủ Nhật

Phạm Toàn
(gửi các em Lê Quốc Quân, Lưu Thiên Ân, Bùi Thanh Hiếu và Paulus Ngọc Sơn)
Nhưng người tự do cũng là người biết sợ. Và bọn người ghét bỏ tự do cũng thấu hiểu điều đó. Chúng khoáy vào từng kẽ hở để giúp cho từng con người tự do tự thủ tiêu tự do của mình. Những kẽ hở, hoặc những nhược điểm, thật đầy rẫy trong những người trí thức bản chất vốn tự do.
Leave a comment

Xứ sở của đỉa


Lê Dũng - Xứ ta vốn đã quá khổ với đám đỉa trên cạn như Vina xin... , lại mới thêm mấy con đỉa khác kêu quý 1 đã lỗ vài ngàn tỷ, xin cơ chế đặc biệt. Rồi cái đám đỉa quản lý vốn nào đó cũng kêu mất cả mấy ngàn tỷ, công an đang điều tra. Nay lại thêm cái nạn mua đỉa giá cao đầy nguy cơ nhãn tiền.
Leave a comment

Phỏng vấn bà Hoàng Thị Tươi, vợ nhà dân chủ Vi Đức Hồi

"Về mặt tinh thần thì chồng tôi cũng rất là thoải mái, không có vấn đề gì. Và anh gửi lời hỏi thăm tất cả bạn bè, nói rằng tinh thần của anh vững vàng, không có gì thay đổi, bởi vì các việc làm của anh thì anh cảm thấy không có gì để xấu hổ, cũng như không có gì là vi phạm đạo đức. Chỉ có những người giải quyết việc này không thấu đáo thì người ta sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn. Còn nếu mà họ cố tình xử bao nhiêu năm tù thì anh cũng có thể ở tù được chứ không có vấn đề gì..."
Leave a comment

Cuộc hành quân mang hình số 8


Hà Sĩ Phu
Bảy anh “Còn Đảng còn Mình
Một người “Còn Dân còn Nước
Còng số 8, khóa tay nhau bước
Hướng nhà tù… làm cuộc hành quân?
Leave a comment

Dấy lên một mùa kinh!

Văn Quảng
đất biên giới còn ủ những hồn xưa
đá đảo xa vẫn hồ như bóng lính
Tây Nguyên nhớ người mình
Cửu Long khóc dân lành
gió Trường Sơn
sóng Biển Đông
sinh hận tử oan trùng trùng gọi những lời kinh
Leave a comment

Bi hài luận án “luộc”


Thùy Vinh (NLĐ) - Không ít luận án tiến sĩ đã qua mắt được hội đồng bảo vệ nhưng lại là luận án “luộc” với nhiều chuyện bi hài.
Leave a comment

Tại sao chỉ cách chức !?

Dưới sự chỉ đạo của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Phơn, bộ phận tài vụ của Trường THCS Lương Thế Vinh đã lập danh sách khống 13 học sinh nghèo và tổ chức ký, lăn tay điểm chỉ khống để nhận 16.380.000 đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo.
Leave a comment

Kinh tế Việt Nam - hiện trạng và viễn cảnh

Trần Bình - Nét chính của nền kinh tế Việt Nam năm 2010 có thể được tóm lược là "Tăng trưởng nhanh trong bối cảnh rủi ro tăng lên", theo nhận định của báo cáo Ngân hàng Thế giới (WB) "Điểm lại Cập nhật Tình hình Phát triển Kinh tế Việt Nam" ấn hành tháng 12/2010 - tài liệu tham khảo của Hội nghị nhóm Tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (1).
Leave a comment

Vụ Công ty cho thuê tài chính II (Agribank) lỗ 3.000 tỉ đồng: Bắt nguyên tổng giám đốc Vũ Quốc Hảo

TT - Ngày 16-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam đối với các ông Vũ Quốc Hảo, nguyên tổng giám đốc Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII).
Leave a comment

Tờ công văn nhặt được

Song Hà (Nữ Vương Công Lý) - Sau vụ án Cù Huy Hà Vũ mấy ngày, xuất hiện trong thùng rác của Phường tớ một công văn có hình ảnh đẹp. Thì ra, có anh cán bộ nào đó nhận được công văn này và bỏ vào đây? Hoặc cũng có thể anh ta soạn sẵn giúp đồng chí Trưởng ban Tuyên Giáo vì đồng chí bận quá nhiều việc.
Leave a comment

Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng thêm lỗ thủng lớn

Ngô Nhân Dụng - Ông Nguyễn Tấn Dũng đã rút tất cả ra khỏi quyền kiểm soát của các bộ trưởng để tập trung vào tay mình. Có thể coi ông là ông chủ lớn của tất cả các Tập đoàn Kinh tế và tổng công ty thuộc nhà nước Việt Nam! Cho nên phải gọi chung tất cả các xí nghiệp đó là Tập đoàn Kinh tế Nguyễn Tấn Dũng!...

No comments:

Post a Comment