Sunday, July 29, 2012

Chính Quyền côn đồ cướp đất dân tại 445 C Binh Giã

>> Cưỡng chế đất - Chính Quyền Vũng Tàu cướp đất dân tại 445 C Binh Giã


NguoiYeuNuocViet - Nhân dân 445 C _ Binhgiã dang phải đổ máu để bảo vệ tài sản của mình . UBND Thành Phố Vũng Tàu chưa đền bù cho dân mà thi hành lệnh cưỡng chế . Có nhà có đất ổn định trên 25 năm giấy tờ đầy đủ chưa lấy được một đống nào từ chính quyền . Chính quyền TP VũngTàu chưa giải quyết các chính sách đền bù giải toả thoả đáng cho dân mà lại đàn áp dỡ nhà lấy dất của dân . Người con gái đã quên đi tính mạng của mình hy sinh nằm dưới bánh xe của chính quyền để bảo vệ tài sản. ...Vậy thì công bằng minh bạch dân chũ XHCN ở đâu khi chính quyền đem người áp bức dân. Cướp đêm là giặc , cướp ngày la quan.

Những chính sách “vỗ béo” ngân hàng

SGTT.VN - Hệ thống ngân hàng hoạt động cơ bản dựa trên các dịch vụ ngân hàng và chênh lệch giữa cho vay và đi vay. Trong nửa cuối năm 2011, do chính sách thắt chặt tiền tệ nên lãi suất cho vay của ngân hàng đối với doanh nghiệp và cá nhân luôn cao ngất ngưởng.

Cảnh báo ứng dụng di động WeChat “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

(Dân trí) - Ứng dụng di động WeChat, một trong những ứng dụng giao tiếp có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, có thể khiến người dùng bị nguy hiểm thực sự và là công cụ được ưa thích của bọn tội phạm.

Một nhà từ thiện phải đột ngột rời Việt Nam sau khi bị đe dọa và sách nhiễu

Trọng Khiêm (Thông Luận) - LTS: Hội từ thiện Măng Non (tên tiếng Pháp là Association Avenir,www.mangnon.free.fr) thành lập tại Pháp hoạt động từ năm 1994 với mục đích giúp đỡ các sinh viên và học sinh nghèo tiếp tục theo học. Một cách đều đặn từ 18 năm qua cứ hai năm một lần hội tổ chức những chuyến du lịch Việt Nam để tặng quà cho các trường học và để các nhà hảo tâm có dip thăm viếng Việt Nam và gặp các em mà họ giúp đỡ. Cho tới nay các chuyến du lịch này diễn ra môt cách bình thường dù bị công an theo dõi rất sát nhưng lần này công an đổi thái độ và ra mặt sách nhiễu. Bà Lương Thị Hồ Quì, vợ ông Nguyễn Gia Kiểng, một trong những sáng lập viên của hội và cũng là chủ tịch hội trong những năm đầu, đã phải rời Việt nam đột ngột sau khi bị công an đe dọa an ninh nhân thân. Phái đoàn sau đó cũng bị sách nhiễu. Trọng Khiêm đã liên lạc với bà Hồ Quì sau khi bà về Pháp. Sau đây là phần chính cuộc phỏng vấn.

Biếm họa Kuoc Kuoc (Danlambao)

Dân ngu khu đen *

Tôi phó thường dân, chẳng phải quan 
Vợ tôi chọn mặt, nó gởi vàng 
Hình như nó cũng tàng tàng dập 
Tướng nó nghênh ngang, đi hai hàng. 

Kẻ nào mưu cầu lợi ích cá nhân, làm giàu trên mồ hôi, xuơng máu đồng bào mình, nhất là người dân vô tội…?

Phương BíchKhông biết để có được các bằng tiến sĩ văn học, sử học, kinh tế học thì nó khó đến đâu. Có lần tôi đến nhà chị gái, thấy một ông tóc đã bạc (không phải do xấu máu đâu) đến gặp ông anh rể. Thấy ông ấy có vẻ cung kính thì lấy làm lạ bèn hỏi, hóa ra ông anh rể tôi đang hướng dẫn ông ấy làm luận án tiến sĩ toán! Chị tôi nói, xem ra bảo vệ luận án tiến sĩ toán vất vả lắm!!!

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi làm rõ hành động của Trung Quốc ở Biển Đông


VOA - Chủ tịch Tiểu ban Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Jim Webb, ngày 25/7 nhận định rằng các hành động đơn phương gần đây của Trung Quốc khẳng định chủ quyền trên biển Đông có thể vi phạm luật quốc tế. 

Các Blogger CLB Nhà Báo Tự Do sẽ bị ‘xử kín’ vào ngày 07/08/2012

Danlambao – Theo tin từ gia đình, cả ba blogger thuộc Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do là anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (AnhBaSG), chị Tạ Phong Tần (Công Lý Sự Thật) sẽ bị đưa ra xét xử phiên sơ thẩm vào 08 giờ sáng ngày 07/08/2012. Theo thông báo của tòa, cả ba Blogger sẽ bị xử kín trong phiên sơ thẩm sắp tới tại Toà án nhân dân TP.HCM

Về phiên tòa xử ba thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do - The imminent trial of Club of Free Journalists

(Bilingual) Phạm Hồng Sơn - Về phiên tòa xử ba thành viên Câu lạc bộ Nhà báo tự do, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (Anh Ba Saigon). 

Theo một trao đổi vừa mới thực hiện với Luật sư Hà Huy Sơn - Đại diện pháp lý của bị cáo Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), chúng tôi được biết: 

Khi người yêu nước ứng biến, bạo chúa cũng phải biến!


(Gởi hai chàng trai nước Việt với cuộc chơi dán khẩu hiệu lên xe C.S) 
Bravo, vậy là bạn vừa sáng chế một cuộc chơi
làm tôi và đông đảo cư dân mạng tỉnh người
điều tôi đọc thấy là những con mắt lửa
sẵn sàng thiêu đốt hoặc thổi bùng lên
giấc mơ bão

Bắt Phạm Chí Dũng là đòn trả thù của Nguyễn Tấn Dũng

Vũ Đông Hà (Danlambao)Đất nước Việt Nam lúc nào cũng có những con người là vốn quý. Trong trường hợp của Phạm Chí Dũng, vốn quý của dân tộc nằm ngay trong guồng máy của chế độ với bộ đồng phục bên ngoài là An ninh nội chính, nhưng với trái tim rất Việt Nam, đầy lòng yêu nước ở bên trong.

“Ngày 17-7-2012, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM đã bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Chí Dũng, cán bộ một cơ quan nhà nước tại TP. HCM, về hành vi câu kết với một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý. (1) 

Phạm Chí Dũng là ai? và những tài liệu ấy có nội dung như thế nào? lật đổ chính quyền hay vạch trần sai trái của những ai? 

Một bông hồng cho Huỳnh Thục Vy

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)“Một bông hồng cho những ai đang còn mẹ”. Tôi mong bài viết này được xem như một bông hồng để mến tặng Huỳnh Thục Vy vừa có Mẹ lại, sau bao nhiêu năm cháu thiếu vắng tình mẫu tử.

Rùa biển Ba Đình ở Tam Sa

Biếm họa Babui (Danlambao)

Ngày 31/7/2012 xử phúc thẩm vụ Mục sư Nguyễn Công Chính

Nhật Khuê (Danlambao)Từ Gia Lai bà Trần Thị Hồng vợ của Ms Nguyễn Công Chính cho hay là ngày 31/7/2012 sẽ xử phúc thẩm vụ mục sư Chính. Phiên tòa phúc thẩm do Tòa án tối cao từ Đà Nẵng sẽ vào Gia Lai xét xử. Tin này do luật sư Hà Huy Sơn báo cho bà Hồng hay như vậy để chuẩn bị cùng ra tòa tham dự.

Biểu tình: còn thiếu nụ cười của "các anh"!

Trình Phụng Nguyên (Danlambao) - Kể từ dạo ấy, từ mùa hè rực lửa 2011 với những con người mang nặng tình yêu quê hương quyết tâm xuống đường biểu tình cảnh báo sự xâm lược ngoài biển đông của Trung Quốc, ước mơ của tôi luôn là nếu ghé về Hà Nội, thì chỉ xin được một lần cùng với những trái tim nóng hổi này tham gia biểu hiện tình yêu đối với tổ quốc ở giữa lòng của thủ đô. Có thể tôi đã ăn không ngay (và cũng có thể ở không lành), nhưng hôm chủ nhật ngày 22.07.2012, trời độ tôi, không như hoàn cảnh của một số anh chị em ở Sài Gòn, mòn con mắt với thất vọng. 

Hàng rào phía bên kia...

Ánh Việt (Danlambao)Nhìn hình ảnh các đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đứng phía bên kia hàng rào ngăn cản người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, bỗng nhiên thấy nhớ lại chiếc hàng rào ngày tôi còn học tiểu học, thời gian qua lâu nhưng tôi vẫn lưu giữ ký ức đến tận bây giờ.

Hãy gục mặt đi Em!

Nếu ngày mai, trong “đoàn người thù nghịch” 
em cứ lờ như chẳng biết có tôi 
vì tương lai cũng sắp cuối đoạn đường 
Em cố sống, quê hương nầy là Em đó!

Phản đối tới già!

Biếm họa PHO (Danlambao)

Thôi rồi... còn chi đâu em ơi... chỉ còn lại đây Tam Sa thôi...

Dân Làm Báo - Trong vòng 1 tháng, TQ từng bước đóng con dấu chính thức hóa chiến lợi phẩm ăn cướp Tam Sa. Ngày 21/6 Quốc Vụ Viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập "Tam Sa". Ngày 17/7 Hội đồng Nhân dân Hải Nam thông qua quyết định thành lập "Hội đồng Nhân dân Tam Sa". Ngày 21/7 TQ tiến hành bầu 45 đại biểu "Hội đồng Nhân dân Tam Sa". Ngày 23/7 "Hội đồng Nhân dân Tam Sa" họp lần đầu và bầu Tiêu Kiệt làm thị trưởng Tam Sa. Ngày 24/7 các đồng chí 4 tốt của đảng ta tổ chức nghi lễ thành lập và gắn biển "thành phố Tam Sa"
Đảng ta làm gì?: Phản đối. Phản đối. Phản đối. Phản đối. Phản phản đối!

Đả đảo bè lũ Hồ Cẩm Đào!!!

Hồ Cẩm Đào vừa giận lại vừa vui. 
Hu Jintao would be unhappy and happy. 
The banner reads: Down with Hu Jintao's clique. 
Photo: PHS — at Hàng Gai, Hà Nội.

Thăm Soweto, khu láng giềng cũ của ông Nelson Mandela


VOATiengVietVideo - Ngày 18 tháng 7, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela ăn mừng sinh nhật thứ 94. Ông Mandela là người đã lãnh đạo cuộc đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, lót đường cho một cuộc chuyển tiếp hòa bình sang chế độ cai trị do đa số tại nước này. Thông tín viên Brian Padden của Đài VOA tới thăm Soweto, khu láng giềng cũ của ông Mandela tại thành phố Johannesburg lịch sử, để tìm hiểu cư dân địa phương nghĩ gì về sự nghiệp nhà lãnh đạo Nam Phi nay được coi như một biểu tượng.

Bỏ Điều 4 Hiến pháp - Ai chết?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Loại cộng sản “hoàng gia” này lại càng rất khó “tự nguyện chết” khi điều 4 HP “quyên sinh”, mà còn khao khát sống, sống mãnh liệt, sống bằng mọi giá, dù có lỡ sa cơ thất thế cũng sống chui sống lũi chứ “ngu sao tự chết”, chết, cho chúng nó nhảy vào, cơm mình nó ăn no “bò mình” nó cưỡi à!? – Thì cái ẩn dụ dự đoán “từ bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát” chỉ là chuyện hài hước tiếu lâm hoang đường, nếu có thật thì có lẽ chỉ ông cựu Chủ tịch nước là “tự chết” vì tiếc rẻ thời vàng son của mình, để theo “thánh gióng về trời vui thú điền viên” mà thôi… 

Không thể “lời tôi hưởng, lỗ Nhà nước và nhân dân chịu”

Lê Hồng Giang (TBKTSG) - LTS: Dư luận đang quan tâm liệu có hay không việc nới lỏng chính sách tiền tệ và tài khóa, đặc biệt là đầu tư công, trong những tháng cuối năm nay khi mà tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ dưới 5% trong năm nay nếu không có những giải pháp kịp thời. Chuyên đề tuần này của TBKTSG sẽ dành cho các nhà điều hành kinh tế cũng như các chuyên gia kinh tế bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

'Phố Trung Quốc' làm ô uế đất Bình Dương

Bắt cóc, đòi nợ thuê, ăn nhậu, xả rác
BÌNH DƯƠNG (NV) -Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều khu phố Trung Quốc mọc lên tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dưong. Người Trung Quốc đến đây sinh sống đông đảo, ăn nhậu tưng bừng tại các quán bảng hiệu chữ Tàu.

Nói cùng báo chí

Thùy Linh - Một ngày đọc lướt mấy báo mạng có được những thông tin sau:
1. “Truyền thông Trung Quốc đang bôi đen Việt Nam” – Học giả Dương Danh Dy trả lời PV trên Vnexpress – Còn truyền thông Việt Nam đang bôi nhọ những người biểu tình chống TQ xâm lược.

Lời đề nghị khẩn thiết!

Quê Choa - Bà con ai chưa đọc thì hãy đọc ngay, đây là một thông tin cực kì quan trọng: “Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa” (Tại đây). Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

Vụ tuyển nữ hộ sinh bằng kỹ năng bóng chuyền: vì chiều chuộng sở thích của cấp trên

SGTT.VN - Ngày 26.7 ông Lê Văn Tế, giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình, nơi có vụ tuyển dụng kỳ lạ: tuyển nữ hộ sinh bằng kỹ năng bóng chuyền, đã thừa nhận làm sai quy trình cũng chỉ vì phong trào bóng chuyền.

'Không đủ cơ sở truy tố'

BBC - Công an Hưng Yên vừa công bố kết quả điều tra vụ hai phóng viên báo đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị hành hung hồi tháng Tư.

Kẻ nào mưu cầu lợi ích cá nhân, làm giàu trên mồ hôi, xuơng máu đồng bào mình, nhất là người dân vô tội…

Phương Bích - Không biết để có được các bằng tiến sĩ văn học, sử học, kinh tế học thì nó khó đến đâu. Có lần tôi đến nhà chị gái, thấy một ông tóc đã bạc (không phải do xấu máu đâu) đến gặp ông anh rể. Thấy ông ấy có vẻ cung kính thì lấy làm lạ bèn hỏi, hóa ra ông anh rể tôi đang hướng dẫn ông ấy làm luận án tiến sĩ toán! Chị tôi nói, xem ra bảo vệ luận án tiến sĩ toán vất vả lắm !!!

Thái Bá Tân - Thơ năm chữ

Ăn nhậu
Hôm nọ bị anh bạn, 
Chính xác hơn, người quen, 
Cứ bắt đi ăn nhậu. 
“Đừng lo, tớ ối tiền”. 

Dân xã Liên Hiệp nấu cháo biểu tình

Khánh An (RFA)Từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều ngày hôm qua (24/7), khoảng 1000 người dân xã Liên Hiệp, huyện Phú Thọ, Hà Nội, đã kéo nhau ra trước sân UBND xã để nấu cháo biểu tình, yêu cầu chính quyền giải quyết trả lại đất tham nhũng cho bà con, đồng thời xử lý nghiêm các cán bộ đã vi phạm.

Báo Hà Nội mới “quan liêu” tiếp tay suy tôn liệt sĩ giả

Thanh Hoa (Danlambao)Ngày 27//7//2012 là kỷ niệm lần thư 65 Ngày thương binh, liệt sĩ, chính quyền thành phố Hà Nội đang rầm rộ tổ chức các hội nghị tri ân các liệt sĩ, thương binh, người có công với nước. Báo Hà Nội mới – tiếng nói của thành ủy đảng cộng sản Hà Nội liên tục đăng tin vinh danh các liệt sĩ, thương binh. Nhưng số báo Hà Nội mới ra ngày 5-7-2012, đăng bài Hồ sơ suy tôn liệt sĩ là đúng quy định” lại là bài báo mà Ban bạn đọc báo Hà Nội mới đã quan liêu, tiếp tay cho quan chức thành phố Hà Nội suy tôn liệt sĩ giả. Nội dung bài báo Hà Nội đăng tin là: 

Đầu tư sân bay quốc tế: Bỏ ra ngàn tỉ thu về chẳng bao nhiêu

Lê Nam (TT) - Theo quy hoạch cảng hàng không đến năm 2020 cả nước sẽ có thêm năm cảng hàng không quốc tế, nâng tổng số sân bay quốc tế lên 10 sân bay. Thế nhưng hiện chỉ có 2/5 sân bay quốc tế đang kinh doanh có lãi.

Từ Hitler đến Đặng Tiểu Bình, tác hại của chủ nghĩa dân tộc cực đoan


Trần Trung Đạo (Danlambao) Sự sụp đổ của hệ thống Cộng Sản trong phạm vi thế giới từ cuối thập niên 1980 đã tạo điều kiện cho các dân tộc vùng Đông Âu tìm về bản sắc văn hóa và cội nguồn lịch sử của mình. Sự phục hưng và phát triển vượt bực của Slovakia, Estonia, Czech, Slovenia, Latvia và Lithuania hiện nay cho thấy yếu tố văn hóa không những là động lực chính của phong trào độc lập mà còn là nguồn thúc đẩy cho phát triển kinh tế dù đó là những nước chật hẹp về đất đai và rất ít về dân số. Sức sống dân tộc và đôi cánh tự do dân chủ đã giúp cho các quốc gia này ngày càng thịnh vượng.

Những nấm mồ hoang

(Sau 30 năm chiến tranh biên giới phía bắc.)
Những chiến binh 
Hy sinh giữ giải đất địa đầu
Xác các anh nằm đâu?
Một hố sâu
Đè lên nhau chồng chất

Được về chiến thuật, thua về chiến lược

Bùi Tín - Đó là tình hình của triều đình bành trướng Bắc Kinh những ngày gần đây. Họ dùng thủ đoạn, gạ gẫm mua chuộc chủ nhà, phá hoại cuộc họp của ASEAN, ngăn cản không cho ra tuyên bố chung, tránh né, trì hoãn việc bàn về Quy tắc ứng xử ở vùng Biển Đông, tránh né việc họ bị lên án có những mưu đồ và hành động xâm lăng và bành trướng bằng vũ lực ở vùng biển Đông. 

Vì sao Bộ trưởng Đinh La Thăng chọn giải pháp "im lặng"?

Thành Nam (infonet) Sau hàng loạt những phát ngôn gây chú ý, thời gian gần đây dư luận và báo chí rất ngạc nhiên trước sự im hơi, lặng tiếng của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Vì sao vậy?

TQ chuẩn bị tập trận, mưu dựng sân bay ở Trường Sa

Khánh Trung (phunutoday) Ngày 24/7, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin quân đội Trung Quốc đang đợi lệnh để diễn tập bắn đạn thật với quy mô lớn nhất gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
CCTV tiết lộ hạm đội hải quân lớn của Trung Quốc tại khu vực biển Nhật Bản đang cấp tốc quay xuống quần đảo Trường Sa để chuẩn bị cho cuộc tập trận này. Trung Quốc, thông qua CCTV, trắng trợn tuyên bố cuộc tập trận là để “các nước láng giềng thấy được thực lực của Trung Quốc”.

Thêm 3 dân biểu ủng hộ lời kêu gọi cách chức đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Trà Mi-(VOA) - Lời kêu gọi cách chức đại sứ Mỹ tại Việt Nam có thêm sự ủng hộ. Ba nhà lập pháp Hoa Kỳ gồm dân biểu Dan Lungren, Joseph Pitts, và Chris Smith vừa ký tên vào lá thư của dân biểu Frank Wolf yêu cầu chính quyền của Tổng thống Obama cách chức đại sứ David Shear vì cho rằng ông Shear đã thất bại trong việc thúc đẩy Việt Nam cải thiện nhân quyền.

Trung Quốc sẽ xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân sang Việt Nam

VOA - Tin Asia News cho biết Trung Quốc, nước xây dựng các nhà máy điện hạt nhân lớn nhất trên thế giới, đang định xây thêm các nhà máy điện hạt nhân thế hệ thứ hai tại các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, và Pakistan. 

Cần xem lại đạo đức và nhân phẩm của ngành công an

Thanh Quang (RFA)Tình trạng công an nhân dân hành dân, tra tấn, thậm chí đánh chết dân tiếp diễn – nói theo lời blogger Mẹ Nấm – với tần suất “ngày càng dày và đặc”.

Đại vệ chí dị - Trong cái họa có cái phúc

Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 67. 
Vỡ nợ khắp nơi, thất nghiệp khắp nơi, kiện cáo khắp nơi, tham nhũng cũng nơi nơi và tăng giá cũng nơi nơi. 

Mùa hè năm ấy, ngoài biển quân Tề triển khai tàu thuyền. Nỗ lực xây dựng nhà cửa, kho tàng, chiến lũy kiên cố trên đảo Lam Phu của Vệ. Khi việc xây cất đã xong, lựa ngày tốt bố cáo cho thiên hạ việc mở vùng đất mới, đặt tên là Sa Ta. 

Tìm kiếm

No comments:

Post a Comment