Saturday, April 14, 2012

Dân TQ phát hoảng với công nghệ chế trân châu, thạch từ giày rách

(GDVN) - Những túi thạch thơm ngon làm quà cho con trẻ hay bạn đang thưởng thức được làm từ chính đôi giày cũ mà bạn bỏ đi
Ngày 9/4 vừa qua, trên blog của Triệu Phổ - một biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đăng tải khuyến cáo của anh và một số phóng viên đồng nghiệp, người tiêu dùng không nên sử dụng trân châu, thạch hoa quả vốn là những món khoái khẩu của nhiều người, nhất là trẻ em.

Thạch hoa quả "thơm, ngon, bổ, rẻ" làm từ giày rách
Theo điều tra của nhóm phóng viên này, rất có thể những túi thạch thơm ngon làm quà cho con trẻ hay bạn đang thưởng thức được làm từ chính đôi giày cũ mà bạn bỏ đi.


Biên tập viên Triệu Phổ kêu gọi người tiêu dùng tẩy chay thạch hoa quả, trân châu bẩn
Một lần nữa dư luận Trung Quốc lại dấy lên hồi chuông báo động về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có công nghệ hô biến giày rách thành thạch hoa quả, kem sữa chua hay trà trân châu.


Giày rách, áo da cũ được nghiền nát chế thạch hoa quả

Collagen dùng trong thực phẩm để tạo ra các món giải khát khoái khẩu trong mùa hè như kem, trân châu, thạch hoa quả...thông thường được chiết xuất từ da và xương động vật tươi sống. Tuy nhiên do hám lợi, rất nhiều cơ sở sản xuất các loại thực phẩm này sử dụng nguồn collagen công nghiệp chủ yếu lấy từ rác thải của công nghiệp giày da.


Từ các mảnh da vụn thu gom từ các nhà máy sử dụng da nguyên liệu sản xuất giày, ví hay các đôi giày da, ví da, thắt lưng da sau khi sử dụng đã cũ, rách được gom lại tái chế và chiết xuất ra nguồn collagen rẻ tiền. Những hóa chất có trong đó là mối đe dọa không nhỏ cho sức khỏe của cộng đồng, nhất là khi mùa hè sắp đến, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm này ngày càng tăng cao.



Công nghệ biến giày rách thành thạch hoa quả: Giày rách, các mảnh da phế liệu sau khi được thu gom cho vào máy nghiền, ngâm nước 3 ngày, sau đó được lọc qua nước sạch, vắt đi vắt lại khoảng 4 giờ, pha dung dịch lọc được với muối để 1 ngày, pha thêm lưu huỳnh để 4 tiếng rồi cho vào nồi đun sôi, để nguội, pha thêm Hydrogen peroxid để làm trắng ngâm tiếp 8 tiếng là có ngay thạch, trân châu thô. Số nguyên liệu này được sắt thành miếng hoặc viên nhỏ đổ cho các đầu mối sản xuất đồ uống giải khát, sau khi đã pha thêm phẩm màu và hương liệu để cho ra các loại thạch hoa quả hương vị khác nhau.

Ông Vương Kính Trung, Chủ tịch hiệp hội Collagen Trung Quốc cho biết, một tấn collagen nguyên liệu dùng trong thực phẩm có giá 2000 đến 3000 nhân dân tệ, trong khi 1 tấn collagen nguyên liệu "bẩn" làm từ giày rách chỉ có giá 100 đến 200 nhân dân tệ, chính sự chênh lệch giá cả này khiến cho nhiều doanh nghiệp bất chấp các quy định pháp lý và đạo đức kinh doanh, sức khỏe người tiêu dùng, ngày ngày vẫn cung cấp cho các lò sản xuất đồ uống giải khát với số lượng không thể kiểm soát.

Mẻ trân châu bẩn mới ra lò
Mùa hè sắp đến, nhu cầu sử dụng các đồ uống giải khát có thạch, trân châu, collagen ngày càng tăng, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn kẻo tiền mất, tật mang.

Chính quyền đập phá nhà nuôi trẻ mồ côi, đánh trọng thương linh mục, giáo dân




Tin khẩn: Đổ máu ở Chương Mỹ. Hà Nội
Linh mục Nguyễn Văn Bình bị đánh bất tỉnh
Danlambao - Theo tin khẩn cấp Danlambao nhận được, sáng nay linh mục Nguyễn Văn Bình (Chánh xứ Yên Kiệu) cùng nhiều giáo dân đã bị đánh trọng thương trong cuộc đàn áp nghiêm trọng của chính quyền nhằm vào ngôi nhà tình thương Gia đình Agape.
Tin cho biết, linh mục Nguyễn Văn Bình bị nhiều CA dùng dùi cui đánh đập tàn nhẫn, khiến ngài gục xuống bất tỉnh, hiện đang phải nằm viện cấp cứu. Các giáo dân, đa phần là phụ nữ cùng các em nhỏ cũng bị đánh đến đổ máu. CA huyện Chương Mỹ kéo đến bệnh viện nơi linh mục Bình đang điều trị để yêu cầu các bác sỹ không được làm giấy chứng thương cho ngài.

Tài sản EVN

Hùng Mạnh (bạn đọc Danlambao) - Công ty kiểm toán độc lập cơ bản đã kiểm toán xong tài sản của EVNTelecom trên sổ sách kế toán, giá trị tài sản EVNTelecom khoảng 15.000 tỷ, nhưng nợ của EVNTelecom là 12.000 tỷ. Tập đoàn Viettel cũng đang phối hợp với kiểm toán độc lập đánh giá tài sản viễn thông của các Tổng công ty Điện lực, Tổng công ty Truyền tải và ước tính giá trị tài sản của các đơn vị này khoảng 20.000 tỷ.

Người phụ nữ gây tác động tâm lý tới chế độ ?


Bà Bùi Thị Minh Hằng là ai?
Thiết nghĩ những người đã vào đọc các trang tin, blog không do nhà nước CHXHCNVN quản lý từ độ tháng 7/2011 trở lại đây đều đã biết và cả những người lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), lãnh đạo các cơ quan truyền thông ở Hà Nội ít nhiều cũng nghe nói tới bà Bùi Thị Minh Hằng (Bà).

Hơn 10.000 người biểu tình tại Trùng Khánh

Dân Làm Báo (tổng hợp) - Theo tin của Đài Truyền Hình NTD "Tân Đường Nhân", vào lúc 11 giờ tối ngày 10 tháng 4 đã có hơn 10 ngàn người dân Trung Quốc thuộc địa hạt Wansheng, tỉnh Trùng Khánh xuống đường biểu tình phản đối việc kết hợp khu vực hành chánh Wansheng và Qijiang mà theo người dân sẽ mang ảnh hưởng kinh tế xấu đến cho vùng Wansheng. Sự cố này đã xảy ra ngay sau khi đảng CSTQ tuyên bố đình chỉ chức vụ Trung Ương Chính Trị Cục và Trung Ương Ủy Viên Hội của Bạc Hy Lai, người đứng đầu chính quyền Trùng Khánh.

Phiên tòa xử blogger Điếu Cày có thể diễn ra ngày 17/4


"“Tôi đã được tiếp xúc với anh Điếu Cày 2 lần. Anh vẫn giữ lập trường của mình ngay từ đầu rằng anh không vi phạm pháp luật. Cho nên, anh không ký nhận bất cứ quyết định nào. Cáo trạng tống đạt cho anh, anh cũng không đọc..." - LS Nguyễn Quốc Đạt

Trà Mi (VOA) - Blogger Điếu Cày có thể bị đưa ra xét xử vào ngày 17/4, theo nguồn tin ngoại giao được một giới chức tòa lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn thông báo với người nhà của blogger này. Luật sư Nguyễn Quốc Đạt, người bảo vệ cho blogger Điếu Cày, phát biểu với VOA Việt Ngữ:

‘Việt – Trung có chung vận mệnh’

BBC - Phó Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, nói với Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ông Đỗ Bá Tỵ, hôm thứ Sáu ngày 13/4 rằng vận mệnh hai nước liên quan chặt chẽ với nhau.

Bao giờ Nguyễn Phú Trọng tự phê bình trước nhân dân ?

Từ thất bại của Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị cấp cao Asean tới việc Ba tây (Brazil) hủy chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng chứng minh sự mất uy tín quốc tế của chế độ độc tài toàn trị!

Âu Dương ThệChủ tịch nước và Chủ tịch Đảng CS Trung quốc Hồ Cẩm Đào thăm Kampuchia từ 30.3 tới 2.4, chấm dứt đúng một ngày trước khi Hội nghị cấp cao Asean lần thứ 20 kéo dài hai ngày khai mạc ở Nam vang vào 3-4.4. Hồ Cẩm Đào đã yêu cầu Hun Sen "đừng thúc đẩy các cuộc thảo luận về các tranh chấp trên Biển Đông “quá nhanh” để tránh cho vấn đề trở nên phức tạp thêm.“"([1]) Tại sao ông Đào đã chọn vào dịp này để thăm Kampuchia và ảnh hưởng của nó như thế nào với VN và Asean?

Bộ chính trị ĐCSVN nên nghiêm túc cân nhắc xử lý trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng

Nguyễn Chí Đức - "...Thậm chí họ cũng chẳng nguy hiểm cho chế độ, cho sự tồn vong của ĐCSVN bằng sự suy thoái, tha hóa, tham nhũng của những đảng viên cao cấp trên hầu hết tỉnh thành, mọi mặt trận, các lĩnh vực ở Việt Nam. Nói một cách dân gian và hơi bậy đó là “tự tay bóp dá…i” chứ chẳng có thế lực thù địch nào phá hoại nhanh chóng bằng chính trong nội bộ tự đạp đổ, đi ngược lại lợi ích và nguyện vọng của nhân dân..."

Tháng Tư về

Mẹ Nấm - Ôi Tháng Tư. Tháng ly tán của cả một dân tộc. Bao năm rồi thịt có liền da? Cây cầu xưa nay đã nối đôi bờ. Trong ký ức vẫn không hề hàn gắn... Tháng Tư. Triệu người ăn mừng chiến thắng. Triệu người vẫn nặng lòng với những chuyến đi...

Cu Ba chú Lú lên đồng


Biếm họa Babui (Danlambao)

Chú Lú khẳng định "dùm" cho 90 triệu trái tim VN

Dân Làm Báo - Trong chuyến thăm Cuba, sau khi rao hàng dỏm Sở hụi chủ nghĩa đến "chán như con gián" - theo lời của blogger Nguyễn Quang Lập, đồng chí tổng bí của đảng lò mò ghé thăm bác Phi Đeo - người mới năm ngoái tuyên bố “Mô hình Cuba không thích hợp nữa, ngay cả với chúng tôi”. Trong vô vàn xúc động, chú Lú thỏ thẻ KHẲNG ĐỊNH với bác Phi Đeo rằng: "trong trái tim mỗi người Việt Nam, hình ảnh Fidel Castro luôn luôn là biểu tượng cao đẹp của một chiến sỹ cách mạng kiên cường, đấu tranh cho độc lập, tự do không những của nhân dân Cuba mà của cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới, một người bạn lớn, người đồng chí anh em của nhân dân Việt Nam.". (*)
Hỡi đồng bào từ già cả xuống đến con nít, đàn ông lẫn đàn bà trong thôn, trái tim ai đang thổn thức với biểu tượng cao đẹp của bác Phi Đeo - xin giơ tay lên!

Hết con tim lại đến nguyện cùng!

Dân Làm Báo - Chú Lú đảng ta vừa mới trao 90 triệu con tim dân Việt cho bác Phi Đeo thì lại tới phiên chú Tỵ cúi đầu NGUYỆN với đấng thiên triều. Chú Tỵ là đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhăn răng của đảng, và chú Tỵ trong lúc sang chầu thiên triều đã nguyện như thế này:

Xin lỗi vì đã “phá rối” không khí hữu nghị nhưng chịu không nổi!

André Menras, Hồ Cương Quyết (BVN)Xin đoàn đại biểu cao cấp Quân đội nhân dân Việt Nam vui lòng nhận ở đây sự nhục nhã và lòng phẫn nộ của một người Việt khi thấy lãnh đạo quân sự của mình, vốn có trách nhiệm thiêng liêng là bảo vệ đồng bào bị nước ngoài hà hiếp, có vinh dự nâng cao lá cờ tự hào của dân tộc, lại đi thăm bọn ăn cướp dân mình, ăn cướp đất mình, ăn cướp biển mình, lại đi lạy trước bọn xâm lược để “phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân và quân đội hai nước, thúc đẩy nhận thức chung về các vấn đề quốc tế, khu vực và quan hệ song phương mà hai bên cùng quan tâm, góp phần tăng cường độ tin cậy về chính trị”. 

Chán như con gián... lú

Biếm hoạ HatKa (Danlambao)

Đồng chí đồng rận

Đại Nghĩa – Góp gió (Danlambao) - Nói tới tình đồng chí người ta cứ nghĩ ngay đến sự keo sơn gắn bó tình nghĩa thật lòng với nhau thắm thiết, chứ ai có ngờ đâu tình đồng chí của những người cộng sản ngày nay chỉ dựa trên lợi và quyền. Nhất là tình đồng chí của hai đảng CSTQ và đảng CSVN đã trải qua nhiều sóng gió và cũng nhiều cay đắng. Bên trong tình đồng chí ấy chứa đựng nhiều gian dối, điêu ngoa với ý đồ xấu xa và đen tối mà mỗi bên có một mưu đồ lợi ích riêng. Do vậy, qua quá trình hữu nghị, đồng chí của nhiều giai đoạn lịch sử diễn biến đã bộc lộ những dã tâm tráo trở mà phần thua thiệt hẳn nhiên thuộc về kẻ yếu.

TBT Đảng CSVN hủy chuyến thăm Brazil

'Chưa thấy trong mấy chục năm làm ngoại giao'

BBC - Chuyến thăm Brazil theo lời mời của Tổng thống Dilma Rousseff của Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, dù đã được hai nước chuẩn bị từ trước, đã đột ng̣ột bị hủy vào giờ chót. Theo kế hoạch, ông Trọng sẽ bay đến Brazil ngay sau chuyến thăm Cuba trong kéo dài đến ngày 15/4. Tuy nhiên, ông đã từ Havana bay thẳng về Việt Nam.

Lại triệu tập

Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) - Tám giờ ba mươi phút sáng 10 tháng 4 năm 2012, xe ôtô công an lại đến “đón” tôi. Vì không muốn bị khiêng lên xe như blogger Nguyễn Tường Thụy cách đây hai hôm, vì tuổi già “dĩ hòa vi quý” tôi đành nghiêm chỉnh chấp hành lệnh triệu tập, theo công an lên xe.

Kỷ luật cảnh cáo một PGĐ Sở khai man lý lịch

Nhưng... còn ông Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cũng khai man lý lịch thì... sao!? (mời bà con trong thôn đọc lại "hồ sơ" của ông quan bộ trưởng sau bản tin).
VOV - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đăk Nông Nguyễn Văn Minh bị kỷ luật vì hành vi khai man lý lịch. Hôm nay (13/4), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Nông ban hành Quyết định số 85, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đăk Nông vì hành vi khai man lý lịch.

Nhân ngày 30-4: Câu chuyện về 16 tấn vàng

Bùi Tín (VOA Blog) - Chuyện này xảy ra đã gần 37 năm. Từ đầu năm nay tôi nhận được 6 điện thư từ trong nước, từ Canada và Cộng hòa Liên bang Đức hỏi về chuyện này. Đây là chuyện rất cũ, nhưng do chế độ độc đảng luôn duy trì nhiều mảng tối, không công khai minh bạch, nên có nhiều vấn đề lịch sử cần làm rõ.

Hết “Cuba ngủ, Việt Nam thức, Việt Nam thức, Cuba ngủ” đến giọng điệu hoang tưởng, mộng du, hay mị dân của ông Nguyễn Phú Trọng

Đào Trung Đạo (RFA Blog) - Hẳn người dân Việt chúng ta chưa quên lời tuyên bố của ông cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết “Cuba ngủ Việt Nam thức, Cuba thức Việt Nam ngủ” hơn một năm trước đây. Câu nói này một thời đã là đầu đề cho những chuyện riễu cợt, vui đùa. Chuyện riễu cợt vui đùa này chưa nhạt đi thì mới đây vào ngày 9 tháng Tư người dân Việt lại có dịp “ôm bụng” - không phải vì cười sặc sụa mà vì “muốn ói mửa”- khi đọc bài giảng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Đảng cao cấp Nico Lopez-Havana ở Cuba.

Khi đức tin vụn vỡ

Một ngày khi đức tin vụn vỡ
Chạy trốn mặt trời
Bốn bề cô tịch
Tựa lưng vào trái đất hình cầu trơn trượt
Tuột ra khỏi quỹ đạo quay
Chơi vơi.

Trả nghĩa cho chữ

“Của César, trả César”
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tháng Tư về, những “anh chàng” Giải phóng, Ngụy lại bị tới tấp lôi ra hành tả tơi. Đã 36 mùa Tháng Tư với “triệu người vui cùng triệu người buồn”. Mỗi “mùa” sau, người buồn càng nhiều hơn mùa trước. Nay đang vào “mùa” thứ 37, “hàng triệu người vui” ngày nào đã nhảy tót hay nhảy lón lén hết sang hàng ngũ người buồn--người đây là người thiệt, “người cho ra cái giống người”, chứ không phải người sâu người bọ, xây nhà họ bằng máu xương đồng bào, cào một lá bài hàng chục tỷ bạc, khạc một cái nhe ngà voi lòi trống đồng quốc cấm, và những “con” tương cận - khiến cu Bí hoảng hốt phát quàng quơ thanh gươm và lá chắn CA để bảo vệ đảng của cu ấy.

Nghệ An: Một bị can chết bất thường sau 10 ngày bị tạm giam

Hoàng Lam (Dân trí) - Sau hơn 10 ngày bị tạm giam tại Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) về tội cướp giật tài sản, 8h sáng ngày 11/4, thân nhân bị can Bùi Hữu Vũ nhận được thông báo bị can này đã tử vong.

Chế độ Bình Nhưỡng lực bất tòng tâm

Tú Anh (RFI) - Tuần trước, trả lời một câu hỏi của báo chí về kế hoạch phóng vệ tinh của Bắc Triều Tiên, một viên chức cao cấp của Hàn Quốc trả lời nửa nghiêm túc, nửa mai mỉa : Đây là cơ hội để chúng tôi thấy rõ trình độ công nghệ tên lửa của họ...

Cải cách ruộng đất

Bùi Lộc (bạn đọc Danlambao) - Đầu tháng Ba, 2012 vừa qua, nhân chuyến về tham dự Lễ Giỗ đầy năm của nhạc mẫu, tôi cùng anh chị em quyết trở lại nơi chôn nhau cắt rốn của họ. Hà tĩnh, cái nôi của cách mạng “Xô viết Nghệ tĩnh 1932” và đồng thời cũng là cái nôi của “Cải cách Ruộng đất.”

Con đường học vấn

Thùy Linh - Chiều ấy mình tới lớp mẫu giáo của Bé (mình hỏi tên rồi lại quên vì tên người dân tộc đôi khi rất khó nhớ) khi mặt trời sắp lặn. Nắng hanh vàng. Bé người Mông, mặc váy, quấn khăn dù người trời đã nóng. Bé quay nhìn mình… Một cái nhọt rất to bên trán sưng tím tái, đã có dấu hiệu mưng mủ vì nhiễm trùng. Một bên mắt vẫn còn thâm đen. Mình hỏi, con có đau không? Mới đầu Bé im lặng vì không hiểu tiếng Kinh và đôi mắt nhìn như dè chừng. Nghe cô giáo nói chuyện, giải thích với mình một lát, có được cảm giác yên tâm với người lạ nên Bé hết sợ. Thấy mình chụp ảnh, cười thân thiện Bé cũng bắt đầu cười như muốn đáp lễ. Cô giáo nhắc lại câu hỏi thật chậm rãi, khuyến khích nên Bé lắc đầu, còn tỉm tỉm cười… Cô giáo bảo vừa ngã hôm qua đấy. Hỏi thế nào vẫn lắc đầu nói không đau…

Cuộc duyệt binh oai dũng

Phóng viên Vỉa Hè (Danlambao) - kể tiếp chuyện vẹt nhà đồng chí Tổng Bí thư - kỳ cuối
1. Cuộc gặp gỡ cán bộ, cách mạng lão thành, hội viên Câu lạc bộ Thăng Long diễn ra trong bầu không khí thẳng thắn và cởi mở. Một đồng chí cán bộ cơ sở cũ hỏi đồng chí Tổng Bí thư - nhà lý luận mác xít xuất sắc của Đảng ta:

Philippines và Mỹ chuẩn bị tập trận chung trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc

Thanh Phương (RFI) - Hàng ngàn binh lính Mỹ vào thứ hai tới 16/04/2012 sẽ bắt đầu cuộc trận chung với quân đội Philippines kéo dài hai tuần, nhằm tăng cường liên minh quân sự trước thế lực ngày càng mạnh của Trung Quốc. Cuộc tập trận mang tên Balikatan (Vai kề vai) là cuộc tập trận chung thường niên giữa hai nước, nhưng lần này sẽ được chú ý nhiều hơn, bởi vì một số cuộc thao dược sẽ diễn ra sát cạnh vùng Biển Đông, mà Trung Quốc giành chủ quyền gần như toàn bộ.

Hải Phòng: Truy tìm 2 ông chủ Trung Quốc "xù" lương công nhân

Thế Cường (Dân trí) - Ngày 13/4, tin từ Công an huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này đang ráo riết truy tìm 2 đối tượng người Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi địa phương để "xù" lương của hơn 50 công nhân người Việt.

Cơ hội muôn năm

Mai Xuân Dũng - "Tôi chả biết cô ta là ai để đến nỗi phải bị chính quyền bắt đi giáo dục ở trại Thanh Hà. Chỉ thấy mấy tờ báo viết là cô ta mấy lần bị bắt vì đi biểu tình ở Bờ Hồ. Năm ngoái các bác trí thức đi biểu tình chả bị đưa sang Trại phục hồi nhân phẩm bên Đông anh cũng là được nhà nước cho đi giáo dục phải không?. Nhưng hỏi thật anh nếu đáng bị đưa đi giáo dục thì các ông như Nguyễn Trường Tô chủ tịch tỉnh Hà giang hiếp gái đang tuổi đến trường cần đi học hay các ông Huệ Chi, Quang A… là những người cũng đi biểu tình như cô Hằng kia cần đi giáo dục để phục hồi nhân phẩm?..."

Chính quyền xã Thủy Xuân Tiên có công văn ngăn cấm Linh mục Nguyễn Văn Bình tổ chức gặp mặt gia đình từ thiện

J.B Nguyễn Hữu Vinh - Gia đình Agape là nhóm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa trong xã hội đã được linh mục Nguyễn Văn Bình nhận về nuôi nấng và giúp đỡ thời gian qua.

Vẫn chưa có giải pháp cho vụ nứt đập Sông Tranh 2

Thanh Quang (RFA) - Vấn đề đập Sông Tranh 2 tiếp tục gây bất an và phản ứng mạnh mẽ trong công luận giữa lúc giới hữu trách cùng chuyên gia vẫn chưa có được một giải pháp thỏa đáng nào cho hiện trạng nứt đập thủy điện này.

Thiên hạ thái bình

Người Buôn Gió - Tối 12-4-2012 tại cố đô Huế diễn ra chương trình văn nghệ hoành tráng có tên Thiên Hạ Thái Bình. Kinh đô mới bây giờ là Hà Nội. Xứ Huế diễn ca, lời rằng: Rằng năm sáu bảy Sản ta / Bốn phương phẳng lặng, diễn ca thái bình. Đúng là thanh bình, tổng bí thư Trọng sang tận bên kia bán cầu để khuyến khích nước bạn Cu Ba nhìn Việt Nam đang thái bình, thịnh trị.

Nguyễn Phú Trọng rao hàng dỏm ở Cuba

Phạm Trần - Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã không bỏ lỡ cơ hội, trong chuyến thăm Cuba để tuyên truyền cho nhiều “món hàng đặc sản” chính trị, kinh tế, xã hội và ngọai giao của Việt Nam, nhưng liệu người Cuba có biết đó tòan là “hàng dổm” không ?

Chuẩn không ?!


Trung Quốc dọa đánh cả Philippines và Việt Nam

BẮC KINH (NV) - Trung Quốc bắn tiếng đe dọa đánh cả Việt Nam và Philippines nếu tàu đánh cá của họ bị bắn.
Lời đe dọa này được diễn tả qua bài bình luận trên tờ Hoàn Cầu Thời Báo hôm 12 tháng 4, 2012 ở Bắc Kinh, khi báo này đề cập tới vụ tàu chiến của Philippines lục soát tàu đánh cá Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa mà hai bên đều xác định chủ quyền.

Quân đội chuẩn bị cưỡng chế đất cho EcoPark ?

Phóng Viên Tự Do(CoopWatch) - Trong buổi họp ngày hôm qua giữa Nhân dân 3 xã của huyện Văn Giang Hưng yên, phía chính quyền có đủ từ Cục 1, Thanh tra Chính phủ, đại diện tỉnh, huyện...

Công an xã đe nẹt dân vì... dán báo lên tường!

NGUYỄN ĐỨC (Phapluattp) - Trưởng công an xã nói dán báo là vi phạm, phải răn đe nhưng không giải thích là vi phạm gì.
Hơn một tuần nay, người dân xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM xôn xao việc Công an xã Phước Hiệp lập biên bản một người dân để giáo dục răn đe vì đã dán bài báo trong loạt bài "Kê khống đất để hưởng đền bù"đăng trên Pháp Luật TP.HCM.

Cán bộ đỗ xe sai luật còn tự xưng công an

Nhóm PV (Bình Dương Online) - Ngày 12-4, ông Bùi Minh Thạnh, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đã lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với ông Tăng Thanh Tuấn, Cán bộ địa chính - xây dựng phường An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương).

Một loạt các cô gái Việt dàn hàng cho đàn ông Trung Quốc chọn vợ

Lê Minh (VietNamNet) - Cơ quan chức năng đã bắt tạm giữ các đối tượng trong một phi vụ môi giới hôn nhân trái phép với người nước ngoài tại khách sạn ở quận 11, TP HCM. 

Vấn đề của thị trường bất động sản rất nghiêm trọng

Ngọc Huân (Lao Động) - Ngày 11.4 tại TPHCM, Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia (UBGSTCQG) đã có buổi đối thoại với các doanh nghiệp (DN) thuộc Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea) để khảo sát về tình hình sản xuất kinh doanh, nhằm đi sâu tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc của DN. Không khí buổi đối thoại rất căng thẳng, hầu hết các DN phát biểu tại buổi đối thoại cho biết họ đã chết lâm sàng.

Tìm kiếm

No comments:

Post a Comment