Wednesday, February 23, 2011

Mới tàu cá “mất tích”ở Hoàng Sa, nay tàu cá bị đâm chìm, thuyền trưởng tử vong ở Trường Sa

Ngư dân Việt Nam nay bị nguy hiểm ngay trong vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của nước mình! BÌNH ĐỊNH – VnExpress đưa tin một tàu đánh cá của Việt Nam bị “tàu lạ” đâm chìm và thuyền trưởng đã tử nạn khi đang đánh bắt cá ngừ đại dương trên vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa.
Tin cho biết chiều ngày 21/2, tàu cá trên của 6 ngư dân Bình Định đang hành nghề trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, cách Malaysia hơn 70 hải lý thì bị một tàu sắt không rõ số hiệu bất ngờ đâm vào.
Sau khi gây tai nạn, chiếc tàu lạ nhanh chóng tăng tốc bỏ chạy, không ai kịp phát hiện đặc điểm gì. Chỉ một lát sau, tàu cá với toàn bộ ngư cụ, tài sản, ước tổng giá trị trên 1 tỷ đồng, chìm hoàn toàn. Những người trên tàu kịp nhảy xuống biển và được tàu bạn cứu, riêng thuyền trưởng Võ Xuân Cường (35 tuổi) bị thương.
Thông qua hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam, các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu bệnh viện Sài Gòn đã hướng dẫn huyền viên trên tàu cách cấp cứu cho viên thuyền trưởng. Tuy nhiên anh Cường đã tử vong do mất nhiều máu.
Ngày 22/2, UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết 6 ngư dân bị nạn trên đã được tàu của ông La Thưởng, đang đánh bắt gần đó kịp thời đến cứu sống.
Tưởng nên biết, mới đây truyền thông trong nước đưa tin một tàu đánh cá Việt Nam cùng với 6 ngư dân đã bị “mất tích” ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa hơn hai tháng nay, cho đến hôm 19/2/2011 mới được UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi loan báo và vẫn chưa thấy phản ứng chính thức nào từ phía nhà cầm quyền ở cấp cao hơn.

No comments:

Post a Comment