Thursday, December 20, 2012

Xã hội VN ngày nay

Ông Bùi Minh Quốc (nhà thơ hiện sống tại Hà Nội) tả cái xã hội - chính trị VN bằng thành ngữ dân gian:

Đảng ... chỉ tay,
Quốc hội ... giơ tay,
Mặt trận ... vỗ tay,
Chính phủ ... ra tay,
Doanh nghiệp nhà nước ... ngửa tay,
Công ty hữu hạn ... ngoặc tay,
Công an ... còng tay,
Tội phạm ... bắt tay,
Báo chí ... chùn tay,
Trí thức ... phẩy tay,
Đồng đội ... cụt tay,
Quan chức ... đầy tay,
Dân ... trắng tay.

>> Đại tá Trần Đăng Thanh: “Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm”!

>> Trần Đăng Thanh - Ngu toàn tập!

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Thật sự là có thể người đọc cho tôi hơi quá đáng khi dùng từ Ngu cho ông Đại tá Trần Đăng Thanh của quân đội xã hội chủ nghĩa. Nhưng lục đi lục lại tôi chẳng còn từ nào khác hơn để nói về ông sau khi đọc xong bài giảng đạo về Biển Đông cho các lãnh đạo đảng ủy khối, lãnh đạo đảng, đoàn, hội thanh niên các trường Đại học-Cao đẳng Hà Nội. Xin nói luôn cho ông Thanh rõ, để leo lên cai chức Đại tá tuyên huấn như ông cũng phải mất nhiều tiền và thời gian chạy chọt lắm cho nên bằng ấy tuổi mà ông ăn nói như một tên hề. Ấy vậy mà ông còn định lừa dối, nói láo trước thế hệ trẻ Việt Nam. Chính vì vậy tôi phải viết bài này chỉ cho các bạn sinh viên thấy ông láo, lừa, dốt đến thế nào.
123 Comments

Ngày tận thế của loài Khủng Hồ

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ngày 21 tháng 12 năm 2012 đã qua đi như mọi ngày. “Một bộ phận không nhỏ” loài người từng tin vào lời đồn đại hôm nay là ngày tận thế đã thở cái phào; nỗi sợ... chết biến mất, thấy khỏe re như con bò kéo xe. Thế nhưng, với một loại động vật hai chân hai tay nhưng phi người phi ngợm, đây là thời điểm đang xảy ra tới tấp những hiện tượng, điềm báo ngày tận thế của chúng. Đó là loài Khủng Hồ.

Bộ tặc

CTV Danlambao - Cướp máy bay đường hàng không gọi là không tặc, cướp tàu biển đường hàng hải gọi là hải tặc, thế nên cướp xe khách đường bộ mới gọi là… “bộ tặc”. Thông tin nóng: Đang xảy ra một vụ “bộ tặc” rất nghiêm trọng. CTV Danlambao đang đi lấy tin để viết bài trên một chuyến xe đò thì chiếc xe đò đó cùng toàn thể 90 hành khách trên xe bị bọn “bộ tặc” tấn công.

Đảng CSVN bắt cầu cho CS Trung Quốc chiếm biển Đông

Huỳnh Tâm (Danlambao)“Sở dĩ CS Trung Quốc chiếm được lãnh hải của Việt Nam là do quyền lợi của nhóm lãnh đạo CSVN đã được phân chia tử tế. Năm 1982, Liên Hiệp Quốc thông qua hệ thống luật biển, "Công ước LHQ về Luật biển". Đây là một cơ hội để Việt Nam giành lại biển Đông những đảng CSVN không hề lên tiếng, vì họ không còn quan tâm đến biển Đông, họ đã bán trước đó 24 năm (1958-1982) rồi, ngay khi Hồ Chi Minh còn sống!... Đây là một cơ hội để Việt Nam giành lại biển Đông những đảng CSVN không hề lên tiếng, vì họ không còn quan tâm đến biển Đông, họ đã bán trước đó 24 năm (1958-1982) rồi, ngay khi Hồ Chi Minh còn sống!...” 

Hiến kế cho đảng, cho Nguyễn Tấn Dũng, và Lê Thanh Hải: Đánh sập Dân Làm Báo

Ông Bút (Danlambao) - Vợ tôi khích: Bộ DLB chiếu phim sex hay sao ông ghiền dữ vậy? Tôi đáp: Em muốn xem phim sex hỏi "sư" Thích Hành Quyết, chứ anh đọc DLB đàng hoàng. Nói đi phải nói lại DLB thực sự chi phối đời mình quá nhiều, lỡ nghiện nó rồi, muốn bỏ cũng vật vã lắm. Mình chỉ là độc giả còn khốn khổ thế này, huống chi đảng CSVN, huống chi Nguyễn Tấn Dũng, Lê Thanh Hải. Nhân cơ hội này hiến kế đảng dẹp DLB cho khỏe, khỏi mất công cai nghiện...

Chia sẻ một tý với ngài chủ tịch họ Trương

Nhà Quê (Danlambao) - Thời gian vừa qua, kể từ sau hội nghị trung ương 6 (Hội nghị duy nhất từ trước đến giờ không được đánh giá là thắng lợi toàn diện, thành công rực rỡ...), ngài đã đi nhiều nơi, nói nhiều điều làm nức lòng lũ dân đen chúng tôi.

Trận địa “Sái thuốc phiện” trên không

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Nhiều người nói rằng: Đảng CSVN đã ăn cái “sái” (sái thuốc phiện) của thắng lợi quá nhiều lần. Người ta ăn sái thuốc phiện đến sái 3 sái 4 là hết, còn sái thắng lợi thì “đảng ta” ăn đến sái thứ 100 rồi mà vẫn chưa chán...” (lời Tướng Trần Độ trong Nhật Ký Rồng Rắn).

Các blogger Việt Nam được vinh danh vì đã dấn thân cho nhân quyền

Năm người được trao giải thưởng uy tín Hellman/Hammett 
HRW (New York, ngày 20 tháng Mười Hai năm 2012) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền công bố có năm blogger người Việt trong số 41 cá nhân xuất sắc từ 19 quốc gia vừa được trao giải thưởng uy tín Hellman/Hammett để ghi nhận lòng dũng cảm và kiên định trước sức ép đàn áp chính trị. Đó là Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hữu Vinh, Phạm Minh HoàngVũ Quốc Tú (xin xem tiểu sử tóm tắt của từng người ở cuối bài).

Lú: sống để trả nợ!

Biếm họa Kuốc Kuốc (Danlambao)

Thông tin về phiên tòa phúc thẩm xử các thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do ngày 28.12.2012

Phạm Viết Bằng (Danlambao) - Cho đến ngày 20.12.2012 thì các luật sư vẫn chưa tiếp xúc với các thành viên CLBNBTD. Dù phiên tòa phúc thẩm chỉ còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra. Mọi thông tin về phiên tòa này vẫn được che giấu kín đáo. Ngay cả quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm cũng được "ém" rất kín. Về phía các luật sư thì cũng mới nhận được quyết định bào chữa vào ngày 14.12.2012. Hiện chúng tôi được thông tin ban đầu về các luật sư như sau:

Nhóm No-U và một năm chống Trung Quốc

"Thực sự No-U có từ lâu rồi. Nói như Hành Nhân là từ ngày 5/6/2011, nhưng mà lúc đó anh em chưa có lấy cái tên chính thức. Bây giờ trong No-U có nhiều nhóm lắm, trong đó có No-U bóng đá, No-U nhiếp ảnh, No-U từ thiện" - Blogger Huỳnh Công Thuận

"Khi tụi em đi đá bóng hoặc làm từ thiện, tụi em khoác lên người bộ quần áo No-U với logo xóa hình lưỡi bò, bảo vệ tổ quốc, thì có nhiều người dân họ thắc mắc. Người ta không biết nên hỏi biểu tượng này là biểu tượng gì, thì mình giới thiệu cho người ta biết cái này là biểu tượng xóa đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc trên khu vực Biển Đông của Việt Nam. Em thấy càng nhiều người thắc mắc thì càng có nhiều người biết hơn về vấn đề biển đảo của Việt Nam, về đường lưỡi bò phi pháp 9 đoạn của Trung Quốc." - Thi
Khi đi biểu tình xong là gặp rắc rối với chính quyền. Họ gửi thư mời tới rồi tác động với gia đình. Họ điều tra về lý lịch bản thân, về họ hàng mình, rồi họ nói xấu mình này kia. Nhưng mình làm công tác tư tưởng với gia đình. Mình nói “Những điều con làm là không sai, cho nên không có gì phải lo sợ hết. Chuyện gì đúng thì mình cứ làm thôi” - Blogger Hành Nhân

Việt Nam 2012 - Những lãnh đạo múa rối

Phạm Trần - Quan tâm hàng đầu trong năm 2013 của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đặt trọng tâm vào việc sửa đổi Hiến pháp và lấy phiếu tín nhiệm 49 chức danh hàng đầu của Nhà nước, trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Nhưng nếu căn cứ vào những việc làm và lời nói của lãnh đạo trong năm 2012 thì chuyện của năm 2013 cũng chỉ là trò chơi múa rối trước mắt người dân trong khi hiểm họa mất sạch tài nguyên ở Biển Đông vào tay Trung Cộng đã rõ hơn bao giờ hết.
Sau đây là những bằng chứng:

Vẫn là cuộc chiến giai cấp

Nguyễn Tâm Linh (Danlambao)Nếu trước đây, trong cuộc chiến dành quyền lực, người cộng sản xây dựng nên liên minh quần chúng có tên gọi liên minh công-nông. Thì nay, trên cơ sở quyền lực dành được, để tranh dành quyền lợi giai cấp đỏ đã tạo ra một liên minh mới - liên minh công-côn... Mục tiêu duy nhất là cướp tài sản của những người không cùng trong liên minh. Nếu nhìn thực trạng nền kinh tế của Việt Nam và những biến cố xã hội gần đây, ta có thể thấy liên minh công-côn tiến hành cướp đoạt tài sản của những bộ phận khác qua các dự án kinh tế xã hội đã được những điều luật, chính sách bất hợp lý và vi hiến mở đường, cộng với bộ máy bạo lực bảo hộ. Quá trình đó có thể gói gọn như sau: công quyền mở đường, bảo hộ + côn đồ thực hiện bằng chia đều thành quả...

Không sợ 'mất nước', chỉ sợ 'đối lập'

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Từ khi xã hội loài người tiến bộ bước lên ngưỡng cửa văn minh, con người tiếp cận với sắc màu tự do, dân chủ, nhân quyền... thoát ra khỏi màn đêm u tối của độc tài, phong kiến. Và con người được bảo vệ bởi pháp luật, công lý, nơi đó một chính thể pháp quyền, thượng tôn pháp luật được toàn dân gởi gắm niềm tin. Điều dễ hiểu vì nó hiện diện đủ tam quyền phân lập, không dẫm chân đạp bóng của nhau.

Chuyện hai người Lính

(Cảm tác từ bài thơ NHỚ của Trần Hoàng Lan. Mến tặng các chiến binh hai miền Nam Bắc)
"Ta lại nhớ về một thời trai trẻ
phải gác bút nghiên, hoài bão cuộc đời 
Để xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước
mà lòng phơi phới dậy tương lai"(1) 
Tôi cũng vậy nhớ lại thời trai trẻ
gác bút nghiên theo tiếng gọi lên đường
khác với anh tôi đi bảo vệ quê hương
nhưng không muốn "đường vinh quang xây xác..."

Chừng nào thì người Việt Nam mới là một dân tộc văn minh!?

Nguyễn Dư (Danlambao) - Ông Nguyễn Tấn Dũng và Lê Thanh Hải chỉ nhìn mặt nổi của trang blog "phản động" chứ không biết, không cần phải biết, không cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao người ta chửi mình. Các ông không có kiến thức, thiếu sự hiểu biết, tầm nhìn, sách lược về một quốc gia: Cướp, tội phạm thì có cảnh sát trấn áp; giáo dục thì phải học tập, làm theo; cái gì không thích thì cấm; rồi tuyên truyền, vận động; sai thì kiểm điểm, hứa khắc phục... là huề tiền. Không ai chịu đặt ra cái nguyên nhân của mọi sự việc bắt nguồn từ đâu và ai phải chịu trách nhiệm...

Nói với tác giả "Người Việt Nam hèn hạ"

Bình Minh (Trí Nhân Media) - Bạn hãy viết nữa đi, hãy trút hết cơn giận dữ lên trang giấy, lên bàn phím ... để giải tỏa những uất ức đang chế ngự tràn đầy tâm tưởng bạn. 
Bạn không cần viết hoa chữ Việt Nam nếu bạn không muốn, nếu bạn không hay chưa tự hào về chính dòng máu đang luân lưu trong huyết quản của bạn. 
Tôi hiểu những nung nấu nơi bạn, những chua chát khi đối diện với một xã hội lụn bại, giáo dục suy đồi, đạo lý tả tơi. Thằng tham nhũng nhất nước thì nhâng nhâng diễn thuyết nói chuyện trong sạch công bằng.

Tầm nhìn & văn hóa

Đặng Ngữ - "...việc thiếu vắng tầm nhìn có khả năng đưa đến nhiều rủi ro và thất bại lớn hơn những thất bại được ghi lại trong quá khứ. Bởi thế giới ngày nay liên kết chặt chẽ. Và trò chơi ghép hình địa chính trị hiện nay đã khác xưa. Những va đập có sức phá hủy lớn hơn rất nhiều lần so với những gì chúng ta đã từng phải trả học phí cho những niên học 1945, 1954, 1975, 1979..."

Tôi đi biểu tình ngày 9/12/2012 – Chuyện chưa kể

Xen lẫn đoàn biểu tình tôi gặp nữ an ninh Hoàn Kiếm tên Minh (người biểu tình quen gọi là Minh Đao) đi theo đoàn. Tôi giơ tay Minh Đao lên hô: “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”. Minh Đao bất đắc dĩ phải giơ theo tôi cùng hô. (Rất … Trương Dũng)

Bán nước chấm còm

Công ty Bannuoc.com trân trọng gửi đến quý khách bài phân tích tình hình thị trường biển Đông của nhân viên cao cấp - đại tá phó giáo sư tiến sỹ nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh
Nhận định tình hình: Hiện nay hành động xâm lấn thị trường của các công ty nước ngoài thì là chung nhưng mà nhiều hơn cả là từ công ty Xamluoc.com ở phương bắc. Nhiều hơn vì hơn và nhất là khác nhau. 7 nhiều bởi Xamluoc.com

Thăm dò ý kiến - lưỡi bò nào dơ hơn?

(1) Lưỡi bò A  của công ty Xamluoc.com - (2) Lưỡi bò B của công ty Bannuoc.com

Mời các bạn trong thôn bỏ phiếu lưỡi bò

Sổ hưu đi trước, giữ nước theo sau

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lâu nay nhà cầm đồ CHXHCNVN bị đồng bào chửi thậm tệ, chửi còn hơn chửi con chờ-o-sắc hỗn hào nhảy lên bàn ăn xơi đồ vừa được dọn ra đang chờ thực khách, vì chủ trương cấm đoán và hành động ngăn cản, bắt bớ, giam tù, đánh đập thô bạo và thô bỉ, vu khống những người dân yêu nước xuống đường biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng. Nhưng nay, qua buổi lên lớp của ngài Đại tá Phó Giáo sư Tiến sĩ Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh, thuộc Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng giảng dạy về Biển Đông cho lãnh đạo các trường Đại học-Cao đẳng Hà Nội, “đồng bào chửi” nào đọc hay nghe được ông thầy của các thầy Đại học-Cao đẳng của đất Thăng Long với 4000 năm văn hóa bỗng dưng buồn muốn... mất lửa, khi hay rằng té ra chính sách của “đảng” là Sổ Hưu đi trước, Giữ Nước theo sau.

Bình luận về bài rao giảng của ông Đại tá Trần Đăng Thanh

Đoan Trang - Bao nhiêu năm qua, đã có những học giả, nhà khoa học, ở trong và ngoài nước, có hoặc không có chuyên môn liên quan, thầm lặng nghiên cứu về Biển Đông, vượt qua những khó khăn, cực nhọc về điều kiện vật chất và tinh thần, vượt qua sự dò xét, nghi ngờ của các đồng chí an ninh rỗi việc, vượt qua cả muôn vàn ức chế đời thường. Những Từ Đặng Minh Thu, Phạm Hoàng Quân, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Trường Giang, Dương Danh Huy, Lê Minh Phiếu, Trần Trường Thủy, Nguyễn Lan Anh, Vũ Quang Việt, Vũ Hữu San, Ngô Vĩnh Long, Nguyễn Nhã… Tất cả đều đã lao vào nghiên cứu, lặng lẽ và âm thầm, chỉ với mục đích “vì chủ quyền của Việt Nam”, “vì công lý và hòa bình trên Biển Đông”…

Vài suy nghĩ về cái giá của "sự thay đổi"!

Nhiều người nói với tôi rằng: 
- Cộng sản họ ác lắm! Không có gì mà họ không dám làm! Đụng đến họ thì đừng mong có cuộc sống yên bình! Họ sẽ làm cho thân tàn ma dại, nhà cửa tan nát! Mình nói đúng, mình làm đúng nhưng mà có thay đổi được nó không hay là chỉ rước họa vào thân, rước phiền phức cho gia đình? Mình im lặng, đừng đụng gì đến họ thì cuộc sống vẫn tốt thôi!

Đảng cởi truồng ngó nhau nhưng cấm dân ngắm

Dân Làm Báo - Trùm đảng tại Hồ Chí Minh là Lê Thanh Hải lại vừa tiếp gót đồng chí X lôi blog Danlambao ra xỉ xói. Chuyện các đồng chí ta ốm nghén, xanh xao vì các blog lề Dân, mà DLB chỉ là một thành viên trong cộng đồng ngày càng lớn mạnh này, thì cũng bình thường xóm huyện. Tuy nhiên, "bối cảnh" các chú đem vụ này ra mới lại là chuyện đáng nói, cần phải nói.

Đảng chết còn mình

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Nghe ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi công an phải sáng tạo, phải tìm phương pháp, kỹ thuật, và dùng luật pháp để dẹp thông tin lề trái và đặc biệt nhất là phải dẹp cho được Dân Làm Báo. Xem ra các ngài đang thấm đòn của thông tin lề dân và sắp bị knock out. Các ngài lãnh đạo CSVN đã nhồi sọ các anh chị công an, cảnh sát cơ động là “còn đảng còn mình” để các anh chị chịu đấm cho bọn chóp bu ăn xôi, ăn yến, ăn vi cá, ăn cao hổ cốt, uống Remy Martin Louis xiii. các anh chị công an thì chắc chắn sẽ ăn đấm, đá, cùi chõ, cuốc xẻng, kềm búa, dao, mã tấu, gạch đá, đạn. Gia đình vợ chồng con cái của các công an nghe lời xúi bậy của thủ tướng sẽ cùng chung số phận.

Nhận diện công an đánh đập anh Trương Văn Dũng trong trại Lộc Hà

* Đính chính: Viên CA đã được xác định tên là Nguyễn Tiến Thăng, không phải 'Thắng' như bản tin trước đó.

CTV Danlambao - Một hình ảnh được chia sẻ trên facebook xác định một viên công an to béo, tóc đầu đinh chính là kẻ đã hành hung, tra tấn anh Trương Văn Dũng - người biểu tình chống Trung Quốc bị bắt đưa về trại Lộc Hà hôm 9/12.
Ngay sau khi bức ảnh được phổ biến, một số nạn nhân cho biết cũng đã từng bị người này hành hung khi đi biểu tình. Tên của viên công an này được xác định là Nguyễn Tiến Thăng, khoảng dưới 30 tuổi.Đọc thêm →

No comments:

Post a Comment