Saturday, May 18, 2013

Tôi thấy em thấp thoáng áo về

Tôi thấy em 
Thấp thoáng áo mẹ về 
Tà áo dài trắng mẹ may 
Họ không cho em mặc
Nhưng em đứng đó, thẳng người, nghiêm trang 
Như em học trò muôn thuở hiền lành, lễ phép, nề nếp 
Và hiên ngang
Nếp áo của mẹ, của cha, của thầy, của cô, của trường lớp 
Nếp áo vinh quang của quê hương bốn ngàn năm 
Áo hình chữ S đi suốt những chặng đường lịch sử 
Mà chưa hề lấm bẩn 
Quê hương mình bây giờ rách rưới 
Em học trò đứng lên giữa hỗn mang cuộc đời 
Đem lại một nụ cười tươi 
Quê hương hôm nay hãnh diện có các em 
Phương Uyên ơi, Nguyên Kha ơi 
Đứng thẳng lên các em nhé 
Áo trắng dân chủ 
Thấp thoáng về trên đôi vai các em



Cảm ơn bản nhạc của nhạc sĩ Trúc Hồ đã cho tôi cảm xúc viết vài dòng: Ta thấy em nỗi tủi hờn của mẹ Ta thấy em là lẽ sống muôn dân Ta thấy em là tia nắng thiên thần Ta thấy em đang ẩn mình ngục tối Ta thấy em như bắt đầu ngày mới Ta thấy em là tiếng nói thiêng liêng Ta thấy em như đôi mắt mẹ hiền Ta thấy em như tiền nhân giữ nước Ta thấy em vạn bàn chân sẽ bước Ta thấy em như vận nước đang chờ Ta thấy
 
Phan Tùy .


Đọc bài thơ "Tôi thấy em thấp thoáng áo về" của nhà thơ Hạ Nguyên 72 viết cho Phương Uyên cùng viết cho Quê huơng VN yêu dấu thật tình tôi đã không ngăn được đôi giòng lệ... lỡ ứa.Với tuổi đời với hoàn cảnh gặp nhiều không may cuả chính bản thân tôi đã từng bị sống trong "thiên đường" công sản VN giọt nước mắt ê chề với thiên đường cộng sản qủy quái ấy nó đã khô từ lâu nhưng...Bỗng
Tôi thấy em
Thấp thoáng áo Mẹ về
Tà áo trắng Mẹ may
Họ không cho em mặc

Giọt nước mắt lặng lẽ rơi.Ôi! Những giọt nước mắt buồn của tôi dành cho quê hương dành cho dân tộc và cuối cùng là dành cho Phương Uyên Nguyên Kha như một lần chia sẽ nhỏ nhoi và cầu mong bình yên đến với hai em.Ngày mai Trời lại sáng trên đất Mẹ thân yêu .Anh mải đứng bên hai thiên thần bé nhỏ nhưng chí hùng của anh...





  • bom 2 days ago

    Aó trắng em là aó cuả dân chủ,
    Aó xanh em là chiếc aó thức tỉnh đoàn TNCS
    Aó nào em mặc cũng xinh cả
    Nhưng em không mặc aó đỏ cờ sao vàng,
    Cho dù em toan là "cháu ngoan bác hồ?"
    đã đứng dậy dõng dạc trước toà man di,
    Cho cả toà xấu hổ cúí mặt
    Sá gì chút tù tội Việt Nam tôi,
    Em đứng đấy sáng ngời cho CNXH tối tăm,
    Mong mọi người hãy đứng dây cùng em.
    Hầu bảo vệ non sông không mất tên,
    Đem dân chủ tự do cho thế hệ sau



  • mythanh 

    Tôi thấy dòng chữ Uyên viết bằng máu thắm
    "Tàu Khựa Cút Khỏi Biển Đông"

    Từng nét nối nhau như lượn sóng hồng
    Ngạo nghễ, hiên ngang
    Khởi từ Hát Giang, đến Bạch Đằng,
    Cuồn cuộn.

    Tôi thấy hai khuôn mặt trước tòa, non nớt
    Mà tinh anh soi suốt bạo quyền
    Nguyên Kha, từng lời bất khuất, cương kiên:
    "Yêu nước, yêu dân, không phải tội..."

    Những con số bật ra
    mười bốn năm đau nhói
    Bản án rừng,
    đất nước thời đen tối
    Hình ảnh Uyên, Kha
    Cứng cỏi ngẩng cao đầu
    Tôi nơi đây, cúi xuống nén lòng đau
    Viết dòng thơ
    Kính tuổi trẻ thanh cao yêu nước.

    (Thân kính gửi đến ba mẹ của Nguyên Kha và Phương Uyên. Xin được chia sẻ sự đau đớn cũng như hào hãnh. Cầu chúc hai gia đình luôn vững vàng để hộ trợ hai em. Chúng tôi luôn bên cạnh các bạn.)




  • tưsongthach  

    máu em viết thành giòng chử đuổi giặc tàu ,như hịch vua QUANG TRUNG khi lên ngai hoàng đế . đứng giữa trời đất nước VIỆT NAM em nói rỏ ràng với kẻ thù là em yêu nước .có sợ gì đâu ? nhưng bao nhiêu kẻ thù đang sợ ,khi dân nổi lên chúng bị - cụt đầu ,



    TRIỆU LƯƠNG DÂN tưsongthach 

    Lời tuyên bố hùng hồn mang theo cả Hồn Thiêng Sông Núi
    ============================
    "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm - Nguyễn Phương Uyên

    Khi biển người biển tầu tràn Biển Đông
    Con Trung cháu Triệu giống Lạc Hồng
    Tuyên bố mang Hồn Thiêng Sông Núi
    Vạch trần trước tòa bọn bán Non Sông
    Cổ vũ động viên cả Thế hệ Trẻ vào cuộc
    Trong ngoài Tổ Quôc Việt Nam vọng đồng
    Kính phục Tấm lòng em vì Dân vì Nước
    Cảm ơn Mẹ cha sinh thành đóng góp công
    Song sắt cửa ngục bật tung Độc tài sắp đổ
    Cánh Rồng bay ra Toàn Dân ngóng đợi chờ trông

    ==============================
    Lời tuyên bố hùng hồn mang theo cả Hồn Thiêng Sông Núi
    =============================
    Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội. - Đinh Nguyên Kha.

    Lời trần tình em đi vào Sử xanh
    Tác động như Ngọn sóng Bạch Đằng
    Ngăn cản biển người biển tầu tràn ngập
    Vào lãnh hải ngư trường trên Biển Đông
    Dũng cảm yêu Nước Việt, yêu Dân tộc Việt
    Động viên thức dậy hàng triệu Tấm lòng
    Trước Vành móng ngựa bất khuất bất bạo động
    Chính em Thẩm phán xử bọn bán Núi Sông
    Cửa tù song sắt bật tung Độc tài sắp đổ
    Cánh Rồng bay ra Toàn Dân ngóng đợi chờ trông 


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

Đừng khóc cho Phương Uyên mà hãy sống cùng mơ ước của em

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Những ai còn đang đứng bên lề cuộc tranh đấu vì chủ quyền đất nước, vì tự do dân chủ nhân bản hãy bước lên chuyến tàu lịch sử hôm nay để cùng với hai em đi về phía bình minh của dân tộc Việt Nam. Đời người rồi sẽ qua nhưng dân tộc Việt Nam phải còn và mãi mãi sẽ còn. Con tàu đi cứu nước còn nhiều toa rộng, đủ chỗ cho mọi người, mọi thành phần, mọi tôn giáo, mọi quá khứ. Hành động cứu nước cũng rất nhiều để chọn, không nhất thiết phải vào tù ra khám, không nhất thiết phải tìm cho ra được những cây búa lớn để đập vở bức tường chuyên chính, nhưng một bàn tay nhỏ, một bước chân xuống đường chống thực dân đỏ Trung Quốc, một thái độ không hợp tác với nhà cầm quyền CS, một lá thư thăm hỏi các em các cháu trong tù trong những ngày sinh nhật, lễ lớn, một tấm vé tham dự bữa cơm gây quỹ giúp các em đang bị tù hay đang bị khó khăn v.v... cũng mang đầy ý nghĩa...

No comments:

Post a Comment