Saturday, October 13, 2012

Tận cùng của sự tàn bạo ở Trung Quốc: chính quyền ra lệnh cho xe lu cán một người dân biểu tình đòi đất đai nát thây phọt óc ngay tại chổ...

(Hình ảnh gây sốc, xin thận trọng khi xem)



Người đàn ông tên là He Zhi Hua, t chi không nhn khon tin bi thường đt đai ít i t nhà nước đ di di khi làng Trường Sa, nơi chính quyn mun thu hi đt đ s dng vào mc đích thương mi. Ông He Zhi Hua đã phn đi vic di di ca chính quyn, nm ngáng đường trước mt chiếc xe lu.    Phó Th trưởng đa phương đã ra lnh cho người lái xe lu cho xe cán qua, đè nát người ông He Zhi Hua. Hình nh gây sc cho thy b não ca Zhi Hua b cán nát by, còn cơ th ca ông b rã thành nhiu mnh.  Chính quyn đã đui hết người dân ra khi làng Trường Sa sau khi v giết người tt cùng tàn bo này xy ra.   Chính quyn Trung Quc đã c gng che giu cơ th bp nát ca người đàn ông xu s, trin khai lc lượng gm 200 cnh sát được trang b đy đ đ che đy v giết người, kim soát s căm gin và dp tt kh năng biu tình ca người dân.   Dù v giết người tàn bo này đã được bưng bít che giu bi các phương tin truyn thông nhà nước nhưng vn gây nên s căm phn dâng cao trong cng đng mng Weibo, mt phiên bn ca Twitter Trung Quc.   Đã có s ging nhau kinh hoàng gia v giết người dã man này vi v đàn áp ti Qung trường Thiên An Môn năm 1989, khi chính quyn cho xe tăng cán nát nhng sinh viên biu tình.
Li thêm mt ti ác vô cùng kinh tm ca chính quyn Trung Quc.
Thông tin cp nht t: Daily Mail và Infowars .


>> Khi súng đạn kết hợp với sợ hãi và ngu xuẩn

>> Tôi dự phiên toà xử Câu lạc bộ Nhà báo Tự do ở... công an phường Bến Thành

>> Tòa thì kín nhưng lột áo, đánh đập, đe dọa thì công khai
Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) - Cho dù tòa có kết án họ, tôi vẫn mặc áo này để ủng hộ họ. Áo này là áo của tôi, các anh chị không được quyền lấy nó và các anh chị cũng không có quyền gì bắt tôi không được mặc nó cả. - Nhưng họ đã bị kết án, em mặc áo này trong thời điểm "nhạy cảm" này là không được. - Nếu chị đã nói vậy thì cho em xin cái văn bản nào chỉ đạo cấm không cho mặc áo này trong thời điểm "nhạy cảm". Nếu có văn bản chỉ đạo, em sẽ không mặc áo này nữa. Còn chị nói miệng không không, em cũng chẳng biết chị là ai, sao em có thể nghe theo được chứ. Nói đến đây, 7-8 phụ nữ nhào vô lột áo tôi đang mặc rồi tròng vào người tôi 1 chiếc áo khác...

Nguyen Tan Dung is hell-bent on getting Vietnamese dissidents in line


Nam Viet Today, I read facebooker and blogger Me Nam’s story with a lot of anxiety. 

On September 12, 2012, Nguyen Tan Dung declared war on Vietnamese bloggers by issuing a government decree that prohibits government employees from reading blogs Dan Lam Bao, Quan Lam Bao, and Bien Dong. 
Blog Dan Lam Bao has been reporting anything that the government aka Vietnamese Communist Party (VCP) forbids, i.e. corruption and dissidence.

Nhà nước Cộng Sản VN đang run sợ

Mõ SG (Danlambao) - Nhân dân chúng tôi biết các ông đang bối rối, hoảng hốt, sợ hãi vì đang ở khúc cuối của con đường cùng. Sự sợ hãi ám ảnh các ông ngay trong giấc ngủ và từng giờ trong cuộc sống của một giai cấp lãnh đạo chuyên gieo đau thương sóng gió cho nhân dân và đất nước bằng sự cai trị độc tài độc đảng và tàn ác. Gia đình các ông hoang mang lo lắng vì không biết ngày mai sẽ như thế nào. Các ông đang sống trên một núi tiền của nhưng có lẽ giờ đây các ông đã cảm nghiệm được chân lý "không phải có tiền là có thể mua tiên". Các ông đang nắm trong tay nhiều quyền lực và nhiều sức mạnh, nhiều súng đạn nhưng tất cả những thứ đó không đem lẽ phải về phía các ông. Các ông sắp thua cuộc, bại trận trước sự phẫn uất căm hờn của nhân dân. Các ông có rất nhiều cái để sợ:

Nhớ gương xưa...

“Nhớ gương xưa suy ngẫm chuyện đời nay 
Gương ái quốc sẽ muôn đời bất diệt.” 

Le Nguyen (Danlambao) - Những mưu ma hù dọa răn đe, những chước quỷ khủng bố tinh thần qua các giấy mời, giấy triệu tập trước ngày xử án các bloggers của câu lạc bộ nhà báo tự do và việc bắt giữ đánh đập thô bạo các thân nhân, bạn hữu lẫn những cá nhân ái mộ, những người ủng hộ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Công Lý và Sự Thật Tạ Phong Tần, Anhbasaigon Phan Thanh Hải trên đường đến tham dự phiên tòa xét xử được gọi là công khai của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Động thái đó đã lột trần bản chất lưu manh thú vật, phi luật phi pháp đáng kinh tởm, không còn lý lẽ nào có thể biện minh cho hành vi vi phạm nhân phẩm, nhân quyền, quyền biểu đạt tư tưởng, chính kiến trắng trợn của lực lượng an ninh cảnh sát, công an chìm nổi, dân phòng, thanh niên xung phong... của đảng nhà nước cộng sản Việt Nam.

Chân dung "con tự do"

Dân Làm Báo gửi đến các bạn chân dung của "con tự do". Tên thật của nó, vì cơn sóng thần Tsunami phản hồi tràn lan khắp nơi trên mạng, làm Dân Làm Báo "bị" quên mất rồi! Những hình này chụp thời "con tự do" cùng công an lẫn công an giả dạng côn đồ ngăn cản, trấn áp blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải xuống đường cùng đồng bào Sài Gòn biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo.

Đơn xin-cho quyền bình đẳng

Cái Hĩm (Danlambao) - Giới Cái Hĩm chúng em, khả năng đái không qua khỏi ngọn cỏ, nhưng thiển nghĩ, nếu quả thật người bạn trăm năm hay năm trăm một đêm của chúng em được Thủ tướng nhất trí đồng ý với trung tá Hiển nâng lên tầm cao mới, ngang hàng cùng Tự Do, thì Cái Hĩm chúng em cũng không ngại gì đệ đơn này xin Thủ tướng nâng cấp lên cùng hạng cùng hàng với Độc Lập. Đó là lẽ công bằng được ghi trong Hiến Pháp nước CHXHCNVN, và đặc biệt trong lời mở đầu của Bản Tuyên Ngôn Độc Lập bác đọc ngày 2 tháng 9, 1945 tại vườn hoa Ba Đình: “mọi người sinh ra đều bình đẳng”.

Bầu cử Quốc hội “… cái con c...”

Nguyễn Quang DuyBên trong hậu trường vụ án ba blogger một bản án thật nặng đã được Bộ Chính Trị đảng Cộng sản duyệt sẵn với bốn mục tiêu rõ ràng. Thứ nhất để dằn mặt những tiếng nói bất đồng đòi dân chủ tự do, đòi yêu nước chống xâm lăng. Thứ hai là để tiêu diệt kẻ thù chế độ, nghe đâu Nguyễn tấn Dũng đã ra lệnh giết trước báo cáo sau (tiền trảm hậu tấu) Quan làm Báo, Dân Làm Báo, … Thứ ba là tuyên bố với thế lực thù địch Mỹ, Úc, Âu Châu “tự do là cái con c…!”. Cuối cùng là món quà Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Bộ chính trị sang Tầu triều cống...

Chiến lũy Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam

Huỳnh Tâm (Danlambao)“...Đôi lúc tôi nhận được tiếng thở dài của La Minh và nói: ‘Khi chưa có chiến tranh ai cũng biết Tổ quốc mình ở đâu, còn hôm nay chúng tôi không biết mình là ai’. Vinh nói theo:‘Giấc mơ lớn nhất của tôi, chỉ cần có được danh tính thân phận mình là ai’...” 

Làng tị nạn Việt Nam tại biên giới Việt-Trung 

Sau tám năm (19/2/1979 - 21/8/1987), chiến tranh Việt Nam‒Trung Quốc khởi sự từ đó cho đến thời điểm này vẫn còn tiếp diễn trên những cao điểm, tiếng súng qua lại giữa Việt Nam và Trung Quốc không hề hứa hẹn thời gian đình chiến, bởi nhà nước Trung Quốc lấy quyết định dùng giải pháp súng đạn làm tiêu chuẩn cho ân oán nợ chiến tranh. 

Trung Quốc ở thời nào cũng thế, mỗi khi có chiến tranh thường đem dân làm mộc-nhân và dùng lính làm biển người, do đó đã có những làng tị nạn Việt Nam mọc lên tại biên giới phía Nam thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Tuy chiến tranh biên giới Việt Nam-Trung Quốc chưa yên, thế mà chúng tôi mạo hiểm, lần đầu tiên đến địa điểm đã ước hẹn trước.

Video phiên xử 4 sinh viên công giáo: Cướp công khai, đánh phụ nữ thô bạo


Danlambao vừa nhận được một đoạn video clip ghi lại cuộc trấn áp thô bạo của công an Nghệ An đối với những người tham dự phiên tòa vụ án các Sinh viên Công Giáo hôm 26/09 vừa qua.

Đoạn Clip nguyên gốc chỉ kéo dài 3 phút nhưng đã cho chúng ta thấy được lối hành xử hết sức phản cảm và thô bạo của lực lượng công an 'còn đảng còn mình'.

Kitd-Dòng máu can đảm

Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch Tạ Phong Tần rất có thể là Socrates tái sinh. Chắc chắn những lời dạy của bậc hiền triết này dường như nhập tâm vào người cựu sĩ quan công an Việt Nam: Nếu các ông đề nghị tha tôi lần này với điều kiện tôi không còn được nói thẳng những điều tôi nghĩ... tôi nên nói với các ông, "Hỡi những người ở thành Athens, tôi sẽ vâng lời các đấng thần linh chứ không vâng lời các người".

HRW: Lương Thanh Nghị nên đọc lại Công ước Quốc tế về quyền Dân sự & Chính trị

HRW bác bỏ tuyên bố của Việt Nam về bản án khắc nghiệt đối với 3 blogger

Trà Mi (VOA) - Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch kịch liệt phản đối tuyên bố của chính quyền Việt Nam bác bỏ chỉ trích của thế giới về bản án đối với blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và AnhbaSG.

Nguyễn Thế Thảo chửi người dân khiếu kiện

'Khiếu kiện đông người làm xấu hình ảnh thủ đô'

Đoàn Loan (VNExpress) - Sáng 27/9, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc người dân đi khiếu kiện là bày tỏ nguyện vọng cá nhân, nhưng mặc áo màu Quốc kỳ, cầm khẩu hiệu đòi đất đã "làm xấu hình ảnh thủ đô, ảnh hưởng đến ngoại giao".

Báo chí lại đưa tin CA khởi tố ông Trần Xuân Giá

Danlambao - Lúc 17h30, 27/9/2012, báo Tiền Phong Online lại tiếp tục đưa tin về việc ông Trần Xuân Giá (Cựu Bộ Trưởng Bộ KH-ĐT) bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố, nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đây là lần thứ 3 báo chí Nhà nước đăng tải thông tin về việc khởi tố ông Trần Xuân Giá. Trước đó, hôm 25/09, báo Tiền Phong cũng đưa tin ông Trần Xuân Giá bị khởi tố, nhưng sau vài tiếng báo này đã phải vội vàng rút lại bản tin.

No comments:

Post a Comment