Friday, October 26, 2012

Thư của các bạn lớp 10CDTP1 gửi "Mèo Lười" Phương Uyên

Gởi bạn Mèo Lười!
Hôm nay cả lớp nghe lại bài “Tình Bạn” của mày thu âm. Nghe "Mèo Lười" hát đứa nào cũng buồn muốn khóc.   >> mời xem tiếp ...

Phúc thay cho Bà Trưng, Bà Triệu

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Phúc cho các Bà Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu Ẩu, ngày xưa chưa có “Điều 88/ Bộ luật Hình sự”. Giá như sinh lùi vào thời Đồ... Bán Nước hôm nay, các Bà cũng chỉ làm khổ bố mẹ, bạn bè, như cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên, vì cái tội chống giặc Tàu xâm lăng.

Ngôn ngữ ký hiệu - Nhân quyền tại VN

Biếm họa Babui (Danlambao)

Biên giới tiếp tục tanh thuốc súng

Huỳnh Tâm (Danlambao)Dương Đắc Chí là gã tướng già lờ mờ, cứ thúc giục khởi quân y lệnh, tôi còn đắn đo hơn 15 phút sau mới xuất trận, từ Chuẩn Tôn, sư đoàn vượt qua sông Lô, tiến vào các làng biên giới Việt Nam. Quân đến đâu diệt sạch đến đó, nếu có cản trở. Nơi nào cũng có dân quân làm vật cản, họ kháng cự mãnh liệt tôi không ngại, tuy nhiên tôi lấy quyết định tránh né dân quân Việt Nam, khi đoàn quân đến được thị trấn Thanh Thủy là gối đầu vào Quốc lộ 2, cứ thế đoàn quân tiến vào thị trấn Nà Cầy, Phương Tiến, Phương Độ... trực chỉ vào thị xã Hà Giang, tiếp theo đến thị trấn Vi Xuyên, Việt Lâm, đúng 23 giờ...

Trong khi đảng "ta" tha thiết quan hệ 2 đảng là "di sản ngàn đời"...

Trung Quốc định khai thác triệt để tài nguyên ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” 

Linh Phương (Petrotimes) Chủ tịch tỉnh Hải Nam Trung Quốc Jiang Dingzhi vừa ngang nhiên cho biết các kế hoạch mới được công bố của tỉnh sẽ tăng cường quy hoạch cơ sở hạ tầng để khai thác triệt để các nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc đã lập nên trái phép hồi tháng 7/2012.

Thư gửi Uyên

Yêu Nước Việt - Mẹ em ngoài này lo cho em lắm, Mẹ cứ chạy xuôi chạy ngược khắp các nơi, gõ cửa khắp các đồn công an để dò hỏi thăm tin tức của em. Nhưng mà em đừng có lo, Mẹ em vẫn khỏe, Mẹ rất kiên cường và vô cùng hãnh diện khi nói về em! Mẹ thôi không khóc nữa, ăn cơm nhiều hơn ngày hôm qua vì Mẹ biết rằng con đường đi tìm công lý cho em sẽ còn dài và rất chông gai. Anh, bạn anh và rất nhiều anh chị em khác, những người không quen biết vẫn đồng hành cùng  trên con đường giành lại công lý cho em! Giọng bà cứ run run khi nói về em, nói về đứa con gái dễ mến, thương người và rất cảnh giác với hiểm họa Trung cộng. Có nằm mơ bà cũng không tưởng tượng ra được sức của một đứa con gái có thể nào tuyên truyền chống nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa, cái nhà nước vẫn ra rả tuyên truyền về một xã hội ấm no hạnh phúc, một xã hội thiên đường khi mà quyền con người được tôn trọng!...

Khi trời tối đen ta mới thấy các vì sao

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Em bị bắt vì lòng yêu nước. Hai còng số tám, hiện thân của điều luật 88, bập bất ngờ vào đôi tay non còn vương hương thơm của cha mẹ và giấy bút. 
Em bị bắt vì em còn quá trẻ. Đứng trên ngưỡng cửa cuộc đời, em nhìn thấy sự thật đang mờ nhạt trong lòng rất nhiều người quanh em. Nước Việt Nam, và tương lai của thế hệ em và những thế hệ sau em đang trôi tuột dần vào hàm răng ngấu đói chờ đợi của Trung Quốc. 
Em bị bắt vì mọi người quanh em không làm gì cả. Qua hành động của mình, Em muốn vẽ lên những tia chớp lẻ loi trên bầu trời xám xịt của hiện tại để mong những giọt mưa hồi sinh sẽ trở về kịp trong tương lai.

Quyền lực chính trị nhà nước cộng sản đang suy giảm

Đông Kinh (Danlambao) - Có hai điểm thể hiện rõ nhất để thấy rằng quyền lực chính trị của nhà nước cộng sản suy giảm một cách nhanh chóng là trong những năm gần đây, xã hội càng trở nên bất an ninh và người dân có nhiều chống đối với chính quyền hơn.

Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng đang đưa đất nước tới vực thẳm!

Và con đường của chúng ta
Âu Dương ThệTình hình đất nước và hậu quả vô cùng tai hại của HNTU 6 cho thấy, nhóm cầm đầu chế độ độc tài toàn trị - đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng- đã hoàn toàn bất lực không giải quyết được những vấn nạn trong Đảng và vô cảm trước những bức xúc của nhân dân và nguy cơ lệ thuộc của đất nước. Chỉ vì quyền-tiền cho nên họ đang lập các phe phái đánh phá và thanh toán lẫn nhau, khinh thường trí thức, đảng viên và nhân dân, coi chuyện của đất nước là việc riêng của vài người! Chờ đợi những kẻ bất tài, vô tư cách tự ý rút lui; hay những kẻ độc tài gian ác tự biến thành dân chủ, nhân đạo là hoàn toàn không tưởng!...

No comments:

Post a Comment