Sunday, October 28, 2012

Hình bóng quê nhà và con heo


Ông Bút (Danlambao) - Chiều hôm qua, vì công chuyện phải đi xa nhà hơn ba giờ lái xe, trong đó gần hai tiếng đồng hồ đi qua cánh đồng bát ngát. Đó đây vài ba trại chăn nuôi gà, còn toàn thị đồng cỏ, chỗ thì vàng rụm, chỗ nâu, chỗ tím nhạt, như những tấm thảm lớn đang trải dưới ánh nắng chiều tàn úa. Xe băng băng trong chiều cô liêu, hai bên tai lúc bi, lúc hùng với lời nhạc Việt Khang, cứ thế hát mãi, hết rồi lại bắt đầu: Việt Nam tôi đâu, Anh là ai?   
>> Xem tiếp ...
.

>> Bong bóng bất động sản

Giăng Giang (Danlambao) Bất động sản Trung Quốc và Việt Nam đã bị sụp đổ, chứ không phải là đang đứng trên bờ vực sụp đổ như nhiều người chưa có tầm nhìn chính xác. Khi một cơ chế ba rọi giữa tư hữu và công hữu của một nhóm người không lấy gì làm thông thái lắm, của một bọn "xách giỏ mỏm bò ngồi đầu mả" chuyên môn chụp giật, gỡ... Từ những sợi tóc vi mô thì qua một thời gian ngắn đầu tiên, mới cởi trói một phần cơ chế CS, người ta thấy dường như cũng có một chút tiến bộ. Nhưng đó chỉ là những tiến bộ ảo đang cướp giật công sức của nhân dân để khoe khoang, tô vẽ. Chúng đã sai từ cái nôi của cơ chế:


>> Đảng cướp mãi là đảng cướp

Dự đoán Kinh tế VN - Chúng tôi đã có bài viết về Chiến dịch tịch thu tài sản nhân dân lần thứ 3 từ cuối năm 2011. Bài viết nêu rõ rằng với động thái tuyên bố rằng nhà nước sẽ độc quyền vàng miếng và tiến hành huy động vàng của ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình, 1 chiến dịch tịch thu tài sản nhân dân sẽ xảy ra không sớm thì muộn. (Dự đoán kinh tế, 27/11/2011
Nay chúng ta cùng điểm lại vài mốc sự kiện kể từ năm ngoái đến nay (Tuổi trẻ, 26/10/2012):

No comments:

Post a Comment