Wednesday, January 2, 2013

Sinh viên 8X phản bác toàn bộ những lời tuyên bố của tướng Vịnh

khothantoi 14 hours ago
Một tên tướng đại diện cho cái đảng này mà nó lập luận kém và ngu như vậy thì các anh em bộ đội có nên tin vào cái tài lãnh đạo sáng suốt của chúng nó nữa hay không?    
>> Xem tiếp...

Hàng chục ngàn dân Hồng Kông xuống đường đòi dân chủ

Biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông, ngày 01/01/2013Biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông, ngày 01/01/2013 

Tú Anh
 
Hôm nay, ngay ngày đầu năm dương lịch 2013, khoảng 50 000 người dân Hồng Kông biểu tình đòi lãnh đạo Hành pháp Lương Chấn Anh từ chức và yêu cầu cải thiện dân chủ 15 năm sau ngày Anh Quốc trao trả về Hoa lục.

Theo AFP, hàng chục ngàn dân Hồng Kông, 50.000 theo ban tổ chức, đã xuống đường vào ngày đầu năm 01/01/2013 lên án lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh « thi hành chánh sách » của Bắc Kinh . Một sinh viên tên Billy Li cho biết « cần phải tiếp tục bày tỏ quan ngại, mặc dù ai cũng thấy tình hình mỗi ngày mỗi nghiêm trọng hơn ». Đoàn biểu tình mang tranh vẽ ông Lương Chấn Anh dưới dạng hồ ly và ác quỷ. Họ hô khẩu hiệu « Hãy trả tức khắc cho nhân dân quyền phổ thông đầu phiếu ».

Ông Lương Chấn Anh được đa số « đại cử tri » trong một Ủy ban 1200 người mà đa số thân Bắc Kinh bầu lên vào tháng ba năm 2012 vào chức lãnh đạo Hành pháp. Đa số người dân Hồng Kông xem cuộc « bầu cử » này thể hiện bàn tay can thiệp của Bắc Kinh vào nội bộ Hồng Kông.

Tuy Hồng Kông tiếp tục duy trì quyền tự do ngôn luận, điều mà người dân Trung Hoa tại Hoa lục không có, nhưng trên thực tế, chính quyền Trung Quốc kiểm soát sinh hoạt chính trị Hồng Kông khiến cho dân bản địa nhiều lần phản kháng qua nhiều hình thức từ biểu tình đến tuyệt thực.

Trong cuộc biểu tình hôm nay, một phát ngôn viên của phong trào phản kháng thuộc Mặt Trận Nhân Quyền Công Dân tuyên bố là họ muốn thúc đẩy ông Lương Chấn Anh từ chức để nhanh chóng được bầu cử tự do.

Bắc Kinh cam kết sẽ cho phép bầu lãnh đạo Hành pháp trực tiếp và tự do vào năm 2017 và bầu cơ quan Lập pháp năm 2020 nhưng nhiều nhà dân chủ Hồng Kông nghi ngờ Trung Quốc nuốt lời hứa như đã từng vi phạm cam kết trong quá khứ.

Bài học lớn nhất của lịch sử và sự thật của muôn đời

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Sử gia người Mỹ Will Durant đã viết bộ sử vĩ đại nhất có lẽ của mọi thời đại nhan đề Câu Chuyện về nền văn minh (The Story of Civilization). Từ đấy ông chắt lọc ra được bài học lớn nhất của lịch sử như sau:

2013: Một năm đàn áp và càn quét đối lập dân chủ Việt Nam

Bắc Trung Nam (Danlambao) - Năm 2012 trôi qua với nhiều biến cố chính trị quan trọng tại Việt Nam, trong đó quyết định ngoại giao chọn lựa Trung Quốc là người bạn tri kỷ của ĐCSVN đã biến đổi hoàn toàn cục diện chính trị và tương lai Việt Nam.

Những kẻ khuyết tật tâm hồn

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đọc “Xin cho người vưà nằm xuống, thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang...” của Người Buôn Gió viết về “Hiệp sĩ khuyết tật Nguyễn Công Hùng” mới qua đời, có lẽ không người Việt Nam tâm trí bình thường (normal) nào lại không thương cảm, khâm phục, qúy trọng, và thầm cầu chúc người con yêu qúy của tổ quốc “sinh năm 1982, giữa mùa hè gay gắt nắng và gió Lào của xứ Nghệ” được về hưởng thanh nhàn nơi thiên quốc.

Tưởng chừng bạc mệnh, nay về bình an

Huỳnh Tâm (Danlambao) -"...ngoài mặt tôi tỏ vẻ ân cần, niềm nỡ, mỗi lần bắt tay với kẻ thù, lòng tôi muốn giết sạch cùng lúc những tên Tần Thủy Hoàng con..."

Bí thư Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương

CTV Danlambao - Ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa được Bộ chính trị quyết định phân công giữ chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Bộ trưởng Vương Đình Huệ sẽ được giao giữ chức Trưởng ban kinh tế Trung ương.

Bí thư xử thiếu tướng: Ðòn độc của Nguyễn Bá Thanh

Vũ Quí Hạo Nhiên (Người Việt) - Vì bị chặn đường chuyển đi Hà Nội, viên bí thư chủ tịch Ðà Nẵng đánh đòn nặng nề để trả thù kẻ địch trong đó có cả một thiếu tướng công an. Ðiều này được tường thuật lại trong một công điện đánh đi từ Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Sài Gòn đề ngày 1 tháng 4, 2009, với tựa đề “Người khổng lồ chính trị thoát án tham nhũng, còn công an và phóng viên thì đi tù.

Nhận định của Ban Công lý và Hòa bình GP Vinh về vụ án các thanh niên Công giáo và Tin lành



Ban Công lý và Hòa bình Giáo phận Vinh "Rõ ràng, cách hành xử của các cơ quan tư pháp Việt Nam đã tự mâu thuẫn với quan điểm của các nhà lập pháp, nhập nhằng với cơ quan hành pháp, không minh bạch và coi thường dư luận, là nguyên nhân của rất nhiều vụ án oan sai, trong đó có vụ án đau lòng của 17 thanh niên Công giáo và Tin Lành. Đây còn là lý do làm cho các vụ án này thường kéo dài vượt quá thời hạn tố tụng, công dân bị giam giữ vô cớ hàng năm trời, nhất là bị dư luận trong và ngoài nước cực lực phản đối, uy tín của Việt Nam bị hạ thấp." 

Một chế độ ngày càng lăng nhục con người!

Ban Biên Tập Bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 162Câu chuyện của cô Nguyễn Hoàng Vi, một blogger dân chủ kiên cường bị đám công an côn đồ làm nhục tại đồn phường Nguyễn Cư Trinh, Sài Gòn hôm 28-12, nhân phiên tòa phúc thẩm 3 thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, quả đã gây chấn động và phẫn nộ nơi đồng bào Việt Nam từ trong ra tới ngoài nước và cả công luận quốc tế nữa. Tuy nhiên, đấy chỉ là một trong muôn vàn biểu hiện của việc đảng và nhà cầm quyền CSVN đã và đang lăng nhục bằng nhiều cách mọi con người, mọi công dân đang phải sống trên nước Việt. Đứng trước viễn cảnh chủ nghĩa ngày càng bị bêu riếu và sẽ bị vứt bỏ, chế độ ngày càng bị kinh tởm và sẽ bị tiêu diệt, đảng ngày càng bị khinh ghét và sẽ bị đào thải, Cộng sản đang dồn hết tàn lực để trấn áp, để chà đạp những ai đang sống trong vòng kềm tỏa của nó hầu níu kéo thêm cho mình thời gian tồn tại. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những kiểu lăng nhục mà CSVN đang ngày càng tung ra đối với nhân dân và đất nước.

Giá mà các vị ấy cất lên vài tiếng

Tô Hải - "...Tóm lại là cái chuyện "ta" tự sướng: "ém máy bay” rồi xuất kích mà đi tiêu diệt được tới những hai hàng không mẫu hạm là chuyện nói phét của những thằng mõ làng vừa vô học vừa đại ngu, cực ngu, chí ngu, thậm ngu! Chuyện bịa đặt hoàn toàn! Chứ cánh chúng tớ cách đây gần nửa thế kỷ, nếu biết "ta" có chiến công "có một không hai" này mà lại không mở máy ngợi ca thì có mà vợ con mất nồi cơm ngay!..."

Khi chính quyền biến “nạn nhân thành thủ phạm”

Thanh Quang (RFA) - Sau 12 tháng trời điều tra về "biến cố Tiên Lãng", cơ quan công an thành phố Hải Phòng hoàn tất kết luận điều tra mà công luận bức xúc rằng giới cầm quyền đã biến "nạn nhân thành thủ phạm".

Hãy sờ lên gáy mình, thưa anh Nguyễn Như Phong

J.B Nguyễn Hữu VinhHôm nay, tờ báo của ngành dầu khí do anh Nguyễn Như Phong làm Tổng biên tập đăng bài viết có nêu tên tôi. Điều không ai bất ngờ, là giọng lưỡi của Nguyễn Như Phong, một viên công an làm văn nghệ chuyên có nhiều bài viết mà nói theo ngôn ngữ dân gian là chuyên “bóp dái” nhân dân, làm người đọc tức anh ách. Nhưng vì anh cậy mình là công an nên với thời kỳ công an trị, nhân dân phải câm miệng nghe anh thổi vào tai. Bởi anh cậy có lực lượng, có súng và có nhà tù. Được thể, anh càng lớn tiếng và càng “bóp” cho dân lè lưỡi bằng chính những tờ báo anh thò tay vào lãnh đạo.

Năm 2013: Mùa gặt trên cánh đồng Dân Chủ

Bùi Tín (VOA) Năm 2013 đã bắt đầu. Những ngày cuối năm, tòa án trong nước bất chấp dư luận trong và ngoài nước cảnh báo, vẫn tuyên án các chiến sỹ dân chủ những mức án rất cao. Cũng trong mấy ngày cuối năm một số trí thức dân chủ đã ra Lời kêu gọi thực thi Quyền Con Người theo Hiến pháp để trả lời cho thái độ tìm diệt dân chủ của 14 vị vua tập thể mang danh Cộng sản.

Tàu hải quân Ấn Độ thăm Việt Nam

Tàu hải quân Ấn Ðộ INS Sudarshini.
VOA - Tàu hải quân INS Sudarshini của Ấn Độ ngày 1/1cập cảng Tiên Sa của Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị trong ba ngày.

Nhà cầm quyền Hà Nội lén đập phá tu viện kín Cammelo của Giáo hội Công giáo

Nữ Vương Công Lý - Ngày tận thế, cơn giẫy dụa cáo chung của chế độ Cộng sản đang đến gần. Dù chúng có hung hăng, quẫy đạp thì chúng cũng sẽ không đi ngược lại được quy luật của đất trời, của xã hội loài người. Những hành động này của nhà cầm quyền Hà Nội là những hồi chuông đầu tiên, báo cơn bão sắp đến.
Đã nhiều lần khởi công nhằm quyết tâm cướp phá xóa dấu tích Tu viện kín Camelo của Tổng Giáo phận Hà Nội một cách trắng trợn. Lần thứ nhất, nhà cầm quyền Hà Nội đã tự ý đập phá một số hạng mục trong Tu viện kín Camelo. Ngày 25/5/2011, Tòa TGM Hà Nội đã có thông báo tới toàn thể giáo dân và có hành động phản đối, nhà cầm quyền Hà Nội đã buộc phải dừng lại vì đây là hành động cướp phá trái pháp luật.

Quê hương gia đình LS Lê Quốc Quân thắp nến cầu nguyện

Giáo xứ Vĩnh Hòa thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân
Cộng đoàn Vinh (02/01/2013) - 19h00 tối ngày 01/01/2013 tại quê hương của gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân, bà con giáo xứ Vĩnh Hòa, thuộc hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã thắp nến cầu nguyện cho đại gia đình anh đang bị bách hại vì Công lý và Sự thật.

Sửa hiến pháp: Nguyễn Phú Trọng đe dọa những người góp ý


CTV Danlambao - Khẳng định việc lấy ý kiến nhân dân để sửa đổi hiến pháp là đợt 'sinh hoạt chính trị quan trọng', TBT Nguyễn Phú Trọng giao nhiệm vụ cho lực lượng công an và quân đội phải "ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước".

Đầu năm, các nhà lãnh đạo lại khai mồm với dối trá

Phan Nguyễn Việt Đăng (Danlambao) - Ngay trong ngày đầu năm mới 1-1-2013, một chuyển động nhỏ trên báo chí Việt Nam đã cho thấy quyền lực đang thuộc về ai, chủ trương là thế nào.
Anh Ba, tức đồng chí X, đã thôi không còn nhiều cơ hội nói dài và nói sảng trên các mặt truyền thông đầu năm nữa, mà thay vào đó là anh Vịnh và anh Tư, bên tạm thắng cuộc từ Hội nghị Trung ương 6, khoá XI.

Tàu hải giám Trung Quốc tuần tra tại vùng Vịnh Bắc Bộ

Thanh Phương (RFI) - Theo tin của Tân Hoa Xã, trích dẫn thông cáo của Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc, một đội gồm 2 tàu hải giám của Trung Quốc, với sự yểm trợ của máy bay trinh sát, hôm qua, 01/01/2013, đã đi vào vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, để « tiến hành tuần tra định kỳ vùng sản xuất dầu trên biển của Trung Quốc ». Không rõ là các tàu hải giám và máy bay trinh sát nói trên có đã đi vào vùng hải phận và không phận của Việt Nam hay không.

Chuyện ông tướng con nhà nòi

Tâm Nguyễn (Danlambao) - Gia đình mình là thành phần lao động nghèo thành thị ở Saigon được mấy đời, không có ai tham gia cách mạng và cũng không thuộc dạng có công với cách mạng, đặc biệt chẳng có ai là đảng viên công sản, nên hai đứa con mình dù tốt nghiệp đại học nhưng chẳng xin được vào cơ quan nhà nước, có mấy chổ đòi lộ phí nhưng nhà mình nghèo quá nên thôi.

Chuyện của cu Tí

Bach Tran - Thằng Tí được ngày tết vê quê chơi. Bố Tí kéo Tí ngồi xuống bên kể chuyện các chú chăm lo cho Tí thế nào. Chẳng là dạo trước, lúc Tí đang xa nhà, có mấy chú gọi bố lên Ủy ban "chia sẻ" về Tí. Bố kể: đang ở nhà thì thấy có mấy chú xuống tìm, mời lên ủy ban. Lên tới ủy ban, bố Tí gặp anh “An” lần trước có xuống nhà.

Bà Trần Thị Hài vẫn tiếp tục đấu tranh trong tù

Hải Huỳnh (Danlambao) - Hôm nay, ngày 1.1.2013 gia đình của bà Trần Thị Hài đến trại giam Bến Lớn để thăm nuôi. Buổi thăm nuôi chỉ khoảng 15 phút có công an trại giam đứng giám sát từ đầu đến cuối. Bà Hài đã ốm đi rất nhiều do chưa thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt trong tù. Tuy nhiên, tinh thần của bà Hài rất kiên cường và cứng rắn. Khi người nhà nhắc đến những người bạn dân oan khác thì bà Hài xúc động khóc. Bà cũng khẳng định với công an trại giam biết là bà khóc vì thương hoàn cảnh của những người bạn chứ không hề gục ngã cho số phận của bà trong tù. Gia đình gởi cho bà ít thức ăn ít thuốc men và áo quần chăn mền.

Đảng "hóa" Quân Đội của Tướng Cướp


“Trên thế giới hiện nay, có bao nhiêu Quốc Gia mà Quân Đội lại là của riêng một Đảng phái”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Giống hệt như lời của một kẻ khùng điên “ba trợn” thiểu năng về trí tuệ. Cái tiêu đề bài viết (Không thể chấp nhận quan điểm “Quốc gia hóa quân đội” ) của ông tướng PGS,TS NGUYỄN TIẾN BÌNH trên báo QĐND.

Nghi án CSGT “ra gậy”, thai phụ nguy kịch nhập viện

(Dân trí) - Đang phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng chấn thương sọ não, nguy cơ hỏng thai, chị Tống Thị Sen (SN 1990) kêu cứu việc chị bị một chiến sĩ CSGT huyện Yên Dũng dùng gậy vụt thẳng vào đầu do không đội mũ bảo hiểm.

Sông Đông êm đềm hay ngày quốc nhục?

Trần An Lộc (Danlambao) - ...kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2013, các tàu thuyền đánh cá, tầu du lịch, tầu vận tải, tầu tuần tra, tầu kiểm ngư, tầu, chiến, tầu ngầm, tất tần tật sẽ bị cấm lưu thông trên Biển Đông nếu không được phép của nhà cầm quyền cấp tỉnh của TQ. Cái đau của nước CHXHCNVN là: đây chỉ là chỉ thị cấp tỉnh của TQ. Có nghĩa Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ được xếp ngang hàng với chính quyền cấp tỉnh của TQ mà thôi...

Photoshop truyện Tàu (*)

LĐ - Hàn Lệ Nhân (Danlambao) - Mưỡu: [“Có những phần tử chống cộng cực đoan (1) phủ định toàn bộ đảng CSVN, họ nhắm mắt trước thời kỳ huy hoàng của đảng CS Đông Dương, đảng Lao động VN (cũng là đảng Cộng sản). Họ không thấy được sự hy sinh dũng cảm và công lao to lớn của đảng đối với dân tộc. ĐCS sinh ra vì nước vì dân, không phải vì lợi ích riêng tư nào của đảng. Dưới ách thống trị của thực dân Pháp hàng nghìn, hàng nghìn đảng viên bất chấp tra tấn, tù đày, hàng chục đồng chí lãnh đạo của đảng bị lên máy chém, bị bắt. Nếu không có đảng CS lãnh đạo nhân dân vùng lên làm ‘cách mạng’ Tháng 8 (2) thì sao có nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, bản đồ Việt Nam lại xuất hiện trên quả địa cầu. Uy tín của đảng rất lớn, đảng không có quyền gì và cũng không cần quyền (chưa có điều 4) vẫn lãnh đạo được nhân dân, nhân dân hết lòng tin yêu đảng, bảo vệ đảng.”] (Siêu hưu lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh) (*).

Bàn thêm về đấu tranh bất bạo động

Le Nguyen (Danlambao) - Xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa đã chết nhưng bản chất khát máu, dã man, bịp bợm vẫn tồn tại trong quán tính của đám tàn dư cộng sản. Một mặt chúng mượn vỏ bọc chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và giả vờ xưng là đội tiên phong, là đại biểu trung thành với quyền lợi của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động, của cả dân tộc nhằm mục đích tiếp tục lừa gạt những tên cộng sản mê cuồng hiểu biết hạn chế, phục vụ quyền lợi lẫn quyền lực cho băng đảng của chúng. Mặt khác chúng hung hăng trấn áp, đánh đập tống tù dài hạn những người Việt Nam yêu nước, những tiếng nói đối lập, phản kháng ôn hoà qua các trò hề xử án đúng người đúng tội với bản án bỏ túi có định sẵn số năm tù. Lối xử án này chỉ có ở nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam, một nước rất “siêng năng” hô khẩu hiệu dân chủ vạn lần hơn... 

'Mất sổ hưu' - Đừng ăn không nói có như tay đại tá Thanh!

Ngài phó đại sứ Ba Lan tại Việt Nam (đeo cavat đỏ) chào mừng ngày 22-12-2012 của Quân đội Nhân dân Việt Nam
Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn (Danlambao) - Mấy ngày gần đây, tôi đi nhiều tỉnh để giúp bà con bảo quản trái cây, trồng rau sạch và bảo quản rau, chống rét và phòng dịch cho gia súc, gia cầm. Đến bất kì địa phương nào cũng có người hỏi tôi về cuộc sống của những người làm việc trong các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang của Ba Lan trước và sau chế độ xã hội chủ nghĩa tan rã ở đó. Tôi xin ghi lại những lời nói chuyện của tôi với những người đang hỏi tôi về vấn đề này.

Góp ý điều 4 hiến pháp

Biếm họa PHO (Danlambao)

Truyện dân gian 2: Bộ Hải Sản và Bộ Văn Hóa

Đi Tới (Danlambao) - "Nhân dịp năm mới, để thắt chặt tình hữu nghị hai nước Việt, Lào, Bộ Trưởng Ngoại Giao (BTNG) Việt Nam sang thăm nước Lào. Trong buổi tiếp kiến, bên phía Lào, ngoài Bộ Trưởng Ngoại Giao còn có Bộ Trưởng Bộ Hải Sản.

Nước Lào được bao quanh bởi núi và đất liền, không có tí biển nào mà thành lập Bộ Hải Sản thì thật là vô lý và lãng phí! Ỷ là đảng CS đàn anh, BTNG Việt Nam lên tiếng:

Mẹ của sinh viên Phương Uyên gửi Đơn Kêu Cứu tới Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo

Sinh viên Công Giáo Việt Nam - Thưa các bạn sinh viên! Ngày 31/12/2012 vừa qua, Ban đại diện Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo có nhận được Đơn Kêu Cứu của Mẹ bạn sinh viên Phương Uyên với nội dung trình bày sự thật và xin được sự nâng đỡ về tinh thần. Bạn Phương Uyên là một sinh viên yêu nước và đã có những hành động chống lại sự xâm lược của Trung Quốc nên đang bị bắt giữ...
Xin được gửi tới các bạn sinh viên nội dung Đơn Kêu Cứu:

Theo Lao Vào Cõi Ăn Mày?

Đinh Tấn Lực - "Lãnh đạo nào cũng kiệt xuất cả mà sao đất nước vẫn ăn mày?" - Blogger Chung Do Kwan
Bà Nguyễn Thị Năm, còn được gọi là bà Cát Hanh Long, là người đã cất công che giấu và nuôi dưỡng các lãnh đạo Việt cộng như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Lê Thanh Nghị, Lê Giản… trong thời gian đảng CSVN còn hoạt động bí mật. Hai con trai của bà, ông Nguyễn Công và ông Nguyễn Hanh đều theo Việt Minh từ trước 1945, từng là chính ủy trung đoàn và đại đội phó bộ đội thông tin khi phong trào Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ) được phóng tay phát động long trời lở đất rập theo mô thức "thổ địa cải cách" củaTrung cộng.

Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’

BBC - Một thứ trưởng quốc phòng Việt Nam nói các cuộc biểu tình chống Trung Quốc “gây mất ổn định” trong khi Việt Nam “cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”.

Phát hiện nóng: Báo Dân trí đăng bài ngụy biện ngu xuẩn!

Thùy Linh (Blog PCTNVN) - Trước khi đọc nội dung bài viết, xin mời độc giả xem qua các tấm ảnh: 
- Một tấm ảnh duy nhất được đăng kèm theo bài phản biện dù Nhà báo và Công luận kia "đã đi đến tận nơi, mắt thấy, tai nghe, tay chụp hình ghi lại người thực, cảnh thực, việc thực" để giải oan cho Nguyễn Tấn Dũng về một ngôi "Nhà thờ bình dị"
- Các tấm ảnh khác về nhà thờ họ của gia đình Thủ tướng "như người ta đồn thổi", "như các trang mạng dấm dúi đã viết."

Cách công an tiêu tiền

Nguồn: www.DucMe.tv - Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

Blog nhà văn Nguyễn Tường Thụy bị đánh phá dữ dội

Nguyễn Tường Thụy - Blog NTT bị đánh phá dữ dội vào ngày cuối cùng của năm 2012.
Email tuongthuy59@gmail.com dùng để trao đổi với bạn đọc đã bị cướp vào sáng ngày 31/12/2012 và không thể khôi phục được.

Trung Quốc dọa Việt Nam về Luật Biển, nhưng trấn an thế giới về Biển Đông

Thụy My (RFI) - Tân Hoa Xã, hôm qua 31/12/2012, đưa tin bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu Việt Nam « chấm dứt những biện pháp làm phức tạp và trầm trọng thêm các vấn đề giữa hai nước, như Luật Biển của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực hôm nay ». Bên cạnh đó, Reuters cho biết, người phát ngôn của bộ này lại trấn an thế giới là quy định mới cho phép cảnh sát biển Hải Nam chặn và lục soát tàu thuyền trên Biển Đông, chỉ áp dụng trong một phạm vi hẹp mà thôi.

Miễn phí chuyên ngành '3M'

Biếm họa Kuốc Kuốc (Danlambao)

Chúc mừng năm mới 2013

Lại một năm cũ qua đi với nhiều biến cố sôi động, một năm mới về trên quê hương Việt Nam. 
Dân Làm Báo mến chúc bạn bè trong thôn một năm bình an, nhiều may mắn và hạnh phúc cùng gia đình, người thân.

Lời gửi mùa xuân

Trong lúc chờ Mùa Xuân Dân Tộc 
Vĩnh cửu đến cùng Núi Sông. 
Xin cho một sợi nắng hồng 
Sưởi ấm con tôi ngồi bên bãi rác. 
Bụng đói tay run, mắt nhìn ngơ ngác 
Tìm chút gì ăn trong đống hôi nồng. 
Lũ chuột vây quanh, giòi bọ chạy rông 
Đời con tôi còn thua giòi chuột. 
Một miếng ăn thừa, “đại gia” không thèm nuốt 
Nuôi thân con thêm giọt máu trong người. 
Nhưng nào đâu? hàng triệu kiếp con tôi 
Sống không có mùa Xuân trong đời bóng tối!

“Cầu xin đau cả loài người”*

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Tôi vừa bóc đi tờ lịch cuối cùng của năm cũ và ngồi viết những giòng chữ vô nghĩa này như một cách tự vỗ về mình. Và cũng là để ngăn chặn nỗi ám ảnh không tràn sang năm mới. Nỗi ám ảnh về một người phụ nữ đang mang thai phải sống trong ngục tù. Nỗi ám ảnh về một người phụ nữ khác bị đánh đập, bị lột quần áo để cho những kẻ - tự nhận mình là con người -  khám xét khắp cơ thể ngay tại trụ sở phường công an, một nơi được hiểu là “làm nhiệm vụ bảo vệ công dân”. Nỗi ám ảnh về một gia đình có đến ba người bị bắt trong vòng chưa đầy ba tháng.

Sang mùa

gửi Phạm Thanh Nghiên và khoảnh khắc giao mùa anh em.
Vũ Đông Hà (Danlambao) - Dù ta không làm được việc lớn để thay đổi bộ mặt xã hội, nhưng ta có thể làm được việc nhỏ. Từ việc nhỏ ta làm cũng có khả năng tác động việc lớn. Dù không đủ sức làm một cơn sóng thần chấn động mặt hồ, nhưng với một giọt nước nho nhỏ, cùng nhau, ta vẫn có thể làm mặt hồ chuyển động. Hãy góp nhặt mọi ươm mơ từ nhau. Hãy để vòng tay nối với vòng tay, ước mơ nối với mơ ước. Đêm cuộc đời có còn dày đặc đi nữa nhưng trong ta, trong vòng tay đan chặt, nhất định sẽ vạch thấy ánh mặt trời, nhất định sẽ tìm thấy mùa xuân bên kia bờ khát vọng...

Như Hà: Lời tri ân và những tâm tình gửi đến quí bạn đọc

Những ý kiến của tác giả Như Hà sau bài viết Quân đội không thể là của nhóm lợi ích nào!
Như Hà (Danlambao)Thưa quí bạn đọc thân mến!
Trước hết, tôi xin có lời cảm ơn chân thành đến quí bạn đọc, đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết: "Quân đội không thể của bất cứ 'nhóm lợi ích' nào!" của tôi. Tôi cũng không được biết có bao nhiêu quí vị đã clic vào đọc bài viết đó. Nhưng cho đén thời điểm này là lúc 9h ngày 1/1/3013. Tôi đọc thấy có tới 164 quí bạn đọc đã cho ý kiến (comments) bài viết. Đó là nguồn động viên cổ vũ rất lớn cho tôi, tiếp tục có những bài viết, phản biện lại những quan điểm sai trái, cố tình che lấp sự thật, che lấp công lý vì lợi ích riêng của một số kẻ tha hóa, cơ hội do đảng CSVN nhồi sọ, dẫn dắt, đang cố tình nhắm mắt, hàng ngày hàng giờ đưa đất nước đến bờ vực thẳm của họa mất nước. (Mà thực tại là chúng ta đã mất nước, độc lập chỉ là giả hiệu danh nghĩa mà thôi).

Tau cũng không tin!

Ông Bút (Danlambao) - "...Mới đây bài viết của tên gia nô chuyên nghiệp: "Đi tìm sự thật về nhà thờ họ của thủ tướng NTD" phải công nhận tên này khéo nghề đáo để, chi li tới độ tả cảnh về bằng xe đò lắc lư, từ Rạch Giá tới Sài Gòn, mất tới sáu tiếng đồng hồ, chà chà, chí công vô tư, không phải đi bằng ô tô nhà nước, nhưng thiếu một chi tiết: Về xe đói qúa lục túi còn vừa đủ mua một ổ bánh mì không, xin nước lu uống dọc đường, chao ôi trong sạch cách chi! Cộng Sản!..."

Xin cho người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang...

Người Buôn Gió - Người bạn, người em, người chiến hữu của tôi. Hiệp sĩ khuyết tật Nguyễn Công Hùng đã mất chiều nay.

Nguy hiểm cho... TỰ DO!

"TỰ DO của người này có thể sẽ gây nguy hiểm/ hay tự ái cho TỰ DO của người khác!" - (Ranh ngôn của Hành Nhân) 
Hành Nhân - Thực ra, trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm xử ba blogger thuộc CLB Nhà Báo Tự Do, tôi đã dám chắc rằng kết quả sẽ là "nguyễn y vân" giống như trong phiên tòa sơ thẩm. Có nhiều người lạc quan thì cho rằng chính quyền kết án ba blogger thật nặng ở phiên sơ thẩm và rỗi sẽ giảm án cho họ ở phiên phúc thẩm để xoa dịu công luận và "làm tin" để có cái mang ra nói chuyện, đối thoại nhân quyền với các nước phương Tây cùng những tổ chức nhân quyền thế giới nhằm trao đổi những lợi ích nào đó về kinh tế và xã hội. Làm tuồng, trả giá và đổi chác mua bán... là những trò đã quá quen thuộc đến mức người ta xem như đó là chuyện bình thường, thậm chí là đáng mong đợi (?) trong hoàn cảnh này.

Chúc Mừng Năm Mới 2013

Chúc Đất Nước đang bước vào Xuân Mới! 
Năm Hai Ngàn Mười Ba bao hy vọng ngập tràn 
Chúc Kinh Tế Việt Nam sẽ vượt qua khủng hoảng! 
Chúc Độc Lập - Tự Do lịch sử sẽ sang trang!

Đầu năm nói chuyện “búa liềm”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Thật không muốn chút nào khi khởi đầu một năm mới lại phải đề cập đến “búa liềm” - cái thứ mà cả thế giới xác định “nó” là biểu tượng của tội ác cộng sản chống nhân loại. Và cũng chính cặp búa liềm ấy đang đày đọa cả dân tộc Việt Nam trong biển khổ “trầm luân” kể từ 1945 đến bây giờ, khiến nhân dân đồng bào cứ tự hỏi không biết năm nay (2013) nó “tới số” chưa? Sao không “chết bất đắc kỳ tử” đi cho trăm họ dân tộc được nhờ.

Viết tiếp vụ án bà Trần Thị Hài, dân oan Bình Dương

Hải Huỳnh (Danlambao) - Ông Đỗ Thành Huấn, chồng bà Trần Thị Hài cho biết hiện nay bà Hài đang bị giam ở trại giam Bến Lớn thuộc công an tỉnh Bình Dương. Trại giam này thuộc địa phận thành phố Thủ Dầu Một. Mỗi tháng gia đình được thăm nuôi 2 lần vào ngày mùng 1 và ngày 15 dương lịch.

Thiên đường Xã hội chủ nghĩa ở đâu?

Quốc Anh (Danlambao) - Thiên đường, địa ngục là hai khái niệm của tâm linh và phạm trù đối lập của hệ tư tưởng duy tâm được thể hiện qua những ý niệm về chân lý, giáo lý riêng của mỗi tôn giáo. Tôn giáo gieo niềm tin, đặt hi vọng vào sức mạnh siêu nhiên, vào phép lạ thánh thần để con người tin tưởng, yên tâm thực sống và phải sống trong một thế giới trần gian còn nhiều bất công, khổ ải. Tôn giáo tổng hòa các mối quan hệ xã hội mà nhờ đó xã hội giảm bớt đi dối trá, tội ác lan tràn! Luật nhân quả trong giáo lý nhà Phật, sự phán xét đời sau của Thiên Chúa giáo tác động tâm thức đánh động tiềm thức, làm cho con người biết tiết chế và ý thức hành vi nhằm tránh xa những điều thất đức, ác nhân, hành xử theo bản năng.

No comments:

Post a Comment