Tuesday, August 30, 2011

Vua tham nhũng Nguyễn Ðức Nhanh lên chức phó tổng cục trưởng An Ninh - Tướng công an Vũ Hải Triều bị tố ‘đội trên đạp dưới’

Con đường hoạn lộ của Nguyễn Đức Nhanh

=> Thực sự mất nước rồi đồng bào ơi !

=> CS Việt Nam lạy lục xin sát nhập vào Trung quốc !

Thật nhục nhã-quá nhục nhã, buồn và xấu hổ !  
Đây là một sự sĩ nhục ghê gớm đối với dân tộc Việt Nam.
Lá cờ Trung Quốc, Ai cũng biết, có một ngôi sao lớn và  4 ngôi sao nhỏ nằm bên cạnh. Theo đó, năm ngôi sao tượng trưng cho 5  dân tộc lớn ở Trung Quốc, ngôi sao lớn là Hán, 4 ngôi sao nhỏ là Hồi,  Mông, Tạng, Mãn. Việt Nam lạy lục xin thêm 1 sao để thành 6 sao. 

http://2.bp.blogspot.com/-kZmYsBsT0Sw/TvJw2WMfPtI/AAAAAAAAJZA/Za4DEshbei4/s1600/tapcanbinh-nguyenphutrong-danlambao.jpg 
Cờ Trung Quốc 6 sao tại VN
Cờ chính thức của Trung Quốc trên Wikipedia 5 sao
 

Dân Làm Báo - Sự việc Nguyễn Đức Nhanh được đề bạt chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An Ninh vào ngày 31 tháng 5 năm 2010 đã gây xôn xao trong hàng ngũ lãnh đạo Công an. Vốn là kẻ có nhiều thù oán trong đám tư bản đỏ, chính vì vậy mà vô số hành vi tham nhũng, lưu manh của tay chân Nguyễn Đức Nhanh đã được xì ra cho dư luận biết.

Từ năm ngoái, Danlambao đã nhận được nhiều thông tin thông tin từ  bạn đọc thạo tin cung cấp. Qua đó đã dần hé lộ chân dung Nguyễn Đức Nhanh với những âm mưu, thủ đoạn cực kỳ đê hèn cùng với đám đàn em, tay chân của ông ta.
Nguyễn Đức Nhanh
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào những thông tin từ chính những người trong hàng ngũ Công an cung cấp.  Trong đó, một bạn đọc tự nhận hiện đang công tác trong ngành an ninh cung cấp thông tin sau:
“Nguyễn Đức Nhanh đuợc bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an là cú dằn mặt của các cụ đối với Vũ Hải Triều trong vụ lùm xùm, khoe khoang phá xập các trang mạng.

Đằng sau vụ này lại có bàn tay của các phe cánh, trong đó có cả ý đồ hạ bệ phe Nguyễn Khánh Toàn, đang là Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an. Cả Triều lẫn Nhanh xưa kia đều là đệ tử của bà Phạm Gia Liên, vợ Nguyễn Khánh Toàn, nhờ bà cất nhắc mà thăng quan tiến chức, nhưng về sau Nhanh phản lại Nguyễn Khánh Toàn.
Người này cũng cung cấp thêm “cả bà Liên, lão Triều, lão Nhanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến trước đây là một đám với nhau, nhưng thằng Nhanh nó lên nhanh là nhờ có bản lãnh và biết chiều ý các sếp khác, khi cần nó sẵn sàng quay sang phản chủ”. (Nguyễn Đức Nhanh đã quay sang nhóm Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, phản lại Nguyễn Khánh Toàn – chú thích của DLB).

Con đường hoạn lộ của Nguyễn Đức Nhanh
Nguyễn Đức Nhanh sinh năm 1952 tại xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây. Chính thức vào đảng CSVN vào ngày 28 tháng 5 năm 1980.
Năm 2005 qua sự cất nhắc của vây cánh với Phạm Quang Nghị, Nguyễn Phú Trọng đỡ đầu, Nguyễn Đức Nhanh được tấn phong lên làm Giám đốc CA Hà Nội thay thế cho Phạm Chuyên.
Đây là khoảng thời gian Nguyễn Đức Nhanh tung hoành dưới sự bảo trợ của ô dù Phạm Quang Nghị. Điển hình theo như lời tố cáo của ông Nguyễn Tiến, một cán bộ khác của Công an Hà Nội:
Phạm Quang Nghị – Bí thư Hà Nội
Ông Nhanh dùng chính sách luân chuyển cán bộ để rung dọa buộc mọi người phải chạy để lấy tiền; đồng thời tạo cớ để đệ tử người Hà Tây cũ (ông Nhanh là người Hà Tây) nắm giữ những chức vụ quan trọng của Công An Hà Nội. Có đồng chí đang làm trưởng một đơn vị ổn định, phát huy năng lực tốt, ông Nhanh điều sang đơn vị khác để tạo điều kiện cho đàn em lên. Ông Hải, trưởng phòng cảnh sát giao thông đang làm thủ tục nghỉ hưu, thấy có nhiều người muốn vào vị trí lãnh đạo này, ông Nguyễn Ðức Nhanh thông qua một số đệ tử bắn tin ra giá, ai muốn lên trưởng phòng cảnh sát giao thông thì phải nộp 1 triệu đô la. Ðã có người nộp 1 triệu đô và đã được ông Nhanh chấm chọn làm trưởng phòng cảnh sát giao thông (đương nhiên, sau khi lên chức họ sẽ tìm mọi cách thu hồi lại số tiền đã đổ ra và đó chính là nguyên nhân gây ra tiêu cực, sách nhiễu nhân dân). Mọi nguồn tiền chạy chức, chạy quyền đều đổ về gia đình ông Nguyễn Ðức Nhanh“.
Với những “công trạng” và “hoa quả chia chác” từ các thành tích đó, chỉ 2 năm sau, năm 2007, Nguyễn Đức Nhanh được tấn phong Thiếu tướng lót đường cho chức vụ Giám đốc Công an Hà Nội (mới) sau đó xảy ra vào tháng 7 năm 2008.
Chủ trì buổi lễ thăng quan tiến chức Giám đốc Công an Hà Nội (mới) chính là … Thượng tướng Công an Nguyễn Khánh Toàn, 2 kẻ vốn đầy ân oán với nhau.
Liên minh ma quỷ : Toàn – Nhanh
Trong ban Giám đốc Công an Hà Nội (mới) gồm 8 người thì Nguyễn Đức Nhanh đã kéo được 3 đàn em từ Hà Tây trong đó có thủ hạ thân tín là Đại tá Đỗ Nghị, giám đốc CA tỉnh Hà Tây, trở thành Phó Giám đốc CA Hà Nội (mới). Vây cánh của Hà Tây xem như chiếm 1 nửa và quyền sinh sát nằm trọn trong tay ông Giám đốc Nguyễn Đức Nhanh.
Ban lãnh đạo Công an TP Hà Nội (mới) bao gồm Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc và 7 Phó Giám đốc.
Bên cạnh các thủ hạ gốc Hà Tây, Nguyễn Đức Nhanh còn có cánh tay mặt đắc lực là thượng tá Vũ Hoàng Kiên, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội. Con trai của ông này là Vũ Hoàng Việt, nhân vật trong clip sex của Thùy Linh làm náo loạn dư luận vào năm 2007. Cả hai ông Nhanh và Kiên đều xuất thân từ phòng CSĐT PC16 từ thời còn là lính trơn, lên tổ trưởng, đến trưởng phòng… và cùng nhau leo lên ghế giám đốc/chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra.
Vào tháng 7 năm 2009, với những công trạng dâng lên đảng trong việc đàn áp giáo dân công giáo tại Nhà Chung và Thái Hà, ông Nhanh được gắn huân chương chiến công hạng nhất bởi Bộ Công an với thành tích “lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong công tác”.
Một nguồn tin khác cho biết,  chính Nguyễn Đức Nhanh đã dùng quyền hạn và thanh thế của mình để yêu cầu Đảng bộ Văn phòng CATP Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng và gắn Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông ta vào ngày 18 tháng 5, 2010 nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội gắn Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Nguyễn Đức Nhanh 
Vào ngày 31 tháng 5 năm 2010, Nguyễn Đức Nhanh được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an.
Mặc dù quyết định bổ nhiệm là do Đại tướng Lê Hồng Anh – Bộ trưởng Bộ Công an ký, nhưng người có mặt trao hoa và chúc mừng cũng chính là … Thượng tướng / Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn. Một đòn bẽ mặt Toàn !
Liên minh ma quỷ : Toàn – Nhanh
Tổng cộng chỉ trong vòng 5 năm, từ một đại tá công an nhưng bằng khả năng đội trên đạp dưới và với những mối dây nhợ, thông đồng và bảo trợ của ô dù Phạm Quang Nghị, Nguyễn Đức Nhanh đã leo lên ghế cao vừa là Giám đốc Công an Hà Nội, vừa là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II là cơ quan phụ trách an ninh nội địa của bộ Công an.
Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Nhanh còn là đại biểu Quốc hội khóa XII, ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Những mẫu chuyện về Đời Hoạt Động của Nhanh
Trong câu chuyện kể với Danlambao, anh bạn trong ngành công an nói: “chuyện của lão Nhanh, lão Triều (Vũ Hải Triều), bà Liên (Phạm Gia Liên) cùng đám ông Dũng (Bùi Tiến Dũng), ông Tiến (Nguyễn Việt Tiến) dân trong ngành ai cũng biết“. Từ những quan hệ này mới xì ra trên mạng những chuyện xe Camry 3.0 của ông Dũng mua cho bà Liên, ông Nhanh chiếm dụng xe hơi của PMU 18.
Khi vụ án cờ bạc nhiều triệu đô la của Bùi Tiến Dũng, tổng giám đốc Ban Quản Lý các dự án (cầu đường) PMU 18 của Bộ Giao Thông Vận Tải nổ ra hồi năm 2006, một trong những cái láo của Dũng bị phanh phui trên báo là cho nhiều quan chức của nhiều ngành, cơ quan khác nhau xài chùa xe hơi của các dự án hoàn tất. Ðúng ra, các xe này phải bán đi, thanh lý tài sản của dự án. Nguyễn Ðức Nhanh đã phải trả lại một cái xe hơi do Bùi Tiến Dũng cúng.
Bên cạnh Nguyễn Đức Nhanh trong vụ xài chùa xe hơi này còn có trung tá Đỗ Huy Kim, cán bộ cùng lò với Nhanh trong Cục CSĐT. Kim đứng tên đăng ký chiếc xe ôtô Ford BKS 29S-9235 của Bùi Tiến Dũng đồng thời nhận hối lộ 20.000USD để chạy án cho Dũng.
Về mặt khủng bố dân lành, Nguyễn Đức Nhanh là kẻ đứng đầu chỉ đạo các cuộc trấn áp hàng ngàn tín đồ đã biểu tình và cầu nguyện từ cuối năm 2007 để đòi lại đất mà họ nói là thuộc về Giáo hội Công giáo tại Tòa Khâm Sứ Hà Nội và giáo phận Thái Hà. Ông Nhanh đã chỉ thị cho cảnh sát cơ động sử dụng dùi cui điện, roi điện và hơi cay, tấn công tàn bạo vào những giáo dân đấu tranh bằng sự cầu nguyện vào tháng 8 năm 2008.
Nguyễn Đức Nhanh thời còn là thiếu tướng đến chỉ đạo đàn áp Thái Hà
Nguyễn Đức Quang – quý tử của Giám đốc, Phó Tổng cục Nguyễn Đức Nhanh

Cha con nhà Nguyễn Đức Nhanh

Mặc dù ông Nhanh cố gắng che dấu sự giàu có nức tường đổ vách của ông ta qua hình ảnh ngôi nhà nhỏ đang sống ở đường Trương Định nhưng người ta có thể thấy được phần nào sự giàu có gấp ngàn lần đồng lương của một cán bộ an ninh qua một số góc cạnh đời sống của cậu quý tử Nguyễn Đức Quang.
Một trong những câu chuyện được nhiều người ở Hà Nội biết đến là đám cưới của quý tử Nguyễn Đức Quang. Ngoài việc tổ chức linh đình diễn ra 03 ngày liền với lượng khách lên đến mấy nghìn người, ông Nhanh còn ra lệnh đám đệ tử là những tên trùm xã hội đen (chơi với ông Nhanh từ khi ông ta còn là trưởng phòng cảnh sát điều tra) cầm thiệp mời đến gặp những tên có máu mặt trong giới xã hội đen, trùm buôn lậu, đòi nợ thuê, bảo kê nói là ông Nhanh mời nhưng yêu cầu không được đến dự đám cưới. Mời cưới mà không cho đến dự đám cưới thì chỉ có là yêu cầu nộp tiền, gọi là “mừng vọng cháu”. Trung bình mỗi phong bì “mừng vọng cháu” này không dưới 3000 USD.
Nguyễn Đức Nhanh (trái) và Nguyễn Xuân Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Xuân Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Con trai của Nhanh là Nguyễn Đức Quang đính hôn với con gái Sơn.
Cậu quý tử Nguyễn Ðức Quang là tay chơi khét tiếng Hà Nội. Những hình ảnh sau đây nói lên một phần sự giàu có bằng sự mua quan bán chức và hối lộ của ông Nguyễn Đức Nhanh.
Đó là con đường hoạn lộ của Nhanh, trùm sò của công an còn đảng còn tiền tại Hà Nội, người ra lệnh cho đám côn đồ đàn em đàn áp người dân yêu nước và cũng vừa mới tuyên bố xử phạt nặng hơn những kẻ… đụng vào côn đồ của đảng ta.



------------------------
Tướng công an Vũ Hải Triều bị tố ‘đội trên đạp dưới’
LTS: Dưới đây là lời tố cáo của một viên chức ngành công an CSVN được phổ biến trên blog Lê Diễn Ðức về trung tướng công an Vũ Hải Triều, một trong 9 tổng cục phó Tổng Cục An Ninh II (an ninh nội địa).
http://ledienduc.wordpress.com
Hồi đầu tháng trước, ông Triều cho hay trong một cuộc họp với hệ thống báo chí tuyên truyền của chế độ là ngành công an CSVN đã bóp chết hơn 300 báo điện tử và blog “xấu”. Lời tiết lộ làm ông Cù Huy Hà Vũ gửi những người cầm đầu đảng và nhà nước CSVN yêu cầu truy tố ông Triều vì ông này đã vi phạm pháp luật và hiến pháp.
Bức thư tố cáo dưới đây cho người ta hình dung ra một trong những kẻ cầm đầu guồng máy công an CSVN tư cách ra sao.
2 tháng 6 năm 2010
Lê Thạc Ngoạn
Hôm nay là ngày đặc biệt. Tôi quyết định nói những điều cần phải nói. Trước đây, tôi im lặng bởi sợ bản thân và gia đình sẽ không thể chịu được áp lực của cường quyền đang nằm trong tay Vũ Hải Triều. Nhưng tôi không thể sống mãi trong sự hèn hạ được. Ðã làm người dù có chết thì cũng phải khảng khái, đấu tranh. Cái thiện không thể sợ hãi cái ác được.


Trung tướng công an Vũ Hải Triều, một trong 9 tổng cục phó Tổng Cục An Ninh II của hệ thống công an Việt Nam,
thường được gọi là “Triều đầu bạc”. Ông bị tố cáo là “đội trên, đạp dưới, ti tiện, đê hèn”. (Hình: danlentieng.net)
Nếu hỏi ai là kẻ ti tiện nhất trong những kẻ ti tiện, đê hèn nhất trong những kẻ đê hèn, tôi xin khẳng định đó là Vũ Hải Triều. Không chỉ đạo được một vụ án nào, nhưng Vũ Hải Triều lại rất giỏi trong việc cướp công của cấp dưới và cho chìm xuồng. Mỗi một vụ án chìm xuồng, công lao cán bộ, chiến sỹ đổ ra sông, ra biển, nhưng Vũ Hải Triều lại càng giàu thêm. Một giọt mồ hôi của cán bộ đổ ra thì Vũ Hải Triều có thêm hàng triệu. Mỗi dịp lễ Tết, dù đang phải sống trong căn nhà thuê rách nát, cán bộ, chiến sỹ vẫn phải lo quà cho Vũ Hải Triều và tất cả đều phải quy ra phong bì hoặc chí ít cũng là rượu Chivas 25 năm trở lên. Những ngôi nhà của Vũ Hải Triều ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đã được xây lên từ những giọt mồ hôi vắt kiệt sức của cán bộ, chiến sỹ cấp dưới. Ðâu đó trong căn nhà Vũ Hải Triều đang ở; tiền của Vũ Hải Triều đang tiêu vẫn văng vẳng tiếng nằng nặc của trẻ con khát sữa, tiếng rên rỉ của người già bởi cha mẹ chúng đã bớt tiền mua sữa, con cái họ đã bớt tiền mua thuốc để biếu Vũ Hải Triều. Trong tiếng leng keng chạm cốc, những chai rượu đắt tiền vẫn có vang vọng của sự căm hờn của doanh nghiệp bị ép phải hầu hạ. Cấp dưới không làm vậy thì chỉ ba ngày sau sẽ bị đẩy đi công tác ở vùng khó khăn, gian khổ; doanh nghiệp không làm vậy thì sẽ bị sách nhiễu, gây khó khăn. Ðã có đơn vị công an địa phương xa xôi mang đồ đặc sản quê hương lên biếu Vũ Hải Triều đã rước họa vào thân khi bị Vũ Hải Triều mang đi rêu rao, chê bai. Anh em địa phương ở xa đã không biết rằng, Vũ Hải Triều không có chữ nghĩa, chữ tình mà chỉ có duy nhất chữ tiền.
Ở dưới âm phủ, linh hồn trùm ma túy Vũ Xuân Trường chắc chắn cũng đầy uất hận. Khi tiền buôn ma túy kiếm được nhiều, Vũ Xuân Trường đã chiều Vũ Hải Triều mọi thứ, từ tiền đến gái, đủ cả với hy vọng sẽ có người chống lưng khi hoạn nạn. Lúc đó, Vũ Hải Triều đã hỉ hả nói rằng anh em ta đồng hương, cùng họ Vũ, hoạn nạn sẽ có nhau. Nhưng khi xảy ra chuyện thì chính Vũ Hải Triều đã đạp thêm cho Vũ Xuân Trường thêm một cái cho Trường chết càng sớm càng tốt để bịt đầu mối. Chẳng hiểu trong giấc mơ, Vũ Hải Triều đã giật mình thảng thốt khi thấy linh hồn Vũ Xuân Trường hiện về chỉ mặt nói sẽ có ngày nhân-quả không nhỉ. Nhưng chắc chắn rằng, linh hồn của kẻ tử tù, tên trùm ma túy sẽ không bao giờ buông tha và luôn tìm cách đòi lại những gì nó đã cho ở trên dương thế.
Với cấp trên, Vũ Hải Triều nịnh rất giỏi, nhưng cũng sẵn sàng trở mặt. Vũ Hải Triều nịnh giỏi đến mức nhiều đồng chí lãnh đạo, lão luyện trong nghề vẫn nhầm tưởng Triều là “đệ tử trung thành” của mình. Chỉ tiếc các đồng chí ấy đã không được nghe lời của Vũ Hải Triều nói với số đàn em, lâu la khi không có cơ hội lên tổng cục trưởng là: “mình bị mang tiếng với ông Hai H. là hai mang, nhưng ông Ba T. cũng có giúp được đ. gì đâu”. Nghĩa thầy trò đã được Vũ Hải Triều sổ toẹt bằng chữ đ.
Làm công tác bảo vệ nội bộ, nhưng chính Vũ Hải Triều lại là kẻ phá nội bộ nhiều nhất. Họp với các ban, ngành thì luôn lấy việc đ/c BT không có nghiệp vụ, cuộc chiến giữa anh Hai và anh Ba là câu chuyện làm quà. Giao cho việc đi giải thích với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể việc bắt, xử lý hai nhà báo, nhưng lại rỉ tai với một số tổng biên tập là đ/c Cao Ngọc Oánh không có lửa sao có khói. Cay cú không lên được tổng cục trưởng, Vũ Hải Triều thông qua doanh nghiệp để vận động, tạo dư luận và chuyển đến các đồng chí lãnh đạo cấp cao là đồng chí tổng cục trưởng không biết điều hành. Tất cả chỉ để Vũ Hải Triều chứng minh ông ta là số một.
Không biết làm thơ, nhưng quả thật, tôi hết sức khâm phục tác giả Hoàng Hạc đã làm bài thơ “Chân dung Vũ Hải Triều” đã khái quát đầy đủ, chính xác về con người ông Triều:
“Công an có Vũ Hải Triều
Lừa trên đạp dưới vẫn kiêu như thường
Lúc nào Triều cũng dương dương
Mình ta là giỏi giỏi, người người kém ta
Lúc nào Triều cũng một bài ca
Lột tiền doanh nghiệp chẳng tha người nào...
Tiền Triều phải sánh như sơn
Tâm Triều như thể bãi nôn Chí Phèo
Vài năm nữa gió đổi chiều
Về hưu là hết mọi điều Triều ơi
Lúc đó chẳng dám đi chơi
Vì sợ dân chửi ba đời Triều lên
Là kẻ tham nhũng, là tên nịnh thần
Sẽ chỉ còn lại nhân dân
Ðào mồ chôn kẻ phản quân, hại thần”.
Bị chửi như vậy mà vẫn dương dương thì không biết là gì?
Lê Thạc Ngoan
TCAN - BCA
Nơi nhận:
- TTCP;
- Thường trực BBT;
- Lãnh đạo BCA;
- TCT TCAN


Tư Ngộ/Người Việt
Ngày Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010 vừa qua, Tướng Nguyễn Ðức Nhanh, được thăng chức phó tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh, nhưng vẫn kiêm nhiệm cả chức giám đốc Sở Công An Hà Nội.Báo điện tử “An Ninh Thủ Ðô” cơ quan tuyên truyền của Sở Công An Hà Nội có một bản tin dài ca ngợi sự bổ nhiệm dựa theo công văn bổ nhiệm là “Ðồng chí Thiếu Tướng Nguyễn Ðức Nhanh, với cương vị là ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Ðảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội, đã có nhiều thành tích trong lãnh đạo, chỉ huy lực lượng Công an Thủ đô, lập nhiều chiến công xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của ngành Công an và Thủ đô Hà Nội.”
Khi vụ án cờ bạc nhiều triệu đô la của Bùi Tiến Dũng, tổng giám đốc Ban Quản Lý các dự án (cầu đường) PMU 18 của Bộ Giao Thông Vận Tải nổ ra hồi năm 2006, một trong những cái láo của Dũng bị phanh phui trên báo là cho nhiều quan chức của nhiều ngành, cơ quan khác nhau xài chùa xe hơi của các dự án hoàn tất. Ðúng ra, các xe này phải bán đi, thanh lý tài sản của dự án. Nguyễn Ðức Nhanh đã phải trả lại một cái xe hơi do Bùi Tiến Dũng cúng.
Tổng cục An Ninh thuộc Bộ Công An Việt Nam chia làm hai, gồm: Tổng Cục An Ninh I, lo chuyện đối ngoại, tình báo hải ngoại. Tổng Cục An Ninh II lo an ninh nội địa.
Không thấy bản tin của cái báo “An Ninh Thủ Ðô” nói Nguyễn Ðức Nhanh sẽ nắm giữ cái “cục” nào trong số 12 “Cục” của Tổng Cục An Ninh II. Chỉ biết TCAN II có tới 9 phó tổng cục trưởng. Một điều đặc biệt là, kẻ cầm đầu TCAN II là Thiếu Tướng Phạm Dũng, trong khi 4 trong 9 ông tổng cục phó lại cấp trung tướng. Ðó là Vũ Hải Triều, Trịnh Lương Hy, Sơn Cang và Nông Văn Lưu.
Hồi đầu tháng 5 vừa qua, Vũ Hải Triều khi tham dự một cuộc họp với giới báo chí của chế độ đã khoe rằng ngành an ninh đã đánh sập hơn 300 báo điện tử và blogs loan tải tin tức “lề trái.”
Sự tiết lộ này được phổ biến trên một số diễn đàn đã làm ông Cù Huy Hà Vũ phẫn nộ gửi thư cho ông này nói, “Tôi vô cùng kinh tởm ông vì chỉ có loại dã man mới có hành vi phản văn minh đến như thế.”
Tướng Nhanh từng xuất hiện trên báo chí “lề trái” cho thấy đã nằm đằng sau các cuộc đàn áp giáo dân Công Giáo đòi “công lý” qua các vụ biểu tình cầu nguyện ở Thái Hà và Tòa Khâm Sứ Hà Nội.
Gia đình ông Nhanh có một đời sống xa hoa mà nếu không có ăn hối lộ, tham nhũng cỡ nặng, không thể có tiền tiêu vung vít qua cửa sổ như thế. Những hình ảnh ăn sinh nhật ở nhà hàng khách sạn 5 sao. Ai muốn tìm những hình ảnh xa hoa của gia đình Nguyễn Ðức Nhanh va con trai lớn tên Quang, thường gọi là Quang béo, chỉ cần vào google tra cứu là ra rất nhiều.
Chân dung thật của ông Nguyễn Ðức Nhanh, chẳng gì đọc một lá đơn tố cáo của một thuộc cấp của ông phổ biến hồi năm ngoái trên Internet.
Trong thư tố cáo gửi Bộ Trưởng CA Lê Hồng Anh và nhiều chức sắc khác, đề ngày 11 tháng 4, 2009, ông Nguyễn Sơn, một cán bộ thuộc cấp của ông Nhanh viết rằng, “chưa bao giờ Công an Hà Nội lại nát như hiện nay và người gây ra tình trạng này chính là ông Nguyễn Ðức Nhanh, giám đốc Công an Hà Nội.
Trước đây, việc chạy chức, chạy quyền cũng đã xảy ra trong Công an Hà Nội nhưng chưa mang tính chất phổ biến. Nhưng từ khi ông Nguyễn Ðức Nhanh lên làm giám đốc thì việc chạy chức, chạy quyền đã trở thành phổ biến, đương nhiên, với bất kỳ ai muốn lên giữ vị trí lãnh đạo, dù nhỏ nhất là phó công an phường. Việc bổ nhiệm, luân chuyển đều do ông Nhanh quyết định hết. Các đồng chí phó giám đốc đều không có vai trò gì. Nhiều trường hợp, ông Nhanh nhận tiền chạy chức, chạy quyền rồi, nhưng bị dư luận Công an Hà Nội không đồng tình, vì số cán bộ đó đã từng bị kỷ luật, ông Nhanh lại lấy danh cấp trên để lấn át, như: “trường hợp này, anh Út, anh Ba, anh Bốn ở Bộ và Bí thư, chủ tịch TP đã đồng ý rồi” hoặc “trường hợp này do anh Út, anh Ba, anh Bốn ở Bộ, đ/c Bí thư, chủ tịch TP giới thiệu.” Thủ đoạn này của ông Nhanh ảnh hưởng xấu đến các đ/c lãnh đạo, nhất là những ai không hiểu thủ đoạn, con người thật của ông Nhanh.
Gần đây, ông Nhanh đang dùng chính sách luân chuyển cán bộ để rung dọa buộc mọi người phải chạy để lấy tiền; đồng thời tạo cớ để đệ tử người Hà Tây cũ (ông Nhanh là người Hà Tây) nắm giữ những chức vụ quan trọng của Công an Hà Nội. Có đồng chí đang làm trưởng một đơn vị ổn định, phát huy năng lực tốt, ông Nhanh điều sang đơn vị khác để tạo điều kiện cho đàn em lên. Ông Hải, trưởng phòng cảnh sát giao thông đang làm thủ tục nghỉ hưu, thấy có nhiều người muốn vào vị trí lãnh đạo này, ông Nguyễn Ðức Nhanh thông qua một số đệ tử bắn tin ra giá, ai muốn lên trưởng phòng cảnh sát giao thông thì phải nộp 1 triệu đô la. Ðã có người nộp 1 triệu đô và đã được ông Nhanh chấm chọn làm trưởng phòng cảnh sát giao thông (đương nhiên, sau khi lên chức họ sẽ tìm mọi cách thu hồi lại số tiền đã đổ ra và đó chính là nguyên nhân gây ra tiêu cực, sách nhiễu nhân dân). Mọi nguồn tiền chạy chức, chạy quyền đều đổ về gia đình ông Nguyễn Ðức Nhanh.
Ðám cưới con trai ông Nguyễn Ðức Nhanh cũng là đám cưới kỳ cục, sặc mùi xã hội đen nhất từ trước đến nay. Ngoài việc tổ chức linh đình diễn ra 3 ngày liền với lượng khách lên đến mấy nghìn người, ông Nhanh còn sai mấy đệ tử là những tên trùm xã hội đen (chơi với ông Nhanh từ khi ông ta còn là trưởng phòng cảnh sát điều tra) cầm thiệp mời đến gặp những tên có máu mặt trong giới xã hội đen, trùm buôn lậu, đòi nợ thuê, bảo kê nói là ông Nhanh mời nhưng yêu cầu không được đến dự đám cưới. Mời cưới mà không cho đến dự đám cưới thì chỉ có là yêu cầu nộp tiền, gọi là “mừng vọng cháu”. Trung bình mỗi phong bì “mừng vọng cháu” này không dưới 3,000 USD. Nhiều tiền nên con trai ông Nhanh (Nguyễn Ðức Quang) đã trở thành tay chơi khét tiếng Hà Nội (chỉ cần lên mạng Internet gõ Nguyễn Ðức Quang thì sẽ có nhiều bài, ảnh phản ánh việc ăn chơi của Nguyễn Ðức Quang).
Xin khẳng định rằng, gia trưởng, độc đoán, ông Nhanh không kém đàn anh đi trước, nhưng nịnh hót, lưu manh thì đàn anh, đàn chị đi trước gọi ông Nhanh là sư phụ.”
Ðể leo lên ghế cao hơn, ông Nhanh đã chi bao nhiêu? Liệu $50 triệu USD đủ không? Nếu cùng phe cánh và biết cách chung chi phải phép, càng tham nhũng càng dễ leo cao.
----- -----
NHỤC QUỐC THỂ - Ôi ! xót xa tủi nhục cho Người con gái Việt Nam !!!
 

No comments:

Post a Comment