Thursday, August 4, 2011

Sau Cù Huy Hà Vũ chừng nào đến lượt GS Ngô Bảo Châu !

 



=> Thực sự mất nước rồi đồng bào ơi !

=> CS Việt Nam lạy lục xin sát nhập vào Trung quốc !

Công An Cộng Sản Việt Nam Noi Gương và Học Tập Đạo Đức Bác Hồ!

Công An thực tập đạo đức Hồ ly tinh

-----00O00-----

Khi nào lũ đần độn còn cai trị thì có thêm cả ngàn Ngô Bảo Châu, Nước VN cũng không thể tiến lên được ...


Nhà thơ Bùi Chát bị bắt khi vừa trở về Việt Nam

.

Ngo Bao Chau's homepage


Ý kiến:

Nếu có thêm 10 Ngô Bảo Châu VN cũng không tiến bộ hơn được dưới chế độ độc tài CS - cầm đầu bằng những tên ngu dốt như đảng cộng sản VN hiện nay .....        Võ văn Hai  (VN)


Thị Nở ( Sài Gòn ) Bảo-Châu có biết là Việt-cộng hút máu người dân rồi đem tiền đó chia cho Bảo-Châu hay không? Khi nhận phần chia chác của cải do trộm cướp mà có thì đương nhiên trở thành đồng lõa. Và điều quan-trọng là Bảo-Châu chưa hiễu biết gì về bọn Việt-cộng. Cái ghế viện-trưởng ảo chúng sẽ lấy lại bất cứ lúc nào và căn nhà cũng vậy,  

Tiêu Cà Mau  Theo như tôi nghỉ người ta không phê phán lời nói của ông Ngô Baỏ Châu , mà người ta chê một Giáo Sư tài giỏi học cao mà lại ” Cừu ” để cho VC lợi dụng mà thôi , nếu ông ta thật sự muốn về xây dựng đất nước thì không cần phải nhận căn nhà do VC cho , đó là tiền thuế của dân, trong khi ông ta chưa có công gì với dân?
Hơn nửa ở hải ngoại ai mà không muốn về xây dụng đất nước đây? Câu hỏi được đặc ra là tại sao họ không về? Là vì đất nước không có tự do, mà ông Ngô Baỏ Châu để cho VC lợi dụng để kéo dài thời gian cho chế đọ VC mà thôi ?   Ông Ngô Bảo Châu không phải giúp dân mà là hại dân. 


 
Nguyễn Xuân ( Hà Nội )

Chuyện đất nước đang bị trung quốc xâm lược mà không lo, mà ăn no rồi đi kiếm những cái BAO CAO SU dưới gầm giường, thật nhục nhã, thật ngu dốt cho DCSVN, một sự việc chưa từng có lịch sử dân tộc VN. Dân đói, dân bị thiên tai lũ lụt không lo. Lo  bắt bỏ tù  những nhà trí thức yêu nước chống xâm lăng tàu cộng, thật là xấu hổ. "Trí thức không bằng 1 cục phân"  đây là câu nói nổi tiếng của Mao Trạch Đông, và sau này HCM cũng đã nhắc lại và cho là đúng đắn....không  biết GS Ngô Bảo Châu nghĩ sao nhỉ....
Hà Phan  (VN)

Nghe nói cơ quan điều tra thu được 2 bao cao su đã qua sử dụng trong phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ, thế là báo chí lề phải rùm beng đưa tin luật sư Cù Huy Hà Vũ quan hệ bất chíh nhằm bôi nhọ hình ảnh CÙ Huy Hà Vũ trước công chúng. Nhưng sau khi cơ quan điều tra trình lên các vị trong bộ chính trị DCSVN nếm sinh phẩm này và xác định không phải của luật sư Cù Huy Hà Vũ thì lập tức các báo lề phải im bặt. Thật nhục nhã cho báo bồi bút dưới chế độ cộng sản.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 ly bach (vietnam)

Những người gián tiếp "chỉ đạo" vụ LS Vũ và là nòng cốt của phe thân Trung Quốc là Nông Đức Mạnh,Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị, Nguyễn Chí Vịnh nhằm đổ vấy và hạ độc thủ phe Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang (thiên TQ nhưng ủng hộ Dũng vì là người miền Nam), Lê Thanh Hải là phe thân Mỹ. LS Hà nên cẩn trọng vì chồng bà là vật hy sinh cho hai phe lợi dụng đấu đá nhau trước đại hội đảng.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 QUANG HUNG (TPHCM)

Hiện tại TS luật Cù Huy Hà Vũ đang đơn phương độc mã trong vòng quay của nhân viên an ninh.Anh phải đi cung liên tục sáng 8h-12h,chiều 13h-18h.Mỗi ngày có từ 3-4 người thay phiên ép cung,mớn cung,liên tục gây sức ép về tinh thần.Qua đây,tôi kêu gọi những người VN còn lương tri,đạo đức yêu cầu nhà nước VN sớm đưa vụ việc ra tranh luận trực tiếp tại tòa án,thể hiện sự công bằng,nghiêm minh của pháp luật.Hỡi CSVN ông hãy chứng minh VN là 1 nhà nước pháp quyền.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 HOA NAM TÌNH BÁO

Ngày xưa TQ vĩ đại dùng người Việt đánh người MỸ tới người Việt cuối cùng, thông qua tư tưỏng XHCN và HCM vĩ đại. Nay ta tiếp tục thực thi chính sách làm dân tôc VN yếu hèn. Dùng người Việt đánh người Viêt phản động tới người Việt cuối cùng thông qua tư tưởng "chống diễn biến hòa bình" " chống làm ảnh hưởng Viêt Trung"" XHCN là con dường duy nhất...." Ha, ha, ha Người Viêt, ĐCSVN maĩ mãi la quyền lợi cốt lõi của TQ vĩ đaị, như là N korea hiên nay. Một chính sách -hai con cờ.

Ngạn ngữ mới thời Cộng sản : “Bạn cho tôi biết những người chụp hình chung với bạn là ai, tôi sẽ nói bạn là người như thế nào “. Và “ không có gì bảo vệ chế độ cộng sản VN tốt hơn...bao cao su ( condom )”. Quá hay, quá đúng phải không mấy tên tay sai của “ dũng sĩ phục kích gầm giường”?

(1) Bức hình mà Bộ công an cho họp báo và trưng ra để lấy lý do bắt ông Cù Huy Hà Vũ là bức hình giả tạo! Cái sơ hở, hớ hênh của Bộ Công an lần này quá là lộ liễu, khi mạng Gốc Sậy và mạng Bauxite thẳng thắn in 2 bức ảnh do Bộ Công an cung cấp, một bức bị khám phá và chứng minh là chụp từ ngày 14-2-2010 lúc 7 giờ 27 phút – ông Hà Vũ ở trần, bị ghép vào ảnh chụp đêm 4-11 mới rồi.(Bùi Tín)
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Đảng viên Hải Phòng

( 2tt)Thế là ăn gian mà cũng không xong. Họ đã vội rút xuống, nhưng nhiều blogger đã chụp được bức ảnh ăn gian đó. Thế là bộ máy nhà nước trung ương mà gian trá, vụng về, sơ hở. Luật sư Trần Đình Triển sẽ cãi cho ông Hà Vũ trước tòa. Mong rằng phiên tòa mở sớm để xem ông Nhà nước gian trá vụng về sẽ ăn nói ra sao trước toàn xã hội.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Đảng viên Hải Phòng

Ngoài ra, theo phỏng vấn của BBC đối với bà Hà (vợ ông Vũ) thì bà LS Hà luôn luôn tin tưởng vào chồng mình là ông Củ Huy Hà Vũ.:" Bây giờ thì tôi biết người phụ nữ đó là ai. Cô (Hồ Lê Như) Quỳnh trước đây đã từng ăn cơm với tôi. Cách đây 15-20 phút cô Quỳnh có nhắn tin cho tôi, nguyên văn lời nhắn rất đơn giản và dễ hiểu. Tiện đây tôi cũng cho quý đài báo biết nội dung tin nhắn này.
Đây, cô ấy nhắn: "Chị Hà, trong tim anh Vũ chỉ có chị. Ý ngoài lời. Chị cho em số điện thoại của luật sư Triển". Tôi cũng đã liên lạc với cô Quỳnh, được biết suốt 5 ngày đêm cô ấy không ăn uống gì hết, kiệt sức và đang có việc nhờ luật sư. Tôi có nói với cô ấy là tôi sẵn sàng làm luật sư cho cô ấy, nếu cần.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Đảng viên Hải Phòng

Các bác đại biểu quốc hội ơi , nếu các bác còn im nữa thì đất nước này nguy đấy . các bác hãy lên tiếng bằng chính lương tâm của mình để cứu đất nước mình . vụ vinasin, boxit .. nghe mà rởn hết cả người . mà tại sao người quyết định vụ đó lạ không tự nguyện từ chức vậy ta ?? . nhân dân VN rất biết ơn nếu các vị từ chức sớm
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010

Luật sư NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ đừng gửi đơn tố cáo đến các cấp lãnh đạo CSVN.Vì chính CSVN chóp bu này đã dàn dựng để bắt chồng bà mà nhân dân VN và thế giới ai ai cũng biết .Bà hãy gửi đơn kiện ra hội đồng bảo an liên hợp quốc vì thế giới bây giờ (là ngôi nhà chung).Bà cứ yên tâm nhân dân cả nước kể cả những đảng viên chân chính luôn luôn bảo vệ lẽ phải và bảo vệ vợ chồng bà.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Đảng viên hưu

Nhân dịp Đảng và nhà nước ta chuẩn bị mở Hội Thảo về Biển Đông lần nữa vào 1 hay 2 ngày sắp tới,là một đảng viên đã về hưu nhưng cũng muốn xin đóng góp ý nhỏ này với Đảng .Kỳ này,đề nghị để cho Hội thảo được xôm tụ và hấp dẫn hơn,Đảng nên cho mời LS Cù Huy Hà Vũ,LS Nguyễn Tiến Trung,Linh mục Nguyễn văn Lý, Thầy Quãng Độ ,LS Lê thị Công Nhân,LS Nguyễn văn Đài ,các GS Nguyễn Huệ Chi, GS Ngô Bảo Châu v. v..
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Đảng viên hưu

Việc Ông CHHV có đúng hay sai thì hầu hết quý vị đã nói hết rồi, em chỉ muốn nói thế này: - Nếu có phát động 1 lá đơn để kêu gọi nhà nước này thả vô điều kiện Ông CHHV ra thì em và rất đông bạn bè em ở Ký túc xá sẽ ký tên ủng hộ. - Nếu kêu gọi một cuôc biểu tình chống đối khi phiên tòa xảy ra thì em cũng sẽ đi tiên phong cho dù có bị bắn chết đi nữa chứ đừng nói là bắt bỏ tù với cái điều luật 88 ngớ ngẩn đó của nhà nước
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 buon tui (my)
Tham Mưu Tuyên Truyền Giáo Dục CS
Cấp tốc triển khai kế hoạch u mê cuối . Phải khiến dân trí An Nam O cao hơn thời Đồ Đá , thời Súc Vật . Phải tạo sự chấp nhận rộng rãi nơi quần chúng rằng 2010 vẫn chưa là thời Con Người . Sự tồn tại của CS , của tập thể được quy hoạch tự do rất cao , rất hữu hiệu nếu chúng ta có thể hoàn tất nhiệm vụ , thêm 1 lần nữa .
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Vanphu (Vn)

Trích : "một công an mặc quân phục dơ tay bịt mồm bị cáo giữa phiên tòa..." Có lẽ ông Bùi Tín muốn nói là " một công an mặc THƯỜNG PHỤC giơ tay bịt mồm linh mục Lý? Ông Bùi Tín có nhiều bài viết hay, cổ võ cho phong trào dân chủ, phân tích các hành động sai trái, bán nước của đảng cộng sản, thông tin nhanh chóng tình hình đất nước tới độc giả. Xin có lời cám ơn ông và chúc ông được nhiều sức khỏe. (Rất cảm ơn bạn đã lưu ý. Chúng tôi đã sửa lại - Ban Việt ngữ VOA)
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Chinh Uy Vien (Viet nam)

Một lũ "gian manh xão quyệt mà ngu đần, dốt nát",cũng giống như đám "gia nô " đã từng ngược ngạo môt cách "ngu xuẫn" khi nói VNCH bán HS cho TC,lại còn khoe chữ:knowledge deficit(khiếm khuyết trí tuệ),he did not did it,where is the beef...;đỉnh cao trí tuệ của Quan Lại CS lại cướp bóc ,đàn áp và vu khống,còn 'gia nô' thì gục mặt,cúi đầu.
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Nguyễ Hữu Đức (Sài gòn)

Ông Bùi Tín nhận định rất đúng! Những người mà ông vừa nêu ( ví dụ như Điếu Cày và Cù Huy Hà Vũ, Lê thị công Nhân..v..v..) trước khi bị CSVN chơi dơ, ít người biết đến ( hoặc biết “ phiên phiến”), thế nhưng cũng nhờ sự "ngu ngốc" của chế độ mà những người bàng quan với thời sự bây giờ lại quan tâm và ủng hộ họ nhiều hơn. Chả lẽ cái đầu của Nông Đức Mạnh, Tô huy Rứa, Nguyễn phú Trọng, Lê hồng Anh ...không cao hơn được cái “gầm giường” hay sao, Ông Tín !
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Xin một ngày không CS.

Đảng ta đang thối rữa ! HCM mù quáng nên đã đưa cái họa CS về cho dân tộc ta... Cái nước CS anh em hiện nay có ai giúp mình không? Cuba, Bắc Hàn thì nghèo đói, còn Trung Quốc thì lăm le cướp nước ta! Tỉnh lại đi ! Muộn rồi đấy!
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Mặt ai đầy nhọ?

Hèn..hèn..cái hèn của CSVN ở chỗ là kẻ cầm quyền,có đầy đủ phương tiện, để đánh bại bất cứ đối thủ nào...lên tiếng chống đối.Họ có Công an,Quân đội,truyền thông,báo chí lề phải..và biết bao nhiêu bộ não thông manh đã và đang hợp tác với CS..Nhưng vẫn thua..và thua đậm những nhà dân chủ,mặc dù họ không có tấc sắt trong tay.Nhưng với sự thông minh,can đảm và ý chí quật cường họ đã và đang thay mặt dân Việt ,minh chứng cho cả thế giới thấy những "bộ mặt hèn" của lãnh đạo ta
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Lê văn Ấn (Nha trang, VN)

CSVN khá giỏi về thủ đoạn đê hèn, trò ma giáo,hành vi bỉ ổi như thế đã được CSVN thực hành tại miền Nam VN từ tháng 5 năm 1975 đến nay, đặc biệt họ tổ chức các đội nhân dân tự phát để chống lại những người bất đồng chính kiến. CSVN được xem là man rợ nhất thế giới.
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Lê Bình Nam

Thật tủi hổ cho một dân tộc với bốn nghìn năm văn hiến! Những người đầy tớ của dân mà đối xử ma giáo với dân y như hạng côn đồ lưu manh. Cái cơ chế nào đã đẻ ra hạng người vô liêm sĩ như thế? Nhà báo Bùi Tín đã vẽ lại một cách sinh động toàn cảnh bức tranh: " luật pháp là tao ", " công an nhân dân còn đảng còn mình "!
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Thằng Khờ (Hà nội - Việt nam)

Nhỏ không học lớn làm Thủ Tướng
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Trần-Huỳnh. (Mỹ.)

Mới viết trên blog của GS Quốc, ai ngờ vô đây thấy bác Tín viết đúng ý mình quá. Quả là CS đang phong thánh cho TS Hà Vũ. COCC thì mặc kệ dân chúng bị lụt lội thiên tai, cứ đi xe ferrari , nhởn nhơ với các em chân dài còn người hùng Hà Vũ nằm trần trục,có thể SG nóng quá, hotel loại bèm không máy lạnh, giừơng nệm rẻ tiền trong khi bị CA cáo buộc là have sex với 1 cô quần áo trùm kín mít, có cả khăn quàng cổ. Có ai have sex với 2 condom mà quần áo kín mít này không?
Thứ Ba, 09 tháng 11 2010 Bao Cao Su ( Condom ) Chong Dang CSVN (Ha Noi)

Một nhà nước XHCN giống như một tập đoàn mafia. Dần dần họ đã hiện nguyên hình của kẻ hung đồ của nhân dân VN chớ không phải là đầy tớ của dân.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 HẢI ĐĂNG (VN)

Từ tội mua dâm thành"tuyên truyền chống phá nhà nước".Xa lơ xa lắc với nhau.Ngụy tạo chứng cứ không được,chụp mũ khác vào với mục đích bắt giam cho xong.Ôi!không còn gì nói nổi cho các đầu trâu mặt ngựa này nữa!chuyên rình rập người hiền lương.Dân ăn chi,vợ chồng ngủ nghỉ trong đêm thế nào họ đều biết tỏng.Chế độ này còn tồn tại nhờ vào sự trung thành ma quỷ của họ đấy.Bọn người đâu có trái tim.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Bao Công (Việt Nam)

Thật sự cộng sản Vn như một chiếc thuyền đang bi thủng, khi bịt lỗ này chưa xong thì lổ khác to hơn lại xuất hiên. Rồi thì một ngày nào đó thì chiếc thuyèn sẽ bị đắm chìm. Csvn đang đứng trước một nguy cơ sụp đỗ nhanh chóng nếu không biết thay đổi ngay từ lúc này.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Duc (Hoa Ky)

Nhà văn T. K.T. Thủy thì Công An cũng làm hình giả chụp từ khương mươi năm cho công bố lên báo chí Nay dùng lại với T.S .Cù H. Hà Vũ .Nhà cầm quyền VN nắm trong tay báo chí , công an giữ vai trò công tố viên tích cực lên án thì kẻ không có tội cũng trở thành có tội .Đến khi ra tòa thì bản án đã được định trước rồi thì dù luật sư giỏi đến đâu cũng như không!Luật pháp ở trong tay kẻ mạnh họ thao túng chi phối tất cả các guồng máy kiêm cả việc định hướng dư luận thì mọi sự đã được định đoạt!!!
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 LG - NG (USA)

Chế độ cộng sản đang giãy chết.Cuba kiệt quệ,Bắc Triều Tiên đường cùng,còn lại ở Việt Nam là một đám ô hợp đang cố gắng níu giữ chế độ bằng những cách rất hạ đẳng và thô thiển,đến đứa trẻ cũng có thể nhận ra!Chó cùn cắn giậu.Ra những chiêu kiểu này,chúng ta nên hiểu ĐCS đang ở tình thế nào?
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Tây Phong (Vietnam)

Cái khôn của ĐCS là đã đem lại lợi ích cho tất cả những kẻ cùng hội cùng thuyền,nên nội bộ đấu đá là rất khó,chỉ có a dua bè phái.Nhưng thử hỏi hơn 3 triệu đảng viên/vài triệu CA,quân đội thì thấm tháp vào đâu với hơn 80tr dân?Xã hội đang đi lên từng ngày,thiết nghĩ chỉ còn cách loại bỏ internet,báo chí nước ngoài,bít kín lại như Bắc Hàn mới có thể cản được.Đến lúc này ĐCS còn làm nổi điều đó nữa không????
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Tây Phong (Vietnam)

Quả đúng vậy , những vở kịch vụng về,ngớ ngẩn, thiếu thông minh ,nếu thời 45 , 50 thì có thể '' trôi qua'' nhưng ngày nay dân VN '' khôn'' hơn và với phưong tiện thông tin , kỹ thuật nhại bén thì dân chỉ cừoi họ thúi đầu như một trò hề và càng chán ngán, hiểu rỏ chế độ hơn nữa. . Họ ngày càng lúng túng càng làm trò hề thì càng lộ mặt mo .
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 ĐOÀN (VN)

Công nhân, nông dân dưới chế độ cộng sản vẫn lam lũ, cơ cực, nghèo khó, bị ức hiếp nhưng vẫn phải luôn luôn nghe những lời tán tụng mị dân, trong khi giai cấp lãnh đạo thì ăn trên ngồi trước, đăc quyền đặc lợi ( Đảng viên CS ). Ổn định chính trị ( luận điệu, chiêu bài mà chính quyền cộng sản Viêt Nam thường sử dụng để bóp nghẹt tự do dân chủ, bịt miệng, giam cầm những người yêu nước bất đồng chính kiến.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Dan BENTRE
Càng làm càng sai, bọn người xấu đang sợ hãi đến nỗi không thể nhận ra hành vi hoảng loạn của mình. Người dân không còn mê muội nữa và họ đang thức tỉnh, không ít những đại diện của dân trong Quốc Hội đang dũng cảm lên tiếng bảo vệ lẽ phải. Cái ác phải bị trừng trị, ngày xưa nhân dân đã đặt các vị lên ghế vì tin yêu thì nay sẽ đẩy các những kẻ áp bức người dân ra khỏi chiếc ghế quyền lực.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Phạm Thị Dung (Hànội)
Một vụ bắt giữ với lý do trơ trẽn và quá bỉ ổi càng làm cho CHHV trở thành một biểu tượng của lòng yêu nước. Sẽ có một phiên toà cho vụ này và dư luận trong nước và thế giới sẽ được chứng kiến thêm một trò hề nữa của chính quyền Hà nội đang hấp hối
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 dinhdoan (vn)
Năm điều Hồ CHÍ MINH dậy CANDVN:Đối với địch(Tàu)phải tuyệt đối trung thành.-Đối với nhân dân phải kiên quyết đàn áp-Đối với đảng phải mù quáng chấp hành- Đối với chính phủ phải bao che dấu tội -Đối với công việc phải xảo trá gian ác.
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 CA Việt Nam
Đảng csvn đã bị Trung cộng hóa từ lâu rồi.Hiện nay bất cứ người Việt Nam nào có tinh thần yêu nước có ý lên tiếng chống Giặc ngoại xâm TC đều bị DCSVN bắt bớ và hành hung trắng trợn. Chứng tỏ DCSVN là người Trung cộng. Chúng ta nhầm đó là người VN
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Cháu ngoan Bác Hổ(dấu hỏi) (VN)
Cầu mong sức khỏe của các Luật sư Vũ, Hà, Triển thật dồi dào để chống trả lại cái ác. Những người VN chân chính luôn quan tâm sâu sắc và ủng hộ cuộc đấu tranh vì Sự thật và Công bằng xã hội mà các anh, các chị đang ở hàng ngũ Tiên phong. Chúng ta tin rằng: "Cơn giãy chết đang đưa đến hồi kết - Đảng cầm quyền với tên gọi: Mafia !
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Truyền Đăng (USA)

Bác Bùi Tín lại cho "lưu manh" ăn "đạn" súng Thần Công rồi. Thảo nào mà họ sợ chui hết xuống gầm giường rồi hè. Từ đó ra đời món võ mới "phục kích gầm giường"
Thứ Tư, 10 tháng 11 2010 Tran Anh Huy (USA)

Vợ chồng lục đục cũng vì… bác Cù

Kẻ Nhiều Chuyện (danlambao)Chuyện vợ chồng lục đục là chuyện bình, cũng như mình ăn cơm hằng ngày. Nhưng câu chuyện của em sắp kể đây, không phải vì hai đứa em bất đồng về tôn giáo, chính trị, hoặc là chuyện cơm, áo, gạo, tiền. Mà là chuyện “sinh lí” của em. Nguyên nhân cũng từ vụ việc của bác Cù. Vì vậy em mới ấm ức chứ!
Chuyện là thế này, báo đưa tin bác CHHV và cô Quỳnh bị bắt quả tang ở khách sạn cùng 2  chiếc bao cao su.
Như bắt được vàng, con vợ em nó mừng ra mặt. Nó nói với em:
“Thấy chưa, bác Vũ năm nay 53 tuổi, mà sức khỏe vẫn như trai tráng, vào khách sạn chưa được 1 canh giờ mà bác ấy dùng tới  2 chiếc bao cao su !? Anh xách dép cho bác Vũ còn không xứng!”. Nó nói mà vẻ mặt nó vênh vênh, một nửa là trách móc và một nửa là thách thức.
Nó hồ hởi giục em gọi điện cho bác Vũ hoặc cô Quỳnh hỏi thăm địa chỉ để thu xếp cho em đi học bí kíp cho dù bác Vũ đang phải ăn cơm tù của công an.
Nhưng cũng may cho em, khi biết sự thật không phải như báo đã đưa tin, mặt nó buồn rười rượi, trông thật thảm. Em đành an ủi nó – em à! sức khỏe của anh còn cường tráng lắm đấy chứ! nhưng cũng vì cơm, áo, gạo, tiền nên mệt mỏi và vì thế mà đôi lúc tỏ ra thờ ơ với em. Em đừng có nghe tin ba cái báo lá cải, rồi bắt anh phải giống người này hoặc người nọ!
Vợ em cũng nguôi ngoai phần nào, nhưng cũng chưa bỏ qua.  Tối nào lên giường nó vẫn cứ cù nhầy rằng lần sau báo chí đưa tin như vậy, em bắt anh đi học bí kíp đó. Lần này thì “em tha cho anh”. Em như trút được gánh nặng, nhưng trong lòng vẫn còn lo hơn chuyện bùn đỏ Tây Nguyên. Cũng đành ậm ừ và giả bộ ngáy cho qua chuyện. Em biết vợ em vẫn cứ tin vào báo chính thống đưa tin chẳng bao giờ sai. Hai cái bao cao su nó cũng tin, đến chục cái bao nó cũng tin tuốt xuột. Đời em thế là khổ vì báo… đời!
Vì thế cho nên em mong làm sao các bác công an cung cấp tin cho các báo chính xác một chút, để em được nhờ. Nếu không may một ngày đẹp trời nào đó, các bác vui vui đưa luôn cái tin phát hiện nhạc sĩ Tô Hải 80 tuổi trong trang phục nhạy cảm, cùng với cô gái mại dâm trong khách sạn và đã có 10 chiếc bao cao su đã qua sử dụng thì thấy bố đời em!
Tới nước đó, con vợ em nó mà lồng lộn lên bắt em đi học bí kíp của bác Tô Hải thì em chỉ còn nước “SỐNG KHÔNG BẰNG CHẾT,  CHẾT CÒN SƯỚNG HƠN” !!!
Kẻ Nhiều Chuyện

Bản chất tà giáo của Đảng Cộng Sản



"Trí thức là cục phân" hay "Trí thức là bộ óc của xã hội"?

(Phần 1)


Lý Lạc Long


Quan sát và nhận định tổng quát

Từ khi người Việt "bị" biết và "bị" nếm cái mùi cộng sản, thì "trí thức VN" có lẽ là thành phần bị trù dập và bị nếm nhiều đắng cay nhất . Vì ngoài những nhu cầu vật chất và tinh thần bình thường để sống như đa số, trí thức thường có những nhu cầu tinh thần khác cao hơn xã hội họ đang sống có thể thỏa mãn. Cho nên, trong một xã hội độc tài thì trí thức càng bị "khổ sở" với những "trăn trở trí thức" riêng tư của họ nhiều hơn nữa.

Ở bên Tàu, Mao trạch Đông đã từng phán :"trí thức là cục phân". Không biết ở VN, Hồ chí Minh có nói câu nào tương tự như vậy không? Cho bản thân người viết thì chưa "thấy" (và thấy thì mới có thể tin được) ... Trong thực tế, ai cũng biết chuyện ông HCM đã có lần phát biểu : "Tôi thì có thể sai, nhưng đồng chí Stalin và đồng chí Mao thì không bao giờ sai" và như vậy thì HCM đã mặc nhiên công nhận câu nói của MTĐ là "đúng" rồi. Kế đến, 1 phương châm của csVN: "trí, phú, địa, hào, đào tận gốc trốc tận rễ" cũng đã được đảng csVN thi hành triệt để và trong danh sách phải tiêu diệt này thì "trí" cũng đứng đầu bảng "phong thần". Vì vậy, với những bằng chứng gián tiếp này cũng đã tạm đủ (cho bài viết ) và không cần phải tìm dữ kiện (để chứng minh) thêm nữa về chủ trương của HCM và csVN với "trí".
Hơn nửa thế kỷ dưới sự cái trị của csVN, căn cứ vào những sự kiện xảy ra trước mắt, nhiều người VN mặc nhiên xem "trí thức VN" đã bị "đào tận gốc, trốc tận rễ", đã biến mất, hoặc ít nhất cũng đã trở thành một loại động vật hiếm. Nhưng thời gian gần đây, qua vụ biển Đông, vụ khai thác Bauxite; việc IDS giải tán, sự trấn áp tôn giáo và các nhà tranh đấu... Người ta thấy trí thức VN, có thể bị giảm rất nhiều về số lượng, nhưng trí thức vẫn chưa bị tuyệt chủng. Hiện nay, trong bối cảnh của thế giới nói chung và VN nói riêng thì giới "trí thức VN" đang có những cơ hội tốt để hồi sinh và phát triển về phẩm lẫn lượng .
Người VN đang đặt hy vọng nhiều vào giới trí thức VN, dân chúng mong mỏi họ có thể là những đầu tàu, có thể đề xướng ra những tư tưởng, những chính sách, phương thức, kế hoạch ... v.v. có ích cho nước có lợi cho dân. Phục vụ cho quyền lợi của đa số, chứ không phải cho quyền lợi thiểu số (và bất chính) của đảng csVN. Trong hoàn cảnh hiện tại, nếu VN càng có nhiều trí thức sẵn sàng "dấn thân" làm những đầu tàu hướng dẫn công chúng vì quyền lợi chung của dân tộc và đất nước thì chắc chắn đó là một sự may mắn cho đất nước và dân tộc.
Xin đừng lầm lẫn giữa "trí thức" và những người có học thức, học vấn, khả năng chuyên môn cao. Nói cách khác, 1 trí thức là 1 người PHẢI có trình độ kiến thức cao (không phải quyết định do bằng cấp /học vị mà là khả năng thực thụ). Nhưng ngược lại, 1 người có kiến thức cao chưa chắc là 1 trí thức.
Trí thức là gì?
Cho ngôn ngữ Việt Nam, khi nói đến chữ "trí" người Việt liên tưởng ngay đến 2 khái niệm : Trí óc, trí thức.
(Những danh từ khác có liên quan đến chữ "trí" như: Trí não, trí tuệ, kiến thức, học thức ... v.v... thường hoặc có nghĩa tương đương, hoặc là một khái niệm đã được bao gồm trong 2 khái niệm trí óc và trí thức. Mục đích chính của bài viết này là tìm "trả lời" cho câu hỏi:
"trí thức là gì?". Vì vậy, trong bài viết chỉ đề cập đến những khái niệm liên quan đến "trí" và cần thiết cho mục đích của bài viết.)
Trí óc : Con người là một loại của động vật, động vật nào cũng có trung tâm não bộ nhưng cách sử dụng bộ óc đã làm loài người trở thành một động vật "tối linh". Đây cũng là điểm chính để phân biệt rõ ràng giữa loài người và loài vật. Chúng ta bàn luận về loài người ở đây, cho nên những bàn luận liên quan đến "bộ óc" sẽ được hiểu ngầm là bộ óc của loài người .
Trí thức: Theo cách hiểu đơn giản nhất như hầu hết các tự điển VN "định nghĩa và giải thích" thì danh từ "trí thức" là sự kết hợp giữa TRÍ (trí óc) và THỨC ( kiến thức, học thức), dùng để chỉ người làm việc bằng trí óc (để phân biệt với người làm việc bằng chân tay). Khái niệm trí thức, hiểu theo nghĩa đơn giản này sẽ dẫn tới một ngộ nhận và hiểu lầm khác: Trí thức là "tất cả" những người có trình độ học vấn chuyên môn cao (cao đẳng, đại học, hậu đại học) . Điều này không đúng và chúng ta sẽ luận bàn về khái niệm trí thức xa hơn .
Những nghiên cứu về khoa học đã cho chúng ta biết, "bộ óc" là trung tâm điều khiển mọi sinh hoạt như: Suy nghĩ, cảm giác, hành động ... v.v... của một người. Bộ óc có vai trò quyết định với mọi sinh hoạt và cuộc sống của một người. Một cách tổng quát, có thể nói, một người với bộ óc "tốt" chắc chắn sẽ có nhiều khả năng thích ứng với môi trường sống để phát triển và tồn tại và sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn so với một người có bộ óc "xấu". Tương tự, chúng ta có thể hình dung "trí thức" như là "bộ óc của một xã hội" (xã hội có thể là 1 tập thể như công ty/ tổ chức/ tôn giáo/ đảng phái ... hoặc 1 quốc gia ... hoặc rộng hơn nữa là xã hội của loài người). Chỉ với so sánh đơn giản này, chúng ta có thể thấy rõ ràng sự quan trọng và cần thiết của trí thức với xã hội . Nếu bộ óc là trung tâm não bộ điều khiển mọi sinh hoạt của một con người thì trí thức là trung tâm não bộ điều khiển mọi sinh hoạt của một xã hội.
Có học vấn và kiến thức chuyên môn cao chưa đủ để được gọi là TRÍ THỨC hoặc đủ để đảm bảo người đó (có đủ khả năng sống như) là một CON NGƯỜI (hiểu theo nghĩa cách sử dụng bộ óc để phân biệt giữa con người & loài vật) .
Cách hiểu khái niệm "trí thức" đơn giản (như ở trên) không đủ để diễn tả khái niệm trí thức. Ở dưới là những khái niệm trí thức phổ biến nhất trong xã hội loài người:
- Theo văn hóa Tây phương, điển hình là Anh & Pháp thì khái niệm trí thức (intellectual, intellectuel) là một người không những chỉ với học thức chuyên môn cao mà còn phải là một người quan tâm và có chính kiến với những vấn đề (chính trị, văn hóa, khoa học ...) của xã hội họ đang sống và chung quanh (xã hội loài người nói chung) . Khái niệm trí thức bao hàm khái niệm "literate thinker" (tạm dịch: một người sử dụng trí óc, sự thông minh và kiến thức chuyên môn để làm việc)
- Theo văn hóa Đông phương, điển hình là Trung Hoa (trước cộng sản), thì khái niệm trí thức (知识分子) có lẽ chỉ bao gồm thành phần biết chữ nghĩa (man of letters) và đa số là quan lại, viên chức của chính quyền (scholar-bureaucrats). Trong khoảng thời gian này, Trung Hoa chịu ảnh hưởng nặng nề của Nho giáo .
- Theo Karl Marx : "Trí thức là những người có tri thức dồi dào có chính kiến riêng trước những vấn đề chính trị xã hội. Vì vậy, theo Marx, trí thức phải là người phê bình/ đấu tranh không khoan nhượng với những cơ chế xã hội hiện hữu, kể cả chính quyền."
- Theo F.A. Hayek, trong tiểu luận "Trí thức và Chủ nghĩa xã hội", gọi trí thức là những người buôn bán tư tưởng chuyên nghiệp. Nói cách khác họ là những kẻ truyền đạt tư tưởng của người khác (của Chúa, Phật, Khổng Tử, Lão Tử, Karl Marx , Socrate, Plato, Keynes, Adam Smith, Albert Einstein ...v.v). Họ có quyền lực to lớn . Theo Hayek, "trí thức nắm được quyền lực này bằng cách định hướng dư luận".
- Theo triết gia Michel Foucault nhận xét: "Không một chính phủ nào có thể tồn tại bằng cách mị dân. Trí thức cũng thế. Trí thức không thể tồn tại nếu không dám nói lên sự thật."
- Theo ông Cao Huy Thuần, trong bài viết "Giữa đất và trời": "Ai đánh thức, không cho xã hội ngủ, người ấy là trí thức, bất kể họ là ai. Bởi vì trí thức không có vai trò nào khác: họ là, và chỉ là, lương tâm của thời đại."
Và cũng theo ông Cao Huy Thuần: "Rất khó định nghĩa thế nào là một người trí thức, nhưng bất cứ người trí thức nào cũng có lúc phải đặt câu hỏi cho chính mình: giữa những nguyên tắc trong veo mà mình nuôi dưỡng trong đầu với thực tế trái ngược mà mình phải đương đầu trước mắt, có thể nào dung hòa được không trong hành động? Gác qua một bên định nghĩa về người trí thức, hầu như ai cũng nhận rằng trăn trở về câu hỏi nói trên là một trăn trở trí thức, dù cho người đang gặp vấn đề có phải là người trí thức hay không. Giải quyết khúc mắc ấy như thế nào là tùy mỗi người, có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu câu trả lời. Lịch sử, văn chương, để lại thiếu gì câu trả lời nổi tiếng, lắm khi bằng chính thân mạng. Nhưng dù trả lời thế nào đi nữa, câu hỏi cũng gây nhức nhối tận trong xương tủy tuy bề ngoài có khi vẫn phải phơn phớt nói cười. Trí thức là người đau với câu hỏi ấy, bởi vì đó là câu hỏi bi đát trong bản chất, nhất là đối với những người trí thức "dấn thân. ... ".
(Có lẽ độc giả nên xem trọn bài viết "Giữa đất và trời" ở ĐÂY của ông CHT, để hiểu rõ ràng hơn lập luận dẫn đến định nghĩa trí thức như thế của tác giả . Theo thiển ý, đây là 1 bài viết hay và bổ ích cho kiến thức)
"Trí thức là cục phân" ?
Qua những định nghĩa/ giải thích/ quan điểm ... về khái niệm trí thức ở trên ... cũng tạm đủ để chúng ta hiểu là tại sao Mao Trạch Đông lại nói câu nói mạ lị : "trí thức là cục phân"? Còn HCM và đảng csVN lại chủ trương: "trí, phú, địa, hào, đào tận gốc trốc tận rễ"? Có phải MTĐ điên & khờ? HCM khùng & ngốc? Nên mới có những chủ trương như vậy? Không, những tay tổ cs này không có khùng điên, khờ khệch, ngốc nghếch chút nào cả! MTĐ hiểu ông ta nói gì và muốn gì. HCM và đảng csVN hiểu chủ trương của họ. Nói khác,
theo họ: "XÃ HỘI CS KHÔNG CẦN TRÍ THỨC" ! (quan điểm này đúng hay sai là một chuyện khác).
Vì vậy, có thể nói, chính các "trí thức" chọn cộng tác với cs mới là những kẻ "ngây thơ, khờ khệch, ngốc nghếch" (so sánh với cáo cs). ... Hoặc có thể họ không hiểu "người cs"; hoặc có thể họ mơ mộng & mộng du; hoặc vì hám lợi ham danh nên bị mờ mắt; hoặc tệ hơn nữa có lẽ họ không hiểu bản thân "muốn" gì ... v..v.. Rồi một khi lọt vào vòng "cương tỏa" của cs, thì "họ", ngoài những chọn lựa như chết (trí tử), tù đày ( trí tù), chạy trốn (trí tẩu) ... đa số "phải" chọn "TRÍ NGỦ" (đúng cả với nghĩa đen & bóng) để sinh tồn.
Một khi trí thức đã từ chối vai trò của trí thức là "đánh thức xã hội" (CHT), từ chối nói sự thật (Michel Foucault), từ chối phê bình và đấu tranh với các cơ chế hiện hữu (Karl Mark) ... thì họ không còn là trí thức, không còn là lương tâm của thời đại nữa . Danh từ "TRÍ NGỦ" có lẽ đúng cho nhóm người này nhất. Như trường hợp của trí thức VN qua các thời kỳ 1954 (miền Bắc) & 1975 (miền Nam) cho đến thời gian gần đây. Thí dụ cụ thể cho từng nhóm và từng cá nhân thì vô số. Nói một cách công bằng nhất, chính những người này tự biến họ thành những "cục phân" (của cs) và họ chỉ có bản thân của họ để tự trách (nếu muốn trách). Không thể trách Lenin, Stalin, Mao Zedong, Hồ chí Minh ... hoặc bất cứ ai khác được!
Trí thức là "bộ óc của xã hội" ?
Đây là một điều hiển nhiên vì tương tự như vai trò của trí óc với con người, trí thức là "bộ óc của xã hội". Cũng như cho con người, mức độ phát triển của một "xã hội" (1 tổ chức, 1 công đồng, 1 quốc gia ... ) sẽ tùy thuộc rất lớn vào "bộ óc của xã hội" đó. Trong khuôn khổ giới hạn của bài viết này, chúng ta chỉ cần nhìn vào sự tan rả của khối cs Liên sô và Đông Âu; sự đổi hướng của Trung Quốc và Việt Nam về đường lối kinh tế và xã hội để phát triển và sinh tồn đã "tạm đủ" để chứng minh quan điểm (câu nói) của MTĐ là sai. Vì mực độ phát triển của con người cũng như xã hội tùy thuộc vào "bộ óc" mà con người hoặc xã hội đó sở hữu và sẽ "chết" (ngưng phát triển/ không tồn tại) với một bộ óc chết (ngưng hoạt động).
Ở VN, chủ trương "đào tận gốc trốc tận rễ trí" của HCM và đảng csVN cũng đã là một sai lầm rất lớn. Tác hại của nó về mọi mặt (kinh tế, giáo dục, hành chánh, văn hóa, đạo đức, tệ nạn xã hội, tinh thần dân tộc, quốc thể ... v.v. ) thì đang ở trước mắt mọi người VN . Còn mực độ di hại của nó thì khó mà dự đoán cho chính xác được vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác (chưa thể xác định được) . Nhưng rõ ràng là "giá trị chung của con người VN" (dưới con mắt của các quốc gia khác) đang bị tuột dốc một cách đáng lo ngại . Nhiều người quan tâm đến tiền đồ của dân tộc và đất nước đã phải lo lắng và lên tiếng cảnh báo thì lại bị csVN bóp méo & chụp mũ là "nói xấu dân tộc & tổ quốc" (mà 1 điển hình là trường hợp của Đức TGM Ngô Quang Kiệt). Nếu bạn còn "ngờ vực", thì hãy hỏi những người quen (có kinh nghiệm trực tiếp) hoặc hãy tìm dịp đi du lịch và tự nhận xét cái cảm giác "cầm cái sổ thông hành của nước xhcn VN" ở các phi trường quốc tế, tôi tin bạn sẽ đồng ý với TGM Ngô Quang Kiệt. Kế đến, tâm trạng trong bài viết "Tôi không cảm thấy tự hào khi là người Việt" của tác giả Đỗ Trường là một "tâm trạng chung" của đa số đồng bào ở ngoài nước (định cư, du học, lao động, du lịch ...) . Còn ở trong nước, chỉ cần quan sát về mặt "đạo đức" của các viên chức chính quyền, của người dân trong xã hội VN ... v.v... Tôi nghĩ, ai quan tâm cũng phải thở dài ngao ngán . Và đây, mới chỉ là một số những mặt nổi (ai cũng thấy được) của tảng băng chìm đang xói mòn, hủy hoại, tàn phá ... dân tộc và đất nước VN.


(Còn tiếp)

Lý Lạc Long 

Ngô Bảo Châu

Đại Nghĩa (danlambao) - Ngô Bảo Châu, một trí thức trẻ rất thành công trong con đường trao giồi kiến thức song còn ngỡ ngàng trước thử thách của búa riều dư luận. Ông là một nhà toán học mà tài năng không có người đàm tiếu, tuy nhiên về khía cạnh xã hội, chính trị vừa va chạm thì đã có tiếng thị phi và nhiều thử thách, nó nhiêu khê huyền biến chứ không có công thức, định lý trơn tru như toán học. Ngô Bảo Châu là:
“Một nhà toán học hàng đầu của Việt Nam… Tiến sĩ Ngô Bảo Châu từng dạy đại học ở Pháp, là người Việt đầu tiên được giải thưởng toán học quốc tế Clay Research Award. Vì thành tích này mà nhà nước Việt Nam đã“ đặc cách” về việc phong hàm giáo sư được coi là trẻ nhất ở Việt nam”. (BBC online ngày 6-6-2009).
Ngô Bảo Châu quả thật là một nhân tài toán học hiếm có, ông là người Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng Fields cao quý. Với cái danh dự mà Ngô Bảo Châu mang về cho người Việt Nam, chính quyền cộng sản trong nước đã vội vàng chụp lấy như là bảo vật mà chính họ ra công đào tạo. Họ hảnh diện, họ mua chuộc, ngay cả việc tặng nhà, tặng cả chức danh cao trọng. Bên cạnh những ưu ái mà cộng sản đã dành cho Ngô Bảo Châu cũng còn có nhiều điều mà ông phải ứng xử sao cho phải lẽ.
Hiện ở trong nước có nhiều việc“ nhạy cảm” cấm kỵ như việc cho Trung quốc khai thác bauxite ở Tây nguyên, ấy thế mà Ngô Bảo Châu cũng đã ký tên trong bản kiến nghị cùng trên hai ngàn nhà cách mạng trí thức yêu nước yêu cầu đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam ngưng ngay việc khai thác bauxite đầy tai hoạ và ngoài ra Ngô Bảo Châu còn gửi một bức thư yêu cầu Quốc hội Việt Nam xem xét lại dự án khai thác bauxite, và ông viết:
“ Trong truờng hợp của Việt Nam, ảnh hưởng quá mức của Trung quốc có thể kéo thêm hệ quả nguy hiểm sau đây quan hệ hữu cơ vốn có của văn hóa Trung quốc với văn hóa Việt Nam trở thành đô hộ văn hóa…
“ Ngô Bảo Châu đã viết trong bức thư lời kêu gọi Quốc hội Việt Nam hãy thu thập lắng nghe ý kiến phản biện của các khoa học gia và trình bày rõ ràng những vấn đề trách nhiệm Quốc hội đối với các cử tri”. (BBC online ngày 6-6-2009)
Tiến sĩ Ngô Bảo Châu đã chứng tỏ đã thông minh và khả năng của mình ngoài cái tài về toán học, khi nhận định về quyền tự do báo chí thì những dòng đầu tiên trên blog cá nhân ông bày tỏ quan điểm của mình về việc phải đi theo lề phải mà bộ trưởng bộ Thông tin Lê Doãn Hợp đã dành cho hơn 700 tờ báo và đài quốc doanh của Việt Nam, ông đã trả lời bằng một câu“ danh ngôn” đáng khâm phục như sau:
“ Có một vài bác không quen, bình thường cũng tỏ ra rất hiểu biết, lần này cứ thắc mắc về chuyện NBC(Ngô Bảo Châu) là lề trái hay lề phải.
“ Xin thưa, bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do”. (BBC online ngày 21-8-2010).
Quả thật đây là một cái tát thật mạnh vào mặt của bộ trưởng Thông tin Lê Doãn Hợp vì chỉ có ông ta và các báo đài quốc doanh mới là đàn cừu đi theo lề phải mà thôi, như vậy với câu nói trên Ngô Bảo Châu rất xứng đáng lảnh thêm một giải cao quí nữa.
Qua hai sự việc nêu trên thì chúng ta đã thấy được một Ngô Bảo Châu đáng được trân quí mà không có lời phản đối. Tuy nhiên, qua việc thứ ba thì Ngô Bảo Châu gặp rất nhiều ngộ nhận, do đó mà không ít người đã phản đối ông ta từ ít tới nhiều. Nhưng đứng trước một sự việc tế nhị, chúng ta cần bình tâm mà nhận xét cho rõ ràng kẻo oan sai sẽ gây một thiệt hại đáng tiếc mà không sao hàn gắn được.
Tôi rất đồng ý với ông Trần Việt Hoàng đã nhận định và thấu hiểu về Ngô Bảo Châu một cách chính xác qua bài viết “ Về sự sợ hãi” trên blog“ Thích toán học”. Bài viết này chắc chắn là Ngô Bảo Châu viết cho đối tượng là cộng sản, và như vậy ông ta đã áp dụng đúng phương pháp giáo đầu là phải làm cho đối tượng:
“Bạn rán làm cho người đó nói:“ Phải, phải” càng sớm càng hay. Đừng bao giờ để người đó trả lời “ không” hết.”
“Trong cuốn” Thuật dẫn dụ cư xử của loài người”, giáo sư Qverstreet nói:
“Một câu trả lời“ không”, tất cả lòng tự phụ của người đó bắt buộc họ giữ hoài thái độ ấy và tiếp tục nói“ không” hoài. Sau này người đó có hiểu rằng câu trả lời“ không” đó là vô lý, cũng mặc!..
“Trái lại, khi một người nói “có”, cả cơ thể người đó đều thẳng duỗi ra một thái độ sẳn sàng tiếp đón. Cho nên ta càng làm cho nhiều người nói nhiều tiếng“ có” bao nhiêu thì người đó càng dễ thuận ý theo đề nghị ta bấy nhiêu…
“...tôi tránh không nghĩ tới điều tôi muốn mà để hết tâm tư vào những ý muốn của thân chủ, và trước hết, phải làm sao cho họ nói“ phải, phải” ngay từ đầu”.
(Đắc nhân tâm- Nguyễn Hiến Lê - Phần 15 : Bí quyết của Socrate)
Người cộng sản đã áp dụng phương pháp nói trên mỗi khi họ muốn phê bình chúng ta điều gì, trước hết họ khen vu vơ một vài “ mặt mạnh” để lấy lòng của ta rồi sau đó họ đi sâu vào mục đích chính là đề cập đến“ mặt yếu” của ta để rồi phê bình chúng ta một cách thậm tệ.
Cũng dùng phương pháp này, Ngô Bảo Châu vô dạo đầu bài “ Về sự sợ hãi” bằng câu: “ Tôi vốn không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ. Những lý lẽ ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt”. Câu này tiền đề theo bài bản, trước là để lấy lòng đối tượng và sau là cái mục đích chính ở chữ “ Nhưng”. Chính cái ý lợi hại của Ngô Bảo Châu là đàng sau chữ “ nhưng”, ông đã mạnh dạn ca tụng tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ như một người anh hùng trong khi CHHV chỉ là một tội phạm của chế độ:
“Ông thể hiện mình như một con người không tầm thường. Như Hector người thành Troy, như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ, ông Vũ không hề sợ hãi khi phải đối mặt với số phận của mình”.
Và ngược lại, Ngô Bảo Châu đã dám nói thẳng vào mặt các quan tòa bẩn thỉu công cụ của một chế độ chuyên sử dụng “luật rừng”:
Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su đã qua sử dụng, là phiên toà nửa công khai, nửa bí mật xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết, chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ. Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này…Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyễn sang công tác khác, phù hợp hơn. Không nên lấy sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”. (Đàn chim Việt online ngày 12-4-2011)
Qua bài viết nói trên, một lần nữa ta thấy được cái thông minh và cái tinh tế của con người Ngô Bảo Châu, một nhà đấu tranh ôn hòa đầy nhiệt huyết, cương nhu lảo thông. Tuy nhiên, dù sao Ngô Bảo Châu vẫn là một thanh niên trẻ chưa được trui rèn trong chịu đựng nên đã vội “đóng cửa chùa”. Tôi mong rằng dư luận phải có trách nhiệm và khả năng nhận định đừng làm thui chột một nhân tài có lòng với đất nước, đừng đẩy họ về phía bên kia. Riêng với Ngô Bảo Châu tôi xin kể một câu chuyện sống giữa dư luận đó là câu chuyện“ Ông gìa họ Mã mua… Ngựa hay là Miệng thế gian”:
Hai cha con họ Mã thử ngựa và ngã gía xong, tra yên cương, cha con đồng lên ngựa ra về, lòng thấy hoan hỉ. Họ đi qua một xóm nhà, Mã ông khiêm tốn cho ngựa đi nước kiệu, dân làng đón ông lại, nói:
- Mã lão, ông là người nuôi ngựa, sao ông không biết thương ngựa? Con ngựa gầy như thế kia, còn cha con ông cọp ăn bảy ngày không hết, nỡ nào cả hai lại đè trên mình nó?…
Thế là một mình Mã công tử ngồi ngựa, ông Mã đi bộ theo, tới xóm nhà khác, họ kéo ra đón đầu ngựa, xỉ vả người con:
- Ai dạy công tử cách hiếu đạo như thế? Con thì ngồi ngựa kênh kiệu, để cha chạy bộ đổ mồ hôi… Mã công tử lật đật leo xuống.
Người cha lên ngựa đi, ngang qua“ Khổng môn học hiệu”, một số học trò ở đó biết mặt ông gìa, chúng chạy lại đón ông, nói:
- Mã lão bá! Lảo bá lâu nay mạnh giỏi chứ? Nghe nói lệnh lang lâu nay bệnh thập tử nhất sanh, nay mới vừa hơi bình phục lão bá để lệnh lang nhọc nhoài cho đành.
Hai cha con xuống ngựa dắt bộ, hồi lâu đến xóm khác, có ai đó nhìn ngựa rồi chửi:
- Đúng là cha con một lão vô học. Đây là giống Hoàng Tuyệt Phiêu, một loại thiên lý mã, mua về để cưỡi hoặc làm giống, nào phải mua về để thờ, sao có ngựa lại không cưỡi?
Cha con họ Mã thiếu điều muốn khóc. Lão nói với con:
- Cưỡi ngựa cũng bị chửi, mà không cưỡi cũng bị chửi! Ta chiụ hết nổi! Thôi thả quách cho xong!
Về đến nhà, bà cụ ra đón đầu ngỏ. Ông cụ thuật lại mọi chuyện. Bà cụ nghe qua đấm vào đầu bình bịch, vừa khóc vừa nói:
- Ngu sao là ngu! Có bao nhiêu vét đi mua ngựa, rồi thả ngựa đi! Xưa nay miệng lưỡi thế gian. Việc mình, mình cứ làm, chiều ý, nghe lời họ làm gì?(Thuật xử thế của người xưa - Ngô Nguyên Phi)
Ngô Bảo Châu, ông hãy tĩnh táo mà xác nhận ra cái thân thế của chính mình, đừng vì tiếng thị phi mà nãn lòng nãn chí, với học vị của ông tôi nghĩ ông có đủ khả năng và tư cách làm cái nhiệm vụ cao cả đối với dân tộc. Xin ông đừng“ đóng cửa chùa” trong khi thiên hạ đang cần sự lên tiếng làm nhức đầu bọn cộng sản của Ngô Bảo Châu.
“Sự lên tiếng của Ngô Bảo Châu hiện nay đang gây được sự chú ý rất nhiều đối với các giới trí thức và dư luận giới trẻ”. (BBC online ngày 6-6-2009)

CHỈ NHỮNG KẺ NGU DỐT MỚI DÙNG BẠO LỰC KHUẤT PHỤC TRÍ THỨC

 
Vua chúa ngày xưa ít ai có thể gọi là Văn Võ Song Toàn . Giữ được nước trị được dân vì biết trọng dụng nhân tài . Chiêu hiền đãi sĩ . Một ngàn năm nô lệ giặc tàu không đồng hoá nổi dòng dõi Bách Việt phần lớn nhờ vào Chữ TÂM của người lãnh đạo . Câu chuyện Mỵ Nương bị Vua cha chém ngang lưng vì tội phản nghịch nói lên sự nghiêm minh của Quân Pháp bất vị thân . Bài học quý báu Tiền Nhân để lại cùng vô vàn Tinh Hoa của Việt Nam hầu như vắng bóng trong nền giáo dục của đảng cộng sản ngày nay .
Thay vào đó là Lịch sử đảng cộng sản . Tất cả những ai mài đũng quần ở trường hay khi đặt đít tham dự một cuộc hội họp cũng không bao giờ thoát khỏi chủ trương – chính sách của đảng cộng sản . đến anh thợ máy , thợ rèn , thợ tiện muốn tìm học nghề để nuôi thân cũng cùng chung số phận . Tất cả đều phải học chính trị Mác Lênin – Lịch sử đảng cộng sản để những người thay mặt ban tuyên giáo rao giảng rằng đảng có công này công nọ trong kháng chiến trường kỳ chống pháp chống Mỹ . Ông HCM là người ‘Khai sáng’ cho dân tộc vì ‘Người’ đã ra đi tìm đường ‘cứu nước’ v.v và v.v…
Chuyện ông HCM cứu nước hay hại nước câu trả lời có sẵn trong đầu các đảng viên có thể nói là kỳ cựu thường được gọi là ‘Lão Thành Cách Mạng’ . Hình như khi nhắc đến tên Hồ chí Minh có quá nhiều người nghi ngại nhất là những người ba đời ăn củ chuối để chín năm kháng chiến trường kỳ , cuối cùng người đứng đầu là Hồ chí Minh và cuộc kháng chiến trường kỳ chỉ là cuộc kháng chiến của bọn mặt lỳ . Họ trơ trẻn phủ nhận công sức lẫn xương máu của người dân đã hy sinh để phục vụ đảng , thậm chí thủ tiêu các chính đảng để tranh giành quyền lực cướp công của đảng khác . Đó là sự thật từ cửa miệng của những người cộng sản bất mãn thói gian manh của HCM cùng đảng của ông .
Vũ Thư Hiên ( Đêm giữa ban ngày ) Dương thu Hương ( Thiên đường Mù ) Ngục sĩ Nguyễn chí Thiện… và danh sách dài lắm đều lên án Tội ác cộng sản đứng đầu là HCM . Cũng đừng quên là họ sinh ra và lớn lên tại miền Bắc XHCN . Không có họ chưa chắc Thâm cung bí sử của loài quỷ đỏ cộng sản được phơi bày . Họ trở thành kẻ thù của đảng cộng sản vì dám nói sự thật . Dám chỉ ra sự ngu dốt cũng như tàn ác của HCM cùng bè đảng của ông . Họ là những Trí thức không được trọng dụng trong chế độ cộng sản . Nhờ thế mà trong và ngoài nước hiểu rỏ bản chất của HCM & đảng cộng sản . Đó là lý do cộng sản muốn đào tận gốc trốc tận rể TRÍ – PHÚ – ĐỊA – HÀO
hầu ngu dân để trị , lừa đảo cả thiên hạ .
Tôn giáo và Trí thức là kẻ thù không đội chung trời của cộng sản . Tội lớn nhất của họ là dám làm người tử tế dám tài giỏi Thông minh hơn đảng mà không chịu quy phục bạo quyền . Tội dám kêu gọi loài người đừng chối bỏ nguồn gốc làm người, đừng phỉ báng ông bà tổ tiên như người cộng sản tự nhận bản thân cùng ông bà tổ tiên của họ có nguồn gốc là loài vượn cổ . Sự thật là vậy thì kẻ thù cộng sản là do chính đảng cộng sản đẻ ra vì sự Tàn ác và ngu xuẩn không chịu học hỏi điều hay lẻ phải để có thể làm người tử tế . Thì Tề Gia trị Quốc bình  Thiên hạ với đảng cộng sản cũng là điều không tưởng .
Xã hội văn minh ngày nay không thiếu những lãnh đạo , những người giàu có nổi tiếng không có hoặc chưa có bằng cấp . Họ thành công vì biết “Dụng Nhân như dụng Mộc” : Cây tốt nhất sẽ là cột chính của ‘căn nhà’ họ muốn xây , Cây tốt vừa thì làm cột phụ , tệ hơn thì làm cầu tiêu , Không dùng được việc gì thì đem làm củi dốt . Đảng cộng sản thì làm ngược lại : Lưu manh ít học vô học thì làm quan . Trí thức yêu nước thương dân thì làm củi đốt . Đốt không cháy thì quẳng vào ngục thất chờ ngày làm củi mục . Thì đất nước không nô lệ ngoại bang mới là chuyện lạ . Dân không ngu khu không đen thì đảng đâu còn là ‘thiên tài’ để vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin như ‘ngài tổng bí thư’ Nông đức Mạnh thường rêu rao Kinh tế thị trường Tư bản nhưng định hướng Ăn vào – thải ra rồi nuốt lại và cứ thế cứ thế ngày nào đó ở Thế giới bên kia Việt Nam là ‘Thiên đàng’ vậy .
CHIẾN BINH . Khi Trí thức Việt Nam chấp nhận dấn thân vì Tổ Quốc vì đồng Bào họ là những chiến binh bất khả bại . không thế lực nào có thể khuất phục được họ kể cả cái chết . Tiền bạc danh vọng là vô nghĩa . Dollars của đảng chỉ mua được hạng xoàng , những tên trí thức ba phải chứ không bao giờ ‘mua’ được những Chiến binh thực thụ . Đảng cộng sản không có cái TÂM lẫn cái ‘Tầm’ thì ngàn năm nữa cũng không bao giờ có chuyện CHIẾN BINH – TRÍ THỨC quy phục chịu đi bằng hai cái đầu gối .
Đảng cộng sản là loài tàn ác nhất ngu xuẩn tham lam nhất mà người viết được biết trong quảng đời làm người để sống và trải nghiệm qua ba chế độ kể từ Thời Ông Diệm cho đến nay . Tuổi trẻ có thể bị đảng lường gạt , nhồi sọ từ bé để cho ra lớp người không rỏ nguồn gốc , người tử tế phải trốn chạy ra nước ngoài , kẹt lại thì trốn vào chùa chiền hay nhà Thờ vì xã hội người tử tế thì ít . Ma cô đĩ điếm thì nhiều . Thậm chí Cà phê cởi truồng ngay sát công an phường như báo chí trong nước đưa tin . Quan chức ngành giáo dục đạo mạo xách cặp làm dự án mua dâm hay cưởng dâm với con bé đáng tuổi con mình . Uống một chai rượu Tây mà giá của nó người Lao động cà tháng chưa mua được vài giọt thì người tử tế đúng thời nay là chuyện xưa rồi Diễm . Chỉ còn lại tính ‘ưu việt’ XHCN .
Đào thải Trí thức là đào mồ chôn đảng . Lòng dân oán hận ngập trời đảng vẫn bình chân như vại . Ngoài súng đạn , bạo lực đảng còn dựa vào đâu nữa ? đảng cộng sản đã hoàn toàn biến mất khỏi lòng dân thì giặc Tàu cũng không che nổi đảng . Khôn ngoan là chọn cho đảng một lối thoát nhẹ nhàng vẫn hơn là chết thảm .
nguoithathoc1959


No comments:

Post a Comment