Saturday, August 1, 2015

9000 tàu cá Trung Cộng tràn vào Biển Đông, liên tiếp tấn công ngư dân Việt Nam

Ảnh Thu Nhỏ
Ảnh Thu Nhỏ

Ảnh Thu Nhỏ
Ảnh Thu Nhỏ
Ảnh Thu Nhỏ
Ảnh Thu Nhỏ

9000 tàu cá Trung Cộng tràn vào Biển Đông, liên tiếp tấn công ngư dân Việt Nam

Tàu cá của ngư dân Tiêu Viết Bản sau khi bị Trung Cộng đập phá. Ảnh: Tuổi Trẻ Online
Bạn đọc Danlambao - Tàu cá của ngư dân Việt Nam liên tiếp bị Trung Cộng tấn công và cướp phá trong những ngày vừa qua. Hành vi cướp biển này diễn ra đúng thời điểm Trung Cộng huy động 9 ngàn tàu cá cùng 35 ngàn ngư dân tràn vào Biển Đông vơ vét hải sản.

Liên tiếp cướp phá.

Hôm 30/7/2015, khi đang trên đường ứng cứu một tàu cá gặp nạn, tàu cá QNg 90127 của ngư dân Tiêu Viết Bản đã bị Trung Cộng tấn công tại khu vực đảo Bạch Quy (quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam).

Theo báo Tuổi Trẻ, 13 ngư dân trên tàu đã bị khống chế và đánh đập thô bạo bằng dùi cui. Không dừng lại ở đó, phía Trung Cộng còn ngang ngược cướp phá nhiều thiết bị trên tàu cùng 2 tấn hải sản, tổng thiệt hại lên đến 500 triệu đồng. 

Sau khi Trung Cộng rút đi, thuyền trưởng Tiêu Viết Bản cà các thuyền viên tiếp tục quay trở lại đảo Bạch Quy để lai dắt tàu cá gặp nạn vào bờ an toàn.

Sang đến ngày 31/7/2015, 3 tàu Trung Cộng tiếp tục tấn công và cướp phá tàu cá QNg 96507TS của ngư dân Nguyễn Lợi (Xã An Hải, huyện Lý Sơn).

9 ngàn tàu cá Trung Cộng tràn vào Biển Đông 

Trước sự lộng hành ngày càng gia tăng của hải tặc Trung Cộng, giới chức CSVN vẫn chưa có bất cứ động thái cụ thể nào để bảo vệ ngư dân khi đánh bắt cá trên vùng biển chủ quyền.

Thậm chí trước đó, tối 28/7/2015, thượng tướng - thứ trưởng bộ quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh còn dẫn đầu phái đoàn 200 quan chức CSVN đến ăn mừng buổi lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập quân đội giải phóng nhân dân Trung Cộng.

Tại buổi ăn mừng do đại sứ quán Trung Cộng tổ chức, ông Vịnh còn trơ trẽn thề thốt rằng tình hữu nghị láng giềng giữa hai nước Việt - Trung là ‘không bao giờ thay đổi’.

9000 tàu cá Trung Cộng sắp tràn vào Biển Đông
Chỉ vài ngày sau tuyên bố của ông Vịnh, Trung Cộng đã huy động đến 9 ngàn tàu cá cùng hơn 35 ngàn ngư dân tràn xuống Biển Đông nhằm vơ vét nguồn tài nguyên biển.

Từ sáng ngày 1/8/2015, đội quân tàu cá khổng lồ này đã bắt đầu khởi hành từ tỉnh Hải Nam và được hộ tống bởi các tàu hải giám Trung Cộng.

Giữa lúc tình hình Biển Đông ngày càng leo thang căng thẳng, Trung Cộng vẫn tiếp tục thò bàn tay lông lá nhằm gây bất ổn tại biên giới Tây Nam.

Trong khi đó, giới chóp bu CSVN vẫn chỉ lo chây lỳ bám ghế với những cuộc đấu đá, triệt hạ lẫn nhau nhằm tranh giành quyền lực.

Bao giờ sẽ là “Phùng” phụ, tử !?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ngày 30 tháng 7/2015 Tân Hoa xã Tàu thông báo: Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định khai trừ Đảng đối với cựu Ủy viên Bộ Chính trị, “Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương” Thượng Tướng Quách Bá Hùng và giao cho Viện Kiểm sát quân sự xử lý theo pháp luật.

Ngồi chơi xơi nước

Ngồi chơi xơi nước đi Thanh
cơm dâng nước rót sát kề miệng môi
Bộ Quốc Phòng chỗ nghĩ ngơi
nước thời đã mất còn đâu mà phòng
vắng mợ thì chợ vẫn đông
hết Thanh rồi Tỵ bao giờ thái lai?

Lô súng ‘khủng’ bảo vệ nguyên thủ bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bạn đọc Danlambao - Hôm 31/7/2015, giới chức Việt Nam cho biết đã bắt giữ được lô vũ khí quân dụng cực lớn đang được vận chuyển vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhận định về bài hát “Ca ngợi tổ quốc” của Tàu tại Bộ Quốc phòng Việt Nam

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Vào tối ngày 27-7-2015, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp về Chương trình “Khát vọng đoàn tụ” nhân ngày Thương binh Liệt sĩ, với sự hiện diện khoảng 500 quan chức hàng đầu thuộc giới lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Bộ Quốc phòng Việt Nam, thì một đoạn nhạc “Ca ngợi tổ quốc” của Tàu cộng đã được sử dụng để làm nhạc nền phát lên ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc.

Tướng Thanh 'thoắt ẩn thoắt hiện' trong phiên họp chính phủ



Theo nội dung chương trình thời sự 19 giờ của đài VTV, tại phiên họp thường kỳ chính phủ hôm 31/7/2014, ngồi bên cạnh phó thủ tướng Vũ Văn Ninh lúc là đại tướng Phùng Quang Thanh,  lúc thì lại là thượng tướng Đỗ Bá Tỵ.

Họp chính phủ, tướng Tỵ thay tướng Thanh?

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ ngồi thay chiếc ghế của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh trong cuộc họp do thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì.
Hoàng Trần (Danlambao) - Dù được nói đã ‘quay trở lại làm việc’, đại tướng - bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh vẫn vắng mặt trong phần lớn thời gian diễn ra 2 phiên họp quan trọng của chính phủ CSVN.

Trong phiên họp thường kỳ vừa diễn ra sáng hôm 31/7/2015, người ngồi vào thay chiếc ghế của ông Thanh là thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam. 

VTV xoá dấu vết nhạc Tàu trong video ‘Khát vọng đoàn tụ’



CTV Danlambao - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã xoá toàn bộ dấu vết nhạc Tàu trong video chương trình ‘Khát vọng đoàn tụ’ phát sóng hôm 27/7/2015 sau khi bị dư luận chỉ trích dữ dội.

Trách nhiệm của một nhà nước đàng hoàng

Danlambao - Khi những hình ảnh của Phùng Quang Thanh "về nước" xuất hiện thì các Dư Luận Viên của đảng đã hồ hỡi rằng: Phùng Quang Thanh còn sống và Lề Dân đã mắc lỡm. Tuy nhiên, trong thế giới độc quyền truyền thông của đảng cộng sản thì bất cứ lúc nào người dân và truyền thông mạng cũng phải đặt vấn đề, đưa ra giả thuyết, nghi vấn, cho dù là tin đồn, để vừa vạch trần những láo khoét, vừa buộc nhà nước và bộ máy truyền thông của đảng phải minh bạch thông tin.

Phùng Quang Thanh có bị Nguyễn Tấn Dũng cho... biến trong phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 7 hay không?

Bạn đọc Danlambao - Hôm nay, ngày 31/7/2015 phiên họp thường kỳ tháng 7 của chính phủ được diễn ra. Câu hỏi được đặt ra là sau khi đã "về nước", đã có được"Khát vọng đoàn tụ" bằng lời ca tiếng nhạc "Ca ngợi Tổ quốc" của tàu cộng... liệu Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh có mặt trong phiên họp chính phủ hay không?

Hồ giả Hồ thật - Phùng thật Phùng giả!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Dạo này các trang mạng "Lề dân" phản động cứ liên tục phanh phui, bàn tán về những chiện cực kỳ bí hiểm thuộc tầm cỡ "bí mật quốc gia", làm đảng ta nhức cái "từ trên xuống dưới", từ trong ra ngoài. Những cái mà độc đảng ta luôn huênh hoang và cố tình mụ mị giấu diếm hơn suốt 70 mùa thu lá rụng, Đ(ỗ) M(ười) cái đám thế lực thù địt In tẹt nét này, chúng không bom không đạn, không vũ khí hạt nhân nhưng thiệt tình đã làm trung ương đảng, Ban bí thơ, Bộ chính trị cùng các quan to quan nhỏ xính vính, không biết đường mà đỡ. Với bọn "diễn biến hòa bình" này mà không đỡ thì chúng sẽ thừa thắng xông lên đánh xụm bánh chè của đảng hỏng chừng, cho nên Ban tư tưởng trung ương phải ráng sức mà rặn ra những "chỉ đạo phản biện" nhưng càng phản biện thì càng lòi ra những cái dốt cố hữu vốn dĩ đã ăn sâu vào những cái đầu đất sét (bone head) khiến đảng ta có cơ rủi "chuyển bại thành xụi" tất!

Thanh hãy đợi đấy

Từ cái mũi của Phùng Quang Thanh (hay của đứa nào!?) lại nhớ Hồ Tập Chương...

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Mấy hôm nay chuyện các bạn khắp thế giới trong và ngoài nước cùng đồng hành WE ARE ONE tổng tuyệt thực tranh đấu cho những tù nhân lương tâm tại VN là điều tôi quan tâm hơn cả. Chuyện Phùng Quang Thanh sống-chết, giả-thật tôi... kệ cha nó. Bây giờ ngồi lướt qua những tin tức về anh Phành đứt Thung, tôi... tẩu hoả nhập ma, thiếu điều phải đi mỗ cục u vừa mới... sơ trong não. Giữa mớ tin tức, bình luận hỗn độn, tấm ảnh sau đây... "ám ảnh" tôi:

Người CS tôn thờ chủ nghĩa 3Đ và yêu xã hội 3C

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Sau 40 năm một mình một ngựa cai trị. Người CS đã đi từ sai lầm này tới sai lầm khác trên mọi bình diện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng.

No comments:

Post a Comment