Wednesday, November 18, 2015

Hành trình tìm tự do của Yeonmi Park

Tất cả những gì cô Yeonmi Park kể lại trong video clip thật quá đau thương và cảm động, khốn nạn thay chủ nghĩa và độc tài, nhưng thật ra những điều đó không xa lạ gì với người VN, những gì đã xảy ra ở Bắc Hàn, ở Trung Cộng, cũng đều đã xảy ra ở VN.

Thật buồn cho thân phận người dân sống trong chế độ cộng sản. Xem xong lời trần tình của cô gái Bắc Triều Tiên, Yeonmi Park sinh 1993, thật không cầm được nước mắt. Cái giá của tự do, bước đi sau cùng là thủ sẵn dao trong người để tự sát nếu bị trả về Bắc Triều Tiên. Cảm ơn người Mẹ can đảm đã vượt sa mạc Gobi, đưa con bà đến bến bờ tự do, để được sống đúng nghĩa con người. Ôi! Lòng mẹ, không bút mực nào tả hết.
Câu chuyện cảm động của cô gái Triều Tiên, gợi nhớ những thuyền nhân VN sau 1975 vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Chỉ vì hai chữ tự do, sẵn sàng đánh đổi cả sinh mạng. Bị hải tặc Thái Lan hảm hiếp, cướp bóc, thậm chí giết và vất xác xuống biển. Khốn nạn hơn, bị chính bộ đội cộng sản VN xả súng tàn sát vì đó là "phản động", cũng không ngăn được làn sóng người tỵ nạn chạy trốn cộng sản cho đến tận bây giờ. Dù thời thế đã ít nhiều thay đổi.
- Lê Duẩn và sự tàn ác với quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Tác giả Đặng Chí Hùng. 
http://danlambaovn.blogspot.co...
- Tượng Ðài Thuyền Nhân và dấu tích tội ác cộng sản. Tác giả Huy Phương. 
http://www.nguoi-viet.com/abso...
- Thảm sát trên đảo Trường Sa: Chuyện chưa bao giờ kể. Tác giả Nguyễn Nhân Chứng. 
http://www.saigonhdradio.com/i... 
Nguoiduatin

Vì thương tiếc hay vì sợ mà phải khóc như thế này? Người nào không khóc thì sẽ bị nhốt trong chuồng chó sói xé xác như ông chú của thằng ủn. Địa ngục của loài quỷ đỏ cộng sản là đây:

"Cải Cách Ruộng Đất" Tội ác tày trời của Hồ Chí Minh và bè đảng cộng phỉ

No comments:

Post a Comment