Monday, February 18, 2013

Mời nghe bài hát ca ngợi bọn xâm lược trung cộng và tên Hồ chí Ngu


So sánh: Nghĩa trang liệt sỹ Trung Quốc và liệt sỹ Việt Nam trên đất Việt

Tưởng niệm người chết để nhắc nhở người sống và sống sao cho nhân bản với nhau trong tương lai

Nguyễn Chí Đức - Bỗng nhiên tôi chạnh lòng nghĩ đến những người yêu nước của các đảng phái quốc gia thời kỳ chống Pháp bị Cộng Sản dẫn dụ và cuối cùng bị thủ tiêu chẳng qua do muốn độc bá, độc quyền yêu nước. Tôi cũng suy tư tới những người lính Việt Nam Cộng Hòa. Nói chung cùng là người Việt trong sâu thẳm ai chẳng có tình yêu gia đình, gắn bó với quê hương, tình tự dân tộc. Có ai muốn bỏ mạng, mất một phần máu xương nơi chiến trường nhưng rồi cuối cùng do thua trận mà bị tuyên truyền là ngụy, con cháu bị ghi lý lịch đen tới ba đời đâu cơ chứ? Tàn dư phong kiến vẫn được áp dụng trong chế độ Cộng Sản. Vậy phải chăng chế độ hiện nay là một chế độ phong kiến trá hình trong khi lúc nào cũng ra rả tuyên truyền về cách mạng, về dân chủ?...


Mậu Thân 1968: “Guinness” nói láo của CSVN

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Có loại bom, đạn pháo Mỹ nào đủ tàn bạo và dã man để đi lựa từng cái sọ người mà đập cho vỡ trước khi phát nổ và còn lấp đất lại? Loại bom nào đủ “thông minh” để trói tay từng chùm nạn nhân trước khi nổ, nhưng lại làm cho nạn nhân chết mà không banh xác? Loại “đạn pháo” nào lùa hàng trăm thầy cô giáo ra bờ suối cột tay chân đập đầu dìm họ xuống đó?...

Tiếng tù và Mậu Thân của Lê Phong Lan

Biếm họa Babui (Danlambao)

Lê Phong Lan và đồng bọn có còn là con người nữa không?

Nguyễn Thu Trâm, 8406 (Danlambao) - Dối trá, bịp bợm vốn là thói thường của cộng sản bởi cộng sản nghĩa là tội ác mà tội chỉ có thể được che đậy với một lời nói dối, và lời nói dối chỉ có thể được duy trì nhờ tội ác. Và phàm kẻ nào từng đem tội ra làm phương thức để đạt đến cứu cánh thì chắc chắn sẽ buộc phải lấy dối trá làm nguyên tắc. Chính vì vậy mà thế gian chẳng ai còn xa lạ gì sự dối trá của cộng sản. Dẫu vậy người Việt Nam nói chung và người dân Huế nói riêng vẫn không thể không phẫn nộ trước sự dối trá quá trắng trợn và ngang ngược của đạo diễn Lê Phong Lan và tập đoàn cộng sản Việt Nam qua bộ phim “Giải mã Mậu Thân”.

Vận hội mới đang đến trên quê hương chúng ta

Như Nguyên (Danlambao) - Mặc dù nền kinh tế Việt Nam năm 2012 vô cùng bi đát, hàng triệu người dân Việt vẫn hân hoan đón chào năm Qúi Tỵ với một sự háo hức vốn có từ bao đời, bên cạnh một niềm vui không nhỏ là chờ đợi ngày tàn của chế độ độc tài đảng trị tại Việt Nam ngày càng đến gần. Niềm vui đó càng vững tin khi Luật sư Lê Công Định được trả tự do trước thời hạn.

Đầu xuân - Viếng Vua Hùng

Cao Lương Sơn (Danlambao) - Kính gửi Ban biên tập và bạn đọc thôn Dân Làm Báo. 
Tôi tên Cao Lương Sơn. Nhân dịp xuân về, xin gửi đăng toàn văn bài khấn vua Hùng mà tôi đã thực hiện ngày 15/02/2013, tức mồng 6 tết tại Đền Thượng trong quần thể Đền thờ Hùng Vương tại tỉnh Phú Thọ.

Tình đồng chí Việt Trung 1979

Biếm họa Babui (Danlambao)

17-2 * No-U Hà Nội ra sân lần thứ 55 - Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới chống Tàu cộng xâm lược


Tường thuật lễ dâng hương tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh chống quân xâm lược Trung Quốc 17/2/2013


Hãy Giành Thời Gian - Tường thuật vắn về cuộc dâng hương, đặt hoa tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược tại biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc 1979, tại Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988.

Những chiếc đèn lồng và bài học Nỏ thần!

Bùi Hoàng Tám (Dân trí) - Lưu hành hộ chiếu và thành lập trang website có đường lưỡi bò. In bản đồ Trung Quốc có hình Hoàng Sa, Trường Sa hay dòng chữ Tam Sa trên hàng hóa… là các hành động trái phép nằm trong mưu đồ thâm hiểm của Trung Quốc. Chúng ta cần rất cảnh giác!

Cuộc chiến 1979 và mạng xã hội

Nguyễn Hùng (BBC) - "Dân ta phải học sử ta, nếu mà không học thì tra google," là câu được truyền miệng từ vài năm nay khi Việt Nam ngày càng kết nối chặt chẽ vào mạng toàn cầu. 
Số người Việt dùng internet được cho là đã lên tới hơn 30 triệu, chiếm một phần ba dân số, và họ có thể tiếp cận những thông tin hiếm thấy trên không gian chính thống.
Thủy Giang (Danlambao) - 34 năm trước, vào sáng sớm ngày 17 tháng 2 năm 1979, Trung Quốc bất ngờ mở cuộc tấn công xâm lược trên toàn tuyến biên giới đất liền với Việt Nam thuộc địa phận 6 tỉnh từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Phong Thổ (Lai Châu). Sau một tháng, quân xâm lược rút lui khi cả hai bên đều thiệt hại nặng nề về người, phía Việt Nam còn bị tổn thất nặng về tài sản do bị phá hoại tại những tỉnh, làng mạc, khu vực mà lính Trung Quốc đã chiếm đóng hoặc trên đường lui quân. Một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng đầy thảm khốc.

Hơn 1/3 thế kỷ trôi qua, nhà nước CSVN cố tình làm phai mờ cuộc chiến biên giới Việt-Trung, một vết nhơ trong quan hệ một thời "vừa là đồng chí, vừa là anh em".

Vị Thẩm Phán Cuối Cùng: Lương Tâm

Hành Khất (Danlambao) - Phàm làm người, không ai không phạm ít nhiều sai lầm trong cuộc sống. Những người có tâm hồn hướng thiện, dù họ không thuộc về tôn giáo nào, chỉ nhờ vào những "lời hay ý đẹp" nào đó từ trong sách báo, trên mạng, hay trong nhân cách hành xử đáng phục của người chung quanh, ngầm tự nhìn nhận vị Thẩm phán Cuối cùng: Lương tâm như cán cân chừng mực để cố gắng sửa đổi, sống theo tình nhân loại. Và cũng có những tâm hồn không dám hướng thiện, dù họ có xưng tôn giáo nào đó, hay ngạo mạn với chữ "Vô thần", ngang nhiên đối mặt với những vị Thẩm phán pháp luật, luôn tự chối bỏ vai trò của vị Thẩm phán Cuối cùng đó để tự cảm thấy an lòng, trốn thoát được bản án Lương tâm bằng những lời tự biện ngụy tạo hay ngay cả vu khống, hay tố cáo người khác chịu thay cho mình. Nhưng lời phán cuối cùng vẫn vang lên trong tận thâm tâm kẻ đó, dù cố tình tránh phải đối mặt với ánh sáng công lý của Đấng Siêu Nhiên.

Chuyên đề Mậu Thân - Bài 5

"Việc tàn sát hàng ngàn người mà Cộng sản gọi là có nợ máu với nhân dân tức là công chức và sĩ quan của chính quyền Sài Gòn hay những lãnh tụ Quốc dân đảng, Đại Việt... và những người chống đối khác, rõ ràng là nằm trong một chủ trương lớn của Cộng sản..." - Lê Văn Hảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Cách Mạng Thành phố Huế vào thời điểm Mậu Thân 1968.

Phong Lan - con đường Bi-đác

Biếm họa PHO (Danlambao)

Gửi bà Lê Phong Lan và đồng bọn!

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Tôi là một người sinh sau đẻ muộn và cũng là dân Bắc, hay còn gọi là sinh trong cái nôi xã hội chủ nghĩa “đỉnh cao trí tuệ loài người”. Nói như vậy cho bà rõ tôi không có thân nhân nào trong vụ thảm sát Mậu Thân năm 1968. Tuy nhiên tôi nói cho bà và đồng bọn rõ rằng: “Dù một giọt máu của DÂN TỘC tôi, ĐỒNG BÀO tôi đổ xuống do tội ác của đồng bọn của bà cũng không thể tha thứ. Huống chi bà và đồng bọn còn cho quay một bộ phim tài liệu lịch sử đổi trắng thay đen 100% để vu cáo tội ác của Hồ Chí Minh và đồng bọn cho người khác - đó là tội ác không thể dung tha.”

Quyền bình đẳng

Nguyễn Văn Thạnh (Danlambao) - ...Chúng ta - những người lên tiếng cho một xã hội tốt đẹp hơn - cần phải cho công chức thấy rõ trách nhiệm của họ. Họ không thể nhân danh nhà nước mà quan liêu, gây phiền hà cho dân. Phải cho họ thấy, việc họ làm cũng như bao ngành nghề khác. Họ phải có tinh thần như một người làm thuê, họ phải là người phục vụ chứ không phải là người ngồi chễnh chệ trên chiếc ghế mà dân bỏ tiền ra thuê mướn họ rồi lại phải phục vụ họ. Công dân khi được mời đi làm việc hãy dũng cảm sử dụng quyền từ chối của mình...
Lịch sử không xu nịnh ai
Nguyễn Tường Thụy - Lịch sử không xu nịnh ai. Không ai có thể bưng bít, bóp méo được lịch sử. Làm sao có thể dễ dàng quên sự hy sinh dũng cảm của những chiến sĩ 2 tiểu đoàn thuộc Trung đoàn 12 đã chiến đấu với cả sư đoàn địch và hy sinh đến người cuối cùng sau 5 ngày cầm chân dịch ở mặt trận Đồng Đăng. Làm sao có thể quên những vụ tàn sát dân thường ở thôn Đổng Chúc, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An tỉnh Cao Bằng ngày 6/3/1979. Hôm ấy, quân Trung Cộng đã giết 43 người, gồm 21 phụ nữ và 20 trẻ em, trong đó có 7 phụ nữ đang mang thai, rồi ném xác xuống giếng hoặc chặt ra nhiều khúc rồi vứt hai bên bờ suối...

Tình biên cương

Đoan Trang - Bốn năm về trước, vào những ngày giữa tháng 2/2009, tròn ba mươi năm chiến tranh biên giới Việt-Trung. 
Đó là thời điểm mà những thông tin ban đầu về “đại dự án” khai thác bauxite ở Tây Nguyên bắt đầu rò rỉ và lan truyền cả trên báo chí chính thống và cộng đồng blog. Trước đó không lâu, ngày 14/1/2009, VietNamNet đăng tải lá thư của Tướng Giáp gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đề ngày 5/1, đề nghị dừng triển khai dự án.

Lê Phong Lan: láo xác chết, lừa người sống

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nếu năm 1968 nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác bài “Hát trên những xác người” sau khi ông chứng kiến cảnh người dân xứ Huế của ông bị thảm sát trong Tết Mậu Thân, thì nay 45 năm sau, đạo diễn gái Lê Phong Lan không biết từ đâu chui ra làm phim láo trên những xác người dân Huế.

Mậu Thân 3: Công lao của Bác

Đây là Mậu Thân 3.
Bạn sẽ không thấy một thuyền nhân nào trong này cả.
Và bạn cũng không thấy xác square1, nằm úp mặt,
đầu bị đập vỡ, tay bị trói ngoặt sau lưng bằng dây kẽm gai, 
da thịt rữa, nằm lẫn lộn với vài ngàn thi thể khác,
trong những mồ tập thể của Huế Mậu Thân.


No comments:

Post a Comment