Tuesday, October 15, 2013

Nếu Tướng Giáp Thua

Anh Tong thong Venezuela tham Dai tuong Giap
Thế giới ca tụng cũng như cộng sản thần thánh hóa. Ai cũng nói đại tướng Võ Nguyên Giáp là yêu nước, là anh hùng, là huyền thoại … đã thắng đế quốc Pháp. Vậy nếu Giáp thua trận Điện Biên Phủ thì sao? Thì Pháp cũng sẽ trả độc lập cho Việt Nam như đế quốc khác đã trả độc lập nhiều nước trên thế giới, người dân Miền Bắc đã được sống tự do chứ không bị sống trong ngục tù cộng sản, sẽ không có vụ cải cách ruộng đất giết chết hàng vạn người dân tiêu diệt nền kinh tế Miền Bắc; và nếu Giáp thua thì hàng triệu thanh niên ưu tú hai miền Nam Bắc Việt Nam đã không chết trong cuộc chiến tiếp theo.

Ai cũng nói Giáp thắng đế quốc Mỹ “giải phóng” Miền Nam. Vậy nếu Giáp không thắng thì sao? Người dân Miền Nam vẫn được sống tự do, và chắc chắn cuộc sống người dân Miền Nam hơn hẳn Thái Lan và không thua Nam Hàn bây giờ.

Phải chi Giáp đừng thắng, Giáp không thắng hai cuộc chiến thì người dân Việt Nam bây giờ sống có tự do hạnh phúc và đất nước chắc chắn không phải đi xin xỏ ngoại bang.
Vậy Giáp thắng làm gì cho dân tộc đau khổ? Chiến thắng của Giáp là thắng cho chủ nghĩa cộng sản, thắng cho ngoại bang, không phải thắng cho dân tộc. Giáp thắng để đưa dân tộc vào vòng nô lệ, hèn nhát, nghèo đói, lạc hậu. Vậy chiến thắng của Giáp có còn ý nghĩa? Là vinh quang hay tội đồ của đất nước?

Võ Nguyên Giáp thắng hai đế quốc Mỹ-Pháp để đưa đất nước tiến lên xã hội chủ nghĩa, để giết chết dân tộc Việt Nam.
Dân tộc Việt Nam đã thua với chiến thắng “huyền thoại” của đại tướng Võ Nguyên Giáp!

bởi:   Nguyễn thị Thủy
 

 

 

Bàn về tẩy não

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Tẩy não hay kiểm soát tinh thần là một tiến trình làm thay đổi nhận thức và niềm tin trong con người, qua đó một người hay một nhóm người sử dụng các phương pháp phi đạo đức để khuất phục kẻ khác làm theo các quyết định của một người hay của một nhóm người đó. Khái niệm tẩy não được biết đến từ lâu qua các tà đạo, chiến tranh, tình báo, tuy nhiên chỉ dưới các chế độ Cộng Sản kỹ thuật này mới được nâng lên thành quốc sách và được thực hiện một cách triệt để, có hệ thống, bao trùm mọi lãnh vực xã hội và trong mọi tầng lớp nhân dân.

Côn an đàn áp đồng bào dân tộc Mông tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng

CTV Danlambao - Sáng ngày 15/10/2013, tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Hà Nội đồng bào dân tộc Mông thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn và Thái Nguyên đã kéo đến để biểu tình và khiếu kiện. Họ khiếu kiện về việc chính quyền địa phương ra quyết định trái pháp luật: cưỡng chế tháo dỡ công trình nhà đòn của các hộ dân; phản ánh nhà cầm quyền địa phương các cấp cùng lực lượng công an tổ chức đạp phá “nhà đòn”, đánh người gây thương tích, khiến đồng bào hoang mang, sợ hãi... họ còn kiến nghị về việc nhà cầm quyền phải cho tồn tại và xây dựng một số “nhà đòn” để chứa đựng đồ tang lễ của người chết theo phong tục tập quán của đồng bào Mông và là nơi tụ tập sinh hoạt của người Mông.

Trăm năm cuộc đời

Alexander Solzhenitsyn - Trần Quốc Việt (Danlambao dịch) - Tại sao con người nên sống trăm năm? Chuyện như thế này. Thánh Allah ban cho tất cả các loài vật mỗi loài năm mươi năm, và thấy như thế là đủ. Nhưng con người đến sau cùng, song Thánh Allah chỉ còn lại vỏn vẹn hai mươi lăm năm.

Đinh Nhật Uy bị truy tố theo điều 258

Dân Làm Báo - Viện Kiểm sát của đảng tại Tp. Tân An đã truy tố công dân yêu nước Đinh Nhật Uy về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự." Trong những tổ chức này là tập đoàn Viettel và VNPT. 
Tội này lại được nhiều người... thích, like, hưởng ứng theo bản cáo trạng của đảng ta - nguyên văn: "Những hình ảnh, bài viết nêu trên có nhiều lượt người vào xem. Nhiều lượt người chia sẻ, đánh giá "like", nhiều lượt người bình luận, trong đó có nhiều bài bình luận với lời lẽ nói xấu, bôi bác, xúc phạm đến nhà nước, tổ chức và công dân."

Về vấn đề thủy điện nước ta

Ts. Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) - Thủy điện được xem là nguồn lợi thiên nhiên rất lớn. Do không phải chi phí cho các nhiên liệu như uran, dầu mỏ, khí thiên nhiên, than đá và do chi phí nhân công thấp bởi vì các nhà máy này được tự động hóa cao, chỉ cần ít người làm việc tại chỗ khi vận hành nên giá thành điện sản xuất thường rất rẻ. Thủy điện cung cấp khoảng 20% lượng điện trên thế giới. Tại một số nước, thủy điện đóng vai trò chủ chốt trong cung cấp điện năng. Na Uy sản xuất toàn bộ năng lượng điện của mình bằng sức nước. Iceland thủy điện cung cấp 83% nhu cầu của họ. Áo 67%. Canada 70%.

Con tắc kè hoa cộng sản

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Trong chín tháng của năm 2013 chúng ta thấy dường như việc bắt bớ bỏ tù các nhà đấu tranh dân chủ trong nước theo các điều luật phi lý như 79, 84, 88, chưa xảy ra nhưng đã có 3 trường hợp blogger bị bắt truy tố theo điều 258 và rất nhiều dân oan lại bị bắt bỏ tù với tội danh “Gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 BLHS Việt Nam, hay việc gia tăng sách nhiễu các blogger trong Mạng lưới Blogger Việt Nam và những ai mà lãnh đạo cho là “nguy hiểm” cho cái ghế độc tài của họ. Những người này thường thì bị theo dõi, chặn đường bắt bớ đánh đập. Nặng hơn thì tạm giữ tài sản hay xử phạt hành chính...

Nhân dân và bánh vẽ


Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Nhân dân là một từ ngữ phổ biến trong tất cả các thuật ngữ mang tính láo toét, như là một viên thuốc an thần hay đúng hơn là hình ảnh của một cái bánh mà đảng viên ăn được ngay. Nhân dân hãy phấn đấu để... được ăn...

Hạ cờ... ta

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hồi Việt Nam chưa có ... “Tuyên ngôn Độc lập”, quân ta đêm đêm phải đi “hạ cờ Tây”, tức đi đánh đồn lính Pháp. Thời bấy giờ nông thôn ta chưa bị dịch Thích Khuyển (trộm chó) như hiện nay nó đang hoành hành cả nước, nên “giai cấp” chó rất thịnh vượng, đi đến đâu cũng nghe chó sủa. Vì vậy trước khi hạ cờ Tây ở vùng nào, để giữ được yếu tố bất ngờ, quân ta phải đến đó trước để “xử lý trọn gói” cầy già lẫn cầy tơ. Ban đầu thì “xử lý” xong là bỏ đi, nhưng về sau đường xa “trở dạ”, nhìn đám chó chết mà mơ màng nồi rựa mận, bèn nhất trí đồng ý “tịch thu” đám cầy tơ, của trời cho.
Cũng từ đó, hễ nói đến hai chữ “cờ Tây” là dân ta, phần do ấm ức cảnh nô lệ, phần do cái máu quốc hồn quốc túy bắc kỳ, hầu như ai ai cũng có khuynh hướng thiên về... cầy tơ...

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

(Do Công ty Hỗ trợ Phát triển và Hội nhập Toàn Cầu đề xuất, lấy nguyên bản dự thảo của Kiến nghị 72 làm nền tảng: thêm những chữ thiếu, bỏ những chữ thừa)

LỜI NÓI ĐẦU

Kế tiếp nền văn hiến và truyền thống bất khuất của các thế hệ tiền nhân đã dựng xây và bảo vệ đất nước, đã đấu tranh vì tự do và độc lập của dân tộc,
vì một xã hội công bằng, dân chủ và tôn trọng pháp quyền, vì mục tiêu hạnh phúc và tự do của các thế hệ hiện tại và tương lai,
chúng tôi, nhân dân Việt Nam, thông qua các đại diện của mình, xây dựng bản Hiến pháp này.

Dối trá và im lặng

Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Thượng đế sinh ra loài người, có kẻ cao người thấp, người trắng kẻ đen, người thật thà kẻ dối trá. Nhưng tại sao họ không thật thà mà họ phải dối trá? Đa phần khi họ dối trá họ cứ nghĩ rằng người ta không biết họ dối trá, cái đáng nguyền rủa nhất là họ biết họ dối trá nhưng họ cứ mãi dối trá, khi mọi người đều biết họ dối trá rối, nhưng họ cứ vẫn dối trá. Vì sao? Vì không ai có thể làm gì được họ, vì trong tay họ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, có quân đội, có công an, có nhà tù, họ dối trá đấy, ai dám làm gì họ nào? Cứ chống lại họ coi thử ra sao?...

Cộng huề sở hụi chủ nghĩa: đầy tớ chơi sang, chủ nghèo mạt rệp

Minh Quang (Tuoitre) - Theo Tập đoàn Điện lực VN (EVN), việc tăng giá bán điện liên tục vừa qua là do giá thành bán điện không đủ bù lỗ. Thế nhưng qua thanh tra đã “lòi” ra nhiều khoản chi phí bất hợp lý như: mua ôtô, xây dựng biệt thự, sân tennis... cũng được tính vào giá bán điện. Thậm chí gánh lỗ cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng được EVN xem như yếu tố để tăng giá thành điện.

Bản tình ca Thần Chết

Tôi sẽ hát bản tình ca thần chết
Ru đảng viên lăn quay hết từng thằng
Nơi âm tỳ chúng khóc lóc nghiến răng
Bởi khi sống chúng kiêu căng độc ác

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị chuyển trại tù

Người Việt - Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một trong những thành viên chính yếu của Khối 8406, bị chuyển trại từ nhà tù số 6 ở Thanh Chương, Nghệ An, tới một nhà tù ở khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng. Đây là lần thứ tư ông bị chuyển nhà tù kể từ khi bị tống giam năm 2009. Trong cuộc tiếp xúc với nhật báo Người Việt hôm Chủ Nhật vừa qua, bà Nguyễn Thị Nga, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa cho hay như vậy khi bà mang đồ ăn tiếp tế cho chồng ở nhà tù số 6 không được gặp.

Thế là hết!

Thế là hết!
Chuyện vào đoạn kết
Biến Việt Nam thành Chệt đã thành
Nay dân mới tỏ ngọn ngành 
Thì Việt Nam đã cỏ xanh nắm mồ!

Chuyện Satan

Nguyễn Tâm Linh (Danlambao) - @ Satan mở một cuộc họp mật với ban tham mưu, trước khi vào đề, dặn dò thuộc hạ ‘không được chiếu cố’ đến Do Thái, vì lệnh cấm của THƯỢNG ĐẾ, phải tuân hành: “Ysơraên là vườn nho TA. TA, ĐẤNG HẰNG HỮU bảo vệ nó, tưới nước và chăm sóc ngày đêm, không cho ai phá hoại”.
Nhìn tấm bản đồ thế giới để trước mặt, Satan quan sát thật kỹ, chọn Việt Nam.

Toàn bộ Lãnh thổ Việt nam đã an bài trong tay TQ

Phan Châu Thành (Danlambao) - Tôi có ông bạn học hiện làm cấp tướng trong hải quân VN, trong một buổi nhậu bạn bè với nhau cách đây gần năm ở HN, tôi hỏi hắn: 
“Nếu bây giờ TQ tấn công trên biển, quân của cậu chống được bao lâu?” Hắn cười: “Chắc là chưa đến ba ngày?!” 
Tôi ngạc nhiên: “Sao chết nhanh vậy?” Hắn lại cười: “Không phải chết, mà là chạy. Thời đại này ai dại gì chết cho ai?!” 
“Đấy là cậu nói về lính hay sĩ quan các cậu?” 
“Cả hai, nhưng sĩ quan chạy trước rồi lính mới chạy. Lính không dám chạy trước, chỉ trốn thôi. Sĩ quan mới chạy!”

Cộng sản chỉ giỏi xuất xưởng những tên đồ tể khát máu

Le Nguyen (Danlambao) - Mấy mươi năm “cướp” chính quyền đặt nền thống trị lên toàn cõi Việt Nam, đảng cộng sản nắm độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội, sử dụng bạo lực khủng bố, cưỡng bức nhân dân xây dựng, phát triển đất nước theo định hướng chủ nghĩa xã hội. Giờ đây mấy mươi năm nhìn lại con đường tiến nhanh, tiến mạnh, tiến từng bước vững chắc lên xã hội chủ nghĩa, nhìn đâu cũng thấy tiêu cực làm nát tan mọi niềm hy vọng... nói như ông Bùi Minh Quốc, một nhà thơ có nửa đời người, có cả thời tuổi trẻ lòng đầy nhiệt huyết đi theo đảng, nhìn vào hiện thực xã hội phải ngậm ngùi chua xót thốt lên:
“...Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi...”

Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tổng tham mưu nói gì về việc hạ cờ rủ ngay ngày quốc tang

- A lô xin thưa có phải đây là số máy của thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn (0913 309 336) không ạ?
- Vâng đúng rồi, có gì không anh? Anh ở đâu đấy
- Dạ thưa thiếu tướng chúng tôi hiện đang ở nước ngoài và quan tâm đến đám tang của đại tướng Võ Nguyên Giáp 
- Đám tang đã xong và...
- Thưa thiếu tướng việc hạ cờ rủ khi quốc tang chưa chấm dứt thì sao vậy?

Rủ cờ

Và dưới bóng rủ cờ quân đội tiếm danh nhân dân hát bài ca tụng kẻ xâm lược

Nhân dân Việt Nam nồng nhiệt chào mừng Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường tới thăm đất nước Việt Nam, tin tưởng chắc chắn rằng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam- Trung Quốc, góp phần vào công cuộc bảo đảm ổn định, hòa bình trong khu vực và trên thế giới. 
QĐND - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 13 đến 15-10-2013.

Ôi! Cái tình hữu nghị hai ngàn năm đẫm máu đào

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Việt Nam-Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông”. Lời của bài hát vốn đã quen thuộc với nhân dân hai nước này đã thể hiện sinh động mối tình hữu nghị có lịch sử lâu đời giữa Trung Quốc và Việt Nam. Giữa hai nước, địa lý núi sông liền kề nhau, nhân dân hai nước “tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây”, lịch sử giao lưu hữu nghị dài tới hơn hai nghìn năm. Đến thời cận đại, hai bên lại ủng hộ lẫn nhau và sát cánh chiến đấu trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và giải phóng đất nước, tạo nên tình hữu nghị sâu sắc được kết bằng máu đào. Mối tình hữu nghị sâu nặng và chân thành đó được Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối dày công gây dựng và vun đắp, để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim của người dân hai nước. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mối tình thắm thiết Việt-Hoa, vừa là đồng chí vừa là anh em”. Tình hữu nghị được gây dựng trong bom đạn của chiến tranh thật không dễ dàng, là tài sản quý giá của nhân dân hai nước, là kho báu vô giá đáng để cho chúng ta trân trọng hơn nữa.” - Khổng Huyễn Hựuđại sứ Tàu Khựa tại Việt Nam.
Đọc bài viết, có đoạn trích dẫn trên, của KHH đăng trên báo mạng QĐND ngày 11.10.2013 nhằm chuẩn bị cho chuyến đi của Lý Khắc Cường đến Việt Nam ngày hôm nay (13.10.2013). Có thể nhận thấy ở đây một chiến dịch xâm lược được hiển hiện một cách rõ nét.

Diệt sạch tham nhũng

Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Nói về tham nhũng, không phải bây giờ mới nói, không phải bây giờ mới phát hiện, ai cũng biết nó đã sinh sôi nảy nở từ lâu lắm rồi. Nó bắt dầu bùng cháy mạnh mẽ kể từ đất nước bắt đầu "đổi mới" vào năm 1986, từ khi áp dụng nền kinh tế thị trường ở nước ta. Nó là ai? Nó ở đâu? Tại sao không nhìn thấy nó? Hay là người ta cố tình không biết và cố tình không nhìn thấy nó? Có lẻ vì... vì... (tùy các bạn suy nghĩ).

Sự hoảng loạn của ngành công an Việt Nam

Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Trong những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, hệ thống truyền thông của cộng sản đã tuyên truyền ngày 2/10/2013 là ngày xét xử vụ án trốn thuế của LS Lê Quốc Quân.
Ngành công an Việt Nam thì có nhiệm vụ ngăn chặn hệ thống truyền thông nhân dân hoạt động, đưa tin về phiên tòa. Đầu tiên là công an đi đến từng nhà dân để tuyên truyền và yêu cầu mọi người không nên tập trung đông người tại tòa án.

Câu lưu Bloggers và quy luật “nhập kho – xuất kho”

Phạm Chí Dũng (RFA) - Xu hướng đối ngoại càng rõ thì góc mở chính trị đối nội càng rộng, từ đó dẫn đến một quy luật chính trị khác và ứng nghiệm với tình hình mới: khi chính thể mạnh, “nhập kho” tăng và “xuất kho” giảm; nhưng khi chính thể yếu đi, “nhập kho” giảm còn “xuất kho” lại tăng.

Chuyển trại tù - Hành vi cần phải lên án

Người Buôn Gió - ...Nhưng sự phân biệt chưa dừng hẳn ở lúc xử, khi phạm nhân bị kết án rồi lại bị đưa đi thi hành án ở những nơi rất xa xôi, khác biệt hẳn về vùng miền. Gây khó khăn cho gia đình thăm nuôi cũng như gây những bất cập cho người thi hành án phạt tù. Gần đây những người bất đồng chính kiến ở Việt Nam khi bị tòa án cấp thành phố nào đó xử, lúc đầu được giam giữ như thông lệ. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó họ bị chuyển đi xa hàng ngàn cây số như trường bloge Nguyễn Văn Hải bị chuyển từ Nam ra Bắc, trường hợp nhà đấu tranh cho quyền lợi công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh, Mai Thị Dung cũng bị chuyển trại tù từ Nam ra Bắc. Và ngược lại nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa ở Hải Phòng lại bị chuyển tít vào miền Trung...

Bắt giam ngay tên "sự cố kỹ thuật"!!!

Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa là do sự cố kỹ thuật
Thái Sơn - Minh Sang (TNO) - Sáng 13.10, báo cáo với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư tỉnh Phú Thọ cho biết nguyên nhân vụ cháy nổ ở nhà máy pháo hoa là do sự cố kỹ thuật, không phải do pháo hoa tự cháy như một số thông tin trước đó.
Đến nay đã xác định 24 người tử vong nhưng nhiều trường hợp còn mất tích.

Đức Giáo Hoàng hiệp thông và kêu gọi cầu nguyện cho Mỹ Yên?

Nguyễn Hội (Danlambao) - Với bài "Thực chất việc Phái đoàn Tôn giáo của chính phủ Việt Nam tới thăm Vatican ra sao?" [1] LM Trần Công Nghị cho biết một phái đoàn Ủy ban Tôn giáo Nhà nước Việt Nam gồm 7 thành viên do ông Phạm Dũng, thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm trưởng ban Tôn giáo dẫn đầu đã đến Vatican ngày 16/09/2013. Phái đoàn được phó thư ký Bộ Truyền giáo là Đức ông Tadeusz Wojda và phó thư ký Bộ Ngoại giao, Đức ông Antoine Camilleri đón tiếp trong hai ngày 15/09 và 16/09/2013. Vào ngày 18/09/2013 phái đoàn tham dự cuộc tiếp kiến chung của Giáo Hoàng Phanxicô. Cuộc tiếp kiến chung này được thực hiện thường xuyên vào mỗi ngày thứ tư hàng tuần dành cho mọi tín hữu Công giáo cũng như du khách tại quảng trường thánh Phêrô.

“Hội chẩn” căn bệnh “Lú” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Phạm Trường Sơn (Danlambao) - Đến thời điểm này, sau bao búa rìu dư luận đặt dấu chấm hỏi với ông Nguyễn Phú Trọng, biệt danh “Trọng lú” đã bị đồng bào gắn chết với tên ông chỉ một thời gian ngắn sau khi ông nhậm chức Tổng bí thư. Một câu hỏi lớn đặt ra là: Tại sao trong suốt 2 năm qua, mọi hành động, phát ngôn của Tổng bí thư đều gây phản ứng trong dư luận, thậm chí ngay cả các đồng chí, cấp dưới của ông đều công khai chống lại ông, thế mà ông vẫn bình chân như vại? ông vẫn trói mình trong màn hào quang giả tạo, vẫn tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, không nghe, không thấy mọi dư luận xung quanh?

Xây dựng dân chủ Việt Nam qua kinh nghiệm Hoa Kỳ

Tạ Dzu (Danlambao) - Nước Mỹ đang trải qua cơn bế tắc chính trị khi hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ không thể thỏa hiệp với nhau về ngân sách quốc gia, có liên quan tới chương trình Bảo hiểm Y tế Giá Phải chăng, còn được gọi là Cải tổ Y tế, hoặc có tên Obamacare đã được thông qua vào tháng 3 năm 2010. Cuộc tranh chấp giữa hai đảng hay giữa Hạ viện đa số Cộng hòa với Thượng viện lẫn Tổng thống Dân chủ làm cho một phần chính phủ phải ngưng hoạt động, ảnh hưởng tới những sinh hoạt cần thiết của người dân. Hơn thế nữa, sẽ ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế thế giới.
Trong bối cảnh tranh chấp chính trị của quốc gia dân chủ tân tiến và hùng mạnh nhất hoàn cầu, người Việt học được gì qua kinh nghiệm đó?

"Cướp gì?" - Trò chuyện với Blogger Nguyễn Hoàng Vi

Phạm Lê Vương Các - Vài năm trở lại đây, tình hình cướp giật trên đường phố ở TP. HCM là đáng báo động. Được biết đêm qua, blogger Nguyễn Hoàng Vi, một nhà hoạt động Nhân quyền bị cướp khi đang đi bộ trên đường. Cùi Các đã liên lạc được với Nguyễn Hoàng Vi, và được chị cho biết như sau:
NHV: "Đêm qua, sau khi từ nhà bạn tôi về quán cafe của mấy đứa em. Tôi đi bộ ra đầu đường đón xe về nhà mẹ. Ra đến đầu đường hẻm thì đã có 4 thanh niên tuy lạ mà quen ngồi trên 2 xe máy chờ sẵn.

Đỗ Thị Minh Hạnh - Anh thư ngời sáng

Em như dòng sông
Mênh mông nước chảy 
Chở những lời ca từ đền Hát, sông Đáy thuở nào
Em là tình thương, là khúc nhạc, là ca dao
Lòng mở rộng dạt dào như biển cả.

Trồng cây: mười năm. Trồng người: trăm năm

Nguyễn Lương Tuyền MD (Danlambao) - Đầu thập niên 90, các chế độ Cộng Sản tan vỡ tại Đông Âu, tan vỡ ngay tại cái nôi của Cộng Sản là Nga Sô. Cơn ác mộng của nhân loại đã chấm dứt. Lý thuyết Mác Lê bị vất vào sọt rác. Để sống còn, các đồng chí trong Trung ương đảng của Cộng Sản Việt Nam bèn "tạo" ra cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh, dù rằng khi còn sống Bác đã khẳng định là Bác không có tư tưởng gì cả, Bác Stalin, Bác Mao đã nói hết cả rồi. Bác lại nhấn mạnh trong Đại hội đảng lần thứ hai tại Tuyên Quang diễn ra vào tháng 2 năm 1951: Không, tôi không có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác Lê. Hung thần Chợ Đệm Nguyễn Văn Trấn, sau 1954 tập kết ra Bắc, có hỏi thẳng ông Hồ Chí Minh về tư tưởng của ông thì ông ta cũng trả lời rằng mình không có tư tưởng gì cả ngoài chủ nghĩa Mác Lê.

Nổ kho thuốc pháo hoa ở Phú Thọ - Hàng chục người thương vong



Cập nhật: Thông tin từ Lao Động: tính đến 20h tối 12.10 ít nhất 20 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng. Hiện các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện. Theo những người dân sinh sống quanh nơi xảy ra vụ nổ thì số nạn nhân thương vong có thể lên đến vài chục, thậm chí hàng trăm người.

Vụ nữ bị can chết: Công an, viện kiểm sát, tòa án đều sai sót

TS Lê Tiến Châu, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp (TT) - Theo tôi, quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án của chị Trần Thị Hải Yến có nhiều thiếu sót, cụ thể như sau:
1) Đối với cơ quan điều tra (CQĐT): quá trình điều tra vụ án đã xảy ra hàng loạt sai phạm như không ghi lời khai của những người có trách nhiệm mà những lời khai này có ý nghĩa quan trọng đối với việc tìm ra sự thật của vụ án; không tổ chức thực nghiệm điều tra; không dựng lại hiện trường vụ án; hồ sơ bệnh án có nhiều dấu gạch, xóa, nội dung có nhiều mâu thuẫn; không thu giữ và niêm phong vật chứng; tự ý sửa chữa, bổ sung lời khai của nhân chứng... Những sai phạm này có thể làm thay đổi toàn bộ nội dung và diễn biến của vụ án.

Đỗ Thị Minh Hạnh, Mai Thị Dung bị còng tay, xích chân, ngất xỉu trong xe tù thùng đặc chủng trên đường ra Bắc

Trương Minh Đức (Danlambao) - Sáng ngày 11-10-2013 ông Đỗ Ty, thân phụ của Đỗ Thị Minh Hạnh có mặt tại Hà Nội để đến trại giam Thanh Xuân (phân trại 3) thuộc xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai - Hà Nội để thăm Hạnh. Cùng đi có 5 anh chị em khác và anh Võ Văn Bửu - chồng của chị Mai Thị Dung. Khi gặp được con gái của mình là Đỗ Thị Minh Hạnh trong lúc thăm gặp, Ông Đỗ Ty thấy Hạnh mà lòng quăng đau khi nghe Hạnh kể lại như sau:
Trại giam đã chuyển Đỗ Thị Minh Hạnh và chị Mai Thị Dung đi ra Bắc bằng xe "thùng đặc chủng". Trong quá trình di chuyển Hạnh đã bị còng tay, đồng thời bị xích chân lại trong thùng xe. Hạnh đã nhiều lần ngất xỉu... rồi tỉnh lại suốt trên đoạn đường hơn 1.700 cây số. Chị Mai Thị Dung cũng ngất đi nhiều lần do xe di chuyển trên quãng đường dài Nam Bắc. Chị Dung đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 01-10-2013. Cả 2 chị em Dung và Hạnh bị nhốt trong xe thùng mang đi trong tình trạng sức khỏe kém, đói khát và bệnh tật.

Do Thi Minh Hanh, Mai Thi Dung handcuffed, fettered and fainting in prisoner transport


Trương Minh Đức (Danlambao) * Translated by Jasmine Tran - Early on 11/10/13, Mr Do Ty, Do Thi Minh Hanh’s father, arrived in Hanoi to go to Thanh Xuan Prison (Camp 3), at Xuan Duong in Thanh Oai District, Hanoi. Five other friends and Mr Vo Van Buu also accompanied him. During the visit with his daughter, he was reportedly shattered when Hanh recounted: 
The prison authority had transferred Minh Hanh and Ms Mai Thi Dung to the North through prisoner transport. During the trip Hanh was handcuffed, fettered and left in the coachwork. She fainted and regained consciousness many times on the 1700 kilometre trip to the North. Ms Mai Thi Dung did not fare any better; she also fainted many times on the rough long trip from the South to the North. In addition, being on hunger strike since 1/10/2013 had already worsened her health. Both of Dung and Hanh were transferred in poor health conditions; they were starving and very ill.

Đỉnh cao trí tuệ loài...

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: "Cứ tăng giá là phản ứng, chắc chắn đất nước không phát triển được".
Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng: "Định hướng XHCN" không có nghĩa là bao cấp.
Bích Diệp (Dân trí) - Trong khi Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho rằng, tâm lý bao cấp nặng nề, cứ tăng giá là phản ứng thì chắc chắn đất nước không phát triển được thì Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, phải hiểu đúng "định hướng XHCN" không có nghĩa là bao cấp.

Sự giả dối lên ngôi

Đại Nghĩa (Danlambao) - Dân tộc Việt Nam có bao nhiêu năm tiến lên XHCN dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN là bao nhiêu năm tiêm nhiễm thói hư “giả dối” từ nói dối, nói dóc, nói láo, nói lấy được cho đến làm thì làm giả, làm dối, làm gian...
Tất cả sự giả dối đang tràn lan khắp Việt Nam là do chính ông Hồ Chí Minh mang vi trùng bệnh hoạn ấy từ chủ nghĩa cộng sản quốc tế về truyền bá vào đất nước ta nên kể từ đó theo bác sĩ Phạm Hồng Sơn thì “Sự lừa dối tiếp diễn”:

Chi cục quản lý thị trường là sinh hoạt riêng của đảng?

Bổ nhiệm cán bộ dùng bằng bất hợp pháp, Chi cục trưởng QLTT bị kỷ luật

Tuấn Thanh (Dân trí) - Sáng 12/10, nguồn tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết, ông Lê Minh Thảo - Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau vừa bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Chuyện dài “đảng ta”: bằng cấp dỏm

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Vừa oải quá, ngán ngẩm khi đọc thâm cung bí sử khai man lý lịch của Cố Vấn “thái thượng hoàng Lê Đức Anh” cai phu đồn điền thực dân, văn hóa chưa qua cấp 2 cũng leo lên tới chức “Đại tướng, CT/Nước CH/XHCN/VN” của tác giả Đặng chí Hùng trên Danlambao thì liền theo sau củng “oải” không kém khi đọc trên báo Tuổi Trẻ: “đảng ta” với bằng cấp “miệng”.
Nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết cơ quan này vừa lập tổ kiểm tra xem xét việc “khai man” một loạt bằng cấp của ông Nguyễn Văn Thanh, phó giám đốc Sở Văn Hóa -TT&DL tỉnh Bạc Liêu. Bước đầu, ông PGĐ/Nguyễn Văn Thanh đã thừa nhận hoàn toàn không có bằng đại học văn hóa, cử nhân chính trị, kể cả bằng cấp III như ông đã khai trong lý lịch Đảng để tại chức từ nhiều năm qua (tuoitre.11/10).

Đề thi HS giỏi xuất hiện Bà Tưng, Ngọc Trinh gây tranh cãi

L. Thoa (NLĐO) - Trao đổi với PV Báo Người Lao Động chiều 9-10, Sở GD-ĐT Hải Phòng xác nhận đề thi học sinh giỏi văn lớp 12 năm học 2013-2014 khiến cư dân mạng xôn xao liên quan đến 2 “hotgirl” tai tiếng bà Tưng và Ngọc Trinh là có thật.

Bài thơ cho Đỗ Thị Minh Hạnh

Đất nước mình không có hôm nay
Nếu hai ngàn năm trước không có bà Trưng, bà Triệu
Và sẽ tiếp tục sống trong độc tài nô lệ
Nếu không có những người con gái như em
Dòng sông dài và phiến đá chông chênh 
Nhưng nếu tất cả đều co ro, sợ hãi
Nếu tất cả đều đứng nhìn, e ngại
Dân tộc này rồi sẽ ra sao?

Đọc “Dưới bóng đa chùa Viên Giác” như có nhạc và thơ trong văn xuôi Trần Trung Đạo

Đỗ Trường (Danlambao) - Trong một bài viết gần đây, nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Đức cho rằng, Nguyễn Hưng Quốc, Đỗ Hoàng, Trần Mạnh Hảo là ba cây bút nặng vốn nhất Việt Nam hiện nay. Tôi không thể phản đối đánh giá trên của ông. Nhưng tôi nghĩ, nếu như đọc và nghiên cứu Trần Trung Đạo, chắc chắn Nguyễn Hoàng Đức sẽ phải viết tiếp: Ngoài Nguyễn Hưng Quốc, Đỗ Hoàng, Trần Mạnh Hảo, chúng ta còn có một Trần Trung Đạo thơ, một Trần Trung Đạo văn, và cõng trên lưng cả mảng phê bình nghị luận xã hội.

Đổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười



Nhắc chiếc phone lên bỗng lặng người
Tiếng ai như tiếng lá thu rơi
Mười năm Mẹ nhỉ, mười năm lẻ
Chỉ biết âm thầm thương nhớ thôi

Một cựu nghị sĩ Philippines gửi thư cho các học viên xã hội dân sự

Dân Làm Báo - Như DLB đã đưa tin, đêm mồng 9, rạng sáng ngày 10/10, an ninh đã câu lưu thêm ba bạn trẻ học viên của một khóa học về xã hội dân sự tại Philippines. Vụ việc này diễn ra sau hai vụ bắt bớ liên tiếp vào các đêm 4 và 5/10. Tổng cộng, có 12 người bị bắt và thẩm vấn vì... tội đi học.
Được biết, trong thời gian tham dự khóa học, các bạn trẻ đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với ông Roilo Golez, một nghị sĩ Philippines vừa mới nghỉ hưu. Ông Golez là một nhân vật khá nổi tiếng trong chính trường Philippines, vì lẽ ông từng là Cố vấn An ninh Quốc gia dưới thời tổng thống Arroyo và có lập trường rất kiên quyết đối với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Ông cũng chính là một trong những người tổ chức cuộc biểu tình chống Trung Quốc của nhân dân Philippines vào ngày 24/7 vừa qua, trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila.

Con ma Dân sự

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Thời chiến tranh chống Mỹ phá nước, đảng ta anh hùng cóc sợ bất cứ thứ gì. Đốt rụi Trường Sơn; phá banh tổ quốc; nướng triệu sinh linh... “Không hối tiếc chút nào - “Non, je ne regrette rien. Non, pas du tout!” Miễn là đạt được chiến thắng cuối cùng, thu giang sơn về một mối khố rách áo ôm Xuống Hố Cả Nước. Nhưng nay, sau khi nhờ “đổi mới tư duy” làm ăn kiểu Ngụy, quỵ lụy thằng Mỹ ra bề khấm khá: trống đồng vô nhà, ngà voi chui cửa, ngựa xe inh ỏi, ăn chơi đua đòi, Râu Cối quẳng đi, giày da Ý thế; hoạn lợn chích mông, ông úm bà là: cử nhân tiến sĩ; du kích hộ lý nhảy tót phu nhân, quần áo phấn son vẫn lòi khu khỉ; tập nói học ăn... vẫn cốt cố bần... 
Nay bỗng sợ ma, Con ma Dân sự.

Trịnh Nguyễn: Dân và quân... cướp

CTV Dân Làm Báo - Trong suốt 3 ngày qua, quân đã bắt 11 dân để tiếp tục sứ mạng bảo vệ xây dựng nước thải. Quân đã trang bị tận răng để hiệp đồng tác chiến với dân (biết đâu sẽ được viết thành sách). Xin gửi đến các bạn đọc trong thôn vài hình ảnh của quân...

Phượng Yêu (Tập 23)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bác biết thế nào cháu cũng sẽ thắc mắc tại sao Phượng Yêu/21 nhảy tót lên 23 mà không “kinh qua thời kỳ quá độ” 22. Lý “là” do cái còm-piu-tờ của bác tuần rồi gặp phải “sự cố”; không thể gửi PY/22 bằng i-meo được, nên bác phải qua ngã DLB, à quên- bác dạo này bị lây chú Cả Lú đâm ra hay quên- qua ngã UPS; chẳng may gặp chính quyền Obama đang sất-đao (shutdown), nên meo đang bị “ùn tắc” đâu đó, Phượng chịu khó chờ ngày thong dong bác cháu ta cùng đọc sau (bác cũng không nhớ mình viết gì trong đó nữa!).

Chủ tịch nước đã làm những gì rồi để chống tham nhũng?

Quốc Thanh - Mai Hương (TTO) - Tiếp xúc với cử tri quận 3 (TP.HCM) chiều 11-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết ông rất thú vị với câu hỏi: "Chủ tịch nước đã làm những gì rồi để phòng chống tham nhũng?".

Chiêu thức bám ghế (mới) của Tư đại ca!!!

“Phải “tại vị” đến khi giải quyết xong khiếu nại, tố cáo của dân”

Lao Động - Ngày 10.10, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố làm việc với UBND TPHCM về giám sát tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong 9 tháng đầu năm và tiếp xúc cử tri quận 4. 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nước yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải “tại vị” đến khi giải quyết xong các khiếu nại, tố cáo của công dân. Không có chuyện khi ứng cử thì hứa thật nhiều, đến lúc được bầu chọn rồi thì bỏ quên lời hứa.

No comments:

Post a Comment