Tuesday, August 9, 2016

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân không đủ tư cách để nói về dân chủ

   https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjZeCMM1B2B1zJosUj687jU9d14zzgyCQXZjAN6IBwWGLGp-y7_EhdKFrlbX1jDpblcokqZxmoOAQNwOQm7_l-Z-eqIBz01PHwZybrFe-232Kz40TsvgNSdn8_IfRmqgE1oPUCFXP44pr4/s1600/nguye%25CC%2582%25CC%2583n+thi%25CC%25A3+kim+nga%25CC%2582n-09-danlambao.jpg
Trúc Giang MN


1* Mở bài
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân không có đủ tư cách để nói về dân chủ của toàn dân, bởi vì bà là một thành viên của đảng độc tài Cộng Sản Việt Nam. Vì Quốc hội của bà là một cơ chế không dân chủ. Vì con đường đưa bà đến chức vụ chủ tịch cũng không dân chủ.
Trước kia, khi còn giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, bà đã có “thành tích” tồi tệ nhất, đó là mê tín dị đoan, khen thưởng những nhà ngoại cảm lừa đảo. Về lao động, “Đem con bỏ chợ, rước giặc vào nhà”
.
2* Bà Nguyễn Thị Kim Ngân không có tư cách để nói về dân chủ
Ngày 23-7-2016, tại cuộc họp báo, bà Ngân tuyên bố: “Một đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên”. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân không đủ tư cách để nói về dân chủ của đất nước Việt Nam nầy.
1). Vì bà là một thành viên của đảng độc tài Cộng Sản Việt Nam, đang cai trị độc tài toàn diện trên đất nước nầy.
2). Con đường đi đến địa vị cao nhất trong quốc hội hiện nay của bà cũng không phải là con đường dân chủ. Vì đảng của bà ấn định:
- 500 đại biểu cho quốc hội
- 95% đại biểu phải là đảng viên. (5% còn lại chia theo tỷ lệ cho người ngoài đảng có thành tích nịnh bợ, hoặc không chống đảng. Chia cho lãnh đạo các tôn giáo quốc doanh)
Bà Ngân là một trong 95% đảng viên được đảng lựa chọn. Như vậy đó không phải là con đường dân chủ. Mà là “đảng chủ”. Một người thuộc đảng chủ không có tư cách để nói về dân chủ cho nhân dân.
3). Quốc hội của bà Ngân không phải là một cơ chế dân chủ.
Trong chế độ dân chủ thật sự thì quyền lực quốc gia được chia ra làm ba ngành biệt lập: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Đứa con nít cũng biết rằng chế độ dân chủ phải đa đảng, có 3 ngành hoàn toàn độc lập với nhau.
Các quốc gia dân chủ thật sự như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada, Úc…không có những tỷ lệ quái gở (95%) như ở Việt Nam.
Quốc hội của bà Ngân toàn là những “người thế nầy thế khác” mà người dân nói là bù nhìn, nghị gật, thế mà có những kẻ ngu dốt hoặc mặt chai mày đá, đứt dây thần kinh ngượng, trơ trẻn ca tụng “dân chủ đến thế là cùng”.
Dân gian có câu phản ảnh mối liên hệ giữa đảng, quốc hội và nhân dân như sau: “Đảng chỉ tay. Quốc hội giơ tay. Mặt trận Tổ Quốc vỗ tay, và nhân dân trắng tay”
.
3* Đảng Cộng Sản của bà Nguyễn Thị Kim Ngân như thế nào?
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là một thành viên của đảng CSVN. Bà chia xẻ vinh quang của đảng, đồng thời chịu trách nhiệm về những tội ác do đảng của bà gây ra cho dân tộc.
Thật sự thì đảng CSVN không có một chút xíu nào gọi là vinh quang cả. Đảng CSVN làm tay sai bán nước, tội ác diệt chủng, cắt đất dâng biển cho kẻ thù, có thành tích cướp của giết người, hèn với giặc ác với dân, và tham nhũng…
3.1. Hãy nghe những nhận xét về chủ nghĩa và chế độ Cộng Sản của bà Ngân
Nhận xét chính xác về chế độ Cộng Sản không gì bằng hãy nghe những tên trùm Cộng Sản nói về chế độ của họ.
  • Mikhail Gorbachev (Tổng Bí Thư Xô Viết)
Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá. (I have devoted half of my life for communism.
Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives)
  • Boris Yeltsin (Tổng Thống Nga)
    Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.
(Communists are incurable, they must be eradicated)
  • Angela Merkel (Thủ Tướng Đức)
    Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.( The communists make the people deceitful)
  • Dalai Lama
    Cộng sản là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.( The Communists are venomous insects that breed on the garbage)
  • Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga)
    He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart.
    Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim.
  • USA General Sheridan (Tướng Mỹ)
    The only good communist is a dead communist.
    Thằng cộng tuyệt vời nhất là thằng cộng sản chết.
  • Cố TT Nguyễn Văn Thiệu
    Don’t listen to the communists, but take a good look at what they have done.
    Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm
3.2. “Thành tích” bán nước của đảng Cộng Sản Việt Nam


       http://i39.tinypic.com/rvkcvd.jpg
1). Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng bán nước có văn tự. Ký ngày 14-9-1958 công nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
Ngoài Phạm Văn Đồng ra, còn có những bằng chứng đảng CSVN công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng, cụ thể như sau:
Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm tuyên bố: “Theo những dữ kiện của Việt nam, hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa là một bộ phận lịch sử của lãnh thổ Trung quốc”.
Ông Lê Lộc, quyền Vụ trưởng Á châu Sự vụ thuộc Bộ Ngoại giao VN: “xét về mặt lịch sử thì các quần đảo này đã hoàn toàn thuộc về Trung quốc từ thời nhà Tống”
Hoàng Tùng, Trưởng Ban Tư tưởng TW  đảng CSVN đã tuyên bố: “Thà giao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em còn hơn để tụi Ngụy Sài Gòn quản lý”!
Tháng 5 năm 1976, tờ Sài Gòn Giải Phóng loan tin “Trung Quốc vĩ đại, đối với chúng ta không những là đồng chí mà còn là người thầy tin cẩn, đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy, chủ quyền Hoàng Sa thuộc về VN hay thuộc về TQ thì cũng vậy thôi!”. (Hết trích)
.
2). Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh bán nước : “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung Ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Mãn Châu… Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. Kế hoạch tiến hành được thể hiện bẳng phương châm 4 tốt và 16 chữ vàng.


          http://www.chinhviet.net/009TaiLieu/2013/2013_12TL/01NhungSuThatCanPhaiBiet/Pic01ST/Pic25/clip_image016.jpg https://nhatnguyet2014.files.wordpress.com/2014/08/0e268-thanh25c4259025c325b4.jpg?w=2000
Ngày 2-9-1945 HCM tuyên bố độc lập. Ngày 2-9-1990 lãnh đạo Đảng lên đường đi bán nước
.
3). Hậu duệ của Lê Chiêu Thống là Lê Khả Phiêu và Lê Đức Anh bán nước.
1. Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu bán nước.
“Lê Khả Phiêu bị Trung Quốc gài mỹ nhân kế, cho lấy cô Trương Mỹ Vân (Cheng Mei Wang) lúc Lê Khả Phiêu thăm TQ năm 1988, sanh được một bé gái. Lê Khả Phiêu không dám đem con về, sợ bị tai tiếng và sợ những đối thủ trong Bộ Chính trị vây đánh. Trung Cộng phát “sinh tử lịnh” bằng cách gởi văn thư vào tháng 1 năm 1999, đòi lấn biển, đe dọa sẽ đưa ra ánh sáng việc thông dâm đó, nếu LKP không hợp tác. Thế là Lê Khả Phiêu phải vâng lịnh, hạ bút ký văn bản hiến biển ngày 30-12-1999” (Hết trích)
2. Lê Đức Anh bán nước: Dâng 6 đảo Trường Sa cho Trung Cộng
            http://dantri4.vcmedia.vn/XMQDoSQElcRnVVR6lPeVzm6kwX7T2J/Image/2015/04/lml1-f0a95.jpg https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhpgWYAj52JUmqTtZwgKSMIR3OX6-QB6r9X7Cnfals10FLvgYbhidtgVAVK_frd_BZ-rKnRgBrkrmMMLesYUfGrEiu6m60KfK48WxTYFenHaQRp3XYkYA6sF7T5P4MWdg78koNarut0ySzT/s1600/14_anh2.jpg
Thiếu tướng Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm tiếp tay cho Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam chính là ‘đồng chí lãnh đạo cấp cao’, Lê Đức Anh
Thiếu tướng Lê Mã Lương, cựu giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, đã tiết lộ: “Trước khi xảy ra trận hải chiến Trường Sa năm 1988, quân đội Việt Nam đã phải nhận lịnh “không được nổ súng” trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”. (https://www.youtube.com/watch?v=uS5fmvKoCeg&feature=player_embedded)
Ngoài ra, lãnh đạo đảng và nhà nước của bà Kim Ngân đã cho Trung Cộng vào chiếm những vị trí chiến lược quân sự như Bauxite Tây Nguyên, cho thuê rừng đầu nguồn ở biên giới. Lộ liễu nhất là tiếp đón Tập Cận Bình bằng cờ 6 ngôi sao.
Văn nô Tố Hữu cũng đã nhận tổ quy tông qua hai câu thơ:
“Bên nây biên giới là nhà
Bên kia biên giới cũng là quê hương”.
Ngày 4-5-2016, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu trong cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều (Cần Thơ), bà nói: “Chủ quyền đất nước là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Chúng ta không cam chịu, không cúi đầu”. Nói như thế là bà không thuộc lịch sử bán nước của Đảng như đã chứng minh rõ ràng ở trên.
Còn việc “Chúng ta không cúi đầu” thì xin bà nhìn kỹ vào hai tấm hình dưới đây.
      https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR0elu3BFdHMtKcNroeMf3lqvzyOpFR4udBcafZmPvJwZD6a6vI https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhEQ5Q-eWnRm_muN-vIAmxQiKndsOMFJkSnv98Py9FhkM3OuL-5uXDW1rAjgmjl2n7GxTvUeYOGCqP24wNZWmSmhrwj8pgujrKtB9NM3j7o-f-zG_nmY_VQdr6tOV4Z4mW4xbtoZU1ltqU/s1600/truongtansang-cuidau-danlambao.jpg
       Nông Đức Mạnh và Trương Tấn Sang khom lưng cúi đầu trước Tàu khựa
3.3. Thành tích cướp của giết người của đảng Cộng Sản Việt Nam
Sau ngày 30-4-1975, đảng Cộng Sản của bà Nguyễn Thị kim Ngân tổ chức cướp của giết người, gọi là cải tạo công thương nghiệp, nôm na là “đánh tư sản”.
Cướp của các thương gia, chiếm lấy tài sản, nhà đất rồi đẩy họ vào vùng khỉ ho cò gáy gọi là kinh tế mới. Mỉa mai thay là cướp của tư sản miền Nam để trở thành tư bản đỏ như hiện nay. Rõ ràng là cướp của giết người.
Bà Ngân phải chia xẻ tội ác nầy do đảng của bà gây ra.
Ngoài ra, đảng của bà Nguyễn Thị kim Ngân còn có sở trường tuyệt chiêu về tham nhũng. Hết thuốc chữa. Đặc biệt nhất, là nổi tiếng hèn với giặc, ác với dân.
.
4* Hai “thành tích” tồi tệ nhất của bà Nguyễn Thị Kim Ngân
Khi còn giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội (tháng 8-2007 – 23-7-2011) bà Ngân đã có hai “thành tích” tồi tệ nhất. Không thể tưởng tượng được. Đó là:
  • Óc mê tín dị đoan trong vụ nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ.
  • Về lao động: Đem con bỏ chợ, rước giặc vào nhà.
4.1. Óc mê tín dị đoan
1). Công nhận việc người sống xuất hồn xuống cõi âm để tiếp cận với vong hồn người chết, đồng thời khen thưởng những người lừa bịp.
   http://chuaphuclam.vn/images/stories/2012/T2/04banghi4.jpg  http://media.doisongphapluat.com/2013/10/28/media-thumb1382934467.jpg
Những nhà ngoại cảm xuất hồn xuống âm phủ để tiếp cận giao lưu với vong hồn liệt sĩ
            Được Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng khen
Trung tâm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm được thành lập, bao gồm Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An, Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội (LĐ/TB/XH) và Ngân Hàng Nhà Nước
Thứ trưởng Bộ LĐ/TB/XH là Nguyễn Trọng Đàm được cử vào trung tâm. Ngân Hàng Nhà Nước lập ra “Ngân Hàng Chính Sách” để đài thọ chi phí tìm hài cốt liệt sĩ, cụ thể là trả tiền cho các nhà ngoại cảm 75 triệu đồng cho mỗi hài cốt tìm được.
.
2). Phương pháp ngoại cảm
Các nhà ngoại cảm cho rằng linh hồn hay vong hồn người chết đang ở cõi âm, thế giới bên kia, hay âm phủ, âm ty…mà họ có khả năng tiếp cận bằng hai phương pháp: một là họ gọi hồn người chết về nhập vào một cái xác nào đó của người sống, để nói chuyện và trả lời cho biết xương cốt họ đang ở đâu. Nhà ngoại cảm Nguyễn Thanh Thúy, tức là Cậu Thủy, dùng phương pháp nầy để lừa đảo. Được ban khen.
Phương pháp thứ hai là nhà ngoại cảm có “visa” xuống cõi âm, tìm kiếm tên của liệt sĩ trong danh sách 2 triệu người sinh bắc tử nam vì ăn bom B-52. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng dùng phương pháp nầy cũng để lừa bịp. Cũng được ban khen.
.
3). Các nhà ngoại cảm đều là lừa đảo mà được bà Kim Ngân khen thưởng.
1. Các nhà ngoại cảm lừa đảo
Những nhà ngoại cảm nổi danh gồm có: Nguyễn Thị Nghi, Nguyễn Bá Hiệp, Nguyễn Văn Liên, Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Nguyện, Nguyễn Văn Nhã, Vũ Thị Minh Nghĩa, Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Văn Lư, Lê Trung Tuấn, Nguyễn Thanh Thúy biệt danh là Cậu Thủy, và 200 nhà ngoại cảm khác hợp tác với trung tâm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.
      http://media.doisongphapluat.com/213/2013/11/02/13833858804ad4b2b546.JPG http://media.doisongphapluat.com/213/2013/11/02/138338588111ba39488e.JPG Tin nhà ngoại cảm, nhận được hài cốt liệt sĩ là... tổ mối - Ảnh 6
Hài cốt nầy được đem về thờ
Nhà báo Thu Uyên, Chủ nhiệm chương trình “Trở Về Từ Ký Ức” của đài VTV cho biết: “Hài cốt của liệt sĩ Phùng Chí Kiên do nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tìm được, đã được Viện Pháp Y Quân Đội giám định từ ngày 19-8-2008 đến 3-9-2008, kết quả được Thượng tá bác sĩ Nguyễn Lê Cát xác định “Mẫu vật gồm có đất trộn lẫn đá vụn, 13 mảnh sành, 3 mảnh đá nhỏ và một cái răng lợn”. Đó là hài cốt của liệt sĩ Phùng Chí Kiên do bà Hằng tiếp cận, giao lưu với hồn ma của liệt sĩ nầy.
  http://www.petrotimes.vn/stores/news_dataimages/hoangchienthang/112013/03/10/gfgfgfg_2.jpg vtv vach mat nha ngoai cam phan thi bich hang VTV tung clip “vạch mặt” nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
       Hài cốt của liệt sĩ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và một chiếc răng lợn.
Ý kiến của giáo sư Ngô Bảo ChâuTrên Facebook ngày 28-10-2013, nhà toán học nổi tiếng thế giới, Ngô Bảo Châu, khẳng định: “Theo cá nhân tôi, tôi khẳng định đó là một cơ sở phản khoa học”.
.
2. Khen thưởng những nhà ngoại cảm lừa đảo
            http://chuaphuclam.vn/images/stories/2012/T2/04banghi4.jpg https://lh4.googleusercontent.com/-WalixAOuDSo/UhDQbR1E4JI/AAAAAAAAFHE/B1DhT_EQrl4/w769-h577-no/DSCN0187.JPG
       Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi nhận Huân chương Lao động Hạng ba
Người có nhiều bằng khen nhất là nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi.
Ngày 4-12-2011, nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi, (xã Lạc Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ vì đã có nhiều công sức trong việc tôn tạo di tích lịch sử và tìm mộ liệt sĩ.
Trước đó ngày 27-10-2010 bà Nghi được Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội tặng Bằng khen do chính tay Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân ký. Hồi tháng 6 năm 2011 Bộ Văn Hoá-Thể Thao-Du lịch cũng tặng Bằng khen cho bà nầy. Tháng 3 năm 2011 bà Nghi cũng nhận được giấy khen của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hải Dương về thành tích ngoại cảm.
Riêng Lê Trung Tuấn đạt thành tích đã tìm được 1,400 hài cốt liệt sĩ trong năm 2010 và đã được Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội trao Bằng khen do bà Nguyễn Thị Kim Ngân ký.
         http://media.tinmoi.vn/thumb/2013/10/29/tu-vu-phan-thi-bich-hang-he-lo-them-danh-sach-den-cac-nha-ngoai-cam_thumb_248x156.jpg http://kienthucgiadinh.com.vn/data/article/mainimages/saveimages/img60878LWTFL-110912123146-336-187.jpg
Lê Trung Tuấn là con nghiện ma túy hạng nặng, ăn cắp, ăn trộm rồi ăn cướp, đánh người không ghê tay.Được nhận Bằng Khen của Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân
Ngân Hàng Chính Sách đã trả cho Cậu Thủy mỗi bộ hài cốt tìm được là 75 triệu đồng. Trong 4 đợt tìm kiếm, Cậu Thủy đã tìm được 115 bộ hài cốt và nhận số tiền trên 8 tỷ đồng của ngân hàng nhà nước, và nhận Bằng khen của Bộ LĐ/TB/XH do bà Nguyễn Thị Kim Ngân ký.
      http://static.anninhthudo.vn/uploaded/ductuan/2013_10_29/timmolietsy-%20(7).jpg?width=500 Vụ "cậu Thủy": Sự thật về “bàn tay dẫn vong” nói vanh vách chuyện cõi dương - Ảnh 2
     Ngân hàng nhà nước đưa tiền để Cậu Thủy xây nhà hàng tỷ đồng
       http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/10/30/15/20131030150221-thuy.jpg http://images.vov.vn/w600/uploaded/nthanhha/2015_10_16/cau_thuy_4_RVST.jpg
Còng số 8 và dẫn ra tòa
.
Ngày 28-9-2013, công an Quảng Trị đã bắt giam Nguyễn Thanh Thúy tức Cậu Thủy (54 tuổi) và vợ là Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) về hành vi làm giả hài cốt liệt sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm phạm mồ mả, hài cốt, trộm cắp tài sản… Những xương đào được là xương heo, xương mèo, xương đào trộm, ăn cắp từ các nghĩa trang khác…
Cậu Thủy bị tù chung thân. Vợ là Mẫn Thị Duyên 25 năm tù và nhiều đồng lỏa khác cũng bị đưa vào nhà đá gỡ lịch.
Nhà báo Thu Uyên phát biểu: “Thật là kỳ lạ, trước khi bước chân vào “thế giới người âm” đa phần những nhà ngoại cảm đều có một quá khứ không tốt đẹp gì cho lắm. Ví dụ như những tội lừa đảo, trốn nợ, nghiện ma túy hay thậm chí thất học không biết chữ. Vậy nguyên nhân vì sao họ trở thành nhà ngoại cảm được một số người kính trọng, sùng bái và tôn như bậc thánh thần, sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để nghe những người đó phán ra, dù sự việc chưa được kiểm chứng”. Nhất là được Thủ tướng và Bộ Trưởng Bộ LĐ/TB/XH trao những Bằng khen.
Tóm lại, bà Bộ trưởng LĐ/TB/XH Nguyễn Thị Kim Ngân đã ký tên trong Bằng khen những nhà ngoại cảm lừa bịp nầy. Thật không thể tưởng tượng được, một người có bằng tú tài hai, sinh viên năm thứ hai Đại Học Văn Khoa năm 1973, mà còn cái óc mê tín dị đoan, công nhận việc lên đồng bóng, đồng cốt, thậm chí còn khen thưởng những trò bịp bợm công khai đó nữa. Hết ý.
4.2. Thành tích “đem con bỏ chợ, rước giặc vào nhà” của bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
1. Đem con bỏ chợ
Nghị Quyết của Bộ Chính Trị đảng CSVN (Nông Đức Mạnh làm Tổng Bí Thư) đã chủ trương xuất khẩu công nhân VN ra nước ngoài làm lao động. Quốc Hội khoá XI đã ban hành Luật ngày 29-11-2006 về “Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”, quy định về những hoạt động đưa công nhân ra nước ngoài gồm việc tổ chức thực hiện và những cá nhân liên hệ.
Đem con bỏ chợ” là chính sách xuất khẩu lao động do Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội (LĐ/TB/XH) thực hiện.
Hiện nay có khoảng nửa triệu người VN được xuất khẩu đến 40 quốc gia trên thế giới. Năm 2011, đã có 60,530 lao động được xuất khẩu. Thị trường tiếp nhận lao động VN lớn nhất là Đài Loan (23,673 người), Hàn Quốc (14,134), Malaysia (120,000) và các quốc gia khác.
Sau khi nhận tiền từ 4,000 đến 5,000 đô la mỗi người, nhà nước tống công dân của mình ra khỏi nước rồi phủi tay. Không theo dõi, không quan tâm đến đời sống công dân của mình như thế nào cho nên đã có rất nhiều trường hợp công nhân Việt Nam bị áp bức, bóc lột như nô lệ thời xưa. Sống chết mặc bây, chỉ muốn nhận ngoại tệ gởi về nước mà thôi. Năm 2011 đã có 1.8 tỷ USD do lao động gởi về.
.
2. ”Nô lệ lao động” Việt Nam ở Nga
             https://i.ytimg.com/vi/6CRHr1AwjmM/hqdefault.jpg Công nhân may Việt Nam ở Vinastar trong một cuộc họp
         http://www.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2012/07/23/120723114818_moscow2_624x351_nonbbc_nocredit.jpg http://vuthat.files.wordpress.com/2013/07/no-le-lao-dong-tai-nga.jpg
 Lao động Việt ở Nga. Gương mặt không còn sự sống, đau buồn và đẫm lệ
.
Chuyện khó tin nhưng có thật. “Nô lệ lao động” là cụm từ để chỉ hàng ngàn người lao động VN tại các xưởng may bất hợp pháp ở Nga. Những xưởng may “đen” từ vài chục máy đến vài trăm máy đã có đến 500 cơ xưởng như thế, tài liệu chính thức của Nga tiết lộ như vậy. Với số lượng công nhân 20,000 mà đa số là người từ VN sang và những người trước kia trốn ở lại, không về nước.
 Đầu năm 2011, tờ Pushkino loan tin, “Nhiều công nhân VN bị phát hiện đang làm việc trong một xưởng may bất hợp pháp tại Moscow. Đó là một Getto (Getto, tiếng Nga chỉ các trại tập trung lao động của Đức Quốc Xã), trong đó những lao động người VN sống trong những điều kiện gần như nô lệ. Họ không được ra khỏi khu vực của xưởng, các phòng chật như cái nôi, thậm chí ngồi cũng khó. Họ có 8 tiếng đồng hồ để sinh hoạt và ngủ, thời gian còn lại thì phải làm việc trên máy. Xưởng may sản xuất hàng “nhái” của TQ. Người trông coi họ là người có quốc tịch VN”.
 Hồi tháng 8 năm 2009, báo Nga đưa tin, một xưởng may “đen” may quần áo “nhái” thể thao có tới 600 người Việt tại Ivanteevka. Lao động VN bị bốc lột thậm tệ, bị nhốt dưới một khu vực ngầm cách biệt với thế giới bên ngoài. Bị thu tất cả giấy tờ tùy thân, không được liên lạc với bên ngoài. Phải làm việc từ 12 đến 14 giờ một ngày, không có ngày nghỉ.
Công nhân bị dồn 50, 60 người vào một phòng, có giường tầng. Các đội nam nữ cách nhau bằng một tấm vải chỉ rộng vài mét vuông thôi.
Ông Trần Du Lịch, một đại biểu Quốc hội bày tỏ, “tình cảnh của người LĐ/VN tại các xí nghiệp ở Nga thật quá đau lòng. Đó là trách nhiệm của các đơn vị tuyển người, xuất khẩu và quản lý người của nhà nước VN, đã để cho người LĐ/VN bị bán cho các xí nghiệp đen khi họ đến Nga, đã đẩy những thanh niên nghèo khổ ở nông thôn vào tình cảnh đó”.
Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế Quốc Hội Hà Văn Hiền cho rằng, “Thực trạng khổ sai của hàng chục ngàn LĐ/VN ở Nga dường như chưa được cải thiện”.

Vừa qua, trong vụ cháy kho chứa vải của một xưởng may “đen” đã làm chết 14 người VN, vì họ bị nhốt trong một căn phòng.
.3. 176 nữ công nhân Việt Nam ở Jordan bị đánh đập dã man
       VietnameseWorkerJordan150.jpg http://www.machsong.org/spaw/images/Tran%20Thi%20Anh%202%20small.jpg lao-dong-jordan-305.jpg
       Công nhân Việt bị cảnh sát Jordan đánh trọng thương tháng 2-2008.
Đầu năm 2008, 176 nữ công nhân được đưa đi lao động ở Jordan theo hợp đồng với công ty may mặc W&D Apparel do ông James Shen, người Đài Loan, làm chủ. Mỗi người phải đóng 25 triệu đồng để được tuyển dụng.
.
1). Điều kiện của hợp đồng
Tiền lương mỗi tháng là 300USD. Làm việc 8 giờ mỗi ngày. Thời hạn hợp đồng là 3 năm.
.
2). Chủ nhân bóc lột và đánh đập dã man
Ngay khi đến Jordan thì hộ chiếu (Passport) và các giấy tờ tùy thân bị thu giữ. Bắt làm việc 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tiền lương từ 80 đến 150 USD.
Công nhân phản đối. Không được giải quyết nên bãi công. Không làm việc thì không cho ăn. Bỏ đói. Sau đó, cảnh sát Jordan vào đánh đập dã man. 5 công nhân bị thương nặng, hai người bất tỉnh.
.
3). Dân biểu Mỹ vào cuộc
Do bản tin của tờ Thanh Niên trong nước về việc 176 công nhân đình công ở Jordan, đài Á Châu Tự Do (RFA) và TS Nguyễn Đình Thắng tiến hành việc cứu nguy cho công nhân VN ở Jordan.
Đài RFA lập đường dây viễn liên tiếp xúc ủng hộ và trấn an những người bơ vơ nơi xứ lạ và vận động cứu nguy. TS Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc Điều hành Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (Boat People SOS) và cũng là thành viên của Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Tân Thời Ở Châu Á (CAMSA=Coalition to Abolish Modern-day Slavery in Asia).
TS Thắng thông báo vụ việc cho hai dân biểu Christopher Smith và Frank Wolf và xin hỗ trợ cứu nguy. Giúp công nhân về nước càng sớm càng tốt trước nguy cơ bị khủng bố và chết đói.
Cũng may là lúc đó vua Abdullah Đệ Nhị và Thủ tướng Jordan đang thăm nước Mỹ. Nhà vua tích cực giúp đỡ. Ra lịnh cho Bộ Lao động Jordan điều tra và giúp cho các công nhân VN về nước trong thời gian sớm nhất.
.
4). Phái đoàn Việt Nam đến chửi bới và đe dọa
Một phái đoàn từ trong nước ra. Cô Vũ Phương Anh chỉ biết ba người là ông Thanh, đại diện Bộ Ngoại giao VN, ông Tạo thuộc Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội và ông Trần Việt Tú, Phó Tổng Lãnh Sự VN ở Cairo (Ai Cập).
“Họ sang thì chỉ quanh quẩn là “bọn mày đình công bất hợp pháp”, một, hai là “bọn mày tự đánh nhau và cắt đồ của nhau, đấy”. Cô Phương Anh tường thuật tại Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ.
Sau buổi họp, họ bắt từng người vào phòng riêng, ký giấy tự nguyện xin về nước vì không đủ sức khỏe làm việc. Chỉ có 4 người ký tên.
Năm công nhân bị đánh được lịnh cấp tốc đưa về nước: “Chị Đoàn Thị Ngọc, quê ở Quảng Ninh, Trần Thị Ánh, quê ở Bắc Giang, Nguyễn Thị Lương quê ở Hưng Yên, chị Diễn ở Thanh Hoá và chị Oanh ở Bắc Giang.”  Cô Phương Anh cho biết.
.
5). Tâm trạng của các công nhân
Đình công bị bỏ đói, bị đánh đập nên tình trạng rất hoang man, sợ hãi. Cô Phương Anh thuật lại: “Em cảm thấy quá tủi nhục và sợ hãi. Với số tiền thu chưa tới 10 đô la, tụi em mua 20 gói mì tôm về nấu cho các chị bị đánh, bị thương và kiệt sức vì đói. Sau đó, em phải mang từng chiếc băng vệ sinh phụ nữ đem ra đứng đường bán. Nếu kéo dài thêm 10 ngày nữa thì không thể sống nổi”. Lời của cô Phương Anh.
Một độc giả nêu ý kiến: “Chị em nên để dành lại vài cái băng vệ sinh, để khi về đắp vào mặt của dũng, triết, mạnh, và một cái mang ra quảng trường Ba Đình.”
.
4. Hơn 300 lao động Việt Nam chết bất đắc kỳ tử tại Malaysia
Theo thống kê của Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước thì từ năm 2002 đến nay đã có hơn 300 vụ lao động Việt bỏ mạng ở Malaysia. Tính riêng trong năm 2007 thì đã có hơn 100 vụ bất đắc kỳ tử, có nghĩa là chết đột ngột không theo nguyên nhân tự nhiên như đau ốm, tai nạn…
Lý do cái chết được chính quyền hai nước ém nhẹm.
Nhiều người Việt Nam tìm cách ra nước ngoài làm việc với hy vọng kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, tại xứ lạ quê người họ lại phải đối diện với rất nhiều khó khăn mà không ai quan tâm giúp đỡ. Vì nghèo đói nên phải ra đi mà không có ngày trở về.
Những đau thương, mất mát của nhiều gia đình lao động xuất khẩu do Bộ LĐ/TB/XH thực hiện thì chính Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Ngân phải chịu trách nhiệm.
Đó là đem con bỏ chợ.
.
5. Rước giặc vào nhà.
Trái lại, đã có trên 60,000 lao động Trung Quốc làm việc bất hợp pháp ở khắp nơi trong các công trường xây dựng do nhà thầu TQ đảm nhận. Bọn Tàu khựa xây dựng những cộng đồng của họ, bất tuân luật pháp Việt Nam. Đó là những làng Trung Quốc, những phố Tàu mọc lên như nấm đón nhận di dân vào làm trời làm đất, quậy phá nát những thôn xóm quê nghèo Việt Nam.
Đạo quân Trung Quốc có mặt khắp nơi khiến nhiều nhà quan tâm lo ngại vì sự đe dọa về chiến lược an ninh quốc phòng, về kinh tế, xã hội.
Chỗ nào có đông Tàu khựa thì có phụ nữ Việt Nam đến bán dâm ở các quán cà phê đèn mờ, đấm bóp tắm hơi, nhà nghỉ cho thuê phòng…
Tác giả Nguyễn Hữu Qúy viết trên báo Người Việt gần đây có đánh giá rằng: "Rõ ràng, Trung Quốc đang thực hiện cuộc di dân rất âm thầm, nhưng quyết liệt và hiệu quả, vào lãnh thổ Việt Nam một cách hợp pháp, có sự tiếp tay của quan chức Việt Nam ở cấp cao, thông qua chính sách đầu tư xây dựng và khai khoáng. Mà Vũng Áng quả là một vị trí lý tưởng không chỉ để khống chế Việt Nam về mặt đường bộ, mà là toàn bộ đường biển đi vào Vịnh Bắc Bộ."
Trong tương lai, người Việt trở thành một sắc tộc thiểu số thuộc chính quyền TW ở Bắc Kinh. Di dân chệt lấy vợ Việt, con cái của họ nhận quê cha đất tổ là nước Trung Quốc vĩ đại, và chúng sẽ rất hãnh diện là công dân của một cường quốc thế giới nầy.
Đó là rước giặc vào nhà. Trên căn bản người láng giềng tốt, đồng chí tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt. Cái gì của Trung Cộng cũng đều tốt cả.
Ai rước giặc vào nhà? Ai cỏng rắn về cắn gà nhà, rước voi về vầy mả tổ? Ai làm tay sai bán nước?. “Chỉ có đui mù câm điếc mới không biết ĐCSVN bán nước”
.
5* Đời đời kiếp kiếp phải sống chung với “người hàng xóm”
          http://daotao.vtv.vn/wp-content/uploads/2014/01/7-2.jpg http://vietquoc.com/wp-content/uploads/2015/12/hochiminh-va-chuanlai.jpg   
             https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNES_XrA1qxHcdSvnOk_CNuf884pIPBRs2ihn01Jt1lqTiomEs-izLSE1RLfp2MIEXqc-B6orRw-ZzhJJnUlnn9DpOwGooVigL259Y-qqa00ji5SCMoPd9Aj7Va4MaBbMNguvfqOWz2ug/s1600/Hochiminh-chuanlai4-danlambao.jpg  http://data.vietinfo.eu/News/2015/05/29/223054/500_thumb.jpg
                           Một khám phá mới: Chủ tớ đồng tính
Trích tuyên bố của bà Ngân: "Tranh chấp giữa hai nhà với nhau nếu không ưa nhau thì có thể bán nhà đi chỗ khác ở được. Còn đây là quốc gia. Đất nước này là của chúng ta, chúng ta không đi đâu được, đời đời kiếp kiếp phải sống chung với “người hàng xóm” như vậy. Đất nước này là của chúng ta và chúng ta phải ở đây. Chúng ta phải chấp nhận ba anh láng giềng dù họ có đối xử tốt hay không. Nhân dân chúng ta không thể để chiến tranh từ đời này sang đời khác. Nhưng nếu ai đánh mình thì mình phải đánh lại, không cam chịu, không cúi đầu… Chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Việt Nam muốn hòa bình để phát triển đất nước”.
Nguyễn Phú Trọng vẫn kiên định lập trường: “Tôi đã nhiều lần nói ta với Trung Quốc là láng giềng, phải ăn đời ở kiếp với nhau, xúc đất đổ đi được không?
.
5.1. Ngụy biện, không biết mắc cở miệng
Trung Quốc hiện có 14 nước láng giềng, bao gồm: Triều TiênNga,Mông CổKazakhstanKyrgyzstanTajikistanAfghanistanPakistanẤn ĐộNepalBhutanMyanmaLào và Việt Nam. Và cả Đài Loan nữa.
Thế nhưng tại sao không có nước láng giềng nào giống như VN đối xử với Trung Cộng vậy? Trả lời như sau:
1). Đó là lãnh đạo của 13 láng giềng kia của Trung Cộng, không có ai ôm hôn, bợ đít lãnh đạo Trung Cộng như Hồ Chí Minh đã làm cả.
2). Không có láng giềng nào nhận “Bên nây biên giới là nhà. Bên kia biên giới cũng là quê cha”
3). Không có ai xin cán bộ Trung Cộng về nước để chỉ đạo Cải Cách Ruộng Đất giết hại dân mình cả.
4). Không có ai đi phải thưa về phải trình như lãnh đạo VN đã làm đối với quan thầy Trung Cộng cả.
5) Không có ai nhận 470 tỷ USD về viện trợ vũ khí và kinh tế của Trung Cộng để vượt Trường Sơn vào bắn giết đồng bào miền Nam cả.
6). Không có ai thờ Mao Chủ Tịch như Hồ Chí Minh đã thờ:
        http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2012/08/HCM-MTD-1950.jpgC:\Users\Davis\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\IE\GPIQNYGX\unnamed.jpg
“Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt” (Thơ Tố Hữu)
.
Rõ ràng là từ Nguyễn Phú Trọng tới Nguyễn Thị Kim Ngân đều là ngụy biện đề bịp nhân dân mà thôi. Đứt dây thần kinh ngượng số 7.
Nguyễn Phú Trọng tuyên hứa với Dương Khiết Trì: “Việt Nam khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN, luôn luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc, mong giữ gìn, củng cố và không ngừng làm cho quan hệ Việt-Trung phát triển mạnh mẽ, ổn định và lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước dựa trên căn bản 16 chữ vàng và 4 tốt”.
16 chữ vàng và 4 tốt là chương trình 30 năm để hoàn tất cho Việt Nam thành một khu tự trị thuộc chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Xuất phát từ Hội Nghị Thành Đô ngày 3-9-1990.
.
6* Tóm tắt về bà Chủ tịch Quốc hội
1). Ông Phạm Chí Dũng: “Nguyễn Thị Kim Ngân - nữ chính khách từ lâu được coi là được lòng của “các bên” và “đang lên”, nhưng hầu như im bặt về nhiều vấn đề chính trị và xã hội bức bối trong cả đoạn đường thủ ghế phó chủ tịch Quốc hội”
2). Nhà báo Bùi Tín. “Điều đáng trách là cơ quan lễ tân của Nhà nước, của Chính phủ, Quốc hội, và Bộ Ngoại giao đã không chăm lo cho bà chủ tịch một bộ cánh lịch sự, nền nã, giản dị, mà lại để cho bà chọn lấy một bộ áo quần chói mắt không giống ai, như một kép nữ phường tuồng, hết sức quê kệch, kiểu trưởng giả học làm sang, gợi ra hình ảnh của một nữ cung phi thời Trung Hoa cổ. “Bà chủ tịch quốc hội cũng phải học làm người”.
3). Mai Tú Ân (Trang Người đưa tin) “Bà Ngân ngồi nhầm chỗ”. Là Chủ tịch Quốc hội đại diện cho toàn dân, thế mà bà lại tuyên bố với tiếng nói đầy quyền lực của một lãnh đạo chính quyền. Bà ngồi nhầm chỗ.
4). Nhà bình luận Ngô Nhân Dụng (Báo Người Việt). “Con người vừa thiếu hiểu biết lại vừa hèn nhát”. “Bà Kim Ngân bảo rằng, “Không phải cứ hô hào, kích động thật to là có được chủ quyền.” Vậy theo ý bà thì phải làm gì mới lấy lại được chủ quyền trên đảo Hoàng Sa, đảo Gạc Ma?  Bà Kim Ngân kêu gọi người Việt phải chấm dứt hô hào suông, tức là phải ra tay, phải dùng súng đạn thì mới đòi được chủ quyền! Nhưng nếu không đánh nhau, thì còn giải pháp nào khác?
.
7* Kết luận
        http://images.vov.vn/w490/uploaded/bqnssjudh2k/2016_03_30/Chutichnguyenthikimngan_OVKX.jpg http://giaoducthoidai.vn/uploaded/nhungnt/2014_09_27/img7665_otsv.jpg?width=500
Có một điều không ai chối cãi đượcBà Nguyễn Thị Kim Ngân rất đẹp.Đẹp hơn bà Tòng Thị Phóng. (Trớt quớt)
.
Trúc Giang
Minnesota ngày 6-8-2016
.
Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách,
giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó,
mà là làm cho cả một dân tộc trở nên vô cảm, hèn nhát, ích kỷ và mê muội.

No comments:

Post a Comment