Wednesday, February 24, 2010

13 nẻo Hồi Xuân bằng ăn uống


Thức uống phép lạ : Càrốt, Củ cải đường và Táo Area254 Team
14/04/2011 12:33 pm
Miracle Drink : Carrot, Beet Root and Apple
Đây giống như một Thức Uống Phép Lạ! Thật đơn giản.
Bạn chỉ cần một củ cải đường, một củ cà rốt và một quả táo làm chung với nhau để thành NƯỚC CỐT!
Rửa sạch các thứ trên, để nguyên vỏ mà cắt ra từng miếng, đưa vào dụng cụ ép và uống nước cốt ngay. Có thể cho thêm chút nước chanh cho có hương vị hấp dẫn hơn.
Thức Uống Phép Lạ này sẽ có tác dụng đối với những chứng sau:
1. Ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển hoặc tăng trưởng.
2. Ngăn ngừa các chứng bệnh về gan, thận, tuyến tuỵ và có thể chữa ung nhọt nữa.
3. Tăng sức mạnh cho phổi, ngăn ngừa cơn đau tim và cao huyết áp.
4. Tăng cường hệ miễn dịch.
5. Tốt cho mắt, loại trừ chứng mắt đỏ và mỏi mắt hoặc khô mắt.
6. Giúp loại trừ đau nhức do tập luyện thân thể, đau cơ.
7. Giải độc, trợ giúp chuyển động của ruột, loại trừ chứng táo bón. Do đó, sẽ làm cho da được khỏe hơn và có nước sáng bóng hơn. Đây là món Thiên Chúa gửi đến để giải quyết vấn đề mụn trứng cá.
8. Cải thiện hơi thở không tốt do khó tiêu, nhiễm trùng cổ họng.
9. Làm bớt đau nhức vào kỳ kinh nguyệt.
10. Giúp người bị dị ứng mũi và cổ họng khỏi bị dị ứng tấn công.
Tuyệt đối không có tác dụng phụ. Có sức bổ dương cao và hấp thụ dễ dàng! Rất hiệu quả nếu bạn cần giảm cân. Bạn sẽ thấy là hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện sau 2 tuần uống đều. Xin lưu ý là uống trực tiếp từ dụng cụ ép nước cốt để đạt hiệu quả tốt nhất.

KHI NÀO UỐNG;
HÃY UỐNG VÀO BUỔI SÁNG, LÚC BAO TỬ CÒN TRỐNG! SAU MỘT GIỜ, BẠN CÓ THỂ ĂN ĐIỂM TÂM. ĐỂ CÓ KẾT QUẢ NHANH, HÃY UỐNG MỘT NGÀY 2 LẦN, VÀO BUỔI SÁNG VÀ TRƯỚC 5g CHIỀU.
BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHẢI HỐI TIẾC! KHÔNG TỐN TIỀN NHIÊU ĐÂU! XIN VUI LÒNG CHUYỂN CHO GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ...
----------------------------------------------

Đu đủ giúp sản sinh vitamin A giúp da chống lại sự ôxy hóa. Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn khoảng 100-300 gam đu đủ là vừa.

- Cá: không chỉ là nguồn thực phẩm giàu acid béo omega-3, cá còn là nguồn giàu chất glutamin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cá sống trong môi trường tự nhiên cung cấp lượng omega-3 nhiều hơn cá nuôi 30 lần.

- Đậu nành: Chất isoflavones trong đậu nành giúp cân bằng lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể, lập lại sự cân bằng khi lượng hoóc mon này giảm do tuổi tác. Vì thế, phụ nữ tuổi mãn kinh ăn đậu nành có thể tìm lại cảm giác thoải mái sung sức của thời thanh xuân.

- Cam: Vitamin C trong cam giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím. Nó còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách sản sinh dellaeen. Để tăng hiệu quả, bạn hãy ăn một quả cam mỗi ngày thay vì uống nước cam.

- Chất sụn: Chất tạo sụn có nhiều trong sụn động vật như: đầu cá hồi, vây cá, da gà... giúp da giữ được độ mịn màng, mềm mại, làm giảm hoặc biến mất các nếp nhăn khiến khuôn mặt tươi trẻ.

- Sữa: Đây là sản phẩm rất giàu canxi, giàu đạm quý (đầy đủ các axit amin thiết yếu với tỷ lệ cân đối) và chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như A, D, vitamin nhóm B nên đây là thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho tất cả mọi người, kể cả người cao tuổi. Để phòng tránh loãng xương, người cao tuổi nên uống sữa thường xuyên mỗi ngày 1-2 ly.

- Sôcôla: Đây là một nguồn thực phẩm chứa nhiều axit amin (một thành phần của hầu hết các protein) rất quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và có ích cho gan.

- Giá đỗ: Giá đỗ không chỉ hữu ích trong việc "yêu". Ăn nhiều giá còn bảo vệ được tế bào của cơ thể, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Ăn giá đỗ xanh hằng ngày có khả năng làm da mặt bớt khô, ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin E trong giá có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt.

- Đu đủ: Là loại quả có ít calo nhưng nhiều chotenoids làm sản sinh vitamin A giúp da chống lại sự ôxy hóa. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn khoảng 100-300 gam đu đủ là vừa.

- Hạt hướng dương: Đây là "nữ hoàng" dành cho sắc đẹp. Vitamin E tự nhiên trong hạt hướng dương chống lại sự ôxy hóa, sự lão hóa cực kỳ hiệu quả. Các axit béo quan trọng trong hạt hướng dương sản sinh ra lượng dầu tự nhiên giúp da không bị mất nước và luôn mềm mại, đồng thời làm giảm sự phát sinh của mụn đầu đen. Bạn có thể dùng dầu hướng dương để ăn.

- Nước trắng: Mỗi sáng khi thức dậy bạn hãy uống một cốc nước. Một ngày, bạn nên uống tối thiểu khoảng 1,5-2 lít nước. Bởi lẽ, nước là yếu tố quan trọng để tạo nên một làn da mềm mại. Cơ thể thiếu nước thì da sẽ mất đi độ đàn hồi và xuất hiện những vết rạn chân chim và nếp nhăn.

- Nước nho: Có tác dụng duy trì dự đàn hồi và dẻo dai của da, do trong nước nho chứa chất chống ôxy hóa polyphenol.

- Nước trà xanh: Chứa nhiều thành phần chống ôxy hóa và flavon, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các chất bức xạ tự nhiên trong bầu khí quyển, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và loại bỏ nám, tàn nhang.

- Nước cà rốt: Cà rốt là loại thực phẩm giàu beta carotene giúp tái tạo tế bào da, ngăn ngừa tác hại của tia tử ngoại. Nước cà rốt cũng rất giàu vitamin nhóm B, kali, calci và khoáng chất. Để tăng khả năng hấp thụ tối đa các vi chất có trong cà rốt, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất béo trước khi uống cà rốt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá 500 ml mỗi ngày. Việc dư thừa beta carotene sẽ gây quá tải cho da và gan, biểu hiện da có màu vàng.

Sức Khoẻ

---------------------------------------

Vegetable Kills Breast Cancer Cells
bitter melon Getty Images
By Marrecca Fiore

A vegetable used in Chinese and Indian medicine to treat diabetes may also destroy breast cancer cells, according to a study published in the March 1 issue of “Cancer Research,” a journal of the American Association for Cancer Research.
Lead researcher Ratna Ray, Ph.D., a professor in the department of pathology at Saint Louis University, uses bitter melon in her stir fries but was surprised to find the vegetable’s extract also appears to “kill” breast cancer cells and prevent them from multiplying.
“To our knowledge, this is the first report describing the effect of bitter melon extract on cancer cells,” Ray said in a statement. “Our result was encouraging. We have shown that bitter melon extract significantly induced death in breast cancer cells and decreased their growth and spread.”
Bitter melon gets its name because it's among the most bitter of all vegetables, although it's also called African cucumber, balsam pear and bitter gourd. It is widely grown and used in India, Southeast Asia, China, Africa, and the Caribbean. It resembles a shriveled cucumber or gourd and the texture of the vegetable is described as being similar to both a cucumber and bell pepper. It's high in fiber and vitamin C. It also contains the B vitamins, riboflavin, thiamine, niacin and B6, as well as magnesium, potassium and zinc.
In the East, bitter melon is often used in stir fries, soups, and stews, as well as for pickling.
In the U.S., bitter melon can purchased at specialty grocery stores, especially Asian and Indian grocers.
Ray told AOL Health she purchases the vegetable in either Asian or Indian grocery stores and cautioned that the taste may take some getting used to.
It's very bitter," she joked. "I don't mind because I like the taste, but some people might need to get used to it."
Supplements have become very popular with Americans due to the vegetable's widely touted blood sugar benefits and can be purchased in both health food and health supplement stores such as GNC, as well as in drugstores. It can also be purchased as a tea. To date, Ray's research has not included the use of supplements and teas.
"We've only used the extract straight from the vegetable," she said.
Ray decided to test bitter melon's ability to fight breast cancer because it has been used for diabetes management and to lower cholesterol, .
She used human breast cancer cells in a controlled laboratory setting to conduct her experiments. She said the next step would be to test the extract in animals, which she plans to do within the next several months.
“Cancer prevention by the use of naturally occurring dietary substances is considered a practical approach to reduce the ever-increasing incidence of cancer. Studying a high-risk breast cancer population where bitter melon is taken as a dietary product will be an important area of future research,” Ray said.
Ray said bitter melon will probably not prove to be a miracle drug as women in places such as Asia where the vegetable is widely eaten still get breast cancer.
In the meantime, she said eating bitter melon does have many health benefits and certainly wouldn't harm anyone who wants to start adding it to their diets. 



Đọc cho người có tuổi nghe
Tác giả: Chu Dung Cơ - Thanh Dũng dịch

Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh, nhưng chỉ có hiểu cuộc đời thì mới sống thanh thản, sống thoải mái.

Qua một ngày, mất một ngày .Qua một ngày, vui một ngày. Vui một ngày lãi một ngày...

Hanh phúc do mình tạo ra. Vui sướng là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy. Hạnh phúc và vui sướng là cảm giác và cảm nhận, điều quan trọng là ở tâm trạng.

Tiền không phải là tất cả nhưng không phải không là gì. Đừng có coi trọng đồng tiền, càng không nên quá so đo, nếu hiểu ra thì sẽ thấy nó là thứ ngoại thân, khi ra đời chẳng ai mang nó đến, khi chết chẳng ai mang nó theo. Nếu có người cần bạn giúp, rộng lòng mở hầu bao, đó là một niềm vui lớn. Nếu dùng tiền mua được sức khoẻ và niềm vui thì tại sao không bỏ tiền ra mà mua? Nếu dùng tiền mà mua được sự an nhàn tự tại thì đáng lắm chứ! Người khôn biết kiếm tiền, biết tiêu tiền. Làm chủ đồng tiền, đừng làm tôi tớ cho nó.

"Quãng đời còn lại càng ngắn ngủi thì càng phải làm cho nó phong phú". Người già phải thay đổi cũ kỹ đi, hãy chia tay với "ông sư khổ hạnh" hãy làm "con chim bay lượn". Cần ăn thì ăn, cần mặc thì mặc, cần chơi thì chơi, luôn luôn nâng cao phẩm chất cuộc sống, hưởng thụ những thành quả công nghệ cao, đó mới là ý nghĩa sống của TUỔI GIÀ.

Tiền bạc rồi sẽ là của con, địa vị là tạm thời, vẻ vang là quá khứ, sức khoẻ là của mình.

Cha mẹ yêu con là vô hạn; con yêu cha mẹ là có hạn. Con ốm cha mẹ buồn lo; cha mẹ ốm con nhòm một cái, hỏi vài câu là thấy đủ rồi. Con tiêu tiền của cha mẹ thoải mái; cha mẹ tiêu tiền của con chẳng dễ chút nào. Nhà cha mẹ là nhà của con; nhà của con không phải là nhà cha mẹ. Khác nhau là thế, người hiểu đời coi việc lo liệu cho con là nghĩa vụ, là niềm vui, không mong báo đáp. Chờ báo đáp là tự làm khổ mình.

Ốm đau trông cậy vào ai ? Trông cậy con ư ? Nếu ốm dai dẳng có đứa con có hiếu nào ở bên giường đâu "cứu bệnh sàng tiền vô hiếu tử". Trông vào bạn đời ư ? Người ta cũng yếu, có khi lo cho bản thân còn chưa xong, có muốn đỡ đần cũng không làm nổi. Trông cậy vào đồng tiền ư ? chỉ còn cách đấy.
Cái được người ta chẳng hay để ý; cái không được thì nghĩ nó to lắm, nó đẹp lắm. Thực ra sự sung sướng và hạnh phúc trong đời tuỳ thuộc vào sự thưởng thức nó ra sao. Người ta hiểu đời rất quý trọng và biết thưởng thức những gì cho mình đã có, và không ngừng phát hiện thêm ý nghĩa của nó, làm cho cuộc sống vui hơn, giàu ý nghĩa hơn.

Cần có tấm lòng rộng mở, yêu cuộc sống và thưởng thức cuộc sống, trông lên chẳng bằng ai, trông xuống chẳng ai bằng mình "Tỷ thượng bất túc, tỷ hạ hữu dư", biết đủ thì lúc nào cũng vui "tri túc thường lạc".

Tập cho mình nhiều đam mê, vui với chúng không biết mệt mỏi, tự tìm niềm vui. Tốt bụng với mọi người, vui vì làm việc thiện, lấy việc giúp người làm niềm vui.

Con người ta vốn chẳng phân biệt giàu nghèo sang hèn, tận tâm vì công việc là coi như cống hiến, có thểyên lòng, không hổ thẹn với lương tâm là được. Huống hồ người ta cũng nghĩ cả rồi, ai cũng thế cả, cuối cùng là trở về với tự nhiên. Thực ra nghề cao chẳng bằng tuổi thọ cao, tuổi thọ cao chẳng bằng niềm vui thanh cao.

Quá nửa đời dành khá nhiều cho sự nghiệp, cho gia đình, cho con cái, bây giờ thời gian còn lại chẳng bao nhiêu nên dành cho mình, quan tâm bản thân, sống thế nào cho vui thì sống, việc gì muốn làm thì làm, ai nói sao mặc kệ vì mình đâu phải sống để người khác thích hay không thích, nên sống thật với mình.

Sống trên đời không thể vạn sự như ý, có khiếm khuyết là lẽ thường tình ở đời, nếu cứ chăm chăm cầu toàn thì sẽ bị cái cầu toàn làm khổ sở. Chẳng thà thản nhiên đối mặt với hiện thực, thế nào cũng xong.

Tuổi già tâm không già, thế là già mà không già; tuổi không già tâm già, thế là không già lại thành già. Nhưng giải quyết một vấn đề thì nên nghe già.

Sống phải năng hoạt động nhưng đừng quá mức, ăn uống quá thanh đạm thì khôhg đủ chất bổ, quá nhiều thịt cá thì không hấp thụ được. Quá nhàn rỗi thì buồn tẻ, quá ồn ào thì khó chịu... mọi thứ đều nên "VỪA PHẢI".

Người ngu gây bệnh (hút thuốc, say rượu, tham ăn, tham uống...) Người dốt chờ bệnh (ốm đau mới đi khám chữa bệnh...) . Người khôn phòng bệnh, chăm sóc bản thân, chăm sóc cuộc sống. Khát mới uống, đói mới ăn, mệt mới nghỉ, thèm ngủ mới ngủ, ốm mới chữa bệnh....ĐỀU LÀ MUỘN.

Phẩm chất sống người già cao hay thấp chủ yếu tuỳ thuộc vào cách suy tưởng : Suy tưởng hướng lợi là bất cứ việc gì đều xét theo yếu tố có lợi, dùng suy tưởng hướng lợi để xây dựng cuộc sống tuổi già sẽ làm cho tuổi già đầy sức sống và tự tin, cuộc sống có hương, có vị. Suy tưởng hướng hại là suy tưởng tiêu cực, sống qua ngày với tâm lý bi quan, sống như vậy sẽ chóng già chóng chết

"Chơi " là một trong những nhu cầu căn bản của tuổi già, hãy dùng trái tim con trẻ để tìm cho mình một trò chơi yêu thích nhất, trong khi chơi hãy thử nghiệm niềm vui chiến thắng, thua không cay, chơi là đùa. Về tâm lý và sinh lý, người già cũng cần kích thích và hưng phấn để tạo ra một tuần hoàn lành mạnh.

"Hoàn toàn khoẻ mạnh" đó là nói thân thể khoẻ mạnh, tâm lý khoẻ mạnh và đạo đức khoẻ mạnh.. Tâm lý khoẻ mạnh là biết chịu đựng, biết tự chủ, biết giao tiếp; Đạo đức khoẻ mạnh là có tình yêu thương, sẵn lòng giúp người, có lòng khoan dung, người chăm làm điều thiện sẽ sống lâu...

Con người là con người xã hội, không thể sống biệt lập, bưng tai bịt mắt, nên chủ động tham gia hoạt động công ích, hoàn thiện bản thân trong xã hội, thể hiện giá trị của mình đó là cách sống lành mạnh.

"Cuộc sống tuổi già nên có nhiều bạn gìà trong nhiều thành phần,nhiều mẫu người với nhiều màu sắc khác nhau trong xã hội. Có một hai bạn tốt thì chưa đủ, nên có cả một nhóm bạn già, tình đẹp làm thêm cuộc sống tuổi già, làm cho cuộc sống của bạn nhiều hương vị, nhiều màu sắc.

Con người ta chịu đựng, hoà giải và xua tan nỗi đau đều chỉ có thể dựa vào chính mình. Thời gian là vị thầy thuốc giỏi nhất, quan trọng là khi đau buồn bạn chọn cách sống như thế nào.

Tại sao khi về già người ta hay hoài cổ "hay nhớ lại chuyện xưa?" Đến những năm cuối đời, người ta đã đi đến cuối con đường sự nghiệp, vinh quang xưa kia đã trở thành mây khói xa vời, đã đứng ở sân ga cuối. Tâm linh cần trong phòng, tinh thần cần thăng hoa, người ta muốn tìm lại những tình cảm chân thành. Về lại chốn xưa, gặp lại người thân, cùng nhắc lại những ước mơ thủa nhỏ, cùng bạn sống. Quý trọng và được đắm mình trong những tình cảm chân thanh là một niềm vui lớn của tuổi già.

Nếu bạn đã cố hết sức, mà vẫn không thay đổi tình trạng không hài lòng thì mặc kệ nó. Đó cũng là một sự giải thoát. Chẳng việc gì cố mà được, quả ngắt vội không bao giờ ngọt.

"SINH - LÃO - BỆNH - TỬ" là quy luật ở đời, không chống lại được. Khi thần chết gọi thì thanh thản mà đi. Cốt sao sống ngay thẳng không hổ thẹn với lương tâm và cuối cùng đặt cho mình dấu chấm hết thật TRÒN.

No comments:

Post a Comment