Tuesday, February 16, 2010

CÂY SẢ CHỮA BỆNH UNG THƯ

Kính chuyển đến quý vị để tùy nghi. Tất cả các loại thực phẩm như trái cây và các loại rau quả đều là vị thuốc cả, nhưng không biết hiệu quả đến đâu?!!! Tuy nhiên cứ thử vì đây là những thức ăn, gia vị người á châu ta thường dùng, không chửa được bệnh thì cũng vô hại. Trước thềm năm mới (Tết Tây), kính chúc quý vị nhiều may mắn, Sức khỏe, An Khang, Thịnh Vượng và HẠNH PHÚC.


Tại Do Thái, ruộng rẩy trồng sả tươi là thánh địa cho bệnh nhân ung thư (cancer) Uống một lìều lượng nhỏ chừng 1g cây sả tươi, chứa đủ chất dầu làm cho tế bào cancer tự tử trong ống nghiệm.


Sả tươi đun nóng uống đều
Mỗi ngày tám cốc là liều thuốc hay (ly nhỏ)
Giết chết mầm bịnh ung thư
Nhiều người đã thử : ung thư tiêu tùng
 
Các nhà nghiên cứu người Do Thái đã tìm ra đường lối làm cho tế bào cancer tự hủy diệt. Tại trường đại học Ben Gurion, Đầu tiên người ta thấy một nông dân tên là Benny Zabidov, người này đã trồng một loại cỏ trong trang trại Kfar Yedidya của mình thuộc vùng Sharon, ông này không hiểu sao có rất nhiều bệnh nhân cancer, họ đến từ khắp nơi trong nước, tập trung trước cửa nhà Zabidov hỏi xin cây sả tươi. Thì ra các bác sĩ bảo họ đến. Họ được khuyên phải uống mỗi ngày 8 lần cây sả tươi chụng với nước sôi trong những ngày họ đến chữa bằng radiation và chemotherapy.

Tất cả bắt nguồn từ các nhà nghiên cứu tại trường đại học Ben Gurion thuộc vùng Negev, năm ngoái họ đã khám phá ra dầu thơm trong cây sả đã diệt được tế bào cancer trong ống nghiệm, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường.Dẫn đầu toán nghiên cứu là bác sĩ Rivka Okir và giáo sư Yakov Weinstein, giữ chức vụ của Albert Katz Chair, trong nghiên cứu sự khác biệt của tế bào và những bệnh ác tính.từ các phân khoa vi sinh học và miễn nhiễm tại BGU.
Chất dầu sả là chìa khóa cấu thành đã tạo mùi thơm chanh và mùi vị dược thảo như cây sả (Cymbopogon ctratus), melissa (melissa officinalis) and verbena (Verbena officinalis)
Theo Ofir, sự học hỏi tìm ra chất dầu sả gây cho tế bào cancer tự tử gọi là chương trình gây sự tử vong của tế bào (programmed cell death).
Uống một liều lượng nhỏ 1g cây sả có đủ chất dầu thúc đẩy tế bào cancer tự tử trong ống nghiệm! Các nhà thanh tra thuộc trường BGU thử lại sự ảnh hưởng của chất dầu sả trên tế bào cancer bằng cách cho thêm tế bào lành, đã được nuôi cấy, vào. Số lượng cho vào bằng với số lượng trà cây sả với 1g đã được ngâm nước sôi. Nhận thấy trong khi chất dầu sả diệt tế bào cancer thì tế bào lành vẫn sống bình thường.
Sự khám phá được đăng trên báo khoa học Planta Medica, được nhấn mạnh về các sự thí nghiệm các phương thuốc chữa trị bằng dược thảo.
Ngay sau đó, sự khám phá đã được đưa lên phổ biến bằng các phương tiện truyền thông công chúng.
Tại sao dầu sả lại tác dụng như vậy? Không ai biết chắc chắn, nhưng các khoa học gia trường BGU đã đưa ra một lý thuyết: trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta có một chương trình di truyền, nó đã gây ra một “chương trình tế bào chết”. Khi có điều gì sai lạc, tế bào phân chia ra mà không kiểm soát được và trở thành tế bào cancer.
Ở tế bào bình thường, khi tế bào khám phá ra hệ thống kiểm soát không điều hành đúng, thí dụ khi nó nhận thấy tế bào chứa đựng những di truyền sai lạc khi phân chia – nó sẽ kích hoạt cho tế bào chết đi, đó là sự giải thích của Weinstein. Sự nghiên cứu này đã cho thấy lợi ích của dược thảo trên về mặt y khoa.
Sự thành công của họ đã đưa tới kết luận về cây sả, có chứa chất dầu, được coi như có khả năng chống lại tế bào cancer, như là họ đã từng nghiên cứu tại trường BGU và đã được phổ biến trên truyền thông, nhiều bác sĩ tại Do Thái đã bắt đầu tin tưởng những nghiên cứu có thể mở rộng hơn nữa, trong khi vẫn khuyến cáo những bệnh nhân, tìm đủ mọi cách để chống lại căn bệnh này, bằng cách dùng cây sả để tiêu diệt tế bào cancer.
Đó là lý do tại sao.trang trại của Zabidov – nơi duy nhất trồng cây sả (lemon grass) tại Do Thái – đã trở nên một thánh địa cho những bệnh nhân này. May mắn thay họ đã tự tìm thấy đôi bàn tay thần diệu. Zabidov đón tiếp những người khách viếng thăm với những ấm trà cây sả và những đĩa bánh ngọt bằng thái độ niềm nở, ông ta nói: ‘ Cha tôi chết vì cancer, chị vợ tôi chết khi còn trẻ cũng vì cancer. Vì vậy tôi hiểu rõ những gì họ đã phải chịu, và tôi có thể không biết gì về thuốc men, nhưng tôi biết lắng nghe. Những bệnh nhân thường nói với tôi về sự điều trị đắt tiền mà họ phải trải qua. Tôi không bao giờ bảo họ ngưng chữa trị, nhưng cũng rất tốt khi họ dùng thêm trà cây sả.
Zabidov biết rõ tiếng gọi của nghề nông đã đến với ông từ thời trai trẻ. Ở tuổi 14, ông đã theo học trường trung học canh nông Kfar Hayarok.Sau khi phục vụ trong quân đội, ông làm việc cùng nhóm lý tưởng chủ nghĩa hướng về phương nam, trong vùng sa mạc Arava một moshav mới (argriculture settlement) gọi là Tsofar.
Ông ta mỉm cười và nói:’ chúng tôi rất thành công. Chúng tôi trồng trái cây và rau. Chúng tôi cũng nuôi nấng những đứa con xinh xắn. Trong một chuyến du lịch sang Âu châu vào giữa thập niên 80, ônng ta bắt đầu thích dược thảo. Do Thái, ở một thời, thường có khuynh hướng là không gì thích hơn các món ăn Đông phương và chỉ có một số thể loại được trồng có tính thương mại như cây cần tây (parsley), cây thì là (dill), cây ngò thơm (coriander).
Đi lang thang trong khu chợ Paris, tìm kiếm một vài loại dược thảo, Zabidov đã thấy được một tiềm lực có thể xuất cảng to lớn nằm trong một góc chợ. Zabidov mang mẫu về nhà, ông ta mỉm cười, nói: đây là sự bất hợp lệ có tính kỹ thuật, để xem chúng có thể lớn lên trong nhà kính vùng sa mạc không. Không bao lâu ông ta có thể trồng các loại như rau húng quế (basil), cây kinh giới (oregano), cây ngải giấm (tarragon), một loại tỏi (chives), cây đan sâm (sage), và bạc hà. Công việc của ông ta là phát triển cơ ngơi vùng sa mạc, ông ta quyết định di chuyển về phía bắc, lập trang trại moshav tại Kfar Yedidya, môt giờ rưỡi lái xe ở phía bắc Tel Avis. Bây giờ ông ta bán hàng mấy trăm kí lô cây sả mỗi tuần và đã ký kết những hợp đồng phân phối hàng với các tiệm thực phẩm. Zabidov đã chính mình học hỏi về
dầu cây sả và giúp khách hàng của ông ta hiểu biết hơn nữa, cũng như mời các chuyên gia y khoa tới trang trại của ông ta, nói chuyện về công dụng của cây sả. Ông ta cũng có trách nhiệm để nói chuyện với khách hàng của mình về cách dùng dược thảo này, Khi tôi nhận thấy có gì xảy ra, tôi cầm phone lên và gọi bác sĩ Weistein ở đại học Ben Gurion, vì những người này hỏi tôi cách tốt nhất để dùng dầu cây sả. Ông ấy nói đun sả trong nước sôi và uống 8 ly mỗi ngày.
Zabidov là người có công tìm ra cây sả, không phải đơn giải chỉ cho công việc trong trang trại, mà còn vì ảnh hưởng đến sức khỏe của chính ông ta. Ngay cả trước khi sự lợi ích của cây sả được biết đến và xử dụng, ông ta và gia đình đã uống trà cây sả hằng năm bởi vì hương vị thích thú của nó .

Các bài thuốc chữa bướu cổ

Rau câu là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ.

Rong biển khô 50 g, gạo tẻ 100 g; rong biển ngâm nước, rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi cùng với gạo đã vo sạch và một lít nước. Đun to lửa, sau đó bớt lửa, nấu thành cháo loãng, cho thêm muối vừa ăn. Mỗi ngày ăn hai lần vào buổi sáng và tối.

Bệnh bướu cổ xuất hiện không chỉ do thực phẩm không cung cấp đủ iốt mà còn do có những yếu tố ngăn cản sự hấp thu hay gây ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chất này. Khi bị bướu cổ, người bệnh cảm thấy khó chịu và vướng ở cổ, đôi khi mệt mỏi, có vẻ lo lắng. Nếu bệnh nặng, bệnh nhân sẽ khó thở, khó nuốt, khản tiếng, mất tiếng. Lúc bệnh mới phát, bướu rất nhỏ, nhìn qua không thấy, sờ nắn không đau, khi bệnh nhân ngửa cổ ra mới thấy rõ.
Bướu cổ mềm hoặc có nhân rắn (1 hay 2-3 nhân), kích thước bằng đầu ngón tay út, di động, về sau có thể to dần như quả trứng. Có khi vừa có u mềm vừa có u nhân. Nếu không được điều trị, bướu sẽ to ra, đè ép lên các bộ phận lân cận, hoặc gây biến chứng nguy cấp phải phẫu thuật.
Để đề phòng bệnh bướu cổ, cần dùng muối iốt và các sản phẩm có iốt (bột canh iốt, nước mắm iốt...) hằng ngày; ăn các hải sản, nhất là rau câu (làm dưa hay trộn nộm). Sau đây là một số bài thuốc hỗ trợ điều trị bướu cổ:
- Cháo ngũ vị: Lúa mạch 150 g, toan táo nhân 10 g, ngũ vị tử 10 g, mạch môn 10 g, hạt sen 20 g, long nhãn 10 g. Toan táo nhân, ngũ vị tử giã vụn, sắc cùng với mạch môn, lấy nước đặc. Hạt sen bỏ tâm, nấu nhừ để riêng. Lúa mạch nấu thành cháo, khi sắp chín thì cho các vị kia vào. Ăn mỗi ngày một bát.
- Côn bố, hải tảo (rong biển), thông thảo, vỏ hến hoặc vỏ sò (nung thành vôi, tán nhỏ) mỗi vị 40 g, thịt yếm ở cổ con dê 240 g (thái miếng, sấy khô). Tất cả tán thành bột, làm viên, uống mỗi lần 8 g, ngày 3 lần.
- Hải tảo, hạ khô thảo mỗi vị 30 g; huyết giác, mộc thông, nga truật, xạ can, liên kiều, đơn bì, huyền sâm mỗi vị 15 g. Tất cả sắc lấy nước, uống với bột mẫu lệ (vỏ hàu nung tán nhỏ). Ngày uống 15 g, chia làm 3 lần.
Sức Khỏe & Đời Sống

Lưu ý cho các anh chị thích ăn trái Hồng

Thường chúng ta thích ăn trái tươi, trái hồng ngon ngọt và có vài chất bổ thật, nhưng phải chú ý những điều sau đây:

1.- Không nên ăn khi bụng đói.
Lý do là nó có chất "tannin" (hoặc có thể gọi là "mủ", một chất trong vỏ trái cây) và chất "pectin" (hóa chất trong trái cây), hai chất này tác hợp với axít dạ dầy (gastric acid) sẽ kết hợp lại rồi tạo ra những cục(lumps) lớn nhỏ, cuối cùng được gọi là "sạn trái hồng trong dạ dầy" (gastric persimmon stone). Khó mà tống xuất tự nhiên sạn này và phải đi giải phẫu. Triệu chứng sẽ là đau bụng, ói và có thể ói ra máu, và có thể có các triệu chứng khó chịu khác.
2.- Không nên ăn luôn vỏ vì lớp vỏ trái này quy tụ rất nhiều "tannin" (mủ), gây tác hại nói trên.
3.- Không ăn tráng miệng trái hồng (dessert) sau khi ăn cua, tôm, cá hoặc thực phẩm có high protein. Theo Đông y, trái Hồng và cua (hải sản) thuộc Hàn (âm khí, "lạnh bụng").
4.- Tiểu đường, phải tránh ăn trái hồng. Độ đường trái này cao 10.8% mà là loại đường "ăn hại" (surcose, fructose, glucose, tuy rằng Glucose (đường) vẫn rất cần thiết cho tế bào), sẽ bị tăng đường trong máu (Hyperglycemia).
5.- Chất tannin (tannic acid) của trái hồng khi gặp và hợp chung với Calcium, Zinc, Magnesium và vài khoáng chât khác, nó sẽ trở thành một hợp chất (compound) mà cơ thể ta không tiêu hóa được. Không tiêu hóa các khoáng chất thì cơ thể bị thiếu khoáng chất. Chung quy là không nên ăn qúa 200 grams trái hồng mỗi ngày.
6.- Nhớ đánh răng súc miệng sau khi ăn hồng. Lý do cũng là "tannic acid" nơi các mảnh hồng nhỏ còn kẹt lại giữa kẽ răng sẽ làm sâu răng (tooth decay).
Nhiều nhà bạn VN vườn sau thích có một cây hồng dòn, nhớ phổ biến tin này cho nhau.


Hai bài thuốc trị ho đơn giản

Để trị ho, có thể dùng những cây, trái có sẵn trong vườn nhà. Theo lương y Trần Duy Linh, thông thường chúng ta bị ho là do cảm lạnh. Cách điều trị là giải độc, tiêu viêm.

Đông y còn chỉ ra một chứng ho khác do thu táo, với các triệu chứng cụ thể là: ho khan, ít đờm, họng hầu khô, lưỡi khô, ít tân dịch, đau họng, có thể có sốt nhẹ. Phép trị là sơ phong, thanh nhiệt.

Có hai bài thuốc đơn giản, nhưng trị ho hiệu quả theo hướng dẫn của lương y Trần Duy Linh. Cách thứ nhất là dùng rau tần dày lá (còn có tên gọi là húng chanh) mỗi ngày dùng 2 - 3 lần, mỗi lần lấy 5 - 10 lá, rửa sạch, để ráo nước, rồi ăn sống với một chút muối, hoặc giã nát với một chút muối, vắt lấy nước cốt ngậm trong miệng rồi nuốt từ từ. Cách thứ hai là dùng khoảng nửa ký tắc (quất), lựa quả chưa chín vàng, vỏ còn màu xanh, ngắt bỏ cuống, rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó xếp vào lọ thủy tinh.

Cứ một lớp trái tắc thì cho vào một lớp đường phèn và vài miếng cam thảo bắc, mấy miếng kiết cánh, cứ như thế cho tới khi bỏ hết trái tắc vào hũ (khoảng 100g cam thảo và 100g kiết cánh là đủ). Đậy nắp hũ lại cho kín, rồi phơi chỗ hướng đông (buổi sáng nắng, buổi chiều mát). Phơi khoảng 1 tháng, khi đường đã tan ra và thấm vào trái tắc, cùng lúc các hoạt chất trong cam thảo, kiết cánh và tinh dầu trong trái tắc hòa lẫn vào nhau, tạo nên một hỗn dịch vừa ngọt, vừa chua, đắng... là lúc có thể dùng được. Mỗi khi bị ho hay viêm họng, có thể lấy 1 trái tắc và khoảng 1 muỗng dung dịch trong hũ, ngậm trong miệng, sau đó nuốt từ từ cho hết nước, rồi nhai cho hết trái tắc, có thể nhai luôn cả hột càng tốt, sau đó uống với một chút nước ấm. Mỗi ngày có thể dùng 2-3 lần như vậy cũng rất công hiệu.


Bí mật về nước vo gạo

Một làn da mịn màng, một mái tóc mềm mại, óng ả hay hàm răng trắng đẹp... Đó là những công dụng chăm sóc sắc đẹp mà nước vo gạo đem đến cho bạn.


Làm nước rửa mặt
Mỗi ngày bạn nên dùng nước vo gạo để rửa mặt, nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy. Bởi trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn. Tuy nhiên không được để nước vo gạo qua ngày hôm sau vì nó sẽ bị biến chất.
Một làn da mịn màng, một mái tóc mềm mại, óng ả hay hàm răng trắng đẹp... Đó là những công dụng chăm sóc sắc đẹp mà nước vo gạo đem đến cho bạn
Làm nước tẩy trang
Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ trắng sáng, mịn màng. Nhưng sau khi dùng nước vo gạo, bạn phải rửa mặt sạch với nước ấm.
Làm mặt nạ
Ngoài tác dụng làm đẹp da của nước vo gạo, dùng cặn của nước vo gạo để đắp mặt sẽ cho kết quả bất ngờ.
Chống lão hóa da
Thường xuyên dùng nước vo gạo rửa tay chân, có tác dụng làm da tươi bóng, đồng thời còn phòng chống được sự lão hóa.
Làm mượt tóc
Nước vo gạo để chua có thể sử dụng gội đầu hằng ngày. Do lúc này nước vo gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh. Bạn có thể không cần để chua mà chỉ cần nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.
Làm trắng răng
Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng, Nó có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Vì nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.
Theo Mỹ Thuật


A banana a day, keeps the doctor away

Chuối thật chín (fully ripe banana) có chứa chất TNF (Tumor Necrosis Factor), chất này có khả năng chống lại các tế bào bất bình thường. Khi trái chuối chín, trên vỏ chuối xuất hiện những đốm đen hoặc vết đen (dark patches). Các vết này càng đen chừng nào thì khả năng gia tăng tính miễn dịch càng cao.
Theo một nghiên cứu tại Nhật, trái chuối chứa chất TNF có những tính chất chống ung thư. Mức độ chống ung thư này tương xứng với độ chín của trái chuối, tức là trái chuối càng chín thì tính chất chống ung thư của nó càng cao. Trong một cuộc khảo cứu trên loài vật, một giáo sư tại Đại học Tokyo đã so sánh phúc lợi đối với sức khoẻ của nhiều loại trái cây khác nhau (chuối, nho, táo, dưa hấu, dứa, lê, hồng ) và đã phát hiện là chuối cho kết quả tốt nhất.
Chuối làm tăng số lượng tế bào máu trắng, đẩy mạnh sức miễn dịch của cơ thể và sản xuất ra chất chống ung thư TNF. Vị giáo sư Nhật khuyên mỗi ngày chúng ta nên ăn 1 tới 2 trái chuối để tăng sức miễn dịch của cơ thể chống lại các bệnh như cảm lanh, cúm và những bệnh khác.Theo ông ta thì vỏ chuối có đốm đen có tác dụng tăng cường tính chất của các tế bào máu trắng lên gấp 8 lần so với vỏ chuối xanh.
Chất TNF tiêu diệt các tế bào ung thư ra sao?
Các chất TNF (hay họ TNF) bao gồm một nhóm những chất thuộc họ cytokine có thể gây tử vong cho các tế bào.
TNF hành động qua “thụ thể TNF” (TNF Receptor gọi tắt là TNF-R) và là một phần của tíến trình bên ngoài dẫn đến việc khởi động vụ “ tế bào tự sát” (apoptosis). TNF-R liên hợp với các procaspases nhờ vào các protein nối tiếp (FADD,TRADD, v,v…), các protein nối tiếp này (adaptor proteins) có thể phân cắt (cleave) những procaspases không có hoạt tính (inactive procaspases) khác và tạo nên một “thác đổ” procaspase đẩy các tế bào đi đến chỗ tự sát ( apoptosis) không thể tránh được.
TNF tương tác với các tế bào khối u để khơi động sự tiêu (hay chết) của tế bào (cytolisis). TNF tượng tác với các thụ thể (receptor) trên các tế bào nội mô (endothelial cells) ,làm tăng tính thẩm thấu của mạch máu giúp cho các bạch cầu (leukocyte) xâm nhập vào được vùng bị nhiễm khuẩn. Đây là một dạng đáp ứng khu trú viêm (localized inflammatory response), mặc dầu một sự phóng thích toàn thân (systemic release) có thể dẫn đến “sốc nhiễm khuẩn" (septic shock) và tử vong.
1- Tumor Necrosis Factor or TNF là một cytokine có liên quan với tiến trình viêm. Các cytokine là những hóa chất truyền thông điệp giữa các tế bào trong cơ thể.
2- Tế bào tự sát (Apoptosis) Đây là một dạng chết của tế bào trong đó một trình tự sự cố đã được chương trình hóa dẫn đến việc loại bỏ các tế bào mà không phóng thích những chất độc có hại cho vùng chung quanh. Viêc tế bào tự sát đóng một vai trò chủ yếu trong sự phát triển và duy trì sức khoẻ bằng cách loại bỏ những tế bào già, không cần thiết hoặc không lành mạnh. Cơ thể con người loại bỏ có lẽ tới một triệu tế bào mỗi giây. Các tế bào “tự sát” ít quá hoặc nhiều quá đều là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật. Khi mà sự chết chương trình hóa của tế bào (programmed cell death) bị trục trặc thì những tế bào đáng lẽ bị loại bỏ lại vẫn “lẩn quất đâu đó” và trở thành “bất diệt “ tỉ như trong trường hợp bệnh ung thư hay bạch cầu (leukemia).. Nhưng khi mà sự chết này quá mức thì quá nhiều tế bào sẽ bị chết làm tổn thương nghiêm trọng tới các mô. Điều này dẫn đến đột qụy hay những bệnh suy thoái thần kinh như Alzheimer, Huntington và Parkinson.
3- Sốc nhiễm khuẩn (septic shock) gây ra bởi sự giảm huyết áp do sự hiện diện của vi khuẩn trong máu. Tình trạng này ngăn chặn sự chuyển vận máu tới các bộ phận cơ thể và có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong .
Mỗi ngày một trái chuối….khỏi cần gặp bác sĩ
Chuối có tên khoa học là Musa Paradisiaca L. thuộc họ chuối (Musacae)Theo Đông Y, chuối có vị ngọt, tính bình, nhuận phế, chỉ khát, lợi tràng vị. Củ chuối vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
Theo phân tích của khoa học, chuối chín bao gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng potassium rất cao và cả 10 loại acid amin thiết yếu của cơ thể.. Theo Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Nông Nghiệp Malaysia (MARDI), chuối là loại trái cây duy nhất hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em và người già.
Thành phần dinh dưỡng của chuối 100 gram thịt chuối cung cấp: 92 kcal – 1,03g protein – 396 mg K. – 1 mg NA – 6 mg Calcium – 0,31 mg Fe – 29 mg Mg – 20 mg P. – 0,16 mg ZN – 0,104 mg Cu – 0,152 mg Mn – 1,1 mcg Se – 9,1 mg Vit. C – 0,045 mg Thiamin – 0,1 mg Riboflavin – 0,54 mg Niacin – 0,26 mg Pantothenic Acid – 0,578 mg Pyridoxin – 19 mcg Folate – 0,012 g Tryptophan – 0,034 g Threonine – 0,033 g Isoleucine – 0,071 g Leucine – 0,048 g Lysine – 0,011 g Methionine – 0,038 g Phenylalanine – 0,047 g Valine – 0,047 g Arginine – 0,081 g Histidine
Thân chuối non xắt mỏng là một món rau ghém quen thuộc ở vùng quê. Bắp chuối có thể làm rau sống, ngâm giấm hoặc làm gỏi trộn. Chuối chát là một món ăn kèm với thịt luộc hoặc cá nướng chấm mắm nêm rất hấp dẫn. Y học dân gian dùng chuối hột để trị sạn thận và sạn mật.
Sau đây là một vài công dụng khác cua chuối, quý giá và dễ áp dụng nhưng còn ít được quan tâm:
1- Bổ sung năng lượng
Theo Tiến sĩ Douglas N... Graham, chuối là nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc. Một tài liệu nghiên cứu cho thấy chỉ hai quả chuối là đủ cho một lần tập luyện 90 phút.
Trong chuối có gồm đủ vừa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thu chậm. Trong những hoạt động thể lực kéo dài khi năng lượng bị hao hụt nhiều, cơ thể phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ bắp. Vào những trường hợp này, đường glucoz trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thời lượng đường bị hao hụt, giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động mệt mỏi. Đường fructoz trong chuối được hấp thụ chậm hơn. Ngoài ra chuối còn những carbohydrate khác được chuyển hoá chậm và phóng thích đường vào máu từ từ và như vậy có thể đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ sau đó..
Đặc biệt tỷ lệ potassium cao trong chuối còn liên quan đến trương lực cơ có khả năng làm giảm nguy cơ vọp bẻ ở vận động viên. Do đó, người ta khuyên chuối nên được chọn trong số những thức ăn nhanh cho vận động viên trước, trong và sau những buổi tập.

2-Bệnh trầm cảm (depression)

Theo một nghiên cứu gần đây của hội MIND ( Association for Mental Health) thì nhiều người bị bệnh trầm cảm thấy dễ chiụ hơn sau khi ăn một trái chuối. Đó là vì trong chuối có chất trytophan, một loại protein mà cơ thể chuyển hoá thành chất serotonin có tính chất làm thư giãn, tăng cường hưng phấn, và làm cho người ta cảm thấy hạnh phúc hơn.
3-Hội chứng trước kỳ kinh nguyệt (premenstrual syndromes- PMS)
Bạn quên uống thuốc ư? Hãy ăn một trái chuối. Vitamin B6 trong chuối giúp điều hoà mức glucoz- huyết (đường trong máu), làm bạn cảm thấy khoan khoái dễ chịu hơn.

4-Bệnh thiếu máu (anemia)

Chuối chứa nhiều chất sắt nên có thể kích thích sự sản xuất huyết cầu tố trong máu và do đó giúp trị bệnh thiếu máu.

5- Bệnh cao huyết áp:

Từ lâu y học cổ truyền Ấn Độ đã có kinh nghiệm sử dụng chuối để làm hạ áp huyết cao. Gần đây, nhiều cuộc thí nghiệm khác nhau ở trường đại học Kasturba, Ấn Độ, cũng như trường đại học John Hopkins, Hoa Kỳ, cũng đã xác nhận kết qủa này. Ăn chuối chín có thể làm hạ cao huyết áp mà không sợ xảy ra những phản ứng phụ. Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày, trong một tuần có thể giảm được 10% chỉ số huyết áp.
Người ta cho rằng việc hạ huyết áp của chuối đối với những người có huyết áp cao có liên quan đến hàm lượng potassium có trong chuối. Chuối là loại trái cây có hàm lượng potassium cao nhất trong số những loại rau quả thông dụng. Trong một 100gram thịt chuối có đến 396mg khoáng chất potassium trong khi chỉ có 1mg Sodium... Sự tương quan giữa muối sodium và potassium có liên quan đến việc duy trì độ pH và sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Trong khi sodium – thành phần quan trọng của muối ăn và những thức ăn mặn hàng ngày – có tác dụng giữ lại một lượng nước nhất định tạo gánh nặng cho hệ tim mạch thì potassium lại có tính năng như một chất điện phân giúp thải trừ bớt sodium ra khỏi cơ thể. Ngoài ra cả hai loại muối này còn liên quan đến việc làm thư giãn cơ bắp. Sự thiếu hụt muối potassium có thể làm gia tăng trương lực cơ và tương tác xấu đến hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Những yếu tố này đều có khả năng làm gia tăng áp huyết.
Cơ quan Quản trị Thực Phẩm va Dươc phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cho phép kỹ nghệ chuối được chính thức loan báo tiềm năng chống cao huyết áp và đột quỵ của chuối.

6-Sức mạnh trí óc:

200 học sinh tại trường Twickenham (Middlesex) đã được thử nghiệm cho ăn chuối vào buổi sáng, buổi nghỉ giữa lớp và buổi trưa để kích thích hoạt động của não Kết quả cho thấy chuối đã giúp học sinh tỉnh táo linh hoạt hơn.
7-Bệnh táo bón
Thịt chuối chín mềm, mịn nhưng lại chứa nhiều chất sợi không hoà tan. Chất sợi không được tiêu hoá tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột nên có tác dụng chống táo bón rất tốt. Mặt khác, việc kích thích nhu động ruột sẽ thúc đẩy nhanh sự lưu thông trong ruột già làm giảm thời gian tiếp xúc các chất độc hại hoặc có khả năng gây ung thư với niêm mạc ruột. Chất sợi còn có thể hoà quyện, kết dính những chất độc hại này để bài tiết theo phân ra ngoài. Do đó, ăn chuối hàng ngày có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở ruột già

8-Váng uất sau khi uống quá nhiều rượu

Một trong những phương pháp trị nhanh chóng cơn váng uất vì ruợu là làm một ly sữa tươi đánh xốp lên với chuối và mật ong. Chuối sẽ làm cho dịu dạ dày, và với sự trợ giúp của mật ong sẽ nâng mức đường giảm trong máu, trong khi sữa vừa làm bớt cơn đau vừa tái tạo nước cho cơ thể.
9- Chứng ợ nóng (heartburn)
Chuối có tác dụng chống acid tự nhiên trong cơ thể, nên nếu bạn bị lên cơn ợ nóng thì bạn hãy cố ăn một trái chuối để dịu đau.

10- Chứng nôn nghén (morning sickness)

Ăn chuối giữa các bữa ăn giúp đường trong máu ở mức cao và tránh được chứng nôn nghén (vào buổi sáng)

11-Muỗi cắn (mosquito bites)

Trước khi dùng kem bôi chống muỗi cắn, hãy thử chà nhẹ phần trong của vỏ chuối vào chỗ muỗi cắn bạn sẽ thấy da bớt sưng và bớt ngứa

12-Suy yếu thần kinh

Chuối có nhiều vitamin B nên có thể giúp làm dịu hệ thần kinh.

13-Bệnh mập phì vì áp lực công việc

Nghiên cứu tại Viện Tâm Lý học Úc cho thấy là áp lực của công việc thường làm cho người ta ăn quá nhiều sô-cô-la và khoai tây chiên giòn. Theo dõi hơn 5000 bệnh nhân ở bệnh viện, các chuyên gia thấy rằng đa số người bị bệnh mập phì là vì sức ép của công việc. Báo cáo kết luận rằng để tránh việc ăn quá nhiều vì lo lắng công việc người ta phải giữ cho mức đường trong máu đều đều bằng cách ăn những thức ăn có nhiều chất carbohydrate (như chuối chẳng hạn)mỗi hai giờ

14-Loét dạ dày, tá tràng




Nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau của những nhà khoa học ở Anh và Ấn Độ đã đưa đến kết luận giống nhau về tác động của chuối xanh đối với các bệnh nhân loét dạ dày, tá tràng. Người ta đã sử dụng những loại chuối khác nhau, chuối khô, chuối bột, chuối xanh, chuối chín, đồng thời với những nhóm đối chứng không dùng chuối. Kết quả cho thấy, chuối xanh được phơi khô ở nhiệt độ thấp (phơi trong bóng râm) có khả năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhày ở thành trong của dạ dày. Những tế bào sản xuất chất nhầy được tăng sinh, lớp màng nhầy dầy lên để bảo vệ thành dạ dày tránh khỏi bị loét và còn hàn gắn nhanh chóng những chỗ loét đã hình thành trước đó. Những thí nghiệm này cũng xác định những loại chuối được phơi khô ở nhiệt độ cao, hoặc chuối chín không có tính năng này.

15-Kiểm soát thân nhiệt

Nhiều nền văn hóa cho rằng chuối là một loại trái cây có thể làm giảm bớt thân nhiệt và sự căng thẳng của phụ nữ đang mang thai. Chẳng hạn như ở Thái Lan, người ta cho người mang thai ăn chuối để lúc sanh người đứa bé mát mẻ

16--Những căn bệnh do thời tiết thay đổi (seasonal affective disorder-SAD)

Chuối có thể hỗ trợ các người bị SAD vì có chứa chất tryptophan là chất gia tăng khí sắc thiên nhiên

17- Cai thuốc lá

Chuối có thể giúp những người cai thuốc lá. Các vitamin B 6, B 12 cũng như các chất potassium và magnesium có trong chuối giúp cho cơ thể hồi phục sau những phản ứng của sự thiếu nicotine.

18-Căng thẳng tâm thẩn (stress):

Potassium là một chất khoáng giúp điều hòa nhịp tim, đưa oxygen lên óc và điều chỉnh sự quân bình của nước trong cơ thể. Khi chúng ta bị căng thẳng mức độ chuyển hóa (metabolism) tăng làm cho lượng potassium giảm. Chất potassium trong chuối sẽ giúp lập lại quân bình.

19- Đột quỵ (stroke)

Theo nghiên cứu đăng trên tập san The New England Journal of Medicine, một chế độ ăn uống có thêm chuối giảm tỉ lệ tử vong vì đột quỵ xuống 40 phần trăm

20--Mụn cóc (warts)

Đắp mặt trong vỏ chuối lên chỗ mụn cóc, rồi dùng băng keo dán lại , sau một thời gian mụn cóc sẽ mất!
KẾT LUẬN
Tóm lại, chuối là một nguồn dinh dưỡng quí giá ,lại dễ tìm, dễ ăn, xứng đáng được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, vì sức ăn của mỗi người có hạn, để khỏi can thiệp vào bữa ăn chính cần bao gồm những nhóm thức ăn chủ lực khác, nên dùng chuối theo chế độ ăn dặm, mỗi lần một hoặc hai trái, cách xa bữa ăn. Ngoài ra chuối đươc sắp vào loai thực phẩm có hàm lượng đường cao, nên người bị bệnh tiểu đường nên tham khảo bác sĩ
So sánh với táo, chuối có 4 lần protein nhiều hơn, 2 lần carbohydrate, 3 lần phospho, 5 lần vitamin A và sắt, 2 lần các vitamin và khoáng chất khác.. Chuối cũng giầu potassium và là một trong những trái cây tốt nhất cho con người. Vì vậy có lẽ đã tới lúc ta phải thay câu châm ngôn “An apple a day, keeps the doctor away” bằng câu “ A banana a day, keeps the doctor away


Đồ uống đơn giản mà kỳ diệu chống lại sự thay đổi thời tiết mùa đông lạnh và khô : Chanh ngâm mật ong

Mùa đông lạnh và khô thường khiến bạn mệt mỏi, dễ bị cảm hoặc viêm họng, vậy hãy tự làm cho gia đình một thứ đồ uống đơn giản mà kỳ diệu chống lại sự thay đổi thời tiết nhé.
Nguyên liệu:

Chanh tươi 5 trái
Mật ong

Bạn có thể lựa chọn chanh vàng hoặc chanh xanh đều được
Cách làm:Thái lát chanh tươi cho vào một cái lọ thủy tinh sạch, sau đó rót mật ong vào đầy lọ.    Đậy nắp kín cho vào tủ lạnh.
Để qua vài ngày là có thể dùng được.

Chanh ngâm vào mật ong sẽ thành vị chua ngọt thơm cay. Thỉnh thoảng khi trời lạnh bạn có cảm giác mệt mỏi, đau họng, đau đầu, bị cảm hoặc đơn giản hơn là bạn muốn có một ly trà ấm cho thơm miệng thì hãy chọn chanh mật ong. Bạn chỉ cần lấy lọ chanh mật ong trong tủ lạnh ra, cho một thìa vào cốc rồi rót đầy nước nóng, khuấy đều và nhâm nhi thưởng thức. Đó là thứ hương vị tuyệt vời từ trái cây, từ mật ngọt tự nhiên khiến bạn có cảm giác ấm áp và khỏe khoắn.

Nếu bạn thích có thể pha trà rồi thêm một muỗng chanh mật ong này, trà sẽ thơm ngon hơn mà lại tốt cho sức khỏe.

Chỉ mất 3 phút thôi bạn vừa có thức uống thơm ngon lại là thứ thuốc tự nhiên kỳ diệu


Giá trị dinh dưỡng của một số loại đậu, hạt

Các loại hạt nổi tiếng là giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Hãy thử xem các loại đậu được dùng phổ biến nhất ẩn chứa những bí mật dinh dưỡng gì ?

Đậu đen:
Có mùi vị thường được so sánh với các loại nấm. Đậu đen vị ngọt, tính hàn, có tác dụng bồi bổ thận, gan, bổ máu. Với hàm lượng chất xơ cao, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn nên chúng rất thích hợp với người bị bệnh tiểu đường.
Đậu đen còn có thể gia tăng năng lượng cho bạn bằng cách cung cấp nguồn chất sắt dồi dào. Nhờ vậy mà chúng rất được các bà nội trợ yêu thích.

Đậu xanh:
Theo Đông y, loại đậu này có vị ngọt mát, hơi tanh. Đây là loại thuốc có tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, chữa phù thũng, lở do nhiệt, giải cảm nóng, giải độc cơ thể, bổ khí huyết...
Đây là loại đậu cung cấp nhiều vitamin C, vitamin K và ma-giê khá dồi dào. Người thường xuyên ăn những chất giàu vitamin C, folate và Beta-carotene sẽ giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết. Nhờ chứa một lượng đáng kể riboflavin, đậu xanh còn là loại thực phẩm bổ trợ việc điều trị chứng đau nửa đầu.

Đậu phộng:
Xuất hiện rất nhiều trong các món ăn của người Việt. Đây là loại hạt được chế biến thành nhiều món ăn chơi nhất: luộc, rang, nấu chè...
Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn đậu phộng ít có nguy cơ bị các bệnh lý tim mạch hơn. Đậu phộng có nguồn protein dồi dào hơn bất cứ loại rau, đậu nào khác. Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, cân bằng dinh dưỡng cho những người ăn chay và người có chế độ ăn ít thịt.

Đậu Hà Lan:
Theo Đông y, đậu Hà lan có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, tiêu ung độc. Loại đậu này thường được dùng để trị các chứng ăn uống khó tiêu, tiểu đường...
Đậu Hà lan là nguồn dồi dào vitamin, giúp xương chắc khỏe. Chúng còn chứa rất nhiều a-xít folic và vitamin B6 giúp hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Chúng là loại thực phẩm cần phải có trong bữa ăn để giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch. Đây cũng chính là nguồn sắt và vitamin nhóm B dẽ hấp thụ cho cả gia đình bạn.

Đậu nành:
Đậu nành chứa tới 40% protein. Chúng xuất hiện trong món ăn của rất nhiều nước ở châu Á.
Nó có đủ lượng protein hoàn hảo, chất béo carbohydrate, các khoáng chất và vitamin.
Đậu nành chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp giảm lượng cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu. Chất xơ không hòa tan chống ung thư ruột kết và giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.
-- We Wish YOU to have a very good life.

Những web site hay

1. Nhân chứng CIA: Năm 1973 Hànội chấp nhận đầu hàng
http://www.saigonecho.com/main/video/hoso/12876-myvietnam.html  
2. Lịch Sử Việt Nam bằng Tranh và hai thứ tiếng Việt Anh cho con cháu chúng ta:
http://www.vietlist.us/VietHistory/Index.htm

3. Dạy Học Tiếng Việt các Con Cháu:
http://www.hoctiengviet-online.com/

4. Hình ảnh Việt Nam Xa Xưa
Hình Ảnh Việt Nam Ngày Xa Xưa

5. 100 bản nhạc Pháp bất hủ.  

6. Xem Âm Lịch Việt Nam
http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/amlich/
7. Au bout du monde en Indochine (phim)
http://www.dailymotion.com/swf/k5qCwpBJtzuX0L96Bo&explicit=0&mc=0%22%20width=%22420%22%20height=
%22336%22%20type=%22application/x-shockwave-flash%22%3E
 
8. Thằng Gù trong Nhà Thờ Đức Bà Paris (Video Ca Múa) hát tiêng Pháp, phụ đề tiếng Anh:
http://www.youtube. com/watch? v=aBXeXBpTVOk&feature=related
 
9. Phim Chiếc Lá Thời Gian:
http://www.persephone.umd.edu/loc/movie.html
 
10. Video Nhạc ngoại quốc hay: SOS (Abba) --- The Rose

11. Au bout du monde en Indochine (phim)
 
12. Water Cure: A life saving gift from F. Batmanghelidj M.D., one of his greatest books! Download it at no cost.
Learn why the causes of most so-called incurable diseases are nothing but symptoms of a weak immune system


13. Tienanmen Massacre (phim dài 1 tiếng hơn)
 
14 Việt Nam Quê Hương Tìm Lại (10 Tập)

Tập 01- Hà Nội, Hà Đông, Tam Cốc (sample)
http://huyhamedia. com/VNQHTL1. html
Tập 02- Bích Động, Hoa Lư, Chùa Hương, Sài Gòn (sample) http://huyhamedia. com/VNQHTL2. html
Tập 03- Đa Lạt Ngày Tháng Cũ (sample clip) http://huyhamedia. com/VNQHTL3. html
Tập 04- Trên Những Nẻo Đường Miền Trung (sample) http://huyhamedia. com/VNQHTL4. html
Tập 05- Bên Này Bến Hải (sample) http://huyhamedia. com/VNQHTL5. html
Tập 06- Vũng Tàu Ngày Trở Lại (sample) http://huyhamedia. com/VNQHTL6. html
Tập 07- Sài Gòn, Thành Phố Trong Hồi Tưởng (sample)
http://huyhamedia. com/VNQHTL7. html


Tập 08- Về Miền Tây: Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ (sample)
http://huyhamedia. com/VNQHTL8. html

15. Download Kim Vân Kiều ÐÀM DUY TẠO Giào đính và tường giải (23 tháng 11 là hạn chót download) :

 
http://www.megaupload.com/?d=ZBVJKACY

16. Software đánh máy tiếng Việt:

17. Mời xem bộ phim Tử Cấm Thành:

Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 1/6
Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 2/6 Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 3/6
Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 4/6 Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 5/6 Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa - Part 6/6

18. Du Lịch Từ Nam ra Bắc:
19. Một đoạn phim ca nhạc đấu tranh
http://www.youtube.com/watch?v=cGcI_NpkBlQ&feature=related

 
 
21. Web Site video âm nhạc với hàng triệu triệu video nhạc cuả tất cả các nước trên thế giới ,kể cả video nhạc VN . Web này được thành lập bởi một cậu bé chỉ mới 15 tuổi tên là David Nelson.
Xin bấm vào www.
muziic.com , đánh tên nhạc sĩ , ca sĩ vào chỗ  search là sẽ có ngay tất cả những video của ca sĩ hay nhạc sĩ mà mình đang muốn tìm, những video đã được đưa vào You Tube đều có tại web này . Ví dụ tôi muốn nghe Dalida hát bài Bambino thì tôi chỉ đánh tên Dalida là có ngay, nếu tôi đánh tên Ý Lan là sẽ được tự chọn những bài hát mà tôi thích ....nói chung là video nhạc gì cũng có ......Tây, Tầu, Ấn Độ, Mỹ, Pháp
 
22. Nhạc Giã Từ Việt Nam sau 30 Tháng Tư 1975
Bấm vào SÀI GÒN THƯƠNG NHỚ  để nghe toàn bộ 20 bản nhạc

 hay bấm vào tên từng bản nhạc sau đây để nghe:
1.
Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi - Nhạc: Phạm Duy - Tiếng hát: Thái Thanh & Duy Khánh
2.
Sài Gòn Ơi, Vĩnh Biệt - Nhạc, lời, trình bày: Nam Lộc 3. Một Lần Đi - Nhạc, lời, trình bày: Nguyệt Ánh
4.
Sài Gòn Thành Phố Kỷ Niệm - Thơ: Vũ Hối - Diễn ngâm: Thúy Vân
5.
Sài Gòn Nắng Nhớ Mưa Thương - Nhạc: Nhật Bằng - Ý thơ: Nguyễn Thị Ngọc Dung
     Hòa âm: Nguyễn Ngọc Châu - Tiếng hát: Thái Phượng
6.
Nhớ Em Một Ngày Nắng Sài Gòn - Nhạc, lời: Thanh Trang - Tiếng hát: Quang Tuấn
7.
Biết Bao Giờ Trở Lại - Nhạc, lời: Ngô Thụy Miên - Tiếng hát: T. Thái Hòa
8.
Nhớ Sài Gòn - Nhạc, lời: Phạm Anh Dũng (CA) - Tiếng hát: Xuân Thanh
9.
Những Con Đường Thành Phố Tôi Yêu - Nhạc, lời: Thanh Trang - Tiếng hát: Tâm Hảo
http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/Mua1.jpg
10.
Sài Gòn Chiều Mưa - Nhạc, lời: Trần Chí Phúc - Tiếng hát: Quỳnh Hương

11.
Đêm Nhớ Trăng Sài Gòn -Nhạc: Phạm Đình Chương-Thơ: Du Tử Lê-Tiếng hát: T. Thái Hòa
12.
Sài Gòn Mưa Nắng - Nhạc, lời: Khanh Phương - Tiếng hát: Hạnh Nguyên-Tuấn Huy
13.
Sài Gòn Một Thoáng 30 Năm - Nhạc, lời, trình bày: Trần Chí Phúc
14.
Sài Gòn Niềm Hy Vọng - Nhạc: Phan Anh Dũng - Ý thơ: Trần Quốc Bảo 
         Hòa âm: Nguyễn Ngọc Châu - Tiếng hát: Tâm Hảo
15.
Sài Gòn Gần, Sài Gòn Xa - Nhạc: Trần Thiện Thanh - Thơ: Vũ Hối - Tiếng hát: Nhật Trường
16.
Sài Gòn Trong Tôi - Nhạc: Nguyễn Ngọc Thiện - Tiếng hát: Hồng Mơ
17.
Ghé Bến Sài Gòn - Nhạc: Văn Phụng - Hòa âm & đàn: Nguyễn Ngọc Châu
18. 
Em Vẫn Mơ Một Ngày Về - Nhạc, lời, trình bày: Nguyệt Ánh
19.
Sài Gòn Nhớ, Sài Gòn Thương - Nhạc: Thanh Trang - Tiếng hát: Vũ Trung Hiền
20.
Bên Bờ Đại Dương - Nhạc, lời: Hoàng Trọng - Tiếng hát: Hoàng Cung Fa
 
23. Mục Lục Quân Sử VNCH
(NS Ðoàn Kết và Tác Giả giữ bản quyền.
Ðược quyền trích đăng; yêu cầu ghi rõ tên tác giả và xuất xứ. Cám ơn..)
SVN Navy Coastal Security Service: The Gulf Raiders - (Trần Đỗ Cẩm) http://doanket.orgfree.com/dkpict/aninew.gifThiết Giáp QLVNCH Tại Hạ Lào: Dấu Chân Chiến Mã ... - (Trần Đỗ Cẩm) http://doanket.orgfree.com/dkpict/aninew.gifVì Sao Tân Cảnh Thất Thủ? - (Cựu Đại Tá Hà Mai Việt) http://doanket.orgfree.com/dkpict/aninew.gifĐảo Chánh Ngày 1/11/1963 - (Phạm Bá Hoa) Mặt Trận Ban Mê Thuột - (Phạm Huấn) http://doanket.orgfree.com/dkpict/aninew.gifCuộc Rút Quân Trên Đường Số 7 Ngày 17/3/1975 - (Phạm Bá Hoa) http://doanket.orgfree.com/dkpict/aninew.gifThung Lũng Iadrang - (Hà Kỳ Lam)Trận Làng Vei (Phần 1) - (Trần Ðỗ Cẩm)Trận Làng Vei (Phần 2) - (Trần Ðỗ Cẩm)Trận Làng Vei (Phần 3) - (Trần Ðỗ Cẩm)Trận Làng Vei (Phần 4) - (Trần Ðỗ Cẩm) Trận Làng Vei (Phần 5) - (Trần Ðỗ Cẩm) Ðại Tá Ngô Tấn Nghĩa - Bình Thuận - (Hồ Ðinh)Vết Xích Chiến Xa Trên Ðất Kontum - (Lê Quang Vinh - Chi Ðoàn 1/8)Hổ Cáp - Gia Ðình 9 Kỵ Binh - (Hổ Cáp Trần Hữu Thành) Cuộc Ðổ Bộ Trong Lòng Ðịch - (Trung Tá Nguyễn Ðăng Hòa) Hải Long, Mặt Trận Miền Ðông Phan Thiết - (Mường Giang) Ðịa Phương Quân & Nghĩa Quân Bình Thuận - (Mường Giang) Sinh Vi Tướng, Tử Vi Thần - (Nguyễn Lý Tưởng)Tướng Trần Thiện Khiêm ... - (Trần Ngọc Giang)Trận Ðánh Cuối Cùng Của Thiếu Sinh Quân ... - (Nguyễn Anh Dũng & Lâm A Sáng)Trung Úy Sơn - (Charles Kuralt - Hoàng Mai Ðạt chuyển ngữ)Mùa Xuân Không Ðến - (Lê Bình)Nguyên Văn bản Hiệp Ước Biên Giới Viêt - Hoa 1999
Oan Hồn Trên Xứ Huế - (Ngô Xuân Hùng chuyển ngữ)Trận Phan Rang - (Chuẩn Tướng Phạm Ngọc Sang)The Easter Offensive (in English) - (Lt. Gen. Ngo Quang Truong) Ðảo Guam, 27 Năm Sau - Tuyên Úy Nguyễn Trường Lục Quân Trần Quốc Tuấn - Phạm Văn Liễu Ngày Quân Lực - Bùi Ðức Lạc Cái Chết Của Sử Gia Phạm Văn Sơn - Nguyễn Văn Dưỡng Trong Cảnh Sống Còn - Nguyễn Tấn Hưng Những Ngày Cuối Cùng Của Hải Vận Hạm Hậu Giang - Hoàng Sa NQTTrận Phan Rang (Tháng 4/75) - Trương DưỡngTây Nguyên Sóng Dậy - Bùi Ðức LạcNhớ Về Tháng Tư 1975: Vùng IV Duyên Hải Những Ngày Cuối - Nguyễn DuyệtThiên Anh Hùng Ca - Bùi Ðức LạcNgười Tù Trại Phong Quang - Ngô Xuân Hùng dịchPhúc Trình Weyand (Phần 2) - Trần Ðỗ Cẩm dịchPhúc Trình Weyand (Phần 1) - Trần Ðỗ Cẩm dịch Ban Mê Thuột: Những Ngày Ðầu Trong Tay Cộng Quân - Nguyễn ÐịnhBiệt Hải: Chuyến Công Tác Thanh Hóa - Nguyễn Văn Kha Biệt Hải: Chuyến Công Tác Bầu Tró (Ðồng Hới) - V.12Ðại Tá Ngô Thế Linh - Nhân Viên T 70 Ban Mê Thuột Ngày Ðầu Chiến Cuộc - Nguyễn ÐịnhTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 8) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 7) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 6) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 5) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 4) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 3) - Phạm Văn SơnTrận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 2) - Phạm Văn Sơn Trận Chiến Tết Mậu Thân 1968 (Phần 1) - Phạm Văn Sơn Bí Mật Về Trận Thất Thủ Ban Mê Thuột - Lữ Giang Mặt Trận Tây Nguyên 1975 - Trung Tá Ngô Văn Xuân Những Ngày Cuối Cùng Trên Liên Tỉnh Lộ 7B - Khuyết Danh Nhìn Lại Trận Ðánh Ban Mê Thuột - Ðại Tá Nguyễn Trọng Luật Trung Ðoàn 44 Trong Mùa Hè Ðỏ Lửa - Trung Tá Ngô Văn Xuân Tết Mậu Thân Tại QÐ II - Ðại Tá Trịnh Tiếu Hoạt Ðộng Của BK Dù Tại Bắc Việt - Trung Tá Nguyễn Văn Vinh Bắc Việt Tấn Công Xuân Lộc - Hồ Ðinh Máu Lửa ... Charlie - Ðoàn Phương HảiTướng Nguyễn Khoa Nam: Hồi ký của SQ tùy viên- (Lê Ngọc Danh) Chuyến Công Tác Cuối Cùng Của HQ 09 - (Hoàng Ðình Báu) Tưởng Niệm Cố Ðại Tá Ngô Thế Linh - (Ngô Xuân Hùng) Mùa Hè Ðỏ Lửa 72 - (Cọp Biển Trần Ngọc Nam) Cộng Sản Bắc Việt Xâm Lăng - (Trung Tá Trần Văn Hiển) Poulo Wai - Ðột Kích Thám Sát Người Nhái - (Trịnh Hòa Hiệp) Liên Ðoàn Người Nhái - (Lê Quán) Giang Ðoàn 26 Xung Phong: Những Giòng Sông Cũ ... - (Trần Ðỗ Cẩm) HQ 802- Những Ngày Cuối Trên Biển Ðông - (Vũ Quốc Công) Từ Ban Mê Thuột Ðến Cuộc Triệt Thoái Cao Nguyên - (Tôn Quang Tuấn) Những Kỷ Niệm Gia Ðình Với Tướng Nguyễn Khoa Nam - (Nguyễn Thái Dương) Thương Tiếc Viết Về Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam - (Nguyễn Khoa Phước) Tướng Cao Văn Viên Kể Lại 2 Buổi Họp Lịch Sử Tháng 3/75 - (Vương Hồng Anh) Tưởng Niệm Tướng Trần Văn Hai (1) - (Người Lính Già) Những Giờ Phút Cuối Cùng Của Tướng Trần Văn Hai - (Trịnh Văn Ngạn) Chiến Ðấu Ðến Cùng - (Chuẩn Tướng Trần Quang Khôi) Phong Cách Anh Hùng Của Tướng Phạm Văn Phú - (Nguyễn Ðông Thành) Tướng Lê Văn Hưng (2) - (Bà Lê Văn Hưng, nhũ danh Phạm Thị Kim Hoàng) Tướng Lê Văn Hưng (1) - (Dale Andrade) Thiên Thần Mũ Ðỏ Ai Còn Ai Mất - (Tướng Lê Quang Lưỡng) Tướng Lê Nguyên Vỹ (2) - (Nguyễn Văn Tín) Tướng Lê Nguyên Vỹ (1) - (Thanh Sơn) Một Ngày Với Ðô Ðốc Chung Tấn Cang - (Phỏng Vấn - Phan Lạc Tiếp) Lực Lượng Ðặc Biệt Hải Quân: Sở Phòng Vệ Duyên Hải - (Trần Ðỗ Cẩm) Mặt Trận Tam Biên 1972 - (Người Lính QLVNCH) Lam Son 719 Operation (in English) - (Maj. Gen. Nguyen Duy Hinh) Liên Ðoàn Ðặc Nhiệm "Hổ Biển" - (Lê Bá Thông) Quân Sử: Chuyện Tiểu Ðoàn 1 "Quái Ðiểu" TQLC - (Bao Bất Ðồng) Hải Sử: Trận Ba Rài - (Phan Lạc Tiếp) Bài Nói Chuyện Của Ðại Tướng Nguyễn Khánh - (Lê Ðình Cai dịch) Quân Sử: Thiếu Tướng Lê Minh Ðảo - (Nguyễn Tuyển) Quân Sử: Ngày Cuối Cùng Của Ðại Tá Lê Ðức Ðạt - (Vương Hồng Anh) Quân Sử: Biệt Cách Dù Và Quân Dù Trong Ngày 30-4-75 - (Vương Hồng Anh) Hồi Ký: Chuyến Di Tản Buồn - (Lê Bá Thông) Hồi Ký: Sanh Nam ... Tử Bắc - (Cá Kình Nguyễn Văn Tâm) Thương Tiếc viết về Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam - (Bào đệ Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam) Hồi Ký: Huế, Mậu Thân và Tôi - (Mũ Xanh Nguyễn Văn Phán) Hồi Ký: Vì Sao Tôi Bỏ Quân Ðoàn I ? - (Trung Tướng Ngô Quang Trưởng) Hồi Ký: Ngày Tàn Cuộc Chiến - (Ðại Tá Lê Nguyên Bình) Biên Khảo: Ðường Mòn Hồ Chí Minh - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 1/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 2/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 3/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 4/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 5/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Biến Cố Vịnh Bắc Việt Tháng 8 năm 1964 (Bài 6/6) - (Trần Ðỗ Cẩm) Biên Khảo: Khái Lược Về Lịch Sử Hình Thành Của Quân Lực VNCH (Phần 1) - (Trần Ðỗ Cẩm & Trần Hội) Biên Khảo: Khái Lược Về Lịch Sử Hình Thành Của Quân Lực VNCH (Phần 2) - (Trần Ðỗ Cẩm & Trần Hội) Quân sử: Tống Lê Chân, Tiền Ðồn Quá Xa - (Trần Ðỗ Cẩm) Phóng đồ Trận đánh tại Tống Lê Chân - (Trần Ðỗ Câm) Hình Ảnh Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - (Trần Ðỗ Cẩm) Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - Bài 1 - (Trần Ðỗ Cẩm) Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - Bài 2 - (Trần Ðỗ Cẩm) Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - Bài 3 - (Trần Ðỗ Cẩm) Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - Bài 4 - (Trần Ðỗ Cẩm) Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân tại Hạ Lào - Bài 5 - (Trần Ðỗ Cẩm) Phóng Ðồ Kế Hoạch Ðiều Quân Lam Sơn 719 - (Trần Ðỗ Cẩm) Phóng Ðồ Các Trận Ðánh Của Biệt Ðộng Quân Tại Hạ Lào - (Trần Ðỗ Cẩm) Hồi Ký: Tô Phạm Liệu, người ở lại Charlie - (Phạm Anh Dũng) Mặt Trận Tân Cảnh - Kontum 1972 - (Ðại Tá Trịnh Tiếu) Cơn Uất Hạ Lào - (Bùi Ðức Lạc) Ðường Về Kotum - (Bùi Ðức Lạc) Tân Cảnh: Kẽm Gai Bọc Thây Anh Hùng - (Bùi Ðức Lạc) 
 
24. Lich Su VN 1945-2008:
http://vietnamsaigon.multiply.com/ http://vietnamsaigon.multiply.com/journal/item/69
 
25. Những đoạn vidéos này ghi lại đối thoại của anh Lữ triều Khanh tức Émile
một sĩ quan suốt đời phục vụ trong ngành tình báo, phản gián với những BK,
vì thế những đoạn vidéos này rất hữu ích cho ai muốn tìm hiểu về công tác hậu địch.

Fort Bragg 01 http://www.youtube.com/watch?v=-uxl-wdirgI
Fort Bragg 02
http://www.youtube.com/watch?v=ToBrjwDdgio
Fort Bragg 03
http://www.youtube.com/watch?v=xsWr4yE6myI
Fort Bragg 04
http://www.youtube.com/watch?v=B1Z7CayFpFE
Fort Bragg 05
http://www.youtube.com/watch?v=yDIuPMr3EwI
Fort Bragg 06
http://www.youtube.com/watch?v=y1ikMiIfFss
Hội ngộ tại Fort Bragg 07
http://www.youtube.com/watch?v=HopuvSsT6Q0
Hội ngộ tại Fort Bragg 08 bis
http://www.youtube.com/watch?v=Dm6B7JVxWbM
Hội ngộ tại Fort Bragg 09
http://www.youtube.com/watch?v=UjcyGPK3yT0
Hội ngộ tại Fort Bragg 10
http://www.youtube.com/watch?v=dJrZoDUDS2A
Hội ngộ tại Fort Bragg 11
http://www.youtube.com/watch?v=s6pgu_Rz09s
Hội ngộ tại Fort Bragg 12
http://www.youtube.com/watch?v=M5koffq8ocE
Hội ngộ tại Fort Bragg 13
http://www..youtube.com/watch?v=DEsqIT5iZpM
Hội ngộ tại Fort Bragg 14
http://www.youtube.com/watch?v=rMYjPHGOdMs
Hồi Chuông Báo Tử cho Nguyễn Hữu Luyện 01 http://www.youtube.com/watch?v=IG-LfAYO4lU
Hồi Chuông Báo Tử cho Nguyễn Hữu Luyện 02
http://www.youtube.com/watch?v=KUmF9YvI7No
Hồi Chuông Báo Tử cho Nguyễn Hữu Luyện 03
http://www.youtube.com/watch?v=yGA6HpMX0aM
Hồi Chuông Báo Tử cho Nguyễn Hữu Luyện 04
http://www.youtube.com/watch?v=DFoKtm5Jzp8
 
26. Về cái chết của TT Ngô Đình Diệm
Tưởng nhớ Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm
Tổng hợp (29-Oct-2009 20:02)
Những chương bi thảm
Lữ Giang (01-Jul-2009 16:39)
Yêu cầu Tướng Khánh trả lời trước lịch sử
Lữ Giang (14-Apr-2009 23:51)
JFK and Vietnam: Kennedy's assassination 45 years ago today made it an American war
Gordon M. Goldstein (22-Nov-2008 11:54)
Đánh giá lại Diệm: Cái nhìn khác về miền Nam
Tiến sĩ Kathryn Statler/ BBCVietnamese (21-Nov-2008 22:52)
Thánh Lễ tưởng niệm nhà chí sĩ Ngô Đình Diệm tại Rottenburg-Stuttgart (Đức quốc)
Rosa & LhThanh tóm lược (03-Nov-2008 12:21)
Thánh Lễ cầu nguyện cho Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm tại Nam California
Lm Thaddeus Bùi Công Hiến Linh, OH (02-Nov-2008 14:58)
Nhân ngày lễ các đẳng linh hồn, nhớ về một ‘giáo dân cố tổng thống’
Alfonso Hoàng Gia Bảo (02-Nov-2008 13:36)
Hương lòng dâng tặng Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
Hồng Lĩnh (31-Oct-2008 13:11)
Liên Minh bất hoà
Lữ Giang (23-Oct-2008 22:52)
Mời tham dự Lễ giổ Cố Tổng thống Ngô Đình Diệm
Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm (17-Oct-2008 13:11)
Nhà Văn Hóa Linh Mục An-tôn Trần Văn Kiệm, bạn vong niên Cố TT Ngô Đình Diệm
Trần Vinh (30-Nov-2007 10:49)
Đây là sự thật
Trương Phú Thứ (09-Nov-2007 19:09)
Tài liệu lịch sử: Tràng chuỗi mân côi, một trong những dấu hiệu của người Công Giáo đạo dòng
LM. Augustinô Hồ Văn Quý (04-Nov-2007 07:18)
Little Saigon: Tổ Chức Giỗ cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
Nguyễn Hoàng Qúi (04-Nov-2007 06:41)
Nhân đọc ''Triumph Forsaken : The Vietnam War, 1954-1965'' (*) Lịch sử Việt Nam những năm 1954-1965 được xét lại:
GS. Tôn Thất Thiện (09-Mar-2007 00:04)
Chuyện Năm Lửa và Ba Cụt
Lữ Giang (01-Nov-2006 11:36)
Tinh Thần Tổng Thống Ngô Đình Diệm Bất Diệt
Phan Hoàng Phú Quý (01-Nov-2006 10:41)
Trong cơn hỗn loạn (giao thời Bảo Đại và Ngô Đình Diệm)
Lữ Giang (19-Oct-2006 02:34)
Cần thẩm định lại giá trị của ông Ngô Đình Diệm và chế độ Việt Nam Cộng Hòa I
Giáo sư Tôn Thất Thiện (12-May-2006 00:48)


27. CIA và các ông Tướng - Trần Bình Nam dịch thuật

Hôm 19/2/2009 cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ (Central Intelligence Agency – CIA) đã cho giải mật tài liệu mang tên: “CIA and the Generals: Covert Support to military government in South Vietnam”. Tài liệu này do ông  Thomas L. Ahern, Jr., một nhân viên CIA từng làm việc tại Sài gòn từ năm 1963 đến đầu năm 1965 đúc kết từ những tài liệu mật của CIA.
Tài liệu được giải mật sau khi cơ quan CIA đã đọc lại và gạch bỏ những tên tuổi và địa danh không lợi cho hoạt động tình báo. Tuy nhiên nếu so chiếu với các tài liệu khác viết về cuộc chiến Việt Nam, người  đọc có thể đoán hầu hết những tên tuổi gạch bỏ đó là ai.

Tài liệu dài 243 trang gồm chính yếu là phần Nhập Đề của tác giả và 10 Chương. Tôi tóm tắt lại những sự việc chính của tài liệu trong 7 bài viết: phần Nhập Đề và sau đó hai Chương trong một bài, và sẽ lần lượt cho lên trang nhà của dịch giả
http://www.tranbinh nam.com .
Mục đích tóm tắt tài liệu là “ôn cố tri tân” về một giai đoạn lịch sử đã qua nhưng còn ảnh hưởng sâu đậm đến đời sống của mỗi người Việt chúng ta trong cũng như ngoài nước. Và cũng là kinh nghiệm có thể hữu ích trong mối quan hệ hiện nay giữa Việt Nam và Trung quốc, cũng như giữa Việt Nam và Hoa Kỳ...

http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 1/7)
http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 2/7)
http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 3/7) 
http://www..tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 4/7)
http://www.tinparis..net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 5/7)
http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 6/7)
http://www..tinparis.net/icone/aboule02.gif
CIA và các ông Tướng (Phần 7/7) 
 
28. Những bài ca Yêu Nước:
Vào www.danchuca.org va http://www.vietsuca.org/ de download nhạc.Lên Đường (Tâm Thư)Nỗi Lòng (Phưong Dung / Tâm Thư)Thèm Một Mùi Hương (Phương Dung)Thương Quá Bờ Lưng Cong (Phương Dung)Thương Quá Cánh Cò Bay (Tâm Thư)Thương Quá Câu Hò Ra Khơi (Trần Hải Bằng)Thương Quá Con Sáo Sang Sông (Tâm Thư)Thương Quá Khúc Cuồng Ca (Trần Hải Bằng)Gió nổi cơn giông (Tâm Thư *)Tiếng nói thế hệ trẻ (Tâm Thư, Tho+ Tri.nh So+n))Giọt Lệ Trưng Vương (Phương Dung *)Giọt Lệ Trưng Vương (Nguyễn Văn Thành *)

No comments:

Post a Comment