Thursday, March 4, 2010

HGTLT-Hãy nhìn xem: « Lửa Từ Bi ? ». (HT Thích Quảng Đức) bị Việt gian Nguyễn Công Hoan đổ xăng châm lửa đốt)


LTS- Đây là tang chứng Việt gian Nguyễn Công Hoan và các Ác tăng PG Ấn Quang dàn dựng giết Thích Quảng Đức. Theo lời tố cáo của ông Trần Trung Đạo, Bà Hàn Giang Trần Lệ Tuyền và Video ghi lại HT Thích Quảng Đức "không tự tẩm xăng tự thiêu"  hình ảnh , tài liệu cho thấy Thích Quảng Đức bị việt gian Nguyễn Công Hoan chích thuốc mê man, tê liệt, xong bị tưới xăng đốt sống ngày 11 tháng 6, 1963 tại Sài gòn. Hiện nay Nguyễn Công Hoan và những tên ác tăng của PG Ấn Quang hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ và khắp chùa trên thế giới. Chúng tôi yêu cầu Hội Đồng Nội An Hoa Kỳ và Sở Di Trú mở lại hồ sô điều tra những kẻ đồng lõa, kẻ dàn dựng phạm tội giết người đang lẫn trốn trong hàng giáo phẩm Phật giáo GHPGVNTN như Thích Giác Đức, Thích Minh Chiếu, Thích Giác Lượng,, Thích Hộ Giác, Nguyễn Công Hoan v..v..



 
Công ơn Tổng Thống Ngô Đình Diệm
                Nhân Chí

Những ai đã sống dưới thời đệ I Việt Nam Cộng Hòa từ năm 1955 đến năm 1963, cần khách quan mà nhận thấy đó là thời kỳ miền Nam Việt Nam hưng thịnh nhất, đã bỏ xa các nước Thái Lan, Mã Lai..v..v.. Sân bay Tân Sơn Nhất Saigòn thời đó đã là phi cảng rộn rịp nhất miền đông nam Á và Saigòn đã được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông.
Tưởng nhớ lại: năm 1954 Thủ Tướng Ngô Đình Diệm đã chấp chánh trong một tình thế rối ren và khó khăn nhất, nhưng đã lấy lại được nền độc lập từ tay người Pháp mà không phải đổ máu, đã đòan kết và thống nhất được các lực lượng vũ trang địa phương, đánh tan được lọan quân Bình Xuyên và trở nên vị Tổng Thống đầu tiên của nền Đệ I Cộng Hòa Việt Nam, sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23-10-1955.
- Người đã ổn định đời sống ấm no cho gần 1 triệu dân di cư năm 1954-1955, mà họ đã trở nên phồn thịnh sau này, tại các vùng Bà rịa, Vũng Tàu, Long Thành, Cù Mi, Cái Sắn, Rạch Gía, Biên Hòa, Hố Nai, Long Khánh, Đà Lạt..v..v..
- Người đã sáng lập ra chính sách dinh điền năm 1958, thành lập 10 tỉnh mới như Bình Tuy, Long Khánh, Quảng Đức, Phước Thành, Phước Long, Bình Long…vv.. giúp cho gần 1 triệu dân nghèo từ các tỉnh miền Trung đi lập nghiệp, có nhà cữa ruộng vườn phì nhiêu, cụ thể như các dinh điền Võ Đắt, Võ Xu, Chính Tâm vùng Tánh Linh Bình Tuy.
- Mỗi dinh điền cũng như trại định cư: khởi đầu do một tóan nông cơ có khỏang 5 chiếc xe ủi, mất độ chừng 2-3 tháng để ủi rừng gom cây, cho mỗi gia đình có khỏang 1 mẫu tây đất trồng. Sau đó xe ủi sẽ làm đường ngang, đường dọc. Trắc lượng viên sẽ cắm cọc phân lô vườn ở cho mỗi gia đình, ấn định vị trí các nhà công sở, để các nhà thầu tới xây cất văn phòng hành chánh, trường học 6 phòng, trạm y tế, nhà hộ sinh, cư xá đủ cho 4 cán bộ dinh điền, 1 y tá, 1 nữ hộ sinh, 5 giáo viên, (mỗi người 1 căn), một nhà kho lớn để chứa gạo phát cho dân hàng tháng. Các giếng nước được đào theo vị trí ấn định.
Tất cả những công trình nói trên được làm theo bản đồ đã được vẽ sẵn do chuyên viên của Phủ Tổng Ủy Dinh Điền đã nghiên cứu cẩn thận, và thi hành do một Ban Dinh Điền gồm có 1 Đỉa Điểm Trưởng, 1 Phụ tá, 1 Thư Ký và 1 Quản Kho.
Sau khi các tiện nghi nói trên đã sẵn sàng, Ban Dinh Điền báo về Phủ Tổng Ủy tại Saigòn để gửi tới một số nhà lều vài và ván gỗ làm giường tạm, để tiếp nhận đồng bào di dân tới tạm trú, trước khi làm xong nhà ở. Rồi Phủ Tổng Ủy Dinh Điền cho chở một số di dân tới, từng đợt một tùy theo khả năng dung chứa của nhà lều vải, mà đợt cuối cùng là cho vừa đủ số dân đã dự trù cho mỗi dinh điền, tùy nơi: từ 2000 người cho tới 5000 người. Sau khi tới dinh điền, mọi người được săn sóc y tế ngay, sẵn sàng thuốc men, giếng nước, được cấp dao, rựa, cuốc, xẻng..v..v..mùng, mền, chăn, chiếu. Riêng gạo, bột mì và tiền thì được cấp phát ít nhất là 1 năm hoặc hơn, tùy theo hoa lợi thu hoặch, có nơi là 1 năm rưỡi, mà có nơi chỉ một năm là dư giả như dinh điền Võ Đắt vùng Tánh Linh, Bình Tuy.
Đồng bào di dân chia thành từng nhóm nhỏ để giúp nhau cất nhà bằng cây cắt ở rừng, mái lợp bằng lá kè do nhà thầu cung cấp. Mỗi căn nhà được Tổng Ủy Dinh Diền cấp một số tiền. Nhà làm xong sẽ được đồng bào bắt thăm. Sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, đồng bào được cấp một diện tích đất trồng cũng theo cách bắt thăm.
Ngày nay những nơi đó là những vùng giàu có với cà phê, cao su, hạt điều, hoặc gạo lúa, như miền Banmêthuột, vùng Đức Lập ở tỉnh Quảng Đức, Võ Đắt ở Bình Tuy, dinh điền Cà Mau Rạch Gía..v.v..
- Lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới chưa hề có vị lãnh tụ nào đã làm nên những việc thần kỳ vĩ đại cho dân nghèo như vậy chỉ trong 9 năm cầm quyền.
- Ngòai ra, Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã đem lại thái bình thịnh vượng cho đồng bào miền Nam Việt Nam về mọi mặt, ưu tiên nhất là xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn, dân nghèo được chăm lo trước hết. Năm 1960 tờ Paris Match của Pháp trang bìa đã in hình Ngô Đình Diệm với chú thích: “Ngo dinh Diem l’âme de 1960”. Đặc biệt năm 1961 là năm đầu tiên và có thể là năm duy nhất Việt Nam có thặng dư mậu dịch.
- Cũng xin nói thêm:
* Thời kỳ đó, học sinh, sinh viên từ Tiểu Học đến đại học không hề phải đóng học phí. Bệnh nhân vào bệnh viện cũng không hề phải đóng tiền.
* Một số đồng bào gốc Tàu Chợ Lớn tự nguyện đi dinh điền Xóm Cạn (X), thuộc tỉnh Phước Thành, một số người Việt ở Gia Định cũng xin đi dinh điền ở Võ Đắt tỉnh Bình Tuy: Nghĩa là thời Đệ I Việt Nam Cộng Hòa một số dân thành phố dãn ra vùng nông thôn, thay vì ngày nay, dân nông thôn phải thóat vào thành phố để mưu sinh một cách khổ cực. Vì thế, Saigòn thời đó rất thanh thoáng, êm đềm, sạch sẽ không ồn ào đông đúc náo hỗn tạp như ngày nay...
(X): Dinh điền Xóm Cạn gồm hơn 3000 dân, gồm có người Tiều, người Quảng Đông, người Hẹ, đều là gốc Tàu Chợ Lớn và một số người Thái Bắc Việt. Các Dinh diền Xóm Cạn, Xóm Sình, Bàu Cá Trê, nằm phía sau đồn điền cao su Nguyễn đình Quát, khỏang giữa dường từ Tân Uyên Biên Hòa đi Phú Giáo, quẹo phải vào độ 4km.
- Phải nói rằng: Tuyệt đại đa số dân miền Nam thương tiếc Tổng Thống Ngô Đình Diệm, chỉ có Việt cộng và thiểu số cá nhân vì bất mãn, ganh tỵ, đảng phái, đòi quyền lợi chức vị hoặc bị mua chuộc, mà hãm hại hoặc đặt đều bịa chuyện nói xấu Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
- Những thành quả của Tổng Thống Ngô Đình Diệm nói trên là những chứng tích cụ thể rõ ràng và vĩ đại, tòan dân tòan quốc ai ai cũng có thể kiểm nghiệm hoặc thấy được, còn những điều bịa đặt của mấy tên vong ân bội nghĩa thì y như thằng mù rờ đít voi, chỉ hùa nhau nói theo mà vô chứng cớ và chính họ cũng không hề biết đích xác. (Cụ thể như tên Võ văn Sáu, chẳng hạn). Một kẻ bịa đặt, mười người trích theo, rồi nói đó là chứng cớ, tòan là chứng cớ cuội.
- Cá nhân người viết, nguyên là Địa diểm trưởng dinh điền 9 nơi, hồi đó chỉ có 2 vợ chồng và 2 con là 4 người, mà bây giờ cả đại gia đình đã có 36 nhân khẩu, tức là đã gấp lên 9 lần, vậy thì 2 triệu dân di cư và dinh điền hồi đó, nay cũng có thể nhân lên 9 lần, thành ra 18 triệu. Số người này không những thương tiếc Tổng Thống Ngô Đình Diệm mà còn mang ơn sâu sắc đời đời Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
- Cá nhân kẻ hèn này còn nhớ thêm một ơn sâu sắc của cụ Diệm nữa là: Nhờ có cụ Diệm làm Thủ Tướng miền Nam năm 1954 thì kẻ hèn này mới dám di cư vào Nam để hưởng cuộc đời sung sướng 20 năm tròn, với con cái học hành tử tế, lại có nơi dung thân để sau năm 1975 có thể bay qua sống nơi miền đất hứa mà nay coi đất nước tự do này như “thiên đàng hạ giới”.
Tóm lại: Nếu không có cụ Diệm, đại gia đình tôi không được có mặt nơi miền hạnh phúc này. (Từ thủa còn bé 1942, tôi đã thuộc lòng câu: Đày vua không Khả, Đào mả không Bài, Hại dân không Diệm, nên đã dám tin vào cụ Diệm mà di cư từ Nghệ Tĩnh vào miền Nam).
Mà có thể nói được rằng, nếu không có 20 năm Việt Nam Cộng Hòa thì đại đa số người Việt hải ngọai đã không có “cơ hội” bỏ cộng sản ra đi 40 năm nay, mà chúng ta đã bị nhốt trong nhà tù lớn của Cộng sản Việt Nam, chỉ hai năm sau hiệp Định Genève 1954 rồi!

Toronto, 10-6-2014
Nhân Chí

No comments:

Post a Comment