Trong lúc tình hình Biển Đông, quốc phòng VN sôi động, thì trên thực tế đây cũng chỉ là một bàn đạp trong mưu đồ và chủ trương bành trướng tầm vóc quốc tế của TQ đã thành hình từ năm 1996 khi Giang trạch Dân đến Châu Phi và đang được thực hiện bởi Hồ Cẩm Đào cho đến nay .
Trái đất với năm châu, TQ đã và đang thực hiện mưu đồ làm bá chủ Á Châu và đô hộ Phi Châu. Trên bốn bể, Thái Bình Dương thuộc quyền Mỹ giám sát, Đại Tây Dương thuộc quyền của Âu-Mỹ, Bắc Băng Dương ảnh hưởng Nga và các nước Bắc Âu . TQ chỉ còn sự lựa chọn duy nhất là làm bành trướng vào Ấn Độ Dương .
Con cờ Bắc Hàn của TQ và tình hình phía Bắc TQ va chạm với Nam Hàn và Nhật có lẽ chỉ là bình phong, kế dương đông kích tây của TQ mà thôi . Lý là vì Mỹ có hiệp ước rỏ ràng là sẽ bảo vệ quyền lợi cho Nhật và Nam Hàn, nên TQ không có đứng trong lợi thế bành trướng Biển Bắc tranh dành với Nhật, Nam Hàn và Nga .
Nhìn kỹ bản đồ Á Châu, cả một khối Đông Dương chỉ có Thái Lan là chưa bị Đỏ CS và đang bị bao vây bởi TQ, VN, Lào, Miên, và Myanmar . Các nước nhỏ như Bhutan, Nepal dài đến Ấn Độ cũng có phiến quân Maoist rebels lâm le cướp chính quyền . Mưu đồ bá chủ Á Châu của TQ nay không còn là ảo tưởng .
Một đế quốc như TQ trong tương lai thì cần phải có dầu hoả và nhiên liệu để cũng cố duy trì sức mạnh, và cũng có thể trong chiến tranh. Nguồn dầu hỏa và nhiên liệu không lệ thuộc nhóm OPEC, rẻ và gần nhất cho TQ là tại Phi Châu .
Thời Đệ II thế chiến, Nhật cũng phải đánh chiếm sâu xuống miền Nam để tìm dầu hỏa và nhiên liệu . Nhưng Nhật đã không có chuẩn bị khéo léo như TQ ngày nay .



Chủ trương lưỡi bò chiếm cả Biển Đông, trước là phục vụ mục tiêu quân sự, sau là cướp đảo và hải sản . VN chỉ là một con cờ nhỏ cho TQ nhưng Myanmar đà và đang là con cờ chính trong chủ nghĩa bành trướng của Đại Hán . Nước Myanmar theo chế độ quân phiệt và đã bị thế giới cấm vận lâu nay . Kinh tế nghèo khổ của Myanmar bị TQ nắm gọn và bọn quân phiệt Rangoon thì được TQ nuôi béo mập mấy chục năm nay . Hiện nay, hải quân TQ, chiến hạm, tàu ngầm nguyên tử, đã và đang kéo về Ấn Độ Dương và dùng hải cảng của Myanmar để nới rộng chủ quyền của TQ tại đây . Trong tương lai gần, TQ sẽ dựng hạm đội hàng không mẫu hạm tuần tra vùng Ấn Độ Dương để bảo vệ tàu dầu từ Châu Phi đến cảng Myanmar (xem hai chấm đỏ, Chinese Posts, ở bản đồ trên) Biển Đông sẽ có hạm đội Nam Hải đóng tại quân cảng Trường Sa để hổ trợ hạm đội Ấn Độ Dương . Hiện tại, TQ đã có đường xe lữa tiếp liệu xuyên Myanmar về lục địa TQ và trong tương lai sẽ xây ống dẩn dầu . Trong khi đường lộ và ống dẩn dầu từ Trung Đông xuyên qua Afganistan hoặc Pakistan về TQ thì khó có thể thực hiện vì Mỹ đang làm việc tại đây và TQ cũng không nắm được sự ổn định của phiến quân Hồi Giáo .
Thực sự vì ý chí không thuần phục TQ của toàn dân VN nên việc xây hải cảng quân sự cho TQ tại vùng biển Phú Quốc thật là khó nuốt và không cần thiết, chứ nếu không thì dảng CSVN cũng đã bán mất rồi .



TQ đứng hàng đầu về xuất nhập cảng từ Châu Phi . Chủ trương "thực dân mới" của TQ đối với Châu Phi không phải là nhân đạo hay xây dựng cho Châu Phi . TQ xuất từ Châu Phi dầu hỏa, nhiên liệu, mỏ quặn, đá qúi, gổ vv... trong khi nhập ngập vào Châu Phi những hàng nhựa, vải, đồ điện tử và các thứ linh tinh rẻ tiền như tiệm One Dollar . Chủ trương TQ thâm độc, lừa đảo để khống chế chính quyền, phá nát kinh tế, và để độc quyền vơ vét các nước Châu Phi !
Điển hình, theo tin tức Mỹ, TQ ký hợp đồng hữu nghị với chính quyền của Uganda và Congo, cho xây miển phí cho các hảng dệt vải và hảng may quần áo, để dân đen có việc làm và cũng có quần áo mặc . Trên tình hữu nghị tốt đẹp này, chính quyền Uganda và Congo mở cửa cho TQ nhập hàng vào buôn bán . Mọi chuyện xẩy ra tốt đẹp đế khi TQ nhâp vải và quần áo rẻ tiền vào các nước Châu Phi . Vì gía hàng TQ rẻ còn hơn là hàng sản xuất tại bổn xứ, các hảng xưởng dệt cũng như may mặc đều đần đần phải đóng cửa bán sắt vụn, dân mất việc nhưng hàng TQ thì tràn lang cả thị trường ! TQ là nước CS thì làm sao mà biết làm chuyện nhân đạo, cứu cánh cho ai bao giờ ? CS đúng là giòi bọ sống trên sự nghèo khổ của nhân loại !!


TQ ủng hộ, bảo vệ và xâm nhập vào các chế độ tài phiệt, độc tài, tham nhùng, ác nhân nhất trên toàn thế giới . Từ Bắc Hàn, Viet Nam, Myanmar, Cambot, Lào ở Á Châu cho đến Sudan, Libya, Nigeria, Angola, Zambia ở Châu Phi, và bên vực cấm vận Iran tại Trung Đông. Thử hỏi một đế quốc như TQ sẽ đưa thế giới này đi về đâu ? Một loài quĩ đỏ trên thế giới loài người ?


Những ông chủ, cán bộ đỏ TQ, địa chủ, tư sản mại bản, thực dân mới của người Phi Châu.
Những đám quân TQ đã đến và đóng quân ngay tại các nước Châu Phi theo dạng quân LHQ .


TQ chà đạp lên người Phi Châu, cấm cờ máu và dùng chủ trương cách mạng hoá, rập khuông CS hóa, chia rẽ để cai trị và đô hộ Châu Phi .

HoDaTit