Wednesday, March 31, 2010

TÂM SỰ TUỔI GIÀ.

TÂM SỰ TUỔI GIÀ.
Wednesday, 14 September 2011 12:14

Từ khi người Việt tị nạn trên thế giới vào năm 1975 đến nay thì thế hệ Cha Mẹ  chúng ta, bậc Anh Chị chúng ta đang vui hưởng tuổi già và bây giờ đến lứa tuổi mà người ta gọi là baby boomer cũng đã và đang bắt đầu về hưu rồi.

Một phương thuốc huyền diệu : hỗn hợp tỏi, dấm và mật ong


http://anle20.files.wordpress.com/2010/03/d12.jpg?w=182&h=242http://anle20.files.wordpress.com/2010/03/d31.jpg?w=182&h=242http://anle20.files.wordpress.com/2010/03/d21.jpg?w=182&h=242http://anle20.files.wordpress.com/2010/03/d41.jpg?w=182&h=242


PHƯƠNG THUỐC KHAI THÔNG TÂM MẠCH:

Tuesday, March 30, 2010

VEGGIE MEDICINES

Mẹo hay từ cà chua
Từ lâu, cà chua đã được biết là một loại quả tuyệt vời với hàng loạt công dụng giúp tăng cường sức khỏe.
 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

TìnhViệt Kiều

Tình online có lắm điều lý thú Chỉ tội thay cho mấy chú Việt kiều.

Sự Bình Yên - Cô giáo và học trò lớp 5


Một vị vua treo giải thưởng cho họa sĩ nào vẽ được bức tranh đẹp nhất về sự bình yên.

Monday, March 29, 2010

Tự điển y dược & Phương thuốc huyền diệu để khai thông tâm mạch

Đúng là 1 cuốn Tự điển y dược !
Ghi chú: Chúng tôi với tinh thần giúp người không vụ lợi. Xin quý vị xem xét các tài liệu và chọn lựa cách thực hành thích hợp cho mình. Chúng tôi, cùng các tác giả đóng góp, xin được miễn trách nhiệm về những tài liệu trong trang nhà này. Kính mong sự thông cảm và hoan hỷ.
Quý vị khi dùng các bài thuốc dưới đây với kết quả tốt hay không, xin vui lòng gởi báo kết quả về phapkhanh@yahoo. com  để chúng ta có thể cùng kiểm chứng và đăng tải tính chính xác của các bài thuốc.
Tài liệu về bịnh ung thư:

Thần dược' Aspirin: bảy công dụng mới bất ngờ!-Sung Chữa Tan Sỏi Mật


LINK

Bai Giang
LỊCH SỬ SỰ THỜ PHƯỢNG NGÀY CHÚA NHẬT
http://tinlanhvietnam.net/taxonomy/term/86
http://www.divshare.com/download/12297799-787

Thursday, March 11, 2010

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC CON

Lời Hằng Sống

 SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC CON
(Găng  8, 31 – 47)
David Richir

Giăng 8:31-42


Chúa Giê-xu nói về sự giải thoát khỏi tội lỗi
 31 Chúa Giê-xu bảo những người Do-thái đã tin Ngài rằng, “Nếu các ngươi trung thành với lời dạy của ta thì các ngươi sẽ là môn đệ thật của ta. 32 Các ngươi sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các ngươi.”   33 Họ đáp, “Chúng tôi là con cháu Áp-ra-ham [a], chưa hề làm tôi mọi ai. Tại sao thầy lại nói chúng tôi sẽ được giải thoát?”    34 Chúa Giê-xu đáp, “Ta bảo thật, ai phạm tội là tôi mọi của tội lỗi. 35 Kẻ tôi mọi không sống mãn đời với gia đình nhưng con cái thì suốt đời thuộc về gia đình. 36 Cho nên nếu Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ thật được tự do. 37 Ta biết các ngươi là con cháu Áp-ra-ham. Nhưng các ngươi tìm cách giết ta, vì các ngươi không chấp nhận lời dạy của ta. 38 Ta nói điều ta đã thấy nơi Cha, còn các ngươi làm điều cha các ngươi dặn bảo.”
 39 Họ đáp, “Cha chúng tôi là Áp-ra-ham.”       Chúa Giê-xu bảo, “Nếu các ngươi thật là con cháu Áp-ra-ham thì cũng sẽ làm như chính Áp-ra-ham đã làm. 40 Ta là người nói cho các ngươi biết sự thật mà ta đã nghe từ Thượng Đế, nhưng các ngươi tìm cách giết ta. Áp-ra-ham không hề làm như thế bao giờ!  41 Các ngươi làm giống như điều cha mình đã làm.”
   Họ đáp, “Chúng tôi đâu có phải là con hoang. Thượng Đế là Cha chúng tôi. Chúng tôi chỉ có một Cha mà thôi.”    42 Chúa Giê-xu bảo họ, “Nếu Thượng Đế là Cha thật của các ngươi thì các ngươi sẽ yêu ta vì ta đến từ Thượng Đế và hiện nay ta đang có mặt tại đây. Ta không lấy quyền mình mà đến, nhưng Thượng Đế đã sai ta đến. 

penance2Chúng ta đang ở vào khoảng năm 30 của kỷ nguyên chúng ta ở Giêrusalem. Bây giờ trời vào thu và như mỗi năm, tất cả các tín đồ có khả năng, đã lên đường tiến về Giêrusalem để mừng mùa gặt, hân hoan trước Thiên Chúa trong vòng một tuần lễ với việc ở trong lều trại. Những tấm bạt nầy được trải ra nhắc nhở  chuỗi ngày cha ông ở trong sa mạc, việc họ được giải phóng khỏi Ai Cập và vào Đất Hứa. Đây là lễ tự do và những hoa trái của sự tự do nầy.

Trong Đền Thờ, ở trung tâm lễ mừng,Chúa Giêsu đưa ra những tuyên bố gây ngạc nhiên :”Nếu ai khát, hãy đến với Ta và hãy uống!” (Ga 7,37), ”Ta là ánh sáng thế gian” (Ga 8,12) và với việc nhắc lại mạc khải Danh Thánh Thiên Chúa cho Môsê (Xh 3,14) :”Nếu các ngươi không tin rằng Ta, Ta Hằng Hữu, thì các ngươi sẽ chết trong tội lỗi các ngươi” (8,24). Trước những lời khẳng định nầy về thiên tính của Người, rất nhiều chống đối dấy lên…nhưng trái với mọi mong đợi, Thánh Gioan nói với chúng ta rằng “nhiều người đã tin” (Ga 8,30).

Chính với những kẻ tin nầy mà Chúa Giêsu sẽ dạy dỗ về sự tự do (8,31-47) và hiệu quả mạnh mẽ của thông điệp nầy sẽ dẫn những “kẻ tin” nầy cầm lấy những viên đá để ném đá Đấng mà họ đã in vào (8,59). Làm sao lại sinh ra cớ sự ấy? Đây là lời Chúa Giêsu châm lửa vào thuốc súng : “nếu các ngươi ở trong lời Ta, thì các người đúng thật là môn đệ Ta; nếu các ngươi biết sự thật, thì sự thật sẽ giải phóng các ngươi (8,31-32).

TỰ DO HAY LÀ NÔ LỆ?
Chúa Giêsu hứa ban tự do cho các môn đệ : tin thật tốt lành! Vấn đề nằm ở trong từ ngữ Người sử dụng để mô tả sự giải phóng nầy.: đó là từ chỉ về sự giải phóng nô lệ. Như vậy Chúa Giêsu hiểu ngầm rằng những kẻ nghe Người, dù là những người Do Thái có niềm tin, không tự do, nhưng là nô lệ.

Lập tức có phản ứng :”Chúng tôi là hậu duệ của Abraham vá chúng tôi chưa hề nô lệ cho ai bao giờ. Làm sao ông có thể nói : các ngươi sẽ được tự do?” (8,33). Thật buồn cười : những người Do Thái nầy quên mất quá khứ làm nô lệ ở Ai Cập, trong khi họ lại đang mừng lễ ngày họ được Thiên Chúa giải phóng! Nhưng chúng ta chẳng cũng giống như họ sao! Chúng ta cũng không dễ gì nghe nói rằng chúng ta cần được giải phóng.

Vào thời Chúa Giêsu, nô lệ chiếm gần một phần ba dân số đế quốc La Mã. Họ không có bất cứ quyền gì, để kết hôn hoặc quyền trên con cái : họ hoàn toàn dưới sự thống trị của chủ họ. Người ta hiểu được hơn sự khó khăn của một người tư do bị đem so sánh với một nô lệ.

Ngày nay vẫn vậy, chế độ nô lệ là một thực tại. Hãy nghĩ đến Henriette Akota, cô gái người Togo mà người ta làm cho loá mắt vì Tây phương rồi sau đó trở thành gia nhân nô lệ ở Pháp! Hay là Nadia, sinh viên Đại học ở Moldavia, bị bắt cóc, bị bán, bị hiếp và bị ép buộc làm gái bán dâm. Hai người phụ nữ nầy đã có thể được giải phóng, nhưng còn biết bao phụ nữ khác còn làm nô lệ? Người ta ước tính con số những phụ nữ nầy vào khoảng 27 triệu, ngày nay còn nhiều hơn bất cứ thời nào trong lịch sử loài người. Việc buôn bán người mang lại 31 tỷ USD mỗi năm. Chỉ riêng Thụy-Sĩ có khoảng 1.500 đến 3.000 người làm nô lệ cho những mục đich bóc lột tình dục. Những con số nầy quả là kinh khủng. Những thảm kịch mà các con số nầy hé lộ con hãi hùng biết bao.

Nhưng làm sao Chúa Giêsu lại có thể dùng một thực tại nặng nề cay đắng như vậy để đem áp dụng vào đời sống thiêng liêng? Phải chăng đó là một lời phỉ báng đối với những ai đang chịu đau khổ về kiếp nô lệ trong xác thịt họ?

NÔ LỆ CHO TỘI LỖI
xuctro1Nếu Chúa Giêsu tự cho phép mình có sự so sánh nầy giữa thực tại kinh khủng của chế độ nô lệ và tình trạng tinh thần của chúng ta, đó là vì tình huống mà chúng ta đã ở trong đó quả thực bi đát. Quả thật, mọi chế độ nô lệ con người có nguồn gốc là một chế độ nô lệ còn nghiêm trọng hơn : nô lệ cho tội lỗi! Sâu xa hơn, phổ biến hơn, với những hậu quả đáng sợ hơn, tình trạng nô lệ nầy chế ngự mọi con người để cho mình dính vào bẩy tội lỗi : “ Tất cả những ai phạm tội, là làm nô lệ cho tội lỗi” ( 8,34).

Nếu những người nghe Chúa Giêsu phản ứng mạnh mẽ như thế trước những lời khẳng định nầy, là vì họ bị đụng vào trong sự kiêu ngạo là người “tự do” : họ không thể nào công nhận mình lại là nô lệ! Nhưng chúng ta chẳng phải cũng như vậy hay sao? Trước tội lỗi và cám dỗ của tội, biết bao lần chúng ta tự ru ngủ với ảo tưởng sẽ tự thoát ra được một mình và tìm được tự do nhờ chính sức  mạnh ý chí của chúng ta. Trong thế giới ảo tưởng nầy, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải có một cái nhìn sáng suốt về tình trạng của chúng ta : nếu chúng ta phạm tội, chúng ta bước trệch ra ngoài con đường Chúa Giêsu đã vạch ra cho chúng ta vá chúng ta trở thành nô lệ cho tội lỗi. Tội lỗi trở thành ông chủ của chúng ta. Y giam hãm chúng ta và ngăn không cho chúng ta ước muốn những gì là tốt lành và thiện hảo. Dần dà, người nô lệ nên giống như chủ nó, đến chỗ trở thành một ‘đứa con của ma qủy “,(8,44).

MỘT QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ TỰ DO
samhoi3Điều thúc đẩy chúng ta tới chỗ cho rằng có thể xoay xở được một mình, đó chính là một quan niệm sai lầm về sự tự do. Chúng ta cứ nghĩ rằng tự do tức là muồn kàm gì cũng được, không lệ thuộc ai trong các chọn lựa và trong cuộc sống. Thực tế lại khác xa! Tất cả chúng ta là những hữu thể lệ thuộc, vì Thiên Chúa dựng nên chúng ta như thế : chúng ta là những hữu thể có tương quan, những gì mà chúng ta lệ thuộc, in dấu vào trong chúng ta, thay đổi, đặt nền móng cho chúng ta. Sự tự do, do vậy, không phải là không lệ thuộc vao cái gì – hoàn toàn ảo tưởng vì chúng ta chẳng thể nào sống sót – nhưng tự do hệ ở chọn ai mà chúng ta muốn lệ thuộc vào.
Sự chọn lựa những sự lệ thuộc tích cực (Thiên Chúa, bạn bè Kitô hữu, những điều tốt lành theo Pl 4,8,v.v..) có thể làm nẩy sinh trong chúng ta nhiều tự do hơn. Nhưng lựa chọn những sự lệ thuộc tiêu cực (tội lỗi, bạn xấu, ma túy, dâm ô, mê tín dị đoan,v…v..) sẽ làm giảm tự do của chúng ta và làm tăng tình trạng nô lệ của chúng ta.
Chúa Giêsu đề nghị chúng ta lệ thuộc vào Người, vì chỉ duy một mình Người có thể đem cho chúng ta tự do đích thật. Mọi chọn lựa bên ngoài Người và thánh ý Người đồng nghĩa với đánh mất tự do và bị làm nô lệ.

TRỞ NÊN MÔN ĐỆ
xuctroNên tự do, trước hết là không nô lệ cho tội lỗi, quay lưng ngoảnh mặt lại với tội để không còn sa phạm nữa và thực thi thánh ý Chúa bằng việc trở nên môn đệ Chúa Giêsu. Đó là điều Chúa Giêsu khẳng định :”nếu các ngươi ở trong lời Ta, thì các người đúng thật là môn đệ Ta; nếu các ngươi biết sự thật, thì sự tjhật sẽ giải phóng các ngươi (8,31-32). Ở đây Chúa Giêsu mô tả chân dung của người tự do với việc gọi người đó là môn đệ. Nhưng Chúa muốn nói điều gỉ?
Trong Phúc Âm theo Thánh Gioan, Chúa Giêsu chỉ dùng ba lần từ môn đệ:
-          Ga 8,31 : mônn đệ là người ở trong lời của Chúa Giêsu
-          Ga 13,35 : người có tình yêu thương đối với các môn đệ khác
-          Ga 15,8 : người mang nhiều hoa trái cho Chúa. Nên môn đệ, do vậy còn hơn cả một lời tuyên xưng đức tin đơn thuần, một sự gắn bó trí tuệ trung thành với nội dung Phúc Âm. Môn đệ là người có một đức tin sống động, một đức tin đưọc nuôi dưỡng bằng lời của Chúa Giêsu và mang hoa trái trong Giáo Hội và cho bên ngoài.
-          Lới mà môn đệ được kêu gọi ở bên trong, không gì khác hơn là mạc khải trái tim Chúa hoá thành nhục thể (Ga 1,14.18). Người môn đệ vì thế được mời gọi đi theo vết chân Thầy mình trên con đường tháng ý Chúa dẫn đến Chúa Cha.

SỰ TỰ DO CỦA NGƯỜI CON
Khi bước theo bước chân Chúa Giêsu trên con đường thánh ý Chúa, sự hiểu biết chân lý tăng lên, và tự do cũng tăng như vậy. Bởi vì sự giải phóng khỏi tội lỗi trong cuộc đời Kitô hữu của chúng ta không phải một sự trừu tượng trí tuệ đơn giản, với mnhững hiệu ứng tự phát. Nếu công lý Chúa được thủ đắc cho chúng ta một lần thay cho tất cả, thì sự giải phóng khỏi tội lỗi dàn trải theo thời gian : đó lá con đường thánh hoá.
Nhưng chân lý giải phóng nầy là chân lý nào? Chúng ta đang nói về giáo lý nào vậy? Chúng ta phải tuyên xưng chân lý nào để có được sự giải phóng ấy?
Sự thật giải phóng không phải là một phát biểu tín lý, một khẳng định trừu tượng. Đó là một hành vi cụ thể mà chính Chúa Giêsu đã hoàn thành. Người nói về nó như sau :”Nếu Người Con giải phóng anh em, thì anh em sẽ thật sự tự do” (Ga 8,36). Chúng ta không thể tự minh giải phóng mình khỏi tội lỗi, mà chúng ta đang là tù nhân của nó : chúng ta cần đền một người giải phóng mang chân lý đến cho chúng ta. Trước hết là sự thật về chính chúng ta : ý thức về tình trạng nô lệ tội lỗi của chúng ta. Kế đến là sự thật về công bình và về lý lịch của Đấng giải phóng . Đó là điều Chúa Giêsu giải thích :” Khi nào các người nâng Con Người lên [trên thập giá], bấy giờ các người sẽ nhận ra rằng Ta, Ta là Đấng Hằng Hữu” (Ga 8,26). Đó chỉ có Chúa Giêsu, Thiên Chúa làm người, Đấng Hằng Hữu, Đấng ban sự sống trên thập giá làm giá chuộc tự do cho chúng ta, mới có thể giải phóng chúng ta.

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC CON
Dù chúng ta có hài lòng hay không, thì Chúa Giêsu vẫn nói chúng ta nô lệ tội lỗi! Nhưng không dừng lại ở đó, Người đề nghị với chúng ta một con đường tự do: Lời Người! Người nào ở trong Lời Chúa, se biết được sự thật. Và sự thật sẽ giải phóng người ấy khỏi tội lỗi.
Để ở trong con đường nầy, đề làm môn đệ Chúa Giêsu, tin Chúa Giêsu chưa đủ. Vì trở nên môn đệ Chúa không đơn giản là tuyên xứng đức tin, như lời tuyên xưng của những người Do Thái “đã tin” vào Chúa Giêsu (Ga 8,30) Trở nên môn đệ Chúa Giêsu, đó là một đời sống đức tin, khởi đầu bằng ước ao được Người giải phóng. Đó là tự biết mình là nô lệ, bị tội lỗi trói chặt, và tìm tự do nơi duy nhất Chúa Giêsu và công trình Người ở thập giá. Đó là, khi đã được giải phóng khỏi tình trạng nô lệ cho tội lỗi, bước đi miệt mài trong sự tự do nầy trong Chúa Giêsu-Kitô, “là Đường – là Sự Thật và là Sự Sống”.

BTGH chuyển ngữ

 Các ngươi sẽ biết SỰ THẬT, và SỰ THẬT sẽ giải thoát các ngươi
 (Giăng 8: 32 - Bản dịch PT)
***


- Chúa Jesus từng bị người đương thời “gài bẩy” để làm hại, chỉ vì Ngài công bố SỰ THẬT và rao giảng LẼ THẬT!

Vậy, mấy người ấy đến, thưa Ngài rằng: Lạy thầy, chúng tôi biết thầy là người thật, không sợ gì ai; vì thầy không xem bề ngoài người ta, nhưng dạy ĐẠO Đức Chúa Trời theo mọi LẼ THẬT. Có nên nộp thuế cho Sê-sa hay không? Chúng tôi phải nộp hay là không nộp? ” (Mác 12: 14)

- Con Đức Chúa Trời là Đấng luôn đầy ƠN và LẼ THẬT. (Giăng 1: 14)

- Muốn được ƠN, chúng ta phải biết sống với LẼ THẬT và luôn nói ra SỰ THẬT. Vì SỰ THẬT và LẼ THẬT sẽ giải phóng chúng ta khỏi sự cầm buột của tội lỗi và điều ác!

Các ngươi sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các ngươi” (Giăng 8: 32 - Bản dịch PT)

- Trong Đức Chúa Jesus chỉ có ƠN và LẼ THẬT!

Vì luật pháp đã ban cho bởi Môi-se, còn ƠN và LẼ THẬT bởi Đức Chúa Jêsus Christ mà đến.” (Giăng 1: 17)

- Đức Chúa Trời ưa thích những người thờ phượng Ngài bằng LẼ THẬT. (Giăng 4: 23)

- Người ta lập mưu giết Chúa Jesus chỉ vì Ngài công bố SỰ THẬT và rao giảng LẼ THẬT!

… Các ngươi tìm mưu giết ta, là người lấy LẼ THẬT đã nghe nơi Đức Chúa Trời mà nói với các ngươi!...” (Giăng 8: 40)

- Sự thật và lẽ thật sẽ làm sụp đổ vương quốc của Sa-tan!

 ***

Ma quỷ là kẻ không BỀN GIỮ LẼ THẬT:

Các ngươi bởi cha mình, là ma quỉ, mà sanh ra; và các ngươi muốn làm nên sự ưa muốn của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó đã là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối và là cha sự nói dối.” (Giăng 8: 44)

Ma quỷ biết lẽ thật ngay từ đầu, nhưng nó không BỀN GIỮ LẼ THẬT!

Một số người khi khởi đầu “hầu việc Chúa” thì họ bước đi và làm theo lẽ thật, nhưng sau đó thì họ KHÔNG BỀN GIỮ VÀ BƯỚC ĐI TRONG LẼ THẬT. (Họ đã bắt chước ma quỷ?)

Có một thực tại đáng lo ngại là ngày hôm nay, “linh” của sự DỐI TRÁ đã len lỏi và làm chủ trong hầu hết những nhà lãnh đạo trong các giáo hội Tin lành. Họ NÓI DỐI một cách SIÊU ĐẲNG và TINH VI! Họ NÓI DỐI bằng VĂN BẢN, có HỆ THỐNG và TỔ CHỨC. Chức vụ càng cao thì nói dối càng nhiều. Họ đem cả Lời Chúa ra để làm “công cụ hổ trợ” cho sự nói dối của họ!

Vị sợ “gây vấp phạm cho người khác” nên nhiều người đã im lặng, hoặc bao che, hoặc đồng lõa với sự nói dối! Và vì thế các “giáo hội” đã trở nên “Thiên đường của sự nói dối”. Vì ở đó người ta nói dối mà không sợ phanh phui, vì ai “phanh phui” sẽ bị kết án là “đụng đến người xức dầu”… những kẻ nói dối thì được DANH – LỢI – QUYỀN mà không ai được phép phản đối… thì có gì để cản người ta không nói dối?

Rất nhiều “giáo hội” tồn tại ở VN ngày nay, là “sản phẩm của sự nói dối”. Nó sinh ra và tồn tại nhờ sự nói dối, vì các “ông chủ”, "sáng lập viên" của những giáo hội đó, vốn là những “bậc thầy của sự nói dối”! Những giáo hội đó là “vương quôc”, là “thiên đường của sự nói dối”!…

“Tổng thống Reagan là vị nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới đã nói ra sự thật trần trụi rằng Liên Xô là đế quốc Ác. Như nhà văn Anh Geogre Orwell từng nói trong thời dối trá phổ quát (rằng) nói ra sự thật là một hành động cách mạng. Tổng thống Reagan bằng can đảm của mình đã nói ra một sự thật mà từ đấy đưa đến sự sụp đổ của các chế độ toàn trị...” (trích nguồn: http://www.reagan.utexas.edu/archives/speeches/1983/30883b.htm)

Nói ra SỰ THẬT và công bố LẼ THẬT là để giải phóng Hội thánh và con cái Chúa ra khỏi những “vương quốc của sự dối trá”. Họ bị nô dịch trong những vương quốc ấy, mà cứ tưởng là mình “hầu việc Đức Chúa Trời”. Họ bị những “ông vua” trong những vương quốc ấy dẫn dụ và mê hoặc. Những “ông vua” trong những vương quốc ấy được khoác “hoàng bào NÓI DỐI”… Họ được quyền “bất khả xâm phạm” khi NÓI DỐI!

Huỳnh Thúc Khải
Loihangsong 20/9/2011



 
Description: http://www.nhom-yksb5.net/images/article_image/tskt_ktst/tran-manh-hao-vnn-305.jpg
Nhà văn Trần Mạnh Hảo
Chỉ có sự thật mới giải phóng con người, giải phóng văn học và đất nước

(Tham luận của Trần Mạnh Hảo trong Đại hội Nhà văn Việt Nam lần thứ VIII, soạn theo thư “mời viết tham luận” của nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhờ nhà thơ Trần Đăng Khoa đọc giùm – cám ơn!) ........
Trần Mạnh Hảo
 
“Sự thật là tiêu chuẩn của chân lý” K. Marx
Kính thưa quý đồng nghiệp cầm bút,
Thưa quý vị quan khách và quý vị lãnh đạo,
Thói thường, con người sợ món gì nhất? Sợ ma quỷ ư? Không! Sợ vợ ư? Không! Sợ công an ư? Không! Sợ kẻ cầm quyền ư? Không! Sợ chết ư? Không!
Theo chúng tôi, con người trên mặt đất này sợ nhất sự thật! Vì vậy, ngạn ngữ Việt Nam từng nói: “Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”. Người Trung Hoa từ thượng cổ đã nói: “Trung ngôn nghịch nhĩ”. Người Ba Tư cổ khuyên: “Nếu nói ra sự thật, anh sẽ chết”. Người Ai Cập xưa cảnh cáo: “Khi sự thật bị bỏ quên quá lâu, một hôm nó thức dậy thành ngày tận thế”. Ngạn ngữ Tây Tạng tiền Phật giáo khuyên: “Mày chỉ được phép nói ra sự thật, nếu mày làm vua”. Thổ dân Úc bảo: “Ai nhìn thẳng vào sự thật sẽ bị mù mắt”. Lịch sử nhân loại đã ghi nhận hàng triệu con người từng dám cả gan nói lên sự thật mà bị mất mạng, bị tù tội hay bị quản thúc tại gia.
Đã có bao nhiêu lý thuyết chính trị thề bồi giải phóng con người, bao nhiêu cuộc lật đổ, cuộc cách mạng tuyên thệ giải phóng con người, giúp con người hoàn toàn tự do, sau khi đã giết hàng triệu triệu sinh mạng. Rút cuộc, con người hình như vẫn chưa được hoàn toàn giải phóng, chưa hoàn toàn được tự do, con người vẫn còn sợ hãi vì bị sự dối trá thống trị? Một số đất nước, một số dân tộc trên hành tinh vẫn còn bị nhốt trong nhà ngục có tên là dối trá. Cần phải làm một cuộc cách mạng của sự thật mới mong giải thoát cho nhân dân khỏi ngục tù kia.
Chìa khóa cuối cùng giúp con người được giải phóng, được hoàn toàn tự do, chính là sự thật, một sự thật không còn bị giấu như loài mèo giấu của quý. Karl Marx đã tôn vinh sự thật lên tột cùng của nhận thức luận và phương pháp luận: “Sự thật là tiêu chuẩn của chân lý”: không có sự thật đi kèm, mọi kết luận, mọi lý thuyết, mọi khế ước, mọi hội kín, mọi cuộc cách mạng đều chỉ là ngụy lý, ngụy tạo, là lừa bịp. Cố Tổng thống Ba Lan Lech Kaczyński (1949-2010) người vừa bị tử nạn trong vụ rơi máy bay trên đường bay đến rừng Katyn tham dự lễ kỷ niệm 22.440 người con ưu tú của dân tộc Ba Lan bị Hồng quân Liên Xô chôn sống hồi đầu chiến tranh thế giới thứ hai; trong bài diễn văn viết sẵn mà ông không còn cơ hội để đọc, có đoạn viết như sau: “Sự thật, kể cả sự thật đau đớn nhất luôn luôn giải phóng cho con người. Sự thật gắn kết. Sự thật mang lại sự công bằng. Sự thật chỉ ra con đường hòa hợp.”
Lấy ý tưởng từ câu cách ngôn kinh điển của K. Marx và lời trăn trối thiêng liêng thống thiết lớn lao của ngài cố Tổng thống Ba Lan trên, chúng tôi viết bản tham luận theo yêu cầu của Hội Nhà văn Việt Nam này.
Dostoyevsky, nhà văn vĩ đại nhất của chủ nghĩa hiện thực Nga và thế giới, từng tuyên ngôn rất hoa mỹ, rằng: “Cái đẹp sẽ cứu chuộc thế giới”. Chúng tôi thêm: “Sự thật sẽ cứu chuộc thế giới”. Sự thật sẽ cứu chuộc nền văn học của chúng ta, cứu chuộc Tổ quốc ta, nếu chúng ta cả gan một lần cùng nhau: “Gọi sự vật bằng tên của nó” theo cách ngôn của phương Tây.
Nếu Đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam thử một lần hợp tác với đất nước, với dân tộc Việt Nam mở HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG CHỐNG GIẶC NÓI DỐI để tìm ra con đường cứu nguy dân tộc đang trên đà suy vong, thì công này của quý vị rất lớn. Ông cha chúng ta đã đánh thắng giặc Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh… để bảo tồn đất nước. Tất cả các thứ giặc trên cộng lại cũng không ghê gớm bằng giặc nói dối đang tàn phá Tổ quốc ta, giống nòi ta. Lần này, nếu nhân dân ta không vùng lên đáng tan BỌN GIẶC CÓ TÊN LÀ DỐI TRÁ, chắc chắn đất nước ta sẽ bị kẻ thù phương Bắc nuốt chửng, như mấy nghìn năm trước chúng đã nuốt chửng toàn bộ các dân tộc Bách Việt từng định cư lâu dài phía nam sông Dương T ử.
Chúng tôi viết bản tham luận này cũng để nhằm hưởng ứng cuộc hội thảo “Văn học nghệ thuật phản ánh hiện thực đất nước hôm nay” do Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức tại Đà Lạt trong hai ngày 12-13/7/2010 với hơn hai trăm văn nghệ sĩ và các nhà lý luận phê bình hàng đầu Việt Nam tham dự. Cuộc hội thảo dũng cảm kêu gọi văn nghệ sĩ từ trên mây tỉnh giấc, quay về với hiện tình đất nước, do GS.TS. Phùng Hữu Phú (Ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ tịch Hội đồng Lý luận Phê bình Trung ương), chỉ đạo. Theo Đại từ điển tiếng Việt trang 803, từ “hiện thực” có nghĩa như sau: “Cái có thật, tồn tại trong thực tế” (Bộ Giáo dục & Đào tạo–Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam-NXB Văn hóa Thông tin xuất bản 1998). Như vậy, khái niệm “hiện thực” chính là sự thật đã và đang xảy ra trong thực tại trên đất nước ta. Cuộc hội thảo của Ban Tuyên giáo Trung ương vừa qua có thể được gọi bằng một cách khác: “Văn học nghệ thuật phản ánh sự thật của đất nước hôm nay”. Muốn phản ánh được sự thật của đất nước hôm nay, việc trước tiên của chúng ta là phải nhìn ra sự thật, gọi đúng tên sự vật, không phải sự thật tô hồng hay sự thật bôi đen, mà sự thật đúng như nó đang tồn tại khách quan quanh ta.
Lâu nay, vẫn nghe dân gian xì xào nửa hư nửa thực rằng: “Các thế lực thù địch (xin lỗi, tiên sư nó) nói cái gì hình như cũng đung sắc đúng, Ban Tuyên giáo Trung ương (xin lỗi) nói cái gì hình như cũng sờ ai sai…” thì quả là chưa chắc; bằng chứng là trong hoàn cảnh đất nước mà sự thật trốn biệt như hôm nay, thì việc Ban Tuyên giáo Trung ương kêu gọi nhà văn chúng ta hãy mở mắt, từ bỏ giấc nam kha vô tích sự quá dài để nhìn vào sự thật, nói lên sự thật đất nước, là một việc làm quá đúng.
Tất nhiên, sự thật mà Ban Tuyên giáo Trung ương kêu gọi nhà văn nhìn nhận được nhìn bằng mắt thường, chứ không phải sự thật bịt mắt bắt dê, hay sự thật được nhìn bằng mắt kẻ khác, nhìn bằng những thấu kính ảo, kính lồi, kính lõm, hay chiếc gương chiếu yêu, chiếu bóng… Thâm ý của Ban Tuyên giáo Trung ương hình như muốn chúng ta tìm lại phong trào “Nói thẳng, nói thật” thời kỳ Đổi mới năm 1986 -1987 do Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh phát động?
Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, trong cuộc gặp mặt văn nghệ sĩ năm 1987, đã làm gương nói thẳng nói thật, khi ông đặt vấn đề rốt ráo cho văn học nghệ thuật là nhà nghệ sĩ phải có tự do sáng tác; ông nói: “Cởi trói như thế nào, cởi trói nói ở đây trước hết là Đảng phải cởi trói cho các đồng chí… Tôi cho rằng khi những sợi dây ràng buộc được cắt đi, sẽ làm cho văn học nghệ thuật như con chim tung cánh bay lên trời xanh…”.
Rõ ràng, qua lời Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Đảng đã thừa nhận từng trói văn nghệ sĩ và trí thức rất nhiều năm. Lần này, Ban Tuyên giáo Trung ương, thông qua cuộc hội thảo cấp nhà nước “Văn học nghệ thuật hướng vào sự thật của đất nước” đã khuyến khích kẻ hèn này là chúng tôi nói lên sự thật, toàn là những sự thật chết người, sự thật mà chính quyền cố tình giấu diếm vì món lợi của quyền lực, với sự ngụy biện chống lại lẽ phải, chống lại chân lý: “Nói ra sự thật lúc này không có lợi”. Chả lẽ vì cái lợi, vì miếng ăn mà chúng ta đành phải nói dối hết đời ông đến đời cha, hết đời con đến đời cháu hay sao? Vậy chừng nào nhà nước Việt Nam mới cho người dân chúng tôi công khai nói ra sự thật đây? Chúng tôi đành lấy lời dạy của K. Marx làm bùa hộ mệnh: “Sự thật là tiêu chuẩn của chân lý” để một lần cuối cùng nói ra sự thật của đất nước chúng ta, dẫu có bị bị làm phiền, thậm chí bị tù đầy cũng mặc. Một kẻ nói dối, một dân tộc nói dối “lộng giả thành chân”, là một kẻ, một dân tộc không có tự do, không có độc lập, không có dân chủ, không có chân lý và lẽ phải… Khi một kẻ, một dân tộc phải núp vào sự dối trá để tồn tại, kẻ đó, dân tộc đó là một kẻ yếu, một dân tộc yếu đang trên đường suy vong. Chỉ có kẻ mạnh, kẻ tự tin, kẻ có liêm sỉ, có đạo đức mới không sợ sự thật, dù là sự thật đau đớn nhất, khủng khiếp nhất mà thôi.
Được lời như cởi tấm lòng, chúng tôi xin kể ra SỰ THẬT ĐẤT NƯỚC qua mắt mình, cái mà nền văn học của chúng ta lâu nay lảng tránh, làm ngơ, mặc “quốc gia hưng vong”, “ thất phu” thay vì “ hữu trách” thì hầu như cánh “thất phu” nhà văn thảy đều “tắc trách”… Chúng tôi mong 700 tờ báo của lề phải, tức báo của Đảng và nhà nước, hãy hạ cố chỉ ra những sự thật mà chúng tôi gọi tên trong bài tham luận này đúng hay sai. Còn nếu quý vị dùng công an hay nhà tù để đối thoại với chúng tôi thì quý vị đã mặc nhiên thừa nhận chúng tôi nói đúng; chỉ vì đuối lý mà quý vị mới phải dùng hạ sách là làm phiền chúng tôi, đe dọa chúng tôi thì quý vị đã không chính danh quân tử, dùng nền chính trị bá đạo ứng xử với người dân, khi người dân dám nói lên sự thật để hi vọng trên đất nước đau thương và cam chịu này le lói một nền chính trị vương đạo, dựa vào sự thật, lương tri và lẽ phải. Trong hàng trăm sự thật nhãn tiền của đất nước, chúng tôi chỉ xin kể ra ba sự thật mà thôi.
        
                                                     
Chưa bao giờ số phận dân tộc ta, đất nước ta có nguy cơ tiêu vong như hôm nay: nước nhà đang bị giặc ngoại bang xâm lấn bằng cuộc chiến tranh ngọt ngào, chiến tranh ôm hôn thắm thiết và tặng hoa, tặng quà anh anh chú chú, bằng cách chiếm dần hai quần đảo chiến lược Hoàng Sa và Trường Sa, lấn chiếm dần dần biên giới đất liền và hải đảo, khiến nguồn lợi biển vô cùng tận của ta rồi sẽ mất hết, dân tộc ta không còn đường ra đại dương, coi như tiêu. Ngoại bang dùng chiêu bài “ý thức hệ” và “16 chữ vàng” làm dây trói vô hình, trói buộc Đảng cầm quyền và nhà nước Việt Nam phải nhân nhượng kẻ xâm lược hết điều này đến điều khác. Trên đất liền, ngoại bang dùng con bài khai thác bauxite, mua đất thời hạn 100 năm của 18 tỉnh lấy cớ trồng rừng, thực chất là công cuộc chiếm đất di dân theo kiểu vết dầu loang, theo kiểu “nở hoa trong lòng địch”. Đến nỗi, khi giặc chiếm Hoàng Sa rồi đặt tên quận huyện cho quần đảo này, sinh viên thanh niên biểu tình chống giặc lại bị nhà nước Việt Nam bắt. Vậy, nhà nước chúng ta hiện nay đứng về phía ngoại bang xâm lược hay đứng về phía nhân dân ta? Cũng chưa bao giờ như hôm nay, thiên nhiên và môi trường sống trên nước ta lại bị phá hoại khủng khiếp như thế: rừng bị triệt phá gần hết, sông ngòi đồng ruộng cạn kiệt nguồn nước, lụt lội kinh hoàng, khí trời bị ô nhiễm tới mức cuối cùng, nước mặn xâm hại phá hủy các đồng bằng. Chỉ cần một trận mưa lớn là Hà Nội, Sài Gòn biến thành sông do quy hoạch xây dựng phản khoa học. Hạt lúa, củ khoai, mớ rau, tôm cá, thịt gia súc, gia cầm cũng đang bị các chất hóa học độc hại chứa trong thức ăn, các chất tăng trưởng, chất bảo quản độc hại ám sát, khiến sinh tồn của giống nòi có cơ biến dạng…
Đạo đức xã hội tha hóa tới mức cuối cùng, con người hầu như không còn biết tới liêm sỉ và lẽ phải… Một ông Chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô và rất nhiều quan chức cao cấp trong tỉnh Hà Giang chơi gái vị thành niên do ông hiệu trưởng trường trung học Sầm Đức Xương bắt các cháu nữ sinh là học sinh trong trường làm điếm, nhằm cống nạp cho các quan đầu tỉnh. Nghe nói ông Nguyễn Trường Tô, ông Sầm Đức Xương từng là những người nhiều năm liền được bằng khen vì thành tích học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Một sinh viên Nguyễn Đức Nghĩa từng là đoàn viên thanh niên cộng sản ưu tú, đã ra tay giết và cướp của chính người yêu cũ của mình một cách man rợ, không phải là cá biệt trong một xã hội con giết cha, vợ giết chồng, anh em giết nhau được đưa tin đầy tràn trên các trang báo lề phải. Lối sống vô đạo đức, hành vi vô luân, con người ứng xử với con người man rợ hơn dã thú đang là vấn nạn quốc gia, có thể đưa một dân tộc vốn có văn hóa, văn hiến bốn nghìn năm tới chỗ diệt vong… Không nhìn ra những nguy cơ chết người này, liệu 100 năm nữa Tổ quốc Việt Nam chúng ta còn tồn tại không? Dòng giống con Lạc cháu Hồng còn tồn tại không?
Nền giáo dục Việt Nam hôm nay là một nền giáo dục thiếu trung thực, đúng như ý kiến của ông Phó Th ủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã công nhận. Đạo đức trong giáo dục Việt Nam hôm nay đồng nghĩa với dối trá: thày dối trá thày, trò dối trá trò, quản lý giáo dục báo cáo láo cốt lấy thành tích, nạn mua bán bằng, bán đề thi, mua quan bán tước đang là đại họa của nền giáo dục. Hầu hết sách giáo trình, sách giáo khoa… là sách đạo văn. Cán bộ có chức có quyền đua nhau làm thạc sĩ, tiến sĩ… lấy bằng thật nhưng học giả. Nạn dùng tiền mua bằng cấp, mua học hàm học vị đang diễn ra công khai trong cái chợ trời giáo dục Việt Nam. Việc Hà Nội vừa qua đưa chỉ tiêu “xóa mù tiến sĩ” cho cán bộ công nhân viên nhà nước đã nói lên học vị tiến sĩ chẳng còn giá trị gì cả. Có lẽ trong vài năm tới, sau việc Bộ Giáo dục ra chỉ tiêu đào tạo thêm 23.000 tiến sĩ, sẽ dẫn tới chiến dịch xóa mù tiến sĩ trên phạm vi toàn dân. Nhiều ông cán bộ cấp cao có học vị tiến sĩ nhưng chưa có bằng tốt nghiệp đại học, thậm chí có vị chưa có bằng tốt nghiệp cấp 2 vẫn lấy được học vị tiến sĩ. Việc chính trị hóa môn văn, môn lịch sử, môn triết học, chính trị hóa nền giáo dục… đã tạo cơ sở cho sự dối trá làm bá chủ đất nước. Giáo dục như thế sao có thể đào tạo ra những công dân chân chính? Đây là dấu hiệu suy vong lớn nhất của dân tộc do nền giáo dục thiếu tính nhân văn, thiếu tính chân thật gây ra. Những quả bom B52 tinh thần là nền giáo dục đi chệch hướng chân thiện mỹ đang rải thảm lên tinh thần dân tộc, thì ai là người phải chịu trách nhiệm trước lịch sử đây?
Than ôi, sau những quả bom tinh thần có tên là giáo dục mà chế độ tự ném vào mình, chỉ cần ngoại bang ném bồi thêm mấy quả bom thật vào hai đập thủy điện Sơn La và Hòa Bình là đồng bằng Bắc Bộ và cả Hà Nội sẽ biến mất, dân tộc sẽ biến mất… Hai đập thủy điện khổng lồ trên nghe đâu lại nằm trên vết nứt động đất… mới hãi hùng làm sao? Đầu nguồn sông Hồng, đầu nguồn sông Mê Kông, Trung Qu ốc đã và đang xây hàng trăm đập thủy điện, khiến hai con sông chính của đất nước khô cạn dần, không còn đủ nguồn nước tưới cho hai đồng bằng chính nuôi sống dân tộc. Cách Móng Cái 60 km , tại Phòng Thành, Trung Qu ốc đang xây nhà máy điện hạt nhân rất lớn; nếu có sự cố kiểu Chernobyl vào mùa gió bấc, Hà Nội và dân đồng bằng Bắc Bộ có thể sẽ chết hết vì nhiễm phóng xạ hạt nhân…
SỰ THẬT HAI
Chưa bao giờ như hôm nay, trên đất nước ta, giặc nội xâm có tên là tham nhũng lại hoành hành ngang nhiên, kinh hãi như dịch hạch đến thế. Dân có tham nhũng không? Không! Thế thì ai là giặc nội xâm, là giặc tham nhũng? Thưa, chính quyền! Chỉ kẻ có chức có quyền mới tham nhũng được mà thôi. Vụ tham nhũng mới nhất như một đòn hiểm ác đánh một cú chí tử vào đất nước là tập đoàn Vinashin – một nấm đấm thép của chính phủ – đã cướp đi của nhân dân số tiền khổng lồ là 80.000 tỷ đồng. Cứ thử làm tròn dân số nước ta là 90 triệu người (thực ra dân số Việt Nam mới chỉ trên 85 triệu dân), vị chi mỗi người dân vừa bị tập đoàn quốc doanh Vinashin cướp đi gần 9.000.000 đ. Chín triệu đồng với người nông dân là một nguồn vốn lớn: một gia đình nông dân có bốn nhân khẩu chẳng hạn, đã vừa bị Vinashin cướp đi nhãn tiền 36.000.000 đ. Đã có bao nhiêu tập đoàn Vinashin cướp hết tiền của nhân dân trong quá khứ, trong hiện tại chưa bị phát hiện? Những nấm đấm thép của chính phủ như các tập đoàn kinh tế: tập đoàn Than, tập đoàn Điện, tập đoàn Khoáng sản… đã và đang đấm chí tử vào hầu bao dân nghèo Việt Nam. Theo kiểm toán nhà nước, năm 2008, các tập đoàn kinh tế – nắm đấp thép – đã làm thất thoát 10 tỷ đô la. Năm 2009, số thất thoát (đổ tội cho lỗ vốn) cũng không nhỏ hơn số 10 tỷ đô la năm trước. Các tập đoàn kinh tế quốc doanh, các công ty quốc doanh đang là đại họa cho quốc gia; chứng tỏ thành phần kinh tế rường cột của mô hình xã hội chủ nghĩa này đã hoàn toàn thất bại. Về quốc nạn tham nhũng, bà Phạm Chi Lan, chuyên viên kinh tế cao cấp của chính phủ đã phải cay đắng thừa nhận “bọn nắm đấm thép – chúng nó ăn hết tiền của dân rồi” như sau: “Một khi vẫn còn các ông lớn chủ đạo vẫn ngốn hết nguồn lực của đất nước và thâu tóm hết quyền thiết kế chính sách có lợi cho mình, thì làm sao thằng nhỏ động lực kinh tế tăng tốc được” (Tuần Việt Nam 22/07/2010).
Tại sao nhà nước ta hiện nay vốn có hai chính quyền cồng kềnh, chồng chéo nhau, giẫm đạp lên nhau: một chính quyền theo hệ Đảng và một chính quyền theo hệ nhà nước với hàng vạn ban thanh tra, hàng vạn chi bộ bốn năm sáu tốt, với hầu hết mấy triệu đảng viên gương mẫu đều đã học tập tốt đạo đức Bác Hồ, mà giặc tham nhũng lại ngang nhiên hoành hành trắng trợn từ vi mô đến vĩ mô đến như vậy? Quan tham nhìn từ xã trở lên không thấy lao động chân tay, không thấy lao động trí óc, chỉ sử dụng một thứ lao động có tên là LAO ĐỘNG LÃNH ĐẠO mà ai ai cũng giàu có hơn dân thường hàng trăm, hàng nghìn, hàng vạn, hàng triệu, hàng tỉ lần là sao? Chung quy lại, có phải là do thể chế sai, mô hình chính trị sai: VỪA ĐÁ BÓNG VỪA THỔI CÒI, VỪA ĐI THI, CHẤM GIẢI VỪA PHÁT GIẢI VỪA ĐƯỢC LÃNH GIẢI. NHÀ NƯỚC – ĐẢNG MỘT MÌNH MỘT CHỢ: VỪA THAM NHŨNG VỪA CHỐNG THAM NHŨNG? Xin hỏi: tay phải tham nhũng, liệu tay trái có dám cầm dao chặt được tay phải hay không?
Linh hồn triết học duy vật biện chứng Marxism nằm ở câu kinh mà đảng viên cộng sản nào cũng phải thuộc làu làu: “Mọi sự vật đều được cấu thành bởi các mặt đối lập thống nhất”. Chỉ trừ nền chính trị của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam không hề nằm trong quy luật vận động này của Marx, vì nó triệt tiêu đối lập chính trị!
Nền chính trị độc đảng, độc quyền của nước ta hôm nay đang chống lại biện chứng pháp Marxism. Trong phép biện chứng do Hegel sáng tạo, Marx tiếp thu, có ba nhịp như sau: xuất đề, phản đề và tổng đề. Phản đề hay đối lập chính là linh hồn của biện chứng pháp Marxism. Chối bỏ đối lập, triệt để cấm phản đề, cấm đối lập chính trị, nền chính trị của nước ta ngày nay đang chống lại chính cái lý thuyết chủ nghĩa cộng sản mà nó thề nguyền đi theo, thành ra một nền chính trị thoái bộ, rất giống với các nền chính trị thần quyền thời Trung cổ bên châu Âu.
Hãy xem khẩu hiện rất duy tâm, hoàn toàn chống lại thuyết Marxism của Đảng cầm quyền: “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh MUÔN NĂM”. Marx từng giải thích tại sao loài người thống khổ: vì loài người còn phân chia giai cấp. Mục đích của Marx là làm cho nhân loại tiến đến đại đồng, tức tiến đến thiên đường cộng sản. Muốn đến thế giới cộng sản, phải xóa bỏ các giai cấp: xóa bỏ giai cấp tư sản, xóa bỏ giai cấp vô sản, xóa bỏ nhà nước, xóa bỏ công an, quân đội, tất nhiên phải xóa bỏ cả Đảng Cộng sản, vì Đảng Cộng sản là đảng của giai cấp vô sản. Mà khi xóa bỏ giai cấp, thì đảng của giai cấp cũng không còn. Hô “Đảng Cộng sản Việt Nam MUÔN NĂM” cầm bằng như hô: “Xã hội loài người có giai cấp muôn năm”! Rõ ràng hô như vậy là treo cổ chủ nghĩa Marx, là không chính danh, là tự xóa bỏ tính mục đích của Đảng Cộng sản.
SỰ THẬT THỨ BA: NÓI MỘT ĐÀNG, LÀM MỘT NẺO, HAY LÀ DANH KHÔNG CHÍNH THÌ NGÔN KHÔNG THUẬN
Đảng, Nhà nước Việt Nam nói thì rất hay, nhưng làm thường ngược lại. Những nguyên tắc, nguyên lý, luật pháp, chính sách, đường lối của Đảng cầm quyền và nhà nước Việt Nam hiện nay hầu hết đều không chính danh.
Xin chứng minh
Trong Hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam người dân được hưởng tất cả các quyền: quyền sống, quyền làm người, quyền hoạt động chính trị, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội, lập đảng phái, quyền biểu tình, tự do tôn giáo, tự do cư trú, tự do đi lại, tự do đủ thứ…
Chính sách hộ khẩu đã cấm tự do cư trú.
Quyền được biểu tình của dân bị cấm chỉ bởi một nghị định (do Thủ tướng Phan Văn Kh ải ký): cấm từ năm người trở lên tụ tập hay đi hàng dọc ngoài đường, ngoài phố. Anh bạn chúng tôi có 5 đứa con, cộng hai vợ chồng là 7 người, mỗi sáng Chủ nhật anh chị dẫn bầy con đi tập thể dục tại công viên cách nhà hơn cây số . Đoàn rồng rắn tí hon của anh chị không thể đi thành một hàng, mà phải bí mật xé lẻ thành hai tốp, anh dẫn 3 đứa con, chị dẫn 2 đứa con giả vờ không quen biết nhau, đi vào hai lề đường khác nhau, sợ đi chung sẽ bị công an bắt… Anh bạn này tâm sự: ra Quốc lộ số 1, qua một số đường phố ở các thành phố nhỏ, thấy trâu bò được ung dung đi thành bầy đàn hàng mấy chục con trên đường mà không bị công an bắt? Sao kiếp người ở Việt Nam lại tủi hổ hơn kiếp bò: con bò còn được tự do tụ tập, tự do nghênh ngang rồng rắn trên đường, được Đảng và nhà nước đối xử tử tế hơn hẳn con người… là sao hở các ông trời con?
Tự do tôn giáo bị cái rọ tôn giáo quốc doanh cấm cản. Hàng trăm sư sãi, chùa chiền vốn theo một hệ phái Phật giáo riêng từ trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam đã bị cấm hoạt động, bắt phải vào Phật giáo quốc doanh, nếu không chịu quốc doanh hóa Phật giáo sẽ bị bắt. Công giáo cũng phải thành Công giáo quốc doanh. Cao Đài , Hòa Hảo, Tin Lành… cũng phải vào quốc doanh thì sao gọi là tự do tôn giáo? Ở một đất nước không có TÔN GIÁO TƯ NHÂN, chỉ có TÔN GIÁO QU ỐC DOANH mà cứ xưng xưng toe toét: Việt Nam có tự do tôn giáo.
Điều 4 trong Hiến pháp cho phép chỉ một mình Đảng Cộng sản được nắm quyền lãnh đạo mãi mãi, đã cấm mọi công dân tự do hoạt động chính trị, trong khi quyền người dân được tự do hoạt động chính trị ghi rõ ràng trong Hiến pháp. Điều 4 của Hiến pháp là điều không chính danh.
Đảng và Nhà nước có trên 700 tờ báo giấy báo viết báo hình. Xã hội tự xưng là “nhân dân làm chủ: của dân, do dân, vì dân”, “cán bộ là đày tớ nhân dân”. Tai ngược thay, chính anh đầy tớ này được độc quyền ra báo, lại cấm ông chủ ra báo là sao? Marx – sinh thời từng ca ngợi nền tự do báo chí của chủ nghĩa tư bản. Marx lên án cay độc nhà vua Phổ kiểm duyệt báo chí theo kiểu nhà nước Việt Nam hôm nay lùa tất cả nền báo chí nước nhà vào cái rọ lề phải, đánh sập hơn ba trăm blog và website cá nhân trên Internet như lời khoe khoang của ông tổng cục phó Tổng cục An ninh Bộ Công an, trung tướng Vũ Hải Triều… Không có nền tự do báo chí tư sản, nền xuất bản tự do tư sản, không thể xuất hiện chủ nghĩa Marx. Nếu Karl Marx tái sinh xuất hiện giữa lòng Hà Nội hay Sài Gòn hôm nay, chắc chắn cha đẻ của chủ nghĩa cộng sản sẽ bị lính của ông Vũ H ải Triều bắt ngay tắp lự.
Khi người dân không có quyền ra báo tư, lập nhà xuất bản tư… cũng có nghĩa người dân Việt Nam hiện nay không có quyền tự do ngôn luận.
Khi Hiến pháp đã cho công dân cái quyền thì người dân không phải đi xin. Hiến pháp bảo công dân có quyền sống, quyền làm người, vậy chả lẽ khi sống là phải thở, phải ăn, phải mặc, phải yêu vợ… thì cứ mỗi lần thở, mỗi lần ăn, mỗi lần mặc, mỗi lần yêu vợ… lại phải làm đơn xin phép công an à?
Hiến pháp của các nước dân chủ văn minh sinh ra để bảo vệ người dân, đảm bảo nhân quyền, dân quyền và mọi quyền tự do của dân, cốt yếu để ràng buộc kẻ cầm quyền. Hiến pháp nước ta hiện nay sinh ra hầu như để chỉ trói buộc người dân và tạo hàng nghìn kẽ hở cỡ lỗ thủng con voi chui lọt cho kẻ cầm quyền tự do đánh tráo Hiến pháp, tự tung tự tác, làm ngược lại Hiến pháp mà không bị luật pháp ràng buộc là sao?
Quốc hiệu nước ta hiện nay xưng là: Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thực ra có đúng không? Thưa không! Vì nền kinh tế nước ta từ năm 1986 đến nay là nền kinh tế thị trường, tức nền kinh tế tư bản chủ nghĩa, một chủ nghĩa tư bản hoang dã. Vậy quốc hiệu nước ta muốn sát với “sự thật của đất nước” như gợi ý của Ban Tuyên giáo, phải đặt lại là: “Cộng hòa Tư bản Chủ nghĩa Việt Nam” mới chính danh.
Chủ nghĩa xã hội nói cho cùng là một mô hình ảo, hoàn toàn không có thật. Hồi chúng tôi theo học tại Học viện Gorky bên Liên Xô năm 1988, thường nghe dân Liên Xô định nghĩa về chủ nghĩa xã hội theo mô hình Lenin-Stalin như sau: “Chủ nghĩa xã hội là con đường vòng vèo nhất, đầy máu và nước mắt nhất, khốn nạn nhất để đi lên tư bản chủ nghĩa”. Liên Xô, với mô hình xã hội chủ nghĩa trại lính (hay trại tập trung) đã phải mất 74 năm đi vòng vèo trong máu xương, ngục tù, trong đày đọa của những quần đảo Gulag hắc ám, man rợ… để năm 1991 mới tới được nền kinh tế tự do tư bản chủ nghĩa. Quốc hiệu của nước ta như vậy là không chính danh.
Cái đuôi “Định hướng xã hội chủ nghĩa” được gắn vào đít khái niệm kinh tế thị trường của nhà nước ta hiện nay là một cái đuôi giả, một cái đuôi nhựa chạy bằng cục pin sắp thối của Trung Qu ốc. Theo nghĩa từ điển: “định hướng” có nghĩa là xác định phương hướng, mà điểm tới đã được xác định cụ thể. Ví dụ ông A hẹn ông B qua điện thoại, rằng mai ta gặp nhau ở Hồ Con Rùa, tập kết tại đó ăn sáng, uống café, định hướng Buôn Ma Thuột mà tới Plây-ku nhé! “Xã hội chủ nghĩa” là khái niệm ảo trên giấy, chưa có thật trên đời và sẽ không thể có thật vì nó dựa trên những nguyên lý ảo tưởng, bịa đặt, phi khoa học.
Đưa đất nước đi vào chỗ không có thật, định hướng tới cõi không có thật mà đến thì than ôi, thà giết đất nước đi còn hơn! Nên khẩu hiệu “Vì Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội” in trên đầu tờ Văn nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam, nếu theo tiêu chí “hướng về sự thật” của Ban Tuyên giáo chỉ dẫn, phải đặt tên lại cho đúng với thực chất ngữ nghĩa của từ điển là: “Vì Tổ quốc, vì chủ nghĩa không có thật” mới đúng. Không có sự thật đi kèm, mọi lý thuyết, mọi mô hình xã hội, mọi lời hứa đều là sai trái, ảo tưởng, hứa hão, đúng như K. Marx đã nói.
Đồng nghĩa Đảng Cộng sản là đất nước, đồng nghĩa chủ nghĩa xã hội là Tổ quốc là không chính danh. Đảng Cộng sản mới chỉ có 5 triệu đảng viên, còn nhân dân Việt Nam ngoài Đảng chiếm đa số tới hơn 80 triệu dân, có phù phép kiểu gì, Đảng Cộng sản cũng không thể biến thành đất nước Việt Nam được. Đảng nghĩa là phe phái, là một nhóm người. Một nhóm người sao có thể biến thành tất cả được, nên danh từ ĐẢNG TA dùng để gọi Đảng Cộng sản là không chính danh. Liên Xô đã bỏ ra 74 năm để tìm mà không thấy chủ nghĩa xã hội đâu, chỉ thấy trại tập trung, thấy nhà tù nhiều hơn trường học. Lenin, Stalin, Mao… đã biến nhân dân các nước Nga, Tàu, Cuba, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Campuchia, hàng chục nước Đông Âu… thành hàng tỉ con chuột bạch cho cuộc thí nghiệm máu cộng sản chủ nghĩa bằng bạo lực, bằng cải tạo áp đặt, bằng thuyết đấu tranh giai cấp tàn bạo nhưng đã thất bại hoàn toàn. Liên Xô, Trung Qu ốc, Việt Nam, Đông Âu giờ đã đi theo tư bản chủ nghĩa. Chủ nghĩa xã hội là một khái niệm ảo, nên khẩu hiện “Yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội” là rất buồn cười, giống như nói “Yêu nước là yêu cái không có thật” vậy…
Quốc hội nước CHXHCN VN được Đảng Cộng sản và nhà nước phong cho là cơ quan lập pháp cao nhất của nhân dân Việt Nam là không chính danh. Vì thực tế, Quốc hội này chỉ là cơ quan ngoại vi của Đảng, do Đảng lãnh đạo; Quốc hội mà 98% dân biểu là đảng viên của một đảng duy nhất thì việc gọi Quốc hội này của dân là một trò hề, là không chính danh; Quốc hội này của Đảng, dân nào có quyền bính gì trong Quốc hội giả hiệu này?
Việc một nhóm người không ai khiến, tự nhiên nhảy phóc ra đấu trường xã hội ngót trăm năm nay, hung hãn cầm mác cầm lê cầm búa cầm liềm cấm cản những nhóm người khác lập phe đảng là không chính danh, không logic, không công bằng, không có luật hay chỉ là luật rừng?
Đảng Cộng sản Việt Nam không do nhân dân Việt Nam bầu ra, nên sự tồn tại của Đảng để tuyệt đối cầm quyền là không chính danh. Đúng như Mao nói rằng chế độ chuyên chính vô sản của ông ta là do súng đẻ ra: “Súng đẻ ra chính quyền”, tức là SÚNG BẦU RA CHÍNH QUYỀN… Mấy chục năm nay, người ta đã cố tình gọi nhầm SÚNG là DÂN: “súng bầu lên chính quyền thì lại nói dối là dân bầu”… Cũng giống như (giả dụ thôi, hi vọng đừng biến thành sự thật!) sau bài viết này, công an gọi tên Trần Mạnh Hảo lên… dọa bắn; Hảo ta vốn là một con cáy 64 tuổi biết cầm bút, thấy súng há mồm sắp đối thoại với mình, sợ vãi đái, nghĩ mình miệng hùm gan sứa, sức đâu cãi lại miệng súng, đành phải ký vào giấy cung khai rằng: báo cáo các anh, em đã nói sai, đã nói dối, vì Đảng ta và nhà nước ta từ xưa tới nay thật thà hơn đếm, có biết nói dối là gì đâu. Thế rồi báo An ninh hôm sau hí hửng: trước lý lẽ sắc bén và thực tế sáng ngời chính nghĩa của nhân dân, tên Hảo đã không đủ lý lẽ đối thoại, đã ăn năn hối lỗi vì dám vu cáo cho Đảng ta nói dối…
Việc Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời năm 1930 theo thuyết Marxism là không chính danh.
Marx bảo: chủ nghĩa tư bản xuất hiện với đại công nghiệp. Marx lại bảo phương thức kinh tế châu Á không nằm trong chủ nghĩa Marx. Marx phán: giai cấp vô sản là hệ quả của giai cấp tư bản. Nghĩa là tư bản đẻ ra vô sản. Trung Hoa , Việt Nam và cả châu Á, thế giới Ảrập, Ấn Độ, Mỹ Latinh, Phi Châu… trong thế kỷ thứ 19, đầu thế kỷ thứ 20 chưa hề có chủ nghĩa tư bản. Năm 1930, Việt Nam chưa có ông bố tư bản, sao lại có đứa con tên là vô sản ra đời? Bịa ra một giai cấp vô sản ảo để thành lập ra đảng của giai cấp vô sản là Đảng Cộng sản Đông Dương là không chính danh, là trái với thuyết Marxism, là xây nhà trước, xây nền nhà sau.
Sau khi ra đời, Đảng Cộng sản Đông Dương nêu khẩu hiệu “Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc trốc tận rễ” là không chính danh. Diệt trí thức là diệt đi hai ông đại trí thức Marx-Engels ư? Trí thức là linh hồn của xã hội, diệt trí thức cũng có nghĩa là diệt luôn xã hội loài người.
Năm 1958 – 1960 Bắc Việt Nam (năm 1975 là cả nước) tuyên bố tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội với “mo cơm và quả cà”, không thông qua con đường tư bản chủ nghĩa theo sự xúi dại của Lenin là không chính danh. Theo Marx, linh hồn của xã hội chủ nghĩa là đại công nghiệp; chỉ có nền nông nghiệp lạc hậu mà dám thí mạng cùi tiến lên xã hội chủ nghĩa là tiến lên toàn dân cùng chết đói, hay tiến lên công xã kiểu diệt chủng như Khmer Đỏ, tiến lên “đại nhảy vọt” kiểu Mao khiến mấy chục triệu người chết đói, dân chúng phải ăn thịt cả con mình như cuốn Mao Trạch Đông ngàn năm công tội do Thông tấn xã Việt Nam vừa phát hành đã kể. 












Công Nhân: 3 năm trong tù, tôi đã đọc kinh thánh trọn bộ. Trong tù, Chúa là người bạn của tôi, người thầy của tôi, và là người đồng đội của tôi. http://www1.voanews.com    &   Trịnh Hội Blog

Một Ngày ở Nursing Home


Thương Những Bà Mẹ ở Nursing Home

Monday, March 8, 2010

Hải Chiến Hòang Sa & Trường Sa 19-01-1974 & KIẾN NGHỊ XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ HY SINH VÌ SỰ NGHIỆP

Cựu Hải Quân Thiếu Úy Trương Văn Song và Lê Thái Phúc tường trình trận Hải Chiến Hoàng Sa & Trường Sa 19-01-1974   
Một sử liệu quý chẳng những cho thế hệ nầy và cả các thế hệ mai sau.

Saturday, March 6, 2010

Mầm đã mọc

Có một chàng nhà nghèo đi hỏi vợ gặp phải nhà gái đòi thách rất nhiều thứ. Cha mẹ buồn lắm, vì cho rằng cả đời mình chẳng bao giờ có và nếu đi vay thì bao giờ mới trả hết nợ. Anh ta bảo cha mẹ rằng: 

Hạnh Bố Thí

image


Friday, March 5, 2010

THU VẤN VƯƠNG Phần 1 - Biên soạn: Phan Anh Dũng

Mời Bạn thưởng thức Nhạc Từ Công Phụng.
Click: 
Nghe Nhạc (40 bài) TỪ CÔNG PHỤNG
Nghe Nhạc (21 bài) NGÔ THỤY MIÊN
http://cothommagazine.com
Mùa Thu đến với tôi hơi sớm năm nay! Mới giữa tháng 8, một độc giả của website Cỏ Thơm ở Việt Nam nhờ tìm giùm bản nhạc có nốt "Mùa Thu Xa Em" của Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Sau đó vài tuần, Họa sĩ Vũ Thái Hòa ở Pháp gởi sáng tác mới "Thu Qua Lặng lẽ Nỗi Buồn" và rồi vào cuối tháng 8, trời ở Richmond, Virginia, nơi tôi cư ngụ bỗng dưng trở lạnh như sắp chuyển mùa sang Thu, tuy cây lá vẫn còn xanh tươi!

Wednesday, March 3, 2010

Một hôm, một vị samurai đến thu nợ của người đánh cá.


THE BEST MEDICAL WEBSITE....Sức Khoẻ Là Vàng ....Thực đơn cho người già

THE BEST MEDICAL WEBSITE....

Sức Khoẻ Là Vàng 

 Mời quí vị tham tường những tiết mục dưới đây. Chúc quí vị an vui gia đình hạnh phúc.Cám ơn quí thân hữu đã chia sẻ một trong những tiết mục trân quí này với bạn bè.
NTN