Monday, June 4, 2012

Blood is on the Square



Ngày này năm trước
Tranh Babui (Danlambao)

Họ là ai giữa Tháng 6 Ngày 5

.... Rồi sẽ tới buổi bình minh trở về trên đất nước
Xin mời những Thiên Thần ra biển đảo tham quan
Rồi sẽ tới ngày Biển Đông dìm xác giặc
Xin hẹn cùng nhau ca khúc hát khải hoàn!...

Nếu biến cố Thiên An Môn xảy ra hôm nay

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Một sinh viên đứng trên bục cao trong tang lễ Hồ Diệu Bang ngày 24 tháng Tư 1989, phát biểu: Đồng chí Hồ Diệu Bang vừa qua đời. Ông là một lãnh đạo trong sạch. Ông không có một chương mục ngân hàng ở nước ngoài. Con cái ông không thăng quan tiến chức chỉ vì cha là lãnh đạo đảng Cộng Sản. Hôm qua chúng ta nói về minzhu, dân chủ. Vậy minzhu nghĩa là gì? Min là “nhân dân” và Zhu là “làm chủ”. Chúng tôi muốn nhận trách nhiệm làm chủ !

Biểu tình - Đất nước gọi đứng lên

Văn Vũ (Danlambao) - Tròn một năm trôi, nhưng dư âm của 11 cuộc biểu tình Chủ nhật, mở đầu bằng ngày 5-6-2011 quật khởi xuống đường chống Trung Quốc bành trướng ở hai trung tâm chính trị Hà Nội và Sài Gòn vẫn mãi âm vang hào hùng đến hôm nay và mai sau. Bất chấp thực tại đáng buồn: nhiều biểu tình viên bị đàn áp, đánh đập, bắt bớ… sau đó, bị khủng bố bằng mọi biện pháp đê hèn, bẩn thỉu nhất. Những người VN yêu nước nhiệt thành, yêu tự do dân chủ, căm ghét độc tài… vẫn ngẩng cao đầu hy vọng. 

Blood is on the Square

Máu đã đổ trên quảng trường & Lịch sử bị xóa bỏ

Mẹ NấmHai mươi ba năm trôi qua... Máu vẫn đổ và lịch sử vẫn tiếp tục bị xóa bỏ. Những biến cố tại Tân Cương, Tây Tạng... vẫn tiếp tục diễn ra. Sự kiện Thiên An Môn không chỉ là biến cố lịch sử năm 1989, nó còn tiếp diễn cho đến tận hôm nay, khi bộ máy cai trị Trung Quốc bất chấp mọi nỗ lực kêu gọi tự do và hòa bình của những người dân hiền hòa để tiếp tục đàn áp họ bằng nhiều chiêu thức đẫm máu và tinh vi hơn. Chúng ta nghĩ gì về sự kiện Thiên An Môn (1989) và hình ảnh những thanh niên Tây Tạng xả thân làm những bó đuốc sáng ngời? Từ Thiên An Môn năm xưa, có ai nghĩ về hiện tại Việt Nam hôm nay không?...

Hồi tưởng ngày này năm trước

Le Nguyen (Danlambao) - Thắm thoát lại đến ngày 05/06, ngày đánh dấu những người con yêu ở hai đầu tổ quốc Hà Nội, Saigon rầm rập xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, chống bành trướng phương Bắc, kẻ ngang nhiên rượt đuổi, bắt giữ, bắn giết ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên ngư trường của tổ tiên nghìn đời để lại. Kẻ thù Phương Bắc hành xử man rợ, chúng ngang nhiên bắt bớ, ngang ngược đòi tiền chuộc mạng như bọn hải tặc thời trung cổ. Những hình ảnh, những thước phim, những bài viết của các chiến sĩ thông tin trên các trang báo không chính thống chỉ ra nhiều cảnh ngư dân bó gối ôm đầu, mặt thất thần hoảng hốt, vái lạy “hải tặc” Trung Cộng khiến cho chúng ta những người cùng chung giòng máu Việt Nam không khỏi bức xúc bất bình lẫn căm giận lũ người khôn nhà dại chợ, hèn với giặc ác với dân.

Một năm đã qua đi

Châu Đình An (Danlambao) - Ngày 5 tháng 6 năm 2011, đã có hằng trăm người tụ tập để biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội cũng như Sài Gòn. Cuộc biểu tình xảy ra sau một thời gian âm ỉ, đến lúc phải bùng phát mạnh mẽ chống đối chính sách xâm chiếm biển Đông của nhà Đại Hán.

“Môi hở răng lạnh”!


Bảo Giang (Danlambao) - Chuyện kể rằng: Một con chuột nhắt ngồi co rúm thân hình trong vòng kềm tỏa của con mèo gìa ở góc sân. Mật đã bị vỡ nên con chuột có đôi mắt lờ đờ như chờ chết. Tuy thế, thỉnh thoảng nó cố gượng nhướng lên để nhìn ra ngoài. Thảm thay, đôi mắt không còn thần khí ấy chỉ nhìn thấy đôi chân trước của con mèo hình cánh cung cao như đỉnh núi. Đã thế, đôi chân ấy còn hung bạo làm sao chứ? Nó cứ như sẵn sàng thu nhỏ cái vòng cung lại, hoặc nâng lên, đặt nhẹ lên thân mình vốn đã bị bầm dập vì những vết thương của con chuột nhắt.

Ngày 5 tháng 6

Nếu hôm nay không có các anh chị đi đầu 
Trăm năm nữa sẽ không còn non nước Việt 
Cao cả thay những người con đất Việt 
Những trái tim rực sáng ánh mặt trời

Phản đối cướp đất, dân chiếm UBND xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội


VRNs (04.06.2012) – Hà Nội – Sáng nay, lúc 07:00 ngày hôm nay 04.06.2012 bà con xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã, biến nơi đây thành nơi nấu cháo tập thể. Ước tính có khoảng 500 người dân tham gia sự kiện này.

Những ngày không thể quên!

Hồng Phi (Danlambao) - Tháng Sáu Hà Nội. Tháng của những cánh phượng nhuộm đỏ sân trường trong bản tấu ca mà của các chú ve chia tay tuổi học trọ. Tháng của mùa hoa loa kèn cuối vụ tinh khôi thấp thoáng trong màu tím bằng lăng chung thủy. Chiều hồ Gươm vẫn xanh biếc một màu, nhàn nhã những bóng người thờ ơ dạo mát... Năm trước, tháng Sáu... Tháng của sục sôi lòng yêu nước.

Quyết đấu tranh để cứu quốc và tồn chủng

Chu Chỉ Nam (Danlambao) - Ngày mồng 5 tháng 6, ngày kỷ niệm một năm dân Việt xuống đường chống Trung cộng bành trướng, mỗi người Việt chúng ta, từ quốc nội tới hải ngoại, hãy tự nhủ: Quyết đấu tranh để cứu quốc và tồn chủng!

Thế giới ảo: Ngày ấy - Bây giờ?

Kỷ niệm một năm ngày xuống đường chống Trung Quốc

Sông Kôn (Danlambao) - Ngày ấy: Vậy là đã một năm trôi qua, một năm kể từ ngày những anh chị em không biết mặt, biết tên nhau, và hẹn nhau trên mạng để rồi cùng nhau xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Một năm rồi kể từ cái ngày thế giới ảo trên mạng bổng chốc trở thành thế giới thật với cả ngàn người xuống đường, đã gây cho nhà độc tài Cộng sản cầm quyền ở nước ta một phen hú vía.

Hồn Biển Đông linh thiêng


TS Đặng Huy Văn (Danlambao) Lời Tác Giả: Nhân dịp kỉ niệm một năm ngày 5 tháng 6 năm 2011, ngày trí thức, sinh viên và những người yêu nước Việt Nam xuống đường biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm biển đảo của chúng ta, tôi xin trân trọng gửi tới quí vị độc giả một bài viết về Biển Đông dấu yêu để kính tặng một người ông của tôi.

Một năm sau...

Biếm họa HatKa (Danlambao)

Bầy sâu và quả táo thối

Thái Bá Tân (Danlambao) - Lúc ấy trời đã xế chiều.

Hai ông già, một gầy một béo, ghé vào quán nước để nói chuyện “nhân tình thế thái”, tức là chuyện chính trị.

Dạo này đâu người ta cũng thấy các ông già nói chuyện chính trị. Mà nói to, không thèm thậm thụt như trước.

Luật pháp và kẽ hở của luật pháp

Thân tặng bạn hữu - những người con dấn thân cho dân tộc có tương lai tươi sáng 


Luật pháp:

Xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của luật pháp là vô cùng quan trọng, điều này thì ai cũng biết. Không nhà nước nào mà không có luật pháp, không có tổ chức xã hội hay cá nhân nào mà không bị luật pháp chi phối.

Ba Đình nổi tiếng Đan Mạch

Biếm họa Babui (Danlambao)

'Có sự hiểu lầm khiến Đan Mạch ngừng cấp ODA'

Cả 4 đơn vị quản lý dự án đều khẳng định “không có tham nhũng, thất thoát” khi sử dụng vốn ưu đãi của Chính phủ Đan Mạch, mà có thể kiểm toán quốc tế chưa hiểu quy trình và thực tế dự án tại Việt Nam.

Đất nước không của riêng ai!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Tôi hướng dẫn cho con gái mình tuổi 17 học sinh lớp 11, xem thêm phần mềm đồ họa mới giới thiệu chuyên sâu chi tiết về cơ thể học trên Laptop, say mê tò mò tìm hiểu, lát sau nghe con thỏ thẻ: 

- Ba à! Cũng có điểm thú vị, sao hình thức cơ thể người trong tổng quan nó cũng na ná như cấu trúc của “bộ máy xã hội” chúng ta ngoài đời quá nhỉ?

Trung Quốc và âm mưu thôn tính Việt Nam

Anhle (Danlambao) - Với diện tích khoảng gần 3,5 triệu km2, biển Đông là một trong những biển lớn nhất thế giới. Biển Đông có nhiều tuyến giao thông hàng hải, hàng không quan trọng giữa châu Á và châu Âu, giữa nhiều khu vực quan trọng khác của châu Á. Ngoài ra Biển Đông còn là địa bàn quân sự chiến lược quan trọng không những đối với tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á mà còn là địa bàn chiến lược giao thương giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Thư gởi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam


Kính gởi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp – lãnh tụ tinh thần của Quân Đội 

Kính gởi Tổng Tư Lệnh Quân Đội - Bộ Trưởng bộ Quốc Phòng và các tướng lãnh trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. 

Tôi viết thư này đến các quý ông sau khi đã trải qua một thời gian khá dài. Sau khi đã trải qua thời kỳ bao cấp đói khổ trên nông trường sẳn ở Đaknong, chịu đựng các sự miệt thì vì truyền thống gia đình và tôn giáo tôi đang mang… Tôi lớn lên khi quê hương không còn tiếng súng chiến tranh, khi hình ảnh người lính quân đội Quốc Gia đã được thay bằng hình ảnh các chú Bộ Đội đang ngày đêm nuôi mộng cơ đồ, san bằng Thế Giới, tiến tới Đại Đồng.

Đâu cũng có thù, ai cũng là kẻ thù, hoảng loạn quá!

Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) - Không chỉ dẹp tan các tổ chức được gọi là phản động âm mưu lật đổ chính quyền, các đảng Dân chủ XXI, đảng Thăng Tiến …, các tổ chức xã hội kiểu như Viện IDS …, cách đây mấy tháng người ta đã mở chiến dịch trấn áp tiêu diệt ngay cả “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Xin nhắc lại: “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc trấn áp tàn bạo này đã được lão thành cách mạng Lê Hữu Hà mô tả trong bài “Một vụ trấn áp không cách mạng trái đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trung Cộng bức tử biển Đông

Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) - Trong khi dư luận trên thế giới và khu vực đang nóng lên vì vụ tàu đánh cá TC tràn ngập vùng biển ở bãi đá cạn Scarborough của Phi Luật Tân thì Trung Cộng (TC) lại đổ thêm dầu vào lửa, thách thức công luận và thăm dò phản ứng quốc tế khi cho triển khai tàu bán vũ trang đến vùng biển này để thị uy theo kiểu “lấy thịt đè người” hòng khuất phục ý chí của người dân và chính phủ Phi, nhưng họ đã vấp phải thái độ kiên cường của người dân cũng như chính phủ Phi tuy được thể hiện rất “ngoại giao”.

Từ chuyện xây dựng tiêu chí “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” nghĩ về một nền văn hóa bị cưỡng bức

Lê Anh Hùng (Danlambao) - Khi người ta nặn ra những “danh hiệu” như “Gia đình văn hóa”, “Thôn văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa” và đặt việc “phong tặng” chúng vào trong tay chính quyền, người ta đã phó mặc số phận của những gì cấu thành nên khái niệm văn hoá cho sự thất thường và tuỳ tiện của quyền lực độc đoán. Văn hoá là sản phẩm của con người, nhưng với những thứ “văn hoá” như chúng ta đã nêu ra trong bài viết này thì đấy là những “đứa con” mà không một người mẹ có tiết hạnh và phẩm giá nào muốn thừa nhận, bởi chúng là kết quả của sự cưỡng bức quá ư thô bạo do những kẻ vừa bất lương vừa hoang tưởng thực hiện...

Tướng Phùng Quang Thanh: VN có nhu cầu mua vũ khí Mỹ

Sáng nay (4/6), trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, Việt Nam có nhu cầu mua vũ khí của Mỹ và mong nước này bỏ cấm vận vũ khí sát thương.

Tập đoàn, đất đai, lãng phí và tham nhũng

Nguyên Thảo (VNEconomy) - Dù không nói đến những con số, hệ lụy, hậu quả… thì sự sốt ruột đến cao độ của nhiều vị đại biểu khi bàn cách hoàn thiện luật pháp để quản tập đoàn, đất đai và trị tham nhũng cũng đủ để thấy cả sức nóng cùng độ nan giải của vấn đề.

VN muốn Mỹ bỏ cấm vận vũ khí

BBC - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi Hoa Kỳ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam trong buổi gặp Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta.

Thế cùng đường của nhóm lợi ích ngân hàng?

Những ngày gần đây, thế cùng đường của ngân hàng càng hiển hiện hơn khi chính họ đã phải lên tiếng kêu cứu. 

Hà Nam: Thảm cảnh người dân bị… “cướp đất”(!?)

Thu Hương (Tamnhin.net) – Thảm cảnh của những người dân bị lấy đất và bị trấn áp tưởng chừng nó chỉ có ở Văn Giang (Hưng Yên). Ai ngờ nó còn xảy ra với người dân ở làng Chuông (xã Duy Minh, Huyện Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam). Gần 30 ha đất ruộng của dân bị Tỉnh thu hồi không biết để.. làm gì? Nhưng chỉ biết nó đang là “vết hằn” sâu trong mỗi cuộc đời người dân . PV tamnhin.net đã có cuộc hành trình về làng Chuông để ghi lại những sự thật này.

Vàng miếng: Hạ giá để… đầu cơ?

Thái Phương (NLĐ) - Nhiều ngày qua, giá vàng miếng của một số thương hiệu tiếp tục “đại hạ giá”, thấp hơn vàng SJC cả triệu đồng/lượng.

Tham nhũng ODA - nỗi nhục quốc thể !

(Bài đăng trên SGTT ngày 4.6)

Mạnh Quân - Trước thềm hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) giữa kỳ năm 2012, bộ Ngoại giao Đan Mạch đã không ngần ngại tuyên bố dừng ¾ dự án ODA tài trợ cho Việt Nam do nghi ngờ các cơ quan, đơn vị sử dụng chi sai khoảng 11,4 tỷ đồng trên tổng số tiền khoảng 69 tỷ đồng (19,9 triệu Kroner Đan Mạch), chiếm 23%. Tuy điều này sẽ làm mất mặt các quan chức chủ nhà Việt Nam trong hội nghị (diễn ra từ hôm nay 4.4 đến ngày 6.6) và gây lên những băn khoăn của đại diện các nhà tài trợ, các nhà tài trợ song phương và đa phương…nhưng thực sự, đó lại là điều cảnh tỉnh rất cần thiết để Việt Nam mạnh tay chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA.

PVN: Mất gần một nửa vốn đầu tư vào BĐS

Ngành dầu khí đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng vào bất động sản, nhưng theo thị giá cổ phiếu trên sàn và giao dịch OTC thì chỉ còn hơn một nửa.

Vịnh Cam Ranh: Chuyện thật như bịa!

Đăng Tấn (Tuần VietNamNet) - Xuống địa phương thấy lúc nào cán bộ cũng bận họp, bận đi cơ sở. Vậy đi cơ sở làm gì khi mà những chuyện "tầy đình" xẩy ra lại không hay biết?

Việt Nam là 'cơ hội trọng yếu' cho Mỹ

BBC - BBC Tiếng Việt điểm qua một số góc nhìn trên báo Mỹ và Anh về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta được cho là 'mang tính biểu tượng' tới Vịnh Cam Ranh và Hà Nội.

Ngụy biện trắng trợn

Bá Tân (Blog Nguyễn Thông) - Việc đề bạt Dương Chí Dũng giữ chức Cục trưởng Cục hàng hải là đúng quy trình. Bộ giao thông vận tải, Bộ nội vụ, thậm chí trên cả cấp bộ cùng chung điệp khúc như vậy. Quy trình chỉ là cách làm, còn làm đúng hay không lại là vấn đề khác. Không thể và không được dùng cách làm để trả lời cho câu hỏi việc làm ấy đúng hay sai.

Hở sườn Cam Ranh

Cu Làng Cát - Sự kiện thương lái Trung Quốc núp bóng chuyên gia kỹ thuật cá mú đến Cam Ranh nuôi cá khiến ai biết thông tin này cũng lo và giật mình về cách làm việc hở sườn của tỉnh Khánh Hòa.

Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: UBND tỉnh Phú Yên cấp phép tràn lan

Đức Huy (Thanhnien) - Xung quanh việc cấp phép cho người Trung Quốc nuôi trồng thủy sản tại Vũng Rô, các cơ quan chức năng ở Phú Yên loanh quanh đổ trách nhiệm cho nhau... Đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết sẽ kiểm tra thực tế tình hình người Trung Quốc làm việc ở vùng biển Vũng Rô, rồi mới có hướng xử lý... 

Tài liệu đặc biệt: Nội dung giao thiệp của Vụ biên giới và biển Bộ ngoại giao Trung Quốc ngày 13.4.2012 với Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh


... Khi đồng chí Hoàng Ngọc Vinh yêu cầu phía TQ giải quyết, thả 2 tàu cá và 21 ngư dân VN, Dị Tiên Lương nói: Hiện đang điều tra và đã nắm được một số chứng cứ hết sức lo ngại. Trên 2 tàu này có một số dụng cụ và có mười mấy kg thuốc nổ không phải  dùng để đánh cá, có một số người không phải ngư dân. Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, bởi vì nếu họ dùng thuốc nổ này để phá đảo hoặc giàn khoan dầu khí thì hậu quả hết sức nghiêm trọng. Do đó phía TQ phải điều tra kỹ và phải mất một thời gian, sau khi điều tra rõ ràng, phía TQ sẽ thông báo tình hình và biện pháp xử lý cho phía VN...

Nhạc sỹ Tô Hải nhập viện lần 3, sức khỏe suy yếu

Theo tin từ Admin blog Tô Hải - Nhạc sỹ Tô Hải lại phải nhập viện vào ngày hôm qua, thứ sáu (1/6/2012), lần thứ 3 tính từ khi ông trở bệnh 22/4/2012, vẫn là bệnh viện Hoàn Mỹ ở Phan Xích Long (lầu 10, phòng 1008) Saigon, sau một thời gian ngắn xuất viện về nhà tịnh dưỡng, và cũng có lúc tưởng đã khá hơn.

Lần này sức khỏe ông suy kiệt dần, như ngọn đèn sắp hết dầu.

Câu chuyện truyền thông - Kỷ niệm 1 năm biểu tình yêu nước


www.ducme.tv

Tiếng hí sa trường

"Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu, 
Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi?" * 
Ta trót sinh ra làm kiếp ngựa 
Nhận nỗi oằn đau… dấu vết hằn 
Đồng xanh một dãi niềm mơ ước 
Cho vơi phận số… kiếp nhọc nhằn

Trần Thái Hoà tái ngộ Paris trong đêm nhạc "Quê Nhà"

Đức Bình (RFI) - Ca sĩ Trần Thái Hòa tái ngộ cùng với khán thính giả của Paris trong đêm nhạc 26/06 với chủ đề "Quê nhà" do Hội Người Việt Tương Trợ và Đoàn Kết (AVNES) đứng ra tổ chức, nhằm gây quỹ triển khai các chương trình hướng về nông dân nghèo tại vùng đồng bằng sông Cửu Long nơi quê nhà.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm cảng Cam Ranh

- Trong lịch trình hoạt động đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, hôm nay 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đến thăm cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.

No comments:

Post a Comment