Thursday, June 28, 2012

Trung Quốc mở thầu nhiều lô dầu khí ngay trong thềm lục địa Việt Nam

RFA-27-06-2012
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam chiều hôm nay họp báo về việc Tổng Công ty dầu khí Hải Dương của Trung Quốc mở thầu chín lô dầu khí mà Việt Nam cho thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.





RFA/bhp-petroleum-vn
Khu vực các lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đang bị TQ mang ra mở thầu
Tổng giám đốc PetroVietnam là ông Đỗ Văn Hậu chủ trì cuộc họp báo. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo là chín lô dầu khí mà phía Trung Quốc hôm 23 tháng 6 công bố mời thầu cho các công ty nước ngoài trong kế hoạch năm nay, đều chồng lên các lô từ 128 đến 132 mà PetroVietnam đang tiến hành cùng các đối tác của đơn vị này.
Hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị, tuyên bố việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu chín lô dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam như thế là hành động phi pháp và không có giá trị. Hành động này xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982. Hành động như
Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định Tổng Công ty dầu khí Hải Dương của Trung Quốc  đang mời thầu quốc tế 9 lô ngoài khơi Việt Nam là hoàn toàn trái với thông lệ quốc tế
Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định Tổng Công ty dầu khí Hải Dương của Trung Quốc đang mời thầu quốc tế 9 lô ngoài khơi Việt Nam là hoàn toàn trái với thông lệ quốc tế
thế làm phức tạp thêm tình hình và gây căng thẳng tại khu vực Biển Đông.


Trong khi đó vào ngày hôm qua phía Trung Quốc đã đưa một nhóm tuần tra gồm bốn tàu hải giám tiến về phía Biển Đông của Việt Nam.
Thông tấn xã Việt Nam trích dẫn nguồn tin của Tân Hoa Xã về phát biểu của một quan chức không muốn nêu tên của Trung Quốc cho biết nhóm bốn tàu hải giám vừa nói có kế hoạch thực hiện chuyến hải hành dài 4500 kilomet. Ngoài ra nếu điều kiện cho phép thì sẽ tiến hành các cuộc diễn tập theo đội hình.
Bốn chiếc hải giám 83, 84, 66 và 71 của Trung Quốc xuất phát từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam.
Tin cho hay để tăng cường sức mạnh tại khu vực Biển Đông, ngoài bốn chiếc hải giám còn có hàng chục trực thăng cùng hơn 280 tàu thuyền Trung Quốc tham gia để củng cố, tăng cường sức mạnh của Trung Quốc tại khu vực Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Nam Hải. Bắc Kinh cho biết cũng đang tiến hành đóng thêm hàng loạt tàu khác thuộc loại tương tự.

Hội Luật gia Việt Nam 'Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay việc mời thầu sai trái'

Hội Luật gia Việt Nam cho rằng, việc phía Trung Quốc mời thầu thăm dò, khai thác 9 lô dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế cũng như thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông là vi phạm công ước Luật biển năm 1982.
 

Đức TăngThống Thích Quảng Độ kêu gọi toàn dân xuống đường ngày 1.7.2012 biểu tình chống xâm lược Trung Cộng

PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất E-mail : pttpgqt@gmail.com
THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 28.6.2012
Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ kêu gọi toàn dân xuống đường ngày 1.7.2012 biểu tình chống xâm lược Trung Cộng
PARIS, ngày 28.6.2012 (PTTPGQT) – Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được Thông bạch kêu gọi tham gia biểu tình của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ do Viện Hóa Đạo trong nước gửi ra để phổ biến.
Continue reading

Đảng Cộng Sản và niềm tin giãy chết…

Làng Báo Trước Ngưỡng Cửa Tự Do.


Tự do báo chí là một quyền cơ bản của con người. Tự do báo chí được ghi trong Bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và trong Hiến pháp của hầu hết các quốc gia trên thế giới kể cả Việt Nam. Theo đó phóng viên nhà báo có quyền tự do thu thập, trao đổi, truyền bá tin tức và ý tưởng. Họ được quyền tự do quyết định cả nội dung lẫn hình thức bài báo. Họ chịu trách nhiệm trước pháp luật và phải được pháp luật bảo vệ.Việt Nam là một nước độc tài cộng sản mọi quyền tự do của người viết báo đều bị tước bỏ, đảng Cộng sản chỉ dùng báo chí như một công cụ định hướng dư luận. Từ đó Việt Nam bị coi là một trong những quốc gia tồi tệ nhất về tự do báo chí. Theo Tổ chức Phóng viên không biên giới Việt Nam nằm thứ 172 trong tổng số 179 nước về chỉ số tự do báo chí. Continue reading

HỒN TRƯƠNG BA,DA HÀNG THỊT (*)

Chiến thuật “Bia ngư dân” của TQ và phản ứng của VN

Biển Đông và đường lưỡi bò của TQ
Sau khi Quốc hội VN tuyên bố thông qua luật Biển VN ngày 21/6/2012, mà điều 1 đã xác định: 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc đã phản ứng dữ dội.
Đầu tiên là Chính phủ TQ chính thức tuyên bố thành lập khu Huyện Tam Sa thủ phủ hành chính của 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Sau đó, Chính phủ TQ trịch thượng triệu tập Đại sứ VN tại TQ để phản đối luật Biển VN. Rồi đến Quốc hội TQ đòi Việt Nam “sửa sai”.
Mấy hôm nay, truyền thông TQ cũng tham gia dữ dội vào cuộc phản công, mà nội dung chủ yếu là: “VN tuyên bố chủ quyền trên cái không phải là của mình”.
Continue reading

Tản mạn về Đạo Đức trong XHCSVN



David Thiên Ngọc (Danlambao)
Tản mạn về Đạo Đức trong XHCSVN và phạm trù “Phản Động” của ông Đỗ Như Hơn – Giám đốc BV Mắt T. Ư
Vấn đề Đạo Đức trong XHCSVN đã đến hồi băng hoại trầm trọng mà không có một phương thuốc nào cứu chữa nổi. Một thực trạng mà mọi người trong XHVN hiện nay đều thấy, trên thế giới đều biết. Hàng vạn người ở mọi tầng lớp từ người dân chân chất đến hàng trí thức, giáo sư, báo chí… đều lên tiếng tuỳ theo khả năng nhận thức và trình độ biểu đạt cảm nghĩ của mình mà nói lên sự bức xúc với nỗi đau nhức nhối của xã hội trước sự băng hoại thê thảm mà tôi thiết nghĩ ở trong thời điểm thế kỷ 21 này không thể nào có được.
Continue reading

TẠI SAO CHỦ NGHĨA TƯ BẢN CÓ THỂ SỬA SAI, MÀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN KHÔNG THỂ TỰ SỬA SAI?


Chu chi Nam – Nhiều người cộng sản hiện nay, nhất là giới có đặc quyền đặc lợi, cùng một số trí thức được hưởng bổng lộc, nghĩ rằng chủ nghĩa cộng sản có thể tự sửa sai, vì chủ nghĩa tư bản đã sửa sai; và một khi sửa sai rồi, thì chủ nghĩa cộng sản có thể trở thành chủ nghĩa dân chủ xã hội, như những nước Bắc Âu, với mục đích duy nhất là duy trì đặc quyền, đặc lợi và bổng lộc, và cố tình quên đi hay dấu nhẹm hoàn cảnh lịch sử, tinh thần và tâm lý vô cùng khác biệt giữa lãnh đạo các nuớc Bắc Âu và 2 nước cộng sản hiện nay.
Có những người nghĩ khác, mà tiêu biểu là ông Boris Eltsine, cựu Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên sô, cựu Tổng thống Nga, thì cho rằng : « Chủ nghĩa cộng sản không thể sửa sai. Nó chỉ có thể thay thế. »
Chúng ta nghĩ gì về vấn đề trên ?
Continue reading

Việt Nam, thói bạc nhược và tính hoài nghi


Song Chi “…Không chỉ kéo lùi sự phát triển của một quốc gia đến hàng thập kỷ, thậm chí cả thế kỷ so với các quốc gia tự do dân chủ, tác hại lớn hơn của một chế độ độc tài là sự phá hoại về mặt văn hóa, xã hội, con người…”
Cứ nhìn vào những quốc gia độc tài nói chung và những quốc gia do đảng cộng sản đã từng/và hiện còn đang nắm vị trí lãnh đạo trên thế giới là đủ rõ.
Việt Nam cũng không thoát khỏi bi kịch đó.
Continue reading
Phản đối bá quyền Trung Quốc

Nguyễn Trọng Vĩnh
Hoàng Sa, Trường Sa không phải của Trung Quốc thế mà hai lần họ quyết lập cái gọi là huyện “Tam Sa”. Quốc hội Việt Nam, căn cứ vào các tư liệu lịch sử rất rõ ràng và rất có giá trị, đồng thời căn cứ vào Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển, thông qua Luật biển của Việt Nam, tất nhiên trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa là điều bình thường và chính đáng. Thế mà Trung Quốc dẫy nẩy lên, gửi công hàm phản đối, huy động 800 báo mạng rầm rộ phản bác, còn dọa “...khi cần sử dụng vũ lực, một Trung Quốc lớn như vậy Việt Nam sẽ không thể chịu đựng nổi”. Rõ ràng là giọng bá quyền nước lớn, cãi lý mà thua thì nổi khùng, cậy mạnh dọa đánh, theo kiểu “lấy thịt đè người”.

Bản đồ trực tuyến của National Geographic Society (chụp từ web site của NGS)
BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc sẽ đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa

Theo tin từ Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc ngày 28/08/2012, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh vừa cho biết là quân đội nước này sẽ nghiên cứu vấn đề đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa. Đây là thành phố mà Quốc vụ viện Trung Quốc vừa phê chuẩn việc thành lập, với phạm vi quản lý bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Tiến sĩ Nguyễn Nhã: Cần sự đóng góp của nhiều người để phổ biến ra thế giới những tư liệu về Hoàng Sa-Trường Sa


No comments:

Post a Comment