Friday, March 6, 2015

Chiến Thuật « Luộc Ếch » của CS

Năm 1996, Daniel Quinn viết cuốn sách có tên là Tryện của B (The Story of B) nói về lịch sử nhân loại trong đó ông dành riêng một chương để viết về con ếch, với những dòng như sau : Nếu ta bỏ một con ếch vào một nồi nước sôi, thì con ếch sẽ dẫy dụa và nhẩy ngay ra khỏi nồi nước. Nhưng nếu ta bỏ ếch vào nồi nước lạnh, để ếch nằm trong đó, rồi từ từ nâng nhiệt độ lên, thì ếch ngồi trong đó thoải mái cho đến khi bị luộc chín lúc nào không biết.


      Olivier Clerc năm 2005 cũng viết một bài ngắn có tên hơi dài là «Con ếch không biết mình đang bị luộc….và những bài học khác ở đời», được Michel Debaig và Luis Maria Huette phổ biến dưới tiêu đề Sự Nghịch Lý của con ếch.
      Sau này, để cảnh tỉnh nhân loại trước nguy cơ trái đất đang bị hâm nóng từ từ, cựu phó TT HK là ông Algore có thực hiện một cuốn phim gọi là Sự Thực Mất Lòng cũng khai thác đề tài này.
      Câu chuyện bắt nguồn từ một tài liệu xuất hiện năm 1897 ghi lại một cuộc thí nghiệm tại Institut John-Hopkins năm 1982 : Một con ếch bị bỏ trong một nồi nước lạnh, sau đó người ta nâng nhiệt độ lên một cách rất chậm, chỉ 0,002 độ C mỗi giây. Sau 2 giờ 30 phút, con ếch bị luộc chín mà không nhúc nhích gì.

                                  2014 apr 13 luộc ếch300

Câu chuyện lý thú nói trên khiến người ta liên tưởng đến hoàn cảnh nước Việt Nam ta, với tà quyền CS trong nước, và khối người Việt Hải Ngoại.
      Vào đầu thập niên 1980, những người Việt định cư tại nước ngoài căm thù CS đến thâm gan, tím cật. Ai nói đến CS, là người ta chống đối mãnh liệt. Rồi ngày tháng qua đi, CS thì vẫn thi hành một chính sách độc tài, độc đảng như cũ, vẫn hà hiếp, bóc lột người trong nước như xưa, nhưng người tỵ nạn thì không phải tiếp xúc trực tiếp với những cán bộ ác ôn hàng ngày. Mối hận thù cũng không thể quên, nhưng cường độ một ngày một giảm đi. Hơn nữa, sau một thời gian dài cần cù làm ăn, người tỵ nạn đã có của ăn, của để, họ nghĩ đến việc trở về cố hương, để trước là thăm nơi quê cha đất tổ, nhưng cũng có phần để lên mặt với đời.
      Mới đầu, số người về rất ít, sau càng ngày càng nhiều, nhất là vào các dịp Tết, Rồi Ông Nguyễn Cao Kỳ, Rồi ông Phạm Duy, rồi các ca sỹ nổi tiếng, ngày nào lếch thếch nơi Mã Lai. Hồng Kông, hay Thái Lan, Nam Dương, trong các trại tỵ nạn, nay áo quần diêm dúa, môi son đỏ choét, về lại cố hương, để có được «hạnh phúc hát trước đồng bào», làm như lòng yêu nước của họ to hơn số đô la chứa trong các phong bì mà họ nhận được sau những buổi trình diễn cuối đời.
      Ngày nào, khi Đàm Vĩnh Hưng qua hát, người ta bảo nhau đi phản đối, tay cầm cờ vàng, miệng hô đả đảo. Ngày nay, Nguyễn Thanh Sơn, người quan trọng gấp mậy lần Đàm Vĩnh Hưng, đi Mỹ, đi Canada, chẳng ai thèm đặt vấn đề, lâi còn bắt tay, phỏng vấn ỳ xèo. Việc này, thực đâu có gì lạ, mà phải la làng.
      Chỉ là một trong muôn ngàn thí dụ của «boiling frog syndrome».
Trung Hoa là một nước láng giềng của Việt Nam. Anh chàng láng giềng này lúc nào cũng muốn nuốt chửng Việt Nam. Để thực hiện mưu đồ này, họ dùng 2 chiến thuật :
      1) Chiến thuật «tầm ăn dâu», từ bước, từ bước lấy của VN những tấc đất, những vùng biển, như Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan, đất đai vùng biên giới, việc này gây ra sự chống đối mãnh liệt, nhưng ít quan trọng hơn so với chiến thuật thứ hai.
      2) Chiến thuật «luộc ếch» thâm độc hơn nhiều : lập công ty trung Hoa khai thác các tài nguyên thiên nhiên, di dân , lấy vợ, đẻ con, xây chùa chiền theo kiểu Tầu, viết chữ Tầu trên các mặt tiền và trong các chỗ thờ phương, các bảng hiệu, lập các làng Tầu trên đất Việt…v.v. Ngày một, ngày hai, người Việt sẽ thấy người Tầu , văn hóa Tầu, cách sống Tầu, quá thân thuộc với mình. Khi ấy, thì Việt Nam có thành một ngôi sao trên lá cờ Tầu, cũng chẳng có gì quan trọng.

       Nghĩ đi, nghĩ lại, người Việt , và các con ếch, có gì khác nhau đâu ?
Mong rằng mọi người thức tỉnh kịp thời, trước khi Việt Cộng hoàn thành âm mưu bán nước.
Image result for khong phai tai trung cong manh ma tai vi vn yeu kem va chap nhan lam no le
Rất nhiều người cho là tình hình chính trị tại Việt Nam chỉ thay đổi một khi Trung Hoa thay đổi, nói thét rồi ai cũng cho rằng đây là một sự thực không ai có thể chối cãi. Người ta nói rằng Việt Nam chỉ có 8 chục triệu dân, trong khi Trung Hoa có tới hàng tỷ người, chỉ cần tràn qua biên giới, tiểu tiện là chúng ta cũng đủ lụt lội rồi. Chính quyền hiện nay hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Hoa, đến độ mỗi khi nhà cầm quyền Việt Nam họp đại hội, thế nào cũng có những nhân vật của Thiên Triều sang Việt Nam để chỉ đạo, giám sát trong bóng tối. Thậm chí, còn có khi các nhà lãnh đạo Việt Nam đích thân sang Bắc Kinh chầu chực, để được các Hoàng Đế Trung Hoa tiếp, và ban chỉ thị .
Người Việt Nam than thân trách phận là họ không may ở cạnh một anh láng giềng khổng lồ, đầy tham vọng, nên phải chịu vậy thôi, như một định mệnh, như một tai ách mà ông trời bắt người Việt Nam phải gánh chịu .
Chúng ta tự hỏi có thực như vậy hay không ?
Trên Thế Giới có một dân tộc còn chịu một số phận nghiệt ngã hơn người Việt Nam mấy chục lần. Tôi muốn nói đến dân Do Thái.Dân số Do Thái theo tài liệu chính thức năm 2013 chỉ có 8 triệu người, trong đó 20% không phải gốc Do Thái. Họ sống cạnh một số dân Ả Rập lên đến 380 triệu người. Hai sắc dân này đối nghịch nhau, về tôn giáo, về phong tục, về ngôn ngữ. Chiến tranh xẩy ra thường xuyên, kể từ năm 1948, khi Do Thái lập quốc. Người Ả Rập có mức sinh sản rất mạnh, nên sự chênh lệch này sẽ ngày một tăng thêm với thời gian. Với sự hình thành mới đây của nhà nước Hồi Giáo, và với những phần tử quá khích, sẵn sang tử đạo, như những sự kiện xẩy ra mới đây tại Paris, nhân loại rúng động.Ngày nay, dù sống tại Nữu Ước, hay Luân Đôn, Montréal hay Paris, ai nấy đều sợ hãi khi nói tới những người Hồi Giáo quá khích, đến Al Qaida, đến Nhà Nước Hồi Giáo, đến Boko Haram.
Thế giới có bao nhiêu người mà còn sợ hãi thế, thử hỏi 8 triệu người Do Thái phải sợ hãi đến mức nào. Vậy mà người Ả Rập với gần 400 triệu, có khuất phục được vài triệu người Do Thái hay không, hay là trái lại, người Palestine bị Do Thái chèn ép như thế nào, chỉ cần theo dõi những tin tức thời sự quốc tế gần đây, chúng ta cũng đủ rõ.Bởi thế cho nên, nói Việt Nam vì thiểu số, phải bị Trung Hoa chi phối, là ngụy biện. Dù ít, nhưng số người Việt Nam cũng lên tới trên tám chục triệu ngườ, gấp 10 lần dân số Do Tháii. Nếu támchục triệu người Việt Nam này cũng dung cảm như 80 triệu người Do Thái, thì không ai đàn áp nổi họ, không ai có thể làm họ mất nước.
Người ta nói rằng tình hình của Việt Nam ngày một xấu, và nguy cơ bị Trung Hoa sáp nhập hay thôn tính chỉ là vấn đề thời gian. Mọi người đều nói tới việc các nhà lãnh đạo CS Việt Nam bây giờ không tha thiết gì đến việc bảo vệ đất nước. Việc những người CS Việt Nam làm bây giờ, chỉ là để cứu Đảng CS VN, vì còn đảng, còn mình, còn cơ hội để ăn sung, mặc sướng, để tham nhũng.
Vậy thì rõ rang là việc Việt Nam còn hay mất, không phải là do người Tầu.
Việt Nam nếu không thể tồn tại, chỉ bởi một lý do duy nhất : Có một thiểu số người Việt Nam đang manh tâm bán nước.
Nếu tất cả những ngườiViệt Nam đồng một lòng giữ vững giang sơn gấm vóc mà tổ tiên để lại, không một quốc gia nào dù mạnh đến đâu đủ sức thôn tính Việt Nam. Mật Ươc Thành Đô là gì ?? chỉ là một mảnh giấy lộn không được người Việt Namcông nhận. Ngay cả Hiệp Định Ba Lê, bao nhiêu quốc gia ký kết, mà sau cùng có ai thi hành đâu ??
Tất cả là tùy thuộc người Việt Nam.Tình hình bây giờ Trung Hoa có vẻ lấn lướt Việt Nam
Không tại Trung Cộng mạnh.
Mà tại vì bây giờ Việt Cộng quá yếu kém, trên tất cả mọi phương diện
Người Việt Nam phải hiểu điều đó.
Người Trung Hoa phải hiểu điều đó. Người Trung Hoa phải bỏ đi ý đồ thôn tính Việt Nam, và cũng đừng manh tâm biến Việt Nam thành Tây Tạng. Bị đẩy đến đường cùng, thì 80 triệu người Việt Nam sẽ làm máu Trung Hoa chẩy thành Đại Dương.
Người Việt Nam tuy không thể so sánh với người Do Thái, nhưng họ cũng không đến nỗi quá ươn hèn, vì nếu họ không phải là một sắc dân quả cảm, làm sao họ có thể tồn tại đến ngày hôm nay ??
Trong niềm tin tưởng đó, mong rằng Năm Ất Mùi sẽ tốt đẹp hơn cho tiền đồ dân tộc.


>> BÁC SĨ TRẦN MỘNG LÂM  

No comments:

Post a Comment