Thursday, March 7, 2013

Tên Thái thú hèn nhát – Nguyễn Phú Trọng

 


Tại Hà Nội, nơi mà cái đám chết tiệt đã hành hạ cả nước trên hơn 70 năm dài “ đeng đẻng “, nước mắt thành sông, hận chồng thành núi…Để rồi cả nước giờ đây, thể như cái “ buồi nhùi “ dẻ rách tận cùng bằng số…Nay lại thêm cái gọi là ” Chỉnh đốn đảng, đã thực hiện từ ngày 27 đến 29/02/2012. Chỉnh cái nỗi gì nữa mà chỉnh, giờ thì chỉ có đốn cái đảng ăn hại này cho toàn dân được nhờ bởi khổ ải nhiều lắm rồi, kêu trời không thấu rồi.
Nhớ ngày nào Trọng lú như một tên thú ( Thái thú ) khúm núm nâng bi Hồ Cẩm Đào, nịnh bợ ngọt ngào, ngầm hứa dâng trao nước Việt cho Hồ Hoàng Thượng, cho thiên triều vĩ đại. Hình ảnh bệ rạc quải chè đậu đó còn chưa phai nhạt trong trí nhớ của dân Nam thì nay Trọng, Rứa, Anh, Huynh, Dụ lại dở trò chỉnh với đốn theo chỉ thị của Tàu cộng hầu dứt điểm những đối thủ đáng ngờ, kể cả các lực lượng quân đội, thành phần mà ngày xưa đã làm bể mặt họ Đặng trong chiến dịch “ Dạy cho VN bài học năm 1979 “, đến nay vẫn còn là một lực lượng đáng gờm.
Đúng vậy, Nguyễn Phú Trọng sẽ lần lượt đứt từng điểm, từng tên, từng nhóm, từng tổ chức của nhà nước hiện hành, dùng mưu mô để biến những tổ chức này thành bất hợp pháp, tạo bằng chứng và lấy đó làm cái cớ mà triệt tiêu mà thanh trừng…
“ Diễn biến hòa bình của những thế lực thù địch “ là gì ? của ai ?. Câu trả lời là mưu đồ Hán hóa và thu tóm Việt Nam của Trung Cộng chớ không là ai khác cả. Diễn biến ấy qua những bước như sau:
1- Bước một: Được bàn tính và thỏa thuận từ lâu giữa Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông : Trung Quốc đánh Mỹ cho đến người Việt Nam cuối cùng, xin tham khảo tài liệu giá trị sau đây :
Cho đến các Thái thú kế tiếp Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh…Hiện tại, Nguyễn Phú Trọng đã ký kế thỏa thuận với Trung Cộng về vấn đề Việt Nam và biển Đông trên căn bản song phương ( Không nước thứ ba ) thảo luận giữa hai đảng !. Xin tham khảo :
2- Bước hai : Trừ khử những thành phần chống đối và có khuynh hướng đổi mới cũng như có đường hướng, tư tưởng thân Mỹ cùng các quốc gia tự do khác mà hiện nay Trọng cùng quan thầy lẫn đồ đệ đang tiến hành.
3- Bước ba : Thiết lập một chính phủ mà guồng máy chánh quyền từ trung ương cho đến các tỉnh huyện hoàn toàn tuân thủ đảng và bộ chính trị. Là một lực lượng triệt để hậu thuẫn cho những bước nối tiếp.
Ghi chú: Chính phủ này sẽ là một chính phủ hợp hiến, có đủ tư cách pháp lý của một nhà nước Việt Nam để ủng hộ, công nhận chủ quyền của Trung Cộng trong vấn đề biển Đông, điều này khiến Hoa Kỳ và các quốc gia tiến bộ sẽ bị đặt trong tình huấn hết sức khó khăn khi mà nước chủ nhà không kêu cứu quốc tế can thiệp.
4- Bước bốn : Hợp thức hóa “ đường lưỡi bò “ cùng toàn bộ biển Đông, đồng thời thực hiện kế hoạch Hán hóa về nhiều mặt : Quân đội, kinh tế, văn hóa, xã hội…Cuối cùng là hợp thức “ Liên minh Trung-Việt “ dưới sự lãnh đạo của thiên triều Bắc Kinh.
Bốn bước như nêu trên, còn được gọi là “ Bốn tốt “ !.
Trong tình thế hiện nay, con bò cạp phương Bắc đã lù lù xuất hiện, sẵn sàng nhả nộc độc và kẹp nát bất cứ những ai có xu hướng chống đối, hoặc ngấm ngầm, hoặc ra mặt sau một thời gian đã bị bám sát theo dõi và đúc kết hồ sơ của lực lượng gián điệp Trung Nam Hải.
Đứng trước tình hình nguy ngập mà sự thanh toán đã được chỉ thị từ thiên quyền cùng sự toa rập đốn mạt của quân đê hèn bạc nhược phản quốc thì những ai đang có trong tay quân đội và quyền bính thì hãy sớm chụp lấy cơ hội để phản công hầu thay đổi cục diện trước khi quá muộn, để rồi phải muôn đời hối tiếc.
Hãy tóm cổ chúng nó lại hầu ngăn chận những bước tiến của quân xâm lăng. Hãy cứu lấy dân tộc, giữ gìn tiền đồ của Tổ quốc mà Vua Hùng cùng các triều đại kế tiếp đã dày công xây dựng, cứu lấy tài nguyên quốc gia cho thế hệ ngàn năm kế tiếp cần có để sống và phát triển.
Đồng bào sẽ tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ, hãy mạnh dạn, dứt khoát lấy công chuộc tội, hãy làm một việc vô cùng gian khó cho đất nước trong giai đoạn cực kỳ đen tối này. Tổ Quốc sẽ ghi công, sử sách sẽ ghi chữ hùng danh muôn đời.
Hỡi các anh trong lực lượng QĐND, ngày ô nhục sắp đến, quân đội Tàu trá hình đã, đang và sẽ hiện diện trên khắp cùng đất nước để dần dà thay thế quân đội Việt Nam. Chớ xem thường và chểnh mãn, quân thù có trăm phương nghìn kế thật tinh vi, ngày ấy các anh sẽ bị trói tay !. Chi bằng ngay bây giờ vẫn còn chưa muộn, các anh hãy quay mũi súng trực chỉ quân thù mà nã đạn. Được vậy, các anh là Quê Hương.
Cầu nguyện ơn trên phò hộ che chở cho tất cả những con dân vì nước.
.
Nguyên Thạch
.

ĐẮNG LÒNG, NGÀY GIỖ LIỆT SĨ TRƯỜNG SA



"KHÓC CHO ANH EM HY SINH, CŨNG KHÔNG ĐƯỢC PHÉP"... Mai Thanh Hải - Nhà báo T, Phóng viên Báo X kể với mình buổi sáng:Từ mấy tháng trước, anh T thay mặt Báo, lặn lội tìm đến thăm gia đình 34/64 Liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma ngày 14/3/1988, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa (30 gia đình còn lại ở các địa phương khác, sẽ thăm sau). Báo...
.

HỒN Ở LẠI GẠC MA



Hồn ở lại Gạc Ma TP - 24 năm. Thời gian không xóa nhòa những ký ức của binh nhất Phan Văn Đức, để giờ đây, ngày ngày anh thơ thẩn dọc bãi biển Sơn Trà, ngóng về đại dương mịt mù. Hồn anh vĩnh viễn ở lại với Gạc Ma… Hằng ngày, anh Đức - người binh nhất Gạc Ma năm xưa - cứ lang thang ngóng ra biển. ...

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đưa ra lời cảnh báo về việc cấp thiết phải cải cách đất nước vì nếu không, ông nói, những thảm họa như Cách mạng văn hóa có thể sẽ lại xảy ra.
.

Nghị Quyết TW 4 - Bản giao hưởng cuối cùng của đảng

Trần Duy Huỳnh (Danlambao) - Gọi Nghị quyết TW 4 là bản giao hưởng cho kêu chứ thật ra đây chỉ là khúc Nam Ai của đảng với âm điệu "buồn sâu sắc mà người nghe không thể cầm được nước mắt", hic!

Nhà thương hay nhà tù

Nhà báo Phan Lợi kể rằng: “ Tương tự như một số vị bộ trưởng mới nhậm chức, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có chuyến “vi hành” tại TP.HCM về tình trạng quá tải tại các BV và thái độ được mô tả của bà là… không khỏi “choáng”! Continue reading


Oan oán Nguyễn Văn Lía & Trần Hoài Ân nơi phiên tòa phúc thẩm

Ngọc Trân - Hai ngày qua, tại nhiều nơi thôn làng thuộc Chợ Mới và Hồng Ngự (Tỉnh An Giang & Đồng Tháp) bỗng dưng nhộn nhịp thêm, bóng dáng nhiều đồng đạo PGHH tới lui thăm viếng, điện thoại cho nhau xem có vẻ hơi khác thường. Hỏi ra mới biết họ trao đổi tin tức thêm về phiên tòa phúc thẩm sẽ tái tiếp xử án hai đồng đạo Nguyễn Văn Lía và Trần Hoài Ân tại tòa án nơi trung tâm thành phố Long Xuyên (An Giang).

Cogito, ergo sum?

Thái Bá Tân (Danlambao) - Vào năm 1955, cùng một lúc làng Vĩnh Lộc được đón hai nhân vật nổi bật. Nói nổi bật là có ý so với mặt bằng rất thấp của cái làng miền trung nghèo đói và lạc hậu này, chứ thực ra họ cũng bình thường, lại là dân gốc của làng, tức là cũng có thời từng làm thằng con nít tồng ngồng chạy ra Bến Kiềng mò hến hoặc sau mỗi trận mưa ra Đồng Chùa mót khoai sót, những mẩu khoai sùng, khoai non bé chỉ bằng ngón tay cái. Sau này lớn lên mỗi người một ngả theo sự dun dủi của số phận.


Những công an say rượu, ăn thịt chó và bắn vào dân

Ông Sâm liền dùng chân đạp vào người đàn ông này ngã xuống. Ngay sau đó, ông trưởng công an xã rút súng ngắn trong người, từ khoảng cách một mét bắn liên tiếp vào cổ và vai ông Năm... Ông Sâm tiếp tục lao đến đánh vào đầu ông Năm rồi còng tay bắt ông này về trụ sở công an xã... Các công an viên nồng nặc mùi rượu... Trước đó số công an viên này ăn thịt chó và uống rượu tại quán kế bên quán ông Năm...

Phá lúa dân, trưởng công an xã bị đánh nhập viện

Lê Thông/Hà Vy (Tamnhin.net) – Tại xã Yên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), trưởng CA xã khi tổ chức phá lúa IR 1820 đã bị dân đánh nhập viện nhiều ngày.

Văn hóa - Hiến pháp và ổn định

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Văn hoá là một đề tài quá rộng lớn để có thể bày tỏ và phân tich trong vài trang báo. Chúng ta chỉ bàn luận, so sánh một góc cạnh của hai nền văn hóa lớn trên thế giới và tìm hiểu ảnh hưởng của văn hóa trên đất nước và dân tộc Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Đùa dai với Mác

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Xưa nay có kẻ nào mặt ngầu cả gan lắm với thánh thì cũng chỉ dám lấy “vải thưa” rón rén “che mắt thánh” rồi lo dọt lẹ xa ra, là cùng. Thế mà nay “đảng ta” bặm trợn, dám vặt râu giật tóc, đùa dai với thánh.

Từ Đại hội Trung Ương 4: Xin lỗi! Quần chúng đâu có ngu!

Nhạc sỹ Tô Hải - ...Liền sau đó, ngài lại ghép ngay mấy cái “tội” mới nhưng không có “danh” ai là… “sám hối”, “trở cờ” (?) và ghép họ vào bọn “suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống vì đã dám… “công khai bày tỏ ý kiến trái với cương lĩnh, điều lệ Đảng, làm trái nguyên tắc sinh hoạt Đảng …”  Vậy thì ai là người đã nghĩ và làm theo kiểu “ở lâu đài”? ai đã nghĩ và làm theo kiểu “ở nhà tranh”? Cứ làm như những bọn ăn cắp, chiếm đoạt hàng tỷ đô-la, hàng ngàn mẫu ruộng không có nguy hiểm bằng cái bọn “sám hối”, “trở cờ”, “cơ hội chính trị bất mãn” bọn làm cho “cộng sản tự diệt công sản”, “cộng sản con diệt cộng sản bố” ấy!

Không được làm! Vẫn cứ làm! Nên lại không được làm!

Dân Làm Báo Màn kịch "không được làm 2012" của ông tổng Trọng không phải là màn đầu tiên. Trước đó đã có 2 màn do ông Phạm Thế Duyệt (1999) và ông Trương Tấn Sang (2007) kéo. Cả 3 màn đều có đúng 19 câu vọng cổ tự cấm nhau chơi. Để nhân dân ta quán triệt những điều tự cấm của các quan, Dân Làm Báo xin được trình 3 màn cùng một lúc để bà con xem toàn bộ vở tuồng "Không được làm! Vẫn cứ làm! Nên lại không được làm!".

Chỉnh đốn đảng ngay từ Hải Phòng

Đại Nghĩa (Danlambao) - Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi hình thành đến nay chưa bao giờ mất tự tin nhiều cho bằng lúc này. Họ cảm thấy “Lòng tin của nhân dân lung lay đã từ lâu chứ có phải hôm nay mới lung lay. Mất lòng tin vào đảng, mất lòng tin đảng viên. Chính đảng viên cũng không tin lãnh đạo." (Trần Lâm-BBC online ngày 28-2-2012) 

Khi "con" đề cập đến quyền của "người": sự sỉ nhục quốc gia

Dân Làm Báo - Tại phiên họp cấp cao Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneva, ông Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ các quyền của người dân. Dạo sau này, cứ thấy hai chữ "khẳng định" của quan chức đảng là cứ y như là có vấn đề. Chỉ cần nghĩ ngược lại điều các đồng chí ta "khẳng định" là... hết vấn đề.

Tới luôn anh Ba

Sỹ Nhàn (Danlambao) Diệt lũ sâu dân mọt nước thì phải theo tới cùng, cỡ nào cũng chơi anh Ba hén. Anh xem, tay trùm Hải Phòng nó láo chưa! Mà tẩy của nó có gì ghê gớm đâu, chủ yếu là câu bè kết đảng để ăn đất thôi. Sau vụ án Đồ Sơn, nó lên hương nhờ thành tích bao che và cho chìm xuồng, nên tưởng bở. Mà nó lẻn được vào TW chắc là có dzõ (bà con xì xào về các ngón như chống lưng, biết chung chi sòng phẳng, đều đặn, đúng tuyến…), nên mới dám giỡn mặt anh Ba chớ? Cây chống này chắc là to à nghen, lại có bản lĩnh tham tàn mới dám làm mạc rô cho lũ cướp ngày chớ; hoặc là chúng nó đã xây dựng được hệ thống, dzì trong xã hội lỗi hệ thống tất sẽ sinh sôi bọn tội phạm có hệ thống (dân gian gọi là bè đảng đặc quyền, chớ không dùng từ lịch sự có ý đồ là nhóm lợi ích).

Vụ Tiên Lãng, Đoàn ĐBQH Hải Phòng "đã phải" vào cuộc ?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Uý trời ! “Phải vào cuộc”? Đọc cái tiêu đề trên trang web Xã Luận (xaluan.com) mà cứ ngỡ trang tin điện tử này đang quảng cáo giới thiệu tên một vở hài kịch mới trên sân khấu hài Idecaf - TP. HCM.

Chỉnh Đảng. Âm mưu gì của Nguyễn Phú Trọng - Trung Quốc

Nguyễn Nghĩa 650 (Danlambao) - Hội nghị lần thứ 4 này, mục đích chỉ để khẳng định bạn và thù của ĐCS VN. Qua đó, sắp xếp lại lực lượng, chuẩn bị đưa các nhân vật là "bạn" của Trung Quốc, là phe cánh của Nguyễn Phú Trọng lên nắm các vị trí then chốt của nhà nước Việt Nam. Đây là chuẩn bị, để phe cánh Nguyễn Phú Trọng tung hô ông ta làm Chủ tịch nước, thay Trương Tấn Sang, khi tình hình đòi hỏi. Then chốt nhất, đứng sau các sắp xếp nhân sự của ĐCS VN, lại là ý đồ của Trung Quốc: Đảm bảo Việt Nam là hậu thuẫn, là phên dậu, là thuộc quốc của Trung Quốc trong ván cờ toàn cầu mà Trung Quốc đang chơi với Hoa Kỳ.

Đảng viên là những kẻ lệ thuộc

Khanh Sơn (Danlambao) Ngày 29 tháng 2 bế mạc hội nghị quán triệt chỉnh đốn Đảng cũng là ngày ban hành quy định 19 điều đảng viên không được làm gây bức xúc trong Đảng. Đáng lưu ý là quy định này ký từ ngày 1/11/2011 nhưng không thể ban hành được lúc đó mà phải chờ đến bây giờ. Điều này cho thấy sự đấu đá nội bộ trong Đảng hiện nay đã lên đến đỉnh điểm. Sự rạn nứt chia rẽ đã đến mức không còn có thể thỏa hiệp để chia sẻ quyền lợi, quyền lực được nữa. Đây sẽ là cuộc đấu sống mái sinh tử giữa các thế lực lớn trong Đảng.

Putin chuẩn bị trở lại ghế tổng thống Nga trong không khí căng thẳng



Nguyễn Minh Cần / Tú Anh (RFI) - Đương kim thủ tướng Vladimir Putin, người nắm toàn bộ quyền lực tại Nga, chuẩn bị trở lại điện Kremlin qua cuộc bầu cử tổng thống 04/03/2012 mà kết quả có thể dự báo trước. Tuy nhiên, chưa bao giờ bầu không khí chống đối cựu trung tá mật vụ KGB lại lên cao như hiện nay, kể từ khi ông lên cầm quyền từ năm 2000.

Người Việt khắp thế giới vận động cho Nhân quyền VN



Nguồn: RFAVietnamese

Võ Long Triều – Phản đối chiếu lệ vì đã thỏa thuận ngầm

Võ Long Triều (Diễn Đàn Thế Kỷ) - Một tháng rưởi trước khi viếng thăm nước Mỹ, Phó Chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình, sang Việt Nam tiếp xúc giới lãnh đạo cộng sản Hà Nội ngày 22 tháng 12 năm 2011. Dịp nầy ông Tập Cận Bình lập lại lời cảnh cáo đối với cả ba ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng rằng: “Việt Nam không được dựa vào Mỹ trong việc tranh chấp chủ quyền biển Đông”. Điều mà tờ báo Global Times của Trung Quốc đe dọa các nước láng giềng, đặc biệt Phi Luật Tân và Việt Nam, nếu dựa Mỹ để gây hấn với Trung Quốc thì sẽ “nghe tiếng súng đại bác”.

Nợ chồng nợ vì bị tàu Trung Quốc uy hiếp

Trà Giang(TT) - Một tuần sau chuyến đi biển hãi hùng bị tàu của Trung Quốc dùng vũ lực đe dọa, chặn bắt, hủy hoại tài sản, ngư dân Đặng Tằm (43 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chủ tàu QNg 90281, lại đang tất tả sửa sang tàu thuyền chuẩn bị ra khơi.

Xử phúc thẩm tín đồ Hòa Hảo Nguyễn Văn Lía

Thanh Phương (RFI) - Theo tin từ báo chí trong nước, hôm nay 02/03/2012 Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đã mở phiên xử phúc thẩm ông Nguyễn Văn Lía, một nhà hoạt động Phật giáo Hòa Hảo, bị cáo buộc tội danh «Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân».

Ngang nhiên đập phá Niệm Phật Đường của cư sĩ PGHH

Thanh Quang, phóng viên RFA Cách đây chưa đầy 2 tuần, khi các tu sĩ, cư sĩ Phật Gíao Hoà Hảo bị đông đảo công an chận đường hành hung sau khi họ vừa ra về từ Niệm Phật Đường của cư sĩ Nguyễn Văn Tèo ở ấp Bảy Phú, xã Vĩnh Châu, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Nghị quyết 484: Kêu gọi Hà Nội thu hồi điều luật 79 và 88

VRNs (02.03.2012) – Washington DC, USA – “Kêu gọi Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản con người và chấm dứt lạm dụng các viện dẫn mơ hồ về an ninh quốc gia như điều luật 79 và 88 của bộ luật hình sự Việt Nam mà họ thường dùng làm lý cớ để bắt giữ và giam cầm các công dân đang mưu tìm các quyền tự do tôn giáo và chính trị một cách ôn hòa”.

Nhà thương hay nhà tù

Phạm Quế Dương (ThongLuan) - “...bao nhiêu tiền đóng thuế của nông dân, tiền bán tài nguyên, dầu khí, tiền anh chị em công nhân đi bán sức lạo đông ở nước ngoài gửi về …., đồng thì rơi vào túi các quan tham...”

Trung Quốc lại "câu giờ"

Trần Kinh Nghị Báo chí chính thức của cả Việt Nam vả Trung Quốc mấy ngày nay đều đưa tin về nội dung thỏa thuận vừa đạt được sau cuộc hội đàm cấp thứ trưởng hai nước diễn ra tại Bắc Kinh trong hai ngày 27 và 28/2. Mới đọc qua thấy thỏa thuận đó có vẽ bình thường cũng vẫn những lời hay ý đẹp như "nhất trí quán triệt thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước"... "đi sâu hợp tác" ..."xử lý thỏa đáng"..." đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển ổn định, lành mạnh, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác của khu vực và thế giới",v.v...

Sinh viên - bạn là ai?

Nguyễn Thị Từ Huy - Làm sinh viên trong một nền giáo dục như thế này quả là chẳng dễ dàng gì. Không chỉ là khó khăn vì bữa cơm hằng ngày không đủ dinh dưỡng cho cơ thể bạn, mà còn vì bài học hàng ngày cũng có thể không đủ dinh dưỡng cho trí não bạn... Nhưng nếu bạn không học cách vượt qua khó khăn ngay từ bây giờ, thì sau khi kết thúc quãng đời sinh viên, nhiều khả năng là bạn chỉ còn cách để cho hoàn cảnh khuất phục bạn. Điều nguy hiểm (và nực cười) là đôi khi bạn bị hoàn cảnh khuất phục mà lại vẫn tưởng rằng bạn đang làm chủ hoàn cảnh.

Làm sinh viên trong một nền giáo dục như thế này quả là khó khăn. Nhưng bạn có lý do để tin rằng bạn có thể vượt qua khó khăn đó. Lý do căn gốc, sâu xa nhất: bạn là con người.

Chỉnh đốn Đảng, và “sức mạnh của thảo dân”

Vũ Thị Phương Anh - Phải chăng cái “thế lực thù địch” mà Đảng hay nhắc tới, nó chính là sự khao khát hướng về chân lý của mỗi con người, kể cả các đảng viên – dù tất nhiên chưa ai biết chân lý là gì và có bao giờ con người có thể đạt được đến chân lý tuyệt đối hay không. Chính sự khao khát ấy nó làm cho người ta có thể suy nghĩ (và sau đó là hành động) khác đi với những “tín điều” mà người ta đã được truyền dạy...

Tinh Thần Diên Hồng 2012

Tre Xanh (Danlambao) - Những ngày này trên đất Mỹ đi tới đâu cũng nghe xôn xao về việc ký thỉnh nguyện thư gửi đến Tòa Bạch Ốc.
Chuyện cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản mở những cuộc vận động cho nhân quyền, cho dân chủ tại Việt nam không phải là điều hiếm hoi. Cuộc vận động lần này, tuy mục tiêu không khác những lần trước, nhưng lại có nhiều điều mới mẻ, đáng mừng, đáng khích lệ.

Chuyến tàu cuối cùng của đảng CSVN

Phạm Trần Đảng Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị bầu đòan thê tử đi chuyến tầu chót cho hết chặng đường còn lại của cuộc cách mạng vô sản. Quyết định này được đưa ra tại Hội nghị lớn nhất từ trước đến nay với sự có mặt của 1,000 cán bộ toàn quốc do Bộ Chính trị triệu tập để gọi là “quán triệt, triển khai thực hiện” Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" diễn ra tại Hà Nội từ 27 đến 29/02/2012.

"Đánh đập ngư dân" - Việt Nam lên án, Trung Quốc phủ nhận


VN lên án TQ 'đánh đập ngư dân'
BBC - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện sứ quán Trung Quốc để phản đối Trung Quốc "đánh đập" 11 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, điều vừa bị Trung Quốc bác bỏ. Người phát ngôn Lương Thanh Nghị cho biết như vậy trong cuộc họp báo hôm thứ Tư ngày 29/2.

Chiến lược Tàu: biến không thành có

Nguyễn Văn Tuấn Bước 1, biến một vấn đề hoàn toàn không tranh chấp thành một vấn đề tranh chấp;  Bước 2, gây áp lực — nếu cần dùng bạo lực — trên nước láng giềng nhỏ bé hơn; Bước 3, đàm phán, và trong đàm phán thì phải có nhân nhượng, China dĩ nhiên sẽ chiếm được một phần dưới danh nghĩa là “nhường” cho nước nhỏ! Đối với những nước nhỏ mà người đàm phán bất tài thì sẽ hả hê vì nghĩ rằng mình thắng (nhưng thật ra là thua)! 

"Chiến công" đầu tiên của Tướng CA kiêm Trưởng Ban Tôn Giáo Phạm Dũng?

Danlambao - Liên quan đến việc Linh mục Lui Nguyễn Quang Hoa bị đánh đập tàn nhẫn sau khi đi dâng lễ an táng ở làng Turia Yôp, xã Đăk Hring, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, vào ngày 23/02/2012. Cho đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức cuối cùng về nguyên nhân và thủ phạm từ phía các cơ quan có chức năng.


Đỉnh cao muôn trượng

Lấy toàn trị để độc quyền tham nhũng 
Cấm đa nguyên để triệt hạ đấu tranh, 
Bồng con cháu lên cưỡi đầu thiên hạ 
Lừa tổ tiên đem bán rẻ giang sơn.

Trung Quốc tiếp tục phủ nhận vụ bắn vào ngư dân Việt Nam tại Hoàng Sa

Trọng Nghĩa (RFI) - Đúng một tuần lễ sau khi xẩy ra vụ một chiếc tàu đánh cá thuộc tỉnh Quảng Ngãi bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn đuổi và cướp phá, chính quyền Việt Nam, vào hôm qua, 29/02/2012, đã chính thức lên tiếng phản đối và yêu cầu Bắc Kinh phải bồi thường thiệt hại. Ngay lập tức, Trung Quốc đã phản ứng, lên tiếng phủ nhận các cáo buộc từ phía Hà Nội.

Quyết tâm để đi đến đâu?

Bùi Tín (VOA) Sẽ vẫn là như hồi «quyết tâm» phòng chống tham nhũng, cả Bộ Chính trị và ông thủ tướng đều thề thốt «sẽ quyết liệt ra tay, không khoan nhượng, đẩy lùi kẻ thù nội xâm này», nhưng rồi tham nhũng vẫn hoành hành táo tợn hơn, rộng khắp hơn, lộng hành ở cả Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ… mà kẻ tội phạm đã rõ đích danh và hành vi phạm pháp vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tổng bí thư có ý kiến ra sao? Bộ Chính trị có thái độ thế nào? Ban Kiểm tra trung ương, toà án, thanh tra đã làm gì? Bao giờ mới giải quyết để trả lời cho các nước liên quan?...

Vụ Tiên Lãng: Bí thư Đảng ủy xã Phạm Đăng Hoan và Chủ tịch UBND Lê Thanh Liêm xin nghỉ 1 tháng

Bị kỷ luật cảnh cáo sau vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, Bí thư và Chủ tịch xã Vinh Quang đã xin nghỉ để giải quyết việc gia đình trong vòng 1 tháng.

Phao chỉnh đốn

Biếm hoạ HatKa (Danlambao)

Hiểm họa từ Trung Cộng

Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) Tôi không phải là người có chủ trương bài Hán nhưng những gì nhà nước Trung Cộng thực hiện trong suốt lịch sử của mình đã tạo cho tôi và nhiều người có cảm giác bất an đó.

Miến Điện cho phép các nhà báo một đài hải ngoại được về nước hoạt động

Thụy My (RFI) - Chính phủ Miến Điện vừa chấp thuận cấp visa ngắn hạn cho các phóng viên của một cơ quan truyền thông của người Miến Điện lưu vong ở hải ngoại, được về nước để hoạt động báo chí. Đài phát thanh truyền hình Democratic Voice of Burma (DVB) có trụ sở tại Oslo, Na Uy hôm nay 01/03/2012 đã cho biết như trên.

Gô Ba Chớp Việt Nam

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Qua bài phát biểu của ông TBT Nguyễn Phú Trọng trong ngày khai mạc Đại Hội Chỉnh Đốn Đảng 27/2/2012, người đọc có làm biếng... hiểu cách mấy vẫn “phát hiện” ra Việt Nam ta đang lù lù một Gô Ba Chớp.

Trật tự thế giới sẽ thay đổi

Chu Chi Nam (Danlambao) Mỗi thời đại của lịch sử nhân loại đều có một trật tự thế giới. Những trật tự thường được các sử gia đề cập như trật tự thế giới La Mã, ở bên Tây phương; ở bên Đông phương, là trật tự nhà Đường của Tàu, tới trật tự nhà Nguyên của người Mông Cổ. Sau đó là trật tự thế giới của Anh, rồi tới trật tự thế giới Hoa Kỳ, từ đầu thế kỷ 20.

Nghe Tổng "Trọng" tụng kinh

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Nhà tôi ở sát bên khu chợ của trung tâm một quận thuộc TP/HCM, đông đúc người mua kẻ bán, tôi cam đoan có ai ra đó bất ngờ ngẫu nhiên phỏng vấn vài người trong số đám đông ấy, hỏi họ có biết cái nghị quyết 4 là cái gì không? nếu họ nói biết, thì tôi xin chết liền tại chỗ. Vì vậy, cụm từ “tuyệt đại đa số” mà tổng Trọng xướng lên thoáng nghe qua nó giống như là mình vừa bị ai đó cù lét vào hạ bộ, nhột, không chịu được, lại còn thêm mắm muối “hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao” càng khiến “nhột” hơn nữa để không nhịn được cười, dù biết cái “gen” di truyền “Nổ còn hơn bom nguyên tử” là đặc trưng của người cộng sản...

Làm rõ vụ máy bay VNA bay lòng vòng tại chỗ

TTO - Ông Lại Xuân Thanh - phó cục trưởng Cục Hàng không VN - cho biết đã có văn bản đề nghị Tổng cục Hàng không Trung Quốc làm rõ việc máy bay của Vietnam Airlines (VNA) được chỉ dẫn bay vòng gần 1 tiếng trên không phận Trung Quốc.

Việt Nam phải thay đổi! Thời gian không thể chờ đợi!

Trần Lâm (Danlambao) - Việt Nam đang vô cùng bức bối trước sự o ép của Trung Quốc. Mỹ trở lại Châu Á, một chút hy vọng nhen nhóm. Tình hình khu vực mỗi ngày một thay đổi, hy vọng lớn dần. Bản thân Việt Nam dù chậm chạp nhưng phong trào cũng đã nhích dần. Các thay đổi dù nhỏ nhưng ngày ngày vẫn tăng. Đã đến lúc cần xem lại mọi vấn đề một cách rộng rãi hơn trong việc đoán định tương lai, con đường đi lên, tiến tới độc lập tự cường và ứng phó kịp thời trước mọi khó khăn. Tình hình khu vực, quốc tế đã xuất hiện nhiều yếu tố mới đòi hỏi phải có sự xem xét thấu đáo.

No comments:

Post a Comment