Saturday, January 31, 2015

Phùng Quang Thanh, tướng "chồn lùi" phát biểu tại Shangri-La ...

Tướng Thanh nói tại Shangri-La: "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Vấn đề là ở chỗ, lãnh đạo cấp cao của các nước nên hết sức bình tĩnh, kiềm chế, đặt lợi ích của quốc gia trong lợi ích của khu vực và quốc tế; lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao để giữ gìn quan hệ hữu nghị giữa các nước."
 

*  Việt Nam Cộng Hòa, lối thoát của Hoàng Sa và dân tộc
*  Việt gian Phùng Quang Thanh và chính sách đầu hàng quân xâm lược của đảng CSVN
*  Thôi rồi… Con sáo sang sông!?
Công hàm Phạm Văn Đồng: Kẻ cắp bán đồ gian
*  Kỷ niệm 25 năm Thiên An Môn
*
Thông điệp của cô gái 19 tuổi Triệu Thị Trinh gửi đại tướng Phùng Quang Thanh:
”Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá trường kình ở biển Đông, lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người !"

Đông Thức Nguyễn
Dù là siêu khổ nhục kế, ông - Phùng Quang Thanh không được quyền ăn nói như vậy! Thật khiếp nhược ! Tôi chưa nói ông là một thằng ...  lẽ nào một trong tứ trụ Việt Nam lại vậy?
Rồi đâu sẽ vào đấy. Nô lệ vẫn là nô lệ. Tôi muốn chưởi.
Lô Đề VN
Tối nay tôi không có thời gian xem tivi, nên không biết ông Phùng Quang Thanh nói những gì ở hội nghị Shangri-La mà cư dân mạng chửi ghê quá???.
Dao Thu
Hai ngày nay có cảm giác như bị lừa dối, như bị mất mát một điều gì đó rất thiêng liêng, như là mọi việc bỗng dưng đóng sầm trước mắt. NHƯ LÀ MỚI VẬT VÃ TRÈO LÊN MIỆNG HỐ LẠI BỊ ĐẠP DÚI XUỐNG.
Thất vọng.
Và không biết tìm lại hy vọng ở đâu.Có ai nhìn thấy tí hy vọng nào để an ủi nhà cháu không ? Dù chỉ là một tẹo thôi cũng được???
Shangri-La, thất bại toàn diện. 
Các nhà quan sát quốc tế tỏ ra thất vọng với tên nhược tướng "chồn lùi" Phùng Quang Thanh này rồi. Phát biểu của tên nhươc tướng đó thì chỉ có ông tổng thống Mỹ, hay ông ông thủ tướng Nhật bản mất trí nhớ với liều lĩnh giúp VN thôi. Muốn quôc tế giúp thì phải có một thái độ dứt khoát chứ mà đến giờ đây bọn cướp đã bị vạch mặt mà còn như vậy thì tên Phành Quang Thung đúng như nhân gian gọi là tên bụng to cổ rụt!
Khùng QT
Đất nước lâm nguy do chính tên Phùng Quang Thanh và Nguyễn Phú Trọng cùng bộ máy tham ô bị Tầu Cộng mua chuộc. Hỡi các chiến sĩ cả nước, Phùng Quang Thanh đã làm ô nhục quân đội Việt Nam, Phùng Quang Thanh đã chà đạp danh dự và công sức của các chiến sĩ anh hùng đang ngày đêm bảo vệ biển đảo. Trong những ngày qua, ngoài việc tàu TQ đâm chìm tàu cá Việt Nam gây thiệt hại tài sản và nguy hiểm đến tính mạng của 10 ngư dân, chúng còn giết chết 2 ngư dân tại Vịnh bắc bộ. Tuy nhiên, Phùng Quang Thanh vẫn tuyên bố dõng dạc quan hệ Việt-Trung vẫn tốt đẹp. Như thế chứng tỏ nó không vì dân, nó chỉ vì quyền lợi của bọn nó. Từng là quân nhân, tôi tha thiết kêu gọi mọi tầng lớp quân nhân đứng lên lật đổ chế độ phi nhân này,chúng nó là bọn phi tổ quốc và phi dân tộc. Các sĩ quan và quân nhân cần phải làm cuộc đảo chánh ngay, biết rằng sẽ có đổ máu sẽ có mất mát nhưng thà một lần đau còn hơn là giang san tổ quốc phải rơi vào tay giặc trong ngậm ngùi do bọn đầu não Trọng, Hùng, Sang, Thanh đã và đang câu kết để dâng tổ quốc cho giặc, miễn làm sao chúng vẫn có địa vị và chúng chỉ cần phản đối bằng miệng cho ra vẻ thôi. Như vậy TQ sẽ không tội gì phải đánh VN, vì tướng hèn ngoan ngoãn như thế đánh làm gì cho tốn đạn, điều quan trọng là TQ vẫn đặt giàn khoan, vẫn giao thương buôn bán và tuồn hàng giả vào VN và vẫn có chính phủ tay sai tiếp tục xin làm nô lệ là quá đủ rồi, từ từ Trường Sa sẽ rơi vào tay TQ và VN lúc đó cũng sẽ đòi "kiện" như bây giờ... 
Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông 

Cầu Nhật Tân
Sáng 31/5/2014, tại Hội nghị đối thoại Quốc phòng an ninh châu Á (Shangri La 2014), tướng Phùng Quang Thanh có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Được biết, bài phát biểu này đã được Bộ Chính trị duyệt đi duyệt lại, cân nhắc từng câu chữ trước khi nhét vào tay cho tướng Thanh mang đi đọc tại Hội nghị trên. Bài phát biểu được cho là có nhiều điểm tương đồng với quan điểm của Trung Quốc đã khiến Hoa Kỳ và Nhật Bản rơi vào thế việt vị hoàn toàn.

Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.

Trước đó ông ví chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) có bài phát biểu rất mạnh mẽ lên án Trung Quốc, bảo vệ Việt Nam và Phillippines. Ông nói: “Nhật bản sẽ hỗ trợ tối đa mọi nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á nhằm bảo vệ an ninh trên biển và trên không… Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam và Phillippines trong bảo vệ lãnh hải”. Đồng thời ông chỉ thẳng ra rằng Trung Quốc là thế lực gây mất ổn định khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, bắt đầu bài phát biểu đã cáo buộc ngay Trung Quốc: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ĐƠN PHƯƠNG tiến hành xâm chiếm lãnh hải trên Biển Đông, làm mất ổn định khu vực”. Cuối bài phát biểu, ông ủng hộ Nhật Bản giữ vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong khu vực như phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe trước đó.

Thượng nghị sỹ Ben Cardin (Hoa Kỳ) trong bài phát biểu cũng lên án hành động ĐƠN PHƯƠNG của Bắc Kinh dùng giàn khoan xâm phạm vùng biển ngoài khơi Việt Nam. Đáp lại, bà Phó Oánh (đoàn Trung Quốc) tức tối nói: “Hà Nội và Bắc Kinh sẽ tự giải quyết TRANH CHẤP này trên cơ sở song phương. Đây là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, tôi cho rằng ông Ben đừng tự nhảy vào giải quyết vấn đề này hộ chúng tôi (VN – TQ)”. 

Trong cuộc gặp đoàn Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Hội nghị, tướng Vương Quán Trung (Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ) cũng chỉ trích ông Chuck Hagel về quan điểm của Hoa Kỳ và cho rằng đây là vấn đề song phương giữa Trung Quốc và VN.

Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. 

Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. 

Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.

Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.

Song, tướng Thanh lại tự mâu thuẫn: Chúng tôi hy vọng vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế, các mâu thuẫn, bất đồng sẽ từng bước được giải quyết, duy trì được sự ổn định và phát triển ở khu vực, đóng góp chung cho môi trường hòa bình của thế giới. Sau đó, ông liệt ra hàng loạt các cơ chế đa phương cần có để giải quyết.

Tại hội nghị quốc tế này có nhiều đoàn tham dự (trong đó có những đoàn đang rất ủng hộ ta trước Trung Quốc) nhưng trong bài phát biểu tướng Thanh chỉ dành từ BẠN riêng cho Trung Quốc khiến giới quan sát không khỏi giật mình và tự hỏi đây có phải ranh giới hệ tư tưởng mà Việt Nam muốn vẽ ra giữa Hội nghị Đối thoại quốc phòng an ninh châu Á để chứng tỏ một sự tương đồng rất quan trọng với Trung Quốc và mọi sự ủng hộ của các nước khác dành cho Việt Nam đều không quan trọng bằng chữ BẠN này.

Hiện, dư luận đang xôn xao việc chỉ đạo “xuống giọng” tại Hội nghị Shangri La và việc trì hoãn chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hẳn phải có một thông điệp gì đó mà Hà Nội muốn chuyển tới Bắc Kinh cũng như thế giới.


*  CƯ DÂN MẠNG VỚI HỘI NGHỊ SANGRILA
THƯ NGỎ VỀ TÌNH HÌNH KHẨN CẤP CỦA ĐẤT NƯỚC
*  CHIỀU NAY, TÀU TRUNG QUỐC ĐIÊN CUỒNG ĐÂM THỦNG TÀU CẢNH SÁT BIỂN VN
*  HỌ ĐÂU CÓ NGHĨ ĐẾN DÂN ĐẾN NƯỚC, HỌ CHỈ NGHĨ ĐẾN ĐỚP VÀ ĐỚP



No comments:

Post a Comment