Wednesday, January 12, 2011

Một cựu tù chính trị VN xin tị nạn Thái Lan

2011-01-12
Nhà dân chủ, thành viên Khối 8406, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Quang vừa đào thoát khỏi VN và đã đến Thái Lan.
RFA file
Ông Nguyễn Ngọc Quang (trái)
Nguyên nhân nào mà ông Nguyễn Ngọc Quang bỏ nước ra đi ? Và những nhà dân chủ trong nước đang bị đàn áp khắc nghiệt ra sao?

Trong tầm ngắm của công an

Qua cuộc phỏng vấn do Thanh Quang thực hiện, ông Nguyễn Ngọc Quang trước hết cho biết nguyên nhân ông rời khỏi VN:
Thực ra tôi phải rời VN là chuyện bất đắc dĩ quá rồi. Vì ở VN tôi luôn nằm trong tầm ngắm của công an CS, và tôi đã bị 4 lần mưu sát, lần gần đây nhất vào ngày 18 tháng 9 năm 2010 vừa qua, qua đó, tôi bị thương tương đối nặng. Chỉ lần đó tôi mới đưa vấn đề lên công luận.
Ngày gần đây nhất, vào ngày mùng 7 tháng Giêng này, công an Định Quán, Đồng Nai, gởi cho tôi một giấy mời, nhưng thực sự là họ cản trở không cho tôi gặp nhà báo Dustin Roasa từ bên Anh qua để phỏng vấn tôi cùng luật sư Lê Trần Luật và một số người khác nữa. Hôm đó tôi kiên quyết đi gặp phóng viên này. Khi tôi trốn được khỏi nhà thì có khoảng 30 công an tới bao vây nhà và khủng bố gia đình tôi, khủng bố vợ con và mẹ của tôi, làm cho con và mẹ tôi bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng.
Sáng hôm sau, tức mùng 8 tháng Giêng, tôi gặp được phóng viên Dustin Roasa cùng LS Lê Trần Luật tại Saigòn. Khi nhìn ra bên ngoài cửa kiếng của quán cà-phê, nơi tôi và Dustin Roasa ngồi nói chuyện, thì thấy rất nhiều công an, một số họ chúng tôi nhớ mặt vì đã từng theo dõi tôi và anh Lê Trần Luật. Lúc đó họ không ập vô bắt tôi và Lê Trần Luật trong quán cà phê vì có rất đông du khách quốc tế, cho nên họ đợi chúng tôi ra.
Biết trước sau gì cũng bị bắt, Lê Trần Luật rất nhanh trí, bảo tôi ngồi phía sau xe anh, rồi anh lái rất nhanh qua một chung cư, thả tôi xuống đó rồi phóng chạy, cố ý để công an theo anh mà bỏ qua tôi. Nhưng họ không tha tôi. Tôi vô chung cư đó thì họ ập vô rất đông, buộc lòng tôi phải trèo lên sân thượng, thay đồ rồi đi xuống, qua nhiều ngõ thang – thang máy có, thang bộ có – mới thoát khỏi chung cư.
Từ đó tôi biết là không thể trở về nhà được nữa vì nghe điện thoại từ gia đình gọi lên, cả vợ con đều khóc, thông báo rằng công an bao vây nhà rất đông, không còn đường về.
Ông Nguyễn Ngọc Quang
Từ đó tôi biết là không thể trở về nhà được nữa vì nghe điện thoại từ gia đình gọi lên, cả vợ con đều khóc, thông báo rằng công an bao vây nhà rất đông, không còn đường về. Lúc đó tôi do dự thôi, chứ chưa tính tới chuyện bỏ nước ra đi. Mà thực sự tôi thấy không vẻ vang gì để làm điều này. Nhưng sau đó, có một cú điện thoại khiến tôi phải quyết định bỏ nước ra đi. Đó là điện thoại của người bạn tôi làm an ninh cộng sản nhưng có thiện cảm với hoạt động dân chủ. Họ nói rằng thôi thì tôi hãy tạm thời lánh đi, vì trước sau gì cũng chắc chắn bị bắt.
Tại vì tôi biết một điều là, không biết cấp trên họ nghĩ như thế nào, nhưng những người cấp dưới, từ cấp tỉnh trở xuống, họ luôn luôn không bao giờ tin được rằng nếu các nhà dân chủ thắng thì tha cho họ, mà sẽ trả thù. Như vậy, theo lời người bạn an ninh, trước khi sập, họ sẽ khử, tức thủ tiêu chúng tôi. Người bạn khuyên tôi, nên tôi buộc lòng phải ra đi.
Thanh Quang: Nhân đây xin anh cho biết tình hình đấu tranh dân chủ trong nước, nhất là trong giai đoạn dẫn tới Đại hội XI của đảng CS, và sự đàn áp của cơ quan an ninh đối với những tiếng nói bất đồng như thế nào ?
Nguyễn Ngọc Quang: Ngay trước thềm Đại hội đảng CSVN lần thứ 11 này, đặc biệt có 2 sự kiện về phong trào dân chủ. Đó là một đơn tố cáo và đòi truy tố về những tội bán nước và phản quốc đối với các nhân vật trong Bộ chính trị; và một lời kêu gọi của Linh mục Nguyễn Văn Lý. Hai điều đó đưa ra thì được sự đáp ứng rất mãnh liệt của nhiều giới, đặc biệt là giới trẻ. Giới cầm quyền biết được sự nguy hiểm này nên gia tăng đàn áp. Tất cả nhà dân chủ đều bị cô lập, khống chế.
TVS-NNQ250.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Quang đến thăm Ông Trương Văn Sương vừa ra tù, ảnh chụp tháng 7 năm 2010. Photo courtesy of Qtnlt-Blog.
Tuy nhiên, không phải vì sự gia tăng đàn áp của CSVN để bảo vệ sự an toàn của Đại hội đảng khiến phong trào dân chủ bị lắng đi. Mà thực sự khí thế dân chủ rất sôi sục, tại vì đã đến thời điểm ngừơi dân trong nước hầu như hoàn toàn mất hết niềm tin ở đảng CS. Người ta không còn trông chờ gì ở sự đổi mới tốt đẹp hơn của dàn lãnh đạo mới vốn đã được sắp xếp chọn trước.
Vì vậy Ngày Hội Dân Tộc không thể không xảy ra. Và người ta tin rằng sự sụp đổ của chế độ CS không thể không xảy ra – một sự sụp đổ coi như tất yếu – khiến giới cầm quyền lo lắng cho sự sụp đổ này. Đó là lý do họ gia tăng đàn áp một cách điên cuồng. Như ở Hà Nội, họ bao vây nhà của tất cả nhà dân chủ. Đặc biệt ở Huế, họ khống chế các Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi.
Thậm chí họ thực hiện một hành động bị cho là dại dột, đó là họ sử dụng bạo lực đối với một nhà ngoại giao, ông Christian Matchant, tuỳ viên chính trị của Toà Đại Sứ Mỹ ở Hà Nội. Họ còn có thể sử dụng vũ lực để đàn áp dân chủ nữa, cho thấy lúc này họ quá điên cuồng rồi.

Tình hình đấu tranh trong nước

Thanh Quang: Anh nhận định ra sao về phong trào đấu tranh dân chủ quốc nội trong tương lai trong bối cảnh giới cầm quyền gia tăng đàn áp như thế ?
Nguyễn Ngọc Quang: Thực sự như thế này, vấn đề không thể gọi là nhận định, mà là nhìn thấy. Tôi nhìn thấy là đã tới lúc người dân không còn trông chờ gì hơn ở cái đảng CS này nữa. Vì vậy chuyện sụp đổ của chế độ độc tài toàn trị CS ở VN là điều tất yếu – có thể năm nay hay sang năm.
Hiện tại, nhất là giới trẻ đã ý thức điều này. Thời gian vừa qua, tôi đi tìm hiểu, nói chuyện với rất nhiều người, gặp giới trẻ, và biết được rằng họ sẵn sàng ghé vai vào trách nhiệm chung của toàn dân tộc. Vì vậy, dù buộc lòng phải ra đi, tôi rất vui mừng khi thấy được tương lai rực rỡ của phong trào dân chủ. Hiện giờ, giới trẻ hầu như vượt qua được nỗi sợ hãi cố hữu mà lâu nay họ bị đảng CSVN dùng võ lực để ép họ phải sợ hãi.
Thanh Quang: Nhân đây anh có muốn lên tiếng gì không với quý thính giả của Đài ACTD, với công luận khắp thế giới  ?
Nguyễn Ngọc Quang: Thực ra việc tôi ra đi cũng chẳng hay ho gì, mà là nhằm làm giảm tình trạng khủng hoảng tinh thần của con cái và mẹ già của tôi...(nghẹn ngào), buộc lòng tôi phải chấp nhận giải pháp này. Và tôi cũng xin nói với tất cả mọi người rằng Thái Lan là nước chưa ký vào công ước 1951. Vì vậy, mặc dù Thái Lan là nước tự do, dân chủ, nhưng chỉ tự do, dân chủ đối với người dân Thái mà thôi.
Hiện giờ, giới trẻ hầu như vượt qua được nỗi sợ hãi cố hữu mà lâu nay họ bị đảng CSVN dùng võ lực để ép họ phải sợ hãi.
Ông Nguyễn Ngọc Quang
Còn đối với thân phận tị nạn như tôi và những người khác, dù rằng tôi hay bất cứ người nào khác đã được sự bảo vệ của Cao Uỷ Tị Nạn LHQ, nhưng cũng không thể nói chúng tôi có được sự bảo vệ tuyệt đối, cũng như không thể nói chúng tôi có được tự do, bình an hoàn toàn. Tại vì cảnh sát Thái có thể bắt bất cứ lúc nào, bất cứ người tỵ nạn nào trên đất Thái. Vì vậy, qua tới đây, tôi mong mọi người hãy có tiếng nói để giúp đỡ cho phong trào dân chủ quốc nội, nhất là những người đã ra mặt đấu tranh, có được sự bình an nào đó để họ không lâm vào trường hợp như tôi mà phải lánh nạn như thế này.
Mà phải làm sao cho họ có được một sự bảo vệ hữu hiệu. Tại vì thoát khỏi sự bất an ở VN thì chưa chắc tìm được sự bình an tại Thái Lan. Mà phải có một sự bình an thực sự nào đó- điều có lẽ mọi người chúng ta, ai cũng đều hiểu cả. Đó là bấy nhiêu lời tôi xin được chia sẻ với qúy vị thính giả nghe đài.
Thanh Quang: Cảm ơn nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang.

Theo dòng thời sự:

  • Các nhà dân chủ trước nguy cơ bị khủng bố
  • Vì sao người dân cần được phúc quyết hiến pháp?
  • Mối liên hệ giữa cuộc sống và hiến pháp
  • Bức tranh nhân quyền tại VN
  • Hy vọng gì khi luật sư Lê Thị Công Nhân được trả tự do?
  • Họp báo tại Paris tố cáo Việt Nam vi phạm quyền luật sư
  • Vụ Cù Huy Hà Vũ dưới mắt một luật sư
  •  
  • Blogger Mẹ Nấm bị công an “mời”

    2011-01-12
    Hôm 7/1, blogger Mẹ Nấm bị công an “mời” lên làm việc.

    Photo courtesy of MeNam's Facebook
    Blogger Mẹ Nấm.


    Làm mất trật tự an ninh?

    Nội dung của buổi làm việc xoay quanh bài viết mà blogger này tổng kết những vụ việc đánh chết người của công an Việt Nam, việc khởi xướng vụ kiện các nhà cung cấp mạng về tình trạng Facebook bị chặn gần đây và việc trả lời các đài quốc tế như VOA và RFA.
    Khánh An có cuộc trò chuyện với blogger Mẹ Nấm, tức Như Quỳnh, và được chị kể lại như sau:
    Đó là quan điểm cá nhân của Quỳnh và Quỳnh còn chia xẻ và Quỳnh cảm thấy nó đúng với những gì Quỳnh nghĩ, chứ nó không có tác hại giống như những người khác nói.
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh: “Sáng nay mời lên, Quỳnh nghĩ là nó liên quan đến cái thư gửi các Facebookers, với cả cái thư kêu gọi RFA và VOA, nhưng mà hai cái đó do Quỳnh khởi xướng với tư cách cá nhân và nó không liên quan gì tới an ninh hết. Khi mà Quỳnh lên thì họ không có nói gì nhiều đâu, nhưng mà họ đã mở sẵn.... Cái uy tín của Quỳnh là cái lá thư khởi kiện Facebook đó, là họ mở sẵn trong máy tính cho Quỳnh coi.
    Rồi họ cũng hỏi thăm là giờ này em rảnh không, em có tham gia khiếu kiện gì không, thì em nói là "Dạ, em rảnh. Em không tham gia khiếu kiện, nhưng mà em là người khởi xướng khiếu kiện". Mình cũng nói thẳng luôn: "Nhưng mà cái chuyện này em nghĩ là kiện VNPT thì nó không có liên quan gì tới anh hết." Mình cũng nói thẳng từ đầu luôn thành ra ảnh cũng không hỏi gì về chuyện đó hết, nhưng mà chủ yếu là nói về cái việc Quỳnh viết tổng kết năm 2010 về công an đó, mà sách báo dẫn link đó, rồi việc Quỳnh trả lời RFA, thì họ cho rằng việc Quỳnh phát biểu quan điểm cá nhân Quỳnh như vậy nhưng mà người ta cắt xén đi làm ảnh hưởng đến quan điểm, đến suy nghĩ về xã hội của những người khác thì gián tiếp là Quỳnh làm mất trật tự an ninh xã hội, nhưng mà họ nói rất nhẹ nhàng Khánh An ạ, rồi vui vẻ ra về thôi.”
    Khánh An: Quỳnh có nói đến là họ có đề cập đến việc trả lời VOA và RFA thì Khánh An muốn hỏi thực tình là bản thân Quỳnh thì Quỳnh thấy những việc Quỳnh trả lời sau khi được đưa lên RFA thì nó có bị cắt xén không theo đúng cái nội dung mà Quỳnh muốn đưa không?
    Như Quỳnh: “Không. Hoàn toàn hồi sáng mình cũng trả lời với họ là hoàn toàn mình thấy đó là quan điểm cá nhân của Quỳnh, và đến cuối buổi làm việc thì Quỳnh vẫn bảo lưu cái ý kiến rằng đó là quan điểm cá nhân của Quỳnh và Quỳnh còn chia xẻ và Quỳnh cảm thấy nó đúng với những gì Quỳnh nghĩ, chứ nó không có tác hại giống như những người khác nói, bởi vì Quỳnh chỉ nói đúng những gì Quỳnh nghĩ và nó diễn ra đúng trong cái xã hội này, thì Quỳnh không thấy nó bị cắt xén đâu.”

    700 tờ báo để khen

    Khánh An: Như vậy thì sau khi lên gặp công an rồi thì Quỳnh vẫn sẽ tiếp tục những điều mà Quỳnh đang làm chứ, hay là Quỳnh sẽ có một cái hướng thay đổi?
    Như Quỳnh: “Không. Tại vì, Khánh An biết sao không, hôm nay lý do chính để các anh mời Quỳnh là dù có tránh không nói đến Facebook hay là anh Cù Huy Hà Vũ đi nữa thì ảnh nói là một năm 2010 ảnh có quá nhiều điều tốt mà Quỳnh thì chỉ nhìn thấy những tiêu cực để mà Quỳnh viết thôi, tức là Quỳnh tổng kết tới tám chín hay là mười vụ gì mà công an đánh người, làm chết người, thì ảnh nói là Quỳnh viết như vậy ảnh cảm thấy ảnh rất là bức xúc.
    1062638679_1711950_5562349_n200.jpg
    Blogger Mẹ Nấm và con gái. Photo courtesy of MeNam's Facebook.
    Lần đầu tiên luôn đó Khánh An, giống như hồi giờ mình đọc báo trong nước nói xấu mấy người dân chủ thì mình bức xúc làm sao, thì sáng nay mình thấy người ta bức xúc như vậy đó. Hồi sáng mình cũng nói lại lắm, Quỳnh nói là nếu mà anh cảm thấy bức xúc về cái chuyện em bêu những người xấu, những cái ví dụ xấu là em nói luôn ngành công an là như vậy đó, thì nó cũng giống như cái chuyện anh nói mục đích em mặc áo Hoàng Sa - Trường Sa, kêu gọi thế này thế kia, là lấy ví dụ đó để nói em là dạng diễn biến, tự diễn biến hòa bình, hay bị người khác xúi giục, thì nó cũng ấm ức y trang như vậy đó. Mình muốn nói là do mình nghĩ thôi, chắc là lâu lắm mới có lại một người ấm ức, nhưng mà cứ nghe ảnh nói đi, ảnh nói cho đã rồi thì đến phiên mình nói.

    Quỳnh biết là ảnh cố tình ảnh hiểu như vậy để mà bắt mình qua cái hướng ảnh hiểu như vậy, thì em cũng nói luôn cho ảnh biết ý của em là như vậy đó. Còn cái chuyện người ta nghĩ thì em đâu có kiểm soát được ý nghĩ trong đầu người ta. Chẳng lẽ bây giờ mình nói anh viết bài anh nói xấu những người khác, người ta không có mà anh nói, rồi thì mấy người đó người ta cải chính ở đâu? Anh có thể cho em lên cải chính được là anh tốt, còn những người người ta không có thì người ta kêu ở đâu?
    Đại khái là tại sao ảnh làm chuyện tốt thì không ai khen mà ảnh làm chuyện xấu thì Quỳnh nhìn Quỳnh chỉ thấy khuyết điểm không à. Thì thôi, với tinh thần đó Quỳnh hy vọng là Quỳnh sẽ tìm được những thông tin hay và những tấm gương sáng của an ninh để Quỳnh viết chớ.
    Thật sự hồi sáng Quỳnh cũng nói là anh có tới 700 tờ báo để khen anh, trong khi có mỗi một cái blog của em chê anh mà anh lo, làm sao mà em thắng được 700 tờ báo đó mà anh lo dữ vậy, thì ảnh nói ‘Không. Thực sự Quỳnh viết rồi các báo dẫn link, rồi các trang web đủ thứ dẫn link thì rất là tác hại’.”

    Điều tốt hay điều xấu?

    Khánh An: Nhưng mà lúc nào cũng vậy, người ta nói rằng nếu mà mình nhìn vào cái mặt xấu, cái mặt tiêu cực đó, để cho mình phát hiện, để cho mình thay đổi thì cái đó là điều tốt chứ?
    Anh có tới 700 tờ báo để khen anh, trong khi có mỗi một cái blog của em chê anh mà anh lo, làm sao mà em thắng được 700 tờ báo đó mà anh lo dữ vậy.
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh: “Không. Rõ ràng là hồi sáng mình cũng có nói. Cái ý của Quỳnh viết nó không phải để nói rằng đây công an toàn là những chuyện xấu, mà Quỳnh muốn chỉ ra cái thực tế là  - mà Quỳnh cũng dẫn link toàn là báo trong nước thôi - tức là những chuyện đó không có giấu được nữa vì đây là những thực tế đã xảy ra rồi, và anh chưa có hướng giải quyết để làm thỏa mãn sự mong đợi của tôi thì tôi phản ánh, chứ không phải tôi nói ra để tôi vạch cái xấu của anh. Anh phải nghĩ ở cái mức độ đó. Thì ảnh mới nói đó là quan điểm cá nhân của Quỳnh, còn quan điểm cá nhân của ảnh là Quỳnh bôi xấu ngành an ninh. Lẽ ra thì Quỳnh cũng nói là chẳng lẽ cơ quan an ninh cảm thấy là bị nói xấu cho nên gọi Quỳnh lên làm việc? Hồi sáng thực sự Quỳnh muốn nói như vậy lắm, nhưng mà Quỳnh nghĩ thôi thì gây khó khăn cho nhau làm gì.
    Nhưng mà thực sự cái chuyện mời mình đi làm việc bởi vì cái bài này làm cho họ cảm thấy nó xấu thì Quỳnh cũng muốn hỏi, hồi sáng Quỳnh hỏi là Quỳnh dẫn những cái link đó, những chi tiết đó, những bài đó thì Quỳnh nói nó có sai sự thật hay không? Ảnh nói là không sai, nhưng ý ảnh đại khái là tại sao Quỳnh chỉ nhắm vô cái xấu? Quỳnh không biết được là những gì Quỳnh nói, Quỳnh không hiểu được là khi ảnh nói là Quỳnh ảnh hưởng tới quan niệm hay suy nghĩ của những người khác thì nó như thế nào, Quỳnh định là Quỳnh sẽ hỏi lại về trên Facebook thì Quỳnh có làm người khác lung lạc hay là thay đổi cái suy nghĩ không? Tại vì thực sự một cái chuyện Quỳnh phát biểu thì làm người khác thay đổi suy nghĩ thì hóa ra Quỳnh làm quá xuất sắc cái vai trò tuyên giáo rồi, Ban Tuyên Giáo phải cử người tới gặp Quỳnh để mà học hỏi mấy cái chiêu đó.
    Thực sự Quỳnh chỉ nói là "À, tôi nói chuyện này đúng nè. Nó là bức xúc của nhiều người, nhưng mà thực sự một là người ta không có khả năng hoặc là không có giỏi về mặt viết lách để mà người ta viết".
    Quỳnh nghĩ nếu mà Quỳnh viết sai, hoặc là Quỳnh viết cường điệu, hoặc là nói quá sự thật, thì người ta sẽ nhận ra ngay. Đàng này mình nói đúng, nhưng mà khổ nỗi là mình nói đúng và nhiều người thừa nhận cái đúng thành ra mình bị ghép vào cái tội ‘gián tiếp gây rối trật tự an ninh xã hội’.”
    Khánh An: Vâng, cám ơn Như Quỳnh đã dành thời gian cho đài RFA.

    Theo dòng thời sự:

     
  • HRW kêu gọi VN tôn trọng nhân quyền

    2011-01-12
    Trước thềm Đại hội lần thứ 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổ chức Nhân quyền Human Rights Watch vừa ra thông cáo báo chí kêu gọi chính phủ trong nước chấm dứt hành động bóp nghẹt các tiếng nói bất đồng chính kiến.

    Quốc sách độc đảng?

    2011-01-12
    Trong một cuộc họp báo ở Hà Nội trước đại hội đảng, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên trung ương đảng khẳng định “VN không có nhu cầu và dứt khoát không muốn đa nguyên, đa đảng”.

    Giấc mơ tư pháp độc lập

    2011-01-12
    Sự kiện các giới chức cao cấp của Đảng Cộng sản khẳng định Việt Nam dứt khoát không đa nguyên đảng làm tắt đi giấc mơ cải tổ thể chế trong đó có nền tư pháp độc lập. Nam Nguyên trình bày một số ý kiến về vấn đề này:

    Thành phần nhân sự mới của Bộ Chính Trị Đảng CSVN?

    2011-01-12
    Theo các nguồn tin từ Hà Nội mà Đài Á Châu Tự Do thu thập được, thành phần nhân sự Bộ Chính Trị Đàng CSVN nhiệm kỳ tới sẽ có một số thay đồi như sau.

    Việt nam có cần đa đảng?

    2011-01-11
    Ngay ngày đầu Đại hội Đảng hôm thứ Hai tuần này, Đảng cộng sản Việt Nam không chấp nhận việc từ bỏ thể chế độc đảng.

    Tham nhũng trong hệ thống quyền lực VN

    2011-01-11
    Vấn đề tham nhũng tại Việt Nam gây quan ngại khi Đại hội Đảng sắp diễn ra. Một bản tin của hãng thông tấn AFP khẳng định điều này.

    ĐCS VN trung thành thể chế độc đảng

    2011-01-11
    Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị đại hội đảng lần thứ XI, và mọi người hy vọng có thay đổi nhân sự quan trọng, thì ĐCS tuyên bố không nhất thiết phải theo thể chế đa đảng.

    Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Nhỏ Và Nghệ Thuật Kinh Doanh

    2011-01-11
    Hôm thứ Sáu ngày 7 tháng Giêng một buổi hội thảo kinh doanh có tên Hội Nghị Thượng Đỉnh Về Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Nhỏ Và Nghệ Thuật Kinh Doanh.

    Câu hỏi lớn cho đầu tư giáo dục

    2011-01-11
    Chiều ngày 1 tháng 1 vừa qua lãnh đạo TPHCM có cuộc tiếp xúc với trẻ em trong địa bàn thành phố. Theo đó, các vị lãnh đạo này trả lời hàng loạt các câu hỏi, bức xúc của các học sinh cấp tiểu học và trung học, đa số xung quanh vấn đề an toàn nơi công viên và tình trạng bạo lực trong học đường.

    Ý kiến của văn nghệ sĩ về Đại hội đảng XI

    2011-01-10
    Mỗi lần Đại hội Đảng là một lần xã hội nhận thấy rất rõ nỗ lực của nhà nuớc tập trung vào việc bảo vệ an ninh cũng như tuyên truyền hết mức về những hoạt động chuẩn bị cho nó.

    Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN còn thích hợp?

    2011-01-10
    Ngay từ khi nền kinh tế bắt đầu chuyển sang cơ chế thị trường, trong cương lĩnh của Đảng đã khẳng định Việt Nam thực hiện nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

    Hàng xa xỉ có thực sự cần thiết? (Phần 2)

    2011-01-10
    Trong phần trước Vũ Hoàng đã trình bày đến quý vị những động cơ và khuynh hướng tiêu dùng hàng đắt tiền, nhất là những mặt hàng nhập khẩu cao tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

    Lấn chiếm đất Campuchia bằng cột mốc?

    2011-01-10
    Hội đồng giám sát Campuchia mới kết thúc chuyến đến xem xét cột mốc biên giới ở tỉnh Prey Veng và tỉnh Kampong Cham giáp biên giới tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh của Việt Nam hôm ngày 9 tháng 01 vừa qua

    Dân biểu Úc Luke Simpkins không được phép thăm LM Nguyễn Văn Lý

    2011-01-09
    Hai ngày sau khi tùy viên chính trị của tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Christian Marchant bị công an hành hung khi đến thăm Linh mục Nguyễn Văn Lý tại Nhà Chung Huế thì dân biểu Luke Simpkins của nước Úc cũng tới Nhà Chung với mục đích tương tự.

    Ai sẽ nắm những chức vụ chủ chốt sau Đại hội Đảng lần thứ 11?

    2011-01-09
    Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11 sắp diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 1 sắp tới.

    Tin tặc “Tần Thủy Hoàng” đánh phá báo Người Việt

    2011-01-09
    Trong thời gian gần đây, xem chừng như tin tặc ngày càng tấn công mạnh mẽ những cơ sở truyền thông độc lập chú trọng tới việc cổ võ cho nhân quyền, dân chủ, tự do, trong đó có báo Người Việt trụ sở tại tiểu bang California, Hoa Kỳ.
     

No comments:

Post a Comment