Tuesday, January 18, 2011

Ông Nguyễn Phú Trọng là tân tổng bí thư - 'một nhân vật thân Trung Quốc'

Một ngày trước công bố chính thức, các nguồn tin bên trong nói Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Việt Nam chỉ có thêm năm nhân vật mới và ông Nguyễn Phú Trọng có nhiều khả năng sẽ làm tổng bí thư.
Theo các nguồn tin giấu tên trên, cho BBC hay vào tối thứ Ba 18/01, những người vào Bộ Chính trị của Đảng lần này là bà Tòng Thị Phóng, ông Trần Đại Quang, ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Ngô Văn Dụ và ông Đinh Thế Huynh.
Dự kiến ngày 19/01 sẽ là lúc cả Bộ Chính trị mới và tân Tổng bí thư sẽ ra mắt chính thức trong ngày bế mạc Đại hội Đảng XI.
Cũng vẫn theo cách giải thích này thì Bộ Chính trị mới không tăng lên 17 người từ hiện nay là 15 mà chỉ dừng lại ở con số 14.
Còn chín người từ nhiệm kỳ trước sẽ ở lại.
Nếu việc dàn xếp nhân sự này đúng thì cũng không có gì thay đổi so với các suy đoán trong và ngoài nước trước Đại hội.
Đó là "phương án nhân sự" để ông Nguyễn Phú Trọng là Tổng bí thư, ông Trương Tấn Sang là Chủ tịch nước, và ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục giữ vị trí Thủ tướng đầy quyền quyết định cho nền kinh tế.
Điều mới duy nhất, nếu đúng, là sự xuất hiện trong Bộ Chính trị của bà Tòng Thị Phóng, phụ nữ và người dân tộc thiểu số duy nhất trong cơ quan quyền lực tối cao tại Việt Nam nhiệm kỳ Đ̣ại hội XI.
Là người dân tộc Thái, bà Phóng từng làm bí thư Sơn La và trong hiện giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội.

Ông Đinh Thế Huynh nổi tiếng trước Đại hội với tuyên bố bác bỏ 'đa nguyên, đa đảng'
Các gương mặt mới còn có ông Trần Đại Quang, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an, và ông Đinh Thế Huynh, Tổng biên tập báo Đảng, tờ Nhân Dân.

Ban Chấp hành Trung ương 200 người

Trước khi Đại hội XI khai mạc, một số nhân sự đề cử của Bộ Chính trị đã bị bác tại hội nghị trung ương, dẫn tới bình luận trong giới chuyên gia rằng Ban Chấp hành Trung ương đang ngày càng có tính độc lập trong các quyết định.
Một nguồn tin ngày 18/01 nói rằng với các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Trương Vĩnh Trọng, Nguyễn Văn Chi, Hồ Đức Việt và Phạm Gia Khiêm thôi chức, sẽ phải có tám tên tuổi mới tham gia Bộ Chính trị để đủ con số dự định là 17.
Nhưng sau đó, Ban Chấp hành Trung ương dường như quyết định dừng lại ở con số 14, chỉ thêm năm người mới vào Bộ Chính trị.
Người ta cũng đồn đoán rằng ông Tô Huy Rứa có thể trở thành Thường trực Ban Bí thư, thay ông Trương Tấn Sang; ông Ngô Văn Dụ trở thành trưởng Ban Tổ chức Trung ương, thay ông Hồ Đức Việt.
Tuy nhiên, theo phóng viên Hồng Nga của BBC hiện có mặt tại Hà Nội thì dù 'danh sách mới nhất' nêu rằng vị trí Tổng bí thư rơi vào tay ông Nguyễn Phú Trọng, hiện là Chủ tịch Quốc hội, cũng cần phải đợi xác nhận chính thức vào thứ Tư 19/01.

Bố vợ phải đấm

Trần Phong Không một ông bố vợ nào hiểu nổi tại sao đã đem con gái rượu gả cho nó mà thằng rể còn đòi đấm mình. Thế là thế nào? Hỏi mấy cụ con đàn cháu đống thì mỗi cụ một phách, không biết đường nào mà mò. Chắc là phải hỏi Tể tướng Ba Sỉn may ra mới thông vì ngài Tể tướng mới bị thằng rể đấm vào mặt, không phải chỉ một quả mà tới ba quả lận. Continue reading

Posted in Dân Báo | Leave a comment

Phương pháp chọn nhân sự Đảng đã hỏng? (phần 1)


“Cách lựa chọn lâu nay của chúng ta vẫn còn làm theo cách cũ, thường không có tranh cử, không có cạnh tranh công khai minh bạch, mỗi chức danh thường chỉ giới thiệu duy nhất một người, người khác có được giới thiệu cũng xin rút vì nhiều lý do, cho nên chưa có điều kiện lựa chọn thật sự trong Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, trong Đại hội và trong Quốc hội”. – Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội Continue reading
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Không ai giàu 3 họ không ai khó 3 đời…


Dân Làm Báo - Dạ thưa có. Đời thứ 3 là Nông Đức Tuấn và Nguyễn Thanh Nghị. Nếu nói trở thành ủy viên của BCH TƯ là quyền uy tột đỉnh, giàu sang phú quý thì cũng đúng. Nếu nói là đầy tớ của nhân dân khổ như con chó cũng không trật chỗ nào! Continue reading
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Gẩy miệng cười, giũ áo, Đạp – Trùng – Khơi


Ta xẻ nửa Đời – Ta cho một phút
Để sẻ chia vạn kiếp Không – Đời
Để nói với triệu hồn Vô – Thiên – Địa:
gẩy miệng cười, giũ áo, Đạp – Trùng – Khơi Continue reading
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Luận về nước


Đỗ ĐứcNước có từ những dòng sống và những cơn mưa. Trời cho nước, rừng giữ nước. Chúng ta nói yêu nước thì chúng ta phải biết giữ lấy rừng để giữ nước. Chúng ta cư xử với nước thuận hòa thì chúng ta tồn tại. Ví như thủy điện dồn ép nước quá thì chúng ta sẽ sớm bị nước nghiệm thu. Chúng ta phá rừng là chúng ta chối bỏ nước. Hãy hiểu điều ấy thì cuộc sống có hậu. Nếu không nước sẽ từ bỏ chúng ta… Continue reading

Cồn Dầu và khu vực lân cận được hiến tế cho ai? Chân dung tập đoàn tội ác

Công ty đầu tư vào dự án Cồn Dầu, còn gọi tên chính thức là “Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân” do Tập đoàn Sun Group (Tập đoàn Thái Dương) là Chủ đầu tư. Tổng GĐ là: Nguyễn Thị̣ Hương Lan; Phó TGĐ là Trần Minh Sơn. Đây là một Tập Đoàn với nhiều Công ty con, đa số do những tay cán bộ/con em các sếp lớn ở Hà Nội ngày xưa được Nhà nước đưa sang Ucraina du học, họ tr1ôn ở lại và sau đó hành nghề buôn lậu, chuyên đánh hàng tư VN qua Nga và từ Nga về VN, dần dần hình thành một tập đoàn Mafia VN tại Ucraina. Continue reading
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Thượng tọa Thích Viên Định tường thuật các buổi “làm việc” với Công an

về việc cấm không cho Gia Đình Phật tử sinh hoạt tu học và cấm không được phê bình Nhà cầm quyền Cộng sản

Posted in Dân Báo | Leave a comment

Gửi các nhà hoạt động chính trị


Lev Tolstoi (1903)Phạm Vĩnh Cư dịch – chỉ sau khi loài người bị chính cuộc sống dẫn đến nhận thức rằng chính quyền hiện hữu là không thể đánh đổ và trong thời đại ngày nay không thể đánh đổ nó bằng vũ lực, thì người ta mới ngộ ra cái chân lý hiển nhiên đến nực cười, ấy là quyền lực và toàn bộ cái ác mà nó gây ra thực ra chỉ là hậu quả cuộc sống tồi tệ của con người và vì vậy để xóa bỏ quyền lực với toàn bộ cái ác mà nó sản sinh cần có đời sống thiện lương của con người. Continue reading 
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Người Việt Nam thích đùa ?

Phạm Thị Oanh Yến (danlambao) – Những câu hỏi thăm dò của BVA, GALLUP về triển vọng của kinh tế VN trong tương lai, trong hoàn cảnh hiện tại, khác gì những câu hỏi đểu? Và tôi cũng tin chắc rằng khi hỏi bất kỳ người dân VN nào “Anh nghĩ ai sẽ là tổng bí thư kỳ này?. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ nhận được câu trả lời kèm theo tiếng cười hì hì “Mẹ, thằng nào lên, cũng thế. Thằng nào cũng tranh thủ ăn thôi”, “hoặc ông nào cũng được thôi”. Continue reading
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Đạo luật Truyền thông tiếp tục bị chống đối

RFI - Từ Budapest, thông tín viên Hoàng Nguyễn tường trình:
Tối hôm qua, gần 10 ngàn người đã biểu tình trước trụ sở Quốc hội ở Budapest để phản đốii luật báo chí vừa có hiệu lực ngày 1/1 vừa qua. Tại Vienna, trước tòa đại sứ Hungary, một cuộc tập họp cũng đã được tổ chức theo sáng kiến của Phóng viên không biên giới và 9 tổ chức báo chí của Áo. Một cuộc tập họp tương tự cũng đã diễn ra ở Berlin.
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Cách mạng hoa nhài: Vì sao Tổng thống Tunisia bị phế truất?

Tường Linh - Tình trạng thất nghiệp, giá cả leo thang, tham nhũng ngày càng nhiều, lời hứa dân chủ không thực hiện. Hệ quả tất yếu là sự sụp đổ không tránh khỏi. Một bài học lớn cho các quốc gia trên thế giới.
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Những Cái Chết Chậm

Trần Khải - Chết là chuyện tất yếu của đời người, là một phần tất nhiên của đời sống. Nhưng có rất nhiều cái chết chậm, chỉ vì bị ép bức vào những hoàn cảnh mà đời sống không thể trưởng dưỡng bình thường được. Đó là chuyện của đồng bào mình ở quê nhà, là các dân tộc nơi bị áp bức như Bắc Hàn, Trung Quốc. Chết chậm không chỉ là chuyện của người bị giam trong các trại cải tạo, mà còn là nan đề của người dân bình thường ngoài phố.
Posted in Dân Báo | Leave a comment

Đại hội đảng – đại hội của những kẻ cai trị

Báo Tổ Quốc - Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI, khai mạc ngày 12-01-2011 và đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trong bài diễn văn khai mạc, ông Trương Tấn Sang, thường trực Ban bí thư, tuyên bố lý do của đại hội đảng là theo quy định của Điều lệ Đảng Cộng sản.
Continue reading

Những nhân vật nổi tiếng thế giới nói gì về CS







Nguồn: Nhận qua e-mail

No comments:

Post a Comment