Saturday, April 3, 2010

How to Cure Arthritis - Những Điều Cần Biết về Nước Uống


=>How to Cure Arthritis


Drink natural apple cider vinegar mixed with water and honey. Add two teaspoons of vinegar and two teaspoons of unprocessed honey to a glass of water, and drink this three times a day. Be sure to drink a lot of water daily.


Những toa thuốc "TRƯỜNG SINH BẤT LÃO" mà ta có thể tự tay điều chế :

Hình ảnh các đạo sĩ gác bỏ danh lợi ngoài tai, một mình tìm lên núi hái là thuốc đem về "chế đan phục dược" để cứu đời là một hình ảnh đẹp trong trí tưởng của mọi người.
Mới đây, theo quyển sách đang làm rung động Âu Châu, "Natrual Cures" của Bác sĩ Ducarre, thì ai trong chúng ta củng có thể tự điều chế lấy một loại tiên dược vừa có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, vừa trị được bách bệnh.
Không cần phải lên núi hái lá thuốc và sau đó mất công sao, sắc rắc rối như các danh y ngày xưa: Dược liệu dung để bào chế tiên dược có sẳn bên ta và cách "luyện" tiên dược củng dễ... Chỉ cần bỏ ra vài đồng mua lấy một lọ dấm táo (Apple Cider Vinegar) và lọ mật ong là xong ngay.
Theo cách chỉ dẫn của BS Ducarre, sau đây là cách thức "pha chế" tiên dược dấm táo-mật ong để trị bệnh:

Thấp Khớp
Lấy một muỗng canh (tablespoon) dấm táo quậy với một muỗng canh mật ong rồi đổ chung vào tách nước đã nấu sôi để uống ngày hai lần - vào buổi sáng và buổi tối - hầu trị bệnh thấp khớp. Ngoài ra, dùng dung hổn hợp dấm táo - mật ong khuấy kỹ để thoa lên chổ thấp khớp theo dùng phương cách trị liệu trong uống ngoài thoa.
 
Nhiễm trùng bọng đái.

Vào buổi sáng, trưa và chiều, mỗi lần trộn lộn một muỗng trà (teaspoon) dấm táo cùng một mỗng nhỏ mật ong để uống như một thứ thuốc nhằm diệt vi khuẩn gây nhiễm trong bọng đái. Có thể cho thêm một muỗng nhỏ nước Cranberry vào hổn hợp nơi trên để gia tăng hiệu năng của loại thuốc diệt trùng thiên nhiên này.

Ung Thư
Các cuộc khảo cứu chỉ rằng các bệnh nhân ung thư được chữa trị bằng phương pháp hóa học trị liệu, nếu chịu uống thêm dấm táo trộn mật ong mỗi ngày sẽ thuyên giảm bệnh nhanh gấp hai lần số bệnh nhân không uống mà chỉ dùng phương pháp hóa học trị liệu không thôi để điều trị.

Sưng loét miệng
Ăn rau xà lách trộn với dấm táo cùng mật ong hai lần một ngày, sẽ trị dứt chứng sưng loét miệng.

Hạ mức Cholesterol

Khuấy 3 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh dấm táo với 2 tách nước trà nóng, uống như thế, ít nhất, ngày 2 lần, sẽ hạ và giữ được mức Cholesterol thấp.

Bị cảm lạnh, đau cổ họng
Uống hổn hợp gồm một muỗng canh dấm táo và một muỗng nhỏ (teaspoon) mật ong, là sau vài giờ các khó chịu do cảm lạnh và đau cổ họng gây ra sẽ biến mất.

Mệt mỏi
Nửa muỗng nhỏ dấm táo và một muỗng canh mật ong trộn chung là liều thuốc hồi lực xua tan mệt mỏi.

Trị rụng tóc, tăng thính giác

Sáng, trưa, chiều, uống dấm táo trộn mật ong theo một tỉ lệ đồng đều, làm tóc không bị rụng và làm tai thính hơn.

Trị đau tim
Để phòng ngừa đau tim và tránh được những tai biến do mở đóng ở thành động mạch, thì mỗi ngày nên uống một tách dấm táo được làm ngọt bằng một muỗng nhỏ mật ong.

Áp huyết cao
Trong vòng một tháng sau khi uống một hỗn hợp gồm 2 phần dấm táo, trộn với 1 phần mật ong, thì các người bị cao máu trong một cuộc thử nghiệm ở Ý đã khỏi bệnh.
Tăng cường khả năng của hệ miễn nhiễm của cơ thể
Hỗn hợp dấm táo - mật ong làm cho các bạch huyết cầu mạnh mẽ hơn, vì vậy gia tăng khả năng tiêu diệt vi trùng, và phòng vệ cơ thể của hệ miễn nhiễm lên gấp 3 lần.

Bao tử
Trộn ¼ tách dấm táo với hai muỗng nhỏ mật ong rồi đem cất vào tủ lạnh, là coi như có hủ thuốc trị đau dạ dày, và trị chứng khó tiêu rất công hiệu.
Mỗi lần khó chịu bao tử uống hai muỗng nhỏ hỗn hợp đó.

Trị cúm
Các cuộc khảo cứu của y giới Đan Mạch chỉ rằng mỗi giờ uống một muỗng nhỏ của hai phân lượng mật ong và dấm táo bằng nhau, và trộn chung với nhau, sẽ chữa được bệnh cúm.

Sống lâu trăm tuổi
Không còn là giấc mơ xa vời nếu mỗi ngày uống một tách trà nóng có trộn hai muỗng nhỏ mật ong và hai muỗng nhỏ dấm táo.

Ngoài tất cả các công dụng vừa nói, dung hỗn hợp dấm táo, mật ong một cách đều đặn và thường xuyên còn làm cho da dẻ mịn màng hơn, giúp cơ thể có thêm năng lực, làm cơ thể thon gọn. Và thoa ngoài da để trị chứng đau nhức bắp thịt, đau bàn chân vì tập thể thao nhiều quá.
Thực phẩm tốt cho mùa lạnh
Nếu ốm trong ngày lạnh, bạn nên ăn bát cháo gà nóng. Món ăn này giúp bạn chống lại sự mất nước, hơi nóng giúp mủi ấm và dễ thở hơn; thịt gà tăng sức đề kháng nhờ cung cấp selen và vitamin E.
Các món ăn sau có thể giúp bạn khỏe trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Quả thuộc họ cam quýt:
Đây là những trái cây giàu vitamin C và bioflavonoid, những chất giúp chúng ta chống chọi với cái lạnh và bệnh cảm cúm.
Bí đỏ:
Là nguồn beta-caroten dồi dào, một trong những chất chống ôxy hóa mạnh, vốn được coi là võ khí chủ lực của mùa đông. Beta-caroten là tiền vitamin A, sau này được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng phòng chống bệnh tật rất tốt.
Thực phẩm lên men: Các thực phẩm lên men như yogurt, kefir rất tốt cho sức khỏe vì chứa các vi sinh vật có ích, giúp chống lại mầm bệnh.
Cá:
Cá là nguồn cung cấp dồi dào kẽm và omega-3, giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa Đông. Kẽm giúp tăng cường khả năng sản xuất các tế bào giúp chống viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng. Rất nhiều người mắc chứng thêm lượng axít béo omega-3 (có nhiều trong cá biển nhiều mỡ) trong bữa ăn hàng ngày.
Tỏi:
Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus mạnh, phòng chống viêm phổi rất hữu hiệu. Nhưng để đạt được hiệu quả đó, bạn phải ăn một lượng lớn và chưa qua chế biến (0,5 kg tỏi mỗi tuần hoặc 1/3 thìa cà phê bột tỏi/ngày). Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu cần dùng tỏi theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Nấm:
Những nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn nấm rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng. Mỗi loại nấm lại có những công dụng khác nhau. Nấm cung cấp ít năng lượng, có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân.
Sò:
Là nguồn cung cấp chất kẽm dồi dào, giúp cơ thể chống bệnh cảm cúm. Kẽm còn giúp làm lành các vết thương, tăng hưng phấn phòng the. Trà:
Các nghiên cứu mới đây cho thấy 5-6 tách trà đen mỗi ngày sẽ giúp cơ thể kháng viêm nhiễm rất tốt./. 

.

Thuốc Tiên chữa bệnh ‘GAI CỘT SỐNG’



Tôi có một ông bạn già bị bệnh gai cột sống, đau đớn lắm. bác sĩ lắc đầu không chữa được nữa, ông coi như vô phương khỏi bệnh. Tình cờ một hôm ông nói chuyện này với một người bạn ở VN. Ông bạn này bèn chỉ cho một liều thuốc gia truyền, xưa nay ai uống cũng khỏi. Ông bạn đã làm theo đúng lời chỉ dẫn, và chỉ uống có hai tuần lễ là hoàn toàn hết bệnh. Bác sĩ Mỹ coi lại cột sống và đã công nhận đây là một phép lạ. Tôi xin chép ra đây toa thuốc thần dược này, những ai đã tuyệt vọng về thuốc tây, hãy thử uống xem, có mất mát gì đâu, vì nó chỉ là một ly nước giải khát.
Bạn hãy tới hiệu bán thuốc bắc, hỏi mua HẠT ĐƯỜI ƯƠI (đó là cái hạt các xe bán nước đá ở Saigon năm xưa ưa bán chung với hạt é và nước đá)
Về nhà lựa ra những trái mầu còn mẩy và vàng vàng, giống như mầu hạt giẻ, và chỉ dùng những hạt này mà thôi , nhớ bỏ đi những hạt đã có mầu xỉn, màu đen.
Mỗi ngày dùng chừng 20 hạt.
Đun nước sôi, để nguội dần, khi nước còn nóng âm ấm thì bỏ 20 hạt này vào ngâm. Ngâm chừng 2 giờ.
Sau 2 giờ ngâm, lấy ra bóc bỏ, bỏ hạt, bỏ những gân sơ, chỉ lấy thịt của trái này, giống như cùi trái nhãn.
Bỏ những cùi này vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn cùi
Bạn tôi đã uống như vậy trong 2 tuần lễ là hết bệnh gai xương sống hoàn toàn.
Bạn mua chừng 10 đô la, tại các hiệu bán thuốc bắc, cứ hỏi ‘hạt đươi ươi’. Tôi không biết tên tiếng Tàu là gì, ở Saigon xưa vẫn gọi là ‘hạt đười ươi’.

Kính chúc bạn khỏi bệnh


TRÀ LŨ
.
1.- Những Điều Cần Biết Về Nước Uống
2.- Blood Pressure... với Blood Pressure Chart
(xin mở attachment...)




the Duffin Creek Pollution Control Plant in Pickering, Ontario Nước là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Không có nước, vạn vật đều không thể tồn tại được. Tuy nhiên, một số lớn trong chúng ta không biết rõ về nguồn nước uống của mình. Có rất nhiều sự hiểu lầm về nước của người Việt chúng ta khi định cư tại Mỹ. Thông thường, những sự hiểu lầm đó là do tin tức truyền khẩu, không căn cứ Cũng như có một số người đã lợi dụng sự mới mẻ của người Việt trên đất Mỹ, đã dùng những phương pháp hù người ta, để cố tình bán những sản phẩm riêng của họ.Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp quí vị hiểu rõ về nước một cách tường tận hơn, đặc biệt cho khu vực Santa Clara County. Sau đây là những câu hỏi thông thường về nước.
NƯỚC TRONG VÒI (Tap water)CÓ UỐNG ĐƯỢC KHÔNG?
........Được. Nước đã được lọc tại nhà máy lọc nước từ 8 đến 12 giờ trước khi nó được đem đến tận nhà cho chúng ta. Đó là nước uống chứ không phải nước chỉ để rửa chén mà thôi www.sjwater.com/quality/safety.jsp.
Tuy nhiên, rất nhiều người lấy làm khó chịu khi uống nó. Lý do là trong nước có chất chlorine và khoáng chất (minerals).
Chất chlorine là do nhà máy nước bỏ vào một số lượng nhỏ, đủ để sát trùng mà không đủ để hại người. Chlorine rất dễ lọc, cũng như nó tự bốc hơi nếu để ra ngoài một thời gian ngắn.Còn những khoáng chất trong nước, chẳng những nó không làm hại mà còn có thể là những chất bổ dưỡng cho cơ thể của chúng ta.
Cũng chính vì cái vị không ngon của nước, đôi khi còn khó uống, cho nên rất nhiều người tin rằng uống nó sẽ bị bệnh tật như ung-thư, rụng tóc. Có người còn cho rằng, khoáng chất màu trắng sẽ dính vào ruột, bao tử hay làm cho có sạn trong thận. Chúng tôi đã tìm tòi và chưa thấy một tài liệu nào xác nhận những điều nói trên. Hầu hết những nhà hàng đều dùng nước trong vòi cho khách hàng uống và điều này là hợp pháp.
Theo tài liệu của báo San Jose Mercury News ra ngày 2 tháng 5 năm 2006 thì nước Mỹ là một trong những quốc gia có luật lệ về nước uống gắt gao nhất thế giới và California là một trong những tiểu bang có luật lệ về nước uống gắt gao nhất nước Mỹ.

ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC BỊ RỈ SÉT CÓ ĐỘC?
..Không . Nhà có ống nước làm bằng sắt, lâu năm, thường hay bị sét. Nước màu vàng khi vừa mở ra, trông rất sợ. Khi uống đôi khi có mùi tanh hôi. Tuy nhiên sét không làm hại gì đến cơ thể của chúng ta. www.sjwater.com/quality/color.jspwww.sjwater.com/quality/taste.jsp
Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên quí vị nên thay đường ống sắt bằng ống đồng cho cả nhà vì nếu sét nhiều qúa, nó có thể làm dơ những quần áo giặt màu trắng, cũng như đường ống có thể dễ bị bể hơn.

NƯỚC UỐNG CÓ PHẢI LÀ NƯỚC TÁI DỤNG (Recycle) KHÔNG?
Không. Nhà máy nước San Jose/ Santa Clara không tái dụng nước như nhiều người lầm tưởng. Thật ra, với kỹ thuật của nước Mỹ, người ta có thể làm được việc đó. Tuy nhiên vấn đề tốn kém sẽ cao hơn là lấy nước từ Yosemite và Sacramento về.
........Trong khu vực San Jose, Santa Clara, Milpitas, Campbell, Cupertino, Los Gatos, Saratoga, tất cả nước phế thải (sewage) tập trung về nhà máy lọc cặn bã “ San Jose/Santa Clarathe Duffin Creek Pollution Control
 Plant in Pickering, Ontario Water Pollution


Control Plant”
trước khi thải ra vịnh San Francisco. 10% nước phế thải này được nhà máy
“South Bay
Water Recycling”
tái dụng để dùng cho canh nông (agriculture), làm cảnh (landscaping) và cho những xưởng kỹ nghệ. Nếu quí vị thấy bảng “Recycle water” thì đó là nước do nhà máy lọc này làm ra và nó không uống được.www.sanjoseca.gov/esd/wpcp.htm.



NƯỚC HOẶC SHAMPOO CỦA MỸ LÀM RỤNG TÓC?
Sau khi tắm xong, nhiều người rất là lo lắng khi thấy tóc của mình rụng trong bồn tắm nhiều quá. Nghĩ hoài không hiểu tại sao. Ngày xưa (ở Việt Nam) đâu có rụng nhiều vậy. Thôi thì chắc là tại nước hay là shampoo của Mỹ rồi!
Chúng tôi đã tìm hiểu, hỏi ý kiến một vài bác sĩ, tuy nhiên không tìm thấy một tài liệu hoặc ý kiến xác nhận điều này. Sau đây chúng tôi cũng nêu lên một vài ý kiến trong trường hợp quí vị thiếu sót:
- Ngày xưa mình không rụng nhiều tóc là tại vì mình còn trẻ hơn bây giờ!
- Ngày xưa mình không rụng nhiều tóc là tại vì khi tóc rụng mình không thấy. Còn bây giờ tóc rụng bao nhiêu nó nằm rõ ràng trong bồn tắm màu trắng tinh của Mỹ!
-Sau cùng, ngày xưa mình không rụng nhiều tóc là tại vì mình không phải làm overtime, trả tiền nhà, tiền điện gas, tiền xe cộ, lo lắng cho chồng, cho vợ, cho con cái. Còn bây giờ thì đời sống lại quá bận rộn và quá nhiều sự lo lắng!

-Ngày xưa, còn ở bên VN, vợ ta không dám nắm đầu ta, khiến cho tóc ta tả tơi hoa lá....Hơn nửa, khi ta yêu vợ, nó rên lên rồi nắm tóc ta ghị xuống, tóc không rụng hết sao được? Hu Hu !!!

TẠI SAO TA CẦN PHẢI CÓ MÁY LỌC NƯỚC?
Như chúng tôi đã trình bày ở trên, nước trong vòi lấy ra đã là nước uống. Nếu quí vị không cảm thấy khó chịu vì mùi vị và những vết trắng tạo ra bởi khoáng chất, thì quí vị không cần phải đi mua nước, cũng như không cần phải có máy lọc nước.
Một số lớn trong chúng ta vì quen với cái vị ngon, nên đi mua nước là một vấn đề bắt buộc và đó cũng là một vấn đề phiền phức. Nó đòi hỏi nhiều công, khuân vác nặng nề, cũng như những bình chứa nước chiếm một diện tích đáng kể ở trong nhà.
Để tránh những điều phiền phức trên, máy lọc nước gắn dưới cái sink có thể là giải pháp vẹn toàn cho quí vị. Ngoài những sự tiện lợi thông thường của máy lọc nước, một cái lợi nữa rất lớn là mình có thể gắn vào tủ lạnh. Quí vị sẽ có những cục nước đá tinh khiết hơn. Cái filter của tủ lạnh có thể thay mỗi 2 năm , thay vì mỗi 6 tháng. Trong 2 năm đó, quí vị tiết kiệm vào khoảng $120, bởi vì tiền mua filter cho tủ lạnh rất đắt, cũng như cái vòi lấy nước của tủ lạnh trông sạch sẽ hơn và nó không bị khoáng chất làm bị nghẹt. Sau cùng, về mặt tâm lý, nếu quí vị nào vẫn không tin tưởng hoàn toàn vào nước trong vòi, thì với máy lọc nước, quí vị sẽ thấy an tâm hơn.

CÓ BAO NHIÊU LỌAI MÁY LỌC NƯỚC UỐNG.
Thông thường người ta phân ra 2 loại máy lọc nước uống:
1. Loại thứ nhất là dùng than: Loại này có thể lấy được bụi và chlorine. Tủ lạnh của quí vị có một cái lọc bằng than. Loại này dễ gắn, rẻ tiền, nước uống không ngon lắm.
2. Loại thứ hai là Reverse Osmosis: Loại này chiếm một ít chỗ ở dưới cái sink. Nó cần một áp suất nước tối thiểu để hoạt động. Số lượng nước lọc có giới hạn. Nó có thể lấy bụi, chlorine và ít nhất 90% số lượng khoáng chất hòa tan ở trong nước. Cũng như nó có khả năng lấy ra khoảng 90% hầu hết những chất hóa học ở trong nước nếu có. Nước uống rất ngon. Phương pháp này được xử dụng bởi hầu hết những hãng lọc nước lớn và tất cả những tiệm đổi nước trong khu vực của quí vị đang ở.

MÁY LỌC Ở NGOÀI TIỆM TỐT HƠN VÌ NÓ LỚN HƠN?
Máy lọc ở các tiệm cũng xử dụng cùng một nguyên tắc Reverse Osmosis. Lớn hơn có nghỉa là nó sản xuất một số lượng nhiều hơn, chứ không có nghỉa là tốt hơn. Mặc dù máy lọc
Reverse Osmosis
có thể cho một kết qủa hơi khác tùy vào nguồn nước cung cấp cho máy, tuy nhiên sự cách biệt không lớn lắm. Hơn nữa việc bảo trì là một yếu tố rất quan trọng để giũ gìn phẩm chất của nước.

Để nội dung bài này trong tương lai được phong phú hơn, chúng tôi hoan nghinh những câu hỏi mới và những ý kiến của quí vị có kiến thức về nước uống. Xin gửi về Email: tphhsc@yahoo.com

Mặc dù bài này đặc biệt viết cho khu vực Santa Clara County nói riêng, tuy nhiên nó cũng là tiêu chuẩn chung cho California và cả nước Mỹ. Nếu quí vị để ý thì chỉ có người ở Mỹ về Việt Nam mới bị đau bụng. Còn người từ Việt Nam sang Mỹ, cũng như những người đang ở Mỹ đi lại trên tất cả 50 tiểu bang đều không có vấn đề gì hết.





NGUOI VIET Bình luận - Nguyễn Huệ Chi, McAfee và Google - www.nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment