Sunday, January 29, 2012

Trí Thức

=> Ngày phán xét sẽ đến

.

 

University of Chicago---Profile Ngo-bao-Chau



Biển mặn Jan 26, 2012 06:46 PM
Thế là xong ! Tiếc cho một người có TÀI nhưng thiếu ĐỨC.
1. Có TÀI, không ĐỨC là người ÁC (hại dân mọt nước)
2. Có ĐỨC, không TÀI là người NGU.
Trí thức người xưa gọi là "kẻ sĩ", không biết "phù thế giáo một vài câu thanh nghị" như Nguyễn Công Trứ đã nói thì có ra gì ! Trước kia ở miền Nam người ta không gọi bọn nầy là trí thức trùm chăn như hiện nay mà gọi là "trí thức chồn lùi", con chồn hãi bạo quyền quá cho nên không dám đi tới mà đi giật lùi! Xin đừng nói lái.

ChimGõKiếnJan 29, 2012 03:38 AM
Nhắc lại: Đã có người nói: Bác Mao nói "Trí thức không bằng cục ph.". Bác Hồ nói " Bác Mao luôn luôn đúng". Hết trích.
Đảng cs VN ngày nay luôn luôn học tập theo gương bác hồ vĩ đại.
Từ đó suy ra rằng đảng luôn theo đúng tư tưởng của hồ và mao, không hề thích thú gì cái lũ trí thức thực sự rách việc chuyên vạch rõ tim đen của đảng cs.
NBC một nhà toán học trẻ, nhiều triển vọng lớn(vì chưa đủ lớn như cây đại thụ Hoàng Tụy) như mọi người đều biết. Vây tại sao NBC được đảng cs VN trọng vọng, chưa làm được gì cho đất nước mà được tặng căn hộ 12 tỷ, và biệt thự 3 tr. Dolar với kinh phí cho viện THCC tới 30tr. dolar.
Vì NBC như con thú nhỏ quý và hiếm này còn ngây thơ, nên cần được trưng bày như "con chim mồi" rất đẹp trong cái lồng bằng vàng dát ngọc thật đẹp và sang trọng như tháp ngà viện THCC. Nếu con chim mồi hót rất hay theo ý của ông chủ, và nó sẽ làm rạng danh cho ông chủ, được coi là người rất thích và yêu quý những sinh vật cảnh, chim cảnh, mặc dù ông chủ kia chính là kẻ gian trá hiểm độc, rất ghét những con chim hót theo giọng của tự nhiên mà trời đã ban tặng và chỉ thích món "chim xào xả ớt" mà thôi.
Giáo sư Ngô Bảo Châu: Bạn trẻ vẫn đầy niềm tin tương lai. Tuoitre.vn.
Thật thương hại cho con chim mồi ngây dại kia, nó không biết rằng tiếng hót của nó sẽ làm xập bẫy nhiều con chim nhỏ ngây thơ tội nghiệp khác bởi tiếng hót rất cao, trong cái lồng vàng dát ngọc, nhưng đầy mưu mô hiểm độc kia.
Những con chim nhỏ tội nghiệp xập bẫy kia cũng sẽ là chim cảnh khác hoặc sẽ là món "chim xào xả ớt" khoái khẩu của tên chủ gian xảo độc ác kia mà thôi.
 THƯỜNG DÂN :Jan 28, 2012 01:36 AM
Hai căn cứ rõ nhất là căn hộ to đùng và gói tiền to đoàng mà NBC đã nhận. Đó lại là tài sản và tiền thuế của dân, sao bạn không chịu thấy và không chịu nghĩ, đặc biệt khi đảng cho phép NBC toàn quyền sử dụng hai khoản đó vào bất cứ việc gì tùy ý tùy thích (chứ không phải vì dân) ?
Này nhé, rõ ràng trước thanh thiên bạch nhật là đảng cho NBC được yên bề gia thất với căn hộ 12 tỷ, ngôi biệt thự 3 triệu đô, rồi móc tiếp 650 tỷ tiền mồ hôi xương máu của dân đen để mở cửa tiệm mang tên Viện Toán cao cấp cho thêm danh giá. Tiền chùa này lại được cho vô điều kiện : không yêu cầu Viện phải nghiên cứu cái gì, việc sử dụng số kinh phí khổng lồ đó ra sao là quyền của NBC. Oách chưa, và tha hồ tự tung tự tác !
Hic, thì ra, NBC đâu có cao thượng gì so với kẻ hám danh lợi tầm thường, bị mua chuộc bởi bã vật chất ?
Tôi và nhiều người rất đồng tình với những nhận định sau dây của các bạn có tên HÀN SĨ, NHÀ QUÊ, HOÀNG KHẢI... rằng "Ngô Bảo Châu chẳng qua là loại tài năng có thể mua chuộc được bằng tiền và rất nhiều tiền". Vậy thôi !

Em Là LúJan 28, 2012 09:06 PM
Thật ra không có ai mà "dám" khinh khi hoặc xem thường sự tài giỏi của GS Châu cả. Người Việt chúng ta, nói chung ham học, trọng người tài giỏi, nên khi GS được giải Fields vang danh thế giới, chúng ta trọng vọng và tự hào nhiều GS Châu là lẽ đương nhiên thôi!.

Tuy nhiên, khi biết được rằng nơi chính người mình đang ái mộ, một trời nể nang đó, lại "ngữa tay nhận tiền , từ kẽ cướp, từ kẽ bán nước", thì dân Việt tôi có "quyền phản ứng" là lẽ đương nhiên thôi, vì đa số chúng tôi đều là kẽ "bị cướp" không phải "kẽ cướp" hoặc kẽ nhận "bổng lộc từ kẽ cướp".

Cho nên trong phần comment, có kẽ khen và cũng có lắm kẽ chê là tại thế!. Chúng ta nên phải biết mình là ai: "Kẽ cướp" hay "kẽ bị cướp", mới là điều quan trọng .

Cũng hên cho GS Châu, ông ta lâm sàng không là "kẽ cướp", mà chỉ là kẽ " nhận nhà và tiền từ kẽ cướp " thôi! . Thực tế đơn giản chỉ có thế!. Đây là còm ý của Lú, nếu có tối tăm, mong quý vị chỉ bảo!


Phải Lên TiếngJan 29, 2012 03:19 AM
Người ta bảo, con chó vứt cho nó khúc xương là nó sẽ nguẩy đuôi. NBC là con đẻ của chế độ được đảng và nhà nước ưu đãi. Xin các bác thông cảm cho anh ta và cũng xin cẩn thận, đừng để bị lái đề. Cái thằng đứng sau hậu trường dàn dựng mọi vấn đề, nó mới chính là nguyên nhân gây bao tang thương, nghi kỵ, đổ vỡ cho quê hương dân tộc.

Trong môi trường độc tài không có chỗ cho Phản biện đúng nghĩa. Tất cả đều phải được phép của Đảng việt cộng.

Trong môi trường tự do và nhân bản, con người mới thật sự có cơ hội phát triển tài năng và đạo đức cao độ.

Dalai Lama:
The Communists are wild weeds that sprawl on the devastation of war.
The Communists are venomous insects that breed on the garbage.

Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh
Cộng sản là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.
Đ. Đ. NJan 27, 2012 08:36 PM
Thực tế Ngô Bảo Châu đã thành con cừu ngoan ngoãn để đcsVN chăn dắt. Châu chưa làm được gì cho dân, cho nước, mà thực tế, những lời phát biểu của Châu góp phần ngăn cản dòng thác tự do, dân chủ của dân tộc. Khẳng định: Ngô Bảo Châu có tội với dân tộc này!!!
Trái ngangJan 27, 2012 10:45 PM
Không thể hiểu nổi. Là nhà toán học mà sao GS Ngô Bảo Châu lại phát biểu đầu đuôi mâu thuẫn vụng về đến thế. Ở dưới thì đề cao vai trò của phản biện. Ở trên thì cho phản biện xã hội không phải là nhiệm vụ của trí thức chỉ cần làm chuyên môn mặc hiện tình đất nước nhũng nhiễu, suy đồi. Lại còn hẹp hòi diễn giải sai lệch cho rằng phản biện xã hội là thước đo để “phong hàm trí thức” nữa.

Trí thức đau đáu vì vận mênh dân tộc, quốc gia không mong đợi được phong hàm như GS để phản biện đâu. Phải vào tù ra tội, phải chịu vu khống, bôi nhọ khủng bố tinh thần thể xác thì giấc mộng phong hàm trí thức chỉ nên để dành cho những kẻ hám danh, hám lợi muốn yên thân. Nói bất cẩn như GS thì công nhân, nông dân chữ nghĩa không nhiều mà biết lên tiếng trước chuyện đúng, sai trong xã hội thì còn đáng trân trọng và nếu có cần “phong hàm” trí thức thì cũng còn xứng đáng hơn mác nhãn TS, GS hàng hai hay phát biểu linh tinh trên dưới lộn xà ngầu “tự mâu thuẫn” như nhiều người nhận xét. Đề nghị GS coi lại cách lý giải sự việc của mình.

2 lần là quá đủ bằng chứng về khả năng diễn đạt thiếu ăn khớp, chính xác. 2 vế lẽ ra ăn khớp, bổ sung cho nhau thì dưới bàn tay của GS lại đối chọi nhau. Tôi cho rằng GS mới cần lời khuyên của mình trước tiên. GS chính là nhà trí thức nên “cẩn thận” khi phát biểu hơn ai cả vì tiếng tăm hiện tại của mình.
Dân BÁN BÁO.Jan 28, 2012 05:47 PM
Comment của tôi chỉ gần đúng luận điểm 5 của PHV chứ không đúng hoàn toàn,bởi vì trong comment tôi đã nhấn mạnh NGÔ BẢO CHÂU DƯ SỨC BIẾT LÀ MÌNH BỊ CỘNG SẢN LỢI DỤNG,NHƯNG VẪN CHÁP NHẬN CHO CỘNG SẢN LỢI DỤNG.Nhân đây tôi xin PHV trả lời,hành động đó của NBC nên thưởng hay nên phạt?

Chép lại y chan comment của tôi.
"....Còn Ngô Bảo Châu thì khác,sau khi NBC đoạt được giãi thưởng quốc tế,tiếng vang về NBC bay khắp toàn cỏi đất nước Việt Nam,NBC trở thành người của quần chúng,là thần tượng của giới trẻ Việt Nam...
Cộng sản là vua ma giáo,cùng với việc đem vật chất ra dụ khị NBC,cộng sản còn cho truyền thanh,truyền hình,báo đài bơm NBC lên đến tận mây xanh,mục đích chính là muốn xử dụng NBC như con chim mồi ru ngủ giới trẻ.( Giáo sư Ngô Bảo Châu có bài trả lời phỏng vấn đăng trên Tuổi Trẻ VN dưới nhan đề: "Giáo Sư NGÔ BẢO CHÂU : BẠN TRẺ VẪN ĐẦY NIỀM TIN VÀ TƯƠNG LAI", ngày 20/1/2012.)
Nói tóm lại,một người ít học như tôi vẫn thấy được âm mưu của cộng sản,còn NBC,một người cực kì thông minh tại sao không thấy?Có phải là vô lý không?Tôi nghĩ,NGÔ BẢO CHÂU DƯ SÚC BIẾT LÀ MÌNH BỊ CỘNG SẢN LỢI DỤNG,NHƯNG VẪN CHẤP NHẬN CHO CỘNG SẢN LỢI DỤNG.Vì vậy,đối với tôi NBC chẳn ra gì,còn thua xa Huỳnh Thục Vy,Phạm thị Minh Hạnh...,thậm chí còn thua xa những người ít học(xin lổi)như 3 cha con ông Nguyễn Ngọc Cường ở tù vì tội rãi truyền đơn chống cộng sản,hoặc chị Phạm Thị Nga ẩm theo con đi biểu tình chống TQ xâm lược..."
toidodantocJan 29, 2012 12:21 AM
Bảo châu là Bảo châu nào?
Vàng hay cục c... lọt vào cầu tiêu
Ngẩm đời mà thấy buồn thiu
Uổng công cha mẹ nâng niu tháng ngày
Danh kia tựa áng mây bay
Chợt hương một thoáng, còn đây tiếng đời
Ngàn năm bia miệng không thôi
Phản dân hại nước, tiền thời cầm tay
Bẻ cong lẻ phải điều hay
Túi cơm vá áo, đong đầy máu dân
Phải chăng "trí ngủ" nên đần,
Nên mê, nên muội, nên lần chẳng ra
Quên đi non nước sơn hà
Đang cơn nguy biến ngụy tà cộng nô
Quái thai chủ nghĩa đào mồ
Chôn sống dân tộc, trói gô bất đồng
Bổ đề minh chứng sông song
Lẽ nào chẳng biết, hay ông hám tiền?
Châu ơi đừng vội hồn nhiên
Giòng họ "Huy Cận" lụy phiền gương soi!

Trảm YêuJan 27, 2012 09:03 PM
Trí thức người xưa gọi là "kẻ sĩ", không biết "phù thế giáo một vài câu thanh nghị" như Nguyễn Công Trứ đã nói thì có ra gì ! Trước kia ở miền Nam người ta không gọi bọn nầy là trí thức trùm chăn như hiện nay mà gọi là "trí thức chồn lùi", con chồn hãi bạo quyền quá cho nên không dám đi tới mà đi giật lùi! Xin đừng nói lái.
Lê Hiếu MinhJan 27, 2012 04:33 PM
Những NAN ĐỀ MỚI:
1- Con cừu biết đếm một hai ba thì nó sẽ là con cừu ... tiến hóa hay trí thức nếu nó chỉ biết be be vô tội vạ?
2- Nếu chỉ nói những điều mình BIẾT RẤT RỎ thì chắc chắn hơn 99% nhân loại sẽ ...... câm và chỉ dám be be mà thôi.
3- Trí phải biết thức, dám nhận mình sai. Trí phải có sai thì mới có thức. Trí mà chỉ biết be be dù là be be .... có tư duy toán học thì trí thành TRÂU (tương tự như cừu, xin phát âm kiểu miền Nam). Trí mà muốn thức thì phải ....giữ mình thanh sạch, một chút vọng niệm cũng làm trí mê.
ĐớpJan 27, 2012 05:55 PM
Ông trí thức hay ông trí ngủ
Dân Việt đau khổ đã quá đủ
Đảng móc tiền dân,ông cứ đớp
Trí thức chồn lùi ,chán bỏ bu
ThọtJan 27, 2012 06:08 PM
Toán học Bảo Châu tính thật mau
Hợp cùng Việt cộng móc hầu bao
Bảo Châu tính toán ,Việt cộng móc
Tiền thuế của dân, chúng chia nhau.
TRIỆU LƯƠNG DÂNJan 27, 2012 08:06 AM
BỔ ĐỀ Ngô Bảo Châu tự mâu thuẫn biện chứng thành BỂ ĐỒ NGỐ Bảo TRÂU !
==========================================
KHOA HỌC không có LƯƠNG TÂM chỉ là sự HỦY HOẠI TÂM HỒN
* Văn hào François RABELAIS, Tu sĩ kiêm Bác sĩ Pháp


Này bác trí ngủ cuốn chiếu trùm chăn !
Quê Hương nhiễu nhương sao không trọc trằn ?
Đồng bào tảo tần bác nhận hồng ân hưởng thụ .. ..
Vô cảm vô thức như người máy chẳng ăn năn !
Như sâu tháp ngà nấp trong phòng thí nghiệm
Óc ngập tế bào thần kinh công thức toán không nếp nhăn
Lương tâm thúc giục Dấn thân cùng Nhân dân Đất Nước
Sống vô trọng lượng lơ lửng cá vàng phì gia vinh thân …
TRIỆU LƯƠNG DÂN
Thơ văn ThẩnJan 27, 2012 05:15 AM
Trí thức ngày nay hỏng cả rồi
Học hành, kiến thức để mà chơi
Trí thức hay là trí đang ngủ
Kiếm ghế ,đô la,kiếm chổ ngồi
Tế Xương (1)đã nói gà phải cáo
Lủ trí thức nầy chỉ thịt ,xôi
Trí thức ngày nay làm gì nhỉ
Cúi đầu theo đảng,phận làm tôi.
(1) Nhà thơ Trần Tế Xương
dân quêJan 28, 2012 08:55 PM
Hu hu!
Là Cừu nên đảng xén lông
Là Trâu (Châu) nên đội cái gông kéo cày
Còn lâu trí thức Châu ơi
Ngậm tiền vào miệng há mồm mắc quai

NGÔ BẢO CHÂU ĐANG NGẢ DẦN SANG PHÍA NHÀ CẦM QUYỀN

Trí thức và phản biện xã hội

 

 

CHỈ NHỮNG KẺ NGU DỐT MỚI DÙNG BẠO LỰC KHUẤT PHỤC TRÍ THỨC

 
Vua chúa ngày xưa ít ai có thể gọi là Văn Võ Song Toàn . Giữ được nước trị được dân vì biết trọng dụng nhân tài . Chiêu hiền đãi sĩ . Một ngàn năm nô lệ giặc tàu không đồng hoá nổi dòng dõi Bách Việt phần lớn nhờ vào Chữ TÂM của người lãnh đạo . Câu chuyện Mỵ Nương bị Vua cha chém ngang lưng vì tội phản nghịch nói lên sự nghiêm minh của Quân Pháp bất vị thân . Bài học quý báu Tiền Nhân để lại cùng vô vàn Tinh Hoa của Việt Nam hầu như vắng bóng trong nền giáo dục của đảng cộng sản ngày nay .
Thay vào đó là Lịch sử đảng cộng sản . Tất cả những ai mài đũng quần ở trường hay khi đặt đít tham dự một cuộc hội họp cũng không bao giờ thoát khỏi chủ trương – chính sách của đảng cộng sản . đến anh thợ máy , thợ rèn , thợ tiện muốn tìm học nghề để nuôi thân cũng cùng chung số phận . Tất cả đều phải học chính trị Mác Lênin – Lịch sử đảng cộng sản để những người thay mặt ban tuyên giáo rao giảng rằng đảng có công này công nọ trong kháng chiến trường kỳ chống pháp chống Mỹ . Ông HCM là người ‘Khai sáng’ cho dân tộc vì ‘Người’ đã ra đi tìm đường ‘cứu nước’ v.v và v.v…
Chuyện ông HCM cứu nước hay hại nước câu trả lời có sẵn trong đầu các đảng viên có thể nói là kỳ cựu thường được gọi là ‘Lão Thành Cách Mạng’ . Hình như khi nhắc đến tên Hồ chí Minh có quá nhiều người nghi ngại nhất là những người ba đời ăn củ chuối để chín năm kháng chiến trường kỳ , cuối cùng người đứng đầu là Hồ chí Minh và cuộc kháng chiến trường kỳ chỉ là cuộc kháng chiến của bọn mặt lỳ . Họ trơ trẻn phủ nhận công sức lẫn xương máu của người dân đã hy sinh để phục vụ đảng , thậm chí thủ tiêu các chính đảng để tranh giành quyền lực cướp công của đảng khác . Đó là sự thật từ cửa miệng của những người cộng sản bất mãn thói gian manh của HCM cùng đảng của ông .
Vũ Thư Hiên ( Đêm giữa ban ngày ) Dương thu Hương ( Thiên đường Mù ) Ngục sĩ Nguyễn chí Thiện… và danh sách dài lắm đều lên án Tội ác cộng sản đứng đầu là HCM . Cũng đừng quên là họ sinh ra và lớn lên tại miền Bắc XHCN . Không có họ chưa chắc Thâm cung bí sử của loài quỷ đỏ cộng sản được phơi bày . Họ trở thành kẻ thù của đảng cộng sản vì dám nói sự thật . Dám chỉ ra sự ngu dốt cũng như tàn ác của HCM cùng bè đảng của ông . Họ là những Trí thức không được trọng dụng trong chế độ cộng sản . Nhờ thế mà trong và ngoài nước hiểu rỏ bản chất của HCM & đảng cộng sản . Đó là lý do cộng sản muốn đào tận gốc trốc tận rể TRÍ – PHÚ – ĐỊA – HÀO
hầu ngu dân để trị , lừa đảo cả thiên hạ .
Tôn giáo và Trí thức là kẻ thù không đội chung trời của cộng sản . Tội lớn nhất của họ là dám làm người tử tế dám tài giỏi Thông minh hơn đảng mà không chịu quy phục bạo quyền . Tội dám kêu gọi loài người đừng chối bỏ nguồn gốc làm người, đừng phỉ báng ông bà tổ tiên như người cộng sản tự nhận bản thân cùng ông bà tổ tiên của họ có nguồn gốc là loài vượn cổ . Sự thật là vậy thì kẻ thù cộng sản là do chính đảng cộng sản đẻ ra vì sự Tàn ác và ngu xuẩn không chịu học hỏi điều hay lẻ phải để có thể làm người tử tế . Thì Tề Gia trị Quốc bình  Thiên hạ với đảng cộng sản cũng là điều không tưởng .
Xã hội văn minh ngày nay không thiếu những lãnh đạo , những người giàu có nổi tiếng không có hoặc chưa có bằng cấp . Họ thành công vì biết “Dụng Nhân như dụng Mộc” : Cây tốt nhất sẽ là cột chính của ‘căn nhà’ họ muốn xây , Cây tốt vừa thì làm cột phụ , tệ hơn thì làm cầu tiêu , Không dùng được việc gì thì đem làm củi dốt . Đảng cộng sản thì làm ngược lại : Lưu manh ít học vô học thì làm quan . Trí thức yêu nước thương dân thì làm củi đốt . Đốt không cháy thì quẳng vào ngục thất chờ ngày làm củi mục . Thì đất nước không nô lệ ngoại bang mới là chuyện lạ . Dân không ngu khu không đen thì đảng đâu còn là ‘thiên tài’ để vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin như ‘ngài tổng bí thư’ Nông đức Mạnh thường rêu rao Kinh tế thị trường Tư bản nhưng định hướng Ăn vào – thải ra rồi nuốt lại và cứ thế cứ thế ngày nào đó ở Thế giới bên kia Việt Nam là ‘Thiên đàng’ vậy .
CHIẾN BINH . Khi Trí thức Việt Nam chấp nhận dấn thân vì Tổ Quốc vì đồng Bào họ là những chiến binh bất khả bại . không thế lực nào có thể khuất phục được họ kể cả cái chết . Tiền bạc danh vọng là vô nghĩa . Dollars của đảng chỉ mua được hạng xoàng , những tên trí thức ba phải chứ không bao giờ ‘mua’ được những Chiến binh thực thụ . Đảng cộng sản không có cái TÂM lẫn cái ‘Tầm’ thì ngàn năm nữa cũng không bao giờ có chuyện CHIẾN BINH – TRÍ THỨC quy phục chịu đi bằng hai cái đầu gối .
Đảng cộng sản là loài tàn ác nhất ngu xuẩn tham lam nhất mà người viết được biết trong quảng đời làm người để sống và trải nghiệm qua ba chế độ kể từ Thời Ông Diệm cho đến nay . Tuổi trẻ có thể bị đảng lường gạt , nhồi sọ từ bé để cho ra lớp người không rỏ nguồn gốc , người tử tế phải trốn chạy ra nước ngoài , kẹt lại thì trốn vào chùa chiền hay nhà Thờ vì xã hội người tử tế thì ít . Ma cô đĩ điếm thì nhiều . Thậm chí Cà phê cởi truồng ngay sát công an phường như báo chí trong nước đưa tin . Quan chức ngành giáo dục đạo mạo xách cặp làm dự án mua dâm hay cưởng dâm với con bé đáng tuổi con mình . Uống một chai rượu Tây mà giá của nó người Lao động cà tháng chưa mua được vài giọt thì người tử tế đúng thời nay là chuyện xưa rồi Diễm . Chỉ còn lại tính ‘ưu việt’ XHCN .
Đào thải Trí thức là đào mồ chôn đảng . Lòng dân oán hận ngập trời đảng vẫn bình chân như vại . Ngoài súng đạn , bạo lực đảng còn dựa vào đâu nữa ? đảng cộng sản đã hoàn toàn biến mất khỏi lòng dân thì giặc Tàu cũng không che nổi đảng . Khôn ngoan là chọn cho đảng một lối thoát nhẹ nhàng vẫn hơn là chết thảm .
nguoithathoc1959


Giáo Sư Ngô Bảo Châu, dư luận và tâm lý nhà cầm quyền

Cả tuần nay các trang mạng xã hội, blog cá nhân cứ sôi lên quanh những tranh cãi thế nào là trí thức, vai trò của người trí thức trong xã hội… khởi đầu từ bài trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ của Giáo Sư Ngô Bảo Châu.
Có vẻ như Giáo Sư Ngô Bảo Châu là người Continue reading

Ðảng, tên đày tớ phản phúc!

Ngày 5 tháng 1, 2012 ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, gia đình ông Ðoàn Văn Vươn bị dồn vào đường cùng, đã chống lại việc cưỡng chế đất đai vô lý, bắn bị thương 4 công an và 2 bộ đội. Ðể trả thù, chính quyền đã phá sập ngôi nhà của anh dù nằm ngoài khu đất tranh chấp, Continue reading

Chuyện nhảm ở triều đình

Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Chỉ riêng tên nước đã không bình thường. “Cộng hòa” mà không có công dân tự do; “dân chủ” mà chỉ có một đảng duy nhất; “nhân dân” mà người dân chết đói hàng loạt. Nước “thần tiên” mà như địa ngục trần gian, Continue reading

Đảng ôm cái phao cựa quậy

Nông dân Vươn mới vươn lên .Tay chân côn đồ rủ nhau một băng vừa cưỡng chiếm ăn cướp ,vừa ủi cho tan nát cái nhà mảnh đất. Ông Dũng đòi vươn ra biển lớn .Ngư dân Thanh Hoá ,Lý Sơn chưa ra khỏi đất liền bị bọn thảo khấu Tàu chơi đòn ngang ngược bắt bớ tra tấn lại đòi tiền chuộc, Continue reading

CHUNG QUY CHỈ TẠI BÁC HỒ

“Chung quy chỉ tại Bác Hồ
Cho nên đất nước như đồ vứt đi”
(Ca dao mới)
Năm ngoái, sau 10 lần biểu tình yêu nước của đồng bào Đảng và Nhà Nuớc ta đã bắt đầu lên tiếng công khai ngăn cấm đồng bào không cho xuống đường biểu tình yêu nước vào lần thứ 11 tức ngày Chủ Nhật 21-8-2011. Chuyện lạ là cái thông báo của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội lại chẳng có ai ký tên. Continue reading

“CHỈNH” MÃI VẪN CỨ “ĐỐN” – VGCS TRÊN BỜ VỰC “SỤP ĐỔ” ĐẢNG VÀ CHẾ ĐỘ ?

Tổng Hợp Tin Tức ngày 25-1-2012 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao khi “tổng bí” Trọng của VGCS long trọng “tự kiểm điểm” rồi hô hoán “chỉnh đốn đảng vì sự tồn vong của chế độ”. Từ lâu, ai cũng biết : cộng sản “nói vậy mà không phải vậy”. Continue reading
.
CHUYỆN ĐỨC GIÁM MỤC KONTUM




Một lần ngài đi nước ngoài, khi đến cơ quan nhà nước nhận hộ chiếu, người ta dặn dò ngài: “Ông đi nước ngoài nhớ đừng chụp hình với lá cờ vàng ba sọc đỏ, nếu không là toi đời ông!”.
Ngài đáp ngay: “Vậy tôi trả hộ chiếu lại cho các ông, tôi không đi nữa”.
Họ ngạc nhiên hỏi ngài: “Sao vậy?”
Ngài cười: “Chứ nếu đi nước ngoài mà toi đời thì đi làm gì?”.
Rồi ngài nói với các ông ấy: “Này nhé, tôi vào nhà ông, thấy ông để tượng Hồ chí Minh với lá cờ đỏ, tôi có bảo ông đem đặt chỗ khác không? Đến nhà người ta ai làm thế. Ở nước ngoài, nơi tôi đến có lá cờ vàng, chẳng lẽ tôi bảo họ đem đi chỗ khác cho tôi ngồi và chụp hình à?”
Ngài nói tiếp, lý luận sắc bén: “Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm nô lệ giặc Tây, vậy các ông có ghét Tàu và Tây lắm không? Tôi thấy mấy ông lãnh đạo vẫn đứng chào cờ Trung quốc, chào cờ Pháp, Mỹ đó thôi. Vậy tại sao lá cờ vàng của anh em người Việt mình mà các ông căm ghét đến thế?”
“Còn nữa, hàng năm chúng ta đón bao nhiêu Việt kiều, nhận bao nhiêu tiền họ gửi về, sao lại phải lúc nào cũng căm ghét cờ của họ?”
Ngài nói thêm, như lời tâm sự, nghe rất xúc động:
“Năm 1954 gia đình tôi di cư vào Nam. Gia đình tôi sống được và tôi lớn lên, ăn học là dưới lá cờ vàng. Nếu các ông di cư năm ấy thì các ông cũng thế thôi .

No comments:

Post a Comment