Thursday, November 17, 2011

Cả thế giới nhìn vào Trung Quốc dưới con mắt khinh bỉ


Bản chất tà giáo của Đảng Cộng Sản

Những kẻ vắng mặt bị chỉ mặt


Bùi Tín -VOA
Ngày 10-12 vừa qua, đúng vào dịp kỷ niệm 62 năm Ngày công bố bản Tuyên ngôn Nhân quyền 10-12-1948, tại thủ đô Oslo của Na Uy đã diễn ra lễ trao giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2010.

Nhà đấu tranh bất khuất cho Nhân quyền Lưu Hiểu Ba là nhân vật chính trong buổi lễ đã không thể có mặt vì đang ngồi tù với bản án 11 năm với tội danh «âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân».

Vợ ông cũng không được sang Na Uy nhận giải thay mặt chồng vì bà đang bị quản thúc. Nhà bà bị công an bao vây suốt mấy ngày nay.

Có nhiều nước được mời sang Na Uy dự lễ đã công khai từ chối, cố tình lẩn tránh. Chính những kẻ này đã được công luận thế giới điểm rõ mặt nhất mấy ngày nay.

Đó trước hết là bộ mặt giận dữ, trâng tráo, hàm hồ của chính quyền độc đảng Bắc Kinh. Họ cay cú gọi những người xét giải Nobel là «những tên hề». Trước đó họ hăm dọa, ngăn cản chính phủ Na Uy không nên để cho Ủy ban Nobel chọn ông Lưu Hiểu Ba, vì theo họ ông là một «tên tù hình sự có tội ». Họ không hiểu rằng ở một nước dân chủ các tổ chức xã hội luôn độc lập với chính quyền.

Việc họ quản thúc vợ ông Lưu, ngăn cản bà xuất ngoại, còn bao vây nhà bà, tra hỏi, cấm cản bạn bè đến chúc mừng, thăm hỏi là thái độ gấp ba lần thấp hèn. Thấp hèn thứ tư nữa là họ cấm không cho báo đài trong nước nói đến việc ông Lưu được thưởng. Thấp hèn thứ 5 là họ lập tường lửa từ giữa tháng 11, mọi từ Lưu và Hiểu trên mạng đều bị ngăn chặn, cả tin đó bị xóa bỏ. Thấp hèn thứ 6 là họ vội phịa ra «Giải thưởng Khổng Tử Hòa bình» và trao giải trước ngày 10 tháng 12 nhằm đánh lạc hướng, nhưng thật vô duyên, chẳng có ai để ý.

Trò hề thứ 7 của họ mới vô duyên thậm. Đó là kêu gào toàn thế giới tẩy chay, qua miệng lưỡi uốn éo của bà phát ngôn Khương Du, dám khẳng định là đa số nước trên thế giới tẩy chay «trò hề Oslo», và «mọi nước có chủ quyền quốc gia đều khước từ lời mời đến Oslo». Bà ta còn dở trò dậm dọa, cong cớn: «Nước nào đến dự sẽ hứng chiụ những hậu quả».

Thật ra chỉ có 16 nước từ chối đến Oslo dự lễ. Điểm mặt, phần lớn là những nước độc đoán, dị ứng nặng với nhân quyền, nhẵn mặt với thế giới. Đó là Iran, Iraq, Saudi Arabia, là Sudan, là Afghanistan, Kazakhstan, là Venezuela, là Serbia, là Tunisia và Maroc, và tất nhiên là có cả Nga, Cuba, và Việt Nam. Riêng Nga là nước có tật giật mình, từng phản đối việc tặng giải Nobel Hòa bình cho nhà vật lý hạt nhân Andrei Sakharov hồi 1975, lúc ấy ông Sakharov cũng bị tù, bà vợ Élenna đang ở Mỹ đến nhận thay chồng. Thật là đáng hổ thẹn cho 16 kẻ khiếm diện; họ càng bị vạch bộ mặt không sạch sẽ về nhân quyền.

Đáng chú ý là lúc đầu có tên của Philippines trong danh sách không đẹp đẽ này, nhưng vào ngày 8-12, Manilla cải chính là không có thái độ như thế.

Cuối tháng 10, báo chí Bắc Kinh hý hửng loan tin buổi lễ trao giải Nobel năm nay bị hủy vì không biết sẽ trao cho ai nhận. Nay họ bị tẽn tò to. Lễ càng thêm hấp dẫn, đang truyền đến triệu triệu người xem tivi, đọc báo, nghe truyền thanh khắp 5 châu 4 biển, hình trên chiếc ghế danh dự bỏ trống được trang trọng đặt tấm Bằng tặng thưởng lớn in nhiều màu với tên ông Lưu Hiểu Ba, kèm theo là lời tuyên bố của Chủ tịch Giải Nobel Th. Jagland: «Chính vì ông Lưu bị cấm đến đây mà việc trao tặng ông giải Nobel Hòa bình càng là cần thiết».

Nhân dịp này, báo chí quốc tế lại chỉ mặt 4 nước đã từng không cho công dân nước mình đến đây nhận giải, đó là Đức Quốc xã, nước Liên Xô cộng sản, nước Miến Điện độc tài quân phiệt và nay là Trung Quốc độc đảng.

Bộ mặt của chính quyền độc đảng Việt Nam trong sự kiện quốc tế nổi bật này cũng thật đáng buồn. Trước đó, việc một khôi nguyên giải Nobel Hòa bình khác là bà Aung San Suu Kyi được trả tự do cũng không mảy may được cho dân biết trên báo và đài. Vẫn là cái trò bịt tai, bịt mắt nhân dân trong thời buổi truyền thông nhanh nhậy. Sự kiện Lưu Hiểu Ba cũng vậy. Vẫn phải theo lệnh Bắc Kinh. Thật khốn khổ cho Ban Tuyên huấn và Bộ Thông tin Truyền thông. Mà giải thích ra sao? Vì ông Lưu là một tội phạm hình sự, âm mưu lật đổ chính quyền! Thì cũng như anh Điếu Cày, như chị Lê Thị Công Nhân… âm mưu lật đổ chính quyền, dù họ chẳng có tấc sắt trong tay. Nhưng người dân vẫn biết, biết rõ, biết đầy đủ, vì càng cấm càng gợi tò mò, vẫn theo câu châm ngôn dân dã:

Những người đảng ghét, dân yêu
Ngẫm ra không ít bậc «Siêu anh tài»
Những người đảng đến vỗ vai
Xem ra phần lớn là loài bất nhân…

Đảng đàn em ghét ông Lưu Hiểu Ba vì đảng đàn anh dạy thế. Do đó mà Việt Nam không có mặt ở Oslo với thế giới để chia vui với cả loài người tiến bộ, chuộng tự do, yêu dân chủ, để Việt Nam vì không dám tham dự nên càng bị lộ mặt không sạch sẽ, bị chỉ tố cáo vi phạm nhân quyền với chính nhân dân mình, đồng bào mình, giống Trung Quốc như đúc vậy.

Bùi Tín -VOA
***********************

=>Khuyên Trung Quốc làm ‘Người Lớn’

Tường thuật Lễ trao giải Nobel Hòa bình 2010

Bài tường thuật lễ trao giải Nobel Hòa Bình tại Oslo – Na Uy do blogger Trương Hiếu – Vivi cung cấp. Chiếc ghế trống và người tù vô tội
Buổi Rước Đuốc Mừng Khôi Nguyên Lãnh Giải Nobel Hòa Bình
Continue reading 

Nobel Hòa Bình 2010 nhìn từ Việt Nam

Nhật Khuê (danlambao)Nobel gì cho sản phẩm giáo dục của Việt Nam? Thầy Đỗ Việt Khoa ở Hà Nội chống gian lận thi cử thì bị cho về vườn. Cô Giáo Bùi Thị Thành ở Thủ Đức –Sài Gòn vì chấm thi không theo đáp án sai kiến thức của Sở Giáo Dục đã bị cho kỷ luật. 20 năm đi kiện đòi công lý chưa được thì tuần rồi nhà cầm quyền cho xe ủi luôn ngôi nhà của cô giáo đáng thương này ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức. Mấy môn tham nhũng, tệ nạn phong bì, giả dối, lừa bịp, báo cáo láo, bắt nhầm hơn bỏ sót thì không thể có tên trong bất cứ giải thưởng Nobel nào… Continue reading 

Tràn lan thuốc bổ nhãn Mỹ, ruột Trung Quốc
Giới sản xuất Trung Quốc đang áp dụng chiêu mới tại Việt Nam, “bán thuốc bổ mang nhãn hiệu Mỹ nhưng ruột 'made in China.”

Subject: Kinh hoàng công nghệ làm thuốc giả
Thuốc đông y được xay thành bột trộn với bột thuốc tây y rẻ tiền rồi được dùng chân giẫm lên để ép thành những viên con nhộng “thần dược” chữa bách bệnh nan y.



Bất ngờ công nghệ làm thuốc
Bất ngờ công nghệ làm thuốc
Hiện tượng buôn bán thuốc giả đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, nhưng hình ảnh ra lò của những viên thuốc con nhộng giả khiến người tiêu dùng càng thêm hoang mang.
Vỏ thuốc con nhộng màu vàng được cho vào tấm lọc.
Thuốc giả được chế tạo bằng cách giẫm chân
Khi công an ập vào một cơ sở sản xuất thuốc giả tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã bắt quả tang ngay tại hiện trường hành vi sản xuất thuốc giả “thủ công hơn cả mức thủ công” của những công nhân tại đây.
Ngay từ cửa sổ của căn phòng dùng để sản xuất thuốc giả, người ta đã ngửi thấy mùi thuốc đông y xộc lên mũi. Một công nhân trong xưởng theo yêu cầu của cảnh sát đã thao tác lại quá trình làm thuốc giả.
Đầu tiên, họ xay thuốc đông y thành bột, sau đó cũng nghiền vài viên thuốc tây y rẻ tiền thành bột, hòa vào nhau. Tiếp theo, anh ta lấy ra một công cụ giống như một tấm lọc, đổ vào một nhúm vỏ nửa viên con nhộng màu vàng rồi nhẹ nhàng lắc qua lắc lại, vỏ con nhộng sẽ chui vào những cái lỗ trên tấm lọc đó. Sau đó anh ta đổ bột thuốc vào, rồi đậy một chiếc khuôn có nhét đầy những vỏ viên con nhộng màu đỏ lên.
Kinh khủng nhất là công đoạn ngay sau đó, anh ta dùng chân giẫm đạp lên chiếc khuôn, để nửa viên con nhộng màu đỏ đậy khớp vào vỏ màu vàng. Và hàng trăm viên thuốc con nhộng giả đã được ra lò như vậy. Tại hiện trường, bột thuốc và vỏ con nhộng được quăng vứt khắp nơi, không hề có bất cứ một thiết bị sản xuất hiện đại, vệ sinh nào.
“Thuốc” được sản xuất bằng chân.
Chủ yếu tiêu thụ thuốc giả bằng phương thức bán hàng qua mạng
Thành phần “thuốc” được nhét đầy vào vỏ con nhộng.
Tại cơ sở sản xuất thuốc giả này, cảnh sát thu được những bao bì thuốc có ghi “Viên nang ôn thận giảm đường”, “Viên nang phục khang trị tiểu đường”… cùng 26 loại thuốc giả khác.
Từ cơ sở sản xuất thuốc giả này, công an tỉnh Vũ Hán còn lần ra 3 cơ sở sản xuất thuốc giả khác trên địa bàn.
Thành phẩm.
Hoạt động tiêu thụ thuốc giả được những kẻ bất lương này thông qua việc bán hàng qua mạng để lừa đảo người tiêu dùng. Chúng thuê những công ty xây dựng website chuyên nghiệp để dựng nên những địa chỉ bán hàng hoành tráng qua mạng với giá cả cạnh tranh so với những sản phẩm cùng tính năng khác trên mạng. Chỉ cần khách hàng mắc bẫy là chúng sẽ chăm sóc nhiệt tình bằng cách giao hàng tận nhà.
Những công ty buôn bán thuốc giả tại Trung Quốc hàng năm đã thu lợi bất chính với số tiền khổng lồ được đánh đổi bằng sức khỏe và mạng sống của chính người tiêu dùng.

Mật ong
Quí anh chị thân mến,
 
Theo báo SunSentinel ra ngày 09 tháng 11-2011 tại Florida, Trung Quốc đã chuyển 60 triệu pounds mật ong qua Ấn Độ, thay đổi nhản hiệu từ China qua India và cho nhập vào Mỹ.      Trong mật ong nầy có chứa kim loại nặng và  nhiều loại trụ sinh không thể dò được.
 
China accused of honey laundering 
 
A torrent of illegal chinese honey labeled in India is slipping into the U.S. pottentially laden with untraceable antibiotics and heavy metals, according
to accusations in several new reports.
The American Honey Producers association said that more than 60 millions pounds of Indian honey export reached the U.S. in the first half of 2011 and
that much of it is believed to have been first produced in China, then rerouted to skirt American trade restrictions
The "unimpeled colossal flow of honey" puts the US honey industry in the sticky pot, pottentially depressing wholesale prices, the producers group said.

Lại chuyện "vừa ăn cướp, vừa la làng"

Thái Sinh (TranNhuong) - Sáng ngày 26/5/2011 ba tàu hải giám của Trung Quốc đã  tiến vào khu vực tàu Bình Minh 02 đang khảo sát địa chấn tại khu vực lô  148 cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý, nằm hoàn toàn trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02.


Dân chủ theo kiểu...củ khoai

Lâm Văn Tuấn- Đồng Nai (danlambao) - Ai cũng biết kỳ bầu cử vừa qua là làm cho cái lệ chứ chẳng liên quan gì đến nhân dân. Ngay cả gia đình của tôi ở phường Thống Nhất- thành phố Biên Hòa đây thì mẹ của tôi đi lễ xong cầm 5 cái thẻ cử tri bầu luôn 1 lượt cho cả nhả .


Yêu nước và hoài nghi

Phan Nguyễn Việt Đăng từ Sài Gòn (danlambao) - "yêu nước không là mệnh lệnh, đó là quyết định của trái tim"


Sự “lên gân” của Khựa

Người Sành Điệu (Pháp Luật TP) - Nhà Khựa được ngăn với nhà Hai Lúa bởi hàng rào hoa râm bụt. Sáng sáng, Khựa thường hay đứng ở hàng ba gọi với qua ý “hỏi thăm sức khỏe” thằng em láng giềng.


Ngoại giao VN dính đường dây buôn lậu xe?

BBC - Giới ngoại giao Việt Nam và Bắc Hàn đang bị điều tra dính vào đường dây nhập xe hơi lậu vào Ấn Độ khi cảnh sát bắt giữ 40 xe hơi hạng sang.



Tàu chiến TQ tiếp tục xâm nhập, nổ súng uy hiếp tàu cá Việt Nam

(NLĐO)- Lúc 10 giờ 5 phút sáng 1-6, thuyền trưởng Lê Văn Giúp cấp báo về Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên, báo tin bị tàu quân sự Trung Quốc bắn và kìm kẹp ngay trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Ôi báo chí Việt Nam

Nguyễn Quang A (BoxitVN) - Ông Phó bí thư Tỉnh ủy Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đương nhiệm, ông Dương Thế Hùng (Dương Quốc Xuân) đã không trúng cử Hội đồng nhân dân tỉnh trong đợt bầu cử này, tuy ông được tái cử.




Tàu khảo sát địa chấn trên biển Đông tiếp tục bị uy hiếp & quấy rối

TT - Chiều 31-5, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết trong những ngày qua tại khu vực thềm lục địa phía Nam thuộc chủ quyền Việt Nam có một số tàu quấy rối một tàu khảo sát địa chấn khác của Việt Nam.



Lộ rõ bộ mặt thế lực thù địch không thể chối cãi

Paulus Lê Sơn - Sự kiện đặc biệt nghiêm trọng, nghiêm trọng đến nỗi mà báo chí thuộc sự kiểm soát của đảng đã phải chỉ rõ mặt mũi tên tuổi của can phạm chính là Trung Quốc. Sáng 26/5, tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).


1 comment:

  1. Bài viết thật hữu ích. Xin cảm ơn. Khi nào có nhu cầu máy bơm nước, công ty Equip có thể hỗ trợ. Vui lòng click Bảng báo giá máy bơm nước công suất lớn DAB Grundfos Italy để biết thêm chi tiết. Xin cảm ơn !

    ReplyDelete