Saturday, May 17, 2014

- Chủ tịch Sang nói: 'Anh em' nào còn tham nhũng hãy thức tỉnh; - biểu tình " là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm "


Phát biểu trước cử tri Sài Gòn, ông Sang đồng thời phản bác lại các cáo buộc của truyền thông Trung Quốc nói rằng Việt Nam 'bật đèn xanh' cho người dân biểu tình chống Trung Quốc. Người đứng đầu nhà nước Việt Nam nói: “Có bật đèn xanh, đèn đỏ gì đâu, mấy cháu học sinh ở trường cũng phản ứng. Bởi vì nguyên nhân là Trung Quốc đưa giàn khoan mang số 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, làm nhân dân Việt Nam phản ứng, chống lại, đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của họ"  
Xem Nghe >> "Sao lại nói Chính phủ Việt Nam “xúi”, dùng động từ gì kỳ lạ vậy”. (Theo báo Tuổi Trẻ)
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Sang và thông điệp qua các cuộc biểu tình: "việc này Việt Nam đã trả lời rồi, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nói rồi, cụ thể là Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì dân sẽ hết đi tuần  hành".
Anh em nào còn tham nhũng hãy thức tỉnh
Phát biểu trước cử tri về tình hình tham nhũng, ông Sang tiếp tục lên tiếng kêu gọi những quan chức cộng sản tham nhũng 'hãy thức tỉnh lại':
"Hãy thức tỉnh lại. Những anh em nào còn lãng phí, còn tham nhũng, còn quan liêu... phải thức tỉnh. Phải dồn sức vào nhiệm vụ đất nước."
"Cái này được không? Được chớ. Như thế mới chứng minh rằng anh là người yêu nước, anh là người quyết tâm bảo vệ chủ quyền."
Diễn đàn tiếp xúc cử tri cũng là cơ hội để ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên tiếng, đồng thời đưa ra những phê phán ám chỉ đến dàn nội các bị cho là tham nhũng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Sau hội nghị trung ương lần thứ 9 được nói diễn ra trong căng thẳng, dường như các phát biểu của ông Sang đã có phần tỏ ra mạnh mẽ và dứt khoát hơn.
CTV Danlambao

Điếu Cày / Viêt Khang vào tù chỉ vì dám xử dụng "quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm" của mình !
Free Duck "Bởi vì nguyên nhân là Trung Quốc đưa giàn khoan mang số 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, làm nhân dân Việt Nam phản ứng, chống lại, đó là quyền thiên liêng bất khả xâm phạm của họ"
Ông Sang nói đúng ! vậy nếu ông là một người có liêm sỉ và nhất ngôn thì ông phải ra lệnh thả hết tù nhân lương tâm và bồi thường cho họ:
1) Điếu Cầy Nguyên văn Hải
2) Tạ Phong Tần
3) Việt Khang
4) Đổ thị Minh Hạnh
5) Cha Lý
6) Đinh Nguyên Kha
7) còn nhiều người nửa chưa được quan tâm dến chu đáo .
 
Trung Công đả lẳng lặng xâm lược như tầm ăn dâu từ lâu, cài dàn khoang chỉ một nước cờ vây mây ông lảnh đạo Việt-Nam mà thôi . Những người tù nhân lương tâm là những người đã nhìn thấy mưu đồ. Nếu ông không cám ơn họ thì thôi, nhưng ông phải có trách nhiệm công lý cho họ! làm việc này mới xứng đáng với sự công nhận của ông là chống TC xâm lược là "quyền thiên liêng bất khả xâm phạm của họ".
Rất mong đợi hành động của ông Chủ Tịch Nước!
Trân Trọng





--

No comments:

Post a Comment