Tuesday, May 20, 2014

Tình báo Trung Quốc giật dây các vụ cướp phá nhân biểu tình tại Việt Nam ?

Thủ lĩnh lạ đội nón bộ đội, kính râm - đang phất tay kêu gọi tiến vào
  Trung Cộng dùng bọn côn đồ đập phá các công ty ở VN, mà trong đó phần đông là của Đài Loan .
 ---------------------
Mời nghe phân tích của nhà báo Ngô Nhân Dụng. 
>>
-------------ooOoo------------
 Dân biểu Mc Cain ủng hộ Cộng đồng VN Arizona chống Trung cộng xâm lược.

Giàn khoan HD 981 trên bàn cờ chiến lược Mỹ-Trung-Nga

Nguyễn Nghĩa 650 Nếu chỉ nhìn vào hành động đem giàn khoan HD 981 vào lãnh hải Việt Nam cùng đoàn thuyền chiến hùng hậu gần 100 chiếc, ngay sau chuyến thăm Châu Á của Tổng thống Hoa Kỳ Obama thì giải mã chuyện này không khó.

Hiển nhiên thông điệp của Trung cộng là dù Mỹ có cố gắng xây dựng liên minh với Nhật, Hàn, Phi thì Trung cộng cũng không sợ. Các liên minh này không chế ngự được Trung cộng. Trong khi Mỹ, Nhật, Hàn, Phi củng cố liên minh tự vệ trước Trung cộng, thì quả đấm của Trung cộng được đấm vào chỗ khác: Việt Nam.

Việt Nam là khâu yếu nhất, nếu ta cũng coi Việt Nam nằm trong vành đai kềm hãm bành trướng Trung cộng tại Châu Á Thái Bình Dương của Mỹ. Điểm yếu của Việt Nam nằm ở ĐCS Việt Nam, đảng đang nắm quyền lực tại Việt Nam. Tổng bí thư đảng này đã vì lợi ích của ĐCS Việt Nam, vì lợi ích cá nhân " bí thư" của riêng mình, đã "đứng trên tầm cao quan hệ" bán đứng Biển Đảo Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam trong thông cáo chung với Trung cộng ngày 15/11/2011.

Mượn truyền thông Việt Nam, Trung cộng gửi đến Mỹ, đến cả thế giới rằng: Trung cộng cứ khai thác dầu hỏa ở Biển Đông, Trung cộng cứ thực thi luật ai mạnh thì luật do người đó chế định.

Thế nhưng, ngoài thông điệp rõ ràng trên, vị trí của gian khoan 981 gợi ý cho ta 1 suy nghĩ: đặt giàn khoan 981 vào hải phận của Việt Nam, vào một nơi mà, theo đánh giá của giới chuyên môn: ít có khả năng có dầu hỏa ở đây.

Rõ ràng mục tiêu chính trị là chủ đạo, mục tiêu kinh tế chỉ là cớ che đậy bề ngoài.

Vậy chúng ta hãy đặt sự kiện giàn khoan 981 lên bàn cờ chiến lược toàn cầu Mỹ Nga Trung mà xem xét.

Tại Châu Âu, Ukraina đang chuyển mình ngả sang Tây Âu sau sự kiện Tổng thống thân Nga của nước này chạy trốn sang Nga. Vị trí chiến lược đặc biệt của Ukraina và chiếc cảng Sevastopol trên bán đảo Crime, là căn cứ của hạm đội Biển Đen của Nga, đã buộc Tổng thống Nga Putin chơi 1 ván bài nhằm thu lợi về lãnh thổ (chiếm Crimea...), thu lợi về an ninh (làm yếu Ukraina), nhưng chịu thiệt hại về kinh tế do chế tài của Mỹ và Châu Âu.

Nước Mỹ đã lúng túng trước chiến lược dùng “thường phục” xâm lược đất đai của Ukraina mà Putin áp dụng. Nắm bắt điểm yếu này của Mỹ, Trung cộng mở mặt trận thứ 2 làm nước Mỹ thêm lúng túng: điểm nóng ở Biển Đông, sự kiện giàn khoan 981.

Quay trục sang Châu Á-Thai Bình Dương, tiếp tục di chuyển 10% không lực và hải lực sang Châu Á, hay giữ nguyên trạng quân đội Hoa Kỳ tại Châu Âu để bảo vệ các đồng minh chiến lược, chung thủy với Mỹ, là bài toán khó đặt ra lúc này cho Obama. Đây chính là một mục đích của Trung cộng khi gây ra căng thẳng tại Biển Đông.

Là thủ phạm gây ra căng thẳng, tất nhiên Trung cộng đã tính kỹ từng bước. Hôm nay, ghép lại các mảnh sự kiện, ta thấy ngay bàn tay Trung cộng phía sau. Thật vậy, Trung cộng đã đoán trước rằng phía Việt Nam, cụ thể là phe Nguyễn Tấn Dũng sẽ phản đối trên truyền thông. 

Sự chuẩn bị của Trung cộng chính là lợi dụng tinh thần chống Trung cộng tại Việt Nam, chính là dựng nên những cuộc biểu tình phá phách tại Bình Dương và biểu tình có người chết tại Hà Tĩnh. Đội ngũ khiêu khích kêu gọi biểu tình đã dùng bộ đàm để liên lạc với nhau, đã chuẩn bị hàng nghìn chiếc áo phông và cờ, đã chuẩn bị sẵn những câu kích động như " 1 người Việt Nam bị công nhân Trung cộng đánh chết"... để làm mồi, kích động tâm lý đám đông trong biểu tình tự phát tại Hà Tĩnh, Bình Dương.

Rõ ràng một cuộc biểu tình tự phát phản đối Trung cộng đặt giàn khoan trong lãnh hải Việt Nam sẽ không thể có những biểu hiện này. Rõ ràng đây là hoạt động của những chuyên gia có nghiệp vụ, có tổ chức, có kinh phí, có chuẩn bị sẵn theo một lệnh. Đây là công việc của Hoa Nam tình báo sở. Đây là công việc của Tổng cục 2. Đây là công việc của những con chó săn gián điệp Trung cộng theo lệnh Bắc Kinh.

Những hành động này, có sự phối hợp nhịp nhàng của chính phủ Trung cộng qua những tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung cộng. Những hành động này có sự phối hợp nhịp nhàng của mạng lưới truyền thông quốc tế bôi nhọ Việt Nam, liên hệ các cuộc biểu tình với nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam.

Những ngày hôm nay, chính phủ Trung cộng đang cho tàu đến Hà Tĩnh đón những người Trung cộng bị thương trở về lục địa. Thật là một chính phủ quan tâm đến người lao động, điều này trái ngược với bản chất coi mạng người là cỏ rác của Mao. Hôm nay mạng người được Trung cộng đem làm lá bài chính trị.

Mục đích Trung cộng gây ra sự kiện giàn khoan 981 là gì? Để trả lời câu hỏi này, ta thử trả lời câu hỏi: Tại sao có chiến tranh Việt Trung 1979?

Năm tháng qua đi, mục đích của chiến tranh Việt-Trung 1979 do Trung cộng tiến hành đã lòi ra. Trung cộng tiến hành "chiến tranh dậy cho Việt Nam một bài học" là nhằm nhiều mục đích, trong đó các mục đích chính là:

1. Lấy lòng tin chiến lược của Hoa Kỳ.

Tiến hành chiến tranh với Việt Nam cộng sản, Trung cộng đã ngầm bảo với Hoa Kỳ rằng Trung cộng không cộng sản. Nếu như Hoa Kỳ thắc mắc Trung cộng đã ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh Việt- Mỹ, thì lý do chính chỉ là vì Hoa Kỳ đã tiến quá gần đến biên giới Trung cộng mà thôi.

Nước Mỹ là kẻ thù của lý thuyết cộng sản. Kỷ cương Xã hội Mỹ, sức mạnh văn minh Mỹ, sự giàu có của nước Mỹ... tất cả là xây dựng trên tư hữu.

2. Làm Việt Nam suy yếu kinh tế. Đánh gục lòng kiêu hãnh của tiểu bá Việt Nam, tiêu hao khí phách Việt Nam sau chiến thắng 1975.

Trung cộng trở thành nền kinh tế có GDP thứ 2 thế giới, chính là nhờ mối liên hệ chiến lược với Hoa Kỳ. Điều đó cũng có nghĩa là trận chiến biên giới với Việt Nam 1979 đã giúp Trung cộng chiếm được lòng tin chiến lược của Hoa Kỳ.

Như vậy hôm nay kéo giàn khoan vào Biển Đông, Trung cộng đang lặp lại chiến thuật lấy lòng người: lấy lòng Putin, lấy lòng nước Nga.

Trung cộng, bằng sự kiện giàn khoan, đã nói với Putin: Tôi đã chia lửa giúp anh, tôi đã gây khó khăn cho Hoa Kỳ khi phương Tây đang muốn cấm vận anh. Chúng ta, hai nước Nga, Trung có thể xây dựng quan hệ đồng minh. Trung cộng cần dầu hỏa, còn Nga đang cần tiền để phát triển kinh tế. Cùng đồng minh hợp tác, Nga và Trung cộng sẽ chống cự được chèn ép của Hoa Kỳ, phương Tây.

Một mục đích rất quan trọng nữa của Trung cộng là làm Việt Nam rối loạn. Đây là mục đích Trung cộng theo đuổi từ khi nước Trung cộng do Mao thành lập đến bây giờ.

Sự bất lực của Nguyễn Phú Trọng trước Nguyễn Tấn Dũng đã khiến Trung cộng quyết định chơi nước cờ dẫn xe HD 981 đâm thọc nhằm giúp đỡ Phú Trọng. Sự bất ổn của xã hội Việt Nam sẽ tạo tình thế nước đục và ngư ông Trung cộng sẽ được lợi. Trung cộng muốn thu được sau nước cờ này là Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, đảng trưởng vẫn là Nguyễn Phú Trọng.

Như vậy, khi đã nhìn thấu âm mưu của Trung cộng hôm nay, ta không thể coi sự cố rơi máy bay chở 4 ủy viên Bộ chính trị Lào là sự cố tình cờ. Nên để nó vào trong âm mưu của Trung cộng. Nếu đã như vậy, rõ ràng Trung cộng cũng đã tính tới tình huống chiến tranh với Việt Nam.

Lúc này Việt Nam là yếu nhất. Việt Nam lại không có hiệp ước đồng minh quân sự với Hoa Kỳ hay với Nga. Nếu Trung cộng tiến hành chiến tranh hôm nay, Việt Nam sẽ nằm trong thế gọng kìm từ 4 phía: Lào, Campuchia, Trung cộng và từ Biển Đông. Nước Việt Nam đang trong tình huống tiền chiến tranh, tứ bề thọ địch.

Làm rối nội tình Việt Nam, làm yếu kinh tế Việt Nam... trước khi gây chiến tranh sẽ là những bước đi sắp tới của Trung cộng. Không loại trừ việc Trung cộng sẽ sử dụng lá bài đội quân thứ 5: hoa kiều, như đã từng sử dụng trước chiến tranh tháng 2/1979. Kéo giàn khoan 981 vào lãnh hải Việt Nam, Trung cộng đã có tính toán kỹ lưỡng từng bước. Tuy vậy không phải kết quả nào cũng chiều theo ý muốn của họ.

Trung cộng muốn làm rối loạn chính trị Việt Nam, muốn đẩy Việt Nam vào bất ổn chính trị để Hoàng Trung Hải trở thành thủ tướng, Nguyễn Chí Vịnh bộ trưởng Bộ quốc phòng... chưa thành công. Vụ việc đập phá các nhà máy thuộc đầu tư nước ngoài đã được dàn xếp. Thế nhưng tình huống tứ bề thọ địch của Việt Nam chưa được hóa giải.

Trước hết Việt Nam phải vô hiệu hóa gián điệp của Trung cộng trên lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam cũng phải tính đến sự phản trắc đi đến từ Lào, Campuchia như các sự kiện trước chiến tranh với Trung cộng năm 1979.

Trong quá khứ, Việt Nam luôn đương đầu với Trung cộng không có viện trợ, ủng hộ từ bất kỳ nước nào. Thậm chí gọng kìm Toa Đô và Thoát Hoan cũng không làm thất bại được Việt Nam. Trong bối cảnh hiện đại, không có đồng minh chiến lược đồng nghĩa với hàng triệu thanh niên Việt Nam sẽ phải hy sinh vô ích.

Cần gấp rút xây dựng khối đại đoàn kết Việt Nam và đồng minh với Hoa Kỳ.



Nguyễn Nghĩa 


SOS: TRUNG CỘNG LẠI NGANG NGƯỢC RA LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ Ở BIỂN VIỆT NAM

‘Chế độ có thể sụp đổ một cách nhanh chóng’

Làm cách nào chứng tỏ chó có răng?

Biển Đông diễn biến phức tạp: Hòa bình, an ninh quốc gia bị đe dọa

TIN KHẨN: 6 TÀU TRUNG QUỐC TẤN CÔNG 1 TÀU VIỆT NAM

Ngày dài bất tận (*) (Trí Vũ)

Mồi lửa và đống củi (Huy Đức)

Liệu Trung Cộng có tấn công Việt Nam? Will China immenently attack Vietnam?

Hãy giật mình

Đẹp lòng kẻ xâm lược, nỗi đau của nhân dân, của lịch sử Việt Nam

Hải quân Mỹ có thể xoay chuyển cục diện ở Biển Đôn...
Trung Cộng tồn tại được bao lâu?
Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Vi...
CSVN chạy đàng trời cũng chết
Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
TQ lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng
TQ triệu đại sứ Mỹ để phản đối việc truy tố 5 sĩ q...
Mỹ - Trung: Chưa bạn, đã thù


Chỉ còn vài chục năm nữa Người Việt sẽ tuyệt chủng, tội phạm Tàu đã và đang tràn qua khắp nơi Việt Nam qua âm mưu Hán Hóa .


 "Việt-Nam giờ đây còn hay đã mất? mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta...!" Việt-Khang

Thay vì tốn tiền nuôi tù, Tàu cộng đưa hàng loạt những tên tội phạm đầu trộn đuôi cướp qua VN lập những khu phố Tàu (1), chúng được lãnh sự quán cung cấp tiền bạc để lấy vợ Việt Nam (2) chúng mua chuộc người dân và công an địa phương (3), chúng trả tiền cho côn đồ đánh đập một cách tàn nhẫn những biểu tình hoặc lên tiếng chống Tàu cộng, tình báo và mật thám chúng khắp nơi buộc công an, nhà nước phải bỏ tù những ai phản kháng và chống đối Tàu cộng về sự lấn đất chiếm biển đảo của VN.
1, Những tên tội phạm này được lãnh sự quán TC cấp tiền hằng tháng, nên ăn nhậu phá phách ngang tàng - Công an VN biết nhưng làm ngơ. Những người TC nhận lương từ cục tình báo Hoa Nam không phải mới đây mà đã có từ mấy chục năm nay và từ thời ông Hồ còn sống, chúng lấy vợ VN học nói tiếng Việt rành như người bản xứ. chúng trà trộn vào người biểu tình chỉ điểm cho CA bắt người yêu nước.
2, Những phụ nữ lấy chồng Tàu cho biết - thay vì đi làm lao động nước ngoài cực khổ hoặc lấy chồng Hàn thì bị đánh đập, thôi thì lấy chồng Tàu ngay trên đất VN có cơm ăn nhà ở xe cộ, con cái mình được song tịch.   
3, Lãnh sự quán TC cấp tiền chúng thuê mướn côn đồ, mua chuộc những CA ham lợi làm làm việc cho chúng.
 Mật vụ tình báo Trung  cộng tràn nghập VN
Dân VN hiện nay sợ mật vụ tình báo tàu cộng còn hơn là CA VN.
“Giờ đây
Việt Nam còn hay đã mất
Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta” (Việt Khang) 
Xin trả lời Việt Khang, VN đã mất cho nên tàu cộng mới ngang tàng trên quê hương !!!   
- tại sao chống bọn xâm lược trung quốc lại bị tù ??? 
- tại sao yêu nước lại bị tù ???

Tràn ngập đủ loại hóa chất trên khắp nước VN
Làm cơm trắng nở gấp đôi bằng bột hóa chất Tàu cộng 8.000 đồng/gói

No comments:

Post a Comment