Wednesday, December 29, 2010

" Đạo đức " Hồ Chí Minh phát triển mạnh tại VN


Băng hoại xã hội – Nguyên nhân và hướng giải quyết
Kim Châm - RadioCTM
Thời gian gần đây báo chí trong nước liên tục đưa tin về những vụ việc lạm dụng tình dục ở khắp nơi tại Việt Nam. Chỉ cần tìm kiếm trên internet với cụm từ "cưỡng bức", người ta sẽ nhận được khá nhiều kết quả khiến phải giật mình.Điều đáng bàn là tình trạng đạo đức xã hội bị xuống cấp nghiêm trọng
 này không chỉ xuất hiện ở thôn quê, nơi thành phố, trong cuộc sống thường ngày của dân gian; mà nó còn là hiện tượng đáng báo động trong đời sống đạo đức của các quan chức, kể cả những người lãnh đạo hệ thống giáo dục. Vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh tại tỉnh Hà Giang với danh sách đen một loạt các quan chức đầu ngành tại tỉnh này là một ví dụ cụ thể.

Một trong những lý do khiến các giá trị đạo đức xã hội bị đảo lộn, phẩm giá con người bị coi rẻ này là sự buông thả trong việc quản lý, định hướng và phát triển xã hội của những người lãnh đạo. Hãy nhìn xem, có đất nước nào mà việc xuất bản một quyển sách nói về tình dục lại dễ dàng hơn những trang viết trăn trở về số phận con người và thực tế xã hội. Những tác phẩm có giá trị nhân văn như "Cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Tư, hay "Thời của thánh thần" của Hoàng Minh Tường (*), phải qua bao nhiêu lần kiểm duyệt và phê phán trước khi xuất hiện trước công chúng? Quyển "Thời của thánh thần" bị đình bản vì lý do “nhạy cảm”, trong khi đó thì quyển “Sợi Xích”, một tiểu thuyết được coi là dâm thư, thì lại được ra mắt một cách rầm rộ. Sự so sánh này sẽ cho người ta nhận thấy rõ ràng là sự định hướng và kiểm duyệt của các quan chức văn hoá tư tưởng có vấn đề. Nhưng, đây chỉ là một bộ phận trong cỗ máy nhà nước đang chạy rất trơn tru trên con đường đưa Việt Nam xuống hố thẳm.


Theo các thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người dân sử dụng Google để tìm kiếm những bài vở và hình ảnh mang nội dung có liên quan đến từ ngữ “sex" trên Internet cao nhất nhì trên cả thế giới. Rất nhiều trang mạng cá nhân, và ngay cả các trang web có gốc từ các ban ngành nhà nước, đã đăng tải nhiều hình ảnh và bài vở xoay quanh chủ đề “sex”. Chỉ cần vào chuyên mục giới tính trên các trang Bee.net, Ngoisao.net, Vnexpress.net... người ta sẽ dễ dàng bắt gặp các chủ đề liên quan đến tình dục. Trên các kênh truyền hình, những đoạn quảng cáo tìm bạn tình, khám phá khả năng tình dục... được phát đi phát lại mỗi ngày, và nhiều thanh niên thiếu nữ bị thu hút vào các đoạn quảng cáo này.


Trong khi đó, nếu tìm kiếm bằng Google với cụm từ "Hoàng Sa - Trường Sa", người ta chỉ nhận được hầu hết tin tức về bắt bớ, tin tức liên quan đến việc những người dùng phương tiện internet để gióng lên tiếng nói, đòi lại chủ quyền của những mảnh đất thiêng liêng của cha ông để lại, đã và đang bị trù dập, bỏ tù, như blogger Osin (nhà báo Huy Đức), blogger Điếu Cày, các thành viên câu lạc bộ nhà báo tự do như bà Tạ Phong Tần (blogger Công Lý Sự Thật), ông Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn)...


Từ những thực tế vừa nêu, đi kèm với sự kiểm soát thông tin trên Internet và hệ thống truyền thông độc quyền và chặt chẽ của nhà nước Việt Nam, người ta dễ dàng nhận ra rằng, việc “buông thả” và “ngăn cấm” này phải là CHÍNH SÁCH của giới cầm quyền CSVN, nhằm đánh lạc hướng quan tâm của quần chúng, đặc biệt là giới thanh niên; vì họ biết rằng, nếu những vấn đề “nhạy cảm” có cơ hội bùng nổ dây chuyền, thì chế độ của họ sẽ nhanh chóng bị xụp đổ.


Việc buông thả trong quản lý các website đăng tải thông tin về các chủ đề "sex", đồng thời mạnh tay trấn áp, đánh sập các trang mạng đăng tải những thông tin phản ánh hiện trạng đất nước và mối nguy cơ bị xâm lược từ Trung Quốc của nhà nước CSVN, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến việc các lãnh đạo Liên Xô cho trình chiếu những thước phim “tươi mát XXX” ngay trên đài truyền hình quốc gia, để lôi kéo thanh niên không xuống đường theo lời kêu gọi của ông Yeltsin vào những ngày cuối cùng của chế độ cộng sản tại Nga năm nào.


Xã hội Việt Nam ngày một nhiễu loạn, các tiêu chuẩn đạo đức làm người ngày càng bị xem nhẹ và mất dần. Đúng, sai, thiện, ác,... là những điều mà ngay từ tấm bé người ta đã cảm nhận được trong đời sống hàng ngày từ gia đình, từ xã hội, và từ sự giáo dục. Nhưng nay thì con người càng ngày càng khó phân biệt lằn ranh đúng-sai trong cách hành xử. Với nhiều người thì tình trạng hiện nay là điềm báo mạt vận của một triều đại, một chế độ. Tuy nhiên, nếu nhìn sự việc một cách khoa học, thì hiện trạng xã hội hiện nay chính là hệ quả của sự bỏ mặc đất nước của giới cầm quyền. Nhìn lại lịch sử người ta thấy rằng, mọi triều đại khi bước vào giai đoạn suy tàn thì giới cầm quyền chủ yếu chỉ tập trung vào ba việc: vơ vét, hưởng thụ, và trấn áp dân chúng. Giới cầm quyền CSVN hiện nay xem ra không khác những triều đại phong kiến mạt vận hay thời cuối của các chế độ độc tài trên thế giới là mấy — tham nhũng tràn lan, ăn chơi sa đoạ, và thẳng tay trấn áp những người tranh đấu cho công bằng, công lý và chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.


Giai đoạn suy tàn của một chế độ, một triều đại, với những đặc tính nêu trên, ngắn hay dài tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố; nhưng quan trọng nhất vẫn là nhân dân. Tình trạng băng hoại xã hội chỉ có thể chấm dứt và giai đoạn phục hưng dân trí và dân khí chỉ có thể bắt đầu, khi mà cái chế độ sản sinh ra tình trạng băng hoại đó không còn tồn tại nữa. Điều này tuỳ thuộc vào mọi người dân Việt chúng ta.




(*) Trong bản trước tên tác giả Hoàng Minh Tường bị ghi sai. Kim Châm xin cáo lỗi cùng ông Hoàng Minh Tường và quý thính giả/ độc giả.

 ---------------ooOoo--------------
-
..........Chuyện chơi gái, Tô xin nói rất thật.......
-
Vụ án hiếp dâm ở Hà Giang
Nguyễn Trường Tô
tự  biện hộ 
Này các đồng chí!
Chuyện đực cái, chuyện gái trai: thường quá!
Mác-Ăng-ghen  cổ võ quá lâu rồi
Cả triệu năm chuyện  ấy cũng thế thôi
Tôi cũng rứa có chi là quá đáng?
 
Tật chơi gái, chẳng lẽ mình tôi sảng?
Làm đảng viên để che lấp cái tồi
Gái mười lăm, mười bảy, món hàng tươi
Cứ chơi tưới, đảng bao che rất kỹ! 
 
Tỉnh Hà giang, nhiều  dân lành,  ít  đ…
Thì nữ sinh có sẵn đấy, phải bàn?
Sầm đức Xương, anh  Hiệu trưởng rất ngoan
Đã tuyển lựa 16 em dưới trướng!
 
Đảng cho hưởng thì tại sao không hưởng?
Chủ tịch Hồ mấy  trăm gái  thì sao?
Khăn đỏ quàng, gái  trong trắng xiết bao
Vào tay bác phá trinh thực là lẹ! 
 
Tôi chơi xong còn cho tiền, gái  khoẻ
Lại còn quà, còn bánh , điểm học  cao!
Bác chơi xong bác lại nhổ toẹt vào
Rất nhiều đứa  bị công an giết chết! 
 
Bác sợ dân cho là không thanh khiết
“Cách mạng” chi mà vợ nọ con kia
Lãnh đạo  dù trai gái vẫn lia chia
Nhưng phải mật, phải thật là kín đáo!
 
Bởi vậy tôi, Trường Tô này, báo cáo
Cho qua lần, chiếu lệ, đéo sợ ai!
Bác Hồ kia, bác vẫn địt  dài dài
Cả Mười, Chinh, Việt, Anh, Kiệt, Thọ, Duẩn…
 
Tô này thách cả những thằng chơi bẩn
Dám tố Tô thì nó sẽ tịch  ngay!
Sầm đức Xương,  một  đồng chí rất hay
Rất tài tình trong vụ tìm gái quí!
 
Hãy nhìn coi! Cả nước nay đánh đ…
Đĩ bia ôm,  cắt tóc, đĩ tắm ôm
Cái này là từ bác đã ôm đồm
Nào Minh Khai, Tuyết Minh, nào thị Định…
 
Nông thị Xuân đẻ Tất Trung rồi bịnh
Đòi công khai,  nhận một búa vào đầu
Thằng Tô này liều mạng, đéo sợ đâu
Chức  vẫn giữ  hay còn  lên cao nữa! 
 
Gái mười lăm, vị thành niên, biết chửa
Đố thằng nào dám đụng đến tao đây
Tao khui ra thì mấy đứa mặt trây
Từ Dũng, Mạnh, Triết, Trọng là ăn kít…!
 
Trường Tô này tha hồ đ… bằng thích!
Có cái hay là Tô  chẳng giết người
Sát nhân phải giả tử đồng chí  ơi!
Rất nhiều đảng viên cướp nhà cướp đất!
 
Chuyện chơi gái, Tô xin nói rất thật
Chỉ thằng nào bất lực mới không cần
Em Thúy Hằng, em Thu Thúy, em Dung
Tô chơi tất, đéo sợ thằng nào sất!
 
Sao Y tại thị xã Hà Giang
Văn Phòng Chủ tịch Nhân dân tỉnh
Nguyễn trường Tô
Kiêm Phó Bí thư tỉnh ủy Hà giang
12-7-2010
Người sao: BX Trần Công Tử 



Cần  đặt đúng tên cho vụ án
 
Dư luận trong nước mấy tháng nay bàn tán ngày càng sôi nổi về vụ án gọi là “mua bán dâm” ở thị xã Hà Giang.
Gần  đây vụ án sôi động hẳn lên khi báo chí đưa tin đã có 13 bức ảnh được phát hiện, in hình chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô trần truồng như nhộng, sau khi làm tình với gái mãi dâm, bị cô gái này tên là Dung chụp lén trên chiếc điện thoại cầm tay, từ năm 2006.
Vụ án  được bàn luận rôm rả thêm khi Ban kiểm tra trung ương đảng CS kể tên ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, kiêm phó bí thư tỉnh ủy Hà Giang trong số 45 cán bộ đảng viên phạm kỷ luật cần nhắc nhở và xem xét.
Đáng chú  ý là trong những vụ vi phạm kỷ luật trên đây, không có tên những người có chân trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong Bộ Chính trị hay là thành viên của chính phủ, mặc dù đã có nhiều lá đơn của nhân dân và những bài báo trên báo chí công khai, trên mạng, trên các blog tư nhân về sai lầm, tham nhũng, vô trách nhiệm gây tổn thất nghiêm trọng, hay suy đồi đạo đức của nhiều người trong số ấy.
Vẫn là  kiểu kỷ luật và xử lý theo 2 tốc  độ, chỉ tỏ ra nghiêm từ vai trở xuống. Hai là trong thông báo không nói rõ là các vụ  án trên có được xử theo pháp luật Nhà nước, các quan chức đảng và nhà nước đó có bị truy tố để bị xét xử công khai minh bạch trước các phiên tòa hay không. Có vẻ như là trước sức ép của dư luận xã hội, gần đến đại hội XI của đảng, lãnh đạo buộc phải tỏ ra nghiêm, thí một số “xe pháo mã”, để bảo vệ cho triều đình khỏi nghiêng ngả, vượt qua sự phẫn nộ đáng sợ của nhân dân.
Riêng trong vụ án “ông Nguyễn Trường Tô mua dâm vị  thành niên”, ông này chối là bị vu khống, rằng những bức ảnh bị lắp ghép, rằng ông bị  đố kỵ khi sắp có đại hội đảng cấp tỉnh, nhưng Ban Kiểm tra trung ương Đảng khẳng định Viện Khoa học Hình sự đã thẩm định đó là những bức ảnh chân thực. Vậy mà tỉnh ủy Hà Giang vẫn ngang ngược ghi tên ông vào cơ cấu tỉnh ủy khóa mới qua đại hội đảng sắp họp. Sự thách thức công luận không còn có giới hạn!
Có một  điều cần lưu ý khẩn cấp là tên gọi của vụ án này cần chính xác mới có thể đi đến giải quyết đúng đắn, phù hợp với lẽ công bằng theo luật pháp.
Không thể  gọi vụ án này một cách đơn giản là một  “vụ mua bán dâm”. Mua bán là tiền trao cháo múc, là thuận mua vừa bán, nếu có tội là của cả 2 bên.
Đây là một vụ án nghiêm trọng gấp bội việc mua bán dâm. Một số quan chức đầu tỉnh trong tỉnh ủy, trong uỷ ban Nhân dân tỉnh, trong Sở Công an, Sở Giáo dục, trong cơ quan Hải quan, Ngân hàng, Tuyên giáo… quen ăn chơi trác táng, dửng mỡ, muốn chơi gái vị thành niên cho thỏa tột độ thú tính, còn hòng cầu may trong làm ăn phi pháp do mê tín dị đoan, liền bàn nhau dùng viên hiệu trưởng Sầm Đức Xương làm tên ma cô đầu sỏ. Các em còn trong trắng, khỏe mạnh, không bị bệnh như gái mãi dâm. Tên hiệu trưởng đểu cáng này dùng quyền thế để dọa và khống chế 16 em nữ sinh xinh đẹp nhất, nhẹ dạ hiền lành nhất. Theo các em kể lại, hắn dọa rằng nếu không nghe lời hắn bảo, thì sẽ bị toàn điểm xấu, sẽ không được lên lớp, sẽ bị ghi hạnh kiểm rất xấu, dù cho có học tốt, làm bài tốt. Nếu nghe theo lời hắn, vâng lời các quan đầu tỉnh thì sẽ được điểm cao, hạnh kiểm rất tốt, thi sẽ được đỗ ngay dù cho làm bài sai, kém. Đây là những điều các em lo sợ nhất, sợ bị bố mẹ rầy la khi trượt thi, không được lên lớp…
Tên trùm ma cô này còn hứa các em sẽ được thưởng tiền. Tất nhiên tên hiệu trưởng ma cô này cùng ăn theo làm bậy theo thú tính của hắn.
Khi vỡ  lở, bọn quan đầu tỉnh liền bày ra trò xử án sơ thẩm chớp nhoáng tháng 11-2009, hy sinh tên Sầm  Đức Xương kết tội hắn về tội mua dâm, kết tội các em về tội bán dâm, em Nguyễn Thúy Hằng bị 6 năm tù, em Nguyễn Thị Thu Thúy bị 5 năm tù giam, còn bọn quan chức đầu sỏ thì phủi tay thoát tội.
Chính luật sư Trần Đình Triển có công tâm đã tố  cáo phiên tòa sơ thẩm chớp nhoáng, không có luật sư, các em buộc phải ký khống các tờ khai còn trắng xóa để cơ quan điều tra của công an tha hồ ghi nội dung ở phía trên.
Đã đến lúc vụ án này phải được gọi đúng tên và phải xét xử công khai minh bạch mọi kẻ tội phạm và những kẻ liên quan.
Đã đến lúc cả làng báo Việt Nam vào cuộc về một vụ án chấn động công luận. Cả làng báo Việt Nam không thiếu những cây bút điều tra, phóng sự sắc sảo.
Đây là một vụ án điểm, thử thách nghiêm ngặt hệ thống tư pháp, tòa án và hệ thống kiểm tra kỷ luật của đảng CS. Để xem họ nói ra sao và họ làm ra sao.
Ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận rằng bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất và giám đốc Công an Tỉnh đã bao che ông Tộ, vậy 2 ông này phải bị điều tra và truy tố.
Cũng đã  đến lúc gia đình, nhà trường của các em, Bộ  Giáo dục, phụ huynh học sinh ở Hà Giang đòi hỏi công bằng cho các em, đòi thả ngay các em ra khỏi nhà tù, và hướng dẫn cho các em và gia đình kiện lại nhóm quan chức tội phạm với đầy đủ tang chứng các em còn nhớ và giữ được, đòi mọi tên tội phạm phải bị kết tội đích đáng và đòi chúng phải bồi thường danh dự và tổn thất cho các em. Các em nữ sinh vị thành niên hoàn toàn là nạn nhân trong vụ án này. Các em hoàn toàn không phải là gái mãi dâm.
Vụ án phải được mang tên là “Một số quan chức cộng sản tỉnh Hà Giang thực hiện dã tâm dùng 16 nữ sinh vị thành niên làm những nô lệ tình dục của chúng”.

VOA Bùi Tín 


Tên các hồ nổi tiếng ở VN 
   
        Rộng lớn nhất: hồ Ba Bể.
    Yên ổn nhất:
hồ Trị An.    Buồn tẻ nhất: hồ Than Thở.    Chậm chạm nhất: hồ Con Rùa
 
    Thơm tho nhất:
hồ Xuân Hương.
    Sính ngoại nhất:
hồ Tây.    Sắc nhọn nhất: hồ Gươm.
    Hữu nghị nhất:
hồ Hòa Bình

    Nổi danh nhất:
hồ Dầu Tiếng.    Quậy nhất: hồ Lắc.    Nghiêm khắc nhất: hồ Cấm Sơn.   
    Bạc bẽo nhất:
hồ Tam Bạc.    Ướt át nhất: hồ Thủ Lệ.    Thư thái nhất: hồ Thanh Nhàn.    Khốn nạn nhất: Hồ Chí Minh!


No comments:

Post a Comment