Monday, December 27, 2010

Không nhổ neo, không thể ra khơi

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là khai mạc Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại kỳ họp thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), các văn kiện dự thảo đã được thông qua lần cuối, danh sách nhân sự khóa XI cũng đã được quyết định. Mọi nội dung quan trọng nhất đều đã được «nhất trí» cao, từ Cương lĩnh, đường lối, chính sách quá độ lên chủ nghĩa xã hội đến Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cho 10 năm, cho 20 năm nữa, cũng như danh sách 1.400 đại biểu, gần 200 ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và 15 (hoặc 17) ủy viên Bộ Chính trị khoá XI (20011-2016) đều đã được thông qua cả rồi.

Từ ngày 12 đến ngày 19-1-2011, tại hội trường lớn, đầy cờ, hoa, khẩu hiệu đỏ vàng, có cả dàn nhạc, trống kèn, chỉ là để trình diễn công khai, để quay phim, chụp ảnh, ghi vào biên bản, công bố trên báo chí các bản báo cáo, văn kiện dài dòng, các tham luận trịnh trọng,các lời chào mừng nồng nhiệt, xen lẫn những tràng vỗ tay kéo dài…

Theo nguyên lý dân chủ tập trung, có nghĩa là dân chủ có chỉ đạo, dân chủ có định hướng, cũng là dân chủ bị chặn đầu, bị chẹn cổ, mọi sự đã được quyết định trước cả rồi. Mọi sự đều xuôi chiều, trôi chảy, biết trước, được người dân gọi là «tiền chế». Các đoàn đại biểu đều cử trưởng đoàn đọc tham luận thay mặt đoàn mình. Sẽ không có tranh luận gì đáng kể, không có cọ xát ý kiến gì gay gắt. Dân chủ tập trung nó là như thế. Dân chủ lạ đời!

Sẽ có đến hơn 1 ngàn đại biểu đến đại hội chỉ để đứng lên, ngồi xuống, vỗ tay, giơ tay biểu quyết, hô khẩu hiệu, rồi tha hồ nghỉ ngơi, ăn uống, xem hát, nhảy múa, xem kịch, ăn tiệc, ăn cỗ, nhận phụ cấp, nhận quà, ưỡn ngực sung sướng vì được mang danh hiệu «Đại biểu Đại hội đảng CS lần thứ XI» mà chẳng cần suy nghĩ gì, chẳng cần đứng dậy phát biểu câu nào, còn có thể ngủ gật, hay nghĩ đến chuyện tối nay rủ nhau đi tươi mát riêng…

Cả 3 Đại hội IV (1976), Đại hội V (1981), Đại hội VI (1986), tôi đều chứng kiến từ khai mạc đến bế mạc, đều nhàm chán, hình thức, tẻ nhạt như thế cả.

Quả thật cũng có vài lúc có kịch tính. Vài lúc thôi. Đó là tại Đại hội đảng toàn quân năm 1976, 2 Đại tướng Văn Tiến Dũng và Chu Huy Mân được đoàn chủ tịch đại hội giới thiệu trong danh sách đại biểu đi dự đại hội toàn quốc, khi bỏ phiếu kín, cả 2 ông bị trượt (tướng Dũng do vấn đề chiến lợi phẩm 30-4-1975 ở Sài Gòn, tướng Mân do dùng công binh xây gấp bể bơi riêng).

Lần nữa, mang kịch tính cao hơn là tại Đại hội VI (1986), do ảnh hưởng đổi mới của đảng CS Liên Xô. Ngay trước hôm bế mạc, đa số các đoàn gặp nhau bàn việc đề cử bộ ba: Tổng bí thư Trưòng Chinh, Chủ tịch nước Phạm Văn Đồng, Thủ tướng Võ Nguyên Giáp, (rồi tiếp đó Bộ trưởng Quốc phòng có thể là Trần Văn Trà), coi như đã xong xuôi, thì ngay đêm đó, ông Lê Đức Thọ biết tin này, nảy ra sáng kiến để phá đám: «Yêu cầu anh Thận (Trường Chinh), anh Tô (Phạm Văn Đồng) và tôi (Lê Đức Thọ) sáng mai cả ba cùng xin nghỉ để nhận chức cố vấn cho Trung ương, vì tuổi cao sức yếu, nán ở thêm sẽ bị coi là tham quyền cố vị». Ngay đêm đó, ông Nguyễn Khánh, phó thủ tướng, mang đề nghị này đến tận nhà ông Trường Chinh và ông Phạm Văn Đồng để ép 2 ông phải đồng thuận. Và ngay sau đó ông Thọ đề ra sáng kiến về một bộ ba khác: «Anh Mười Cúc (Nguyễn Văn Linh) làm Tổng bí thư, anh Võ Chí Công làm Chủ tịch nước và anh Phạm Hùng làm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưỏng (tên gọi của Thủ tướng lúc bấy giờ». Đề nghị này được ép thông qua sáng hôm sau. Hồi ấy ở Câu lạc bộ Ba Đình người ta gọi đó là một cuộc «Đảo chính cung đình », và Đại hội VI được gọi là «Đại hội của ông Sáu» (Sáu Thọ).

Sau 2 màn kịch hiếm có như thế, Bộ Chính trị các khóa tiếp đều cảnh giác để ngăn ngừa không để xảy ra một lần nào «bị trật đường rầy», vi phạm dân chủ tập trung như thế.

Cho nên hiện nay, khi chuẩn bị cho Đại hội XI, mới có những chuyện dân chủ thụt lùi, cấm phản biện công khai, cấm các báo đài không được đăng những ý kiến trái với những đường lối chính sách hiện hành của đảng và nhà nước, cấm tất cả báo lề phải không được đăng tin, biên bản cuộc hội thảo của 22 trí thức đảng viên cao cấp, cấm không được phổ biến bài trả lời phỏng vấn của nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, cũng như những bài viết của các tướng Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh, cùng bài phát biểu của công dân Nguyễn Nguyên Bình, nhà báo, con gái của tướng Vĩnh, cũng như bài phát biểu mạnh mẽ của đảng viên kỳ cựu Lê Hữu Đắng, luật gia, hiện là phó chủ tịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc.

Thì ra khi Bộ Chính trị mời gọi mọi đảng viên và người dân góp ý «thẳng thắn, chân thành» vào các văn kiện Đại hội XI chỉ là mời xã giao, lịch sự, cho phải đạo, thật ra chỉ là đóng kịch một cách vụng về, phơi bày một văn hóa lãnh đạo vô văn hóa, hỗn xược, không hơn không kém.

Vậy mà trong diễn văn bế mạc, ông Tổng bí thư Nông Đức Mạnh vẫn nói không chút ngượng ngùng rằng kỳ họp Trung ương 14 đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết, chân thành của đảng viên và nhân dân để bổ sung vào các văn kiện. Có ai tin được!

Do đó mà biết bao ý kiến tâm huyết nhất, chân thành - nhất là ý kiến kêu gọi từ bỏ dứt khoát chủ nghĩa Marx – Lenin, từ bỏ Chủ nghĩa xã hội còn mù mờ không sáng tỏ, từ bỏ chế độ đảng trị - Bộ Chính trị là ông «Vua tập thể 15 đầu», từ bỏ «chế độ quốc doanh là chủ đạo» cực kỳ tệ hại, coi đó là 4 hiểm họa kìm hãm đất nước phát triển bền vững, ngăn cản xã hội thực hiện công bằng, bình đẳng và văn minh.

Có thể coi đó là bốn xiềng xích, nối liền với 4 mỏ neo giáo điều kiên cố và cổ hủ, ngăn cản con tàu Việt Nam phóng ra khơi lộng gió thời đại, gia nhập hàng ngũ những con tàu của thời đại. Có thể gọi Đại hội XI là Đại hội của 4 mỏ neo cổ lỗ buộc chặt đất nước ta vào dĩ vãng giáo điều, kìm hãm nước ta vào cảnh lạc hậu triền miên, bất công và tham nhũng tràn lan, mãi mãi ở vào thế Bắc thuộc nguy hiểm, ngăn cản sự hòa nhập quả đoán và toàn diện của Việt Nam vào thế giới của dân chủ đầy đủ, của tự do hoàn toàn, của hạnh phúc bền lâu cho toàn dân.

Đại dương lộng gió thời đại đang vẫy gọi! Có đại biểu nào trong số 1.400 đại biểu của Đại hội XI cảm thấy ngọn gió ấy của thời đại?
Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Bùi Tín Blog

Ý kiến

Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 Nguyễn Lê Trần Lý (Việt Nam) Ngày nay, có quyền trong tay, họ tha hồ tham nhũng; ngày sau, có kẻ nhớ dai sẽ yêu cầu TG dẫn độ những tên tham nhũng này về cho dân VN trị tội. Rồi có 1 ngày không xa sẽ có những kẻ thiết lập những trang web đăng hình ảnh tên tuổi con cái gia tộc những CACSVN và những gia đình lãnh tụ CSVN để toàn dân VN biết họ trốn ở nơi nào để bất kỳ 1 người VN nào muốn sòng phẳng với các người này thì cứ việc xử.
HP nước Mỹ vĩ đại đã sinh ra những công dân Mỹ vĩ đại. Hiến Pháp CHXHCNVN cóp nhái HP Mỹ nhưng bị độc đảng đè đầu cởi trên nên 36 năm hòa bình, VN chưa có phát minh sáng chế gì để hãnh diện với đời. Nếu có chiến tranh, CB, con cháu CB tìm cách trốn trước tiên. Họ biết rõ CSCN là ngu dân, giả dối, biết chính thể CS đang mất lòng dân trầm trọng và họ đã chuẩn bị đào tẩu trong nhung lụa, vàng son khi sa cơ thất thế. Họ sẽ giàu có vật chất nhưng tội lỗi đã gây cho 80triệu dân sẽ theo họ suốt đời.
Vì là “vô thần”, họ không sợ trời trừng phạt, và vì nắm quyền hành độc tài toàn trị, họ không sợ bị luật pháp ràng buộc khi họ hành động với bản tính côn đồ, lưu manh, bịp bợm và bạo ngược của họ, mà không có ai có thể kiểm soát được. ĐCSVN tự biên, tự diễn, tự do giết người, tự do bỏ tù, tự do trấn lột, tự do tuyên truyền, nói láo! Thật là Đểu hết chổ nói!
Hơn nửa thế kỷ qua, ĐCSVN hoàn toàn không bị kềm chế về mặt pháp luật và đạo đức. Hồ Chí Minh và đồng đảng của y đã gây ra không biết bao nhiêu là tội ác đối với nhân dân Việt Nam, nhất là đối với nhân dân miền Bắc. Họ sẽ phải trả lời về các tội ác của họ như các Quốc gia Đông Âu đã làm. Đảng đang đưa Việt Nam tới thời kỳ Đồ Đểu. Đau cho dân Việt quá.
Phải chi Chính phủ CSVN biết trân trọng nhân tài,biết tôn trong dân chủ và nhân quyền thì sẻ có biết bao nhiêu nhân tài ở bốn phương về VN để đóng góp cho đất nươc, để Việt nam ta có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Nhưng rất tiếc đảng CSVN không có tầm nhìn, chỉ biết lo cho lợi ích riêng của Đảng, nên VN vẫn bị coi là nước lạc hậu và nghèo nàn. Đảng đang đưa Việt Nam tới thời kỳ Đồ Đểu. Đau cho dân Việt quá.
ĐCSVN biết họ bị như thế nào, độc quyền lảnh đạo sẽ như thế nào. BÀN CỜ THẾ GIỚI BÂY GIỜ trong thời buổi kinh tế họ mù tịt vì không đủ khả năng và vì cái cơ chế độc tài độc đảng nó khép lại tất cả mọi cánh cửa dẫn đến sự phát triển quốc gia và ngay cả sự độc lập! Cái tội tày trời là hà hiếp dân để cố bám quyền lực và thông đồng với Tàu Cộng làm mất đất, biển của Dân Tộc VN...Tuổi trẻ VN biết mình phải làm gì?
Cuộc tranh đấu cho một nước Việt Nam thật sự độc lập, tự do, dân chủ và tiến bộ sẽ phải trải qua những cam go, thử thách và mất mát vì đây là cuộc tranh đấu giữa một thế lực có quân đội và công an đối với một lực lượng đối lập bất bạo động. Tuy nhiên, chân lý dân chủ cuối cùng sẽ chiến thắng một khi toàn dân hoàn toàn thức tỉnh trước đòi hỏi chính đáng về một đời sống công bằng, hạnh phúc và dân chủ...
To mồm rộng họng đối với nhân dân về sức mạnh của Đảng chẳng những không còn gạt gẫm được ai ở trong nước và Việt kiều ngoài nước. Đối với doanh nhân thế giới càng khó "lường gạt lòng tin" hơn. Bản tin "Việt Nam vi phạm cam kết WTO" chứng tỏ thế giới cũng chẵng còn lòng tin đối với đảng và nhà nước ta trong mọi cam kết. Không còn uy tín thì đừng hòng làm được bất cứ việc gì với nhân dân trong nước và thế giới!
Nhìn lại lịch sử thì bây giờ VN tan nát hơn thời 12 sứ quân, mỗi tỉnh, mỗi vùng, mỗi ông ủy viên đảng manh nha một ý đồ để hại nhau, để vơ vét, tiếm quyền dân, để cầm đầu băng đảng. Dân không sao thoái khỏi vòng vây của mỗi...sứ đảng, chỉ dám rủa thầm "quân cờ đỏ" đã gây ra một "thời nhiễu nhương không tiếng súng". Bauxit chưa khai thác mà từ lâu "bùn đỏ" đã tràn bờ cõi! Không tin tưởng chính mình, thì làm sao còn tin CS?
Tất cả những người Việt Nam làm công ăn lương và những người có thu nhập thấp đừng lo, tất cả đã có ĐCSVN no dùm. Đảng sẽ mang lại ấm no cho dân đừng sợ đói, thu nhập thấp và làm công ăn lương thì nên chuyển qua dùng khoai mì khô thay cho gạo. Áo quần thì từ vải ta chuyển qua làm từ bao bố ấm hơn vải nhiều... Đúng vậy, ĐCSVN đỉnh cao trí tuệ của nhân loại! Hết ý! Đồ Đểu!
Nói cho thật đúng với thưc trạng hiện nay là "Người dân không còn gì để tin vào Đảng và Nhà Nước cả". Lòng tin của họ đã mất hẵn chứ không thể nói là "suy giảm" ! Lòng dân như vậy thì doanh nhân nước ngoài nào mà còn nghe theo lời tuyên truyền kêu gọi đầu tư vào VN nữa? Họ quá ngán ngẫm ,chỉ còn anh Ba Tàu là đầu tư vào mà không cần lợi nhuận về tiền bạc. Họ đã có quá nhiều lợi lộc khác to lớn hơn tiền bạc! ….. “ Đất, Biển Rừng …HoàngSa TrườngSa? ”
Đến hàng ngũ cán bộ đảng viên cao cấp mà còn mất lòng tin vào Đảng ,vào chính phủ thì nói chi đến người dân? Một cá nhân hay bất cứ một đoàn thể nào chống đối đảng ,chính phủ là người dân tin vào thành phần chống đối này ngay! Đó là lý do tại sao mỗi lần đảng nhắc đến đảng Việt Tân là người dân phấn khởi cảm kích với đảng này hơn là với Đảng Cộng Sản!
Sau đệ nhị thế chiến đất nước Nhật bị tàn phá khủng khiếp, 30 năm sau, Ngươì Nhật vào đầu thập kỷ 70 đã trở thành cường quốc kinh tế thế giới. Việt Nam dưới sự lảnh đạo “tài tình” của ĐCS, 35 năm sau khi thôn tính miền nam, thì ngươì dân còn phải nhịn đói đi làm. Tự xưng là Đỉnh Cao Trí Tuệ có nhục không? "ĐCSVN = Hèn + bịp + tham nhũng + lưu manh".
Điều kiện ắt có để ... là dân đứng lên. Điều kiện đủ là quân đội và công an làm trọng tài... Đó là những gì đã xảy ra cho các đảng cộng sản khác ở Nga và Đông Âu. Mong các vị lảo thành công thần cách mạng ảnh hưởng và thuyết phục các tướng trẻ đang cầm binh đồng ý đứng ở vị trí trung lập khi dân chúng đứng lên ...
Các lãnh đạo hiện thời của Đảng CSVN đang trên đỉnh của quyền lực, giàu sang phú quý . Nếu chấp nhận thay đổi từ độc Đảng, Độc tài thành Đa Nguyên, Đa Đảng, chẳng hóa ra quyền lực mất, tài sản khổng lồ tiêu tan! Không bao giờ Đảng CSVN muốn thay đổi. Vì thế cuộc chiến đối lập sẽ ngày càng quyết liệt. Nhưng tất yếu là chiến thắng sẽ đến với lực lượng yêu nước là toàn dân Việt Nam.
Cộng Sản độc tài, độc quyền, độc ác, làm gì có tự do, dân chủ. Cán bộ từ xã đến trung ương tham ô cướp bóc của nhân dân, tài sản đất nước làm giàu cho gia đình họ mặc cho người dân oán than. Tàu cộng đánh chiếm đất liền, biển đảo của việt nam, bắt giữ ngư dân VN mà chính quyền cộng sản im lặng, những công dân VN yêu nước lên tiếng thì ra tay bắt giam. Ôi còn đâu nữa những trang sử dân tộc VN từng dạy cho giặc phương bắc biết cúi đầu rời khỏi đất nước VN trong nhục nhã đau thương.
ĐCS vẫn mãi là đứa trẻ mất nết, hư hỏng cho tới ngày nào chưa dám đối đầu với sự thật. Chính chính thể CS độc tài, chuyên quyền, đã dung dưỡng và đẩy những đứa con hư hỏng này đi ngược lại quyền lợi quốc gia, dân tộc chỉ vì tư lợi tham lam. Và không ai khác, chính họ đang chuẩn bị sẵn huyệt mộ kết liễu CNCS. Hãy làm một kết liễu ít ô nhục nhất trước khi quá muộn!
CS Tàu đã làm nhục quốc thể VN chưa từng có khi CSVN không dám ngay từ đầu dùng vũ khí ngoại giao để mạnh mẽ "lên án", "không được", "chấm dứt ngay", "tẩy chay, cực lực lên án sử dụng vũ lực xâm lấn, uy hiếp ngư dân không võ trang. Khi CS Tàu xả súng bắn giết, bắt bớ ngư dân trong hải phận VN. Sự khiếp nhược, ươn hèn của CSVN đã bắc cầu cho CS Tàu leo thang hung hăng hơn. Không dám nói thì hãy để dân nói, dân biểu tình mới khôn.
Chính quyền có còn là chính quyền không khi mà chỉ biết nói lấp liếm, nói dối trá rồi dùng công an trị bịt miệng dân ??? Còn văn nô thì cứ cắm đầu tung hô đảng, tung hô XHCN như là Nhô(HK), Vũ Hà v.v...đúng là theo đóm ăn tàn viết càn nói bậy! Hơn cả sự bất lương thì gọi là gì nhỉ? không còn từ ngữ để diễn tả những hạng người này ...Toàn là "một lủ Đểu!"
Muốn có chân trong bộ máy cầm quyền của Việt nam hiện nay, bạn phải học thuộc chữ HÈN và bạn phãi là người bất tài và có tính bất lương! Muốn được thoãi mái viết để chữi bới thiên hạ theo kiểu đầu tôm đuôi cá như Nhô, Vũ Hà , Đông phong Mèo trắng mèo đen ơn Đảng, Natalie ...bạn phải là người có trình độ lớp 3 trường làng và xuất thân từ thành phần "ai bảo chăn trâu là khổ". Và tốt nghiệp bằng Đểu.
Ở Vn tiền là của chùa, muốn ai tiêu gì thì tiêu chẳng ai quản lý nổi, thí dụ ở các tỉnh, công sở việc sắm xe công chẳng hạn, quy định là một việc, nhưng ông nào lên là phải sắm xe đẹp xe sang, xe cũ còn tốt cũng không xài. Mọi việc phải tìm cách bới ra việc để mà làm, để mà bòn rút chia chác, lại quả...Thử hỏi với đồng lương của cán bộ nhà nước là bao nhiêu, mà ông nào cũng nhà cao cửa đẹp, xe sang, con cái du học ngoại quốc...Đồ Đểu.
ĐCSVN biết rất rõ tài cán, trí tuệ của họ tới đâu nên họ mới rất sợ, rất dị ứng với tự ứng cử, tranh cử công khai cho dân lựa bầu. Họ quen lừa dối dân, lừa dối chính họ, tự khoác lác "đỉnh cao trí tuệ", "đảng thiên tài" không chút ngượng ngùng. Khổ nỗi, dân ta bây giờ không còn dễ bị lừa và để cho họ lừa mãi. Đúng là đang tiến lên thời kỳ Đồ Đểu.
" Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra " chỉ là khẩu hiệu rỗng dưới chế độ cộng sản VN. Dưới ánh sáng của truyền thông ngày càng tăng tốc, mọi ngu quan tư bản đỏ VN đều phải lộ diện. Nếu không có truyền thông Nhật Bản thì vụ tham quan Huỳnh Ngọc Sĩ đã chìm xuồng. Nếu không có Bô Xít Viện Nam thì Nông Đức Mạnh cứ thoải mái đi tắt, ký tắt với TQ. Phải chăng chúng ta vừa hèn vừa bất tài nên "bè lủ bất lương" mới còn cầm quyền?
Ngày xưa băng đảng CS dựa vào dân "xơi" Tây, "đớp" Mỹ, bây giờ quay lại "nuốt" luôn dân. Khiếp thật, băng đảng đỏ độc hại hơn cả rùa tai đỏ, sắt "tàu đắm" cũng nhai, đất "bọ xít" cũng nuốt, dầu Dung quất cũng ực, rừng Lạng Sơn cào nát....cho thuê. Rõ là Cộng Sản đã tiến đến thời kỳ Đồ Đểu! Đểu hết biết! Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.
Đầu óc ĐCSVN chỉ là "quái thai", suy nghĩ các vấn đề quái dị, hại dân lành , hại nước, ra sức bán tài nguyên, vay nợ, tham lam vô độ, nói láo kinh khủng,....tất cả, tất cả bởi vì họ không hiểu giá trị thật của nền dân chủ và văn minh. Không có cái hệ tư tưởng lãnh đạo quái dị đó thì mong ra mới có một ngày mai tươi sáng cho Việt Nam.
Không nên nói rằng 15 vị BCT là không có học, họ được học hành hẳn hoi, nhưng ở một trường học khác, nó chẳng giống một trường nào trên thế giới này cả ? Còn bàn về dân chủ, nhân quyền thì chỉ ở đâu người dân được trực tiếp cầm lá phiếu bầu cho người lãnh đạo cao nhất thì ở đó có dân chủ thực sự. Thử hỏi có bao giờ bạn được đi bỏ phiếu bầu cho chức TBT, CTN, hay CT Quốc Hội chưa?
Phải thừa nhận là chưa có thời nào mà Đảng và chính quyền Cộng sản VN lại "tham ô, hủ hóa, đồi bại, bẩn thỉu" như thời nay. Cũng vì vậy mới có sự chống đối dồn dập, rộng khắp và đa dạng ( đủ mọi thành phần, tầng lớp...) như mọi người đã thấy. Những người thật sự có tấm lòng yêu nước không khỏi lo lắng cho vận mệnh của Tổ quốc nếu đại đa số những cái đầu “ bả đậu” còn tại vị để lãnh đạo đất nước..
Sự bất tài, bất nhân của lãnh đạo chính là niềm đau, nỗi nhục của Đất nước và Dân tộc. Tự họp hành phân ngôi thứ và chia phần với nhau là hành vi của lục lâm thảo khấu, của bất lương, nào phải của 1 xã hội Tự do, Dân chủ, Pháp trị và tôn trọng Nhân quyền ! 15 người đứng đầu 3 triệu Đảng viên tham ô, nhũng lạm mà kéo cả một dân tộc gần 90 triệu người xuống hố ! Đã đưa Việt Nam đến thời kỳ Đồ Đểu!
Ngày xưa Tàu có các anh hùng Lương Sơn Bạc, nay Ta có Thảo Khấu, các Thảo Khấu này có chân rết khắp nơi. Ngày xưa các anh hùng LSB cướp nhà giàu, cho nhà nghèo . Thảo Khấu của Ta cướp nhà nghèo dâng cho đảng, đảng là ai ? Không đảng viên nào dám nhận tôi là đảng, để nó mơ mơ hồ hồ như thế để không ai phải chịu trách nhiệm (!) Con nít nhà nghèo vì đói mà ăn cắp mấy tờ vé số, bị nhốt vô tù đánh chết bỏ ."Đảng" làm ăn dở ẹt, thua lổ vài tỷ đô của dân! Chuyện nhỏ! Đồ Đểu!
Trong chiến tranh, lớp lớp người VN "Nghe theo tiếng gọi của Đảng" mà xông ra trận mạc, không tiếc máu xương. Nhưng khi hoà bình rồi mọi ảo tưởng của người dân bị đảo lộn cái gọi là : của dân, do dân, vì dân hoặc là : Công bằng, dân chủ, văn minh chẳng thấy đâu, mà chỉ toàn thấy cảnh ức hiếp, tham nhũng, cửa quyền, ăn chặn . tràn lan, nhan nhản ra. Mấy chục năm qua chỉ số phát triển con người của VN "Dẫm chân tại chỗ " ở vị thế 113 trên bản tổng sắp toàn thế giới. Thành quả của ĐCSVN đấy! "
Chọn lựa lãnh đạo thế kỷ 21 mà phải họp kín, bầu kín chỉ còn TQ, BH, Cuba, VN. Nhờ họp kín, tự bầu bán nhau lên mà nước VN, người VN ròng rã chịu 1 cổ 2 tròng vừa nuôi báo cô hệ thống đảng trị phủ từ TW tới ĐP vừa nuôi CP bất tài. Đảng tài giỏi thế sao lại sợ tranh tài, thi thố công khai với dân nhỉ? Hay biết chắc minh bạch, công khai là tự sát như điều 4 tự tố cáo đảng, nhà nước? Đểu quá !
"Dốt" dành độc quyền lãnh đạo thật "hiếm có" như ĐCSVN. Thấy Đảng thiếu tự giác, mất liêm sĩ trầm trọng. Triều đại xhcn muôn thứ đảo lộn. "Dốt" mà thích ngồi trên thiên hạ nên chỉ giỏi cướp bóc, lừa đảo, hiếp đáp dân. 65 năm xây cnxh miền Bắc, 35 năm miền Nam chưa thấy gì. 5 năm nữa dẫn đầu ĐNÁ. Đang tiến vào thời kỳ Đồ Đểu!
CSVN vẫn thế: có bao giờ chịu nghe tiếng nói góp ý đâu. Sẽ không có gì lạ nếu họ cho tất cả mọi ý kiến vô trong sọt rác, rồi cứ sử dụng những tài liệu mà họ đã chuẩn bị. Đâu phải họ không biết những điều ấy nó buồn cười, nó "tục tĩu", nhưng không viết như vậy thì phải viết thế nào ? nếu viết khác đi thì ăn làm sao, nói làm sao về những việc làm trái ngược và vô nhân đạo, mị dân, lừa dối, khiếp nhược trước kẻ thù truyền kiếp TC, của ĐCSVN trong thời gian qua? ĐCSVN chỉ là "Đảng Cướp!" Đúng thế!
Đến đại hội đảng lần thứ 11. Những đảng viên sỹ quan yêu nước chân chính sẽ phóng tên lửa, hay nã đại bác vào trung tâm đại hội. Vì chóp bu CSVN vẫn kiên quyết cố thủ thực hiện khẩu hiệu (Thà mất nước chứ không chịu mất đảng). CSVN không thể giáo dục bằng lời. Toàn quân, toàn dân VN hãy đứng lên để đất nước văn minh hơn, tiến bộ hơn, theo xu thế chung của thế giới.
Kẻ thù "trực tiếp và nguy hiểm" của dân tộc VN hiện nay là ai? (không phải bè lủ "bành trướng Bác Kinh"), kẻ thù số một là ai? (không phải đế quốc Mỹ)..không cần "soi đèn" tìm kiếm,.ai cũng thấy và biết, kẻ thù "trực tiếp và nguy hiểm" là "tập đoàn quan tham địa phương" kẻ thù số một " là "tập đoàn tham quan trung ương" ai không tin thì cứ hỏi" ông trời" vậy ??? Hay nói trắng ra chính là ĐCSVN.
Đối với đa số người dân, “Đảng” chỉ cướp chính quyền rồi giữ lại cho mình “Đảng” không chịu trả lại cho người dân. Những người của “Đảng” lợi dụng súng ống, vũ trang để cướp thêm tài sản và 'đất đai' của dân. Những người của “Đảng” vì muốn củng cố địa vị (để có cơ hội vơ vét thêm) cấu kết với “Đảng” của người Trung Quốc để đến nỗi một số 'đảo' của VN ngoài biển biến thành 'đảo' của “Đảng” của người Trung Quốc.
Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 Lai mot lan nua Bac Tin gay dan tai trau - Neu lanh dao Ha Noi ma biet nghe loi dan thi dau den noi nay - tham nhung tran lan, dao duc suy tan, mat dat mat bien
15 khuôn mặt trong BCT trong suốt một thời gian dài tồn tại trên chính trường VN không tạo cho người dân một chút ấn tượng nào. Nó tầm thường và giáo điều như 1 CS khu vực hay như 1 phó chủ tịch phường xã. Họ chỉ biết nói và làm theo giáo điều cũ rích. Để an toàn cho bản thân, họ dửng dưng (không hề có ý kiến và hành động) với tất cả những đau khổ, bức xúc của người dân như : tham nhũng, cướp đất, bão giá, bóc lột công nhân, vi phạm nhân quyền, ăn cắp của công … Đồ Đểu !
Việt Nam bất hạnh! .... Một Đảng Cướp đang hoành hành, (ĐCSVN),cướp bốc, đày đoạ, chà đạp dân ta, quỳ luỵ kẽ thù truyền kiếp TrungCộng, dâng đất, dâng biển, dâng rừng cho quan thầy TQ để giữ ngôi vị thống trị ngỏ hầu bóc lột tận xương tuỷ nhân dân. Tội ác diệt chủng MậuThân, nhân loại sẽ xét xử. Đại Hội XI cũng chỉ là trò hề thôi! ... Giờ "G" đã diểm. Thanh niên lên đường đáp lời sông núi .
ĐCSVN, "ngu xuẩn", không biết luật pháp quốc tế mà tự xưng là đỉnh cao trí tuệ, chỉ biết láo khoét, mị dân, tham nhủng, tàn bạo "thà giết lầm hơn tha lầm". Run sợ, quỳ lạy trước kẻ thù TC. ĐCSVN ăn nói như con VẸT, tên nào như tên nấy, mở miệng là "anh hùng" "phấn đấu" "đánh Mỹ cứu nước" ..v..v.. vậy mà cho con cháu du học Mỹ, không thấy Bố nào cho con đi du học TÀU !
Nhìn nước người rồi nhìn lại nước ta mà thấy tủi nhục! Nhà cầm quyền "dốt nát" mà cho là đỉnh cao trí tuệ. Nhưng mà nhìn kỹ lại thì đúng thật là "Đỉnh Cao Trí Tuệ", tham nhũng hay nhất, nói phét hay nhất, mị dân hay nhất, đàn áp dân hay nhất, lòn cúi TC hay nhất, tráo trở hay nhất, tàn ác hay nhất "Thà giết Lầm hơn tha Lầm".......Cái nào cũng hay nhất, đúng là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại. ĐCSVN đã dưa Việt Nam đến thời kỳ Đồ Đểu !
ĐCSVN đã đưa Việt Nam đến thời kỳ Đồ Đểu ! Cái gì cũng Đểu hết! Ngày giờ nầy mà còn cố nắm XHCN. Cố bám víu HCM. Tư tưởng HCM đã "lộng kiếng" lâu rồi. Nhìn xem cái gì cũng Đểu: nước mắm trôn "urê", tôm khô xịt thuốc kiến, bánh tráng trộn "formol", thức ăn nào cũng cho hàn the vào để giữ lâu "Toàn Là Chất Độc Hại". Quan trên Đểu, quan dưới Đểu, tạo nên một xã hội đầy Đểu ơi là Đểu. Miễn sao có TIỀN. Quốc Tổ ơi! nhìn xuống mà xem nổi khổ của Dân Việt ở thời Đồ Đểu!
Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 Nguyễn Lê Trần Lý (Việt Nam) Biết quay đầu lại sớm, dân Việt sẽ tha thứ, được tôn vinh và được ghi công vào Việt Sử. Bằng ngược lại, "Lưu Xú Vạn Niên" và không đất chôn thây! ĐCSVN nên nhớ, không có gì muôn năm đâu nhé! Đến ngày đền tội, lúc đó ăn năn quá muộn. Hùng mạnh như Tần Thuỷ Hoàng, ... cũng có ngày tàn. ĐCSVN phải thấy rõ tộc ác của mình đã làm đối với Dân Tộc Việt, mau sớm quay đầu! Đừng mị dân nữa!

Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 Thì ĐCSVN vẫn như thế suốt 65 năm qua,lúc có Bùi Tín bên trong và lúc không còn Bùi Tín cũng vẫn vậy, nên dân tình cứ khổ dài dài.
Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 Toàn Thích đoạn văn này của bác Bùi Tín dzô... cùng: "ưỡn ngực sung sướng vì được mang danh hiệu «Đại biểu Đại hội đảng CS lần thứ XI» mà chẳng cần suy nghĩ gì, chẳng cần đứng dậy phát biểu câu nào, còn có thể ngủ gật, hay nghĩ đến chuyện tối nay rủ nhau đi tươi mát riêng…" Làm đại biểu nhà nước VN sướng thiệt.

Thứ Hai, 27 tháng 12 2010 ngán Nhìn ở trên thì thấy nó cũng là một con tàu nhưng ở dưới nó đã bị hàu ốc bó chặt dính đáy rồi. Có nhổ neo thì cũng chẳng làm gì được. Ôi! Có phải đó là số phận của một dân tộc?
Thứ Ba, 28 tháng 12 2010 Bệnh dịch hạch
Đối với CSVN, chữ ‘Dân Chủ’ có vấn đề nên phải đổi thành 'Dân Trị' và gần đây lại đổi thành ‘Rận Chủ’ nữa. Vấn đề của họ là ở chỗ gọị, gọi VN là chế độ 'Dân Chủ' thì xa sự thật quá; còn nếu gọi VN là chế độ 'Dân Trị' thì lại nghe tức cười làm sao; cho nên, họ chọn chữ 'Rận Chủ' để có thể gọi chế độ VN là chế độ ‘Rận Chủ’. Xét lại thì cũng thấy có lý, cướp chính quyền thành công và tưởng là họ làm chủ hết mọi thứ; họ có hơn 3 triệu con, họ hút máu và đục khoét quê hương Việt Nam ngày và đêm.

No comments:

Post a Comment