Tuesday, December 14, 2010

Hàng trăm CA kéo đến san bằng Hội Thánh Tin Lành Menonite

Những tín hữu cầu nguyện thâu đêm trước khi bị áp giải ra khỏi hội thánh  Mục sư Nguyễn Hồng Quang bị bắt, văn phòng Giáo Hội Mennonite bị san bằng
DanlambaoĐến 12 giờ trưa ngày 14.12.2010 thì 2 cơ sở của Giáo Hội Mennonite Việt Nam tại Quận 2- Sài Gòn đã hòan tòan  bị san bằng. Mục sư Nguyễn Hồng Quang bị an ninh đánh đập dã man và đã bắt đi lúc 9 giờ sáng cùng ngày.
Cùng bị bắt đi và hiện không có tin tức gì là mục sư Phạm Ngọc Thạch. Ông bị bắt lúc 9 giờ 40 ngày 14.12.2010 đang lúc nhà cầm quyền Quận 2 tiến hành cưỡng chế san bằng các cơ sở Giáo Hội. Mục sư Phạm Ngọc Thạch cũng là người trước đây bị bắt ra tòa và đi tù như mục sư Nguyễn Hồng Quang.
Theo tin từ trang nhà của Giáo Hội Mennonite Việt Nam thì còn có 16 sinh viên các địa phương bị bắt ép lên xe để về địa phương.
Dù lệnh cưỡng chế thông báo là ngày 14.12.2010 sẽ thi hành cưỡng chế nhưng từ 1 tuần trước các họat động của Giáo Hội và gia đình mục sư Nguyễn Hồng Quang đã bị phong tỏa. Ngày 13.12.2010 là ngày mà an ninh cọng sản tăng cường lực lượng nghiêm ngặt. Khộng một ai có thể ra vào khu vực này. Những nhân sự của Giáo Hội có việc ra khỏi cơ sở đều bị bắt giữ ngay lập tức. Những ai từ ngoài đi vào cũng bị bắt giữ.
Toàn bộ máy móc thiệt bị của Giáo Hội đã bị tịch thu và mang đi. Điện thọai di động của tất cả những ai có mặt tại hiện trường đều bị thu giữ để đảm bảo không có tin tức gì về việc cưỡng chế trái pháp luật lọt ra bên ngoài.
Cùng một lúc nhiều mục sư, nhân sự của Giáo Hội Mennonite Việt Nam bị câu lưu và giam giữ tại địa phương của họ. Đến khi việc cưỡng chế hòan thành, hai cơ sở  Trung Ương của Giáo Hội Mennonite Việt Nam bị san bằng thì họ mới được thả về lúc 12 giờ 30 ngày 14.12.2010.
Một số vật dụng không bị lấy đi như bàn ghế, nồi niêu, quần áo, chăn màn… thì bị dồn về 2 nhà tạm có diện tích là 50 mét vuông. Theo lệnh cưỡng chế thì toàn bộ chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng cho việc cưỡng chế thì phía gia đình của bà mục sư Lý Thị Phú Dung phải trả cho lực lượng cứu hỏa, y tế, an ninh, dân phòng, thuê xe ủi… Tức là phía Giáo Hội và gia đình của mục sư Nguyễn Hồng Quang phải trả toàn bộ chi phí cho những người đến cướp và san ủi nhà của ông và hai cơ sở của Giáo Hội Mennonite Việt Nam.
Một nguồn tin từ một Tòa tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Sài Gòn cho hay là khi nhận được đơn kêu cứu của mục sư Nguyễn Hồng Quang và Giáo Hội Mennonite Việt Nam họ đã liên lạc với chính quyền thành phố Sài Gòn, thì chính quyền thành phố đổ thừa là việc của chính quyền Quận 2 họ không có thẩm quyền can thiệp. Các nhân viên ngọai giao tìm mọi cách liên lạc với chính quyền quận 2 thì không được.
Một nhân chứng cho hay là có mặt tại hiện trường từ đầu đến cuối và thấy rõ phía an ninh và dân phòng rất mạnh tay, dù là với phụ nữ cũng bị đánh đập dã man. Một mục sư của Giáo Hội cho cộng tác viên của Dân Làm Báo hay là điện thọai di động của ông bị thu giữ rồi. Theo quan sát của cộng tác viên Dân Làm Báo thì đến 12giờ 30 ngày 14.12.2010 thì tình hình lắng dịu nhưng người của an ninh và dân phòng vẫn dày đặc. Hiện các nhân sự của Giáo hội đã tán lạc tứ tung trong tình thần hỏang sợ khiếp kinh.
Người điều phối mạng thông tin của Giáo Hội cho hay là đã kịp chuyển những gì cần thiết ra khỏi cơ sở Giáo Hội trước đó nhiều ngày nên bảo toàn mọi cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên phía an ninh đã vào đánh phá trang mạng thông tin bằng những comment tục tĩu và hacker nhiều lần nhưng đều bị ngăn chặn.
Nhiều mục sư Tin Lành không liên quan gì đến Giáo Hội Mennonite cũng bị cắt điện thoại từ sáng đến lúc 1 giờ chiều ngày 14.12.2010.
Có tin cho hay là một thành viên của nhóm 8406 đến theo dõi cũng bị bắt giữ lúc 10 giờ sáng ngày 14.12.2010 tại một quán cà phê cách xa địa điểm bị cưỡng chế hơn 1 km thuộc phường An Khánh, Quận 2- Sài Gòn.
Một mục sư của Giáo Hội Mennonite trả lời phỏng vấn cộng tác viên Dân Làm Báo một cách chua chát: ”Đây là món quà Giáng Sinh mà nhà cầm quyền dành cho Giáo Hội nhân mùa Giáng sinh 2010.”
Một sinh viên bị ép hồi hương, nhưng giữa đường trốn được hiện đang náu trong một nơi an toàn tại Sài Gòn cho hay là: ”họ quăng tụi em lên xe y như là quăng heo lên như vậy!”. ”Họ rất mạnh tay, những cô nữ còn bị sờ mó rất thô bạo”. ”Chúng em không muốn về, muốn sống chết cùng Giáo Hội, có chết thì cũng chết chung, có đi tù thì cũng đi tù chung luôn”. Em sinh viên này vẫn giọng Miền Trung và nói trong tinh thần hoảng loạn.
Giáo Hội Mennonite Việt Nam có đi vào lịch sử sau hành động phá hoại cơ sở ngày 14.12.2010 của nhà cầm quyền Việt Nam? Số phận của mục sư Nguyễn Hồng Quang, mục sư Phạm Ngọc Thạch có bị thủ tiêu hay không? Chúng ta chờ xem diễn biến tiếp theo. Những thông tin về bách hại, bắt bớ, cưỡng chế trái pháp luật đã được lọt ra thế giới bên ngoài thì những ngụy biện, chối cãi trách nhiệm khó mà được dư luận thế giới tự do chấp nhận.
Những ai tin vào tuyên bố của nhà nước cọng sản Việt Nam là hiện nay ở Việt Nam có nhân quyền, có tự do Tôn Giáo thì đây là dịp để kiểm chứng lại những tuyên bố xảo trá và bịp bợm của một chính thể độc tài đang trên bờ vực bị nhân dân đứng dậy xóa bỏ. Lẽ nào chúng ta làm ngơ yên lặng để cho tội ác của cọng sản Việt Nam hoành hoành ngay trên quê hương yêu dấu của chúng ta?.

VIDEO ĐẬP PHÁ VĂN PHÒNG GH MENNONITE VN TẬP 2


********************
Cơ  sở  Hội Thánh Menonite chỉ còn lại đống gạch vụn – Hàng chục người bị bắt giữ.

Theo tin DanLamBao nhận được, bắt đầu từ ngày 13/12, hàng chục công an được bố trí bao vây & chốt chặn 2 cơ sở của Giáo Hội Mennonite. Đây là kế hoạch nhằm chuẩn bị âm mưu đập phá & hủy hoại Hội thánh này.
7h30 sáng ngày 14/12, hàng trăm công an được trang bị tận răng, cùng xe ủi kéo đến, mọi tuyến đường dẫn vào 2 cơ sở Hội thánh Menonite đều bị chốt chặn.

Những tín hữu cầu nguyện thâu đêm trước khi bị áp giải ra khỏi hội thánh
Tại Văn phòng C5/1H-Bình Khánh-Quận 2, tất cả sinh viên thần học và gia đình của Ms. Nguyễn Hồng Quang bị áp giải ra khỏi nhà, lực lượng công an bắt đầu tràn vào đập phá.
Tương tự, vườn cầu nguyện Thủ Thiêm cũng bị phá hủy hoàn toàn.
Khoảng 9 giờ sáng, hai mục sư Nguyễn Hồng Quang và Phạm Ngọc Thạch bị hành hung thô bạo & bắt đi. Nhiều sinh viên thần học khác cũng bị bắt đưa đi đâu không rõ.

Cơ sở Hội thánh Menonite đang bị đập phá
Một blogger có mặt tại hiện trường cho biết, ước tính có khoảng hàng chục người đã bị bắt giữ đưa lên xe, công an chìm nổi khắp nơi. Nhiều người dân tham gia chứng kiến đã bị hành hung thông bạo, có trường hợp bị cướp điện thoại và máy ảnh.
Khoảng 12 giờ, toàn bộ cơ sở Hội thánh Tin lành Menonite đã bị san bằng, chỉ còn lại đống gạch vụn, bao quanh là lực lượng công an.
Tin cho biết, sau kế hoạch đập phá 2 cơ sở, cơ quan CA sẽ tiếp tục tiến hành hủy hoại toàn bộ Hội thánh Tin Lành Menonite. Nhiều người tiếp tục bị bắt bớ và áp giải về quê.
Trong một diễn biến khác, trong ngày hôm nay, nhiều nhân vật bất đồng chính kiến tiếp tục bị sách nhiễu, trong đó có Thượng tọa Thích Thiện Minh, LS Lê Trần Luật, Ông Nguyễn Bắc Truyển và cô Thu Trâm …
danlambao.com

************************

Khẩn báo: Ms Nguyễn Hồng Quang bị công an bóp cổ lôi đi, chiến sĩ Nguyễn Thu Trâm bị bắt, HT Thích Không Tánh bị cắt điện thoại…

HtThichThienMinh_MsNguyenHongQuang
Ms Nguyễn Hồng Quang và Thượng tọa Thích Thiện Minh

Nguyên Kay, Date: Date: Tue, 14 Dec 2010 06:11:33 +0000
Nguyễn Thu Trâm hiên đang bị bắ giữ ở Ủy Ban Nhân Dân phường Bình Khánh, đường Lương ̣̣ Định Của, Q2 thành Hồ. Bọn CA Chính Trị xuống lấy khẩu cung đông lắm. Họ có thể đưa cô ấy về B34 đường Nguyễn Văn Cừ.
Kay

————–
Date: Tue, 14 Dec 2010 10:35:19 +0700
Subject: Khan bao!

From: bactruyen2010@gmail.com
Nguyễn Bắc Truyển trong lần bị bắt trước đây
Nguyễn Bắc Truyển trong lần bị bắt năm 2007

Kinh thưa Ông ĐS Hoa Kỳ tại Việt Nam,

Tôi xin khẩn báo: Tu viện của MS Nguyễn Hồng Quang tại Tổ 79, đường Lương Đình Của, phường An Khánh, Quận 2, Sài Gòn, đã bị khoảng 500 nhân viên công lực của chính quyền CS đập phá. MS Quang và gần vài chục tín đồ, sinh viên…đã bị bắt trong đó có cả trẻ em 9 tháng tuổi. 

Nhà tôi, nhà Thầy Thích Thiện Minh bị công an bao vây giám sát từ tối ngày hôm qua cho đến nay.

Chúng tôi đang bị đe dọa. Có thể sau MS Quang là nhiều Nhà đấu tranh sẽ lần lượt bị bắt.

Kính báo.

Nguyễn Bắc Truyển.
Tù nhân chính trị đang bị quản thúc tại nhà (29 đường 42, phường 4, quận 4, Sài Gòn)

Mục sư Thân Văn Trường
KHẨN BÁO
Ms. NH Quang đã bị bắt lúc 8 h, đang khi ăn bánh mì sáng nay, sau khi bị 1 tốp CA hành hung(bóp cổ) vật và đem đi, chưa biết giam ở đâu. 6 anh chị em khác đang bị giữ ở phường Bình Khánh, trong đó có Thu Trâm. Nhà nguyện và trung tâm huấn luyện mục vụ của giáo hội Mennonite đạ bị san bằng ngay sáng nay 14/12/2010.



Bs Phan Minh Hiển
phan.m@wanadoo.fr
Thua Quy’ vi,

HT Khong Tanh’ dang cuu’ tro. tai mien` Trung dot 3, và 2 so’ dien thoai da~bi cup’!
Cho’ Sa(n dang am muu ca(’n buà ?
Co’ Thày nào ngoài Quang~Ngai~ xin cho tin
Than chào
Hien?

Dr Phan Minh Hien : http://phanminhhien.monsite-orange.fr/

Trước khi bị bắt mươi tiếng, chiến sĩ Dân chủ Nguyễn Thu Trâm đã kêu cứu Phụ tá Ngoại trưởng Mỹ, Đại sứ Mikhalak, Tổng lãnh sự Lê Thành Ân qua bức thư dưới đây:

Thu Tram

Thỉnh Nguyện Thư


Kính Gởi:  
Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Michael Posner
Đại Sứ Hoa Kỳ Tại Việt Nam Michael W. Michalak
Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân tại Sài Gòn, Việt Nam

Về Việc:
Xin Giúp Đỡ Người Đang Bị CSVN Khủng Bố Vì Đòi Hỏi Công Lý Và Nhân Quyền

Tôi, Nguyễn Thu Trâm, là người đấu tranh cho phong trào dân chủ và tự do tôn giáo tại Việt Nam nên bị CSVN đàn áp từ nhiều năm nay và là người mẹ đơn độc 34 tuổi của một bé gái 15 tuổi. Con gái tôi bị đuổi học.  Gia đình tôi: mẹ tôi, em gái tôi, và tôi hiện đang phải sống lang thang trôi giạt phân ly không nơi trú ngụ nhất định trong sự truy bức của CSVN.

CSVN đã xua đuổi chúng tôi, giàn xếp tai nạn đụng xe, phá nhà, phá quán cơm, triệt tiêu mọi phương tiện sinh sống làm chúng tôi bị lâm cảnh nợ nần. Họ còn cho người cưa ổ khóa phòng trọ cướp đi tài sản của tôi mang về trụ sở công an rồi kêu tôi lên nhận về với ý đồ giăng bẫy vu khống tội danh cho tôi.

Chúng tôi đang phải sống như những con thú vì chúng tôi không được quyền Làm Người.
Hoa Kỳ là siêu cường lãnh đạo thế giới văn minh, luôn đề cao, cổ võ và tôn vinh các giá trị tinh thần cao quý như Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Lý thì xin quý vị và quý quốc Hoa Kỳ hãy giúp chúng tôi và đồng bào tôi có được Quyền Làm Người.

Tôi, là người mẹ độc thân yếu đuối sống trong xã hội độc tài cộng sản không được bất kỳ sự bảo vệ nào cầu cứu khẩn cấp sự giúp đỡ của quý vị. Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý vị.
Kính thư,



Nguyễn Thu Trâm
Ngày 12 tháng 12 năm 2010
Số phone: 0983715138           
Email:quynhtram11@gmail.com

Đính kèm: Dưới đây là những tài liệu và hình ảnh về sự vi phạm nhân quyền đối với tôi

Thu Tram hồ sơ
Thu Tram hồ sơ 2
Thu Tram hồ sơ 3




No comments:

Post a Comment