Sunday, January 26, 2014

Thân nhân quan chức Trung Quốc giấu tài sản ở nước ngoài.

>> Các ông hoàng trẻ của Trung Quốc che giấu tài sản ở ngoại quốc tại xứ thiên đường Caribbean

James Ball (The Guardian), Thục Quyên (Danlambao) dịch - Thân nhân của các nhà lãnh đạo chính trị trong đó có chủ tịch hiện tại của Trung Quốc và cựu Thủ tướng đã bị lộ danh tính trong kho tài liệu rò rỉ từ khu vực quần đảo British Virgin Islands.


Giới lãnh đạo Trung Quốc từ ngày Đặng Tiểu Bình mở cửa đến nay đã áp dụng một cách triệt để phương châm tham nhũng « hy sinh đời bố, củng cố đời con ». Nhờ khai thác tâm lý hám lợi này của con cháu Mao Trạch Đông, một số ngân hàng Mỹ và Thụy Sĩ ăn nên làm ra tại Hoa lục.   Có phương thức nào thu hút được ân sủng của giới lãnh đạo Trung Quốc hiệu quả hơn cách giúp cho con cái của họ được giàu lên?   Đó là cánh cửa phải đi qua nếu muốn xâm nhập vào thị trường Trung Quốc.
Cũng là ĐÁP ÁN cho Bí ẩn thành công của ngân hàng Thụy Sĩ tại Trung Quốc  Trong số các ngân hàng Tây phương, hai ngân hàng Thụy sĩ là Crédit Suisse chi nhánh Hồng Kông, ngân hàng UBS và JP Morgan của Mỹ đều là cao thủ.
Khoảng 2,5 triệu hồ sơ từ hai công ty chuyên làm dịch vụ chuyển ngân sang các thiên đàng thuế khóa, được ghi vào đĩa cứng và được một kẻ ẩn danh cung cấp cho nhóm phóng viên điều tra ICIJ là bằng chứng không thể chối cãi được
Crédit Suise buộc phải thú nhận từ 15 năm nay, ngân hàng Thụy Sĩ này đã thiết lập quan hệ mật thiết với gia đình cựu thủ tướng Ôn Gia Bảo, từ lúc ông còn đang ở giai đọan chuẩn bị làm Thủ tướng.
Hai đứa con của ông là Ôn Vân Tùng và Ôn Như Xuân đã lợi dụng uy quyền của cha mình là THỦ TƯỚNG ÔN NHƯ BẢO như thế nào, rồi tẩu tán tài sản bất chính ra sao.
Từ năm 1999 đến năm 2001, cô con gái Ôn Gia Bảo tên Ôn Như Xuân, dưới biệt danh Lily Chang, được Crédit Suise thu dụng. Do vậy, không phải là chuyện ngẫu nhiên mà ngân hàng Thụy Sĩ này đứng đầu thị trường tài chính Trung Quốc, quản lý một khối tiền khổng lồ 24 tỷ đôla tính đến ngày 18/06/2013. Tài sản của gia đình họ Ôn cũng rất dồi dào khoảng 2,7 tỷ đôla.
Vì ở Trung Quốc, thành lập công ty ở hải ngoại là chuyện bất chính, chuyển ngân 50 ngàn đôla thôi cũng phải có giấy phép đặc biệt.
Cách thường sử dụng nhất là giả mạo giá hàng nhập khẩu và xuất khẩu. Chỉ trong năm 2010, theo thú nhận của chính phủ Trung Quốc, hơn 6,1 tỷ đô la đã rời Hoa lục chạy sang các thiên đàng thuế ở đảo Virgin của Anh, đảo Caimans, Luxembourg, Thụy Sĩ.
Trong số 22 ngàn người TÀU trong danh sách có chương mục tại các thiên đường thuế có con trai và con gái của cựu Thủ tướng Ôn Gia Bão.
http://s1.lemde.fr/image2x/201...
Thái tử Đỏ cậu ấm đỏ sứt vòi TẬP CẬN BÀNH cục cưng của Chủ tịch TẬP CẬN BÌNH đang hủ XÌ GÀ CU BA của đồng chí PHI ĐEN CÁT TRÔ!!!
Từ năm 1999 đến năm 2001, cô con gái Ôn Gia Bảo tên Ôn Như Xuân, dưới biệt danh Lily Chang, được Crédit Suise thu dụng. Do vậy, không phải là chuyện ngẫu nhiên mà ngân hàng Thụy Sĩ này đứng đầu thị trường tài chính Trung Quốc, quản lý một khối tiền khổng lồ 24 tỷ đôla tính đến ngày 18/06/2013. Tài sản của gia đình họ Ôn cũng rất dồi dào khoảng 2,7 tỷ đôla.
Chính Ngân hàng Crédit Suisse từ năm 2006 đã mở công ty bình phong cho Ôn Vân Tùng.
Con cháu các quan chức cao cấp Trung Quốc, cũng như Ôn Vân Tùng, được gọi là các hoàng tử đỏ, đóng vai trò then chốt trong mạng lưới tham ô đang làm lũng đoạn đảng cộng sản Trung Quốc.
Các ngân hàng lớn trên thế giới tuyển dụng các hoàng tử này để có thể an toàn làm ăn trong chế độ Hoa lục. Ôn Vân Tùng từng được ngân hàng JP Morgan trả thù lao 75.000 đôla mỗi tháng trong vòng hai năm với tư cách « tư vấn ».
Lối làm ăn móc ngoặc đôi bên cùng có lợi cũng có phần rủi ro. Năm 2013, ngân hàng JP Morgan bị phỏng tay vì cơ quan kiểm tra thị trường chứng khoán Mỹ vào cuộc và nghi ngờ có tham ô.
Từ khi tai tiếng China Leaks nổ ra, thoạt đầu giới ngân hàng Thụy Sĩ tránh né, nhưng khi các phóng viên điều tra đưa bằng cớ thì họ phải tuyên bố miễn bình luận nhưng cảnh sát Thụy Sĩ cho biết sẽ nhập cuộc.
Tên tuổi của nhiều gia đình lãnh đạo khác như con gái của Uông Dương, nguyên bí thư Quảng Châu, người có tiếng cải cách, được ngân hàng Đức Deutsche Bank tuyển dụng. Con gái của Hàn Chính, lúc cha làm thị trưởng Thượng Hải, con rễ của Ngô Bang Quốc, nhân vật số hai của đảng Cộng sản đều là nhân viên của các ngân hàng quốc tế nổi tiếng.
Ngân hàng là nơi thu hút đông đảo con ông cháu cha ở Trung Quốc nhưng không phải là lãnh vực độc quyền. Jeffrey Li, con gái của Lý Nhụy Hoàn, ủy viên bộ chính trị từng điều khiển công ty dược phẩm Novartis trong năm năm từ 2004 đến 2009. Các tập đoàn nhà nước muốn được niêm yết trên sàn giao dịch cũng phải nhờ các thái tử, hoàng tử đỏ.

No comments:

Post a Comment