Saturday, December 3, 2011

Chưa có chế độ nào độc ác như cộng sản VN hiện nay, lịch sử VN muôn đời ghi lại.

Video : Đàn áp dã man lòng yêu nước - CA đạp vào mặt người biểu tình

Danlambao vừa nhận được một video ngắn do bạn đọc gửi đến, ghi lại cuộc đàn áp, đánh đập dã man của lực lượng CA đối với người biểu tình yêu nước vào sáng chủ nhật, 17/07 vừa qua.


Cập nhật: ảnh của anh Nguyễn Trí Đức do blogger Nguyễn Tường Thụy cung cấp.
Đoạn clip tuy ngắn, nhưng là một bằng chứng rõ rệt nhất về sự hung bạo của lực lượng An ninh đối với những người biểu tình yêu nước. Thời gian xảy ra sự việc vào sáng 17/07, lúc này đoàn biểu tình tại Hà Nội đang bị đàn án dữ dội.
Bắt đầu là hình ảnh một người tên Nguyễn Trí Đức trong đoàn biểu tình bị CA bắt lôi lên xe bus , ít nhất 5 viên công an thường phục lẫn sắc phục, kẻ nắm tay, người nắm chân khiêng đi. Anh Nguyễn Trí Đức  chỉ có thể phản ứng bằng những tiếng kêu cứu thảm thiết.
Lúc 08:57 , người bị bắt bị CA lôi đến trước cửa chiếc xe bus chờ sẵn, một viên an ninh chìm đầu đinh (mặc áo vàng nhạt) từ trên xe lạnh lùng bước xuống vài bậc, rồi bất ngờ nhấc chân đạp thẳng vào mặt, miệng của anh Nguyễn Trí Đức, người mà lúc này đã không còn khả năng tự vệ.
Bị dính một cú trời giáng, anh Đức la lên vài tiếng, lấy tay ôm mặt. Viên công an chìm đầu đinh (được biết tên là Minh - đội phó CA quận Hoàn Kiếm) tiếp tục cúi xuống để lôi nạn nhân lên xe bus. Trước khi biến mất, người đàn ông kịp kêu lên tiếng cầu cứu cuối cùng : "Bà con ơi, cứu tôi !"
Sự việc chỉ diễn ra đúng 2 giây, trong một không gian đầy những viên công an thô bạo, nhưng tất cả đã được bạn đọc VNHH kịp thời ghi lại, trở thành một bằng chứng không thể chỗi cãi về hành vi CA dùng bạo lực để trấn áp những người yêu nước ôn hòa.
Trong cuộc đàn áp biểu tình vào sáng chủ nhật 17/07, theo ghi nhận có tổng cộng 46 người bị bắt ở Hà Nội và 11 người bị bắt ở Sài Gòn. Những người bị bắt đều đã được thả ra, một số khác thì bị tra khảo đến tận tối, có trường hợp bị cướp tài khoản cá nhân trên mạng.
danlambao xin chân thành cảm ơn bạn đọc VNHH đã gửi đến đoạn videp trên
http://danlambaovn.blogspot.com/
Cập nhật : Bạn Nguyễn Tường Thụy gửi phản hồi cho biết :
Người đàn ông này là Nguyễn Trí Đức mà tôi có nhắc tới trong bài "Nhật ký biểu tình":
"Lên xe rồi tôi tiếp tục quan sát việc bắt bớ. Bỗng huỵch một cái, chúng ném một người lên, nằm xoài trên sàn xe như là vứt một con vật lên bàn mổ. Đó là một thanh niên. Tôi hỏi chuyện, em cho biết em là Nguyễn Trí Đức, sinh năm 1976. Em kể bị chúng nó đạp 1 cái vào bụng và 2 cái vào mồm".
Xin cũng cấp thêm cho DLB mấy cái hình có Nguyễn Trí Đức. Hình Đức cầm bó hoa, đeo kính, áo kẻ dọc phớt hồng là rõ nhất (lúc cuộc biểu tình chấm dứt gần Bảo tàng HN). Còn hai hình kia, căn cứ vào đặc điểm của Đức trong hình chụp gần thì mọi người dễ nhận ra anh (một cái chụp chung với những người bị bắt, một cái đi bên phải trong đoàn biểu tình từ đồn công an Mỹ Đình đến Bảo tàng HN) - blogger Nguyễn Tường Thuỵ - nguyentuongthuy.wordpress.com:


Hình ảnh chụp lại từ Clip :
 Người đàn ông trong đoàn bị bắt bị khiêng đến trước cửa chiếc xe bus đợi sẫn, viên An ninh chìm  đầu đinh (áo vàng nhạt) từ trên xe bước xuống vài bước
 Chuẩn bị tư thế
 Nhấc chân
 Đạp thẳng vào mặt người biểu tình bị bắt
 Cú đạp trúng thẳng vào mặt và miệng người đàn ông bị bắt
 Người đàn ông đau đớn lấy tay ôm mặt, kêu lên vài tiếng
 Viên An Ninh chìm tiếp tục cúi xuống lôi người đàn ông lên xe bus, mặc cho nạn nhân đau đớn kêu cứu

Tên Công an tên Minh này phải trả nợ máu !
Cập nhật : Khuôn mặt của viên An ninh chìm đã dùng chân đạp vào mặt anh Nguyễn Trí Đức. Một bạn đọc ở Thái Hà đã cung cấp thông tin như sau : Viên công an này tên Minh, trước đây thường xuyên xuất hiện tại Nhà thờ Thái Hà để theo dõi giáo dân. 
Ảnh lớn là hình Công an tên Minh đang bắt anh Nguyễn Tiến Nam trong vụ biểu tình phản đối rước đuốc Bắc Kinh hồi năm 2008. Ảnh nhỏ kế bên là khuôn mặt của Minh xuất hiện tại nhà thờ Thái Hà để cướp máy ảnh của giáo dân. Sau đó, nhiều giáo dân đã vạch mặt An ninh tên Minh , khiến anh ta không còn dám xuất hiện tại Thái Hà nữa.



 Công An thực tập đạo đức Hồ ly tinh ( chủng loại chồn lùi )


Đọc Báo VẸM 225


AI ĐẠP VÀO MẶT ĐẢNG CSVN !

Hình ảnh biểu tình chống giặc ngoại xâm ngày 17.07.2011 , người thanh niên yêu nước Nguyễn trí Đức bị tên công an đầu đinh đạp vào mặt trong tư thế không thể chống đỡ có thể nhìn ở nhiều góc độ để đánh giá bản chất thứ mà đảng CS cho là công cụ sắc bén bảo vệ chế độ , Continue reading

HỄ YÊU TỔ QUỐC LÀ CÓ TỘI

Trên khắp thế giới, phải nói chưa có nước nào có thể sánh nổi với nước Việt Nam thời xã nghĩa do đám hậu duệ của ông Hồ Chí Minh cai trị về “thành tích” kết án nhân dân của nước mình: “Yêu Tổ quốc là có tội!” Continue reading

Khi bọn Bán nước Bắc Phủ Bộ ,tay sai Trung Quốc trấn áp biểu tình


TRỞ LẠI VẤN ĐỀ ĐỒNG THUẬN

Cho đến hôm nay, vấn đề “đồng thuận” giữa VN cộng sản và Trung cộng qua cuộc hội kiến của ông Hồ Xuân Sơn(VC) và đại diện Quốc vụ viện TC ở Bắc Kinh ngày 25/6/11, vẫn còn là đề tài gây thắc mắc trong dư luận.
Dư luận thắc mắc là đúng, Continue reading

Hội luận ĐẠI HOẠ MẤT NƯỚC 5


LÝ DO XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI NGÔ TỔNG THỐNG

Khi sáng kiến xây dựng tuợng đài Ngô Tổng Thống vừa xuất hiện trên một số mạng, ngay lập tức CSVN tung ra một cuộc tấn công dữ dội dưới nhiều hình thức. Cuộc tấn công ấy nói lên sự sợ sệt của CSVN và đồng bọn trước vấn đề.
 A.- TẠI SAO CSVN PHẢI TẬP TRUNG ĐÁNH PHÁ? Continue reading

Vẹm nói! Nghe mãi vẫn lầm!

“độc lập tự do!”
Muốn giành, rất khó
Nhưng
Hồ đã được Mao ban cho! Continue reading

Góp ý cho những cuộc biểu tình chống Việt cộng và Tầu cộng

Ngày 9/7/2011, 5 cộng đồng Người Việt tiểu bang Texas đã biểu tình trước tòa lãnh sự Tầu cộng tại Houston để phản đối Tầu cộng xâm phạm lãnh hải Việt Nam, lên án Việt cộng bán nước, tạo điều kiện cho Tầu cộng xâm chiếm Việt Nam, và để yểm trợ cuộc tranh đấu Continue reading

Nỗi Sợ Không Rời

So sánh công tác dân vận về Biển Đông của CS Hà nội và CS Bắc Kinh mới thấy công tác dân vận của CS Hà nội quá yếu – yếu đến đổi như không làm hay làm ngược lại. Biến dân vận thành địch vận, coi người dân Việt yêu nước chống quân Tàu xâm lược Continue reading

Hồ chí Minh và cái ách cộng sản tại Việt Nam

Tôn giáo và cái ách cộng sản
Phần hai: Hồ chí Minh và cái ách cộng sản tại Việt Nam
Lịch sữ Việt Nam còn ghi lại một số cuộc hội nghị có tiếng nói của người dân đã làm thay đổi, Continue reading

ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH 17-07-2011 KHÓ HIỂU HAY DỄ HIỂU

Tin lúc 8h.54 sáng Chủ nhật ngày 17-07-2011 cho biết cuộc biểu tình phản đối hành động bạo lực trắng trợn của Trung Quốc xâm phạm biển đảo, chủ quyền quốc gia, đánh cướp ngư dân vô tội Việt Nam của người dân tổ chức ôn hòa tại thủ đô Hà Nội Việt Nam đã bị chính quyền Việt Nam Continue reading

KHÔNG ĐÂU NHƯ Ở VIỆT NAM – KHÔNG ĐÂU NHƯ CHÍNH QUYỀN QUÊ MÌNH!

Phải nói đến nay thì không còn nghi ngờ gì nữa chuyện buôn dân, bán nước của Đảng  và Nhà Nước CSVN: Lần biểu tình thứ 7 vào ngày Chủ Nhật 17-7-2011 vừa qua ở Hà Nội cũng như Sàigòn đã bị Công an đàn áp khốc liệt, chỉ vì những người dân biểu lộ lòng yêu nước Continue reading

Trung Quốc đã thực sự xâm lược Việt Nam chưa?


Khoai lang ở miền Tây được người Hoa thuê đất trồng rồi xuất sang Trung Quốc. (Hình: SGTT)
Thời gian qua, tình hình căng thẳng trên biển Ðông xuất phát từ sự leo thang gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc đã thu hút mối quan tâm, lo ngại của người Việt trong và ngoài nước.
Mãi ngóng nhìn ra biển Ðông, Continue reading

Đã có ai trồng khoai đất này

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Yêu nước là yêu nước, chấm. Nước là vạn đại, là thiên thu, hẵn nhiên là nếu nước còn đó tức không bị bán, bị trao đổi, hay bị nhà cầm quyền vì mắc kẹt vấn đề riêng tư nào đó mà dâng cho ngoại bang kiểu “tình cho không biếu không”. Chủ nghĩa này chủ nghĩa kia chỉ là nhất thời. Chủ nghĩa có phúc thì nước nhờ; chủ nghĩa vô phúc thì nước khốn nạn. Chủ nghĩa xã hội là một chủ nghĩa vô phúc nên yêu nước lại càng không thể yêu CNXH, như người ta kêu gào, dí dao vào tim bắt yêu, đòi yêu.


Phương pháp thuyết phục nào để buộc ĐCSVN tự đưa tay vả vào mồm?

Hoàng Diệu  Chúng tôi là bạn đọc thường xuyên của Dân Làm Báo, Dân Luận, Đàn Chim Việt…, nhờ các phần mềm thống kê đọc giả như Flagcounter, Clustrmaps … mà các trang báo này cài trên trang chính mà mọi đọc giả đều có thể biết được số lượng đọc giả và từ quốc gia nào mà các đọc giả này đả truy cập tờ báo.


Vì sao tôi đi biểu tình?




Hoàng Thanh Trúc (danlambao) Vì sao em đi biểu tình? Vì sao anh đi biểu tình? vì sao bác đi biểu tình?...

Bên cạnh những bọn người hàng tháng ngữa tay nhận đồng lương từ mồ hôi nước mắt nhân dân nhưng vẫn thản nhiên bóp cổ, dẫm đạp, đấm đá quăng ném nhân dân như tuồng súc vật trong những ngày chủ nhật Yêu Nước vừa qua, thì trong đó cũng có một vài người mặc sắc phục điềm đạm tiếp cận lên tiếng hỏi người biểu tình như thế. Vì sao?


Chuyện ông bí thư

Hoàng Kim Long (danlambao) - Tốt Nghiệp Bổ Túc Trung Học, kết nạp đảng và làm chủ tịch một xã với hơn 10.000 dân. Trong đó tỷ lệ người công giáo chiếm 50 %. Trong nhiệm kỳ đầu làm chủ tịch xã, ông cũng tranh thủ cơ chế và có thêm được tấm bằng gì đó không minh bạch lắm.


Cho ta cúi đầu tôn vinh những bàn chân

Võ Thị Hảo (danlambao) Người đi người đi người đi. Cho một ngày Quyền làm Người trở về xác tín. Ta tôn vinh những đứa con mẹ Việt. Bước chân gầy đường phố. Mắt tràn nước mắt. Những trái tim không sợ chết cho tự do và tổ quốc...




Những người không bao giờ “chết”

Phương Bích (danlambao) - Trên xe, Minh Hạnh còn nói thêm những lời rất cảm động với cháu Phương khi cháu nói về nguy cơ mất việc sau cuộc biểu tình này: - Những người như con không bao giờ “chết”. Con hãy nhớ là con vừa mới “được sinh ra” trong lòng dân một lần nữa. Nhìn bức ảnh nó với những “giọt ái quốc” trên gương mặt, mình lại ước giá như nó là con mình...


Video : Đàn áp dã man lòng yêu nước - CA đạp vào mặt người biểu tình



Danlambao vừa nhận được một video ngắn do bạn đọc gửi đến, ghi lại cuộc đàn áp, đánh đập dã man của lực lượng CA đối với người biểu tình yêu nước vào sáng chủ nhật, 17/07 vừa qua.

Cập nhật: ảnh của anh Nguyễn Trí Đức do blogger Nguyễn Tường Thụy cung cấp.


Đánh đồng bào mình: hành động của kẻ man rợ

Nguyễn Bắc Truyển (Tù nhân chính trị đang bị quản chế) - Clip video làm cho tôi ngỡ ngàng và căm giận (tôi nghĩ nhiều đồng bào cũng có cảm giác như vậy). Tôi thấy người nhân viên công lực đó rất hèn hạ. Tôi không biết ngoài đời anh ta có gan làm điều đó để giải quyết vấn đề như những người tù giang hồ hay không? Và điều gì làm cho anh ta thù hằn người thanh niên để có một hành vi dã man như vậy? Những kiến thực về thực thi pháp luật, những đạo đức tư tưởng phục vụ người dân...anh ta được học như thế nào? Anh thanh niên bị đánh có tội gì khi thể hiện lòng yêu nước bằng hành động tham gia biểu tình chống Trung quốc gây hấn xâm lược?...


Tôi đi giữa đường phố quê hương

Lê Hải Lăng (danlambao) - Tôi đi giữa đường phố quê hương. Như đi vào vũng lầy xa xăm tăm tối. Ai cầm súng ống rượt đuổi. Ai cầm còng khóa tay bịp mồm người yêu nước. Ai cầm dao nước “lạ” rạch da ruột thịt tình thâm. Ai đâm kim rỉ máu mẹ Việt Nam. Ai dang tay chào đón rước ngoại xâm?


Công trường và Binh đoàn Trung Quốc trên đất Việt

Hồn Quê (danlambao) Theo nghĩa tiếng Việt công trường là “nơi tiến hành công việc xây dựng hoặc khai thác, có tập trung đông người và phương tiện”. Binh đoàn là “đơn vị lực lượng vũ trang cỡ sư đoàn, lữ đoàn hoặc tương đương; có tổ chức ổn định, gồm một số binh đội thuộc các binh chủng khác nhau trong cùng một quân chủng, các phân đội bộ đội chuyên môn, phục vụ, các cơ quan tham mưu, chính trị, hậu cần, kĩ thuật. Theo chức năng, có các loại BĐ: chiến đấu, bảo đảm, phục vụ và xây dựng kinh tế”.


Thư cám ơn

Lê Dũng Nhân ngày 17 tháng 7 vừa qua, tôi và con gái xin có lời cám ơn gửi đến các cá nhân và tập thể sau đây :

1. Xin cám ơn anh Sơn, bạn Nga bên ngoại giao, vì bạn không nói gì khi tàu Hải giám của Tàu cứ đến Trường Sa, khi tàu cá của ngư dân Phú Yên, Quảng Ngãi cứ tiếp tục bị tàu chiến của Tàu uy hiếp, cướp, bắt người. Hôm nay bạn tôi gửi thư nói gặp bạn cầm hộ chiếu đỏ sang Bắc Kinh, vui quá. Vì bạn không nói gì nên Bố con tôi đã cùng mọi người đi biểu tình và bị đánh đập, bị bắt nóng như bắt con lợn.


Hải quân VN anh đang ở đâu ? Biển Mẹ Việt đang gào thét


Em yêu các anh hải quân VN
Tàu các anh ngày ngày đậu tại cảng
Các anh ngày ngày chùi xon, chùi nồi, chùi tàu
Tiền thuế của dân là của chùa nên ta chẳng màng tới ngư dân.


Hành xử của công an với người biểu tình

Mặc Lâm - Chúa Nhật 17 tháng 7 vừa qua công an đã tỏ ra mất kiên nhẫn với người biểu tình trước hành động kiên quyết không lùi bước của họ. Gần 100 người bị bắt, bị chở về đồn công an lấy lời khai và câu hỏi lập đi lập lại của công an đối với họ là lần tới còn đi biểu tình nữa hay không? Mặc Lâm có cuộc phỏng vấn nhanh với ba vị trí thức có mặt gần như hầu hết tại các cuộc biểu tình ở Hà Nội với các câu hỏi sau:


Tại sao?

Le Nguyen (danlambao) - Trong thời gian dài, từ ngấm ngầm lấn đất, lấn biển đến hung hăng xâm phạm lãnh hải trong khu vực thuộc đặc quyền kinh tế, cắt cáp thăm dò địa chất của tàu Bình Minh 2, Viking 2 của Việt Nam, Trung Cộng không còn ẩn núp dưới chiếc bóng “trổi dậy hòa bình”. Chúng đã lộ bản chất bá quyền nước lớn, coi khinh luật pháp quốc tế, cứ khăng khăng đòi chủ quyền chữ U chín đoạn tự vẽ, chiếm gần như toàn bộ biển Đông.


Ta đang ở xã hội nào?

Vi Toàn Nghĩa (bạn đọc Danlambao) - Tôi không biết! Tôi chỉ biết Mác bảo tôi rằng: chủ nghĩa xã hội là người chôn chủ nghĩa tư bản. Nay ta là: cơ chế thị trường (thực ra là chủ nghĩa tư bản) - định hướng xã hội chủ nghĩa. Ơ hay! sao ta lại chui vào chung quan tài với chúng!? Có phải xã hội ta là xã hội con la? là con cửa lừa và ngựa?.


Vật cổ truyền 17/7/2011

Người Buôn Gió - Hiện nay vào những ngày chủ nhật, tai khu vực vườn hoa Lê Nin ở Hà Nội , nhân dân yêu nước và chính quyền đã cùng nhau tổ chức hội vật tự do. Có cảnh sát làm trọng tài giữ trật tự, dẹp đường cho hai bên đấu vật.


Chúng ta đang ở đâu?

Hoài Niệm (danlambao) Chúng ta ngày đêm bất chấp nguy nan, tìm mọi cách để nói lên tiếng nói của lòng yêu nước nồng nàn, chúng ta đi biểu tình chống những hành động ngang ngược kiểu giang hồ của bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc.


Nhật ký biểu tình

Nguyễn Tường Thụy (danlambao) Nếu không đi biểu tình, không bị bắt thì làm sao tôi cảm nhận hết được tình thương yêu, đoàn kết của những người bị bắt với nhau trong những lúc khó khăn hoạn  nạn. Làm sao tôi cảm nhận hết được lòng yêu nước của nhân dân ta mãnh liệt đến thế...


Ai xúi dục biểu tình?

Người Buôn Gió Sau khi bị đưa về đồn công an, từng người đi biểu tình bị tách ra để thẩm vấn. Câu hỏi chung của công an là: - Ai xúi dục đi biểu tình ?. Mọi người đều trả lời chung là xuất phát từ tinh thần yêu nước, tự nguyện đi không ai xúi dục.


Khác éo gì!

Sát Thát - St (danlambao) Vậy những chủ nhật tiếp theo thì thế nào? Tớ với cậu có đi biểu tình nữa không?... Đi tiếp chứ. Sợ đ…gì!. Lần sau càng phải rủ mọi người đi cùng đông hơn, chúng ta là một không khác gì nhau cả. Chính quyền này cũng chỉ là khách trên đất nước của chúng ta mà thôi. Sao phải sợ...


Từ cái bắt tay đến bắt bớ

Paulo Nguyễn - Bắt tay, một hành động xã giao căn bản tượng trưng cho sự trỗng rỗng, không vũ khí, không đề phòng. Điều đầu tiên để tiến đến cơ hội để hiểu nhau, để tạo nên sự thân tình. Ấy thế mà cái cột mốc bắt tay rất nhẹ nhàng sau khi hạ biểu ngữ của người biểu tình với người công an. Một hình ảnh rất đẹp như thế chỉ phút chốc quay đi đã biến thành sự ngây thơ của người biểu tình và sự trở mặt trắng trợn của lực lượng an ninh.


Nhận diện



Đất nước hôm nay không có anh hùng…
Mang bóng dáng… “anh hùng Lê Văn Tám”
Có người trai mắt buồn, da màu xám
Biết căm hờn khi Tổ quốc bị thương! (1)


Vô tình phát tán luồng gió độc?

He he, răng mà lại vô tình?! Đã phát đã tán thì phải có tình có ý chứ. Mà độc với ai vậy cà? Mời các bạn thôn Danlambao đọc bài gió độc của đồng chí Nguyễn Văn Minh... nào đó của Quân Đội Nhân Dân.


Đàn áp biểu tình lòng yêu nước là ngu xuẩn

Đoan Chính (danlambao) - Ai đó đã tranh luận với tôi: mình nhỏ đối địch với thằng to phải liệu hồn!. Xin thưa Cu ba đứng bên cạnh Mỹ đấy thôi, Đài loan đảo quốc đối với lục địa Trung hoa đó thôi…


Thử bàn về âm mưu phá họai của TC và từng bước xâm lược VN

Thảo Dân Việt (danlambao) Bởi vì trình độ còn hạn chế trong thông tin cũng như kiến thức, thảo dân chỉ trình bày những gì mà mình biết cũng như một số vấn đề mà nhiều sự việc mà mình “tự phác thảo” sẽ đến. Hiện tượng này không loại trừ thủ phạm cũng là người Đài Loan.

Trước hết việc vơ vét tài nguyên, hủy hoại môi trường, phá hoại kinh tế.


Quyền mở miệng

Bùi Minh Quốc Đừng ngoan cố lao theo ảo vọng đem tiền thuế mồ hôi xương máu của dân mua chuộc một thiểu số sĩ quan an ninh là có thể sai khiến họ sử dụng nổi một lực lượng con em nhân dân lấy dùi cui còng sắt bịt miệng nhân dân. Dù còn ngoan cố đến đâu, tự bưng tai bịt mắt đến đâu cũng không thể không thấy một trào lưu mở miệng ngày càng mạnh, ngày càng lớn, ngày càng rộng...


Ngày 17/7 dưới ngòi bút của truyền thông nước ngoài

Vũ Thị Phương Anh Những gì xảy ra vào ngày 17/7, có lẽ đến giờ thì ai cũng đã rõ, thông qua các trang mạng thuộc truyền thông lề trái (truyền thông lề phải tất nhiên tuyệt nhiên không nói gì, như mọi lần). Nhưng lần này hơi đặc biệt là báo chí nước ngoài đưa tin về sự kiện biểu tình rất tích cực.


Đông Âu bắt đầu nói “không” với nhà thầu Trung Quốc

Lê Chân (tamnhin.net) - Trung Quốc từng khoe “sẽ làm trong một năm những gì mà châu Âu dự kiến sẽ làm trong 10 năm” và định đem cách làm tại các nước đang phát triển để áp dụng ở châu Âu. Tuy nhiên, tiêu chuẩn lao động và môi trường tại châu Âu rất nghiêm ngặt, nên tính toán chi phí của Trung Quốc thường không phù hợp. Vụ đường cao tốc ở Ba Lan đã cho thấy rõ “rẻ thì có rẻ, nhưng không thể giao cho các nhà thầu Trung Quốc được”.


Chúng ta sẽ sẻ chia cùng đồng bào chén cơm manh áo. Trừ…

Đỗ Trung Quân - Ta biết những thằng thái thú. Có đủ lý do ăn mừng. Rượu Mao đài tưới xuống Biển Đông... Nhưng chúng ta sẽ nói trong vị mặn của máu. Như vị mặn của máu ngư dân. Ta sẽ sẻ chia cùng đồng bào chén cơm manh áo. Từng chiếc thuyền nan. Nhưng... Điều này là chắc chắn. Một – tấc – biển – Đông. Cũng không!...


Quả báo nhãn tiền

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - ...thủ phạm là hai cái vật tưởng chừng vô tri vô giác: “Cái búa và Cái Liềm ”. Nhưng như dưới tay con người hai vật ấy như có phép lạ nó có thể biến không thành có: Biệt thự, vila, đô la, cổ phiếu, từ vàng ký đến kim cương, từ người bình thường thành vua một cõi, từ độc lập chủ quyền thành phường tôi mọi, từ đầy tớ nhân dân thành chủ nhân ông côn đồ tội lỗi, từ kẻ phản bội tổ tiên hy sinh bờ cõi đến thành tội đồ có thể đứng trên giá treo cổ ngày mai...


Biển Đông có giá bao nhiêu?

Bui Van Hon (danlambao) Theo VietSovPetro, năm 2010, ngành dầu khí mang về 34,4 tỉ USD lợi nhuận. Vậy biển Đông có giá bao nhiêu ? Hay chúng ta cần có bao nhiêu tiền gởi vào ngân hàng thế giới để nó mang đến cho chúng ta 34.4 tỉ USD mỗi năm, tương đương với 400 USD/người/năm (86 triệu người Việt)?


Biểu tình trước LSQ TQ ở Hamburg (16.07.2011)

Gocomay -  Lần đầu tiên hai màu cờ đỏ và vàng cùng xuất hiện trong cuộc biểu tình của bà con người Việt ở Landkreis Harbug diễn ra ngày 16.07.2011 trước cửa LSQ của Trung Quốc ở đường Elbchaussee 268 - 22065 Hamburg từ 14 giờ tới 15 giờ 30.


Công an hành xử thô bạo với người biểu tình bị bắt

“Hành động rất thô bạo và ngôn ngữ thô bỉ. Khi họ đẩy tôi lên xe tôi thấy họ xô ngã một chú 62 tuổi, tôi phản đối chuyện đánh người già cả như thế thì một người cao gần gấp đôi tôi đấm vào ngực tôi…”



Tường thuật Biểu Tình lần 7: Vực lại Hào Khí Diên Hồng



Sài Gòn: 2 người bị đưa về đồn công an phường Cô Giang, 2 người bị đưa về công an phường Bến Thành trong số những người bị giữ tại công phường Phạm Ngũ Lão. Các bạn còn lại chưa có tin (Tin từ Blogger Mẹ Nấm)

Hà Nội : 12h45 : Khoảng gần 50 người đang tuần hành, vừa đi vừa hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc sau khi đã được thả ra khỏi CA Mỹ Đình.


Video & Hình ảnh : Biểu tình phản đối Trung Quốc sau khi rời trụ sở CA



danlambao - Cuộc biểu tình sáng nay tại Hà Nội đã bị lực lượng CA nhanh chóng đàn áp, tin cho biết, 46 người bị trấn áp & lôi lên xe bus để đưa về Công an Huyện Từ Liêm (Mỹ Đình).


Uẩn khúc tháng 6 & 7.2011

Nguyễn Viện - Bắt thằng đó. Cái thằng vừa chụp hình ấy. Bắt con đó. Cái con hát to nhất ấy. Đừng cho chúng nó đi lối này. Tách bọn nó ra. Kèm mụ đó. Coi chừng thằng già. Bịt mồm thằng trẻ đi. Bảo tụi nó mang xe thùng đến. Hốt hết lên xe. Chặn chúng nó lại. Khẩn trương lên. Tát vỡ mồm con đó đi. Nó hát bậy rồi... 


Quê hương là chùm khế ngọt!


Quanh em là đám côn đồ...


Thanh niên xung phong - Xung phong cứu nước hay bán nước?!

Khoa Nguyễn (bạn đọc Danlambao) Tôi là một người thanh niên trẻ tuổi đang sống trong một thời đại tại một đất nước mà cái ác, cái phi nghĩa đang hoành hành.


Tường thuật cuộc biểu tình bị đàn áp tại Sài Gòn

Ta Dh - 8g15: có mặt ở ngã ba Đề Thám - Phạm Ngũ Lão, chưa thấy ai, tranh thủ đi vòng vòng xem tình hình thế nào


Về một bức hình : Đừng tin... hãy nhìn ...

Mẹ Nấm
Đừng tin những gì Cộng sản nói,
Hãy nhìn những gì Cộng sản làm"

Câu nói ấy, đã được chứng minh
Em - cô gái Việt Nam bé nhỏ dịu dàng
Mang trên mình lá cờ Tổ quốc
Xuống đường vì muốn cùng ngư dân bám biển Hoàng Sa


Phóng sự ảnh : Biểu tình ngày 17/07 tại Sài Gòn





Tường thuật từ Hà Nội: Yêu nước bị đàn áp

Cộng tác viên Danlambao Tôi có mặt ở trước cửa quán cafe Highland lúc 8h, quán cafe vẫn được lệnh đóng cửa như mấy tuần trước. Chỗ này lúc đó không có nhiều người dân chỉ có một cô trung niên và một người thanh niên mà tôi biết là những người sẽ tham gia biểu tình. Còn lại có rất nhiều nhân viên an ninh mặc thường phục đứng trò chuyện chung quanh. Khoảng 8h 10 có mấy xe bus đã bắt đầu đến đổ sẵn ở đó.


Ngày Chúa nhật ở công viên 23/9 Sài Gòn

Dang Dung Hôm nay vào lúc 8h40 sáng, một nhóm bạn trẻ đã bất ngờ xuất hiện biểu tình ở công viên 23/9 trên đường Phạm ngũ Lão với cờ và khẩu hiệu cầm tay, cùng hô vang đã đảo TQ xâm lược. Tuy chỉ là một nhóm nhỏ khoảng gần 20 người nhưng các bạn đã làm khuấy động cả khu vực xung quanh chợ Bến thành, trong này có cả một bạn gái mặc áo dài hoa và một thanh niên sơ mi trắng đeo ca vát rất chững chạt. 


Máu và nước mắt

Bàn Phím Trẻ - Nguyễn Minh (danlambao) Thấy cảnh người biểu tình bị đàn áp, mà sao thấy cay cay nơi khóe mắt. Đau quá. Giật mình nhớ lại những gì mình đã học được ở nhà trường, thầy cô chưa bao giờ dạy tôi: yêu nước là sai, và yêu nước phạm pháp. Lần đầu tiên tôi yêu nước một cách mãnh liệt như thế. Nhưng như biết bao mối tình đầu, cái kết sao xót xa quá.


Xuống đường với áo mới tinh khôi

Một bạn đọc của thôn Dân Làm Báo vừa gửi đến những mẫu thiết kế cho áo thun. Xin chuyển lại cho mọi người khắp nơi, từ Nam ra Bắc vào Trung và mong rằng rồi đây, cùng với những biểu tượng khác, nó sẽ hiện diện trên khắp các nẻo đường đất nước. Những hình ảnh này có thể sử dụng cho áo hoặc dưới bất kỳ hình thức nào. Bây giờ nó đã thuộc về bạn.


No comments:

Post a Comment