Monday, December 26, 2011

" Con ác quỷ về cả đạo đức và tinh thần ".

Lana Peters, con gái độc nhất của cựu lãnh đạo Xô viết Josef Stalin, vừa qua đời tại bang Wisconsin, Mỹ, ở tuổi 85.
  
Khi tới Ấn Độ năm 1966 để rải tro chồng, thay vì quay về Liên Xô Svetlana Alliluyeva đã tới Đại sứ quán Hoa Kỳ xin tỵ nạn chính trị. Bà đã đốt hộ chiếu Liên Xô, lên án cộng sản và cha mình, người mà bà gọi là " Con ác quỷ về cả đạo đức và tinh thần".
She denounced communism and her father and his policies, calling him "a moral and spiritual monster."
 

Khi đến thành phố ở New York, cô đã đưa ra một cuộc họp báo tố cáo chế độ của cha cô, nói: "Tôi đã đến đây để tìm kiếm sự tự do và quyền làm người đã bị từ chối quá lâu ở Nga"


1. Bố mẹ chúng tôi đã đào mồ chôn sâu lòng can đảm từ mùa đông Cải cách ruộng đất, từ những ngày Trần Dần đi không thấy phố thấy nhà, chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ. Can đảm đã biến mất trên cuộc đời khi mảnh đất tổ tiên trở thành một phần của hợp tác xã, khi những miếng thịt không còn trong cửa hàng mậu dịch, và hơi thở tự do của Nhân Văn Giai Phẩm đã vào tù. Từ ấy, chúng tôi ra đời. Sữa mẹ ngọt nhưng luôn có mùi sợ hãi. Sợ hãi! Gia tài lớn nhất để lại cho con. Can đảm? Làm sao chúng tôi mất đi cái chưa bao giờ có - từ thuở lọt lòng cho đến lớn khôn!?

2. 3 giờ sáng thứ Hai sau biểu tình Chủ nhật lần thứ 9. Bạn không ngủ được, réo vào Skype. Buồn quá! Bức xúc quá! Cả một nước bao nhiêu triệu người mà chỉ có mấy trăm mạng tuần hành biểu tình! Mấy thằng bạn của mình ở Cầu Giấy, ở Hàng Buồm, còm say sưa trên mạng. Kêu gọi, bàn mưu tính kế, nên dùng khẩu hiệu này, nên hát bài hát kia... Chống TQ không đếch đủ, phải đả đảo tụi bán nước... Kiếm địa chỉ thằng Minh đi, tao sẽ làm thịt nó... Thả truyền đơn phải làm như vậy này... 9 giờ sáng, số người tuần hành đông ra phết, mình máu lên gọi tụi nó... Không sao, ra đi! Nhắn luôn qua thôn Danlambao... Chẳng thấy đứa nào! Về nhà mới biết tụi nó bình an hoan hô và đả đảo bằng còm!... Lại đọc cái còm: hôm nay trời mát mà, sao giải tán sớm thế...!

3. Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách, giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó, mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội... Tôi muốn nói với bạn về những điều đã viết nhưng cũng bằng thừa. Đã mất mát quá nhiều để có thể bù đắp bằng lời, tự an ủi hảo với nhau. Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, Biên giới Việt Bắc... Những mất mát to lớn. Nhưng thế hệ chúng tôi và thế hệ đàn anh đã mất đi nhiều thứ tủi nhục hơn mà chính những mất mát đó đã dẫn đến những mất mát được viết thành khẩu hiệu xuống đường ngày hôm nay. Chúng tôi mất đi lòng can đảm, mất tinh thần làm chủ vận mạng chính mình và vận mạng đất nước, mất đi ý chí hy sinh bình an cá nhân để đạt được những lợi ích chung. Mất hay không có? Làm sao có thể mất được những thứ mà chúng tôi không có ngay từ thuở lọt lòng!?

4. Đã bao nhiêu năm chúng tôi đã bị bao vây, gò ép, uốn nắn như những con cá mòi trong hộp sắt với nước sốt màu đỏ để từng ngày, mỗi tháng, nhiều năm chúng tôi nghiễm nhiên trở thành những cái đinh, con ốc của guồng máy. Trong căn nhà nhỏ, bố chúng tôi bao vây chúng tôi bằng quá khứ kháng chiến, bằng thúc đẩy tương lai chúng tôi phấn đấu vào đoàn. Mẹ bao vây với lời khuyên lẫn nước mắt - thôi con! ai sao mình vậy. Anh bao vây bằng cảnh báo - liệu hồn, đừng làm ảnh hưởng đến vị trí, công ăn việc làm của anh. Bố mẹ anh chị tự bao vây chính họ và bao vây chúng tôi. Đó là cách sống an toàn nhất.

5. Trong ngôi nhà lớn chúng tôi bị bao vây, gò ép, uốn nắn để ngày còn bé khăn quàng đỏ xiết cổ, nằm mơ chỉ mong gặp lãnh tụ vô vàn kính yêu. Lớn lên chỉ có một đường yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa. Cuộc đời chúng tôi và đất nước này đã có đảng lãnh đạo, soi đường dẫn lối với 700 tờ báo bao vây, 300 kênh truyền thanh truyền hình bao vây, một rừng luật rừng bao vây. Chúng tôi bị bao vây bởi hào quang của những chiến thắng thần thánh, bởi lãnh tụ vĩ đại, bởi tấm bảng chỉ đường vĩ đại, bởi lừa dối từ những người bị lừa dối. Bạn bè chúng tôi bao vây lẫn nhau - đừng sống khác nhau, đừng tìm kiếm để đừng có những gì mà anh em muốn nhưng không dám có: tự do, độc lập và can đảm. Hãy sống như nhau! Và để đảm bảo an toàn nhất, chúng tôi học cách tự bao vây chính mình. Quay lưng lại với thế kỷ trước và bước sang kỷ nguyên mới thế hệ chúng tôi mang theo một cái tên đáng nguyền rủa: Mackeno.

6. Vậy thì phải tiếp tục xuống đường! Nhìn lại quá khứ, con người, hoàn cảnh mới thấy ý nghĩa và bước ngoặc to lớn của 9 lần xuống đường yêu nước ngày hôm nay. Phải cắt bỏ cái tên Mackeno đang dính liền với thế hệ mình. Phải bước ra bóng đêm tự nguyền rủa và giỏi đổ thừa. Bạn tôi kết luận. Chúng ta xuống đường để đòi lại biển đảo, đất đai đã mất và bảo vệ những gì có thể sẽ mất. Nhưng sâu thẳm hơn, cấp kỳ hơn, quan trọng hơn chúng ta xuống đường để phá tan những vòng vây oan nghiệt, để tìm lại những gì đã bị lấy mất ngay trước khi chúng ta chào đời. Không tự tìm lại được những thứ đó cho mỗi chúng ta, và từ đó, cho cả dân tộc thì mọi thứ khác sẽ mất. Sẽ không còn gì trên một mảnh đất của những xác chết còn thở.


Bài viết này thân tặng YUNC - người bạn suốt đêm không ngủ. Xin viết với lòng biết ơn gửi đến các cụ, cô chú, anh chị và những người em thân yêu trên đường phố Yêu Nước. Những bước chân can đảm ấy sẽ giúp những bàn chân sợ hãi bước theo. Lịch sử sang trang bởi một thiểu số người dấn thân khai đường mở lối. Xin gửi niềm quý mến đến các bạn Sài Gòn lặng lẽ biểu tình ngồi - tưởng như là sợ hãi nhưng trong tôi, các bạn là những người can đảm nhất.



danlambaovn.blogspot.com

Tồi tệ hơn côn đồ


HỒN TỬ SĨ - Tiếng kêu từ lòng đất

Trả Thù 20.000 Tử Sĩ VNCH: Trận Đồ ‘Rừng Cây Xuyên Tâm’.
Đảng Cộng Sản VN đang trả thù các chiến binh Việt Nam Cộng Hòa bằng cách trồng rừng ngay trong Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa để rễ cây sẽ xuyên qua các quan tài và di cốt đang mục rã của gần 20.000 tử sĩ Miền Nam.

Cách trả thù tàn độc của CSVN khi biến nghĩa trang tử sĩ VNCH trở thành rừng cây xuyên tâm những người đã chết từ 4 thập niên? Lịch sử nhân loại đã có chế độ nào, đã có đảng nào tàn độc như thế chưa?

Úc: Biểu Tình chống văn công Việt Cộng tại Melbourne - Millenium Receptions



Tối Thứ Bảy 06/08/2011 biểu tình tại Crown Casino, trưa Chủ Nhật 07/08/2011 lại có mặt tại Millenium Receptions để tiếp tục chống văn công VC. Liên...


Xé cờ máu trong đêm hát của Đàm Vĩnh Hưng tại NSW/ÚcChâu + THÔNG BÁO KHẨN CẤP MỚI



Đồng bào xé cờ máu đang đứng trước mặt của ca sĩ Cẩm Ly. Thông điệp mạnh mẽ "Đất nước đang mất không lo, đi qua đây ru ngủ cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn...
Đọc Tiếp
Toàn cảnh cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần 9 tại Hà Nội



Nguyễn Tiến Nam (danlambao) - Cuộc biểu tình sáng chủ nhật, 07/08/2011 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Có thể nói, lượng người tham gia cuộc tuần hành sáng nay được xem là đông hơn hẳn.


Giáo hạt Cầu Rầm - Vinh : Hàng ngàn giáo dân diễu hành bày tỏ sự phản kháng

Diễu hành với Đức Mẹ Lộ Đức của Giáo Hạt Cầu Rầm - Giáo Phận Vinh

Trần Ngọc Trung - Sáng nay, Giáo dân và các Linh mục cùng Tu sỹ thuộc Giáo hạt Cầu Rầm – Giáo Phận Vinh tổ chức diễu hành viếng Đức Mẹ Lộ Đức từ Giáo xứ Cầu Rầm về Giáo xứ Yên Đại.
Mở đầu buổi diễn hành là thánh lễ đồng tế của các Linh mục trong toàn Giáo Hạt do cha FX. Hoàng Sỹ Hướng chủ tế. Thánh lễ nhằm cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Giáo Hội; cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam, cho những người bị bách hại, bị bắt bớ; cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Việt Nam biết tôn trọng các quyền tự do chính đáng của người dân.


Cập nhật tình hình Cầu Rầm : Chính quyền cương quyết cướp đất, hàng ngàn giáo dân xuống đường

VRNs - (Vinh) Vào hồi 8h30 ngày 7/8/2011 sau thánh lễ tại nhà thờ Giáo xứ Cầu Rầm. Gần 5000 giáo dân trong giáo hạt Cầu Rầm đã xuống đường tuần hành nhằm phản đối quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc lấy khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũ làm nơi xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ, công viên công cộng…


Mỗi khó khăn phục sẵn một cơ hội



Nước mắt rơi lại thoáng bóng nụ cười...
Bạn đọc Danlambao  - Tôi thấy ngày 7/8 tại HN khá thành công nhưng các nhân sĩ trí thức và những người tiêu biểu của phong trào biểu tình tại HN còn thiếu ý tưởng và đã bỏ qua một số chuyện để có thể làm cho cuộc biểu tình đỡ nhàm chán trong con mắt của những người "phe ta" có cảm tình với những người biểu tình nhưng không nghĩ biểu tình kéo dài như thế này là một điều hay.


Ba đặc điểm lớn nhất của đảng và nhà nước cộng sản VN



Song Chi Nếu thử nêu ra 3 đặc điểm lớn nhất của đảng và nhà nước cộng sản VN bạn sẽ nêu ra những đặc điểm nào?

Chúng ta cần những tờ báo giấy


Phero (danlambao) Trong tình hình Trung Cộng quyết tâm xâm lấn biển Đông bị người dân yêu nước phản đối, trong hiện thực người yêu nước bị đàn áp, bắt bớ, giam cầm, và theo dõi một cách rất phi pháp luật; trong hoàn cảnh dân trí và đời sống nghèo nàn hiện nay, Internet không thể đến được với mọi nhà, mọi người. Lại thêm thông tin bị bưng bít, 700 tờ báo với hàng chục nhà đài với một tổng biên tập chỉ là cánh tay nối dày của độc tài, toàn định hướng kiểu VTV, hay hướng dư luận theo kiểu thời trang, thể thao, ăn gì chơi gì v.v...

Gửi người học trước hai khóa




Thùy Linh - Anh không nói lý do khiến anh không thể tham gia đoàn biểu tình nhưng em hiểu. Nhiều bạn bè em cũng vậy. Họ rất muốn xuống đường nhưng nhiều lực cản vô hình đã khiến họ ngồi nhà, xem internet, dõi theo cuộc biểu tình với niềm đau rưng rưng. Em không giận họ cũng như không giận anh. Em chia sẻ với anh và bạn bè về những gì anh và họ đã không thể sống thật với mình. Nhưng mà đau…

Xin một lần gọi tên anh - Vũ Viết Ngoạn!


Đào Hữu Nghĩa Nhân - Sự nổi tiếng về học hàm từ đại học gà rừng đã đưa anh lên đỉnh cao chói lọi của sự hỗ thẹn chết người. ... Tên anh đã được xướng lên trên bảng phong thần. Bảng vàng dinh dự của các quan chức đi học vì sự khiếm nhã...


Chống "diễn biến" và "tự diễn biến"



QĐND - Sống với dân thì xa cách, nói với cơ sở thì "dạy" nhiều, nghe ít. Cũng cá biệt và rất cá biệt thôi, nhưng không phải không có những cán bộ nói rất giả, sống rất giả với công việc được dân, được nước, được Đảng giao, còn cuộc sống thật là ở trên sân gôn, trong rì sọt (resort), giữa các "đàn em" đang được bao che và nhận lại cổ phần… Đó chính là mầm mống của “tự diễn biến”.



Thư ngỏ gửi Tân Chủ tịch Quốc hội của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc




Đinh Kim Phúc - Có gì bí mật trong vấn đề tranh chấp chủ quyền ở biển Đông mà nhà nước và quốc hội không thể thông báo cho nhân dân? Phải chăng đã “có Đảng và nhà nước lo” nên người dân như chúng tôi không cần phải bận tâm?... Chẳng lẽ, nếu một mai ngoại bang đe dọa chủ quyền của Việt Nam và tình thế bắt buộc chúng ta phải chiến đấu bảo vệ tổ quốc thì chỉ có 200 Ủy viên Trung ương Đảng và 500 đại biểu Quốc hội cầm súng ra trận thôi sao?...

Một xã hội khuyết tật


Nguyễn Hưng Quốc - Tất cả các sinh hoạt tập thể ngoài hai nguyên tắc lợi nhuận và quyền lực cũng đều bị nghiêm cấm. Con người trở thành bơ vơ. Cái kích thước trong quan hệ bị nghiêm cấm ấy chính là kích thước dân sự, một trong những kích thước căn bản và quan trọng trong đời sống con người. Thiếu nó, xã hội sẽ trở thành khuyết tật...



Nguyễn Hữu Quý - Quốc hội để làm gì? Hay là “Quốc hội của Đảng và cũng là của dân”, cho nên Quốc hội chỉ quan tâm đến những vấn đề của Đảng? “Quốc gia đại sự” thì chỉ là… chuyện tạm xếp lại "ngăn kéo", trở về số "mo" cho khỏe, nhé! – như cựu nhà báo Nguyễn Vĩnh đã nêu?...


Hiện tượng hi hữu




Phan Mai (Phapluattp) Phát biểu tại phiên họp cuối cùng của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, nhà sử học Dương Trung Quốc nêu “một hiện tượng hi hữu trong lịch sử Quốc hội: Một vị phó thủ tướng thường trực trình bày bản báo cáo của Chính phủ ở đầu kỳ họp trở thành chủ tịch Quốc hội chủ trì giám sát ngay chính bản báo cáo của mình”.



Vượn VTV

Biếm họa HatKa (danlambao)


Để Trung Quốc vĩnh viễn từ bỏ mộng xâm lược Việt Nam



Nguyễn Nghĩa 650 - Để Việt Nam lệ thuộc, không gì bằng là làm mọi cách để Việt Nam luôn yếu, luôn cần đến Trung Quốc. Để Việt Nam yếu không gì bằng là chia cắt Việt Nam (Genève 1954). Để Việt Nam yếu không gì bằng là viện trợ và khuyến khích Việt Nam nội chiến lâu dài, tiêu hao sinh lực trong chiến tranh với Hoa Kỳ. Để Việt Nam yếu, không gì bằng là cướp đất, biển đảo của Việt Nam. Để Việt Nam không bứt khỏi lệ thuộc đối với Trung Quốc, phải gây chiến tranh với Việt Nam, khi Việt Nam thân thiết với Liên Xô...

Đánh người yêu nước - Bộ Công an được gì?


Nguyên Sinh Giáp (danlambao) - Liên tục trong mấy ngày trước và sau khi “Y án Ts Luật Cù Huy Hà Vũ”, nhà cầm quyền cộng sản, cụ thể ở đây là Bộ Công An mà Ông Trần Đại Quang đang chịu Trách nhiệm trước đồng bào Việt Nam, đã ráo riết bố ráp tri thức trẻ yêu nước dưới nhiều hình thức và cách phổ biến là bắt cóc, khủng bố tinh thần đương sự, người nhà và thân nhân để áp đặt người bị bắt phải “yêu nước theo định hướng của Đảng Cộng sản Việt Nam”. “Chủ trương” dùng “Luật rừng” để khủng bố, bắt nhân dân phục tùng đương lối Pháp trị thì Bộ Công an Việt Nam sẽ được gì? và mất gì?







Yêu nước sao khó thế!



Hoa Sương Tuyết (danlambao)


Nửa đêm nghe tiếng gió lùa

Nghe như ai oán vọng về ngàn xưa

Tiếng chày với tiếng gươm khua

Đan xen tiếng gió hòa cung đàn sầu.


Anh sẽ về Hà Nội



Lê Phú Khải (danlambao)

(Tặng NBG)


Anh không về đại lễ

Nhưng sẽ về Hà Nội với em

Sẽ đi trong đám biểu tình

Sẽ hát cùng em bài ca yêu nước


Ba mươi mốt năm tròn, giờ này anh nhớ nhất

Vì Tháp Rùa đã đứng dậy hô vang :

Trường Sa, Hoàng Sa là của nước Việt Nam !



Một nhát... cụt tay!




Hoàng Thanh Trúc (danlambao) Vị sĩ quan công an phụ trách khu vực liếc mắt qua một lượt như điểm danh rồi tằng hắng: Thưa bà con khu phố hôm nay tối thứ bảy, tuần cuối tháng như thường lệ chúng ta họp định kỳ, sinh hoạt kiểm điểm và phổ biến các chủ trương chính sách của đảng và nhà nước hầu kiện toàn an ninh chính trị hạ tầng cơ sở giữ vững kỹ cương, trật tự, an toàn, xã hội, đặc biệt đến dự cùng chúng ta hôm nay có đồng chí phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường, nói chuyện chuyên đề: an ninh tổ quốc cùng với bà con. Vậy đó, tôi dự buổi họp khu dân cư văn hóa.


Tôi sẽ bước theo chân




Tôi sẽ bước theo chân anh
Tôi sẽ bước theo chân chị
Tôi sẽ bước theo chân chú bác cô dì
Bước theo chân đi đòi
Quyền làm người
Quyền yêu đời
Quyền yêu một trời quê hương


Sân golf dành cho ai?



Đào Tuấn - Việt Nam đang và sẽ là một trong những quốc gia có nhiều sân golf nhất trên thế giới. Một nhà nghiên cứu độc lập, ông Nguyễn Phương cho biết trên thế giới có khoảng 2.000 sân golf. Nếu Việt Nam dừng lại ở con số 90 theo đúng quy hoạch, sân golf Việt Nam chiếm 4,5%.


Tự do ngôn luận






Trần Quốc Việt (danlambao) trích dịch - Quyền tự do thể hiện của những người khác cũng chính là một phần quyền của tôi. Nếu tiếng nói của ai đó bị dập tắt thì tôi bị tước đi cái quyền được nghe. Hơn nữa tôi chưa từng bao giờ gặp hay nghe nói đến ai đấy mà tôi sẽ tin tưởng phó thác cho họ công việc quyết định trước những gì mà tôi hay bất kỳ ai khác được phép nói hay đọc...

Hàng Trung Quốc gắn nhãn “Made in Vietnam”



Đỗ Hiếu (RFA) - Gần đây giới tiêu dùng tại Việt Nam cho hay đã có vô số khách hàng bị lừa vì mua nhằm hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Viet Nam”. Một sản phẩm nhập lậu từ nước láng giềng khổng lồ này sẽ kiếm lời lớn, khi đính nhãn hiệu “làm tại Việt Nam” vào, để gạt gẩm những người mua sơ ý.

No comments:

Post a Comment