Thursday, August 25, 2011

Khoe mông hé đùi chào mời Lý Thái Tổ.

Vua Lý Thái Tổ Đăng đàn

Bức hình trên đây một là Lý Thái Tổ đăng đàn, một là đám cún cởn đang khoe mông hé đùi chào mời Lý Thái Tổ. ( Viết theo tâm trạng của một bạn đọc Dân làm báo )
Không biết là Vua Lý Thái Tổ đứng ngắm cảnh này sẽ nghĩ sao? Trong lúc quốc phá gia vong, ông bênh biểu tình chống đám cún cởn hay ông chống đám biểu tình bênh vực các cháu đem niềm tươi mát đến cho ông? Ông đứng đó ngàn năm…giá như lúc này ông ọc máu tươi ra và đổ sụm bà chè xuống thì nào ai biết ông nghĩ, đang tức cái gì nên nỗi? Vậy thì 85 triệu con cháu ông, có ai nhận ra tâm trạng ông lúc đó như thế nào không?

Một ngày trước biểu tình, chính quyền cộng sản âm thầm thực hiện mưu tính dàn dựng sân khấu trước tượng đài Lý Thái Tổ, nếu dùng từ theo cộng sản thì “Phản Cảm” chính là đây. Nếu cộng sản là người yêu nước yêu dân thực sự, sẽ không bắt dân biểu tình mà trái lại, buổi văn nghệ phải là buổi ca nhạc đấu tranh cổ vũ phong trào yêu nước, Lý Thái Tổ có lẽ ông rất hài lòng…Tiếc thay, ông phải chứng kiến cảnh bạo ngược một đứa con đã cướp hết tài sản, thông đồng với giặc lại dở trò phao phản, nhìn ông đứng sừng sững mắt hướng về sân khấu, nơi đó, ca hát quay cuồng chính là để che đậy thói bất nhân và khỏa lấp vụng trộm đi đêm với giặc, một sự sỉ nhục trước mắt ông như sự tích ông địa bị một con điếm chửa hoang cùng đường vô thế, phao cho ông làm bụng mang dạ chửa, ông chỉ còn cách ngồi thừ ra đó dở khóc dở cười…Tội nghiệp cho Vua Lý Thái Tổ giờ đây chỉ là một bức tượng bằng đất dưới con mắt của cộng sản, cho nên chúng bày ra cái trò sỉ nhục ông, điếm nhục cả một dân tộc dòng dõi rồng tiên bao đời. Đây chính là di sản tên Hồ chí Minh để lại, chính Hồ Chí Minh đã khai tử tiền nhân một lần nữa, bằng cách nhồi sọ buộc người dân phải hiểu chỉ có bác và đảng mới làm nên lịch sử, phủ nhận công lao của tiền nhân, xem người có công dựng nước xuống hàng thứ yếu, thì đối với dân đen hiện giờ có sá gì, hồn thiêng sông núi nhắc tới làm gì đối với kẻ không có trái tim.

Video được quay những người bị bắt trên xe, ta chỉ nghe một câu đầy câm phẩn chế độ phát ra từ chị Minh Hằng: Đả đảo Trung Quốc xâm lược – Đả đảo quân bán nước! Tiếng thét của anh chị em yêu nước như xé toang bầu trời âm u của ngày biểu tình, nhận diện rõ mặt từng con chó săn nhơ nhớp. Giờ phút này là giờ phút người dân yêu nước thực sự đối đầu với giặc nội thù đã công khai xuất đầu lộ diện, anh chị em tiên phong đại diện cho 85 triệu đồng bào hãy bình tĩnh nhận diện kẻ thù đang đến ngõ cụt, trị dân bằng lọc lừa dối trá không còn biện minh được nữa thì cái giá phải nạp mình cho dân trị, sớm hay muộn giang sang này đặt hết niềm tinh vào các bạn.

Thái độ và tâm trạng của chính con người VN yêu nước chính là tâm trạng của tiền nhân ! Vua Lý Thái Tổ vẫn đang đứng chờ các bạn lên đường..Hồn thiêng sông núi nhất định sẽ không để chúng yên./.

Hoàng Hạc Quan

Thích Trí Quang, một thiếu phụ hai chồng

Thông thường từ cuộc chiến đấu chống cộng trước 1975 đến hiện nay, hễ ai có biểu hiện thân cộng, hoặc đối lập với chính quyền Miền Nam, người ta nghĩ ngay người đó là Cộng Sản, không những người đời gán cho hai chữ Cộng Sản, mà chính bản thân người thân cộng, hoặc đối lập cũng lầm tưởng chính mình cộng Sản! Đọc trong tác phẩm Trại Kiên Giam của tác giả Nguyễn Chí Thiệp, Continue reading

- Chưa xác định “tàu lạ’ đâm tàu ngư dân  —  (BBC).
- Phim “Hoàng Sa, nỗi đau mất mát” của André Menras- Hồ Cương Quyết (Trương Duy Nhất). “Việc cấm đoán vô lối này đã dấy lên làn sóng phản đối trong dư luận. Nguyên nhân không cho trình chiếu theo bài viết của tác giả Đỗ Trung Quân đăng trên blog Quê Choa là dokhông có yếu tố đảng trong phim‘.” – Mời bà con xem video, có nhiều đoạn ông André Menras – Hồ Cương Quyết phỏng vấn người dân miền Trung bằng tiếng Việt, rất cảm động: Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát – La Meurtrissure (Nguyen304/ Youtube).
<= 1970 Miền Nam VN – Sinh Viên học sinh tự do biểu tình đòi hỏi Chính Quyền phải tôn phải tôn trọng tự do nhân quyền theo Hiến Pháp. BTV: Chế độ “ngụy”, “thối nát” VNCH vậy mà cho sinh viên xuống đường biểu tình, còn chế độ XHCN ta tốt đẹp, chẳng lẽ chịu thua bọn “Mỹ – ngụy” sao? – “Điều gì đến phải đến”  – (DLB). Màu sắc quân phục, ý thức hệ chính trị có thể khác nhau nhưng Tổ Quốc chỉ có một. Năm 1988 hải quân miền Bắc cũng hy sinh chống trả quân TQ xâm lược Trường Sa – Sao hai bên đều hy sinh bởi cùng một lằn đạn của duy nhất từ một kẻ thù lại phân biệt trong cách vinh danh? Các anh – Những chiến sĩ Hải Quân quả cảm QL/VNCH nằm xuống lấy máu xương bảo vệ biển đảo bờ cõi của tổ quốc Việt Nam nếu không phải ‘hy sinh đền nợ nước’ thì hy sinh cho ai?
- Trần Trung Đạo: Từ những chuyển biến chính trị ở Á châu cuối năm 2011 nhận xét về động thái chính trị của Đảng Cộng sản VN hiện nay (RFA’s blog).
- Giới quân đội Trung Quốc chỉ trích việc nâng cấp mối quan hệ phòng thủ Mỹ – Úc: China military denounces US-Australia defense upgrade (Reuters). – Trung Quốc chỉ trích các kế hoạch quân sự của Mỹ ở Úc: China Criticizes US Military Plans in Australia‎ (WSJ).
- Quyền lực cá nhân : Bạn, Tôi và Trung Quốc  – (Thùy Linh).
- Lo ngại về việc CA bắt giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng – (DLB).
- Cáo buộc mới liên quan vụ tiền polymer  —  (BBC).

Sự khó xử của nhà cầm quyền



Tin nóng: CA đã thả người yêu nước

Một chiến thắng cho nhân dân Việt Nam


Vũ Nhật Khuê (danlambao) Chiều 25.8.2011 công an Hà Nội phải thả những người yêu nước dưới nhiều sức ép. Những người con ưu tú của đất nước trở về trong niềm vui ngất ngây. Khi các anh chị Phương Bích, Minh Hằng, Anh Dũng, Tiến Nam... bước vào nhà tù vì tội yêu nước thì ngay cả gỗ đá cũng phải ngỡ ngàng. Nhưng từ trong lao tù họ bước ra với niềm kiêu hãnh đánh thức cả dân tộc. Một chiến thắng trên cả tuyệt vời cho những con yêu nước cũng là một chiến thắng đẹp cho cả đất nước, nhất là ở thời điểm chính phủ độc tài của Lybia bị hạ bệ thì niềm tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc lại bùng lên.


Hãy tỉnh lại


Nguyễn Việt (An Ninh Thủ Đô) - Gần đây, các blog đóng vai trò kêu gọi tụ tập vào chủ nhật hàng tuần để mượn chiêu bài chống Trung Quốc âm mưu xâm lược các vùng biển Việt Nam nhưng mục đích chính là gây rối trật tự công cộng, thí điểm mô hình biểu tình chống Nhà nước.


Tôi đi biểu tình


(Kính xin vong linh tác giả “Tôi Đi Học” thứ tội cho - NBC)

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Hàng tuần, cứ vào sáng Chúa Nhật, kể từ ngày 5 tháng 6 năm 2011, bất chấp công an và bọn phản động nối giáo cho giặc bố trí đầy đường và không có nơi nào thiếu vắng rào cản, bảng cấm, xe búyt trương bảng “Xe về ga-ra không chở khách” chực sẵn để chở “tù” biểu tình, và những cặp mắt cú vọ, những cái mồm phùng mang nhí nhố xeo-phôn, lòng tôi lại nao nức đi biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng đất nước tôi.


Những nẻo đường Việt Nam


Phạm Minh Tâm (danlambao) - “Những nẻo đuờng Việt Nam suốt từ Cà mâu thẳng tới Nam quan…” mà giờ đây nghe như bị nghẹn vì đuờng đến Nam quan đã tắc nghẽn. Và từ trong nỗi ngậm ngùi này thì chắc chắn chúng ta cần nghĩ đến nhiệm vụ phải nối thẳng lại cái chiều dài từ ải Nam quan đên mũi Cà mâu bằng chính chúng ta. Lời ca Diên hồng đã vang lên “Toàn dân nghe chăng …sơn hà nguy biến…” Đấy là lời vọng nước non và đã có những người nghe được, nhìn ra đuợc; là những người đang mạnh dạn cất lên tiếng nói vừa hùng tráng, vừa bi thương “Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh”.


Đạo quân thất trận


Tưởng Năng Tiến - Từ giờ phút này trở đi các em nhận một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam, một nền giáo dục của một nước độc lập. - Hồ Chí Minh (3 tháng 9 năm 1945). Khi Hồ Chủ Tịch tuyên bố như trên, vào ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (chắc chắn) không ai có thể hình dung ra được là “nền giáo dục của một nước độc lập” nó mắc (tới) cỡ nào? 


VOA: 3 người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vừa được thả


"Họ giam giữ chúng tôi 1 đêm ở công an quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi cực lực phản đối những hành vi của họ, bắt giữ trái pháp luật, đàn áp những người yêu nước. Ở đó, họ đối xử với chúng tôi không khác gì một sào huyệt mafia. Riêng đối với tôi, họ không lấy được khẩu cung vì tôi khai một điều duy nhất là "Tôi yêu tổ quốc, nếu cần tôi chết..." - Bùi Minh Hằng


Viết cho ngày sinh nhật DLB


Khoa Văn (bạn đọc Danlambao) Tôi là một độc giả ở California (Cali), cũng mới vào Dân Làm Báo (DLB) một hai tháng nay. Tôi thường vào www.Saigonbao.com trước sau đó vào các trang tin trong ngoài nước. Từ trang tin nầy, cửa vào tất cả website rất phong phú. Vào các báo trong nước có chậm vài giây nhưng tất cả đều suông sẻ. Tôi vẫn thích đọc tin trong nước để cảm thấy mình gần gủi, để hít thở bầu không khí mà đồng bào mình đang thở.


Chiến hạm Mỹ âm thầm tới Cam Ranh

Lần đầu tiên từ năm 1975

CAM RANH (NV) - Một tàu tiếp liệu đạn dược và đồ khô của Hạm Ðội 7 tại Thái Bình Dương đã rời cảng Cam Ranh ngày 23 tháng 8, 2011 sau một tuần lễ bảo trì định kỳ.


Thông tin về các thanh niên Công giáo bị bắt cóc

VNRs (24.08.2011) –  Bản tin từ thành phố Vinh sau đây khẳng định việc bắt cóc các thanh niên Công giáo của bộ công an từ ngày 30/7/2011 đến nay là xác thực. Trước khi chờ xem kết quả điều tra của cái xã hội đầy dẫy bất công này, cần phải lên tiếng phản đối kiểu bắt người trái pháp luật của bộ công an.


Yêu nước phải xin nhà nước?


Hoa Sương Tuyết (danlambao) - Chính họ - những người yêu nước chân chính - đã châm ngòi nổ cho khối mẫu thuẫn bấy lâu nay tồn tại trong xã hội; chính họ đã chỉ rõ cho nhân dân thấy rằng: nhân dân có quyền được thể hiện lòng yêu nước trên chính mảnh đất mà họ đã đổ xương máu giành lấy. Yêu nước không phải xin nhà nước...


TKV, bauxite và câu chuyện lợi ích quốc gia


Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) mới đây đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Văn bản này nhấn mạnh rằng nếu phải chi cả nghìn tỷ đồng làm đường vận chuyển cho dự án khai thác bauxite Lâm Đồng, thì hiệu quả kinh tế của dự án này không còn.


Tổ Quốc không có đuôi


Sỹ Nhàn (danlambao)


Tổ Quốc mấy ngàn năm
Người trẻ lại bao giờ
Mà cha già dân tộc
Tuổi mới chớm trăm hai?


Y phục Trung Quốc và vua Quang Trung


Vũ Thị Phương Anh Trước hết, hãy nói về y phục TQ. Thực ra, tựa đầu của entry này tôi đã đặt là “Cảnh giác với y phục sản xuất từ Trung Quốc”.



“Trời vào thu, Việt Nam buồn lắm em ơi”


Đoan Trang Ngày đầu thu. Nắng vàng vọt. Lòng trống rỗng.

Hai năm trước, vào những ngày này, cũng vậy. Nắng chói chang, mây trời xanh ngăn ngắt, mà tôi chỉ thấy mệt mỏi và trống rỗng tận cùng. Lúc ấy, tôi mới thực hiểu tâm trạng của người viết câu thơ: “Tôi bước đi không thấy phố, không thấy nhà. Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ”. Chưa bao giờ tôi cảm nhận điều ấy rõ như thế: Thành phố quê hương tôi, bây giờ không còn là của tôi nữa.


Cảm nghĩ nhân đọc bài "Hãy đối thoại với người biểu tình"


Tre Xanh (bạn đọc Danlambao) - Nhà cầm quyền Việt Nam chắc đang lo lắng lắm một dư âm của cuộc Cách Mạng Hoa Lài sẽ trở thành cuộc cách mạng hoa sen, hoa hướng dương trên đất nước chúng ta. Các ông bà sợ, và đang cố gắng tìm mọi cách để ngăn chặn, để dập tắt, cho dù nỗi lo sợ đó có căn cứ hay không có căn cứ các ông bà cũng mặc. "Thà giết lầm còn hơn bỏ sót" chẳng phải là chính sách của các ông các bà từ bao nhiêu thế kỷ nay hay sao?...

-



NHỤC QUỐC THỂ - Ôi ! xót xa tủi nhục cho Người con gái Việt Nam !!!

 
 

No comments:

Post a Comment