Friday, August 19, 2011

Kiến nghị về bản Thông báo cấm Biểu tình

KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN

Posted by basamnews on 19.08.2011(Về việc Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp)


Hà Nội ngày 18 tháng 8 năm 2011

         Kính gửi:          Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đồng kính gửi: Ông Bộ trưởng Bộ Công An.

Ông Bộ trưởng Bộ Tư Pháp.
Chúng tôi, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình chống việc Trung quốc gây hấn tại biển Đông, ký tên dưới đây, căn cứ Điều 53 Hiến pháp 1992 (công dân có quyền kiến nghị đến cơ quan nhà nước), xin gửi đến Qúi vị Kiến nghị với những nội dung sau đây:

Ngày 18/08/2011, Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội có thông báo không số, không có người ký, không có căn cứ Pháp luật. Theo thông báo này, yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát trên địa bàn Hà Nội, và đưa ra một số nhận định sai lệch. Chúng tôi kịch liệt phản đối thông báo này vì:


  1. Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý.
  2. Thông báo này đã cản trở một quyền công dân được Hiến pháp qui định và đảm bảo: Quyền biểu tình (theo điều 69 Hiến pháp 1992).
  3. Thông báo này trái với tuyên bố trước đó của một Ủy viên UBND TP Hà Nội: không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công An TP Hà Nội, ngày 02/08/2011).
  4. Thông báo này cho rằng biểu tình tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô…Thực tế những cuộc biểu tình tự phát đều diễn ra ôn hòa trật tự, là hình ảnh đẹp về lòng yêu nước của công dân Việt Nam giữa Thủ đô Hà Nội được bạn bè Quốc tế ghi nhận, dư luận Quốc tế đánh giá cao.
  5. Chúng tôi khẳng định không một thế lực thù địch nào của nước Việt Nam có thể lợi dụng lòng yêu nước của chúng tôi, như suy diễn trong thông báo này. Yêu cầu làm rõ ý mập mờ có tính chất chụp mũ rất nguy hiểm rằng những cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng có liên quan tới “các thế lực chống đối nhà nước” trích thông báo: “Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.”?
  6. Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?
Để đảm bảo thực hiện một quyền công dân cho những người yêu nước Việt Nam, chúng tôi đề nghị Qúi vị xem xét lại nội dung và tính pháp lý của thông báo trên, và hủy bỏ ngay lập tức thông báo này vì trái Hiến pháp và không có căn cứ pháp luật.

Những người ký tên vào Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp



Nguyễn Trọng Vĩnh

Nguyễn Quang A

Nguyên Ngọc

Ngô Đức Thọ

Nguyễn Huệ Chi

Chu Hảo

Lê Đăng Doanh

Nguyễn Xuân Diện

Nguyễn Lân Thắng

Nguyễn Chí Tuyến

Phạm Văn Chính

Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Vũ Vỹ

Vương Toàn Thức

Trịnh Kim Tiến

Nguyễn Tiến Nam

Lê Dũng

Lê Hồng Hạnh

Vũ Triệu Bảo Ngọc

Nguyễn Chí Đức

Vũ Quốc Ngữ

Lê Hùng

Ngô Duy Quyền

Lã Việt Dũng

Trịnh Hữu Long

Mời xem: 273. Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát.



Why do chinese act like animals ?
 
Amateur footage of the fight posted to Chinese video sites Thursday night was taken down Friday (though copies still remain available on YouTube 

Thầy và trò giống nhau, toàn là lũ súc vật ...

Xóa lưỡi bò trên các ấn phẩm nghiên cứu quốc tế

Trần Vinh Dự (VOA Blog) - Ngày 19/4/2011, Tạp chí Journal of Waste Management đã đăng tải một bài báo của nhóm các nhà khoa học Trung Quốc là Jun Tai, Weiqian Zhang, Yue Che và Di Feng – công tác tại Phòng nghiên cứu trọng điểm Thượng Hải về đô thị hóa và khôi phục sinh thái, Đại học East China Normal và Viện nghiên cứu thiết kế kỹ thuật môi trường Thượng Hải, Trung Quốc - với tiêu đề: “Thu gom phân loại chất thải rắn đô thị tại nguồn: Một phân tích so sánh” (Municipal solid waste source-separated collection in China: A comparative analysis).


Thư ngỏ gửi công an

Nhà văn  Phạm Đình Trọng

Tân Bình, ngày 28 tháng 7 năm 2011

Kính gửi Anh NGUYỄN THÀNH TÂM,

Phó quận trưởng Công an quận Tân Bình -  Sài Gòn


Chuyện thật như bịa : Bản thông báo kỳ lạ (Kỳ 3)

Nguyễn Tường Thụy - Hôm qua, các báo đồng loạt đăng một văn bản gọi là Thông báo của UBND Tp Hà Nội dưới những cái tít như “Thông báo cấm biểu tình của UBND Tp Hà Nội”, “UBND Tp Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình”, “UBND Tp Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát”. Các bài báo giới thiệu nội dung của Thông báo dưới dạng “theo đó”. Mình đọc thấy nó chẳng ra thông báo cũng chẳng ra quyết định chỉ thị. Sao UBND thành phố HN lại ra một cái văn bản kỳ quặc như thế này.


Đàn áp biểu tình : Không gì thoát khỏi tai mắt nhân dân !


Đông (danlambao) - Ngày 18/08/2011, Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội ra thông báo đe dọa chấm dứt biểu tình, trong lúc lời kêu gọi về cuộc biểu tình lần thứ 11 (21/08/2011) đã được phát đi trên trang mạng danlambao và các blog.


Hà Nội mở lại giải đấu vật


Người Buôn Gió Sau ngày 17 hồi tháng trước, khi mà đại úy Minh , một trong những đấu sĩ thiện chiến nhất của phía chính quyền vi phạm luật đấu khi sử dụng chân đạp vào mặt đối thủ đã thất thế. Đội tuyển các đấu sĩ chính quyền đã ngừng thi đấu 3 trận.


Thế nào là hành động thiết thực vì Trường Sa ?


Hành Khất (danlambao) Trước nhất, xin nói rõ, tôi không phải là một chính trị gia, vì tôi cũng chẳng hứng gì lắm với môn học khô khan đó. Thứ đến, tôi không bao giờ dám "liều mạng" đưa ra sách lược, hay chiến lược gì cho Trường Sa, vì sự nông cạn kiến thức. Và sau cùng, tôi càng không dám "giẫm chân" lên quyền lực của vị Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam một cách "bố láo". Tuy nhiên, tôi chỉ có vài ý kiến thô thiển để đóng góp vì tự xét rằng đó là quyền của một người công dân. 


Nước chưa mất nhưng đã mất nhiều thứ


Phạm Trần 66 năm sau Cách mạng Tháng Tám (19-08-1945) và Tuyên ngôn độc lập (02-09-1945) tại Vườn hoa Ba Đình - Hà Nội , đảng Cộng sản Việt Nam đã phản bội lời cam kết quan trọng nhất của Hồ Chí Minh : “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập… Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.


Những cọng rêu dưới đáy ao


Tưởng Năng Tiến - Cọng rêu mới được phát hiện là một thanh niên – có tên là Nguyễn Chí Đức – vừa được công luận biết đến, sau khi anh bị công an Hà Nội đạp vào mặt giữa lòng “thủ đô của lương tâm nhân loại.”... Đã ba thế hệ người Việt bị liên tiếp xô đẩy đến “tận cùng” như thế. Và vẫn theo lời nhà văn Nguyên Ngọc thì “xã hội này không còn sống được nữa.” Nó đã đến mức “báo động đỏ” rồi...


Cảnh báo cho Giáo dân và các Linh mục quản xứ trong Giáo phận Vinh


Út Quảng (bạn đọc Danlambao) Từ cuối tháng 7 năm 2011 cho tới hôm nay chính quyền Việt Nam đã và đang dùng công an bắt người hàng loạt mà nhắm vào người Công Giáo Giáo phận Vinh là chính, cũng chưa biết mục đích của họ là gì? Nhưng với việc bắt người trái pháp luật tràn lan như thế này, chúng ta phải cương quyết phản đối, đồng thời đoàn kết tương trợ hiệp thông với nhau và cảnh báo cho nhau về những vấn đề sau:


Phương Bích thuật chuyện tối qua công an đến nhà


Phương Bích - Tôi xác định rất rõ ràng, mọi người đi là tôi cũng đi. Vả lại tôi cũng muốn biết lần này họ sẽ làm quyết liệt là như thế nào? Cái bài túm cổ, bẻ tay tống lên xe, rồi đem ra thả ở Mỹ Đình xem chừng không thiêng nữa rồi. Nếu lần này bắt thì chắc không phải vài chục như lần trước, bởi vì biết đâu lần này, tất cả người biểu tình lên xe buýt theo nhau – cùng một tội cả mà – sẽ có tới vài trăm thì sẽ như thế nào nhỉ. Huy động bao nhiêu xe buýt đây? Rồi hậu của việc đó sẽ dẫn đến phản ứng như thế nào của người dân và dư luận thế giới?...


Kiến nghị về bản Thông báo cấm Biểu tình


Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý... Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?...


Tù nhân chính trị Trương Văn Sương trở về nhà tù

Nguyễn Bắc Truyển (danlambao) Tù nhân chính trị Trương Văn Sương đã chịu án tù chung thân tại Trại giam Nam Hà (tỉnh Hà Nam) trong cùng vụ án với ông Trần Văn Bá năm 1984. Tháng 7/2010, ông Sương được tạm đình chỉ thi hành án về nhà chữa bệnh tim. Hôm nay, ngày 19/8/2010, cảnh sát Trại giam Nam Hà đã đến địa phương nơi ông Sương cư ngụ, thuộc thành phố Sóc Trăng làm thủ tục đưa ông Sương về Trại giam.


Vòng hoa cho một cánh tay


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Từ ngày có tin đồn anh Nguyễn Văn Hải, tự Điếu Cày, hiện đang trong nhà tù bị mất một cánh tay, mặc dù cố gắng không tin đó là sự thật, trong đầu tôi cứ lởn vởn hình ảnh anh lủng lẳng một cánh tay cụt.


No comments:

Post a Comment