Monday, August 1, 2011

" Tên lưu manh súc vật Đại úy Minh "

Vào Google Seach đánh vào chử ( đại úy minh ) trong vòng 12 giây sẽ có 1,550,000 một triệu năm trăm năm chục ngàn bài viết và 165,000 hình ảnh nói về tên Minh này.



(Dân trí) - Sáng nay, 1/8, một số người dân ở thị trấn Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đi làm thì phát hiện một thi thể trôi trên sông Hoàng Mai. Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ nạn nhân là 1 Trung tá công an.
Cơ quan chức năng đưa thi thể anh Sơn từ dưới sông Hoàng Mai lên bờ.

Xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ, gắng một chút thức thời hay tiếp tục ngu xuẩn?


Bùi Minh Quốc Nhân dân cả nước và toàn thế giới chăm chú theo dõi phiên xử phúc thẩm nhà hoạt động pháp lý nổi tiếng của Việt Nam, Luật gia Cù Huy Hà Vũ sắp diễn ra ngày mai, 2.8.2011. Người ta theo dõi xem cung cách giữ ngai (đỏ) của vị “vua tập thể” tại cung đình có gì mới sau một thời gian bàn bạc/mặc cả chia ngôi giữa các thành viên chủ chốt.
Comments Off

Rác và hoa


Hải Hà (bạn đọc Danlambao) Ngày 18 và 31/7 trên báo Quân đội nhân dân xuất hiện hai bài viết của cùng một tác giả, cùng một giọng điệu nhằm bôi đen những trang blog hay trang web cá nhân trong cộng đồng mạng. Vậy thực chất các trang bolg hay trang web cá nhân có phải là nơi “phát tán những luồng gió độc”, là “rác rưởi” như tác giả đã nói hay không?
Comments Off

Bản khai gửi Tòa án của Hồ Lê Như Quỳnh - vụ án Cù Huy Hà Vũ


Anh Ba kính mến,

Tôi là Hồ Lê Như Quỳnh, người bị Công an bắt cùng với TS Cù Huy Hà Vũ. Sau 17 giờ giữ tại CA P11 Q6 và ba ngày tại B34 người ta trả tự do cho tôi (cùng máy tính và điện thoại nhưng không trả lại USB và các CD đã lấy tại nhả tôi dù những thiết bị này ghi những thông tin cá nhân và hình ảnh gia đình tôi), ngay sau đó tôi đã khởi kiện báo CA TPHCM, vụ việc cứ ì ạch mãi đến nay ngày 01-08-2011 tôi mới nhận được giấy triệu tập vào ngày 08-08-2011 có mặt tại phòng 202 của TAND Q1 để hòa giải.
Comments Off

Nhà thơ Bằng Việt được an ninh ghé thăm


Nguyễn Trọng Tạo Tôi đang chuẩn bị đi ăn tối thì nhận được điện thoại của nhà thơ Bằng Việt. Ông thông báo cho tôi tin sốt dẻo: Sau khi câu nói của ông được tôi công bố trên mạng (Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn), trưa nay 1.8.2011, ông được một đ/c an ninh của Bộ gọi điện xin gặp. Và hai người đã có cuộc trò chuyện thú vị bên những cốc bia.
Comments Off

Xét xử công bằng theo quy định luật pháp quốc tế


- Nhà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên của Liên Hợp Quốc vào ngày 20/9/1977.
- Nhà nước CHXHCN Việt Nam tham gia Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền LHQ (1948)
- Nhà nước CHXHCN Việt Nam tham gia Công ước quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị (1966).
- Nhà nước CHXHCN Việt Nam ban hành Luật ký kết, gia nhập và thực hiện các điều ước Quốc tế năm 2005.
Comments Off

Bảo vệ Cù Huy Hà Vũ và công cuộc chống xâm lược

Thái Hữu Tình - TS Cù Huy Hà Vũ không cần cảm ơn đồng bào chúng tôi bên ngoài, vì ủng hộ và phá án cho anh chính là vì sự nghiệp chung rất lớn lao cho cả nước hiện nay, vì công cuộc chống hoạ xâm lăng của Trung quốc mà TS đã thành một biểu tượng.
Comments Off

Niềm tin còn một chút này mà thôi

Người Buôn Gió - Ngày mai tại tòa án tối cao 42 Lý Thường Kiệt Hà Nội sẽ có một sự kiện lịch sử diễn ra bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng.

Tại sao việc tòa án xét xử một người được gọi là sự kiện.
Comments Off

Thấy gì qua việc hai ông "còn đảng còn mình" đánh nhau?



Đinh Mạnh Vĩnh (Dân Luận) - Bài viết theo đơn đặt hàng của ông bạn phát biểu nổi tiếng: vừa động viên Obama vừa phân hóa nội bộ của ổng :))
Comments Off

Đường lưỡi bò, dân tộc còn bị lừa dối đến bao giờ?


Phan Nguyễn Việt Đăng (RFA) - Nếu không chú ý, tất cả mọi sự kiện chỉ là điều nhỏ nhặt và rất bình thường. Vào buổi sáng ngày 25 tháng 7, người dân Việt Nam tìm thấy trên tờ báo Tuổi trẻ một bản tin hết sức bình thường, thậm chí là có vẻ hoàn toàn là "lề phải". Bản tin có tên là "Đường lưỡi bò trong sách Việt Nam".
Comments Off

Những cái tên "tiền định"


Nguyễn Dư Tiền định ở đây mang hai nghĩa, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Nếu muốn hiểu rằng do đấng tạo hóa hay còn gọi là ông trời đã xếp đặt mọi việc trước rồi thì cũng được. Hoặc muốn hiểu rằng chỉ có đồng tiền mới quyết định được trong mọi vấn đề, từ việc mua quan, bán chức thì cũng chả sao. 
Comments Off

Chuyện của Minh


Tứ Tuyệt (danlambao) - Hôm nay, có hẹn tụ tập. Mưa bão thế này… đội mưa mà đi thôi, mưa gió tụ tập quá hợp lý. Nhưng không phải ra cafe với nhóm nhân sĩ trí thức đâu. Chỉ là gặp bạn bè thôi. Vẫn những câu chuyện thường nhật, thôi thì trên trời dưới đất công việc, gia đình, chuyện thế sự xưa và nay, đám blogger, nhân sĩ trí thức, “hỏi thăm xa” mấy thằng bạn an ninh dạo này mệt không? Có thấy khó chịu, bức bách với cái đám biểu tình không? Nhưng chủ đề đa phần xoay quanh chuyện biểu tình và việc “đạp vào mặt người yêu nước” của đại úy Minh.
Comments Off

Tôi có một giấc mơ


Thùy Linh Mình và khá nhiều người đã từng gặp những mẩu đối thoại như thế này:
-Không nên nói (hay viết) về việc này.
-Vì sao?
-Vì rất phức tạp.
-Phức tạp cái gì?
-Vì nó rất nhạy cảm.
-Nhạy cảm ở cái gì?-Vì…nó rất phức tạp.
Comments Off

Tỷ lệ sai - đúng của chóp bu


VietTuSaigon Gần đây, chỉ cần vào Google gõ cụm câu:“Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp” thì sẽ thấy “tuyên ngôn sáng ngời” của ông Nguyễn Sinh Hùng – một chóp bu đương thời của Việt Nam, trong bộ tứ “Hùng – Dũng – Sang – Trọng”.
Comments Off

Heo TQ, mạng VN

Vũ Thị Phương Anh “Heo TQ, mạng VN” là cái quái gì thế nhỉ? À, là thế này. Hôm trước tôi đọc báo trên mạng, thấy đâu đó có cái tin là thịt heo TQ đã vào đầy thị trường VN lâu nay. Tức là thêm một thứ hàng hóa TQ cho người VN dùng, với giá rẻ, hẳn là thế.
Comments Off

Ai... rác vậy ta!


Bằng một sự “phân chia” nguy hiểm, họ đã tự xếp các trang web, blog phản động cũng là một lực lượng báo chí. Bằng hình ảnh ẩn dụ “lề trái và lề phải”, họ cho rằng, lực lượng này đối lập hoàn toàn với hệ thống báo chí Việt Nam và đang tiến hành một “cuộc chiến tranh thông tin” theo kiểu “du kích”...  Nghe cũng có lý hở các bạn trong thôn? Mời đọc... rác tiếp.
Comments Off

Chuyện công sai bị đánh và chuyện công sai đánh người


Người Buôn Gió - Công sai bị đánh, nước Vệ xôn xao, báo giới đua nhau lên án kẻ đánh công sai, nào phải trừng trị nghiêm khắc, nào là đạo đức xã hội xuống cấp cần chấn chỉnh. Bọn tuyên huấn được dịp moi tiền lại vẽ ra những dự án cải tạo đầu óc nhân dân sao cho không thằng dân nào dám cựa lại công sai.
Comments Off

Lửa thiêng!


Người Quảng Nam (danlambao)  “Bữa nay lạnh mặt trời đi ngủ sớm” (Xuân Diệu). Trời mùa hè nóng sôi mà than lạnh, tửng hả? Không, tui tỉnh, có điều trong lòng buốt giá. Quái? Không buốt sao được khi năm 1945 Cù Huy Cận đã “treo cổ” thơ mới, theo cách mạng để đưa đất nước ra khỏi Pháp thuộc. Thì sau đó sáu mươi sáu năm, các đồng chí của ông cũng lại “treo cổ” con ông, Cù Huy Hà Vũ, để đưa Việt Nam trở về Bắc thuộc.
Comments Off

Nhà nước pháp quyền và sự hy sinh của Cù Huy Hà Vũ


Hoàng Liên Sơn (danlambao) "Bản chất vụ án Cù Huy Hà Vũ là gì? Bản chất đó đã được Tổ chức Nhân quyền Thế giới nói ra trong báo cáo của Tổ chức đó: Đảng Cộng sản đối đầu với nhà hoạt động pháp lý Cù Huy Hà Vũ. Nói cách khác, trong vụ án này, có hai bên, một bên là Đảng Cộng Sản Việt Nam chậm trễ như thể cố tình cưỡng lại việc thực hiện một Nhà nước Việt Nam pháp quyền, và một phía bên kia là một Cù Huy Hà Vũ như một tiếng nói đại diện cho tất cả những những tiếng nói đòi xây dựng Nhà nước Việt Nam pháp quyền (*).
Comments Off

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền: Cần đảm bảo xét xử công bằng đối với Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ

Human Rights Watch (Bangkok, ngày 1 tháng Tám năm 2011) -  Kết quả của phiên xử phúc thẩm ngày mồng 2 tháng Tám năm 2011 trong vụ án luật gia Cù Huy Hà Vũ bị truy tố với tội danh về an ninh quốc gia sẽ có tác động quan trọng tới nền pháp chế và quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam, theo tuyên bố mới ra ngày hôm nay của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền.
Comments Off

V2.0 - 02.08.2010

Comments Off

31-7 Hội ngộ Lòng Yêu Nước


Người Buôn Gió Một tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình vào chủ nhật tới đã đưa ra sau khi tất cả hoàn toàn thống nhất. Luật sư Dương Hà và luật sư Hà Huy Sơn đã tranh thủ bớt chút thời gian để đến gặp mọi người, hiện nay họ rất bận vì ngày xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đến gần. Họ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến phiên xử anh Vũ, nhiều người chắc chắn sẽ có mặt tại tòa án tối cao Hà Nội vào ngày 2/8 tới đây để trông chờ một phiên tòa khách quan và công bằng...
Comments Off

Kiến nghị được tham gia phiên Tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ


Chúng tôi khẩn thiết đề nghị quý Tòa không sử dụng lực lượng chức năng quá quy định, nhằm dùng lực lượng này vây bọc nhiều lớp xung quanh Tòa án, cản trở quyền tham dự của công dân, thậm chí bắt bớ nhân dân đến tham dự trái pháp luật. Đó là những hành vi đối phó vi Hiến, vi phạm nguyên tắc công khai xét xử của Tòa án, ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan pháp luật Việt Nam trước nhân dân Việt Nam và công luận quốc tế, trái với luật pháp dân chủ của nước ta...
Comments Off

Sợ


Thái Phục Nhĩ (danlambao) - ...Nó không tên, nhưng ai nhiễm nó mà nghe gọi ‘phản động’ và có tiếng chân công an cầm đùi cui xồng xộc tới thì giật mình kinh hãi. Nó đánh úp lòng dũng cảm của người tù tay nắm chấn song sắt và mắt mòn mỏi ngóng bầu trời bên ngoài. Nó kìm kẹp vị luật sư ra công đường, không phải để làm rõ sự thật và đấu trí, mà để nghe phán xét của những quan tòa mặt mày hung tợn, bao quanh là những đao phủ lăm lăm khí giới. Nó chui cả vào trong giấc ngủ của vị tu sĩ già nằm mơ thấy mình đang cố lục lọi trí nhớ coi có phạm sắc giới mà quên liệng thứ ấy vô sọt rác không, và khi tỉnh giấc chưa kịp hoàn hồn thì kinh hoàng nghe tin người đồng liêu của mình vừa mới mãn hạn tội trốn thuế xong thì bị chặt đứt tay...
Comments Off

Giờ phán quyết đã đến



ơi, những bước chân Việt Nam
chắc chúng ta phải đi thôi
hỡi dân tộc
hỡi anh em
hỡi những trái tim đói khát dân chủ
hãy mở thêm 1 trang sử mới
tiếp nối cho 4 ngàn năm dựng nước
Comments Off

Tiếng “vịt” kêu giữa trời giông bão



Việt Nam không có:
Tù nhân bất đồng chính kiến !
Tù nhân lương tâm ! – Tù nhân tôn giáo !
Chỉ có tù nhân vi phạm pháp luật ???
Cạp ! cạp ! cạp …
Comments Off

Đục bỏ lòng yêu nước & nghìn học sinh điểm 0 môn Lịch sử


Quốc Châu Thời gian gần đây, dư luận khắp nơi rất bất bình về những tấm bia khắc ghi LÒNG YÊU NƯỚC của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc Việt Nam BỊ ĐỤC BỎ. Đến việc mới đây, hàng nghìn học sinh bị ĐIỂM 0 MÔN LỊCH SỬ trong kì thi ĐH-CĐ đã gợi lên trong tôi (và có lẽ nhiều người nữa) nỗi niềm đau xót, nhục nhã, căm phẫn.
Comments Off

Viết trước ngày Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra Tòa Phúc thẩm


Nguyễn Tường Thụy - Vậy là chỉ còn một ngày nữa, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra tòa phúc thẩm. Trước khi ra tòa lần này, từ trong nhà giam, anh gửi thư ra xưng là đứa con của đồng bào bày tỏ lòng biết ơn đồng bào “đã tìm cách cứu người con mắc nạn của mình”. Lời anh chân thành, thống thiết, lòng dạ anh ngay thẳng, trắng trong. Anh dùng từ đồng bào bằng một tình cảm thiêng liêng, một thái độ trân trọng. Đồng bào - cùng một bào thai, cùng sinh ra từ bọc trứng của mẹ Âu Cơ.
Comments Off

Giáo xứ Hàm Long, Hà Nội cầu nguyện cho cha Lý, và tiến sĩ Vũ


Paulus Lê Sơn Thánh lễ chiều tối Chúa nhật ngày 31 tháng 07, lúc 19h tại Giáo xứ Hàm Long có  thắp nến cầu nguyện với sự tham gia của hàng ngàn người dân Hà Nội.
Comments Off

Nghiệt ngã…


No comments:

Post a Comment