Wednesday, July 13, 2011

TC Đã Khống Chế VC Rồi

Vi Anh 2011/07/12
Nguy cơ Bắc Thuộc lần thứ tư đã gần kề. Trung quốc dưới thời CS hay Trung Cộng [TC] đã không chế Việt Nam qua đảng nhà nước Việt Nam Cộng sản hay Việt Cộng mất rồi. Không cần đánh đấm, không cần tranh chấp Biển Đông gì nữa, TC đã biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới chánh yếu trên hai phương diện kinh tế và chánh tri.


Một, về kinh tế

Bước chân khổng lồ của TC đã đến Phi châu, Nam Mỹ. Nhưng đậm dấu TC nhứt là ở Việt Nam dưới thời Cộng sản Hà nội [CSHN]“ chuyển hệ tư duy, đổi mới sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Và buớc chân ấy lún sâu nhứt vào nền kinh tế của VN.
Dân chúng VN trong ngoài nước la làng la xóm xóm lên mà Đảng Nhà Nước CS Hà nội hầu như bất động và còn bắt bớ, hăm dọa, cấm đoán người dân chống TC xâm lăng.
TC đã chiếm lấy Ải Nam Quan biểu tượng truyền thống và lịch sử của bờ cõi phía Bắc của Việt Nam do đất nước ông bà VN để lại. Học trò VN mới tập đọc, tập viềt cũng biết nước VN hình chữ S từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà mau. Nhưng thời CS Hà nội VN đã mất Ải Nam Quan vào tay TC, mà TC không cần nổ một tiếng súng, tuốt một cây gươm.

TC mướn dài hạn, có nơi lâu đến 99 năm, một số vùng đất của các tỉnh giáp giới với TC. Họ lập công trường, đưa công nhân, đem vợ con theo, lập xóm làng, trường học, chùa Ông Bổn, như trên lãnh thổ TQ. Khiến chính những tướng lãnh hồi hưu của Quân Đội VNCS rất lo ngại. Đó là đầu cầu xuất quân, tuồng hàng lậu vào VN bán rẻ như cho để giết nền nông nghiệp căn bản kinh tế VN và nền kỹ nghệ mới manh nha của VN.

TC được thầu khai thác bauxite ở Cao Nguyên Trung Phần, phá hoại môi trường, xáo trộn văn hoá đồng bào Thượng, chiếm lĩnh cao điểm nóc nhà của VN, chiếm đường Cao Nguyên VN trổ ra biển, vô cùng nguy hiểm cho an ninh quốc phòng VN.
TC chiếm hai đảo Hoàng sa và Trường sa của VN lập thành huyện Tam sa thuộc tỉnh Hải Nam của TC. Chưa đủ TC còn dùng bản đồ lưỡi bò liếm mất 80% biển của VN, TC bắt, bắn, giết, tịcth thu thuyền đánh cá của ngư dân VN, cầm ngư dân đánh cá vào mùa trúng nhứt, suốt ba mùa liền. TC còn phá hoại hai tàu thăm dò dầu khí của đảng nhà nước CSVN.
Những hành động thực dân kiểu mới nói trên của TC đã làm ở VN, dân chúng VN, chánh quyền và nhân dần các nước trên thế giới, và các cơ quan quốc tế của Liên Hiệp Quốc đều biết vì tính gây hấn, dữ dằn, và ngang ngược. Nhưng có một hành động TC làm nhẹ nhàng, êm nhưng rất thấm, thấm đến ngũ tạng lục phủ nền kinh tế chánh trị VN, nên ít người biết.
Đó là bằng cách đút lót, áp lực cho đảng viên cán bộ CS Hà nội từ trung ương đến đia phương, suốt từ bắc chí nam, TC chiếm 90% những hợp đồng thực hiện trọn gói các dự án liên quan đến sinh mạng kinh tế của VN: khai thác năng lượng, luyện kim và hoá chất.
Hợp đồng trọn gói gọi tắt tiếng Anh là EPC là hợp đồng chìa khoá trao tay, người gọi thầu giao toàn bộ trách nhiệm từ A đến Z cho nhà thầu đảm trách. Nhà thầu đảm trách toàn bộ dự án đầu tư từ khâu thiết kế, tư vấn đầu tư xây dựng, cung cấp thiết bị cho đến khâu xây lắp và vận hành.
Người ta chú ý, qua nhận xét trên báo Kinh Tế Sài Gòn cho thấy, dù các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Pháp… cung cấp vốn ODA cho Việt Nam rất nhiều nhưng không được nhà cầm quyền CSVN ưu đãi như TC. Các nước dân chủ này chì được những gói thầu thuộc chương trình phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội cho Việt Nam thôi.
Trong khi TC được CS Hà nội bằng nhiều cách chiếm gần 90% hợp đồng những dự án kỹ nghệ năng lượng và khai thác tài nguyên khoáng sản. Tiêu biểu như TC thầu làm 6 nhà máy nhiệt điện, các dự án luyện kim như đồng Sin Quyền, bauxite ở Tây Nguyên đều do các công ty của Trung Quốc thực hiện.
TC chỉ chú trọng đầu tư vào những vùng, những dự án chiến lược kinh tế, chánh trị, an ninh, quân sự, quốc phòng của VN.
Luật đấu thầu của nhà cầm quyền CS Hà nội không biết vô tình hay cố để một lổ hổng rất lớn giúp cho TC chun vào một cách dễ dàng để thống trị nền kinh tế VN.
Luật đấu thầu của VNCS chỉ chú ý chánh yếu vấn đề giá cả, ít chú ý đến việc có đem người và vật liệu vào hay không. Do đó TC bỏ thầu rẻ nhứt và tự do đưa người và máy móc kề cả cái cầu tiêu cũng made in China từ bên Tàu qua.
Thêm vào đó “
lì xì” tiền nhẫm xà là nghề của người Trung Quốc. Nghề đó quá dễ làm với thói quen “thủ tục đầu tiên” của cán bộ đảng viên và vô tội vạ vì TC không có luật trừng trị những nhà kinh doanh TQ hối lộ ở ngoại quốc như Nhựt và Mỹ.
TC cũng mạnh hơn các nước Tây Phương thường dùng chanh sách “phóng tài hoá thu nhân tâm”, họ cho vay vốn để làm dự án và dự án đó nước nhận vay phải ưu tiên dành gói thầu cho nhà thầu TC.
Thử tưởng tượng cái gì sẽ xảy ra cho Việt Nam khi TC nắm và lật xấp lật ngửa nền kinh tế chiến lược của VN. Ai nắm túi tiền người ấy có quyền, là định luật căn bản của kinh tế.

Hai, về chánh trị


Đảng lãnh đạo TC làm chủ - Ba Bùi

Người Tàu có câu, “gia bần tri hiếu tử, quốc biến thức trung thần”. Trước nguy cơ mất nước, TC đã xâm chiếm hai đảo Hoàng sa và Trường sa của VN, làm hùm làm hổ với VN, thử nhìn xem phản ứng của một số thành viên thế lực của Bộ Chánh Trị của Đảng CSVN, cơ quan quyền lực tối cao của Đảng Nhà Nước CSVN, sẽ thấy 14 ông “hội tề” này TC đã chọn kỹ rồi. TC đã thuần hoá kiểu như nhà khoa học Pavlov đã tạo phản ứng có điều kiện.

Trong phẩn uất của người dân VN, TC thả lỏng cho vài ủy viên Bộ Chánh trị ọ ẹ vài lời cứng rắn cho đỡ mất mặt với dân VN. Nhưng hành động thì TC sai khiến họ như khiễn đồng, bắt hành động thực chất theo cầu thần chú của CS Bắc Kinh 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.
Thí dụ như Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí Thư Trung Ương Đảng kiêm Chủ Tịch Quân uỷ Trung ương, người có quyển cao chức trọng nhứt nước vẫn im lìm với 16 chữ vàng và 4 tốt của câu thần chú của TC.
Ba và sau cùng, kinh tế chánh trị như môi với răng trong guồng máy công quyền và xã hội. TC đã nắm trong tay cả hai rồi. Thời gian có lợi cho TC. Càng lâu thì TC gẫm nhấm càng nhiều, nắm càng chặt. TC sắp hoàn thành một hình thức thực dân mới. VN trở thành một thuộc địa kiểu mới do CS Hà nội đóng vai trò “tự thực dân” thay cho thái thú thời Bắc Thuộc.
Quá đau thương cho quốc gia dân tộc VN. Giữa lúc dân chúng các nước Bắc Phi và Trung Đông đứng lên làm cách mạng lật đổ độc tài, giành lại quyền tự do, dân chủ thì người dân VN đang bị hai tầng áp bức của Trung Cộng và Việt Cộng siết mạnh thêm./.
Vi Anh

Sao họ “chậm tiêu” đến vậy?
Có một số người cho rằng từ lý luận đến hành động, trong đường lối lãnh đạo đất nước, đảng Cộng Sản Việt Nam đã thay đổi nhiều trong vòng mấy thập niên vừa qua.
Ðiều này có thể đúng nếu chỉ nhìn vào lĩnh vực kinh tế. Tất cả những đường lối, Continue reading

Ðã đến lúc nói thật

Cho đến nay chính quyền Hà Nội vẫn cứ úp mở về bức công hàm mà cố thủ tướng Phạm Văn Ðồng đã viết cho Bắc Kinh.
Và trong khi đó, Bắc Kinh, bất cứ lúc nào có cơ hội, cũng nhắc lại bức công hàm này. Continue reading

Chiếu Cần Đảng

Sông Kôn (danlambao) - Năm 1858 Thực dân Pháp nổ phát súng đầu tiên đánh chiếm Đà Nẵng, mở đầu xâm lược nước ta. Triều đình nhà Nguyễn ban đầu chống cự yếu ớt sau đó chủ trương chính sách cầu hòa với giặc nên đi từ nhượng bộ này đến nhượng bộ khác.


Một sinh viên trường y ở Việt Nam bị đuổi học vì hoạt động dân chủ

Trà Mi (VOA)Một sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phổ biến trên internet đơn khiếu nại kêu cứu về việc bị nhà trường buộc phải thôi học vĩnh viễn và bị chính quyền khủng bố tinh thần sau khi anh đọc những bài viết về dân chủ và công khai cổ súy phong trào dân chủ trong nước. Trao đổi với Tạp chí Thanh Niên, sinh viên Từ Anh Tú từ Bắc Giang thuật lại câu chuyện của mình.


Cảm nhận qua hai lần tham gia biểu tình

Dung Dang Tôi hãnh diện và cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia hai lần biểu tình này. Trong cuộc sống ai cũng từng trãi qua rất nhiều kỹ niệm trong đời, nhưng với tôi kỷ niệm này thật sự đáng ghi nhớ, vì nó do mình tự tìm thấy một cách chủ động, chứ không hoàn toàn tình cờ có được, nó xuất phát từ trái tim, từ tình yêu đối với tổ quốc. Từ xưa đến nay, lịch sử chúng ta cũng đã từng khẳng định, khi có họa xâm lăng từ bên ngoài, thì tất cả người dân bất kể thành phần, đều sẵn sàng dẹp bỏ mọi khác biệt, bất đồng, để cùng nhau đoàn kết chống giặc, đây là truyền thống từ ngàn đời, đến hôm nay nó vẫn còn lưu chảy trong dòng máu dân Việt .


Đến phiên báo lề đảng sang chầu thiên quốc

Dân Làm Báo - Sau chuyến đi đầu khấu của đồng chí Hồ Xuân Sơn tại Bắc Kinh để dẫn đến lời phán của Thứ trưởng Ngoại giao Hồng Lỗi: cả 2 nước (chính xác phải là 2 đảng) phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam và nguyện sẽ tích cực hướng dẫn công luận và ngăn ngừa những lời bình luận hoặc hành động làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa nhân dân hai nước... thì bây giờ để đảm bảo thằng này nói đứa kia nghe, đồng chí Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin-Truyền thông cũng được lệnh cầm đầu một phái đoàn sang Bắc Kinh đầu khấu.


Tội “làm hỏng dân”

Đoan Trang - Liên quan đến vấn đề quan hệ Việt - Trung, xin giới thiệu (tiếp) một phần phân tích của Đại tá Quách Hải Lượng, nguyên tùy viên quân sự Việt Nam tại Trung Quốc, trong đó ông Lượng thể hiện sự tách bạch giữa những nhà lãnh đạo có tư tưởng bá quyền và nhân dân Trung Quốc thân thiện, tốt lành. Có lẽ đây cũng là quan điểm của một nhà nghiên cứu ở Việt Nam (tôi xin giấu tên), người từng nói rằng “giải quyết bài toán quan hệ với Trung Quốc khác với giải quyết bài toán quan hệ với nước CHND Trung Hoa và Đảng Cộng sản Trung Quốc”.


Dân chủ và nhân quyền

Nguyễn Hưng Quốc (VOA Blog) - Dân chủ và nhân quyền là hai ý niệm khác nhau. Trong khi dân chủ nhắm đến quyền của mọi người, với tư cách "nhân dân", nghĩa là tập thể; nhân quyền nhắm đến quyền của từng người, với tư cách cá nhân. Trong khi dân chủ nhấn mạnh vào vấn đề ai cầm quyền (đại diện của dân) và người đó lên nắm quyền bằng cách nào (bầu cử); nhân quyền nhấn mạnh chủ yếu đến cách thức hành xử quyền lực của người cầm quyền. Trong khi dân chủ chủ yếu là một thiết chế; nhân quyền là một lý tưởng. Trong khi dân chủ có tính chất địa phương, chịu ảnh hưởng nặng nề của các yếu tố lịch sử và văn hóa, mỗi nơi một khác, nhân quyền là một cái gì mang tính phổ quát, ở đâu cũng giống nhau, người ta không thể nhân danh truyền thống hay sự dị biệt để phủ nhận hay làm biến dạng nó.


Chưa thực hiện được cuộc gặp với Bộ Ngoại Giao

Theo Blog TS Nguyễn Xuân Diện - Thưa chư vị,

Từ 07h30 sáng nay thứ Tư (13.07.2011), các vị nhân sĩ trí thức có bản Kiến nghị “Yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc”(soạn thảo và ký ngày 2.7.2011, gửi đến Bộ Ngoại giao ngày 04.07.2011) có cuộc gặp mặt đầu tiên với nhau tại Cafe 36b Điện Biên Phủ (đối diện trụ sở Bộ Ngoại giao, 01 Tôn Thất Đàm, Hà Nội, cách một mặt đường).


Trung Quốc lên tiếng dạy khôn

Cu Làng Cát - Ngày 12.7 TTXVN loan tin: “Bắc Kinh đã kêu gọi Việt Nam và Philippines vận dụng "phương thức ngoại giao khôn khéo" để giải quyết những căng thẳng trên Biển Đông giữa lúc dấy lên những chỉ trích cho rằng Trung Quốc đang ngày càng hung hăng trong các tuyên bố của nước này”. Lời trên được phát đi từ bà Phó Oánh, thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc.


“An toàn” hay tự do ?!

Huỳnh Thục Vy (Đàn Chim Việt) - Dù là trong một xã hội lớn hay một cộng động nhỏ, sự phản kháng luôn đóng vai trò một giềng mối giữ thăng bằng. Điều đó hợp quy luật tự nhiên, cũng giống như khi ta tác dụng một lực thì tất nhiên chính tại đó xuất hiện một phản lực tương ứng. Trong bất cứ lĩnh vực nào của đời sống, sự phản kháng là yếu tố quan trọng và cần thiết khiến cho sự tác động không đi theo một chiều thiên lệch, mà bảo đảm cho mối quan hệ tác động song phương đi theo hai chiều ngược nhau. Ví như có chế tài thì phải có phản kháng. Mất đi sự phản kháng là mất đi động lực cải tạo xã hội.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: những mẩu chuyện bịa đặt

Phan Mỹ Khê (danlambao) Trong lúc những vấn nạn tham nhũng, suy thoái về đạo đức xã hội là chuyện có thật ở nước ta, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam lúng ta lúng túng nên vội vàng đưa ra chủ trương “cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm cứu vớt chút ít “niềm tin” với đồng bào trong nước. Thế là mọi ngành, mọi giới trong cả nước lao theo chủ trương kỳ cục, có một không hai trong thế giới này, góp phần giúp “các thế lực thù địch” tiêu hao phần ngân sách Nhà nước và lãng phí công sức, tiền bạc của nhân dân, hòng làm nghèo đất nước.

Tố cáo Nguyễn Hòa Bình, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi

Thay mặt cha tôi, xin gửi tới Dân Làm Báo lá đơn của cha tôi, mong đăng công khai để mọi người cùng biết.
Comments Off

Viết cho những bạn trẻ

Mẹ Nấm - Viết lại cái note này, như hoàn thành lời hứa với em P., khi em nói: "Chị viết đi chứ, phải viết những điều mình thấy cho những người trẻ".

Tôi bị công an tạm giữ vì chụp ảnh những người biểu thị lòng yêu nước

Phi Khanh (Nhà báo) Sáng 10/7/2011 khi đi đến chơi nhà bạn ở 28 phố Điện Biên Phủ , quận Ba Đình, TP Hà Nội, tôi gặp một số người tự phát tụ tập biểu thị tinh thần yêu nước, bảo vệ biển đảo Việt Nam. Lúc ấy có hai xe bus đi đến, nhiều công an mặc sắc phục và những người mặc thường phục lao vào bắt giữ họ. Tôi vội lấy máy ảnh chụp nhanh vài kiểu. Một chiến sĩ công an thấy vậy túm ngay lấy tôi, đẩy lên xe bus. 


Chỉ lệnh của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc về tranh chấp Biển Đông

Tình hình tranh chấp Biển Đông đã đặt các quyết sách cấp cao của Trung Quốc trước cuộc khảo nghiệm mới kể từ khi bước sang thế kỷ 21. Trung tuần tháng 4 vừa qua, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành một số chỉ lệnh liên quan tới “Báo cáo về sự phát triển của sự kiện tranh chấp các đảo ở Biển Đông” do Bộ Tổng Tham mưu Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) đệ trình.

Hà Nội đồng lõa với công ty Pou Yuen bóc lột công nhân

Võ Long Triều (Nguoi Viet) Cộng sản hô hào chống bóc lột lao động mà chính Hà Nội phản bội nhiệm vụ lý tưởng của họ, và phản bội người lao động Việt Nam khi nhà nước để cho hãng giày Pou Yuen, quận Bình Tân, Sài Gòn, của người Trung Hoa đến từ Ðài Loan, thuê mướn 65,000 công nhân Việt Nam, có khi lên đến 80,000 người, với giá lương không đủ sống, với chế độ làm việc phụ trội không sòng phẳng, không có ngày nghỉ ăn lương, không có bồi thường tai nạn lao động, không có bảo hiểm sức khỏe, công ty ép tăng ca, hạn chế giờ đi vệ sinh cần thiết, thức ăn thiếu lại còn mất vệ sinh, bị ngộ độc thường xuyên...

Hai điều phi lý

Bùi Tín - Quốc hội mới có thể vẫn dễ bảo, dễ bị xỏ mũi, nhưng nhân dân, cử tri, kẻ sỹ dân tộc, trí thức thức tỉnh, tuổi trẻ yêu nước sẽ không thể ngồi im khi bộ máy chính trị trong thời đổi mới vẫn cứ cổ lỗ, bám chặt chủ nghĩa Mác - Lê đã thành thây ma, kiên trì chủ nghĩa xã hội mờ mờ ảo ảo, giữ chặt độc quyền đảng trị đầy tật bệnh và ôm chặt «16 chữ vàng» đầy hiểm họa cho toàn dân gánh chịu...

Khựa vừa điều tàu ngư chính đến Trường sa !

Lê Dũng Theo tin trên báo Vi en ếch phét của ta, dẫn nguồn tin từ TTXVN lấy tin từ Tân hoa xã cho hay: Tàu tiếp tục cho tàu ngư chính ra Trường sa của ta để... tuần tra. Họ cho đó là một việc khẳng định chủ quyền về biển đảo của họ, thế mới láo.
Comments Off

Cảnh sát xịn giả danh... cảnh sát lừa, cướp xe máy

Xuân Hồng (Nguoiduatin.vn) - Điều khiến cho các điều tra viên cũng như các trinh sát có mặt hết sức bất ngờ, đối tượng Ngư là thiếu úy cảnh sát đang công tác tại Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Được biết, Nguyễn Văn Ngư là một cán bộ công an cá biệt, vi phạm điều lệnh CAND nhiều lần. Tháng 3/2011, Ngư bị điều chuyển công tác từ Công an huyện Can Lộc về Công an huyện Vũ Quang. Từ đó đến nay, Ngư được đơn vị phân công đi huấn luyện nghiệp vụ...

Truyền đơn của sinh viên Cần Thơ: "Tôi yêu tổ quốc Việt Nam, sao lại bắt tôi?

Nhờ các bạn phổ biến dùm tụi mình. Chân thành cám ơn. Truyền đơn của sinh viên Cần Thơ: "Tôi yêu tổ quốc Việt Nam, sao lại bắt tôi? Hoàng Sa, Trường Sa là của...??"
Comments Off

Tự hào và xấu hổ

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) Những người CSVN rất "tự hào" luôn biểu dương câu nói của ông Hồ: “Các vua Hùng có công dựng nước, “Bác” cháu ta cùng nhau giữ nước ”. Nhưng năm ngày chủ nhật vừa qua ở hai thành phố hai đầu đất nước người dân chưa cầm súng chỉ mới cầm cờ thôi để tỏ lòng yêu nước lên án “Tàu Cộng” xâm phạm bờ cõi thì nhận lấy các hậu quả như thế nào từ lực lượng công an chìm nổi thì ai cũng biết, rất “Xấu Hổ” khi người nước ngoài nhận xét: Nhìn họ xử sự với nhân dân mình mà ngỡ như là lực lượng an ninh từ Trung Quốc biệt phái sang đây.
Comments Off

Những câu hỏi trái nghịch cần được trả lời ngay!

Trưng Vương Saigon (danlambao) Sau nhiều lần người dân Việt biểu tình chống quân xâm lăng Trung Cộng, thì lần thứ sáu vào ngày 10 tháng 7, công an đã thẳng tay trấn áp, bắt bớ người biểu tình một cách công khai, cuồng bạo, thậm chí đến cả cháu bé mới 5 tuổi cũng bị họ bắt cùng với trên một chục người lớn có mặt trong cuộc biểu tình ngày hôm đó tại Hà Nội.
Comments Off

Văn minh TC có đi kèm tiến bộ ?

Chánh Ngọ (danlambao) TC có văn minh chăng nữa chỉ là văn minh phiếm diện, không thể nào so sánh sự tòan diện so với các nước khác, điển hình là nước Nhật hay Hàn Quốc. Sự trịch thượng của một tay mới giàu cũng tệ hại hơn nước Đức dưới thời Hitler...
Comments Off

Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền !!!!!!!!!!!!!

Người Buôn Gió Hôm nay đọc bài của chị Phương Bích kể lại chuyện trong đồn công an Mễ Trì. Công an hỏi chị đi biểu tình thế được bao nhiều tiền. Nguyên văn đoạn chị Bích kể như sau:
Comments Off

Chuyện của công an phường 12 - Quận Bình Thạnh, Sài gòn

Trần Hưng (bạn đọc DLB) Tôi là một công dân bình thường hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Tôi rất thường xuyên vào trang DLB để theo dõi tin tức. Tôi thấy tin tức trên DLB thì rất nhanh và khách quan. Hưởng ứng lời kêu gọi của DLB là mỗi người dân là một "chiến sĩ trên mặt trận truyền thông" tôi mới chia sẻ kinh nghiệm của tôi. Chuyện của tôi thì rất bình thường nhưng dưới góc độ một người dân cần lên tiếng là chuyện mê tín dị đoan. Ngay cả trưởng công an phường cũng mê tín dị đoan. Chuyện là thế này.
Comments Off

Tìm phương pháp biểu tình

Bà ba bánh bèo (bạn đọc Danlambao) Gửi các bạn trẻ như mình, muốn đi biểu tình như mình, và muốn lên tiếng bảo vệ Tổ Quốc như mình. Mình có vài suy nghĩ, phân tích muốn trao đổi với các bạn về việc tìm phương pháp biểu tình:
Comments Off

Nỗi đau thầm lặng

Venus (danlambao) - "...tôi yêu những người biểu tình trong tháng 6 tháng 7 vừa qua. Tôi yêu họ - yêu những con người chịu đựng, yêu vẻ mặt lúc nào cũng cố gắng mỉm cười nhưng đằng sau đó là cả một niềm đau. Tôi yêu cái dũng khí, cái vẻ đời thường đơn giản trần trụi dễ thương của họ, yêu những bước chân hiên ngang không ngại khó, yêu những giọt mồ hôi nước mắt âm thầm lăn vào tận đáy lòng của họ..."
Comments Off

Chùm ảnh được cho là người TQ xuất hiện trong các cuộc biểu tình tại Hà Nội

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện - Chùm ảnh bạn đọc gửi đến: Hình ảnh được cho là người Trung Quốc có mặt trong các cuộc biểu tình tại Hà Nội
Comments Off

Nhìn Thái Lan nghĩ về Việt Nam

Nguyễn Văn Tuấn - Tuần qua có 2 sự kiện xảy ra ở Thái Lan làm tôi phải suy nghĩ bâng quơ. Sự kiện thứ nhất là lần đầu tiên trong lịch sử Thái Lan có nữ thủ tướng. Sự kiện thứ hai là một anh nghiên cứu sinh cũ và bạn tôi đã chính thức được Vua Thái Lan ban hàm giáo sư. Nhìn Thái Lan không thể không nghĩ đến Việt Nam …
Comments Off

DÂN CHỦ: Con Đường của Những Sứ Mệnh Cao Cả

Minh Văn  - Con đường dân chủ

Đó là con đường mà các xã hội tiến bộ đang đi và được thụ hưởng, là khát vọng cháy bỏng của người dân tại các quốc gia độc tài còn sót lại trên thế giới. Và cũng là thành quả tất yếu của cả nhân loại trên hành trình dài đi tìm tự do dân chủ, đến với những giá trị chứa đựng phẩm giá và hạnh phúc của con người.
Comments Off

Cảnh sát bắt xe máy vi phạm rồi phóng mất?

Phan Sáng (TP) - Một đối tượng khai là cán bộ Công an huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) đã sang địa bàn tỉnh Nghệ An bắt xe máy của người vi phạm giao thông, sau đó lấy xe phóng đi mất.
Comments Off

Vừa vui vừa buồn

Nguyễn Tường Thụy  - Đọc tin “Hiệp sĩ bắt 2 tên trộm phụ tùng xe siêu sang”  thấy vừa vui lại vừa buồn.

Vui vì xã hội còn có những hiệp sĩ không quản hiểm nguy ra tay trừng trị bọn trộm cướp, góp phần giữ gìn an ninh cho nhân dân, chia lửa với lực lượng cảnh sát Nhà nước.
Comments Off

Sao không thử cách khác

Hành Nhân (danlambao) - Sài Gòn chỉ có thể nổ ra 2 lần biểu tình phản đối Trung Quốc bằng cách tuần hành ôn hòa vào chủ nhật 5/6 và 12/6, sau đó thì “cực kỳ căng thẳng”. Ngoài Hà Nội thì liên tiếp 5 ngày chủ nhật đều có thể diễn ra tuần hành, nhưng đến 10/7 thì đã “có vẻ căng thẳng”. Sao không thử thay đổi cách khác?
Comments Off

Chính trị gia trong Dân chủ Tư sản và Dân chủ Cộng sản

Le Nguyen (danlambao)  - Hẳn mọi người ai cũng biết mô hình tổ chức của cộng sản là độc tài đảng trị, nhưng nhà nước này luôn rêu rao là nhà nước dân chủ. Thôi thì cứ gọi dân chủ để cho họ vui nhưng phải gọi là dân chủ cộng sản cho dễ phân biệt. Trong bài viết này, xin bạn đọc hiểu: Dân chủ tư sản là chính thể dân chủ đa đảng; dân chủ cộng sản là chính thể độc tài đảng trị.
Comments Off

Sách lược đòi Hoàng Sa, Trường Sa: trường kỳ xuống đường

Nguyễn Nghĩa 650 (danlambao) - Việt Nam không có cái may mắn của Thái Lan, Thụy Điển. Việt Nam đã du nhập Chủ Nghĩa Cộng Sản, mối họa diệt tộc của dân tộc Việt Nam. Trường kỳ xuống đường là sách lược yêu nước đúng đắn của Việt Nam cho cuộc chiến chính nghĩa chủ quyền Biển Đông.
Comments Off

Biểu tình, không muốn cũng khóc

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Hình ảnh những người già cả ốm yếu quê mùa kéo nhau về “thành phố mang tên bác vô vàn kính yêu”, hay về “thủ đô của phẩm giá con người” biểu tình kêu oan đủ thứ bị săn đuổi, đập đánh, bị hốt quăng lên xe một cách tàn nhẫn, dã man tệ hơn cảnh lính Tây đi bắt chó chạy rông ngoài đường phố thời kỳ dân ta bị đô hộ (khiến “bác” lúc đó như con chim chưa mọc đủ lông đã phải lặn lội xuống tàu Tây đi tìm đường cứu nước như lời “thánh sử” của đại sử gia Trần Giả Tiên) đã làm nhiều người xem muốn khóc. 
Comments Off

Lương & Đình công


 Phong Cầm (TP) - Chỉ trong sáu tháng đầu năm, tại các KCN Hà Nội đã xảy ra 34 cuộc đình công. Còn tại Bắc Ninh có 14 cuộc đình công. Hiện chưa có con số thống kê tổng số vụ đình công trên cả nước, nhưng được cảnh báo là đang gia tăng mạnh, so với những năm trước.
Comments Off

Cá lớn và cá bé

Người Buôn Gió - Sáng mai 12/7/2011 Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm sẽ quyết định cưỡng chế ngôi nhà số 22-24 Hàng Bài để thực hiện dự án làm khu trung tâm thương mại.
Comments Off


HRW lên án Việt Nam bắt bớ người biểu tình chống Trung Quốc

VOA - Tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, Human Rights Watch, ngày 11/7 chỉ trích Hà Nội vi phạm nhân quyền sau khi công an Việt Nam bắt giữ hơn chục người tập trung bên ngoài tòa đại sứ Trung Quốc ở Hà Nội trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ 6 liên tiếp.
Comments Off

Thông cáo báo chí về việc linh mục Giám tỉnh DCCT Phạm Trung Thành bị cấm xuất cảnh

Thông cáo Báo chí: công an vi phạm pháp luật khi cấm Linh mục Giám tỉnh DCCT xuất cảnh

Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam tuyên bố:

- Việc Công an thành phố HCM không cho Linh mục Giám tỉnh xuất cảnh là hành vi công khai xâm hại đến quyền tự do tôn giáo của người hoạt động tôn giáo chuyên nghiệp.
Comments Off

Người tù chính trị Nguyễn Văn Trại đã qua đời

Danlambao - Theo tin khẩn báo từ Thượng tọa Thích Thiện Minh, vào lúc 10h30 sáng ngày 11/07, người tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Trại đã qua đời tại nhà tù Z30A - Xuân Lộc Đồng Nai, hưởng thọ 74 tuổi.
Comments Off

Phe hắc ám với những tử thần thực tử

Phước Nguyên ( danlambao) - Tôi mê truyện và phim Harry Potter cũng như quan tâm đến phong trào dân chủ trong nước nhà. Cũng như cuộc chiến giữa cái thiện vá cái ác trong truyện luôn có một thế lực nắm hết mọi quyền lực và đặc lợi trong nước khống chế, bóp nghẹt tất cả những cái cao đẹp, cái tốt, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Một bầu trời u ám với những tử thần thực tử đội trên đầu chiếc mũ « còn đảng còn mình» đang đe dọa cả một đát nước.
Comments Off

Những câu hỏi không thể trả lời nổi về đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến

Dân Việt (danlambao) - Mấy ngày nay, dư luận quần chúng ở Long An và TPHCM đang xôn xao về việc bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng người em ruột Đặng Thành Tâm cùng trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 13 với số phiếu lần lượt là 57,82% và 62,36%.
Comments Off

Nỗi buồn biểu tình ngày 10/07 : Giữ lửa không đều e khó nhóm lại


Phương Bích (danlambao) - Đêm qua xong việc mới vào được mạng xem tình hình thế nào. Thấy bên trang Xuân Diện thông báo hoãn biểu tình ngày 10/7, lý do thì mình đọc mới biết là có vụ an ninh định “làm việc” với người đọc tuyên cáo. Đang mừng rỡ vì được nghỉ một ngày chủ nhật thì ngạc nhiên quá khi lò dò sang trang Dân làm báo thấy vẫn hô hào đi, mình tưởng mọi người không biết nên nhắc họ, thế là bị phản ứng liền. Mình cũng hơi băn khoăn, kể ra đến bây giờ đâu có ai đứng ra tổ chức việc biểu tình, nếu ngày mai một số bà con vẫn đi thì sao?
Comments Off

Ngay tại Bắc Kinh, Mỹ tuyên bố tiếp tục hiện diện ở Biển Đông

Trọng Nghĩa (RFI) - Ngay trong ngày đầu tiên công du Trung Quốc, tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mike Mullen khẳng định, Hoa Kỳ kiên quyết duy trì sự hiện diện của mình tại Biển Đông, nơi đang có căng thẳng sau một loạt hành động hung hăng của Trung Quốc nhắm vào Việt Nam và Philippines.
Comments Off

Nhìn người Ả Rập và nghĩ về mình

Nguyễn Gia Kiểng (eThongLuan) - "...Triết lý của kẻ sĩ, tiền thân của trí thức Việt Nam và Trung Quốc, chỉ giản dị là luồn lách để được vinh thân trong guồng máy chính quyền, dù là một chính quyền bạo ngược. Lý tưởng của kẻ sĩ không phải là để phục vụ cho xã hội mà chỉ là để phục vụ cho một chính quyền..."
Comments Off

Đàn áp biểu tình là tạo cớ cho cơn Hồng Thủy

Lê Nguyên Hồng - Hôm nay 10/7/2011 là ngày kết thúc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) lần 2; khóa 11; và đồng thời cũng là ngày mà công an nhà nước theo lệnh ĐCSVN ra tay đàn áp cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc tại Hà Nội.
Comments Off

Tranh chấp đất đai tại Giáo Xứ Ngọc Long

Thanh Trúc (RFA) - Một vụ tranh cãi đất khá căng thẳng tại giáo xứ Ngọc Long thuộc miền quê Nghệ An vì nhà thờ xây bãi đá bóng trên khu đất do giáo dân hiến tặng, trong lúc chính quyền địa phương buộc tháo dỡ vì đó là đất do nhà nước quản lý.
Comments Off

Đã qua rồi cái thời “thích” thế nào thì “giải” thế nấy

Tô Hải - (Nhân vụ các vị nhân sỹ, trí thức,... kiến nghị “bạch hóa” những gì đã thỏa thuận với phía Trung Quốc của phái viên đặc biệt Hồ Xuân Sơn và Bộ Ngoại Giao mời đại diện của các vị này để... có lẽ là... Giải Thích)
Comments Off

Tại sao công an bắt giữ người biểu tình chống TQ ở Hà Nội hôm 10-7 ?

Gia Minh (RFA) - Như tin đã đưa hôm chủ nhật ngày 10 tháng 7, công an và an ninh tại Hà Nội tiến hành bắt giữ một số người tiếp tục xuống đường biểu tình để phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
Comments Off

Đề thi Đại Học : Hiểu Biển Đông sẽ đạt điểm cao môn Địa

giao duc - Không hẹn mà gặp, đề thi môn Địa lý sáng nay dành phần nhiều nội dung cho chủ đề Biển Đông, biển đảo. Trước đó, các môn thi vẽ và văn cũng đã lựa chọn đề tài biển đảo, chủ quyền đất nước. Theo nhiều thí sinh thi môn Địa lý, nếu chịu khó theo dõi các thông tin thời sự thì sẽ làm bài tốt.
Comments Off

“Làn sóng ngầm” về biển Đông

VietVoiNhau (RFA Blog) - Trong tuần qua, việc ông Nguyễn Duy Chiến, phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Việt Nam “hành” phương Nam để nói về những tranh chấp trên biển Đông với Trung Quốc tại các cơ quan nhà nước và báo đài đã cho thấy tính chất căng thẳng của vụ việc.
Comments Off

Ðã đến lúc nói thật

Lê Phan (Người Việt) - Cho đến nay chính quyền Hà Nội vẫn cứ úp mở về bức công hàm mà cố thủ tướng Phạm Văn Ðồng đã viết cho Bắc Kinh.

Và trong khi đó, Bắc Kinh, bất cứ lúc nào có cơ hội, cũng nhắc lại bức công hàm này.
Comments Off

Giấc mơ

Người Buôn Gió - Một toán tàu Trung Quốc đi vào vùng biển Việt Nam. Cảnh sát, hải quân Việt Nam dàn thế trận theo phương án tác chiến. Hàng trăm tàu Việt Nam bao quanh nhóm tàu Trung Quốc, phía Việt Nam loa rằng ;

- Đề nghị các bạn giải tán, không tụ tập đông người ở đây, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng.
Comments Off

Những điều nên tránh khi "được mời"

Mẹ Nấm - Đã có những điều nên thì ắt hẳn sẽ phải có những điều không nên, để tránh đi sự rắc rối không đáng có cho bản thân mỗi người "được mời làm việc", vì vậy, có chút ít kinh nghiệm "trà đàm" mình xin được chia sẻ tiếp với mọi người.
Comments Off

Bắt phóng viên và người biểu tình chống TQ

BBC - Lực lượng an ninh tại Việt Nam đã trấn áp một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở thủ đô Hà Nội bằng cách bắt giữ nhiều người biểu tình cùng với các nhà báo, trong đó có phóng viên đưa tin tức cho các cơ quan thông tấn nước ngoài như The Associated Press, chính hãng AP đưa tin.

No comments:

Post a Comment