Monday, July 11, 2011

Vì sao cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ 6 bị trấn áp?

Gia Minh, biên tập viên RFA

Không giống như 5 tuần trước, hôm Chủ Nhật 10-7 công an đã ra tay bất giữ nhiều người tiếp tục xuống đường để phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.


Photo courtesy of Nữ Vương Công Lý
Lực lượng an ninh trấn áp những người biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng ngày 10 tháng 7 năm 2011.

Lý do vì sao suốt năm chủ nhật vừa qua từ ngày 5 tháng 6 tiếp đến chủ nhật ngày 3 tháng 7, công an và lực lượng an ninh Hà Nội vẫn để cho những cuộc tuần hành biểu tình diễn ra, mà đến ngày 10 tháng 7 lại ra tay bắt người biểu tình và giải tán họ?
Thông tin cho biết có hơn chục người bị bắt đi làm việc trong ngày 10 tháng 7 tại Hà Nội vì vẫn tiếp tục tập trung biểu tình phản đối chống Trung Quốc.
Trong số những người bị bắt có một số khuôn mặt có thể nói không xa lạ gì với cơ quan an ninh. Đó là nhà báo tự do Dương Thị Xuân, phu quân của luật sư Lê Thị Công Nhân: anh Ngô Duy Quyền, vợ tù nhân lương tâm Phạm Văn Trội: chị Nguyễn Thị Huyền Trang.
Cuộc làm việc với công an của số những người bị bắt kéo dài từ khi xảy ra sự việc và kéo dài cho đến chậm nhất là sau bốn giờ chiều, và cuối cùng công an cũng phải thả tất cả ra về.

Lý do công an ra tay?

anti-china-protest-07102011-250.jpg

Người thanh niên này bị bắt sau khi đã rời đoàn biểu tình chừng 200m hôm 10/7/2011 tại Hà Nội. Photo courtesy of Nữ Vương Công Lý.
Một người chứng kiến hoạt động bắt người trong sáng hôm nay cho biết lý do mà công an và cơ quan an ninh ra tay bắt người sau năm tuần lễ để cho các cuộc biểu tình vẫn diễn ra một cách sôi nổi là vì tuần này lượng người ít đi, người này cho biết:
"Hôm nay người tham gia biểu tình không đông nên họ mới làm thế. Lực lượng công an chìm nổi, dân phòng… sử dụng các loại phương tiện để bắt đưa người đi. Họ cũng chặn hết mọi ngã đường đến Đại sứ quán Trung Quốc."
Một trong những người bị bắt là anh Vũ Quốc Ngữ đưa ra lý do về việc công an mạnh tay bắt người, chặn đứng biểu tình tại Hà Nội vào ngày 10 tháng 7 như sau:
Hôm nay người tham gia biểu tình không đông nên họ mới làm thế. Lực
lượng công an chìm nổi, dân phòng… sử dụng các loại phương tiện để bắt
đưa người đi.
Anh Vũ Quốc Ngữ
"Hôm nay ít người tham dự, ngoài ra không có những trí thức như ông Nguyễn Quang A, ông Nguyễn Xuân Diện… tham dự. Theo tôi họ làm thế để dọa người khác."
Đúng là vào ngày 9 tháng 7, trên trang blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện có thông báo sẽ nghỉ một ngày chủ nhật 10 tháng 7 không biểu tình.
Lý do được nói vì phía công an đã hứa không mời người thanh niên tên Phương đọc bản tuyên cáo trước Nhà Hát Lớn Hà Nội trong cuộc biểu tình ngày 3 tháng 7 vừa rồi. Lời hứa đó của phía công an được đưa ra như điều kiện là những người liên quan không xuống đường biểu tình trong ngày 10 tháng 7.
Tuy nhiên những người trong ngày 10 tháng 7 vẫn đến tại khu vực Công viên Lênin và Cột Cờ gần Đại sứ quán Trung Quốc vì lý do này hay lý do khác đã không nắm thông tin đó.

Nội dung làm việc

anti-china-protest-07102011-3-250.jpg
Người thanh niên đội mũ tai bèo bị bắt. Hình chụp hôm 10/7/2011 tại Hà Nội. Photo courtesy of Nữ Vương Công Lý.
Những người bị bắt trong ngày 10 tháng 7 vừa qua ngay khi họ vừa bắt đầu giương biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc lấn chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam được công an đưa về hai địa điểm khác nhau để làm việc.
Những người từng quen thuộc với an ninh như chị Dương Thị Xuân và anh Ngô Duy Quyền được đưa về đơn vị bí số PA24 của Công an Hà Nội tại số 8 đường Quang Trung ở Hà Đông.
Những người còn lại như anh Vũ Quốc Ngữ được đưa về đồn công an huyện Từ Liêm.
Nội dung làm việc được những người trong cuộc cho biết chủ yếu xoay quanh hai câu hỏi ai là người đứng ra tổ chức cuộc biểu tình, cung cấp những biểu ngữ để đi biểu tình và lộ trình tuần hành biểu tình qua những tuyến nào.
Nhà báo tự do Dương Thị Xuân thuật lại:

Họ hỏi tôi ai đứng ra tổ chức, ai đưa biểu ngữ
cho người biểu tình, và họ tra vấn liên tục về danh sách 15 người yêu
nước…
Bà Dương Thị Xuân
"Nội dung làm việc là họ hỏi tôi ai đứng ra tổ chức, ai đưa biểu ngữ cho người biểu tình, và họ tra vấn liên tục về danh sách 15 người yêu nước…"
Cuộc làm việc với anh Ngô Duy Quyền, phu quân của nữ luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân cũng cho biết nội dung cuộc làm việc của công an với anh trong ngày 10 tháng 7:
"Ông Ngô Quang Du hỏi tôi lý do vì sao bị bắt vào đây. Họ hỏi tôi về lộ trình cuộc biểu tình, ai đứng ra tổ chức…"
Đối với những người chưa phải làm việc với cơ quan an ninh trước đây như hai người vừa lên tiếng là anh Vũ Quốc Ngữ thì nội dung làm việc tại cơ quan công an huyện Từ Liêm nhẹ nhàng hơn. Anh Vũ Quốc Ngữ cho biết:
"Cuộc làm việc cũng chỉ là cuộc nói chuyện thôi. Họ ghi biên bản và yêu cầu tôi ghi bản không bị hề hấn gì, không bị thu giữ gì. Tôi nghĩ họ chỉ muốn dọa người khác thôi."

Quyết tâm của người biểu tình

anti-china-protest-07102011-2-250.jpg
Cảnh sát dồn đoàn biểu tình tới góc đường Nguyễn Tri Phương - Trần Phú và bắt đầu trấn áp. Hình chụp hôm 10/7/2011 tại Hà Nội. Photo courtesy of Nữ Vương Công Lý.
Theo lời của nhà báo tự do Dương Thị Xuân và phu quân của nữ luật sư Lê Thị Công Nhân thì trước khi được cho về phía cơ quan an ninh yêu cầu họ không được đi biểu tình nữa.


Tuy nhiên bà Dương Thị Xuân trả lời:
“Tôi nhắc lại lời của cụ Phan Chu Trinh. Tuy nhiên họ nói luật pháp không cho phép biểu tình, và họ cũng nói nếu còn đi biểu tình sẽ bị bắt và có thể bị tống giam.”
Anh Ngô Duy Quyền cũng cho biết nội dung tương tự mà phía cơ quan công an cảnh cáo anh trước khi ra về:
“Họ hỏi tôi có đi biểu tình nữa không, và nói nếu còn đi sẽ bị xử lý."
Anh Vũ Quốc Ngữ thì lập luận cần phải kiên trì với hoạt động biểu tình cho đến khi có kết quả:
“Việc biểu tình phải liên tục để Trung Quốc thay đổi thái độ.”
Việc biểu tình phải liên tục để Trung Quốc thay đổi thái độ.
Anh Vũ Quốc Ngữ
Lâu nay cơ quan chức năng Việt Nam luôn cho rằng người dân không nên biểu tình mà hãy để chính quyền lo liệu về mối quan hệ giữa hai nước.
Hôm ngày 25 tháng 6 vừa qua, thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn sang Trung Quốc gặp người tương nhiệm Trương Chí Quân và ủy viên quốc vụ Đới Bỉnh Quốc.
Sau đó hai phía ra thông báo đạt được đồng thuận trong việc giải quyết tình hình tranh chấp tại Biển Đông.
Phía Trung Quốc còn yêu cầu chính phủ Việt Nam phải định hướng dư luận không gây ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Tuy nhiên người dân không bằng lòng với giải thích của chính quyền và họ vẫn muốn xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, phản đối những hoạt động gây hấn, kẻ cả nước lớn của phía Trung Quốc.



Video: Những sự kiện đáng chú ý tại VN trong tuần

Diễn tiến cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ 6

Sáng Chủ Nhật 10-7, lần thứ 6 liên tiếp, nhiều người Việt Nam tiếp tục xuống đưởng biểu tình lên án Trung Quốc ngang ngược xâm phạm chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

Những câu trả lời thích đáng

Mới đây trong một chương trình talkshow liên tuyến của đài truyền hình Phượng Hoàng có trụ sở tại Hongkong đã mời TS Vũ Cao Phan tham dự chương trình để phát biểu ý kiến về tình hình tranh chấp Biển Đông hồi gần đây.

Trường kỳ xuống đường – Sách lược đúng đắn đòi lại HS, TS

I. Mở đầu.
Trong lịch sử hiện đại của Việt Nam, từ 1970 đến nay, Trung Quốc đã hơn 2 lần nổ súng, dùng vũ lực chiếm biển, đảo của Việt nam.
Đó là năm 1974, chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và từ năm 1988 tới nay, chiếm 9 đảo của Việt nam ở Trường Sa. Continue reading

THÂN PHẬN SỨ GIẢ CHƯ HẦU

Hồ Xuân Sơn như một cái máy bước vào phòng. Đầu ông ta mụ đi vì sợ hãi, khắp người đầm đìa mồ hôi mặc dù trong phòng khá lạnh do chạy máy điều hòa. Ông ta co rút người, không dám ngẩng lên nhìn thẳng vào mặt người đồng cấp Trương Chí Quân. Continue reading

Đảng CSVN: Cực Kỳ Phản Động Và Phản Quốc

Báo Quân Đội Nhân Dân, một trong hai cái mồm chính thức của Đảng CSVN, ngày 27-6-2011 đăng một bài tựa đề “Lựa chọn, bố trí đúng cán bộ trong chuyển tiếp thế hệ lãnh đạo, quản lý”, tác giả là “Trung tướng PGS, TS Nguyễn Tiến Bình” đã nói đến “bài học” Continue reading

Việt Nam tăng cường lực lượng chống Nhân Dân???

Tờ Người Lao Động ngày 22/6/2011 vừa đăng bản tin rất “thú vị”, toàn văn như sau:
Ngày 22-6, Công an TPHCM đã tổ chức lễ tuyên thệ và ra mắt 6 phòng mới, gồm: Bảo vệ chính trị nội bộ 6; An ninh kinh tế; An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư; An ninh xã hội; Continue reading

Những điều nên tránh khi “được mời”

Đã có những điều nên thì ắt hẳn sẽ phải có những điều không nên, để tránh đi sự rắc rối không đáng có cho bản thân mỗi người “được mời làm việc”, vì vậy, có chút ít kinh nghiệm “trà đàm” mình xin được chia sẻ tiếp với mọi người. Continue reading

Hoàng Sa, Trường sa là của ai ?

Sau mỗi lần theo dõi cuộc xuống đường của những tấm lòng yêu nước, vì quê hương, vì dân tộc, trong tôi lại chất chứa bao nhiêu phiền muộn, nỗi phiền muộn chen lẫn lo âu, trăn trở.
Có ai không tự hào về dân tộc mà mình sinh ra, Continue reading

TC Đã Khống Chế VC Rồi

Nguy cơ Bắc Thuộc lần thứ tư đã gần kề. Trung quốc dưới thời CS hay Trung Cộng [TC] đã không chế Việt Nam qua đảng nhà nước Việt Nam Cộng sản hay Việt Cộng mất rồi. Không cần đánh đấm, không cần tranh chấp Biển Đông gì nữa, TC đã biến Việt Nam thành thuộc địa Continue reading

ĐẾ QUỐC NÀO XÂM LĂNG – BÈ LŨ NÀO BÁN NƯỚC ?

Có những bài hát “âm binh” trước và sau 1975 mà giới trẻ ngày nay nghe được chắc cười vào mủi đảng cộng sản . Thành thật mà nói về tuyên truyền loa phường bốc phét khó ai qua nổi bác&đảng kể cả khi sự thật phơi bày giữa bàn dân thiên hạ , đành rằng trong chiến tranh Continue reading 

“Quân đội Nhân dân Việt Nam”! “Công an Nhân dân Việt Nam”! Ôi! Nhục quá! Hèn quá!

Trong lịch sử Việt Nam, kể cả những thời của Phạm Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, chưa bao giờ hành động chống ngoại bang xâm lăng tổ quốc lại bị các nhà lãnh đạo đất nước cũng như cảnh sát, quân đội thẳng tay đàn áp, bắt bớ, bỏ tù, đưa ra tòa xét xử… như trong chế độ Việt cộng hiện nay. Continue reading

VÔ HIỆU HÓA “MŨI DÁO” MỸ – TÀU LỘ DIỆN “THỰC DÂN MỚI” – VGCS LÒI ĐUÔI BÁN NƯỚC

Tổng Hợp Tin Tức ngày 6-7-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            Ngay khi Cách Mạng Hoa Nhài nổ ra ở Tunisia, báo chí “lề phải” Hà Nội cũng như Bắc Kinh đồng loạt “lạy ông tôi ở bụi này” với câu : “… thế lực thù địch nước ngoài thế nào cũng sẽ “chĩa mũi dáo” vào các nước xã hội chủ nghĩa còn lại, Continue reading

Những ngày Chủ nhật có thể làm nên lịch sử?

Những cuộc biểu tình, tuần hành chống bành trướng ở Việt Nam đã trải qua 5 ngày chủ nhật, khởi đầu từ ngày chủ nhật 5 tháng 6, 2011. Các cuộc tuần hành diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn là chính, nhưng cũng lan rộng, ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ… Continue reading

QUÊ HƯƠNG LÀ “VÀNG 16”, LÀ MÀU “4 TỐT” MÊ TƠI!

Trong một số bài viết trong thời gian qua, chúng tôi đã trình bày mối đại hoạ mất nước bởi do chính “những Mỵ Nương tân thời” là những người cầm đầu Đảng CSVN, đang nằm ngửa dạng háng đế chờ đợi “những Trọng Thủy tân thời” là bọn Lãnh đạo Trung ương của đảng CS Trung Cộng đến để “đưa nàng ‘dìa’ Dinh” Trung Nam Hải!” Continue reading

Làm gì khi “được mời”?

Tôi viết bài này tặng những người “được mời” và bị mời, mong các bạn luôn vững vàng và sáng suốt.
Có rất nhiều lý do để “được” (bị) mời, và điều mấu chốt là người mời sẽ phải gởi cho chúng ta ít nhất là 3 lần giấy mời. Phải nói rõ điều này để biết rằng, Continue reading

Quyền biểu tình

Ở những đất nước có độc lập, có tự do thì biểu tình là quyền“ bày tỏ tình cảm của một số đông người ở chốn công cộng”(Mai Thái Lĩnh) đã được Hiến pháp của nước CHXHCNVN năm 1992 bảo vệ theo Điều 50- và 69. Tuy nhiên cho đến nay đã gần 20 năm Continue reading

Đầu óc trẻ con nhưng mang vóc dáng người lớn

Cách nay chưa lâu, trong bài trước tôi có nói về tinh thần chịu trách nhiệm và đòi phải chịu trách nhiệm của người Việt mình còn quá kém so với nhiều quốc gia. Hãy nhìn cái gương của người Nhật, lấy làm bài học cho dân tộc ta. Ngày xưa, tôi nghe nhiều thế hệ đi trước kể rằng: người Nhật khi phạm trọng tội, họ tự xử bằng cách lấy dao rạch bụng. Continue reading

CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Chuyện đồng bào xuống đường biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước phản đối Trung Cộng chèn ép Việt Nam trong các vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2, tàu Viking 2 cũng như các vụ đã bắt giữ đòi tiền chuộc mạng các ngư phủ Việt Nam trước sự làm ngơ của Đảng và Nhà Nước, Continue reading

Làm cho biển Đông dậy sóng Cộng Sản Việt Nam và Trung Quốc đều có lợi

Những nguồn tin mà người viết nhận được trong suốt hơn một tháng qua từ Việt Nam (VN) cho thấy người dân trong nước đang lo sợ và tin rằng Trung Cộng (TC) sắp đánh VN. Vì những tin đồn như thế mà một số Việt Kiều (VK) đang du lịch VN, chịu bị phạt, Continue reading

Phe hắc ám với những tử thần thực tử

Phước Nguyên ( danlambao) - Tôi mê truyện và phim Harry Potter cũng như quan tâm đến phong trào dân chủ trong nước nhà. Cũng như cuộc chiến giữa cái thiện vá cái ác trong truyện luôn có một thế lực nắm hết mọi quyền lực và đặc lợi trong nước khống chế, bóp nghẹt tất cả những cái cao đẹp, cái tốt, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Một bầu trời u ám với những tử thần thực tử đội trên đầu chiếc mũ « còn đảng còn mình» đang đe dọa cả một đát nước.
Comments Off

Những câu hỏi không thể trả lời nổi về đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến

Dân Việt (danlambao) - Mấy ngày nay, dư luận quần chúng ở Long An và TPHCM đang xôn xao về việc bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng người em ruột Đặng Thành Tâm cùng trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 13 với số phiếu lần lượt là 57,82% và 62,36%.
Comments Off

Nỗi buồn biểu tình ngày 10/07 : Giữ lửa không đều e khó nhóm lại

Phương Bích (danlambao) - Đêm qua xong việc mới vào được mạng xem tình hình thế nào. Thấy bên trang Xuân Diện thông báo hoãn biểu tình ngày 10/7, lý do thì mình đọc mới biết là có vụ an ninh định “làm việc” với người đọc tuyên cáo. Đang mừng rỡ vì được nghỉ một ngày chủ nhật thì ngạc nhiên quá khi lò dò sang trang Dân làm báo thấy vẫn hô hào đi, mình tưởng mọi người không biết nên nhắc họ, thế là bị phản ứng liền. Mình cũng hơi băn khoăn, kể ra đến bây giờ đâu có ai đứng ra tổ chức việc biểu tình, nếu ngày mai một số bà con vẫn đi thì sao?
Comments Off

Ngay tại Bắc Kinh, Mỹ tuyên bố tiếp tục hiện diện ở Biển Đông

Trọng Nghĩa (RFI) - Ngay trong ngày đầu tiên công du Trung Quốc, tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mike Mullen khẳng định, Hoa Kỳ kiên quyết duy trì sự hiện diện của mình tại Biển Đông, nơi đang có căng thẳng sau một loạt hành động hung hăng của Trung Quốc nhắm vào Việt Nam và Philippines.
Comments Off

Nhìn người Ả Rập và nghĩ về mình

Nguyễn Gia Kiểng (eThongLuan) - "...Triết lý của kẻ sĩ, tiền thân của trí thức Việt Nam và Trung Quốc, chỉ giản dị là luồn lách để được vinh thân trong guồng máy chính quyền, dù là một chính quyền bạo ngược. Lý tưởng của kẻ sĩ không phải là để phục vụ cho xã hội mà chỉ là để phục vụ cho một chính quyền..."
Comments Off

Đàn áp biểu tình là tạo cớ cho cơn Hồng Thủy

Lê Nguyên Hồng - Hôm nay 10/7/2011 là ngày kết thúc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) lần 2; khóa 11; và đồng thời cũng là ngày mà công an nhà nước theo lệnh ĐCSVN ra tay đàn áp cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc tại Hà Nội.
Comments Off

Tranh chấp đất đai tại Giáo Xứ Ngọc Long

Thanh Trúc (RFA) - Một vụ tranh cãi đất khá căng thẳng tại giáo xứ Ngọc Long thuộc miền quê Nghệ An vì nhà thờ xây bãi đá bóng trên khu đất do giáo dân hiến tặng, trong lúc chính quyền địa phương buộc tháo dỡ vì đó là đất do nhà nước quản lý.
Comments Off

Đã qua rồi cái thời “thích” thế nào thì “giải” thế nấy

Tô Hải - (Nhân vụ các vị nhân sỹ, trí thức,... kiến nghị “bạch hóa” những gì đã thỏa thuận với phía Trung Quốc của phái viên đặc biệt Hồ Xuân Sơn và Bộ Ngoại Giao mời đại diện của các vị này để... có lẽ là... Giải Thích)
Comments Off

Tại sao công an bắt giữ người biểu tình chống TQ ở Hà Nội hôm 10-7 ?

Gia Minh (RFA) - Như tin đã đưa hôm chủ nhật ngày 10 tháng 7, công an và an ninh tại Hà Nội tiến hành bắt giữ một số người tiếp tục xuống đường biểu tình để phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
Comments Off

Đề thi Đại Học : Hiểu Biển Đông sẽ đạt điểm cao môn Địa

giao duc - Không hẹn mà gặp, đề thi môn Địa lý sáng nay dành phần nhiều nội dung cho chủ đề Biển Đông, biển đảo. Trước đó, các môn thi vẽ và văn cũng đã lựa chọn đề tài biển đảo, chủ quyền đất nước. Theo nhiều thí sinh thi môn Địa lý, nếu chịu khó theo dõi các thông tin thời sự thì sẽ làm bài tốt.
Comments Off

“Làn sóng ngầm” về biển Đông

VietVoiNhau (RFA Blog) - Trong tuần qua, việc ông Nguyễn Duy Chiến, phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Việt Nam “hành” phương Nam để nói về những tranh chấp trên biển Đông với Trung Quốc tại các cơ quan nhà nước và báo đài đã cho thấy tính chất căng thẳng của vụ việc.
Comments Off

Ðã đến lúc nói thật

Lê Phan (Người Việt) - Cho đến nay chính quyền Hà Nội vẫn cứ úp mở về bức công hàm mà cố thủ tướng Phạm Văn Ðồng đã viết cho Bắc Kinh.

Và trong khi đó, Bắc Kinh, bất cứ lúc nào có cơ hội, cũng nhắc lại bức công hàm này.
Comments Off

Giấc mơ

Người Buôn Gió - Một toán tàu Trung Quốc đi vào vùng biển Việt Nam. Cảnh sát, hải quân Việt Nam dàn thế trận theo phương án tác chiến. Hàng trăm tàu Việt Nam bao quanh nhóm tàu Trung Quốc, phía Việt Nam loa rằng ;

- Đề nghị các bạn giải tán, không tụ tập đông người ở đây, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng.
Comments Off

Những điều nên tránh khi "được mời"

Mẹ Nấm - Đã có những điều nên thì ắt hẳn sẽ phải có những điều không nên, để tránh đi sự rắc rối không đáng có cho bản thân mỗi người "được mời làm việc", vì vậy, có chút ít kinh nghiệm "trà đàm" mình xin được chia sẻ tiếp với mọi người.
Comments Off

Bắt phóng viên và người biểu tình chống TQ

BBC - Lực lượng an ninh tại Việt Nam đã trấn áp một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở thủ đô Hà Nội bằng cách bắt giữ nhiều người biểu tình cùng với các nhà báo, trong đó có phóng viên đưa tin tức cho các cơ quan thông tấn nước ngoài như The Associated Press, chính hãng AP đưa tin.
Comments Off

Ông Nguyên và ông Nghị

Nguyễn Quang Lập - Bài phát biểu của Phạm Xuân Nguyên tại đại hội lần thứ XI Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội làm mình rất vui. Đã lâu lắm rồi mới thấy Nguyên làm được một việc đúng là Nguyên. Xưa nay nó toàn bỏ sở trường đi làm mấy cái sở đoản, kể cả mấy cái chức chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, phó chủ tịch Hội văn nghệ Hà Nội cũng chỉ là sở đoản của nó mà thôi. 
Comments Off

Dự án khu đất "vàng" 22 – 24 Hàng Bài bị cưỡng chế.

Một người Hà Nội yêu công lý (danlambao) - Mấy ngày gần đây dư luận trong nhân dân thành phố Hà nội tỏ ra rất bất bình với việc ngày 12/7/2011 UBND thành phố Hà nội cưỡng chế nhà 22 – 24 Hàng Bài.
Comments Off

Biểu tình tại Hà Nội lần 6: Những tiếng kêu thống thiết của lòng yêu nước!

Nữ Vương Công Lý - Trước mắt cuộc biểu tình do ít người tham gia đã chìm trong bạo lực của những công sai chế độ. Tuy nhiên, với một nhóm nhỏ như vậy, can đảm biểu tình trước miệng sói dữ, chứng tỏ không gì có thể ngăn nổi lòng yêu nước.
Comments Off

TQ có tấn công Việt Nam hay không ?

Ngọc Ẩn (danlambao) - TQ đang phát triển kinh tế và bành trướng quân sự, cả hai điều này đều cần thật nhiều dầu hỏa, khí đốt và nhiều hóa chất plastic từ mỏ dầu. Bên cạnh nguồn lợi khổng lồ dầu hỏa lại còn mối lợi về hải sản hàng nhiều tỷ mỹ kim hàng năm ở biển Đông. Câu trả lời là TQ có tấn công VN hay không thì tùy thuộc vào các quan thái thú ở Ba Đình Hà Nội có quỳ gối triều cống biển Đông cho anh bạn láng giềng 4 tốt hay là can đảm đứng lên bảo vệ tổ quốc VN? 
Comments Off

VN-TQ thảo luận lập ống dẫn dầu từ Khâm Châu

Người Việt - Tổng công ty nhập cảng dầu Việt Nam, Petrolimex, mở cuộc đàm phán với đại xí nghiệp dầu khí Trung Quốc, PetroChina, về việc thiết lập đường ống dẫn nhập cảng trực tiếp dầu từ xưởng lọc của Trung Quốc.
Comments Off

Đo lòng dân

Bút Lông - Từ ngày 20-6, UBND quận 1 có sáng kiến đặt 11 máy cảm ứng tại 11 cửa giao dịch, tương ứng với 11 cán bộ, công chức (CBCC) trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC để mỗi người dân đều có thể bày tỏ ý kiến về thái độ, năng lực chuyên môn của CBCC thông qua các nút bấm trên màn hình điện tử.
Comments Off

Ta và em có một Tổ Quốc

VRNs – Hà Nội -Thân tặng chàng trai trẻ và cô gái tuổi đôi mươi, đã hi sinh tạm gác chuyện tình yêu vì non nước trước họa xâm lăng của Tàu cộng đang có dã tâm xâm chiếm Việt Nam. Lý tưởng, tình yêu quê hương dân tộc thúc giục ý chí bảo vệ đất nước cuả đôi bạn trẻ. Tôi đã nghe đôi bạn sẻ chia, ngọt bùi ngày tháng tình yêu đẹp, nhưng giờ anh bạn trẻ và cô gái tuổi đôi mươi “thỏa thuận” anh đi đánh giặc, em hậu phương, chờ đợi người yêu nơi tiền chiến. Giữa chiến sự làn ranh mũi đạn, sống chết phó nơi tay trời định, hòn vọng phu có thể còn được tiếp tục ghi tên.
Comments Off

Vì sao nhà cầm quyền Nghệ An cố tình cưỡng chiếm đất giáo xứ Cầu Rầm?

Song Hà (Nữ Vương Công Lý) - Vấn đề hiện nay là cần vạch mặt chỉ tên những âm mưu dai dẳng này nhằm mục đích gì? Có hiểu được mục đích của việc nhà cầm quyền cố tình chiếm đất nhà thờ, mới có thể có những hành động hiệu quả.
Comments Off

Những ngày Chủ nhật có thể làm nên lịch sử?

Bùi Tín (VOA Blog) - Những cuộc biểu tình, tuần hành chống bành trướng ở Việt Nam đã trải qua 5 ngày chủ nhật, khởi đầu từ ngày chủ nhật 5 tháng 6, 2011. Các cuộc tuần hành diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn là chính, nhưng cũng lan rộng, ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ… Số người tham dự chưa nhiều, từ vài chục, đến vài trăm, có lúc lên đến hơn 1.000, khi lên, khi xuống, nhưng nhìn chung theo hướng tăng dần, bền bỉ, được dư luận trong và ngoài nước ngày càng quan tâm theo dõi, đánh giá và nhận định.
Comments Off

Biểu tượng "Đường lưỡi bò hay hàm cá mập"

nguhuart (danlambao)

Logo: "Is it Ox's Tongue Line or Shark Jaws?"

Comments Off

Nói một đường làm một nẻo !

Trần Thế (danlambao) - Cách đây 22 năm vào năm 1989 khi các sinh viên và người dân Trung Quốc xuống đường biểu tình phản đối chính phủ. Trước áp lực của thế giới nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ không đàn áp đoàn biểu tình, chấp nhận đối thoại... nhưng kết quả chúng ta đều thấy họ không những không thực hiện cam kết mà còn đàn áp dã man người dân biểu tình trước Thiên An Môn, làm hàng ngàn người chết và bị thương, họ còn đưa cả xe tăng thiết giáp vào để đàn áp, cảnh sát bắn thẳng vào đoàn người biểu tình như các trò chơi điện tử giết kẻ thù mà hàng ngày tôi đã thấy đầy rẫy trên mạng... đúng là nói một đường làm một nẻo!!!
Comments Off

Đại Vệ Chí Dị: Cứ đổ cho thế lực thù địch xúi dục là OK!

Người Buôn Gió - Nhân dân Vệ ở kinh thành suốt tháng nay, cứ cách đúng 7 ngày lại đi biểu tình chống dã tâm của bọn cầm quyền nước Tề.

Nhà Tề lấy làm lo, mà oái ăm thay nhà Vệ cũng lấy làm lo.

No comments:

Post a Comment