Saturday, July 16, 2011

Vực lại Hào Khí Diên Hồng - Lời kêu gọi xuống đường vào ngày 17 tháng 7 của nhóm Ngày Chủ Nhật

by danlambao
"Đã đến lúc chúng ta phải vừa tranh đấu chống ngoại xâm vừa dành lại quyền được yêu nước.  Không có sức mạnh yêu nước của toàn dân thì không đảng nào, nhà cầm quyền nào có thể đơn phương bảo vệ được tổ quốc. 
Đã đến lúc chúng ta phải vực lại Hào Khí Diên Hồng..."


Những âm binh của thái thú dưới góc ảnh của các bạn Dân Báo



Dân Làm Báo cập nhật hình ảnh của các âm binh xuống đường thể hiện tinh thần CHỐNG YÊU NƯỚC nước. Chủ nhật này nếu có gặp xin bà con ân cần mời các âm binh một tí NƯỚC đầy tình người.


Thông báo về cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật 17/7/2011

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011
Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội
Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.


Xuống đường với áo mới tinh khôi

Một bạn đọc của thôn Dân Làm Báo vừa gửi đến những mẫu thiết kế cho áo thun. Xin chuyển lại cho mọi người khắp nơi, từ Nam ra Bắc vào Trung và mong rằng rồi đây, cùng với những biểu tượng khác, nó sẽ hiện diện trên khắp các nẻo đường đất nước. Những hình ảnh này có thể sử dụng cho áo hoặc dưới bất kỳ hình thức nào. Bây giờ nó đã thuộc về bạn.


Nghề Luật sư tại Việt Nam

Ls. Huỳnh Văn Đông - Trong quá trình hành nghề luật sư, tôi nhận ra một sự thật rất đau đớn mà đã có lần tôi muốn từ bỏ nghề Luật sư. Pháp luật Việt Nam được các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam áp dụng một cách vô pháp. Đặc biệt, đối với những vụ án chính trị.


Biểu tình chống Trung Quốc: Cả nước gọi tên - Sài Gòn trả lời!

Địa điểm và thời điểm tập kết của những người yêu nước dũng cảm: Đúng 8h 00' sáng ngày Chủ Nhật 17 tháng 7 năm 2011.

* Hà Nội: Tại Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc - số 46 đường Hoàng Diệu.

* Sài Gòn: Tại khu vực công viên 23/9 - đoạn ngã ba Đề Thám - Phạm Ngũ Lão. Tuần hành dọc theo quảng trường Quách Thị Trang - Lê Lợi - Nguyễn Huệ. Tập trung cách Ủy ban nhân dân Thành phố 100m - khu vực Thương xá Tax


PN&HĐ: Kế ly gián của Tào A Man và cuộc tranh cãi vô bổ

Huỳnh Phan (Tuần VietNamNet) - Chiêu cắt xén, xuyên tạc...gây nghi ngờ, chia rẽ của một số báo chí Trung Quốc; chuyện thương lái Trung Quốc ồ ạt gom hàng nông sản Việt Nam và vụ tranh cãi kịch liệt giữa phe đạo diễn và phe biên kịch quanh một giải thưởng nhà nước là những lát cát của Phát ngôn - Hành động tuần này.


Uẩn khúc tháng 6 & 7 / 2011

1. Trên đường phố của chúng ta

Chúng mày không được đi ở đây.
Chúng mày không được đứng ở đây.
Chúng mày không được chụp hình ở đây.
Chúng mày không được làm bất cứ thứ gì ở đây.


Thành phố HCM cần thúc đẩy các cuộc biểu tình của dân chúng, thay vì ngăn cản

Hà Sĩ Phu - ...Tất nhiên Nhà nước phải giữ an ninh quanh khu vực hẹp của Lãnh sự quán, nhưng ngoài ra, toàn thành phố là của Việt Nam, sao người Việt Nam phải sợ người Tàu mà không dám biểu thị lòng yêu Tổ quốc của mình? Nếu quý vị giữ an toàn cho chủ nghĩa Bành trướng Trung quốc đến mức như vậy, an toàn hơn ở chính Trung quốc (vì dân Trung quốc còn dám biểu tình), thì e rằng thiên hạ sẽ khuyên Trung ương của Bành trướng nên chuyển sang thành phố Hồ Chí Minh mất thôi (!)....


Sáng mai con đi biểu tình mẹ ạ

Người Việt Nam (danlambao) Sáng nay mẹ bảo: “Mai chở mẹ đi BigC, mẹ cần mua vài món đồ mà mấy món này trong siêu thị rẻ hơn ở chợ”. Tôi trả lời: “Hay là mình đi trong ngày hôm nay đi mẹ, sáng mai con bận chút việc”. Mẹ hỏi: “Mày bận gì?”. Tôi trả lời: “Sáng mai con đi biểu tình mẹ ạ, TQ nó lại vừa tiếp tục gây hấn với ngư dân Việt Nam mình”.


Yêu nước: chân lý ấy đã thay đổi

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Bấy lâu nay cứ mỗi lần thấy treo, dán, hay nghe hô đâu đó câu "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi", là hắn bỉu môi, rồi lẩm bẩm, “tía má ơi, đã là chân lý thì làm sao mà thay đổi được!”.


Mỗi một chữ viết sai, một giòng máu sẽ đổ

Cánh Cò - Bà cũng bị bắt, bị giam giữ như nhiều người khác. Nhưng như con cóc, bà hết nhảy ra rồi lại nhảy vào.... nhà tù. Nhiều khi tôi tự hỏi điều gì đã hun đúc cho bà một sức mạnh như thế? Bà không bỏ lỡ một cơ hội nào để lên tiếng chống lại những điều cho là bất công, áp bức từ phía nhà cầm quyền. Bà không tỏ ra mỏi mệt và kì lạ nhất là bà không sợ nhà tù, nơi mà bất cứ ai đã vào một lần thì khó thể cứng cỏi đối với công an....


Kiến nghị gửi Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XIII

Nguyễn Thượng Long - “Bên cạnh những công việc muôn thuở của cơ quan lập pháp thì việc ra một  Tuyên Bố về tình hình Biển Đông của  Quốc Hội khoá 13 là một việc làm cần thiết. Làm được việc đó, Quốc Hội mới thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, Quốc Hội mới thực sự là Của Dân – Do Dân – Vì Dân”.


Phải độc lập về tư tưởng

Ngô Nhân Dụng Ông Ðới Bỉnh Quốc, ủy viên phụ trách về đối ngoại trong Thường Vụ Bộ Chính Trị đảng Cộng Sản Trung Quốc có lần viết rằng nước ông không bao giờ có chính sách xâm chiếm các nước khác.


Nhật ký yêu nước - 17 Tháng 7: Yêu nước làm sao phải sợ !

TỔ QUỐC YÊU CẦU LÒNG DŨNG CẢM CỦA CÁC BẠN !

NKYN tuyên bố hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc xâm lược nhằm ngày 17 tháng 7 của các nhân sĩ trí thức đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện và của nhóm Ngày Chủ Nhật đăng trên Dân Làm Báo.


Người bảo vệ luật có quyền vi phạm luật?

Thanh Trúc (RFA) - Một phụ nữ ở Hà Nam, bị bắt vì la lớn khi thấy công an trấn áp và đánh người biểu tình hôm Chúa Nhật ngày 10 vừa qua ở Hà Nội, thuật lại cách thẩm cung áp đặt, cách nghĩ và cái nhìn của công an đối với những người đi biểu tình hoặc tình nghi đi biểu tình chống Trung Quốc ở trong nước.


Người TQ thuê đất VN trồng khoai lang

Quỳnh Như (RFA) - Người Trung Quốc bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long thông qua chiến dịch thuê đất trồng khoai lang ở một số huyện tại Vĩnh Long. Không chỉ thu mua khoai lang như trước đây, một số thương lái Trung Quốc đã thuê đất cho nông dân trồng khoai lang tím để xuất khẩu sang Nhật Bản.


Nhật Ký Yêu Nước : 17/07 - Yêu nước làm sao phải sợ !

TỔ QUỐC YÊU CẦU LÒNG DŨNG CẢM CỦA CÁC BẠN !

NKYN tuyên bố hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc xâm lược nhằm ngày 17 tháng 7 của các nhân sĩ trí thức đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện và của nhóm Ngày Chủ Nhật đăng trên Dân Làm Báo.


Cảnh sát cơ động đánh và xịt hơi cay làm một thanh niên 18 tuổi bị bất tỉnh tại chỗ

Vĩnh Hòa (bạn đọc Danlambao) Vào lúc 21h ngày 15-7-2011 tại bệnh viện Việt Đức có một ca nhập viện rất khẩn cấp, đặc biệt có 4 cảnh sát cơ động và một số người đi theo. Sau khi đến xem và tìm hiểu thì được biết nạn nhân nhập viện là em Nguyễn Tất Thành 18 tuổi, em bị cảnh sát cơ động đánh và xịt hơi cay bất tỉnh. Nhìn thấy cảnh bất bình như thế, người dân xung quanh đã ra và bắt CSCĐ phải đưa em Thành đến bệnh viện.


Chọn địa điểm xuống đường yêu nước

Qua những kinh nghiệm từ những lần tuần hành, biểu tình trước và từ những thảo luận trên các diễn đàn mạng, nhóm Ngày Chủ Nhật xin được góp ý kiến như sau:


Khi các cu và các cụ cố lấy quyền hành

Sông Kôn (danlambao) - Thừa tướng Ba Dũng vừa phê chuẩn việc bổ nhiệm chức quan phó chủ tịch TP Đà Nẵng cho cu Nguyễn Thế Anh. Cu Nguyễn Thế Anh là con trai của cụ Nguyễn Văn Chi, một trong những cụ vua tập thể của Việt Nam ở khóa trước. Cu Anh năm nay 35 tuổi, là ủy viên trung ương dự khuyết được bầu tại đại hội lần thứ 11 đảng Cộng Sản Việt Nam.


Bút Gà (chấp bút Đinh Thế Huynh) gởi ông Lê Doãn Hợp bộ trưởng TT-TT (4T)

Bút Gà - Tớ, Bút Gà, chấp bút cho (thủ) anh Đinh Thế Huynh của bộ hầu đồng (BCT) bình vôi đảng CSVN, đang ngồi chầu thì bà thét to bảo phải dập tắt ngay tiếng chuông vang vang đang làm váng óc bà. Bà phán là đã có tiếng “chuông gọi hồn ai”. Các cậu biết tiếng chuông (tuyên cáo) đó ở đâu ra hay lại vờ vịt để các anh phải chỉ ra. Đây là giờ thứ hai mươi nhăm, giờ quyết liệt. Nuôi quân ba năm, dụng quân một giờ. Các anh đã nuôi dưỡng hơn 700 tờ báo, cả chục đài truyền hình các cậu bao năm nay thì giờ này các cậu phải thi hành “nhiệm vụ chính trị được giao” xuất quân báo (ơn) đảng.


Bài ca cho ngày 17/07/2011



NÀY NGƯỜI ANH EM

Sáng tác: Trần Lê Quỳnh

Phối khí & thể hiện: Tuấn Khanh


Liberty or Death, Việt Nam là của Việt Nam tự do!


Tự do
hay là chết
phải nhảy qua khiếp nhược
chết tiệt này
và chết
chết cho đẹp
cùng những que diêm
cùng những mồi lửa
mùa hè không lầm lỡ không lần lữa
tuổi trẻ sa mạc
chưa hết thuốc chữa
bùng lên
cát bỏng
những mũi tên lửa


Lối ra cho công hàm TT Đồng



Vũ Quí Hạo Nhiên - Chừng nào chưa thừa nhận sự chính danh của VNCH, và “làm lơ như chẳng có” nước Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, thì nước lạ vẫn còn chứng cứ lịch sử để phủ nhận quyền đòi đảo của CHXHCNVN.


Bắt sống Phương Nga...

Lê Dũng -  Nói thật, trong lúc nóng bỏng thế này, mình chỉ quan tâm mỗi Phương Nga. Em mà hắt hơi sổ mũi là mình lo đến đêm không ăn, ngày không ngủ được, bọn Tàu thì cứ mỗi ngày lại thêm vài hành vi côn đồ trên vùng biển của Tổ quốc mình. Việc cả nước trông chờ vào Phương Nga, giao phó cái lời nói đại diện của cả Quốc dân đồng bào cho Nga, thế mà Nga đi đâu cả tuần, chả nhắn lại gì cho mình và bà con cả nước gì cả...


Sự trơ trụi của độc quyền

VietVoiNhau - Tôi tình cờ đọc lời tâm sự của một bạn trẻ (sinh 1988) bị an ninh văn hóa triệu tập làm việc nhiều lần vì muốn tự do đọc những thứ bản thân thích ở trên mạng. Những vụ triệu tập như thế này đã trở thành “cơm bữa” ở một xứ như Việt Nam, vụ này cũng chẳng có gì mới hơn. Nhưng có một điểm đáng lưu ý là cuộc đối đáp của bạn này, có mấy câu đại ý như sau:


Đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp vụ tàu bị bắt

Phước Duy (bee) - Ngày 15/7, UBND tỉnh Phú Yên đã có công điện khẩn đề nghị Bộ Ngoại giao kiểm tra vụ tàu cá PY 90368 TS bị tàu quân sự nước ngoài bắt giữ, tác động can thiệp sớm, giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người và phương tiện, đưa ngư dân về nước theo nguyện vọng.


Hai cảm thức thơ Việt qua hai kì sự kiện Hoàng Sa - Trường Sa

Inrasara (tienve) - Xung đột và tranh chấp ở Biển Đông vào cuối năm 2007 và giữa năm 2011 cùng các hệ quả của nó, là một sự kiện chính trị xã hội lớn nhất Việt Nam trong thập niên đầu thế kỉ XXI qua hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra ở Sài Gòn, Hà Nội với những vụ bắt bớ, giam cầm tác động mạnh đến tâm thức người Việt khắp toàn cầu, qua đó tạo nên một hiện tượng vô tiền khoáng hậu trong lịch sử văn chương tiếng Việt.


Trấn áp biểu tình là đi ngược lòng dân

BBC - Một số nhân sỹ, trí thức trong nước tin rằng ngày Chủ Nhật cuối tuần này sẽ tiếp tục diễn ra biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội mặc dù cuộc biểu tình, tuần hành hôm Chủ nhật 10/7 ở Thủ đô đã gặp sự can thiệp mạnh của chính quyền và lực lượng an ninh.


Hải quân Việt-Mỹ trên Biển Đông - Tin tổng hợp

VOA - Việt Nam đã đón ba tàu chiến thuộc lực lượng Hải quân Hoa Kỳ (gồm tàu khu trục USS Chung-Hoon, USS Preble và tàu giải cứu - cứu hộ USNS Safeguard) tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để bắt đầu thực hiện một cuộc diễn tập hải quân chung kể từ ngày 15/7, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc sau nhiều tuần căng thẳng leo thang ở Biển Đông. 


Một số nhân sĩ gửi kiến nghị bảo vệ và phát triển đất nước

Tuần Việt Nam - Để vươn lên giành thời cơ, thoát hiểm họa, cả dân tộc ta, từ người lãnh đạo, cầm quyền đến người dân thường phải dấn thân cùng với cả nhân loại tiến bộ đấu tranh cho những giá trị đang là nền tảng cho một thế giới tiến bộ, đó là hòa bình, tự do dân chủ, quyền con người, bảo vệ môi trường, nhóm nhân sĩ kiến nghị.


Hèn quá cỡ thợ mộc

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - Anh Ba nè ! Tối qua nghe radzô nước ngoài nói Quốc Hội VN sắp họp để bầu thủ tướng mới, nhưng họ nói khỏi bầu cũng biết cái ghế đó của ông 4 tỷ chớ ai… vậy ông 4 tỷ là ai dzậy? mà sao là 4 tỷ?...


Những cái “nhất” của Việt Nam

Nguyễn Hữu Quý - Theo dõi tình hình đất nước trong những năm qua, chủ Blog tôi thử đưa ra những cái “nhất” của người Việt; mà theo người viết, đó là nguyên nhân góp phần “làm nghèo đất nước”. 


Trúc như quân tử sẻ tuồng tiểu nhân (Chim sẻ và Cành Trúc)

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - Trên nhiều trang mạng của Trung Quốc từ hôm 22- 6- 2011 xuất hiện bài viết của ông Ngô Kiến Dân, Viện sĩ Viện Khoa học Châu Âu và Châu Á, Chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu các vấn đề quốc tế Thượng Hải, nhan đề: “Việc Trung Quốc nên tự kiềm chế trong vấn đề tranh chấp Nam Hải là thể hiện sự tự tin”. 


Con mình và con người ta...

Người Buôn Gió Tí Hớn năm nay 6 tuổi, cậu sinh vào 29/10 năm 2005. Chỉ vài ngày nữa Tí Hớn sẽ đi học lớp 1. Bố rất vui Tí Hớn à, bố càng vui khi thấy con rất ham học. Hôm nay trong niềm vui con sắp được nhận vào học, bố chợt ứa nước mắt nhớ đến một bạn bằng tuổi con, không biết bạn ấy sẽ ăn gì trong bữa cơm hôm nay, chưa nói gì đến chuyện đi học.


Nhục quá đi thôi! Mà ai nhục vậy ta?


Nguyễn Dư (danlambao) Cái nhục của chính quyền Việt Nam đối với nước "nước lạ", báo chí "lề trái" đã "ca!" quá nhiều rồi! Mà nhục thiệt! Không thể lập luận để chối cãi được đâu! Nhưng cái nhục tôi muốn đề cập thêm ở đây là vừa qua một số nhân sĩ Bắc Hà có bản kiến nghị gởi cho bộ ngoại giao đòi giải trình chuyện ông Hồ Xuân Sơn sau chuyến đi "nước lạ" về.


Đỗ Thị Minh Hạnh: Anh thư nước Việt.

Nguyễn Bắc Truyển -  Minh Hạnh chuyển đến phân trại 6 của trại giam Xuân Lộc vào tháng 5/2011, cô thường xuyên bị kêu đi làm việc. Những lời đối đáp của cô đã làm những người quản lý trại giam chắc phải khó xử lắm. Cô nói: :"Cán bộ không có người thân bị mất đất, nên cán bộ không hiểu được những nỗi lòng người dân oan bị mất đất", "Cán bộ không làm công nhân thì làm sao hiểu được nỗi khổ sở nhục nhã khi bị chửi mắng, đày đọa, bóc lột của người chủ", "Mất từng mãnh đất Việt Nam, tôi như mất từng miếng thịt da của mình"...


Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam

Đỗ Trung Quân

Tháng này Sài Gòn mưa ngâu
Nhưng thôi, miễn bàn vể thơ thẩn

Tôi nói thẳng
Cho mau
Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó cướp tàu
Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó túm đầu
Cướp cơm chim


"Viên Đạn" đoàn kết dân tộc

Huỳnh Ngọc Tuấn - Như chúng ta đã biết và tôi đã nói trong bài: Kẻ tung - người hứng, việc CSVN cho tiến hành bắn đạn thật tại vùng biển ngoài khơi Quảng Nam (cách 40Km) và việc Thủ tướng CS VN ký nghị định: 42/2011/NĐ-CP  là một trò diễu võ dương oai của con “dế mèn”, nó vô nghĩa và ngu xuẫn vì xét về thực lực chúng ta không thể đối đầu với Trung Cộng bằng sức mạnh quân sự được.

Sao quá rảnh?

Quốc Vinh (danlambao) Đang lúc ngoại xâm chiếm bờ cõi. Biên giới mất, biển đảo mất, ngư dân bị bắt. Trong nước nhân dân lên tiếng thì bị an ninh bắt bớ và trấn áp. Đồng bào hải ngoại biểu tình chống Trung Quốc khắp nơi. Ngay tại Nhật Bản cũng có biểu tình chống Trung Quốc. Nhưng đại sứ Việt Nam tại Nhật thì làm chuyện ruồi bu. 


Đừng sửa hiến pháp kiểu tắm nửa người

Phạm Trần - Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam đã giết chết mọi hy vọng lột xác Việt Nam bằng một Hiến pháp mới khi đưa ra những lời tuyên bố cực kỳ bảo thủ, ù lì và tụt hậu trong bài diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 2 của Ban Chấp hành Trung ương đảng XI ngày 10-7 (2011).


Giữ ghế và giữ nước

Tưởng Năng Tiến - Tôi tha phương cầu thực đã lâu, vốn liếng tiếng Việt cứ theo thời gian mà dần dần... cạn. Trò chuyện với đồng hương, đôi lúc, vẫn chêm vài chữ tiếng Anh –  nghe kỳ chết mẹ!


Tù nhân chính trị không phải là người!

Lê Minh Tin ông Nguyễn Văn Trại, một tù nhân chính trị đang phải thọ bản án 15 năm tù đã chết trong nhà tù trại Z30A vào lúc 10.30g sáng ngày Thứ Hai 11/07/2011, đã gây xúc động đến nhiều người trong và ngoài nước, bởi vì ông Trại đã chết trong tình trạng bị bệnh ngặt nghèo, trong khi chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là mãn hạn 15 năm tù vào ngày 28/11/2011.


Nghĩa trang kiến nghị

Biếm họa HatKa (danlambao)



Bản tin… kì lạ và những người đưa tin… kì lạ !

Nguyễn Duy Xuân - Dưới đây là bản tin đăng trên Vietnam+ (Cơ quan chủ quản là TTXVN) lúc 6 giờ 22 phút ngày 11-07-2011. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hàng ngàn trang mạng trong đó có Tiền phong, Dân trí, Báo mới.com, Giáo dục Việt Nam, Bee.net.vn, Đất Việt, báo Đà Nẵng đồng loạt đăng tải nguyên vẹn.

No comments:

Post a Comment