Monday, March 21, 2011

Hải Phòng: Một phụ nữ đổ xăng tự thiêu bên hồ Tam Bạc

Hiện trường nơi người phụ nữ tự thiêu

  
Đôi dép nạn nhân còn để lại
http://rfvn.com     ---      Hiện trường nơi người phụ nữ tự thiêu
HẢI PHÒNG – Vào lúc 5 giờ 30 phút chiều ngày 21/3, một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã tẩm xăng tự thiêu ở vỉa hè bờ hồ Tam Bạc, thuộc quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.
Theo Người lao Động online, tại trước chợ Sắt, người phụ nữ này đã đổ hai chai xăng, khoảng 3 lít lên người rồi châm lửa đốt. Dân chúng trong khu vực lập tức dùng xô múc nước dập ngọn lửa đang cháy dữ dội trên người nạn nhân, nhưng do ngọn lửa quá mạnh nên người phụ nữ bị phỏng nặng.
Tại hiện trường người ta phát hiện có một vỉ thuốc chuột đã bị mất hai viên, có thể nạn nhân  đã uống thuốc chuột trước khi châm lửa đốt.
Theo điều tra, được biết nạn nhân tên Mai Thị Sơn, 42 tuổi, cư ngụ tại Ngô Quyền, Hải Phòng.
Điểm đáng chú ý là tờ báo này cho biết công an nhanh chóng “xác định” nạn nhân là một người bị “bệnh thần kinh”. Một người bệnh thần kinh muốn tự kết liễu đời mình bằng cách sắp xếp uống thuốc chuột trước, tẩm xăng sau và phải đến ngay trước cửa chợ mới đốt thì thật vẫn còn quá tỉnh. Ít nhất còn tỉnh hơn “xác định” của mấy anh công an của đảng.
Tưởng cần nhắc lại, vào ngày 18 tháng 2 /2011, kỹ sư Phạm Thành Sơn đã tự thiêu ngay trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng để phản đối chính quyền lấy đất và đền bù không thỏa đáng. Thế nhưng Thông tấn xã CSVN loan tin “tự nhiên” như sau “Anh Sơn điều khiển đang đi trên đường thì tự nhiên xe bốc cháy dữ dội khiến anh Sơn chết tại chỗ“. Báo Đất Việt thì đưa tin  “chắc nịch” hơn bằng cái tít “Xe máy nổ bình xăng, chủ xe chết tại chỗ“. Còn Nguyễn Văn Lợi, đại tá chánh văn phòng công an TP Đà Nẵng thì tuyên bố “khả năng vụ cháy là do sự cố”.

No comments:

Post a Comment